Giò lụa Song Anh và hành trình trở thành sản phẩm OCOP
![]() |
| Giò lụa Song Anh được sản xuất từ các nguyên liệu được tuyển chọn kỹ lưỡng. |
Sản phẩm giò lụa Song Anh là kết quả của một quá trình dài xây dựng của hộ kinh doanh thực phẩm sạch giò chả, xúc xích Võ Thị Anh (33 tuổi). Được biết, từ năm 2011, vợ chồng chị Võ Thị Anh kết hôn và bắt đầu lập nghiệp với một quán bán cơm nhỏ bên đường. Chị Anh vốn là hội viên của hội phụ nữ nên vừa tham gia các hoạt động phong trào của hội phụ nữ, vừa chăm chỉ làm kinh tế cùng gia đình.
Với quy mô sản xuất được mở rộng, anh Phạm Bá Anh (chồng chị Võ Thị Anh) quyết định nghỉ nghề lái xe để cùng đồng hành và phụ giúp vợ trong quá trình sản xuất và phân phối sản phẩm cho khách hàng. Mỗi ngày cơ sở sản xuất của chị sử dụng khoảng 60 - 100 kg thịt nguyên liệu, thu nhập mang lại trung bình khoảng 20 triệu đồng/tháng và gần 250 triệu đồng/năm, góp phần giải quyết việc làm cho thêm 2 lao động tại địa phương.
![]() |
| Giò lụa Song Anh là thành quả lao động miệt mài nhiều năm của chị Võ Thị Anh và chồng. |
Trong quá trình tham gia hội phụ nữ, chị Anh được tham gia các lớp tuyên truyền hướng dẫn, tập huấn về các hoạt động phát triển kinh tế do Hội LHPN huyện, xã tổ chức. Từ đó, chị Anh bắt đầu có ý tưởng phát triển kinh tế trong một số công việc mới. Đầu năm 2019, chị quyết định chuyển sang làm giò lụa. Với kinh nghiệm ẩm thực vốn có và tích cực học hỏi thêm, chị Võ Thị Anh đã có thể làm thành công món giò lụa thơm ngon. Để sản phẩm đạt chất lượng tốt, chị đã chú trọng mọi khâu trong việc sản xuất từ chọn nguyên liệu cho tới tỷ lệ pha trộn, cách chế biến, đóng gói và bảo quản…
“Được lãnh đạo cấp ủy chính quyền địa phương, đặc biệt là Hội LHPN các cấp huyện Hương Khê quan tâm, tạo điều kiện cơ sở tiếp cận các nguồn vốn vay từ ngân hàng nông nghiệp, quỹ phát triển hội phụ nữ... gia đình quyết định mở rộng quy mô sản xuất, đầu tư thiết bị máy móc hiện đại, đầu tư hoàn thiện bộ nhận diện thương hiệu, tăng cường kiểm soát chất lượng, đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu sản phẩm....Với lợi thế năng động và sáng tạo, gia đình đã nhanh chóng tiếp cận công nghệ, chuyển đổi số và đưa sản phẩm lên các sàn thương mại. Năm 2021 từng tham gia cuộc thi giới thiệu sản phẩm tại Huyện và đạt giải C”, chị Võ Thị Anh cho biết.
![]() |
| Hiện sản phẩm giò lụa Song Anh đã đạt chứng nhận chất lượng OCOP đạt 3 sao. |
Hiện nay, sản phẩm giò lụa Song Anh được người tiêu dùng ở khắp các mọi miền tổ quốc biết đến và ưa chuộng từ Hà Nội, Nghệ An, Đà Nẵng, Bình Dương,...đặc biệt qua sự kết nối giới thiệu và quảng bá livestream, sản phẩm của chị đã xuất hiện và được nhiều nhiều người Việt Nam ở Thái Lan ưa chuộng, tin dùng. Để sản phẩm giò lụa Song Anh tiếp tục được quảng bá và tự tin khẳng định mình trên sàn thương mại điện tử trong thời gian tới, chị Võ Thị Anh đã mạnh dạn tự tin đăng ký tham gia cuộc thi “Giới thiệu, quảng bá sản phẩm do phụ nữ làm chủ qua video/clip" do Hội LHPN tỉnh Hà Tĩnh triển khai./.
Tin liên quan
Từ câu chuyện sản phẩm đến hành trình giữ gìn tinh hoa quê hương
15:56 | 29/11/2025 OCOP
Hà Tĩnh hướng tới sản phẩm chất lượng, truy xuất được nguồn gốc
06:54 | 29/10/2025 OCOP
Nước mắm Hà Tĩnh ghi dấu ấn sản phẩm nông thôn tiêu biểu 2025
22:37 | 25/09/2025 Tin tức
Tin mới hơn
Xây dựng sản phẩm OCOP để xuất khẩu và đạt chuẩn quốc tế
16:56 | 22/12/2025 OCOP
Khánh Hòa giới thiệu nhiều sản phẩm đặc trưng tại Festival OCOP Việt Nam 2025
16:55 | 22/12/2025 OCOP
“Rong sun Ninh Thuận”: Từ sinh kế ven biển đến Tài sản trí tuệ
12:35 | 22/12/2025 OCOP
Từ trái ổi giòn ngọt đến sản phẩm nông sản đạt chuẩn OCOP
12:34 | 22/12/2025 OCOP
Festival OCOP Việt Nam 2025: Việt Nam – Hội tụ và Lan tỏa
23:00 | 20/12/2025 OCOP
Trà sen Quảng An Hương Thủy: Sản phẩm OCOP mang đậm bản sắc văn hóa Hà Nội
14:00 | 20/12/2025 OCOP
Tin khác
Sơn La: Đòn bẩy chính sách – công nghệ đưa nông thôn mới và OCOP phát triển bền vững
17:00 | 19/12/2025 Nông thôn mới
Tăng sức cạnh tranh từ chuỗi giá trị: Câu chuyện liên kết của chè Thu Đan và lụa Vạn Phúc
15:00 | 18/12/2025 OCOP
Festival OCOP Việt Nam 2025: Hội tụ và Lan tỏa
08:00 | 17/12/2025 OCOP
Trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm OCOP – “hạ tầng mềm” mở đường cho kinh tế nông thôn Thủ đô
18:00 | 12/12/2025 OCOP
Măng tây Tuấn Tú ở Ninh Thuận nâng cao thương hiệu và chất lượng
09:28 | 11/12/2025 OCOP
Táo Ninh Thuận tỏa sáng tại Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2025
09:27 | 11/12/2025 OCOP
Ba lớp tập huấn thúc đẩy thương hiệu táo Ninh Thuận bền vững
09:27 | 11/12/2025 OCOP
Hà Nội tổ chức chuỗi triển lãm quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025
09:00 | 08/12/2025 OCOP
Trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm OCOP: Lời giải cho bài toán tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề
18:00 | 06/12/2025 OCOP
Hà Nội đẩy mạnh phát triển Trung tâm Thiết kế sáng tạo OCOP gắn với du lịch năm 2025
16:00 | 04/12/2025 OCOP
Khi du lịch làng nghề cần “điểm chạm sáng tạo” từ các Trung tâm thiết kế sáng tạo giới thiệu và quảng bá sản phẩm OCOP
20:00 | 01/12/2025 Làng nghề, nghệ nhân
Đặng Xá khẳng định thương hiệu từ mô hình lúa an toàn
09:56 | 01/12/2025 OCOP
Kết nối giao thương đưa sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng vươn xa
21:32 | 29/11/2025 OCOP
Trung tâm thiết kế sáng tạo – Cầu nối quảng bá và tiêu thụ sản phẩm OCOP
05:00 | 29/11/2025 OCOP
Công nghệ giúp gia tăng giá trị sản phẩm OCOP
15:05 | 27/11/2025 OCOP
Gia Lai: Công tác tuyên giáo và dân vận tạo nền tảng tư tưởng vững chắc cho chặng đường phát triển mới
19:55 Tin tức
Người dân Gia Lai vui mừng đón nhà mới “Chiến dịch Quang Trung” do Công an xây dựng
19:55 Văn hóa - Xã hội
Từ Nghị quyết 71-NQ/TW đến bước chuyển chiến lược của giáo dục nghề nghiệp
19:54 Bạn đọc và tòa soạn
Làng gốm Bát Tràng chuyển mình nhờ chuyển đổi số
16:57 Làng nghề, nghệ nhân
Hội Cựu chiến binh xã Đào Xá hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao
16:56 Văn hóa - Xã hội



