Gốm sứ Long Loan kỷ niệm 20 năm thành lập
Khai trương Showroom trưng bày và bán hàng Gốm sứ Long Loan
“Gốm sứ Long Loan là thương hiệu gốm sứ tâm linh cao cấp tại Làng gốm cổ truyền Bát Tràng, được sản xuất thủ công 100% với sự hoàn mỹ cao, tinh tế trong từng đường nét trên mỗi sản phẩm, lưu giữ những giá trị văn hóa truyền thống của người Việt vĩnh cửu theo thời gian”, được khách hàng trong nước và quốc tế lựa chọn, sử dụng, đánh giá cao.
Nếu theo sử sách ghi lại thì lịch sử làng gốm Bát Tràng cổ truyền đã có từ thế kỷ 14-15. Theo các cụ già trong làng kể lại, chữ Bát bên trái là bộ “Kim- ví với sự giàu có, bản” có nghĩa là cội nguồn, nguồn gốc; chữ Tràng nghĩa là “cái sân lớn”, là mảnh đất dành riêng cho chuyên môn. Dùng chữ Bát Tràng như vậy để khuyên răn con cháu “có nghề có nghiệp thì cũng không được quên gốc”. Kế tục truyền thống đó, những năm 2000, thương hiệu Gốm sứ Long Loan đã ra đời và bắt đầu gây dựng phát triển.
Tặng hoa chúc mừng Gốm sứ Long Loan tròn 20 tuổi
20 năm trôi qua, một khoảng thời gian tuy không dài để viết nên lịch sử, nhưng đã có ý nghĩa lớn lao để đánh dấu móc son trưởng thành của thương hiệu Gốm sứ Long Loan. Qua 20 năm hoạt động, dưới định hướng đúng đắn của những người đứng đầu Gốm sứ Long Loan, được sự hỗ trợ tích cực và quý báu của gia đình cùng các đơn vị liên quan, sự tin tưởng và tín nhiệm của các khách hàng trên toàn quốc, Gốm sứ Long Loan không chỉ tồn tại mà còn phát triển mạnh mẽ, tạo được chỗ đứng vững chắc trong làng nghề gốm Việt Nam.
Ông Lưu Duy Dần - Chủ tịch Trung ương Hiệp hội Làng nghề Việt Nam thăm quan Showroom trưng bày và bán hàng Gốm sứ Long Loan
Lễ kỷ niệm 20 năm thương hiệu Gốm sứ Long Loan chính là dịp quý báu để được tụ họp với các đối tác và quý khách hàng và cùng nhau nhìn lại những thành tựu, cũng như những khó khăn đã trải qua trong suốt chạng đường 20 năm phát triển và trưởng thành. Từ đó đề ra những kế hoạch mới, những mục tiêu mới đầy triển vọng của tương lai.
20 năm hình thành và phát triển, Gốm sứ Long Loan đã vượt qua bao thử thách, thăng trầm, đặc biệt trong những giai đoạn khủng hoảng kinh tế. Để có đươc sự thành công và lớn mạnh như ngày hôm nay, không chỉ nhờ sự vận hành linh hoạt của đội ngũ lãnh đạo, mà còn có sự đồng lòng, chung sức của toàn thể cán bộ, nhân viên, người thợ.
Thương hiệu Gốm sứ Long Loan đến nay đã không ngừng phát triển và có chỗ đứng trong lĩnh vưc sản xuất đồ thờ, đồ tâm linh gốm sứ Bát Tràng. Với mong muốn có một thay đổi lột xác trong sự nhận diện thương hiệu giai đoạn phát triển tiếp theo, Gốm sứ Long Loan đã quyết định thay đổi Logo mới với sự kết hợp từ biểu tượng rồng phượng quyền uy và bông hoa sen của Việt Nam, đem lại sự tinh tế cũng như thanh tịnh với đúng định hướng phát triển chiến lược thương hiệu Gốm sứ Long Loan tại làng gốm Bát Tràng. Logo mới cho thấy sự hiện diện, tinh tế hơn trong hình ảnh nhận diện nhưng vẫn giữ được nguyên giá trị tâm linh cốt lõi trong chiến lược phát triển của Gốm sứ Long Loan. Với hình ảnh nhận diện hoàn toàn mới, thương hiệu Gốm sứ Long Loan không chỉ khảng định giá trị cốt lõi đã và đang xây dựng, mà còn thể hiện quyết tâm cao trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu Gốm sứ Long Loan lên một tầm cao mới trong thị trường đồ gốm khó tính như hiện nay.
Ông Lưu Duy Dần, Chủ tịch Trung ương Hiệp hội Làng nghề Việt Nam phát biểu tại lễ Kỷ niệm.
Phát hiển tại buổi lễ, ông Lưu Duy Dần, Chủ tịch Hiệp hội Làng nghề Việt Nam cho biết: Hiệp hội Làng nghề Việt Nam đã ký với Trung ương Hội Phật giáo Việt Nam, là sẽ phát động trong cả nước, làng nghề đi vào văn hoá tâm linh và đặc biệt là gốm sứ, đồ gỗ, đồ đồng. Bát Tràng tiến nhanh, mạnh và Gốm sứ Long Loan là một đại diện. Mười tám chữ mà Hiệp hội Làng nghề vốn đã đề ra, đó là kết nối cộng đồng làng nghề, bảo tồn văn hoá, phát triển du lịch, hội nhập quốc tế. Gốm sứ Long Loan đang thực hiện điều đó.
Nghệ nhân Hà Văn Long, Chủ doanh nghiệp Gốm sứ Long Loan phát biểu tại lễ Kỷ niệm .
Nghệ nhân Hà Văn Long, Chủ doanh nghiệp Gốm sứ Long Loan chia sẻ: Gốm sứ Long Loan bắt đầu xây dựng thương hiệu từ năm 2000, sau 20 năm liên tục phấn đấu, đến nay Gốm sứ Long Loan đã có một tập thể gần 200 công nhân với hai hoạt động chính là thiết kế gốm sứ sản phẩm tâm linh và duy trì những sản phẩm truyền thống của làng gốm Bát Tràng. Trong suốt 20 năm hoạt động, doanh nghiệp Gốm sứ Long Loan đã không ngừng nỗ lực xây dựng thương hiệu theo đuổi một mục tiêu lớn, đó là đem lại sự hài lòng cho khách hàng. Chúng tôi không ngừng học hỏi, cùng tổ chức, sản xuất, áp dụng khoa học kỹ thuật nhằm mục đích nâng cao sản phẩm, đồng thời liên tục cải thiện kiểu dáng, mẫu mã, men màu, hoa văn; Đồng thời gắn trách nhiệm cao trong việc bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng khi nỗ lực đưa ra thị trường những sản phẩm có tính mỹ thuật cao. Chúng tôi phân loại rõ ràng, chất lượng tốt, chi phí hợp lý. Chính sự kiên định, theo đuổi mục đích đó, giờ đây Gốm sứ Long Loan đã trở thành thương hiệu uy tín và được ưa chuộng không chỉ trong làng nghề mà còn trong các tỉnh trên toàn quốc. Trong giai đoạn tới, định hướng và chiến lược của gốm sứ Long Loan sẽ là tiếp tục duy trì, phát triển mạnh các dòng sản phẩm gốm sứ tâm linh, đồng thời nghiên cứu, thiết kế, đưa ra thị trường các dòng sản phẩm đồ bày, đồ trang trí nội thất và ngoại thất; Mẫu mã, màu men có sự pha trộn tân và cổ điển.
Thăm quan Showroom trưng bày và bán hàng Gốm sứ Long Loan
“Gốm sứ Bát Tràng nói chung và Gốm sứ Long Loan nói riêng đã giữ được truyền thống, có sự sáng tạo, có sự phát triển, vươn ra khu vực và đặc biệt là vươn ra thế giới; Có uy tín và thương hiệu, cạnh tranh được với nhiều nước. Sản phẩm gốm của Bát Tràng có sự sáng tạo đặc biệt, đó là giữ được hồn văn hoá dân tộc Việt ở trong đó. Sự phát triển của Long Loan cũng là sự phát triển của làng nghề gốm sứ Bát Tràng. Đơn vị liên kết thật chặt chẽ hơn với tất cả các làng nghề gốm sứ để trao đổi kinh nghiệm, học hỏi lẫn nhau, nắm bắt thị trường, có sự sáng tạọ và phát triển”.- Ông Nguyễn Ngọc Thuần, Uỷ viên Ban thường vụ Huyện uỷ, Trưởng ban dân vận Huyện uỷ Gia Lâm nhấn mạnh.
Bài, ảnh: Văn Bình - Trường Sơn
Tin liên quan
Tin mới hơn

Hơn 300 năm giữ lửa truyền thống ở làng nghề chiếu cói Hoài Nhơn
08:03 | 17/09/2025 Làng nghề, nghệ nhân

Làng gốm Bát Tràng kết nối di sản và hội nhập quốc tế
09:22 | 16/09/2025 Làng nghề, nghệ nhân

Nghệ nhân Nguyễn Hữu Kiêm - Người giữ hồn diều sáo làng Bá
09:22 | 16/09/2025 Làng nghề, nghệ nhân

Những đôi tay giữ lửa ở làng gốm đỏ bên bờ sông Cửu Long
11:02 | 15/09/2025 Làng nghề, nghệ nhân

Gìn giữ nghề truyền thống tạo động lực phát triển kinh tế nông thôn
08:00 | 13/09/2025 Làng nghề, nghệ nhân

Gốm Việt Nam: Nhu cầu thị trường nội địa và những cơ hội phát triển đột phá
09:49 | 12/09/2025 Làng nghề, nghệ nhân
Tin khác

Làng hoa Vạn Thành không ngừng đổi mới và hội nhâp
09:43 | 12/09/2025 Làng nghề, nghệ nhân

Đắk Lắk: Phát triển thương hiệu muối Tuyết Diêm
09:41 | 12/09/2025 Làng nghề, nghệ nhân

Nuôi ong dưới tán rừng ngập mặn
09:40 | 12/09/2025 Làng nghề, nghệ nhân

Trải nghiệm làm hủ tiếu đa sắc màu ở Chợ nổi Cái Răng
10:21 | 11/09/2025 Làng nghề, nghệ nhân

Phát triển kinh tế làng nghề tạo đòn bẩy xây dựng nông thôn mới
10:15 | 11/09/2025 Làng nghề, nghệ nhân

15 cá nhân ở xã Bát Tràng được đề nghị xét tặng danh hiệu nghệ nhân Hà Nội
10:10 | 11/09/2025 Làng nghề, nghệ nhân

Ký ức Trung thu cổ "hồi sinh" bằng nghệ thuật giấy dó
09:35 | 10/09/2025 Làng nghề, nghệ nhân

Giữ hồn quê và nâng tầm kinh tế ở xã Bình Minh
09:00 | 10/09/2025 Làng nghề, nghệ nhân

Làng nghề chế biến cá khô Gia Thuận: Giữ hồn truyền thống, mở hướng phát triển bền vững
14:24 | 09/09/2025 Làng nghề, nghệ nhân

Giữ hồn núi rừng qua đôi tay già làng Cơ Tu
09:53 | 09/09/2025 Làng nghề, nghệ nhân

Giọt mắm Nam Ô và câu chuyện từ làng biển trăm năm tuổi
08:00 | 09/09/2025 Làng nghề, nghệ nhân

Khát vọng phát triển từ làng nghề truyền thống đến trung tâm công nghiệp
15:07 | 08/09/2025 Làng nghề, nghệ nhân

Giữ hồn làng nghề bánh đa nem trăm năm tuổi ở Thổ Hà
10:00 | 05/09/2025 Làng nghề, nghệ nhân

Sức sống mới cho thủ công mỹ nghệ Thủ đô từ thị trường nội địa
08:50 | 05/09/2025 Làng nghề, nghệ nhân

An Giang: Nơi tiếng búa vang vọng cả đời người
11:18 | 03/09/2025 Làng nghề, nghệ nhân

Vĩnh Long: Khởi nghiệp tuổi xế chiều, người đàn ông U80 thành công với sản phẩm OCOP
13:38 OCOP

Từ trái sim rừng đến đặc sản đạt chất lượng OCOP
13:38 OCOP

Thị trưởng Khu Trung tâm Tài chính London có chuyến thăm cấp cao tới Việt Nam
13:38 Tin tức

Công nhận làng Việt Hải là điểm du lịch cộng đồng
10:41 Du lịch làng nghề

Người lính năm xưa trở thành nông dân điển hình hôm nay
10:10 Kinh tế