Hà Nội: Chung tay quảng bá, kết nối giao thương sản phẩm OCOP trên nền tảng số
Ông Tạ Văn Tường – Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phát biểu tại sự kiện
Hiện nay, Thành phố Hà Nội đã đánh giá, phân hạng được 1.649 sản phẩm OCOP, gồm: 4 sản phẩm 5 sao; 13 sản
phẩm tiềm năng 5 sao; 1.098 sản phẩm 4 sao và 534 sản phẩm 3 sao.
Trong thời đại bùng nổ mạng xã hội, để các sản phẩm OCOP tiếp cận tốt hơn, nhiều hơn với người tiêu dùng và giúp các chủ thể OCOP chủ động đầu ra, xây dựng chuỗi giá trị bền vững cho sản phẩm và ứng dụng khoa học – công nghệ trên nền tảng số và chuyển đổi số trong hoạt động quản lý, kinh doanh.
Theo ông Tạ Văn Tường – Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp & PTNT Hà Nội: Trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ như hiện nay, các nước trên thế giới đã thấy được tầm quan trọng trong việc ứng dụng công nghệ thông tin, công nghệ số vào công tác chỉ đạo, quản lý, điều hành, sản xuất, kinh doanh…việc ứng dụng nền tảng kỹ thuật số để đưa các sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm được chứng nhận OCOP ở Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung là hướng đi đúng đắn, phù hợp với xu thế phát triển.
Qua đó, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp & PTNT Hà Nội đề nghị: Văn phòng điều phối nông thôn mới thành phố Hà Nội, tiktok Việt Nam và công ty Vinanutrifood tăng cường trao đổi hợp tác, thông tin cho nhau để hỗ trợ thông tin cho chủ thể OCOP, sản phẩm OCOP của thành phố đến với đông đảo người tiêu dùng. Bên cạnh đó, đề nghị tiktok Việt Nam, Vinanutrifood hỗ trợ các chủ thể OCOP tổ chức các lớp đào tạo chuyên môn trên tiktok để quảng bá sản phẩm OCOP trên nền tảng số. Ngoài ra, các học viên tham gia lớp học ứng dụng các kiến thức đã học bắt tay vào thực hiện bán hàng trên nền tảng số tiktok shop để quảng bá, tôn vinh và lan tỏa những giá trị văn hóa lịch sử kết tinh trong từng sản phẩm để nhân dân thủ đô trong nước và quốc tế nhận diện tiêu thụ sản phẩm.
Trong khuôn khổ sự kiện này, Vinanutrifood chính thức công bố Biên bản hợp tác với Văn phòng điều phối Nông thôn mới Hà Nội. Theo Biên bản Hợp tác được ký kết, Vinanutrifood, với vai trò là đối tác chính thức của Văn phòng điều phối Nông thôn mới Hà Nội trong việc nâng cao năng lực số để tuyên truyền quảng bá, kết nối giao thương sản phẩm OCOP của Hà Nội thông qua nền tảng số. Đồng thời, Vinanutrifood sẽ hỗ trợ Văn phòng điều phối Nông thôn mới Hà Nội xây dựng các chương trình truyền thông cho chương trình OCOP, các sản phẩm OCOP và đào tạo, tập huấn cho các chủ thể OCOP.
Thông qua các hoạt động quảng bá và tập huấn, Vinanutrifood mong muốn có thể hỗ trợ Văn phòng điều phối Nông thôn mới Hà Nội và các đơn vị có liên quan nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trên nền tảng số và chuyển đổi số trong hoạt động quản lý, kinh doanh, góp phần tạo thêm nhiều kênh tiếp cận với người tiêu dùng, giúp các chủ thể OCOP chủ động đầu ra, xây dựng chuỗi giá trị bền vững cho sản phẩm.
Lễ kí kết ký kết hợp tác chiến lược lược của văn phòng điều phối Nông thôn mới Hà Nội cùng Công ty Cổ phần thực phẩm dinh dưỡng hữu cơ Việt Nam Vinanutrifood và hệ thống chuỗi siêu thị Nutri Mart
Ông Phạm Quang Trường – Chủ tịch Vinanutrifoo Nutrimart chia sẻ, đối với lễ ký kết không chỉ là sự hợp tác mà còn là nhiệm vụ mà Văn phòng Điều phối nông thôn mới giao cho Vinanutrifood – Nutrimart, góp phần nâng cao tuyên truyền quảng bá, kết nối giao thương cho nông sản Việt.
Trước đó, ngày 31/8 văn phòng điều phối nông thôn mới thành phố Hà Nội cũng ký kết hợp tác với TikTok Việt nam để nâng cao năng lực số cho các chủ thể OCOP của các vùng miền trên cả nước nói chung và Hà Nội nói riêng tại sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc tại thị xã Sơn Tây.
Tin, ảnh: Tiêu Huyền – Ngân Hà
Tin liên quan
Tin mới hơn
Quảng Trị đưa sản phẩm OCOP vươn xa
10:01 | 03/11/2025 OCOP
Quảng Bị: Nâng tầm giá trị sản phẩm địa phương qua chương trình OCOP
10:00 | 03/11/2025 OCOP
Nghệ An phát huy sức mạnh nội lực từ chương trình OCOP
09:59 | 03/11/2025 OCOP
Gia Lai ban hành Quy chế hoạt động của Hội đồng và Tổ tư vấn đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP
09:58 | 03/11/2025 OCOP
Chuyển đổi bao bì xanh để nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP
22:00 | 31/10/2025 OCOP
Gìn giữ hương vị truyền thống lan tỏa đặc sản Xứ Lạng
08:07 | 31/10/2025 OCOP
Tin khác
Đưa hương vị núi rừng xứ Thanh ra thị trường
08:06 | 31/10/2025 OCOP
Khi bản sắc Tây Nguyên trở thành thương hiệu OCOP
07:33 | 30/10/2025 OCOP
Chả cá thát lát Huệ Dương: sản phẩm tiềm năng OCOP 4 sao của Hà Nội
06:57 | 29/10/2025 OCOP
Hà Tĩnh hướng tới sản phẩm chất lượng, truy xuất được nguồn gốc
06:54 | 29/10/2025 OCOP
TP. HCM: Tâm huyết nâng tầm gỗ Việt thành sản phẩm OCOP xuất khẩu
22:20 | 28/10/2025 OCOP
Đồng Nai vinh danh 3 chủ thể đạt OCOP 5 sao năm 2025
22:20 | 28/10/2025 OCOP
Phát huy sức lan tỏa, nâng cao giá trị nông sản, vững bước hội nhập quốc tế
12:40 | 28/10/2025 OCOP
“Tái sinh” giá trị của trái bưởi Năm Roi
09:23 | 27/10/2025 OCOP
OCOP Việt Nam góp phần nâng cao giá trị nông sản và khẳng định thương hiệu trên thị trường
12:48 | 26/10/2025 OCOP
Tự hào bản sắc quê hương và lan tỏa giá trị nông sản Vĩnh Long
09:17 | 24/10/2025 OCOP
Sắp diễn ra hội chợ OCOP tỉnh Quảng Ninh
08:30 | 22/10/2025 OCOP
Từ búp trà non Tân Cương đến chuẩn OCOP 5 sao cấp quốc gia
08:19 | 21/10/2025 OCOP
Thạch Thất tổ chức Triển lãm quảng bá, giao thương sản phẩm OCOP và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025
09:52 | 18/10/2025 OCOP
Chủ thể OCOP trầm hương sạch có những bước đi chiến lược mới
08:45 | 17/10/2025 OCOP
Liên kết vùng nguyên liệu để nâng tầm giá trị nông sản địa phương
10:09 | 14/10/2025 OCOP
Ngành trồng trọt hướng tới sản xuất giảm phát thải và tạo tín chỉ carbon
10:01 Môi trường
Quảng Trị đưa sản phẩm OCOP vươn xa
10:01 OCOP
Hải Phòng: Nông dân làm chủ công nghệ vững bước làm giàu
10:00 Khuyến nông
Quảng Bị: Nâng tầm giá trị sản phẩm địa phương qua chương trình OCOP
10:00 OCOP
Festival Làng nghề Quốc tế 2025 sẽ diễn ra tại Hoàng thành Thăng Long
10:00 Tin tức
