Hà Nội: 27°C Hà Nội
Đà Nẵng: 28°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 29°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 30°C Thừa Thiên Huế

“Gợi mở” - Những định hướng phát triển chương trình OCOP Quảng Ninh 2020

LNV - Chương trình Ocop của tỉnh Quảng Ninh sắp tới sẽ gắn chặt với các hoạt động du lịch - dịch vụ và hoạt động của các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp chế biến chế tạo và phục vụ cho nhu cầu tiêu thụ tại chỗ cũng như xuất khẩu...- Theo phát biểu của ông Nguyễn Xuân Ký – Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Quảng Ninh với PV tạp chí Làng nghề Việt Nam tại Lễ “Khai mạc Hội chợ Ocop Quảng Ninh năm 2020” ngày 15/5/2020.

Khai mạc Hội chợ Ocop Quảng Ninh năm 2020” chính thức khởi động.


Ocop Quảng Ninh khởi động sau Covid 19

Hội chợ OCOP Quảng Ninh 2020 chính thức khởi động đã thu hút hơn 350 gian hàng của các chủ thể OCOP trong và ngoài tỉnh tham gia. Đây là sự kiện đánh dấu bước khởi đầu chính thức của Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” sau dịch Covid 19.

“Thương hiệu OCOP Quảng Ninh – Chào đón mùa du lịch 2020” được lấy làm chủ đề chủ đạo xuyên suốt chương trình. Tạo động lực và sức lan tỏa rất lớn cho người dân và các chủ thể doanh nghiệp, hợp tác xã ( HTX) trên địa bàn tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Quảng Ninh ông Nguyễn Xuân Ký cùng các đại biểu tham quan các gian hàng OCOP tỉnh.


Theo ông Nguyễn Minh Tiến – Cục trưởng – Chánh văn phòng điều phối NTM trung ương cho biết: Quảng Ninh là tỉnh đầu tiên tổ chức chương trình OCOP rất bài bản và đạt được rất nhiều kết quả thành công. Với những kết quả của việc triển khai chương trình OCOP từ năm 2013 thì có thể nói tỉnh Quảng Ninh đến nay là năm thứ 7 triển khai chương trình và có rất nhiều sản phẩm được đánh giá xếp hạng sản phẩm 3 sao, sản phẩm 4 sao. Trong bối cảnh năm 2020 do tác động của dịch Covid 19, thì nó đã ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế xã hội chung của đất nước, trong đó có tỉnh Quảng Ninh là một tỉnh trọng điểm du lịch. Vì vậy, ngay sau khi tình hình dịch bệnh được khống chế trên phạm vi cả nước thì thực hiện sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về phục hồi lại phát triển lại tình hình kinh tế xã hội trong điều kiện bình thường mới trên cơ sở bỏ giãn cách xã hội thì tỉnh Quảng Ninh là tỉnh tiên phong đầu tiên đã tổ chức triển khai Hội chợ sản phẩm OCOP. Trong bối cảnh này, tỉnh Quảng Ninh trong một thời gian ngắn đã gấp rút triển khai chương trình OCOP đã được Ban chỉ đạo TW đánh giá là một nỗ lực để chúng ta phát triển phục hồi kinh tế và đưa kinh tế xã hội Việt Nam phát triển như ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Sự kiện Hội chợ OCOP tỉnh Quảng Ninh năm 2020 được tổ chức ngay khi tháo bỏ giãn cách xã hội là dịp để các doanh nghiệp, hợp tác xã, các chủ thể ocop có thể giới thiệu sản phẩm mới đạt được nhiều đánh giá, phân hạng sao. Đồng thời thúc đẩy việc phát triển du lịch, kinh tế xã hội không chỉ riêng Quảng Ninh mà còn của đất nước nói chung nhưng vẫn đảm bảo gìn giữ và phòng chống dịch bệnh một cách có hiệu quả.

Hiệu quả từ việc thực hiện chương trình OCOP

Theo Ban Tổ chức Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2020, sau 4 ngày từ 15/5-18/5, Hội chợ đã thu hút trên 64.900 lượt người dân, du khách đến tham quan, mua sắm. Trong đó, ngày cao nhất là 17/5 với trên 22.600 lượt người.

Việc thực hiện chương trình mỗi xã một sản phẩm tỉnh Quảng Ninh đã gặt hai được nhiều giá trị lớn về kinh tế, văn hóa, xã hội, môi trường, an ninh lương thực. Có thể nói chương trình Ocop là một trong những chương trình chủ đạo để thực hiện mục tiêu tái cơ cấu nông nghiệp xây dựng nông thôn mới theo hướng hiện đại văn minh và nâng cao thu nhập cho người nông dân. Cụ thể nhiều mô hình kinh tế trọng điểm ra đời có hiệu quả cao như: ổi lê Hoành Bồ, Gà Tiên Yên, lợn Móng Cái...

Theo ông Ninh Văn Trắng – Giám đốc HTX kinh doanh dịch vụ lâm sản ngoài gỗ Ba Che cho biết: Sản phẩm rượu Ba kích Ba Chẽ được UBND tỉnh Quảng Ninh cấp giấy chứng nhận 4 sao tại Cuộc thi đánh giá và xếp hạng năm 2017, trong tương lai sản phẩm rượu Ba Kích tại cơ sở sẽ hoàn thiện các tiêu chí, nâng cấp sản phẩm lên 5 sao. Việc tham gia chương trình OCOP nói chung và Hội chợ OCOP Quảng Ninh nói riêng có ý nghĩa rất lớn cho doanh nghiệp trong việc quảng cáo và xúc tiến sản phẩm OCOP.

Đánh giá về việc tham gia của hội chợ OCOP Quảng Ninh chị Lê Thị Bình – Giám đốc cơ sở sản xuất Nem chua ý Bình – Hà Tĩnh cho biết: Hàng năm lượng hàng hóa bán tại Hội chợ OCOP tiêu thụ lớn và bản thân doanh nghiệp OCOP như tôi được học hỏi các tỉnh bạn rất nhiều về xúc tiến thương mại, ngay trong nội tại các doanh nghiệp OCOP đã giúp chúng tôi trao đổi, giao thương liên kết với nhau từ đó tạo được nhiều kênh xúc tiến sản phẩm tốt.

Có thể thấy Hội chợ Ocop được tổ chức 2 lần/ năm vào dịp 30/4 – 1/5 và Tết nguyên đán đã thành nét văn hóa đặc trưng của người dân Quảng Ninh. Việc tổ chức hội chợ lần này đã tạo động lực rất lớn trong việc khôi phục lại kinh tế Quảng Ninh sau dịch Covi 19.



Không gian Hội chợ OCOP Quảng Ninh năm 2020 và một số sản phẩm được bán tại Hội chợ.


Về việc triển khai thực hiện kế hoạch chương trình mỗi xã một sản phẩm năm 2020, tỉnh Quảng Ninh tiếp tục thực hiện đưa chương trình OCOP trở thành chương trình phát triển kinh tế trọng điểm cấp tỉnh. Đồng thời nâng cao chất lượng các sản phẩm củ tiếp tục phát hiện, nâng cấp các sản phẩm mới và hỗ trợ xúc tiến thương mại có hiệu quả. Mục tiêu cụ thể như: có ít nhất 5 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP 5 sao tại cuộc thi đánh giá xếp hạng sản phẩm OCOP cấp Quốc gia; 10 sản phẩm OCOP chủ lực sản xuất theo chuỗi cung cấp thực phẩm an toàn, hình thành chuỗi liên kết sản xuất; nâng cao chất lượng hoạt động của 169 tổ chức kinh tế đã có; 90% sản phẩm OCOP trở lên được dán tem điện tử truy xuất nguồn gốc QR, QA code rõ ràng.

Đánh giá lại về hiệu quả chương trình OCOP Quảng Ninh chúng ta có thể nhận thấy sự rõ ràng trong định hướng chỉ đạo của tỉnh đã tạo được sự thành công trong việc phát triển chương trình OCOP trên địa bàn tỉnh.

Bài và ảnh: Nam Hậu


Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2020 có trên 350 gian hàng được bố trí thuận tiện cả bên trong và bên ngoài Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh. Trong đó, khu vực bên trong Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh bố trí 200 gian hàng trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP của tỉnh Quảng Ninh cùng các sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của các tỉnh/thành phố trong và ngoài nước, gồm: 100 khu gian hàng các sản phẩm OCOP Quảng Ninh với 363 sản phẩm; 93 khu gian hàng các tỉnh/thành phố bạn với trên 300 sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu; 7 khu gian hàng của các doanh nghiệp, tổ chức xúc tiến thương mại thuộc khối Asean và nước ngoài với hơn 30 sản phẩm.

Tin liên quan

Tin mới hơn

Khai mạc Hội chợ, triển lãm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP TP.HCM lần 1 năm 2024

Khai mạc Hội chợ, triển lãm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP TP.HCM lần 1 năm 2024

OVN - Sáng ngày 16/1 tại Nhà thiếu nhi Tp. Thủ Đức (số 281 đường Võ Văn Ngân, phường Linh Chiểu, Tp. Thủ Đức) diễn ra Khai mạc Hội chợ, Triển lãm sản phẩm Nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP TP.HCM lần 1.
Sản phẩm dầu lạc Đông Thành đạt chất lượng OCOP 3 sao

Sản phẩm dầu lạc Đông Thành đạt chất lượng OCOP 3 sao

OVN – Từ vùng đất có nguồn lạc tươi dồi dào và chất lượng, HTX Dịch vụ nông nghiệp xã Đông Thành đã phát triển dầu lạc thành sản phẩm OCOP 3 sao, mang hương vị đặc trưng của một miền quê ở huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ.
Sản phẩm OCOP 4 sao của làng nghề sản xuất miến đao Giới Phiên

Sản phẩm OCOP 4 sao của làng nghề sản xuất miến đao Giới Phiên

OVN - Miến đao ở xã Giới Phiên (TP Yên Bái, tỉnh Yên Bái) có điểm đặc trưng là sợi nhỏ, màu trong hơi xám, có độ dai, giòn, nấu chín không bị nát, sản phẩm đã được HTX Sản xuất, kinh doanh miến đao Giới Phiên phát triển thành sản phẩm OCOP đạt chất lượng 4 sao.
Hoài nhơn (Bình Định): Phát triển sản phẩm OCOP

Hoài nhơn (Bình Định): Phát triển sản phẩm OCOP

OVN - Từ năm 2024 đến năm 2025, thị xã Hoài Nhơn tập trung phát triển sản phẩm OCOP thuộc Chương trình mỗi xã một sản phẩm, nhằm khẳng định sản phẩm có thương hiệu, uy tín, đưa sản phẩm OCOP của thị xã đến với thị trường trong cả nước và hướng đến xuất khẩu.
Quận Hồng Bàng Hải Phòng- khai mạc chương trình trưng bày giới thiệu các mặt hàng thủ công mỹ nghệ - sản phẩm OCOP

Quận Hồng Bàng Hải Phòng- khai mạc chương trình trưng bày giới thiệu các mặt hàng thủ công mỹ nghệ - sản phẩm OCOP

LNV - Nhằm đẩy mạnh hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" và chào mừng Lễ hội Hoa Phượng Đỏ Hải Phòng 2024. Tối ngày 10 tháng 5, năm 2024, UBND quận Hồng Bàng Tổ chức lễ khai mạc chương trình trưng bày giới thiệu các mặt hàng thủ công mỹ nghệ sản phẩm OCOP.
Chương trình OCOP phát huy tiềm lực nghành, nghề nông thôn

Chương trình OCOP phát huy tiềm lực nghành, nghề nông thôn

OVN - Theo Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Trung ương, tính đến hết tháng 4/2024, 63/63 tỉnh, thành phố đã triển khai đánh giá, phân hạng được hơn 12.000 sản phẩm OCOP.

Tin khác

Huyện Cẩm Giàng: Trưng bày giới thiệu nông sản OCOP tại lễ hội đền Bia

Huyện Cẩm Giàng: Trưng bày giới thiệu nông sản OCOP tại lễ hội đền Bia

OVN - Nông sản OCOP huyện Cẩm Giàng đang trưng bày giới thiệu tại lễ hội đền Bia, tuần lễ xúc tiến thương mại. Nhiều nông sản của nông dân huyện Cẩm Giàng đã có mặt để giới thiệu tới du khách thập phương tại lễ hội đến Bia.
Bình Phước: Sản phẩm OCOP phát triển bền vững

Bình Phước: Sản phẩm OCOP phát triển bền vững

OVN - Bình Phước là một trong những tỉnh được cấp nhiều mã vùng trồng cây công nghiệp xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc, trong đó có cây sầu riêng, đây là cơ hội làm giàu cho người nông dân. Tuy nhiên, ít tháng trở lại đây, nhiều diện tích cây trồng chết khô chưa rõ nguyên nhân, khiến nhiều hộ dân đứng ngồi không yên.
Sóc Sơn: Khai phá tiềm năng của sản phẩm OCOP từ thế mạnh địa phương

Sóc Sơn: Khai phá tiềm năng của sản phẩm OCOP từ thế mạnh địa phương

LNV - Huyện Sóc Sơn hiện có hơn 10.000ha đất sản xuất nông nghiệp, hơn 4.500ha đất lâm nghiệp; 112 hợp tác xã nông nghiệp hoạt động nhiều ngành nghề, loại hình; 3.447 cơ sở sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và 2 làng nghề truyền thống...Đây là tiềm năng lớn để huyện phát triển đa dạng sản phẩm nông nghiệp, làng nghề theo Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), qua đó đem lại giá trị kinh tế cao cho người dân địa phương.
Sản phẩm OCOP TP.HCM chuẩn bị vào khách sạn sang

Sản phẩm OCOP TP.HCM chuẩn bị vào khách sạn sang

OVN - Có thêm cơ hội mới cho các đặc sản Việt Nam vì Sở Công Thương và Sở Du lịch TP.HCM sẽ phối hợp đưa sản phẩm OCOP của địa phương vào các khách sạn 4 - 5 sao tại thành phố để quảng bá, giới thiệu với du khách trong và ngoài nước.
Tổ chức khu trưng bày sản phẩm OCOP tại 2 cửa hàng ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh

Tổ chức khu trưng bày sản phẩm OCOP tại 2 cửa hàng ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh

OVN - KOTRA Hà Nội phối hợp cùng Paris Baguette Việt Nam trưng bày hỗ trợ quảng bá sản phẩm OCOP Việt Nam đến với khách hàng trải nghiệm tại cửa hàng
Nam Định: Nước mắm "Nhà thờ đổ" - Hương vị truyền thống vùng quê Hải Hậu

Nam Định: Nước mắm "Nhà thờ đổ" - Hương vị truyền thống vùng quê Hải Hậu

OVN - Với tâm niệm gìn giữ và phát triển nghề nước mắm truyền thống của vùng quê Hải Hậu, anh Nguyễn Đức Duy, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Giám đốc Hợp tác xã nông nghiệp và thủy sản (HTXNN và TS) Hải Hậu đã đầu tư tiền của, công sức xây dựng thương hiệu mắm uy tín trên thị trường. Năm 2021, sản phẩm “Nước mắm Nhà thờ đổ” của HTXNN và TS Hải Hậu được UBND tỉnh Nam Định công nhận đạt sản phẩm tiêu chuẩn OCOP 3 sao.
Hành tăm ở vùng đất cát pha bạc màu

Hành tăm ở vùng đất cát pha bạc màu

LNV - Với đặc trưng đất trồng là loại đất cát pha bạc màu, trồng lúa và hoa màu kém phát triển nhưng cây hành tăm ở xã Thiên Lộc, xã Vượng Lộc (huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) lại phát triển tốt và mang lại nguồn thu nhập cao cho bà con nông dân nơi đây.
Cá sạch sông Đà - Sản vật quý ở Đà Bắc

Cá sạch sông Đà - Sản vật quý ở Đà Bắc

LNV - Cuối năm 2023, các sản phẩm cá lăng đen, trắm đen và cá ngạnh của xã Tiền Phong (Đà Bắc) được công nhận tiêu chuẩn OCOP 3 sao. Những sản vật quý được nuôi dưỡng trên dòng Đà Giang đã và đang trở thành ngành kinh tế mũi nhọn giúp người dân xóa đói, giảm nghèo. Với quy trình chăn nuôi khoa học, các sản phẩm cá sạch sông Đà đã khẳng định được chất lượng trên thị trường. Qua đó tạo điều kiện cho các hộ cải thiện thu nhập, nâng cao chất lượng cuộc sống.
Sóc Sơn: Phát triển sản phẩm OCOP, khơi dậy tiềm năng, lợi thế địa phương

Sóc Sơn: Phát triển sản phẩm OCOP, khơi dậy tiềm năng, lợi thế địa phương

OVN - Huyện Sóc Sơn hiện có hơn 10.000ha đất sản xuất nông nghiệp, hơn 4.500ha đất lâm nghiệp; 112 hợp tác xã nông nghiệp hoạt động nhiều ngành nghề, loại hình; 3.447 cơ sở sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và 2 làng nghề truyền thống...Đây là tiềm năng lớn để huyện phát triển đa dạng sản phẩm nông nghiệp, làng nghề theo Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), qua đó đem lại giá trị kinh tế cao cho người dân địa phương.
Quảng Ninh: Hội Nông dân các cấp đồng hành cùng nông dân phát triển sản phẩm OCOP

Quảng Ninh: Hội Nông dân các cấp đồng hành cùng nông dân phát triển sản phẩm OCOP

OVN - Sau hơn 10 năm thực hiện chương trình Mỗi xã, phường một sản phẩm (OCOP), đến nay, Quảng Ninh đang có 417 sản phẩm được công nhận OCOP từ 3-5 sao. Đến nay, Hội Nông dân (HND) các cấp trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã và đang triển khai nhiều cách làm, giải pháp để chung tay cùng hội viên, nông dân xây dựng và phát triển sản phẩm OCOP.
“Bảo tàng gia đình” ở thành phố hoa phượng đỏ

“Bảo tàng gia đình” ở thành phố hoa phượng đỏ

LNV - Một ngày đầu Thu 2023, tôi về thăm bác Trịnh Trọng Giữ, người CCB của Tiểu đoàn Hải Đà năm xưa - Đơn vị anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân. Với tình cảm của một đảng viên, hội viên CCB, hội viên Chi hội KHLS Quân sự thành phố Hải Phòng, bác Giữ tâm sự về cuộc đời, về sự cống hiến không mệt mỏi, nhất là quá trình xây dựng “Bảo tàng gia đình của Cụ Trịnh Văn Nghệ và cụ Trần Thị Xúc”.
Bánh lọc Huế trở thành sản phẩm OCOP ở Lâm Đồng

Bánh lọc Huế trở thành sản phẩm OCOP ở Lâm Đồng

OVN - Vốn là món ăn đặc trưng của tỉnh Thừa Thiên Huế nhưng khi được người dân đưa về phát triển huyện Đạ Tẻh (Lâm Đồng), món bánh lọc lại nhận được sự ủng hộ của người tiêu dùng và trở thành một trong những món bánh đạt chất lượng OCOP của địa phương.
Bình Định: Hoài Nhơn phát triển sản phẩm OCOP

Bình Định: Hoài Nhơn phát triển sản phẩm OCOP

OVN - Từ năm 2024 đến năm 2025, thị xã Hoài Nhơn tập trung phát triển sản phẩm OCOP thuộc Chương trình mỗi xã một sản phẩm, nhằm khẳng định sản phẩm có thương hiệu, uy tín, đưa sản phẩm OCOP của thị xã đến với thị trường trong cả nước và hướng đến xuất khẩu.
Cà phê phin giấy Thảo My thương hiệu OCOP

Cà phê phin giấy Thảo My thương hiệu OCOP

LNV - Sinh ra và lớn lên ở vùng đất “địa linh nhân kiệt” tỉnh Ninh Bình, xuất phát từ nghề cơ khí. Đến với tỉnh Gia Lai- quê hương thứ hai từ những năm 1998 của thế kỷ trước, anh Đinh Văn Kỳ sớm thấu hiểu được những khó khăn của những người nông dân với cây cà phê ở xã Bầu Cạn, huyện Chưprông, tỉnh Gia Lai.
Bình Định hỗ trợ phát triển sản phẩm OCOP

Bình Định hỗ trợ phát triển sản phẩm OCOP

OVN - UBND tỉnh Bình Định xây dựng Đề án hỗ trợ phát triển sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh, nhằm lựa chọn một số sản phẩm OCOP đặc trưng để tập trung hỗ trợ phát triển thành hàng hóa, đáp ứng yêu cầu cao về chất lượng, mở rộng thị trường, hướng tới xuất khẩu.
Xem thêm
qc-vinamilk-100-thanh-trung
Mới nhất Đọc nhiều
Hội chợ triển lãm công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Bắc- Hà Nội năm 2024

Hội chợ triển lãm công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Bắc- Hà Nội năm 2024

LNV - Tối 16/5, Sở Công thương Hà Nội phối hợp Cục Công thương địa phương (Bộ Công thương) đã khai mạc Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía bắc - Hà Nội tại Cung Triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch Xây dựng Quốc gia (số 1 Đỗ Đức
Khai mạc Lễ hội sen Đồng Tháp lần thứ 2 năm 2024

Khai mạc Lễ hội sen Đồng Tháp lần thứ 2 năm 2024

LNV - Tối 16-5, UBND tỉnh Đồng Tháp khai mạc Lễ hội sen lần thứ 2-2024 với chương trình văn nghệ đặc sắc, đông đảo du khách đến tham quan chụp ảnh và mua sắm hàng trăm sản phẩm OCOP.
Kỳ họp thứ 7 của Quốc hội sẽ xem xét 39 nội dung

Kỳ họp thứ 7 của Quốc hội sẽ xem xét 39 nội dung

LNV - Dự kiến tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội sẽ xem xét 39 nội dung, trong đó, có 24 nội dung thuộc công tác lập pháp; 15 nội dung về kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước, giám sát và các vấn đề quan trọng khác.
Thanh Hóa: Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu khẳng định chất lượng, giá trị thương hiệu

Thanh Hóa: Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu khẳng định chất lượng, giá trị thương hiệu

LNV - Mới đây, tỉnh Thanh Hóa đã có quyết định công nhận 10 sản phẩm CNNT tiêu biểu năm 2023. Các sản phẩm CNNT tiêu biểu này đều là các sản phẩm có thế mạnh, mang nét đặc trưng của địa phương, đạt chất lượng tốt; Có giá trị sử dụng cao, có tiềm năng để phát triển sản xuất, mở rộng thị trường, đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng trong và ngoài nước.
Vĩnh Long: Kinh phí khuyến công địa phương năm 2024 gần 5 tỷ đồng

Vĩnh Long: Kinh phí khuyến công địa phương năm 2024 gần 5 tỷ đồng

LNV - UBND tỉnh Vĩnh Long vừa phê duyệt gần 5 tỷ đồng kinh phí khuyến công địa phương năm 2024,giao cho Sở Công Thương phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai, thực hiện.
qc-vinamilk-dinh-duong-vang
vf
ban-qlda-dau-tu-xay-dung-huyen-quan-son
the-92-coffee
cong-ty-tnhh-xay-dung-va-thuong-mai-duy-thang
cong-ty-tnhh-xay-dung-manh-truong-son
cong-ty-co-phan-tan-phong
dang-uy-ubnd-mttq-huyen-yen-thanh-nghe-an
cong-ty-tnhh-mtv-tan-anh
chao-mung-70-nam-chien-thang-dbp-49-nam-ngay-giai-phong-mien-nam-138-nam-ngay-qtld
Giao diện di động