Giò lụa Song Anh và hành trình trở thành sản phẩm OCOP
![]() |
| Giò lụa Song Anh được sản xuất từ các nguyên liệu được tuyển chọn kỹ lưỡng. |
Sản phẩm giò lụa Song Anh là kết quả của một quá trình dài xây dựng của hộ kinh doanh thực phẩm sạch giò chả, xúc xích Võ Thị Anh (33 tuổi). Được biết, từ năm 2011, vợ chồng chị Võ Thị Anh kết hôn và bắt đầu lập nghiệp với một quán bán cơm nhỏ bên đường. Chị Anh vốn là hội viên của hội phụ nữ nên vừa tham gia các hoạt động phong trào của hội phụ nữ, vừa chăm chỉ làm kinh tế cùng gia đình.
Với quy mô sản xuất được mở rộng, anh Phạm Bá Anh (chồng chị Võ Thị Anh) quyết định nghỉ nghề lái xe để cùng đồng hành và phụ giúp vợ trong quá trình sản xuất và phân phối sản phẩm cho khách hàng. Mỗi ngày cơ sở sản xuất của chị sử dụng khoảng 60 - 100 kg thịt nguyên liệu, thu nhập mang lại trung bình khoảng 20 triệu đồng/tháng và gần 250 triệu đồng/năm, góp phần giải quyết việc làm cho thêm 2 lao động tại địa phương.
![]() |
| Giò lụa Song Anh là thành quả lao động miệt mài nhiều năm của chị Võ Thị Anh và chồng. |
Trong quá trình tham gia hội phụ nữ, chị Anh được tham gia các lớp tuyên truyền hướng dẫn, tập huấn về các hoạt động phát triển kinh tế do Hội LHPN huyện, xã tổ chức. Từ đó, chị Anh bắt đầu có ý tưởng phát triển kinh tế trong một số công việc mới. Đầu năm 2019, chị quyết định chuyển sang làm giò lụa. Với kinh nghiệm ẩm thực vốn có và tích cực học hỏi thêm, chị Võ Thị Anh đã có thể làm thành công món giò lụa thơm ngon. Để sản phẩm đạt chất lượng tốt, chị đã chú trọng mọi khâu trong việc sản xuất từ chọn nguyên liệu cho tới tỷ lệ pha trộn, cách chế biến, đóng gói và bảo quản…
“Được lãnh đạo cấp ủy chính quyền địa phương, đặc biệt là Hội LHPN các cấp huyện Hương Khê quan tâm, tạo điều kiện cơ sở tiếp cận các nguồn vốn vay từ ngân hàng nông nghiệp, quỹ phát triển hội phụ nữ... gia đình quyết định mở rộng quy mô sản xuất, đầu tư thiết bị máy móc hiện đại, đầu tư hoàn thiện bộ nhận diện thương hiệu, tăng cường kiểm soát chất lượng, đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu sản phẩm....Với lợi thế năng động và sáng tạo, gia đình đã nhanh chóng tiếp cận công nghệ, chuyển đổi số và đưa sản phẩm lên các sàn thương mại. Năm 2021 từng tham gia cuộc thi giới thiệu sản phẩm tại Huyện và đạt giải C”, chị Võ Thị Anh cho biết.
![]() |
| Hiện sản phẩm giò lụa Song Anh đã đạt chứng nhận chất lượng OCOP đạt 3 sao. |
Hiện nay, sản phẩm giò lụa Song Anh được người tiêu dùng ở khắp các mọi miền tổ quốc biết đến và ưa chuộng từ Hà Nội, Nghệ An, Đà Nẵng, Bình Dương,...đặc biệt qua sự kết nối giới thiệu và quảng bá livestream, sản phẩm của chị đã xuất hiện và được nhiều nhiều người Việt Nam ở Thái Lan ưa chuộng, tin dùng. Để sản phẩm giò lụa Song Anh tiếp tục được quảng bá và tự tin khẳng định mình trên sàn thương mại điện tử trong thời gian tới, chị Võ Thị Anh đã mạnh dạn tự tin đăng ký tham gia cuộc thi “Giới thiệu, quảng bá sản phẩm do phụ nữ làm chủ qua video/clip" do Hội LHPN tỉnh Hà Tĩnh triển khai./.
Tin liên quan
Hà Tĩnh hướng tới sản phẩm chất lượng, truy xuất được nguồn gốc
06:54 | 29/10/2025 OCOP
Nước mắm Hà Tĩnh ghi dấu ấn sản phẩm nông thôn tiêu biểu 2025
22:37 | 25/09/2025 Tin tức
Nước mắm Phú Sáng đậm đà hương vị của biển cả
10:00 | 12/09/2025 OCOP
Tin mới hơn
Kết nối giao thương Lâm Đồng – TP Huế: Mở rộng thị trường, lan tỏa giá trị OCOP
09:28 | 10/11/2025 Tin tức
Xúc tiến thương mại DNS Chapter Hải Dương: Kết nối doanh nghiệp và phát triển sản phẩm
10:10 | 08/11/2025 Tin tức
Măng tây xanh Tuấn Tú - sản phẩm OCOP 3 sao được bảo hộ thương hiệu
19:50 | 07/11/2025 Tin tức
Quảng Trị đưa sản phẩm OCOP vươn xa
10:01 | 03/11/2025 OCOP
Quảng Bị: Nâng tầm giá trị sản phẩm địa phương qua chương trình OCOP
10:00 | 03/11/2025 OCOP
Nghệ An phát huy sức mạnh nội lực từ chương trình OCOP
09:59 | 03/11/2025 OCOP
Tin khác
Gia Lai ban hành Quy chế hoạt động của Hội đồng và Tổ tư vấn đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP
09:58 | 03/11/2025 OCOP
Chuyển đổi bao bì xanh để nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP
22:00 | 31/10/2025 OCOP
Gìn giữ hương vị truyền thống lan tỏa đặc sản Xứ Lạng
08:07 | 31/10/2025 OCOP
Đưa hương vị núi rừng xứ Thanh ra thị trường
08:06 | 31/10/2025 OCOP
Khi bản sắc Tây Nguyên trở thành thương hiệu OCOP
07:33 | 30/10/2025 OCOP
Chả cá thát lát Huệ Dương: sản phẩm tiềm năng OCOP 4 sao của Hà Nội
06:57 | 29/10/2025 OCOP
TP. HCM: Tâm huyết nâng tầm gỗ Việt thành sản phẩm OCOP xuất khẩu
22:20 | 28/10/2025 OCOP
Đồng Nai vinh danh 3 chủ thể đạt OCOP 5 sao năm 2025
22:20 | 28/10/2025 OCOP
Phát huy sức lan tỏa, nâng cao giá trị nông sản, vững bước hội nhập quốc tế
12:40 | 28/10/2025 OCOP
“Tái sinh” giá trị của trái bưởi Năm Roi
09:23 | 27/10/2025 OCOP
OCOP Việt Nam góp phần nâng cao giá trị nông sản và khẳng định thương hiệu trên thị trường
12:48 | 26/10/2025 OCOP
Tự hào bản sắc quê hương và lan tỏa giá trị nông sản Vĩnh Long
09:17 | 24/10/2025 OCOP
Sắp diễn ra hội chợ OCOP tỉnh Quảng Ninh
08:30 | 22/10/2025 OCOP
Từ búp trà non Tân Cương đến chuẩn OCOP 5 sao cấp quốc gia
08:19 | 21/10/2025 OCOP
Thạch Thất tổ chức Triển lãm quảng bá, giao thương sản phẩm OCOP và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025
09:52 | 18/10/2025 OCOP
Đồng Nai: Khát vọng đưa sản phẩm OCOP yến sào vươn xa
11:34 Tin tức
Nghề dệt chiếu cói Tiên Kiều giữa nhịp sống hiện đại
11:33 Làng nghề, nghệ nhân
Nghiệm thu Đề án “Hỗ trợ ứng dụng máy móc, thiết bị tiên tiến vào sản xuất, chế biến hoa quả”
09:31 Khuyến công
Đề án khuyến công quốc gia năm 2026 của Quảng Trị tập trung vào tiết kiệm năng lượng
09:31 Tin tức
Tây Ninh khuyến công thích ứng mô hình hai cấp
09:30 Khuyến công



