Hà Nội: Thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP

Hà Nội đã phát triển được 1.649 sản phẩm OCOP
Thành phố đã trình Bộ NN&PTNT xem xét đánh giá, phân hạng), 1.098 sản phẩm 4 sao và 534 sản phẩm 3 sao. Trong số các sản phẩm OCOP Hf Nội đã được công nhận, ngành thực phẩm 1.071 sản phẩm, ngành đồ uống 35 sản phẩm, ngành thảo dược 17 sản phẩm, ngành thủ công mỹ nghệ 492 sản phẩm, ngành vải và may mặc 34 sản phẩm. Giai đoạn 2021-2025, Hà Nội đặt mục tiêu phấn đấu mỗi năm tổ chức đánh giá, phân hạng thêm ít nhất 400 sản phẩm OCOP.
Phó Chánh Văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới Hà Nội Nguyễn Văn Chí cho biết, thành phố yêu cầu các quận, huyện, thị xã tiếp tục chỉ đạo, hỗ trợ các chủ thể đánh giá, phân hạng lại sản phẩm đã hết thời hạn hiệu lực (sau 3 năm phải đánh giá, phân hạng lại), đồng thời, tiếp tục hỗ trợ các chủ thể nâng cấp những sản phẩm OCOP đã được đánh giá, phân hạng hằng năm để dự thi nâng hạng sản phẩm OCOP.

xây dựng được 55 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại các quận, huyện, thị xã
Song song với việc củng cố, phát triển sản phẩm OCOP, từ đầu năm 2022 đến nay, các địa phương trên địa bàn thành phố Hà Nội đã tổ chức rất nhiều hoạt động xúc tiến thương mại nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ và gia tăng giá trị cho sản phẩm OCOP.
Phó Trưởng phòng Kinh tế huyện Chương Mỹ Nguyễn Văn Cường cho biết: Trong tháng 6-2022, huyện đã phối hợp với Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội tổ chức thành công Festival nông nghiệp, sản phẩm OCOP gắn kết du lịch Hà Nội. Chương trình Festival đã thu hút hàng vạn lượt khách tham quan, mua sắm sản phẩm, góp phần quảng bá, giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp, OCOP, sản phẩm làng nghề truyền thống của huyện.
Tương tự, tại huyện Ba Vì, Hội Nông dân phối hợp với Bưu điện huyện khai trương điểm kết nối giới thiệu và tiêu thụ nông sản tại Bưu điện huyện Ba Vì. Các sản phẩm được công nhận OCOP bày bán như: Miến dong Minh Hồng, khoai lang Đồng Thái, tương Khê Thượng, bún Cổ Đô, mật ong núi Tản Viên, chè Ba Trại… đều có tem nhãn và truy xuất được nguồn gốc.
Cùng với các huyện, thành phố Hà Nội cũng tổ chức nhiều sự kiện, hội chợ, hội thảo, kết nối giao thương, xúc tiến thương mại, kích cầu tiêu dùng. Trong đó, tháng 3-2022, Sở NN&PTNT Hà Nội đã tổ chức hội chợ giống vật tư thiết bị nông nghiệp, nông sản an toàn, OCOP, sản phẩm làng nghề và sinh vật cảnh thành phố thu hút trên 1 vạn lượt người tham quan, mua sắm, doanh số đạt trên 5 tỷ đồng.
Thành phố cũng tạo điều kiện để các chủ thể OCOP của Hà Nội tham gia các hội chợ do bộ, ngành trung ương và các tỉnh tổ chức như: Diễn đàn sản phẩm OCOP Đồng Tháp và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long năm 2022; chương trình Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022 tại tỉnh Sơn La... Tại các hội chợ này, khu gian hàng của Hà Nội đã thu hút từ 10 đến 20 nghìn lượt khách tham quan, trao đổi giao thương và mua sắm.
Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Trà xạ đen MD Queens (huyện Đan Phượng) Trịnh Kim Thư cho biết, công ty có sản phẩm được công nhận OCOP 4 sao và được thành phố hỗ trợ tham gia hội chợ để trực tiếp bán sản phẩm cho người tiêu dùng; gặp gỡ, kết nối với các nhà bán lẻ, đưa sản phẩm ra thị trường tốt hơn.
Theo Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới Hà Nội, đến nay thành phố còn xây dựng được 55 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại các quận, huyện, thị xã. Từ đây, tạo điều kiện tốt cho người dân nhận diện và tiêu thụ sản phẩm an toàn, có truy xuất nguồn gốc; đồng thời là cơ hội để các doanh nghiệp, hộ sản xuất nắm bắt nhu cầu của khách hàng, hoàn thiện và nâng cao chất lượng sản phẩm; mở rộng thị trường, gia tăng giá trị cho sản phẩm…
Khang Vũ
Tin liên quan
Tin mới hơn
Công nghệ giúp gia tăng giá trị sản phẩm OCOP
15:05 | 27/11/2025 OCOP
Từ nông sản đặc trưng đến sản phẩm OCOP ở Hà Long
15:04 | 27/11/2025 Tin tức
Lai Châu nâng tầm sản phẩm OCOP gắn với nông nghiệp sạch và phát triển bền vững
11:05 | 25/11/2025 Tin tức
Bảo hộ thương hiệu măng tây xanh Tuấn Tú sản phẩm OCOP 3 sao
00:00 | 24/11/2025 Tin tức
Điểm du lịch cộng đồng nổi bật của người Mường đạt OCOP 4 sao
16:32 | 18/11/2025 Tin tức
Nghệ An mở rộng thương mại cho nông sản theo hướng hiện đại
16:30 | 18/11/2025 Tin tức
Tin khác
Phát triển đa dạng sản phẩm OCOP từ sầu riêng
10:12 | 16/11/2025 OCOP
Lan tỏa giá trị đặc sản biển qua chuỗi sản phẩm OCOP
10:11 | 16/11/2025 Tin tức
Thanh Hóa có 42 sản phẩm của nghề, làng nghề đạt chuẩn OCOP
08:08 | 15/11/2025 Tin tức
OCOP là động lực thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển bền vững
18:56 | 12/11/2025 OCOP
Rau má Thọ Long mở lối đi mới cho nông sản xứ Thanh
10:19 | 12/11/2025 Tin tức
Kết nối giao thương Lâm Đồng – TP Huế: Mở rộng thị trường, lan tỏa giá trị OCOP
09:28 | 10/11/2025 Tin tức
Xúc tiến thương mại DNS Chapter Hải Dương: Kết nối doanh nghiệp và phát triển sản phẩm
10:10 | 08/11/2025 Tin tức
Măng tây xanh Tuấn Tú - sản phẩm OCOP 3 sao được bảo hộ thương hiệu
19:50 | 07/11/2025 Tin tức
Quảng Trị đưa sản phẩm OCOP vươn xa
10:01 | 03/11/2025 OCOP
Quảng Bị: Nâng tầm giá trị sản phẩm địa phương qua chương trình OCOP
10:00 | 03/11/2025 OCOP
Nghệ An phát huy sức mạnh nội lực từ chương trình OCOP
09:59 | 03/11/2025 OCOP
Gia Lai ban hành Quy chế hoạt động của Hội đồng và Tổ tư vấn đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP
09:58 | 03/11/2025 OCOP
Chuyển đổi bao bì xanh để nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP
22:00 | 31/10/2025 OCOP
Gìn giữ hương vị truyền thống lan tỏa đặc sản Xứ Lạng
08:07 | 31/10/2025 OCOP
Đưa hương vị núi rừng xứ Thanh ra thị trường
08:06 | 31/10/2025 OCOP
Người đàn ông nửa đời thuần rắn với đôi tay đặc biệt
16:46 Làng nghề, nghệ nhân
Sắp diễn ra Hội nghị kết nối cung cầu Thanh Hóa 2025
14:11 Tin tức
Khai mạc Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn 2025
14:10 Tin tức
Tạo động lực mới cho kinh tế xã Nông Cống
14:10 Kinh tế
Làng nghề xứ Thanh khởi sắc từ phát triển tiểu thủ công nghiệp
14:09 Làng nghề, nghệ nhân
