Hà Nội: Chung tay quảng bá, kết nối giao thương sản phẩm OCOP trên nền tảng số
Ông Tạ Văn Tường – Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phát biểu tại sự kiện
Hiện nay, Thành phố Hà Nội đã đánh giá, phân hạng được 1.649 sản phẩm OCOP, gồm: 4 sản phẩm 5 sao; 13 sản
phẩm tiềm năng 5 sao; 1.098 sản phẩm 4 sao và 534 sản phẩm 3 sao.
Trong thời đại bùng nổ mạng xã hội, để các sản phẩm OCOP tiếp cận tốt hơn, nhiều hơn với người tiêu dùng và giúp các chủ thể OCOP chủ động đầu ra, xây dựng chuỗi giá trị bền vững cho sản phẩm và ứng dụng khoa học – công nghệ trên nền tảng số và chuyển đổi số trong hoạt động quản lý, kinh doanh.
Theo ông Tạ Văn Tường – Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp & PTNT Hà Nội: Trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ như hiện nay, các nước trên thế giới đã thấy được tầm quan trọng trong việc ứng dụng công nghệ thông tin, công nghệ số vào công tác chỉ đạo, quản lý, điều hành, sản xuất, kinh doanh…việc ứng dụng nền tảng kỹ thuật số để đưa các sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm được chứng nhận OCOP ở Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung là hướng đi đúng đắn, phù hợp với xu thế phát triển.
Qua đó, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp & PTNT Hà Nội đề nghị: Văn phòng điều phối nông thôn mới thành phố Hà Nội, tiktok Việt Nam và công ty Vinanutrifood tăng cường trao đổi hợp tác, thông tin cho nhau để hỗ trợ thông tin cho chủ thể OCOP, sản phẩm OCOP của thành phố đến với đông đảo người tiêu dùng. Bên cạnh đó, đề nghị tiktok Việt Nam, Vinanutrifood hỗ trợ các chủ thể OCOP tổ chức các lớp đào tạo chuyên môn trên tiktok để quảng bá sản phẩm OCOP trên nền tảng số. Ngoài ra, các học viên tham gia lớp học ứng dụng các kiến thức đã học bắt tay vào thực hiện bán hàng trên nền tảng số tiktok shop để quảng bá, tôn vinh và lan tỏa những giá trị văn hóa lịch sử kết tinh trong từng sản phẩm để nhân dân thủ đô trong nước và quốc tế nhận diện tiêu thụ sản phẩm.
Trong khuôn khổ sự kiện này, Vinanutrifood chính thức công bố Biên bản hợp tác với Văn phòng điều phối Nông thôn mới Hà Nội. Theo Biên bản Hợp tác được ký kết, Vinanutrifood, với vai trò là đối tác chính thức của Văn phòng điều phối Nông thôn mới Hà Nội trong việc nâng cao năng lực số để tuyên truyền quảng bá, kết nối giao thương sản phẩm OCOP của Hà Nội thông qua nền tảng số. Đồng thời, Vinanutrifood sẽ hỗ trợ Văn phòng điều phối Nông thôn mới Hà Nội xây dựng các chương trình truyền thông cho chương trình OCOP, các sản phẩm OCOP và đào tạo, tập huấn cho các chủ thể OCOP.
Thông qua các hoạt động quảng bá và tập huấn, Vinanutrifood mong muốn có thể hỗ trợ Văn phòng điều phối Nông thôn mới Hà Nội và các đơn vị có liên quan nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trên nền tảng số và chuyển đổi số trong hoạt động quản lý, kinh doanh, góp phần tạo thêm nhiều kênh tiếp cận với người tiêu dùng, giúp các chủ thể OCOP chủ động đầu ra, xây dựng chuỗi giá trị bền vững cho sản phẩm.
Lễ kí kết ký kết hợp tác chiến lược lược của văn phòng điều phối Nông thôn mới Hà Nội cùng Công ty Cổ phần thực phẩm dinh dưỡng hữu cơ Việt Nam Vinanutrifood và hệ thống chuỗi siêu thị Nutri Mart
Ông Phạm Quang Trường – Chủ tịch Vinanutrifoo Nutrimart chia sẻ, đối với lễ ký kết không chỉ là sự hợp tác mà còn là nhiệm vụ mà Văn phòng Điều phối nông thôn mới giao cho Vinanutrifood – Nutrimart, góp phần nâng cao tuyên truyền quảng bá, kết nối giao thương cho nông sản Việt.
Trước đó, ngày 31/8 văn phòng điều phối nông thôn mới thành phố Hà Nội cũng ký kết hợp tác với TikTok Việt nam để nâng cao năng lực số cho các chủ thể OCOP của các vùng miền trên cả nước nói chung và Hà Nội nói riêng tại sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc tại thị xã Sơn Tây.
Tin, ảnh: Tiêu Huyền – Ngân Hà
Tin liên quan
Tin mới hơn
Bình Định: Hoài Nhơn phát triển sản phẩm OCOP
14:08 | 02/05/2024 OCOP
Bình Định hỗ trợ phát triển sản phẩm OCOP
17:22 | 26/04/2024 OCOP
Sản phẩm OCOP Hà Giang hấp dẫn người tiêu dùng và khách du lịch
09:27 | 23/04/2024 OCOP
Sản phẩm OCOP phát triển từ những tiềm năng, lợi thế của địa phương
09:25 | 23/04/2024 OCOP
Mô hình thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền
16:32 | 21/04/2024 OCOP
OCOP 3 sao thúc đẩy nghề làm bánh bột lọc Thạch Sơn
16:31 | 21/04/2024 OCOP
Tin khác
Đặc sản miền quê trở thành những sản phẩm OCOP chất lượng
15:03 | 17/04/2024 OCOP
Cà phê phin giấy Thảo My thương hiệu từ chương trình OCOP
09:24 | 17/04/2024 OCOP
Bình Định: Hoài Ân hướng tới Ngày hội nông sản
23:08 | 16/04/2024 OCOP
Bình Phước: Ngày hội Yến sào mở ra cơ hội phát triển bền vững
22:50 | 16/04/2024 OCOP
Giò bê Minh Hiền - Sản phẩm OCOP 4 sao
09:54 | 15/04/2024 OCOP
“Vũ nữ chân dài”- Đệ nhất đặc sản miền Tây
09:53 | 15/04/2024 OCOP
"Bánh canh Vĩnh Phú" và hành trình xây dựng thương hiệu
10:19 | 12/04/2024 OCOP
Đồng Hới: Ưu tiên phát triển sản phẩm OCOP chủ lực
15:40 | 09/04/2024 OCOP
Trà Vinh: Hỗ trợ xây dựng thương hiệu yến sào Trà Vinh
15:24 | 09/04/2024 OCOP
Yên Sơn: Điểm sáng phát triển sản phẩm OCOP
11:57 | 09/04/2024 OCOP
Phú Lương: Tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP
10:35 | 03/04/2024 OCOP
Những "tác phẩm" bonsai trầm hương nghệ thuật độc đáo
09:33 | 02/04/2024 OCOP
Chợ Mới đánh giá, phân hạng 6 sản phẩm OCOP huyện Chợ Mới
10:30 | 29/03/2024 OCOP
Hà Giang: Khởi sắc mô hình du lịch nông nghiệp
14:48 | 28/03/2024 OCOP
Bình Dương: Công nhận thêm 4 sản phẩm OCOP 3 sao
14:46 | 28/03/2024 Tin tức
Nguyễn Duy Cường – người “thổi hồn” vào gỗ
15:37 Làng nghề, nghệ nhân
Dưa lưới Thắng Tân: Nói không với thực phẩm bẩn, không rõ nguồn gốc
14:49 Khuyến nông
Mặn mòi vị muối Bạc Liêu
14:10 Làng nghề, nghệ nhân
Bình Định: Hoài Nhơn phát triển sản phẩm OCOP
14:08 OCOP
Cao Bằng: Nghệ nhân giữ gìn nghề dệt thổ cẩm truyền thống
10:44 Làng nghề, nghệ nhân