Giò lụa Song Anh và hành trình trở thành sản phẩm OCOP
![]() |
Giò lụa Song Anh được sản xuất từ các nguyên liệu được tuyển chọn kỹ lưỡng. |
Sản phẩm giò lụa Song Anh là kết quả của một quá trình dài xây dựng của hộ kinh doanh thực phẩm sạch giò chả, xúc xích Võ Thị Anh (33 tuổi). Được biết, từ năm 2011, vợ chồng chị Võ Thị Anh kết hôn và bắt đầu lập nghiệp với một quán bán cơm nhỏ bên đường. Chị Anh vốn là hội viên của hội phụ nữ nên vừa tham gia các hoạt động phong trào của hội phụ nữ, vừa chăm chỉ làm kinh tế cùng gia đình.
Với quy mô sản xuất được mở rộng, anh Phạm Bá Anh (chồng chị Võ Thị Anh) quyết định nghỉ nghề lái xe để cùng đồng hành và phụ giúp vợ trong quá trình sản xuất và phân phối sản phẩm cho khách hàng. Mỗi ngày cơ sở sản xuất của chị sử dụng khoảng 60 - 100 kg thịt nguyên liệu, thu nhập mang lại trung bình khoảng 20 triệu đồng/tháng và gần 250 triệu đồng/năm, góp phần giải quyết việc làm cho thêm 2 lao động tại địa phương.
![]() |
Giò lụa Song Anh là thành quả lao động miệt mài nhiều năm của chị Võ Thị Anh và chồng. |
Trong quá trình tham gia hội phụ nữ, chị Anh được tham gia các lớp tuyên truyền hướng dẫn, tập huấn về các hoạt động phát triển kinh tế do Hội LHPN huyện, xã tổ chức. Từ đó, chị Anh bắt đầu có ý tưởng phát triển kinh tế trong một số công việc mới. Đầu năm 2019, chị quyết định chuyển sang làm giò lụa. Với kinh nghiệm ẩm thực vốn có và tích cực học hỏi thêm, chị Võ Thị Anh đã có thể làm thành công món giò lụa thơm ngon. Để sản phẩm đạt chất lượng tốt, chị đã chú trọng mọi khâu trong việc sản xuất từ chọn nguyên liệu cho tới tỷ lệ pha trộn, cách chế biến, đóng gói và bảo quản…
“Được lãnh đạo cấp ủy chính quyền địa phương, đặc biệt là Hội LHPN các cấp huyện Hương Khê quan tâm, tạo điều kiện cơ sở tiếp cận các nguồn vốn vay từ ngân hàng nông nghiệp, quỹ phát triển hội phụ nữ... gia đình quyết định mở rộng quy mô sản xuất, đầu tư thiết bị máy móc hiện đại, đầu tư hoàn thiện bộ nhận diện thương hiệu, tăng cường kiểm soát chất lượng, đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu sản phẩm....Với lợi thế năng động và sáng tạo, gia đình đã nhanh chóng tiếp cận công nghệ, chuyển đổi số và đưa sản phẩm lên các sàn thương mại. Năm 2021 từng tham gia cuộc thi giới thiệu sản phẩm tại Huyện và đạt giải C”, chị Võ Thị Anh cho biết.
![]() |
Hiện sản phẩm giò lụa Song Anh đã đạt chứng nhận chất lượng OCOP đạt 3 sao. |
Hiện nay, sản phẩm giò lụa Song Anh được người tiêu dùng ở khắp các mọi miền tổ quốc biết đến và ưa chuộng từ Hà Nội, Nghệ An, Đà Nẵng, Bình Dương,...đặc biệt qua sự kết nối giới thiệu và quảng bá livestream, sản phẩm của chị đã xuất hiện và được nhiều nhiều người Việt Nam ở Thái Lan ưa chuộng, tin dùng. Để sản phẩm giò lụa Song Anh tiếp tục được quảng bá và tự tin khẳng định mình trên sàn thương mại điện tử trong thời gian tới, chị Võ Thị Anh đã mạnh dạn tự tin đăng ký tham gia cuộc thi “Giới thiệu, quảng bá sản phẩm do phụ nữ làm chủ qua video/clip" do Hội LHPN tỉnh Hà Tĩnh triển khai./.
Tin liên quan

Hành trình đưa giò chả Thành Duẫn thành sản phẩm OCOP 3 sao
20:18 | 28/09/2023 OCOP

Hà Tĩnh có 239 sản phẩm đạt chất lượng OCOP từ 3 sao
09:25 | 11/09/2023 OCOP
Tin mới hơn

Hà Nội: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, kết nối sản phẩm OCOP với các tỉnh
16:22 | 29/09/2023 OCOP

Du lịch nông thôn chính là không gian để phát triển sản phẩm OCOP
16:20 | 29/09/2023 OCOP

Bến Tre: Nỗ lực xây dựng thương hiệu du lịch xứ dừa
08:09 | 28/09/2023 OCOP

Khu gian hàng Việt Nam - Điểm nhấn tại Hội chợ Thương mại và đầu tư quốc tế lần thứ 14
09:00 | 27/09/2023 OCOP

Truyền tải văn hoá từ sản phẩm OCOP
08:47 | 27/09/2023 OCOP

Chú trọng HTX làm OCOP để tạo sức bật xây dựng nông thôn mới
20:30 | 25/09/2023 OCOP
Tin khác

Hà Nội: Thúc đẩy hoạt động xúc tiến, giới thiệu sản phẩm OCOP
20:28 | 25/09/2023 OCOP

Sản phẩm OCOP Pleiku khẳng định được vị thế trên thị trường
20:27 | 25/09/2023 OCOP

Huyện Đông Anh (Hà Nội): Số lượng sản phẩm OCOP dẫn đầu thủ đô
20:27 | 25/09/2023 OCOP

Quy tụ sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn
23:00 | 21/09/2023 OCOP

Phát triển sản phẩm OCOP từ nông nghiệp hữu cơ
09:00 | 21/09/2023 OCOP

Thanh Hoá: Hợp tác xã phát triển nhờ chú trọng chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP
13:50 | 20/09/2023 OCOP

Gạo “Cái quạt mo” sản phẩm OCOP đạt chuẩn 4 sao
10:11 | 20/09/2023 OCOP

Thanh Hoá: Vai trò của phát triển và nâng hạng các sản phẩm OCOP
20:56 | 19/09/2023 OCOP

Điểm dịch vụ du lịch làng quê Hồng Vân - Sản phẩm OCOP 4 sao
10:47 | 19/09/2023 OCOP

Hơn 300 mặt hàng tham gia khai trương kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP tại Quảng Bình
09:36 | 19/09/2023 OCOP

Phú Thọ: Huyện Cẩm Khê thẩm định, phân hạng 16 sản phẩm OCOP
09:13 | 15/09/2023 OCOP

Thạch Thất: Sản phẩm OCOP góp phần thúc đẩy kinh tế phát triển bền vững
10:50 | 14/09/2023 Khuyến nông

Trà Vinh: Mật hoa dừa Sokfarm đạt chuẩn OCOP 5 sao
10:43 | 14/09/2023 OCOP

Nỗ lực nâng tầm đặc sản trái cây Hòa Lộc
10:41 | 14/09/2023 OCOP

Sản phẩm thảo dược quý ở vùng đất Tây Nguyên
10:39 | 14/09/2023 OCOP



Thừa Thiên Huế: Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với du lịch vùng năm 2023
20:00 Tin tức

Hội thi Thư pháp chào mừng Ngày Nhà Giáo Việt Nam
17:59 Tin tức

Tâm huyết phục dựng lồng đèn trung thu truyền thống của cô gái trẻ
16:23 Văn hóa - Xã hội

Hà Nội: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, kết nối sản phẩm OCOP với các tỉnh
16:22 OCOP

Du lịch làng nghề - Hướng đi mới của Phú Xuyên trong xây dựng nông thôn mới
16:21 Nông thôn mới










