Hà Nội: Chung tay quảng bá, kết nối giao thương sản phẩm OCOP trên nền tảng số
Ông Tạ Văn Tường – Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phát biểu tại sự kiện
Hiện nay, Thành phố Hà Nội đã đánh giá, phân hạng được 1.649 sản phẩm OCOP, gồm: 4 sản phẩm 5 sao; 13 sản
phẩm tiềm năng 5 sao; 1.098 sản phẩm 4 sao và 534 sản phẩm 3 sao.
Trong thời đại bùng nổ mạng xã hội, để các sản phẩm OCOP tiếp cận tốt hơn, nhiều hơn với người tiêu dùng và giúp các chủ thể OCOP chủ động đầu ra, xây dựng chuỗi giá trị bền vững cho sản phẩm và ứng dụng khoa học – công nghệ trên nền tảng số và chuyển đổi số trong hoạt động quản lý, kinh doanh.
Theo ông Tạ Văn Tường – Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp & PTNT Hà Nội: Trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ như hiện nay, các nước trên thế giới đã thấy được tầm quan trọng trong việc ứng dụng công nghệ thông tin, công nghệ số vào công tác chỉ đạo, quản lý, điều hành, sản xuất, kinh doanh…việc ứng dụng nền tảng kỹ thuật số để đưa các sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm được chứng nhận OCOP ở Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung là hướng đi đúng đắn, phù hợp với xu thế phát triển.
Qua đó, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp & PTNT Hà Nội đề nghị: Văn phòng điều phối nông thôn mới thành phố Hà Nội, tiktok Việt Nam và công ty Vinanutrifood tăng cường trao đổi hợp tác, thông tin cho nhau để hỗ trợ thông tin cho chủ thể OCOP, sản phẩm OCOP của thành phố đến với đông đảo người tiêu dùng. Bên cạnh đó, đề nghị tiktok Việt Nam, Vinanutrifood hỗ trợ các chủ thể OCOP tổ chức các lớp đào tạo chuyên môn trên tiktok để quảng bá sản phẩm OCOP trên nền tảng số. Ngoài ra, các học viên tham gia lớp học ứng dụng các kiến thức đã học bắt tay vào thực hiện bán hàng trên nền tảng số tiktok shop để quảng bá, tôn vinh và lan tỏa những giá trị văn hóa lịch sử kết tinh trong từng sản phẩm để nhân dân thủ đô trong nước và quốc tế nhận diện tiêu thụ sản phẩm.
Trong khuôn khổ sự kiện này, Vinanutrifood chính thức công bố Biên bản hợp tác với Văn phòng điều phối Nông thôn mới Hà Nội. Theo Biên bản Hợp tác được ký kết, Vinanutrifood, với vai trò là đối tác chính thức của Văn phòng điều phối Nông thôn mới Hà Nội trong việc nâng cao năng lực số để tuyên truyền quảng bá, kết nối giao thương sản phẩm OCOP của Hà Nội thông qua nền tảng số. Đồng thời, Vinanutrifood sẽ hỗ trợ Văn phòng điều phối Nông thôn mới Hà Nội xây dựng các chương trình truyền thông cho chương trình OCOP, các sản phẩm OCOP và đào tạo, tập huấn cho các chủ thể OCOP.
Thông qua các hoạt động quảng bá và tập huấn, Vinanutrifood mong muốn có thể hỗ trợ Văn phòng điều phối Nông thôn mới Hà Nội và các đơn vị có liên quan nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trên nền tảng số và chuyển đổi số trong hoạt động quản lý, kinh doanh, góp phần tạo thêm nhiều kênh tiếp cận với người tiêu dùng, giúp các chủ thể OCOP chủ động đầu ra, xây dựng chuỗi giá trị bền vững cho sản phẩm.
Lễ kí kết ký kết hợp tác chiến lược lược của văn phòng điều phối Nông thôn mới Hà Nội cùng Công ty Cổ phần thực phẩm dinh dưỡng hữu cơ Việt Nam Vinanutrifood và hệ thống chuỗi siêu thị Nutri Mart
Ông Phạm Quang Trường – Chủ tịch Vinanutrifoo Nutrimart chia sẻ, đối với lễ ký kết không chỉ là sự hợp tác mà còn là nhiệm vụ mà Văn phòng Điều phối nông thôn mới giao cho Vinanutrifood – Nutrimart, góp phần nâng cao tuyên truyền quảng bá, kết nối giao thương cho nông sản Việt.
Trước đó, ngày 31/8 văn phòng điều phối nông thôn mới thành phố Hà Nội cũng ký kết hợp tác với TikTok Việt nam để nâng cao năng lực số cho các chủ thể OCOP của các vùng miền trên cả nước nói chung và Hà Nội nói riêng tại sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc tại thị xã Sơn Tây.
Tin, ảnh: Tiêu Huyền – Ngân Hà
Tin liên quan
Tin mới hơn

OCOP Phú Thọ – Nâng tầm sản phẩm địa phương, vươn xa thương hiệu Việt
09:52 | 16/09/2025 OCOP

Nước mắm Huỳnh Khoa – Hương vị An Giang chạm chuẩn OCOP 5 sao
09:36 | 16/09/2025 OCOP

Cao Bằng nhân rộng vùng nguyên liệu dược liệu cỏ ngọt gắn với Chương trình OCOP
00:00 | 13/09/2025 OCOP

Mong mỏi của người dân làng nghề chè Phú Yên
11:00 | 12/09/2025 OCOP

Nước mắm Phú Sáng đậm đà hương vị của biển cả
10:00 | 12/09/2025 OCOP

Ra mắt Hiệp hội OCOP & doanh nhân DNS “Chapter Hải Dương”
09:00 | 12/09/2025 OCOP
Tin khác

Tam Đảo (Phú Thọ): Phát triển sản phẩm OCOP gắn với nông nghiệp công nghệ cao và du lịch trải nghiệm
10:32 | 11/09/2025 OCOP

OCOP Hà Nội góp phần thúc đẩy sản xuất - tiêu dùng xanh, bền vững
10:27 | 11/09/2025 OCOP

Quảng Trị: Chủ thể OCOP khát vọng đưa nông sản sạch về với bữa ăn gia đình Việt
08:59 | 10/09/2025 OCOP

Nghệ An bứt phá với gần 750 sản phẩm OCOP
14:37 | 09/09/2025 OCOP

Nông thôn Tây Bắc: Ứng dụng công nghệ số, đòn bẩy đưa sản phẩm OCOP Điện Biên vươn xa
14:27 | 09/09/2025 OCOP

OCOP Nghệ An ghi dấu ấn tại Triển lãm 80 năm
08:00 | 09/09/2025 OCOP

Gìn giữ nghề nước mắm trăm năm ở làng chài Phú Thủy
22:15 | 07/09/2025 OCOP

Thiên Cầm phát triển sản phẩm OCOP từ lợi thế miền biển
09:00 | 05/09/2025 OCOP

Đồng Tháp livestream bán sản phẩm OCOP và kết nối thị trường tiêu thụ
09:55 | 03/09/2025 OCOP

Hàng trăm sản phẩm OCOP tại Hội chợ Công Thương ở Quảng Ngãi
10:14 | 29/08/2025 OCOP

Một cựu chiến binh khởi nghiệp thành công nuôi nấm đông trùng hạ thảo
14:14 | 28/08/2025 OCOP

Nước mắm Phú Khương khẳng định thương hiệu trên thị trường
11:17 | 26/08/2025 OCOP

Giữ gìn bản sắc, nâng tầm kinh tế nông thôn từ sản phẩm OCOP
14:07 | 19/08/2025 OCOP

Hơn 500 sản phẩm OCOP có mặt tại Tuần hàng xúc tiến thương mại nông sản Thủ đô
15:14 | 15/08/2025 OCOP

Khai mạc tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm năm 2025
20:11 | 14/08/2025 OCOP

Chiêm Hóa bứt phá phát triển theo hướng hiện đại
10:00 Khuyến công

OCOP Phú Thọ – Nâng tầm sản phẩm địa phương, vươn xa thương hiệu Việt
09:52 OCOP

Nước mắm Huỳnh Khoa – Hương vị An Giang chạm chuẩn OCOP 5 sao
09:36 OCOP

Dấu ấn, thách thức và hướng đi mới trong xây dựng nông thôn mới ở Thanh Hóa
09:22 Nông thôn mới

Làng gốm Bát Tràng kết nối di sản và hội nhập quốc tế
09:22 Làng nghề, nghệ nhân