Hà Nội: Thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP
Hà Nội đã phát triển được 1.649 sản phẩm OCOP
Thành phố đã trình Bộ NN&PTNT xem xét đánh giá, phân hạng), 1.098 sản phẩm 4 sao và 534 sản phẩm 3 sao. Trong số các sản phẩm OCOP Hf Nội đã được công nhận, ngành thực phẩm 1.071 sản phẩm, ngành đồ uống 35 sản phẩm, ngành thảo dược 17 sản phẩm, ngành thủ công mỹ nghệ 492 sản phẩm, ngành vải và may mặc 34 sản phẩm. Giai đoạn 2021-2025, Hà Nội đặt mục tiêu phấn đấu mỗi năm tổ chức đánh giá, phân hạng thêm ít nhất 400 sản phẩm OCOP.
Phó Chánh Văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới Hà Nội Nguyễn Văn Chí cho biết, thành phố yêu cầu các quận, huyện, thị xã tiếp tục chỉ đạo, hỗ trợ các chủ thể đánh giá, phân hạng lại sản phẩm đã hết thời hạn hiệu lực (sau 3 năm phải đánh giá, phân hạng lại), đồng thời, tiếp tục hỗ trợ các chủ thể nâng cấp những sản phẩm OCOP đã được đánh giá, phân hạng hằng năm để dự thi nâng hạng sản phẩm OCOP.
xây dựng được 55 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại các quận, huyện, thị xã
Song song với việc củng cố, phát triển sản phẩm OCOP, từ đầu năm 2022 đến nay, các địa phương trên địa bàn thành phố Hà Nội đã tổ chức rất nhiều hoạt động xúc tiến thương mại nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ và gia tăng giá trị cho sản phẩm OCOP.
Phó Trưởng phòng Kinh tế huyện Chương Mỹ Nguyễn Văn Cường cho biết: Trong tháng 6-2022, huyện đã phối hợp với Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội tổ chức thành công Festival nông nghiệp, sản phẩm OCOP gắn kết du lịch Hà Nội. Chương trình Festival đã thu hút hàng vạn lượt khách tham quan, mua sắm sản phẩm, góp phần quảng bá, giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp, OCOP, sản phẩm làng nghề truyền thống của huyện.
Tương tự, tại huyện Ba Vì, Hội Nông dân phối hợp với Bưu điện huyện khai trương điểm kết nối giới thiệu và tiêu thụ nông sản tại Bưu điện huyện Ba Vì. Các sản phẩm được công nhận OCOP bày bán như: Miến dong Minh Hồng, khoai lang Đồng Thái, tương Khê Thượng, bún Cổ Đô, mật ong núi Tản Viên, chè Ba Trại… đều có tem nhãn và truy xuất được nguồn gốc.
Cùng với các huyện, thành phố Hà Nội cũng tổ chức nhiều sự kiện, hội chợ, hội thảo, kết nối giao thương, xúc tiến thương mại, kích cầu tiêu dùng. Trong đó, tháng 3-2022, Sở NN&PTNT Hà Nội đã tổ chức hội chợ giống vật tư thiết bị nông nghiệp, nông sản an toàn, OCOP, sản phẩm làng nghề và sinh vật cảnh thành phố thu hút trên 1 vạn lượt người tham quan, mua sắm, doanh số đạt trên 5 tỷ đồng.
Thành phố cũng tạo điều kiện để các chủ thể OCOP của Hà Nội tham gia các hội chợ do bộ, ngành trung ương và các tỉnh tổ chức như: Diễn đàn sản phẩm OCOP Đồng Tháp và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long năm 2022; chương trình Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022 tại tỉnh Sơn La... Tại các hội chợ này, khu gian hàng của Hà Nội đã thu hút từ 10 đến 20 nghìn lượt khách tham quan, trao đổi giao thương và mua sắm.
Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Trà xạ đen MD Queens (huyện Đan Phượng) Trịnh Kim Thư cho biết, công ty có sản phẩm được công nhận OCOP 4 sao và được thành phố hỗ trợ tham gia hội chợ để trực tiếp bán sản phẩm cho người tiêu dùng; gặp gỡ, kết nối với các nhà bán lẻ, đưa sản phẩm ra thị trường tốt hơn.
Theo Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới Hà Nội, đến nay thành phố còn xây dựng được 55 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại các quận, huyện, thị xã. Từ đây, tạo điều kiện tốt cho người dân nhận diện và tiêu thụ sản phẩm an toàn, có truy xuất nguồn gốc; đồng thời là cơ hội để các doanh nghiệp, hộ sản xuất nắm bắt nhu cầu của khách hàng, hoàn thiện và nâng cao chất lượng sản phẩm; mở rộng thị trường, gia tăng giá trị cho sản phẩm…
Khang Vũ
Tin liên quan
Tin mới hơn
Nam Định: Nước mắm "Nhà thờ đổ" - Hương vị truyền thống vùng quê Hải Hậu
14:55 | 04/05/2024 OCOP
Hành tăm ở vùng đất cát pha bạc màu
14:53 | 04/05/2024 OCOP
Cá sạch sông Đà - Sản vật quý ở Đà Bắc
14:53 | 04/05/2024 OCOP
Sóc Sơn: Phát triển sản phẩm OCOP, khơi dậy tiềm năng, lợi thế địa phương
14:50 | 04/05/2024 OCOP
Quảng Ninh: Hội Nông dân các cấp đồng hành cùng nông dân phát triển sản phẩm OCOP
11:00 | 03/05/2024 OCOP
“Bảo tàng gia đình” ở thành phố hoa phượng đỏ
10:59 | 03/05/2024 OCOP
Tin khác
Bánh lọc Huế trở thành sản phẩm OCOP ở Lâm Đồng
10:58 | 03/05/2024 OCOP
Bình Định: Hoài Nhơn phát triển sản phẩm OCOP
14:08 | 02/05/2024 OCOP
Bình Định hỗ trợ phát triển sản phẩm OCOP
17:22 | 26/04/2024 OCOP
Sản phẩm OCOP Hà Giang hấp dẫn người tiêu dùng và khách du lịch
09:27 | 23/04/2024 OCOP
Sản phẩm OCOP phát triển từ những tiềm năng, lợi thế của địa phương
09:25 | 23/04/2024 OCOP
Mô hình thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền
16:32 | 21/04/2024 OCOP
OCOP 3 sao thúc đẩy nghề làm bánh bột lọc Thạch Sơn
16:31 | 21/04/2024 OCOP
Đặc sản miền quê trở thành những sản phẩm OCOP chất lượng
15:03 | 17/04/2024 OCOP
Cà phê phin giấy Thảo My thương hiệu từ chương trình OCOP
09:24 | 17/04/2024 OCOP
Bình Định: Hoài Ân hướng tới Ngày hội nông sản
23:08 | 16/04/2024 OCOP
Bình Phước: Ngày hội Yến sào mở ra cơ hội phát triển bền vững
22:50 | 16/04/2024 OCOP
Giò bê Minh Hiền - Sản phẩm OCOP 4 sao
09:54 | 15/04/2024 OCOP
“Vũ nữ chân dài”- Đệ nhất đặc sản miền Tây
09:53 | 15/04/2024 OCOP
"Bánh canh Vĩnh Phú" và hành trình xây dựng thương hiệu
10:19 | 12/04/2024 OCOP
Đồng Hới: Ưu tiên phát triển sản phẩm OCOP chủ lực
15:40 | 09/04/2024 OCOP
Nam Định: Nước mắm "Nhà thờ đổ" - Hương vị truyền thống vùng quê Hải Hậu
14:55 OCOP
11 công dụng tuyệt vời của lá lốt đối với sức khoẻ
14:55 Sức khỏe - Đời sống
Làng nghề truyền thống bún tươi Vân Cù
14:54 Làng nghề, nghệ nhân
Tinh hoa nghề truyền thống ở Cao Bằng
14:53 Làng nghề, nghệ nhân
Hành tăm ở vùng đất cát pha bạc màu
14:53 OCOP