Hà Nội: 21°C Hà Nội
Đà Nẵng: 25°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 25°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 22°C Thừa Thiên Huế

Gốm sứ Long Loan kỷ niệm 20 năm thành lập

LNV - Sáng ngày 10/12/2020, Doanh nghiệp Gốm sứ Long Loan của gia đình Nghệ nhân Hà Văn Long đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm xây dựng và phát triển, khai trương showroom trưng bày và bán hàng Gốm sứ Long Loan tại Khu công nghiệp Làng nghề Bát Tràng, xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm, Thành phố Hà Nội.
Đến dự buổi lễ, có: Ông Lưu Duy Dần, Chủ tịch Trung ương Hiệp hội Làng nghề Việt Nam; Ông Nguyễn Ngọc Thuần, Uỷ viên Ban thường vụ Huyện uỷ, Trưởng ban Dân vận huyện uỷ Gia Lâm; Bà Hà Thị Vinh, Chủ tịch Hiệp hội Thủ công mỹ nghệ và làng nghề Hà Nội; Ông Nguyễn Văn Vũ, Tổng biên tập Tạp chí Làng nghề Việt Nam; Bà Đặng Mai Anh, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội; Bà Phạm Thị Thu Hoài, Phó Bí thư thường trực Đảng uỷ xã Bát Tràng; Ông Đỗ Văn Kiên, Phó Chủ tịch UBND xã Bát Tràng; Ông Lê Xuân Phổ, Chủ tịch Hiệp hội Gốm sứ Bát Tràng, cùng đông đảo các vị khách mời, bạn hàng thân thiết...


Khai trương Showroom trưng bày và bán hàng Gốm sứ Long Loan


“Gốm sứ Long Loan là thương hiệu gốm sứ tâm linh cao cấp tại Làng gốm cổ truyền Bát Tràng, được sản xuất thủ công 100% với sự hoàn mỹ cao, tinh tế trong từng đường nét trên mỗi sản phẩm, lưu giữ những giá trị văn hóa truyền thống của người Việt vĩnh cửu theo thời gian”, được khách hàng trong nước và quốc tế lựa chọn, sử dụng, đánh giá cao.

Nếu theo sử sách ghi lại thì lịch sử làng gốm Bát Tràng cổ truyền đã có từ thế kỷ 14-15. Theo các cụ già trong làng kể lại, chữ Bát bên trái là bộ “Kim- ví với sự giàu có, bản” có nghĩa là cội nguồn, nguồn gốc; chữ Tràng nghĩa là “cái sân lớn”, là mảnh đất dành riêng cho chuyên môn. Dùng chữ Bát Tràng như vậy để khuyên răn con cháu “có nghề có nghiệp thì cũng không được quên gốc”. Kế tục truyền thống đó, những năm 2000, thương hiệu Gốm sứ Long Loan đã ra đời và bắt đầu gây dựng phát triển.


Tặng hoa chúc mừng Gốm sứ Long Loan tròn 20 tuổi


20 năm trôi qua, một khoảng thời gian tuy không dài để viết nên lịch sử, nhưng đã có ý nghĩa lớn lao để đánh dấu móc son trưởng thành của thương hiệu Gốm sứ Long Loan. Qua 20 năm hoạt động, dưới định hướng đúng đắn của những người đứng đầu Gốm sứ Long Loan, được sự hỗ trợ tích cực và quý báu của gia đình cùng các đơn vị liên quan, sự tin tưởng và tín nhiệm của các khách hàng trên toàn quốc, Gốm sứ Long Loan không chỉ tồn tại mà còn phát triển mạnh mẽ, tạo được chỗ đứng vững chắc trong làng nghề gốm Việt Nam.


Ông Lưu Duy Dần - Chủ tịch Trung ương Hiệp hội Làng nghề Việt Nam thăm quan Showroom trưng bày và bán hàng Gốm sứ Long Loan


Lễ kỷ niệm 20 năm thương hiệu Gốm sứ Long Loan chính là dịp quý báu để được tụ họp với các đối tác và quý khách hàng và cùng nhau nhìn lại những thành tựu, cũng như những khó khăn đã trải qua trong suốt chạng đường 20 năm phát triển và trưởng thành. Từ đó đề ra những kế hoạch mới, những mục tiêu mới đầy triển vọng của tương lai.

20 năm hình thành và phát triển, Gốm sứ Long Loan đã vượt qua bao thử thách, thăng trầm, đặc biệt trong những giai đoạn khủng hoảng kinh tế. Để có đươc sự thành công và lớn mạnh như ngày hôm nay, không chỉ nhờ sự vận hành linh hoạt của đội ngũ lãnh đạo, mà còn có sự đồng lòng, chung sức của toàn thể cán bộ, nhân viên, người thợ.

Thương hiệu Gốm sứ Long Loan đến nay đã không ngừng phát triển và có chỗ đứng trong lĩnh vưc sản xuất đồ thờ, đồ tâm linh gốm sứ Bát Tràng. Với mong muốn có một thay đổi lột xác trong sự nhận diện thương hiệu giai đoạn phát triển tiếp theo, Gốm sứ Long Loan đã quyết định thay đổi Logo mới với sự kết hợp từ biểu tượng rồng phượng quyền uy và bông hoa sen của Việt Nam, đem lại sự tinh tế cũng như thanh tịnh với đúng định hướng phát triển chiến lược thương hiệu Gốm sứ Long Loan tại làng gốm Bát Tràng. Logo mới cho thấy sự hiện diện, tinh tế hơn trong hình ảnh nhận diện nhưng vẫn giữ được nguyên giá trị tâm linh cốt lõi trong chiến lược phát triển của Gốm sứ Long Loan. Với hình ảnh nhận diện hoàn toàn mới, thương hiệu Gốm sứ Long Loan không chỉ khảng định giá trị cốt lõi đã và đang xây dựng, mà còn thể hiện quyết tâm cao trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu Gốm sứ Long Loan lên một tầm cao mới trong thị trường đồ gốm khó tính như hiện nay.


Ông Lưu Duy Dần, Chủ tịch Trung ương Hiệp hội Làng nghề Việt Nam phát biểu tại lễ Kỷ niệm.


Phát hiển tại buổi lễ, ông Lưu Duy Dần, Chủ tịch Hiệp hội Làng nghề Việt Nam cho biết: Hiệp hội Làng nghề Việt Nam đã ký với Trung ương Hội Phật giáo Việt Nam, là sẽ phát động trong cả nước, làng nghề đi vào văn hoá tâm linh và đặc biệt là gốm sứ, đồ gỗ, đồ đồng. Bát Tràng tiến nhanh, mạnh và Gốm sứ Long Loan là một đại diện. Mười tám chữ mà Hiệp hội Làng nghề vốn đã đề ra, đó là kết nối cộng đồng làng nghề, bảo tồn văn hoá, phát triển du lịch, hội nhập quốc tế. Gốm sứ Long Loan đang thực hiện điều đó.


Nghệ nhân Hà Văn Long, Chủ doanh nghiệp Gốm sứ Long Loan phát biểu tại lễ Kỷ niệm .


Nghệ nhân Hà Văn Long, Chủ doanh nghiệp Gốm sứ Long Loan chia sẻ: Gốm sứ Long Loan bắt đầu xây dựng thương hiệu từ năm 2000, sau 20 năm liên tục phấn đấu, đến nay Gốm sứ Long Loan đã có một tập thể gần 200 công nhân với hai hoạt động chính là thiết kế gốm sứ sản phẩm tâm linh và duy trì những sản phẩm truyền thống của làng gốm Bát Tràng. Trong suốt 20 năm hoạt động, doanh nghiệp Gốm sứ Long Loan đã không ngừng nỗ lực xây dựng thương hiệu theo đuổi một mục tiêu lớn, đó là đem lại sự hài lòng cho khách hàng. Chúng tôi không ngừng học hỏi, cùng tổ chức, sản xuất, áp dụng khoa học kỹ thuật nhằm mục đích nâng cao sản phẩm, đồng thời liên tục cải thiện kiểu dáng, mẫu mã, men màu, hoa văn; Đồng thời gắn trách nhiệm cao trong việc bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng khi nỗ lực đưa ra thị trường những sản phẩm có tính mỹ thuật cao. Chúng tôi phân loại rõ ràng, chất lượng tốt, chi phí hợp lý. Chính sự kiên định, theo đuổi mục đích đó, giờ đây Gốm sứ Long Loan đã trở thành thương hiệu uy tín và được ưa chuộng không chỉ trong làng nghề mà còn trong các tỉnh trên toàn quốc. Trong giai đoạn tới, định hướng và chiến lược của gốm sứ Long Loan sẽ là tiếp tục duy trì, phát triển mạnh các dòng sản phẩm gốm sứ tâm linh, đồng thời nghiên cứu, thiết kế, đưa ra thị trường các dòng sản phẩm đồ bày, đồ trang trí nội thất và ngoại thất; Mẫu mã, màu men có sự pha trộn tân và cổ điển.


Thăm quan Showroom trưng bày và bán hàng Gốm sứ Long Loan


“Gốm sứ Bát Tràng nói chung và Gốm sứ Long Loan nói riêng đã giữ được truyền thống, có sự sáng tạo, có sự phát triển, vươn ra khu vực và đặc biệt là vươn ra thế giới; Có uy tín và thương hiệu, cạnh tranh được với nhiều nước. Sản phẩm gốm của Bát Tràng có sự sáng tạo đặc biệt, đó là giữ được hồn văn hoá dân tộc Việt ở trong đó. Sự phát triển của Long Loan cũng là sự phát triển của làng nghề gốm sứ Bát Tràng. Đơn vị liên kết thật chặt chẽ hơn với tất cả các làng nghề gốm sứ để trao đổi kinh nghiệm, học hỏi lẫn nhau, nắm bắt thị trường, có sự sáng tạọ và phát triển”.- Ông Nguyễn Ngọc Thuần, Uỷ viên Ban thường vụ Huyện uỷ, Trưởng ban dân vận Huyện uỷ Gia Lâm nhấn mạnh.

Bài, ảnh: Văn Bình - Trường Sơn

Tin liên quan

Tin mới hơn

Nhớ mùa đay quê tôi

Nhớ mùa đay quê tôi

LNV - Những năm 60 của thế kỷ trước (tỉnh Hưng Yên cũ) từng coi cây đay là một cây trồng chiến lược, một loại cây trồng lấy tơ đay xuất khẩu. Cây đay gắn bó với người dân quê tôi khoảng 30 năm. Nó cũng gắn trọn tuổi thơ của tôi.
Níu giữ hơi thở sông nước miền Tây với nghề đan lọp Thới Long

Níu giữ hơi thở sông nước miền Tây với nghề đan lọp Thới Long

LNV - Giữa nhịp sống hối hả của thành phố Cần Thơ, ở phường Thới Long vẫn còn vang vọng tiếng dao chẻ tre, tiếng lạt đan lọp lách cách – âm thanh quen thuộc của một nghề đã tồn tại hơn nửa thế kỷ. Những đôi tay chai sạn, những người thợ tóc bạc vẫn cặm cụi ngày đêm bên đống tre vàng úa, gìn giữ nghề đan lọp truyền thống – một phần ký ức và bản sắc của miền sông nước đồng bằng.
Khơi dậy sức bật kinh tế từ nghề trồng dâu nuôi tằm ở Lâm Đồng

Khơi dậy sức bật kinh tế từ nghề trồng dâu nuôi tằm ở Lâm Đồng

LNV - Nghề trồng dâu, nuôi tằm đang trở thành hướng phát triển kinh tế hiệu quả ở Lâm Đồng, giúp nhiều hộ nông dân tăng thu nhập, ổn định cuộc sống. Dù còn đối mặt với không ít thách thức về quy hoạch, dịch bệnh và thị trường, nhưng với sự hỗ trợ của ngành nông nghiệp, nghề truyền thống này đang từng bước hồi sinh mạnh mẽ.
Bỏng Chủ Cổ Loa – Lễ vật thiêng và nghề truyền thống nghìn năm

Bỏng Chủ Cổ Loa – Lễ vật thiêng và nghề truyền thống nghìn năm

LNV - Giữa vùng đất Cổ Loa – kinh đô xưa của nước Âu Lạc, có một nghề truyền thống gắn liền với lễ hội và tín ngưỡng dân gian: nghề làm bỏng Chủ. Từ bao đời nay, mỗi dịp lễ hội đầu xuân, người dân nơi đây lại rộn ràng rang bỏng, nén bánh để dâng lên Đức vua An Dương Vương – như một cách gìn giữ nét văn hóa đặc trưng của quê hương.
Hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội vươn ra thế giới

Hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội vươn ra thế giới

LNV - Trong những năm qua, hàng thủ công mỹ nghệ luôn nằm trong nhóm hàng xuất khẩu có kim ngạch lớn, đóng vai trò quan trọng trong chuyển đổi cơ cấu kinh tế nông thôn của Hà Nội. Thành phố đã triển khai nhiều giải pháp để tăng cường xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho mặt hàng này.
Việt Yên chuyển mình từ làng nghề truyền thống đến trung tâm tiểu thủ công nghiệp

Việt Yên chuyển mình từ làng nghề truyền thống đến trung tâm tiểu thủ công nghiệp

LNV - Giữa vùng đồng bằng Bắc Bộ phì nhiêu của Hưng Yên, xã Việt Yên đã nổi lên như một “điểm sáng” của phát triển tiểu thủ công nghiệp và nghề truyền thống, nơi hai làng nghề lâu đời không chỉ duy trì giá trị văn hóa mà còn tạo ra sự đột phá kinh tế, đem lại việc làm ổn định cho người dân và góp phần nâng cao đời sống cộng đồng.

Tin khác

Nghề đi chợ ở Phúc Sơn: Từ làng đến những chuyến xe chở thịt ra phố

Nghề đi chợ ở Phúc Sơn: Từ làng đến những chuyến xe chở thịt ra phố

LNV - Khi nhiều người còn chìm trong giấc ngủ, ở xã Phúc Sơn (trước là Thượng Lâm), những người phụ nữ, người đàn ông quê lại bắt đầu một ngày mới bằng công việc tất bật: đi lấy hàng, pha thịt, chở xe máy chất đầy thịt lợn, giò, chả, có khi kèm thêm mấy mớ rau trong vườn nhà ra chợ Hà Nội. Nghề đi chợ – nghề mới của vùng bán sơn địa – đang âm thầm nuôi sống biết bao gia đình nơi đây.
Chuyên Mỹ: Nông thôn mới hiện đại từ sức sống làng nghề truyền thống

Chuyên Mỹ: Nông thôn mới hiện đại từ sức sống làng nghề truyền thống

LNV - Xã Chuyên Mỹ – vùng đất nổi tiếng với nghề khảm trai, sơn mài, mộc mỹ nghệ…đang chuyển mình mạnh mẽ trong công cuộc xây dựng nông thôn mới (NTM) theo hướng đồng bộ, thông minh và hiện đại. Những con đường bê tông phẳng lì, những tuyến phố sáng – xanh – sạch – đẹp, trường học đạt chuẩn, trung tâm hành chính điện tử hóa, tất cả tạo nên diện mạo một vùng quê năng động, tràn đầy sức sống.
Làng nghề đúc đồng Ngũ Xã – Tinh hoa đúc đồng Thủ đô và hành trình sản phẩm OCOP 4 sao

Làng nghề đúc đồng Ngũ Xã – Tinh hoa đúc đồng Thủ đô và hành trình sản phẩm OCOP 4 sao

OVN - Trên mảnh đất nghìn năm văn hiến của Thủ đô Thăng Long – Hà Nội, làng nghề đúc đồng Ngũ Xã đã ghi tên mình trong lịch sử với vị trí là một trong “tứ nghệ” tinh hoa: dệt Yên Thái – gốm Bát Tràng – vàng Định Công – đồng Ngũ Xã.
Sơn mài Việt Nam trước cơ hội bứt phá: Thị trường nội địa khởi sắc, quốc tế mở rộng

Sơn mài Việt Nam trước cơ hội bứt phá: Thị trường nội địa khởi sắc, quốc tế mở rộng

LNV - Trong bối cảnh xu hướng tiêu dùng toàn cầu ưu tiên các sản phẩm thủ công bền vững và mang bản sắc văn hóa, ngành sơn mài Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để mở rộng thị phần trong nước và khẳng định vị thế trên trường quốc tế. Tuy nhiên, để bứt phá, cần có một chiến lược phát triển đồng bộ cả về chuẩn hóa chất lượng, xây dựng thương hiệu và thúc đẩy sáng tạo thiết kế.
Ngành mây tre đan Việt Nam: Bứt phá để chinh phục thị trường quốc tế

Ngành mây tre đan Việt Nam: Bứt phá để chinh phục thị trường quốc tế

LNV - Trong xu thế tiêu dùng toàn cầu hướng tới sản phẩm thân thiện với môi trường, ngành mây tre đan Việt Nam đang đứng trước cơ hội bứt phá mạnh mẽ. Với lợi thế về nguồn nguyên liệu tự nhiên dồi dào, kỹ thuật thủ công truyền thống lâu đời và khả năng sáng tạo linh hoạt, các sản phẩm mây tre đan của Việt Nam ngày càng được thị trường quốc tế đón nhận tích cực.
Thạch Thất tổ chức Triển lãm quảng bá, giao thương sản phẩm OCOP và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025

Thạch Thất tổ chức Triển lãm quảng bá, giao thương sản phẩm OCOP và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025

LNV - Tối ngày 17/10/2025, UBND xã Thạch Thất (Hà Nội) phối hợp với Sở Công Thương Hà Nội tổ chức khai mạc Triển lãm quảng bá, giao thương kết nối các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề phục vụ du lịch, gắn với Phiên chợ Việt năm 2025 tại Khu Quảng trường Vườn hoa Phùng Khắc Khoan. Sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động xúc tiến thương mại – du lịch Thủ đô, hướng tới mục tiêu kết nối tiêu thụ sản phẩm, mở rộng thị trường, lan tỏa giá trị văn hóa truyền thống và xây dựng mô hình kinh tế làng nghề bền vững.
Làng chiếu cói trăm năm và những trải nghiệm văn hóa ven sông Thu Bồn

Làng chiếu cói trăm năm và những trải nghiệm văn hóa ven sông Thu Bồn

LNV - Nghề dệt chiếu cói ở Kim Bồng (phường Hội An, TP Đà Nẵng) từng có thời gian mai một, nay đang dần “hồi sinh” nhờ sự gắn kết với hoạt động trải nghiệm du lịch. Mỗi du khách khi đến làng đều có thể tận tay trải nghiệm quy trình làm chiếu, từ chẻ cói, nhuộm màu đến dệt nên sản phẩm thủ công, qua đó thêm yêu và trân trọng giá trị nghề truyền thống.
Người phụ nữ giữ lửa nghề đan lát Tân Thọ

Người phụ nữ giữ lửa nghề đan lát Tân Thọ

LNV - Từ một người phụ nữ nông thôn với tiệm may nhỏ ở làng quê, chị Nguyễn Thị Thắm (xã Tân Thọ, Thanh Hóa) đã trở thành “linh hồn” của phong trào khôi phục nghề đan lát truyền thống. Hơn một thập kỷ qua, chị cùng HTX thủ công mỹ nghệ Tân Thọ không chỉ tạo việc làm cho lao động nông thôn mà còn góp phần đưa sản phẩm làng nghề vươn ra thị trường quốc tế.
Nghề chạm bạc Đồng Xâm: Từ di sản làng nghề đến niềm tự hào quốc gia

Nghề chạm bạc Đồng Xâm: Từ di sản làng nghề đến niềm tự hào quốc gia

LNV - Giữa nhịp sống hối hả của thời hiện đại, làng nghề chạm bạc Đồng Xâm (Trà Giang, Hưng Yên) vẫn vang lên tiếng búa, tiếng đục, tiếng khò lửa đều đặn. Những âm thanh mộc mạc ấy chính là nhịp tim của một làng nghề trăm năm, làm nên những kiệt tác tinh xảo, góp phần khẳng định thương hiệu nghề kim hoàn Việt Nam.
Trống bỏi Báo Đáp âm vang ký ức đêm trăng rằm

Trống bỏi Báo Đáp âm vang ký ức đêm trăng rằm

LNV - Từ đôi bàn tay khéo léo, những chiếc trống bỏi nhỏ bé từng ngân vang trong đêm trăng rằm đã trở thành ký ức khó quên của bao đứa trẻ. Nhưng nay tiếng trống ấy đang dần thưa vắng và lặng lẽ chờ ngày hồi sinh.
Giữ hồn nghề Xạ Phang giữa non cao Sín Chải

Giữ hồn nghề Xạ Phang giữa non cao Sín Chải

LNV - Sau đợt sáp nhập hành chính giữa các xã Tả Sìn Thàng, Lao Xả Phình và Sín Chải (huyện Tủa Chùa), nay thuộc xã Sín Chải, người Xạ Phang ở thôn Tả Sìn Thàng vẫn bền bỉ gìn giữ nghề làm giày và may trang phục truyền thống – một nét đẹp văn hóa mang đậm dấu ấn vùng cao Tây Bắc.
Người gìn giữ hồn văn hóa Mơ Nâm giữa đại ngàn Kon Plông

Người gìn giữ hồn văn hóa Mơ Nâm giữa đại ngàn Kon Plông

LNV - Trong căn nhà sàn nhỏ giữa làng Kon Chênh (xã Măng Đen, Quảng Ngãi), tiếng sáo Tà Vẩu dìu dặt vang lên. Chủ nhân của âm thanh ấy là Nghệ nhân ưu tú A Lễ, người Xê Đăng - nhánh Mơ Nâm, gần 70 tuổi, vẫn miệt mài đan lát, dạy đánh cồng chiêng, thổi sáo và truyền nghề cho lớp trẻ trong làng. Cả đời gắn bó với văn hóa truyền thống, ông được bà con tin yêu, chính quyền trân trọng như một “báu vật sống” của vùng đất Măng Đen.
Tre trúc vẫn xanh mong làng nghề Ba Tri không tàn phai

Tre trúc vẫn xanh mong làng nghề Ba Tri không tàn phai

LNV - Trải qua hơn trăm năm tồn tại, những làng nghề đan lát ở Ba Tri (Bến Tre) từng một thời rộn ràng tiếng chẻ tre, đan nong, nay chỉ còn vang vọng trong ký ức của người thợ già. Dẫu nghề xưa đang dần mai một, nhưng chính quyền và người dân địa phương vẫn đang nỗ lực gìn giữ, khôi phục giá trị truyền thống, hướng tới phát triển bền vững gắn với du lịch và bảo vệ môi trường.
Giữ vị quê hương ở làng nghề ép chuối khô Cà Mau

Giữ vị quê hương ở làng nghề ép chuối khô Cà Mau

LNV - Từ những trái chuối xiêm mộc mạc, người dân làng nghề Cà Mau đã làm nên đặc sản chuối khô nức tiếng giữa thời công nghiệp, làng nghề vẫn bền bỉ giữ vị ngọt quê qua từng miếng chuối vàng óng.
Nhiều sản phẩm tinh hoa làng nghề thu hút khách hàng

Nhiều sản phẩm tinh hoa làng nghề thu hút khách hàng

LNV - Nhiều sản phẩm thủ công mỹ nghệ đặc trưng của các làng nghề trong cả nước thu hút người tiêu dùng Thủ đô.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Hội nghị Khuyến công các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam lần thứ XV năm 2025

Hội nghị Khuyến công các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam lần thứ XV năm 2025

LNV - Sáng 20/10, Cục Đổi mới sáng tạo, Chuyển đổi xanh và Khuyến công (Bộ Công Thương) phối hợp Sở Công Thương tỉnh Tây Ninh tổ chức Hội nghị Khuyến công các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam lần thứ XV năm 2025. Để hoàn thành mục tiêu năm 2025, Bộ Công t
Hội nghị ngành Công Thương các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc năm 2025

Hội nghị ngành Công Thương các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc năm 2025

LNV - Sáng 17/10, tại Tuyên Quang, Bộ Công Thương phối hợp với UBND tỉnh Tuyên Quang tổ chức Hội nghị ngành Công Thương các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc năm 2025.
Nhớ mùa đay quê tôi

Nhớ mùa đay quê tôi

LNV - Những năm 60 của thế kỷ trước (tỉnh Hưng Yên cũ) từng coi cây đay là một cây trồng chiến lược, một loại cây trồng lấy tơ đay xuất khẩu. Cây đay gắn bó với người dân quê tôi khoảng 30 năm. Nó cũng gắn trọn tuổi thơ của tôi.
Tôn vinh “báu vật nhân văn sống” trong văn hóa dân gian

Tôn vinh “báu vật nhân văn sống” trong văn hóa dân gian

LNV - Chiều 18/10, tại Hà Nội, Hội Văn nghệ dân gian Việt Nam phối hợp Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học “Những báu vật nhân văn sống với việc bảo tồn văn hóa, văn nghệ dân gian các dân tộc Việt Nam” và chương trình diễn xướng dân gi
Bắc Ninh hồi sinh làng nghề xanh sau những năm tháng ô nhiễm

Bắc Ninh hồi sinh làng nghề xanh sau những năm tháng ô nhiễm

LNV - Không còn khói bụi, tiếng lò đúc rền vang, nhiều làng nghề từng ô nhiễm nặng nề ở Bắc Ninh như Mẫn Xá (Văn Môn) hay Đại Bái đã hồi sinh mạnh mẽ. Sau những quyết sách kiên quyết của chính quyền, môi trường sống nơi đây được trả lại trong lành, mở ra
Giao diện di động