Hà Nội: Khai trương điểm quảng bá nông đặc sản Đồng Tháp

Ảnh minh họa: PV
Đây là địa điểm thứ 2 được đưa vào hoạt động tại thủ đô Hà Nội (điểm đầu tiên đưa vào hoạt động vào tháng 6/2020) nhằm triển khai các giải pháp phát triển thị trường nông sản, sản phẩm OCOP của tỉnh phù hợp với trạng thái "bình thường mới", kịp thời tháo gỡ khó khăn cho người sản xuất.
Điểm trưng bày, giới thiệu, quảng bá nông đặc sản Đồng Tháp với sự tham gia trưng bày, giới thiệu và quảng bá sản phẩm của 24 đơn vị, gồm các sản phẩm có thế mạnh của Tỉnh như: Xoài Cao lãnh và Xoài Cát Chu Cao Lãnh; Nhãn, Cam Xoàn, Sen... và các sản phẩm OCOP, trong đó: chia làm 3 khu vực: Tạo hình nghệ thuật từ hoa và trái cây; khu trưng bày nông sản đặc trưng và khu các sản phẩm OCOP.
Điểm giới thiệu này sẽ tạo không gian để ngưởi dân thủ đô trải nghiệm, thưởng thức nông đặc sản Đồng Tháp; là điểm giới thiệu, bán trực tiếp và kết nối tiêu thụ nông đặc sản an toàn vào các kênh tiêu thụ theo các chuỗi giá trị nông sản từ khâu sản xuất tới thị trường trong nước giữa các hợp tác xã, doanh nghiệp với siêu thị, cửa hàng thực phẩm tại Hà Nội và các tỉnh lân cận.
Tại đây, còn hỗ trợ các hợp tác xã, doanh nghiệp quảng bá các sản phẩm nông đặc sản vùng miền, thực phẩm chất lượng cao và tư vấn trực tiếp cho khách hàng, người tiêu dùng về những lợi ích mang lại khi tiêu dùng các sản phẩm nông sản an toàn thực phẩm, từ đó giúp nông sản Việt Nam giữ vững thị trường, hướng nhiều hơn vào thị trường trong nước. Thêm nữa, tạo thành đầu mối giao thương tập trung giữa nhiều nhà sản xuất với khách hàng, qua đó giúp tiết kiệm thời gian, chị phí.
Đồng thời, là điểm giao lưu, học hỏi, chia sẻ thông tin trong sản xuất, kinh doanh sản phẩm nông sản an toàn, sản phẩm OCOP. Bên cạnh đó, tạo bước đột phá về vai trò cầu nối của Nhà nước trong việc hình thành các chuỗi giá trị nông sản. Song song là tuyên truyền, quảng bá thương hiệu, tôn vinh sản phẩm nông đặc sản an toàn nhằm tạo cầu nối bền vững giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng, giữa sản xuất và tiêu thụ.
Theo ông Lê Minh Cường, Giám đốc Chi nhánh Công ty TNHH Vĩnh Hiệp Gia Lai – Chi nhánh Hà Nội, công ty đã xây dựng một kế hoạch triển khai chi tiết và cụ thể, trong đó, tập trung tăng quy mô về diện tích và số lượng mặt hàng. Tiếp đó, phối hợp với các địa phương để nắm bắt tình hình sản xuất, từ đó xây dựng kế hoạch tiêu thụ sản phẩm thông qua các hoạt động như: Ngày hội kết nối tiêu thụ sản phẩm gắn với chủ đề mang nét văn hóa, bản sắc riêng của từng địa phương, vùng miền; tổ chức các điểm bán, giới thiệu và kết hợp cho người dân thủ đô trải nghiệm và thưởng thức các Nông sản Việt theo mùa; qua đó giúp nông đặc sản vùng miền vươn cao, vươn xa hơn; Là điểm đến của nông sản Việt.
Ngoài các Nông sản đặc trưng của địa phương; hiện Đồng Tháp có 265 sản phẩm OCOP được công nhận từ 3 sao trở lên (trong đó có 61 sản phẩm đạt tiêu chuẩn 4 sao) đều được hỗ trợ trưng bày, giới thiệu và bày bán tại các điểm trưng của Tỉnh tại các địa phương.
Đây là cơ hội tốt đưa sản phẩm nông nghiệp và thực phẩm an toàn của Đồng Tháp vào thị trường Thủ đô, từ đó kết nối với các thị trường trong nước và xuất khẩu; tạo đột phá trong tổ chức sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng thương hiệu, đẩy mạnh tiêu thụ nông sản, nâng cao thu nhập và đời sống nhân dân.
Ngoài ra, tỉnh Đồng Tháp đã thành lập cửa hàng giới thiệu sản phẩm OCOP, đặc sản Đồng Tháp tại Thành phố Phú Quốc (Kiên Giang), hỗ trợ xây dựng các điểm bán sản phẩm OCOP ở các khu, điểm du lịch trong tỉnh, chọn các sản phẩm OCOP làm quà tặng trong các dịp lễ, Tết, giao lưu với các đoàn khách trong và ngoài nước đến làm việc tại Đồng Tháp.
Anh Khang
Tin liên quan
Tin mới hơn
Quảng Trị đưa sản phẩm OCOP vươn xa
10:01 | 03/11/2025 OCOP
Quảng Bị: Nâng tầm giá trị sản phẩm địa phương qua chương trình OCOP
10:00 | 03/11/2025 OCOP
Nghệ An phát huy sức mạnh nội lực từ chương trình OCOP
09:59 | 03/11/2025 OCOP
Gia Lai ban hành Quy chế hoạt động của Hội đồng và Tổ tư vấn đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP
09:58 | 03/11/2025 OCOP
Chuyển đổi bao bì xanh để nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP
22:00 | 31/10/2025 OCOP
Gìn giữ hương vị truyền thống lan tỏa đặc sản Xứ Lạng
08:07 | 31/10/2025 OCOP
Tin khác
Đưa hương vị núi rừng xứ Thanh ra thị trường
08:06 | 31/10/2025 OCOP
Khi bản sắc Tây Nguyên trở thành thương hiệu OCOP
07:33 | 30/10/2025 OCOP
Chả cá thát lát Huệ Dương: sản phẩm tiềm năng OCOP 4 sao của Hà Nội
06:57 | 29/10/2025 OCOP
Hà Tĩnh hướng tới sản phẩm chất lượng, truy xuất được nguồn gốc
06:54 | 29/10/2025 OCOP
TP. HCM: Tâm huyết nâng tầm gỗ Việt thành sản phẩm OCOP xuất khẩu
22:20 | 28/10/2025 OCOP
Đồng Nai vinh danh 3 chủ thể đạt OCOP 5 sao năm 2025
22:20 | 28/10/2025 OCOP
Phát huy sức lan tỏa, nâng cao giá trị nông sản, vững bước hội nhập quốc tế
12:40 | 28/10/2025 OCOP
“Tái sinh” giá trị của trái bưởi Năm Roi
09:23 | 27/10/2025 OCOP
OCOP Việt Nam góp phần nâng cao giá trị nông sản và khẳng định thương hiệu trên thị trường
12:48 | 26/10/2025 OCOP
Tự hào bản sắc quê hương và lan tỏa giá trị nông sản Vĩnh Long
09:17 | 24/10/2025 OCOP
Sắp diễn ra hội chợ OCOP tỉnh Quảng Ninh
08:30 | 22/10/2025 OCOP
Từ búp trà non Tân Cương đến chuẩn OCOP 5 sao cấp quốc gia
08:19 | 21/10/2025 OCOP
Thạch Thất tổ chức Triển lãm quảng bá, giao thương sản phẩm OCOP và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025
09:52 | 18/10/2025 OCOP
Chủ thể OCOP trầm hương sạch có những bước đi chiến lược mới
08:45 | 17/10/2025 OCOP
Liên kết vùng nguyên liệu để nâng tầm giá trị nông sản địa phương
10:09 | 14/10/2025 OCOP
Gia Lâm chuyển mình với nông nghiệp hiện đại và làng nghề đổi mới
15:14 Nông thôn mới
Đồng Nai đăng cai Hội chợ CNNT tiêu biểu vùng Đông Nam Bộ năm 2025
16:06 Tin tức
Về Hợp Thành trải nghiệm hương cốm mới
16:03 Văn hóa - Xã hội
Phụ Nữ khu 10 - Liên Hoa góp phần nâng cao đời sống văn hóa khu dân cư
16:03 Tin tức
Giữ hương vị truyền thống bánh phu thê Đình Bảng
16:03 Tin tức
