Hà Nội: Kết nối giao thương sản phẩm OCOP gắn với các tỉnh đồng bằng sông Hồng

Các đại biểu cắt băng khai mạc chuỗi sự kiện. (Ảnh: ST)
Sự kiện quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Đồng bằng sông Hồng có sự góp mặt của 100 đơn vị, tương ứng với 150 gian hàng, đến từ 25 tỉnh, TP trên cả nước và Thủ đô Hà Nội. Trong đó có 8 tỉnh khu vực Đồng bằng sông Hồng.
Sản phẩm tham gia quảng bá, giới thiệu tại sự kiện đều được UBND các tỉnh, TP chứng nhận đạt từ 3 sao OCOP trở lên, hoặc là nông sản, thực phẩm an toàn. Các mặt hàng đều được cơ quan chuyên môn của Sở NN&PTNT Hà Nội giám sát chặt chẽ tiêu chuẩn chất lượng và điều kiện an toàn thực phẩm trước khi trưng bày và bán tại sự kiện.
Sự kiện tiếp tục có sự tham gia của nhiều doanh nghiệp tiêu thụ phẩm, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng kinh doanh, điểm giới thiệu sản phẩm OCOP… Đây là cơ hội lớn dành cho các chủ thể sản xuất, kinh doanh có thể tiếp cận với những hệ thống phân phối có uy tín, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP.
Ông Nguyễn Ngọc Sơn, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội nhấn mạnh, sự kiện được kỳ vọng sẽ tạo điểm nhấn, khẳng định vị thế, vai trò của sản phẩm OCOP trong nền kinh tế thị trường. Thông qua đó, giúp các sản phẩm có chất lượng được người tiêu dùng trong nước và quốc tế nhận diện và tiêu thụ.

Ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh Văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới Hà Nội phát biểu tại hội nghị (Ảnh: ST)
Theo ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh Văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới Hà Nội, cả nước đã có 62 tỉnh, thành tổ chức đánh giá, phân hạng sản phẩm, công nhận 5.105 sản phẩm OCOP 3 sao trở lên; trong đó Hà Nội đã đánh giá, phân hạng và được công nhận 1.054 sản phẩm.
Năm 2021, Hà Nội đã có 27/30 quận, huyện, thị xã đăng ký 581 sản phẩm tham gia, đánh giá, phân hạng. Đến nay, thành phố đã đánh giá, phân hạng được 483 sản phẩm. Bên cạnh đó, Hà Nội hiện có 44 điểm giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với du lịch làng nghề, du lịch nông thôn.
“Dự kiến có ít nhất trên 500 sản phẩm OCOP được đánh giá, phân hạng trong năm 2021, đưa tổng số sản phẩm OCOP của Hà Nội lên trên 1.500 sản phẩm”, ông Nguyễn Văn Chí cho biết.
Thảo Nguyên
Tin liên quan
Tin mới hơn
Điểm du lịch cộng đồng nổi bật của người Mường đạt OCOP 4 sao
16:32 | 18/11/2025 Tin tức
Nghệ An mở rộng thương mại cho nông sản theo hướng hiện đại
16:30 | 18/11/2025 Tin tức
Phát triển đa dạng sản phẩm OCOP từ sầu riêng
10:12 | 16/11/2025 OCOP
Lan tỏa giá trị đặc sản biển qua chuỗi sản phẩm OCOP
10:11 | 16/11/2025 Tin tức
Thanh Hóa có 42 sản phẩm của nghề, làng nghề đạt chuẩn OCOP
08:08 | 15/11/2025 Tin tức
OCOP là động lực thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển bền vững
18:56 | 12/11/2025 OCOP
Tin khác
Rau má Thọ Long mở lối đi mới cho nông sản xứ Thanh
10:19 | 12/11/2025 Tin tức
Kết nối giao thương Lâm Đồng – TP Huế: Mở rộng thị trường, lan tỏa giá trị OCOP
09:28 | 10/11/2025 Tin tức
Xúc tiến thương mại DNS Chapter Hải Dương: Kết nối doanh nghiệp và phát triển sản phẩm
10:10 | 08/11/2025 Tin tức
Măng tây xanh Tuấn Tú - sản phẩm OCOP 3 sao được bảo hộ thương hiệu
19:50 | 07/11/2025 Tin tức
Quảng Trị đưa sản phẩm OCOP vươn xa
10:01 | 03/11/2025 OCOP
Quảng Bị: Nâng tầm giá trị sản phẩm địa phương qua chương trình OCOP
10:00 | 03/11/2025 OCOP
Nghệ An phát huy sức mạnh nội lực từ chương trình OCOP
09:59 | 03/11/2025 OCOP
Gia Lai ban hành Quy chế hoạt động của Hội đồng và Tổ tư vấn đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP
09:58 | 03/11/2025 OCOP
Chuyển đổi bao bì xanh để nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP
22:00 | 31/10/2025 OCOP
Gìn giữ hương vị truyền thống lan tỏa đặc sản Xứ Lạng
08:07 | 31/10/2025 OCOP
Đưa hương vị núi rừng xứ Thanh ra thị trường
08:06 | 31/10/2025 OCOP
Khi bản sắc Tây Nguyên trở thành thương hiệu OCOP
07:33 | 30/10/2025 OCOP
Chả cá thát lát Huệ Dương: sản phẩm tiềm năng OCOP 4 sao của Hà Nội
06:57 | 29/10/2025 OCOP
Hà Tĩnh hướng tới sản phẩm chất lượng, truy xuất được nguồn gốc
06:54 | 29/10/2025 OCOP
TP. HCM: Tâm huyết nâng tầm gỗ Việt thành sản phẩm OCOP xuất khẩu
22:20 | 28/10/2025 OCOP
Sơn Đồng mở rộng hợp tác quốc tế trong hành trình giữ gìn nghề truyền thống
17:53 Emagazine
Thanh Oai – Điểm hẹn quảng bá thương hiệu OCOP và làng nghề Thủ đô
14:12 Tin tức
TP.HCM công bố chương trình kết nối cung cầu lớn nhất từ trước đến nay
09:44 Tin tức
Chuyên Mỹ: Vùng đất của những bàn tay giữ lửa nghề truyền thống
09:44 Tin tức
Gia Lai không để người dân đói rét và tình người ánh lên như những tia nắng trong mưa lũ
09:18 Tin tức
