Gia Trịnh Bakery hành trình làm mới hương vị bánh xưa

LNV - Ra đời từ năm 2006, tại số 16a Lý Nam Đế, với tôn chỉ: Dược thiện, Từ tâm, Bảo tồn và Đổi mới. Gia Trịnh Bakery là doanh nghiệp truyền thống của gia đình đến nay đã trải qua 3 thế hệ. Các sản phẩm bánh của Gia Trịnh Bakery đã kết hợp nhuần nhuyễn hương vị truyền thống với phong cách ẩm thực hiện đại


Cửa hàng bánh Gia Trịnh Bakery


Gia Trịnh bakery là sự kết hợp với những món bánh truyền thống từ những người trong gia đình, vị bánh của mẹ kết hợp với tâm huyết trong những vị thuốc của bố. Gia Trịnh Bakery đã có nhiều loại bánh được khách hàng đón nhận như: Bánh dân tộc, bánh dẻo cốm, bánh dẻo thập cẩm, bánh nướng cốm, bánh nướng thập cẩm, bánh rán mặn Gia Trịnh, bánh rán mật pho mai Gia Trịnh và bánh rán ngọt Gia Trịnh. Các loại bánh của Gia Trịnh Bakery có hương vị truyền thống là vị từ các loại lá như : Lá mảnh cộng, mã đề, lá gấc, lá gai kết hợp với một số hương vị mới như: Pho mai tạo nên loại bánh có hương vị khác biệt dễ đáp ứng được thị hiếu rộng rãi của khách hàng. Hiện nay có nhiều loại bánh của Gia Trịnh bakery đã tham gia chương trình OCOP ( chương trình mỗi xã một sản phẩm) và được đánh giá đạt tiềm năng OCOP 4 sao. Các loại bánh này rất được khách hàng trẻ ưa chuộng như : Bánh rán mặn Gia Trịnh, bánh rán mật pho mai Gia Trịnh và bánh rán ngọt Gia Trịnh.

Trưng bày bánh tại cửa hàng bánh GiaTrinh Bakery


Bánh Gia Trịnh là sự hội tụ của hương vị truyền thống trong những chiếu bánh cổ truyền, chất lãng mạn của bánh cưới hỏi và công nghệ tiên tiến trong các loại bánh Âu. Thêm vào đó, chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm là yếu tố luôn được đảm bảo trong suốt quá trình sản xuất khép kín và phân phối sản phẩm theo Quy định của Bộ Y tế và Bộ Công thương. Điểm nổi bật của Gia Trịnh là nguyên liệu làm bánh hoàn toàn tự nhiên – từ cỏ, cây, hoa, lá, hoàn toàn không có chất phụ gia hay chất bảo quản. Hiện nay bánh của Gia Trịnh Bakery chủ yếu là các loại bánh handmade gia truyền của người Hà Nội xưa với vị bánh ngọt thanh, màu sắc hấp dẫn được làm từ các nguyên liệu tự nhiên. Để đảm bảo được chất lượng và chủ động nguồn nguyên liệu đầu vào, công ty CP GiaTrinh Bakery có vùng nguyên liệu riêng 10.000 m2 tại xã Yên Bài, huyện Ba Vì.

Chị Trịnh Hồng Giang - Giám Đốc công ty CP Gia Trịnh Bakery trình bày tại hội nghị OCOP Hoàn Kiếm

Trước đại dịch Covid 19, có rất nhiều công ty lữ hành cho khách quốc tế đến trải nghiệm thưởng thức bánh của công ty và được du khách đánh giá rất cao. Khách hàng của Gia Trịnh Bakery rất rộng lớn với độ tuổi từ 23 cho đến trên 60 và đều là những khách hàng có kiến thức về ẩm thực. Các sản phẩm bánh của Gia Trịnh Bakery cũng được phân phối trong một số hệ thống siêu thị như Vinmart vv.

Hà Nội vốn có nhiều nhà bánh sản xuất bánh cổ truyền một số chuyển đổi đi theo hướng sản xuất công nghiệp, một số vẫn theo lối sản xuất truyền thống gia đình. Tuy nhiên cả hai hướng đi đều có những hạn chế riếng, nếu theo hướng công nghiệp thì việc lưu giữ những hương vị bánh truyền thống rất khó, còn nếu sản xuất theo lối truyền thống gia đình thì sẽ không phát triển quy mô lớn được , sản phẩm vẫn chỉ mang tính truyền miệng và yếu tố vệ sinh an toàn thực phẩm chưa được đảm bảo cao. Để khắc phục những nhược điểm trên chị Trịnh Hồng Giang –Giám Đốc công ty CP Gia Trịnh Bakery đã chọn cho mình một hướng đi riêng. Chị đã chọn đăng ký sản phẩm theo tiêu chuẩn ISO 2022 và đặc biệt là đăng ký các sản phẩm theo tiêu chuẩn OCOP, trong sản xuất thì khâu nào cần hiện đại thì sẽ sản xuất theo công nghệ hiện đại, khâu nào cần thủ công thì vẫn áp dụng quy trình sản xuất thủ công để đảm bảo đúng tôn chỉ của công ty là: “Tươi Mới Hương Vị Xưa”. Chị Giang cho biết: “ Nhờ tham gia chương trình OCOP mà chị biết được điểm mạnh và điểm yếu của mình, qua đó mình khắc phục và có cơ hội nâng tầm các sản phẩm bánh của công ty mình lên một tầm cao mới. Sắp tới bên chị sẽ mở thêm chi nhánh để mở rộng thị trường và tránh tác động đứt gãy chuỗi cung ứng cũng như nhân lực do đại dịch Covid -19 ”.

Còn theo nhận xét của ông Nguyễn Anh Quân - Phó Chủ tịch UBND Quận Hoàn Kiếm tại buổi đánh giá, đánh giá và xếp hạng các sản phẩm OCOP quận Hoàn Kiếm năm 2021 cho biết: “ 08 sản phẩm của Công ty CP Gia Trịnh Bakery có cơ sở sản xuất trên địa bàn phường Hàng Mã. Các sản phẩm là các loại bánh thuộc các nhóm sản phẩm “Đồ ăn nhanh”, được chủ thể chú trọng đến chất lượng an toàn thực phẩm và bao bì nhãn mác theo quy định. Thông qua hội nghị, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP quận mong muốn lựa chọn được các sản phẩm mang đặc trưng, lợi thế của quận, góp phần nâng cao giá trị và sức cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường trong và ngoài nước và là tiền đề cho việc phát triển nhiều sản phẩm OCOP của quận trong thời gian tới”.


Bánh nướng cốm Gia Trịnh Bakery

Bài/ảnh: Lương Tuân
(Bài viết thực hiện theo phối hợp từ VPĐP NTM Thành phố Hà Nội)

Tin liên quan

Tin mới hơn

Măng tây Tuấn Tú ở Ninh Thuận nâng cao thương hiệu và chất lượng

Măng tây Tuấn Tú ở Ninh Thuận nâng cao thương hiệu và chất lượng

OVN - Trung tâm Sở hữu trí tuệ và Nghiên cứu Phát triển đã phối hợp với Hợp tác xã Dịch vụ tổng hợp Tuấn Tú tổ chức tập huấn cho hộ sản xuất về sở hữu trí tuệ và quản lý nguồn gốc, giúp nâng cao nhận thức và phát triển thị trường cho măng tây.
Táo Ninh Thuận tỏa sáng tại Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2025

Táo Ninh Thuận tỏa sáng tại Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2025

OVN - Gian hàng táo Ninh Thuận gây ấn tượng mạnh với du khách, kết hợp truyền thông đa kênh, giúp nâng cao hình ảnh và mở rộng thị trường cho sản phẩm.
Ba lớp tập huấn thúc đẩy thương hiệu táo Ninh Thuận bền vững

Ba lớp tập huấn thúc đẩy thương hiệu táo Ninh Thuận bền vững

OVN - Ba lớp tập huấn giúp người trồng táo nâng cao kiến thức sở hữu trí tuệ, quản lý chất lượng và xây dựng thị trường cho sản phẩm địa phương.
Đặng Xá khẳng định thương hiệu từ mô hình lúa an toàn

Đặng Xá khẳng định thương hiệu từ mô hình lúa an toàn

OVN - Trên vùng đất giàu truyền thống cách mạng Vĩnh Thủy, nơi những nhọc nhằn từng là phép thử bản lĩnh, nông thôn hôm nay đang chuyển mình mạnh mẽ. Từ những ruộng lúa mặn mòi phù sa đến những sản phẩm đặc trưng mang dấu ấn OCOP, Hợp tác xã (HTX) Dịch vụ nông nghiệp Đặng Xá (tỉnh Quảng Trị) đang tạo nên câu chuyện đổi mới đầy tự hào.
Kết nối giao thương đưa sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng vươn xa

Kết nối giao thương đưa sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng vươn xa

OVN - Chương trình kết nối giao thương và xúc tiến thương mại sản phẩm miền núi tại xã Tiên Phước (Đà Nẵng) quy tụ hơn 50 gian hàng đặc sản, sản phẩm OCOP và hàng thủ công đặc trưng, mở ra cơ hội quảng bá, tìm kiếm đối tác và thúc đẩy giá trị “hương rừng” vươn xa trên thị trường.
Từ câu chuyện sản phẩm đến hành trình giữ gìn tinh hoa quê hương

Từ câu chuyện sản phẩm đến hành trình giữ gìn tinh hoa quê hương

OVN - Những năm gần đây, chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tại Hà Tĩnh đã trở thành động lực quan trọng thúc đẩy kinh tế nông thôn. Không rầm rộ nhưng bền bỉ, OCOP Hà Tĩnh đang hình thành một hướng đi riêng: chú trọng chất lượng, gìn giữ bản sắc và nuôi dưỡng tinh thần khởi nghiệp của người dân trên chính mảnh đất quê mình.

Tin khác

Công nghệ giúp gia tăng giá trị sản phẩm OCOP

Công nghệ giúp gia tăng giá trị sản phẩm OCOP

OVN - Sau hơn 7 năm triển khai Chương trình OCOP, Bắc Ninh đang chuyển mạnh từ phát triển sản phẩm đơn lẻ sang xây dựng hệ sinh thái nông sản dược liệu ứng dụng công nghệ cao. Những mô hình tiên phong như Công ty TNHH Dược liệu FUJIKO hay các HTX chế biến thực phẩm đã chứng minh công nghệ là chìa khóa tạo giá trị gia tăng, mở rộng thị trường và thúc đẩy sinh kế bền vững cho người dân.
Từ nông sản đặc trưng đến sản phẩm OCOP ở Hà Long

Từ nông sản đặc trưng đến sản phẩm OCOP ở Hà Long

OVN - Với lợi thế về điều kiện tự nhiên, cùng sự đồng hành từ chính quyền và việc mạnh dạn đưa khoa học công nghệ vào sản xuất, xã Hà Long (Thanh Hóa) đang trở thành điểm sáng trong phát triển sản phẩm OCOP. Các mô hình sản xuất hàng hóa quy mô lớn được hình thành, liên kết nông dân bền chặt hơn, qua đó từng bước nâng cao giá trị kinh tế nông thôn theo hướng hiện đại và bền vững.
Lai Châu nâng tầm sản phẩm OCOP gắn với nông nghiệp sạch và phát triển bền vững

Lai Châu nâng tầm sản phẩm OCOP gắn với nông nghiệp sạch và phát triển bền vững

OVN - Thời gian gần đây, Lai Châu đẩy mạnh phát triển sản phẩm OCOP song hành với nông nghiệp sạch, tạo bước chuyển quan trọng trong khai thác tiềm năng nông thôn, nâng cao thu nhập cho người dân và xây dựng nền kinh tế nông nghiệp bền vững.
Bảo hộ thương hiệu măng tây xanh Tuấn Tú sản phẩm OCOP 3 sao

Bảo hộ thương hiệu măng tây xanh Tuấn Tú sản phẩm OCOP 3 sao

OVN - Măng tây là rau có hàm lượng dinh dưỡng cao, giúp ổn định huyết áp, chữa béo phì nên được giới ẩm thực gọi là rau vua. Xã Phước Dinh của tỉnh Khánh Hoà - thủ phủ của măng tây xanh hiện có khoảng 200 ha trồng măng tây xanh, cho thu nhập lên tới 500 triệu đồng/ha/năm, cao gấp 3 đến 4 lần so với cây rau màu khác.
Điểm du lịch cộng đồng nổi bật của người Mường đạt OCOP 4 sao

Điểm du lịch cộng đồng nổi bật của người Mường đạt OCOP 4 sao

OVN - Xóm Mỗ (xã Thung Nai, Phú Thọ) là điểm sáng du lịch cộng đồng với cảnh quan yên bình, nhà sàn truyền thống và đời sống văn hóa đậm bản sắc Mường. Nơi đây được công nhận đạt chuẩn OCOP 4 sao cấp tỉnh mở ra cơ hội mới cho hành trình phát triển du lịch bền vững nơi đây.
Nghệ An mở rộng thương mại cho nông sản theo hướng hiện đại

Nghệ An mở rộng thương mại cho nông sản theo hướng hiện đại

OVN - Thời gian qua, Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã trở thành động lực quan trọng thúc đẩy phát triển nông nghiệp – nông thôn ở Nghệ An. Với cách làm bài bản, đồng bộ và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, tỉnh đang khẳng định vị thế là một trong những địa phương dẫn đầu cả nước về số lượng và chất lượng sản phẩm OCOP.
Phát triển đa dạng sản phẩm OCOP từ sầu riêng

Phát triển đa dạng sản phẩm OCOP từ sầu riêng

OVN - Với lợi thế khí hậu và thổ nhưỡng đặc trưng, các xã Khánh Sơn, Đông Khánh Sơn và Tây Khánh Sơn (tỉnh Khánh Hòa) đang khai thác hiệu quả cây sầu riêng, không chỉ nâng cao thu nhập mà còn hình thành hệ sinh thái sản phẩm OCOP ngày càng phong phú, góp
Lan tỏa giá trị đặc sản biển qua chuỗi sản phẩm OCOP

Lan tỏa giá trị đặc sản biển qua chuỗi sản phẩm OCOP

OVN - Việc hình thành chuỗi liên kết khai thác – chế biến – tiêu thụ gắn với tiêu chuẩn hóa sản phẩm không chỉ giúp ngư dân tăng thu nhập mà còn gìn giữ văn hóa làng nghề, quảng bá hình ảnh vùng biển Việt Nam năng động, phát triển bền vững.
Thanh Hóa có 42 sản phẩm của nghề, làng nghề đạt chuẩn OCOP

Thanh Hóa có 42 sản phẩm của nghề, làng nghề đạt chuẩn OCOP

OVN - Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tiếp tục ghi dấu tại Thanh Hóa khi toàn tỉnh hiện có 42 sản phẩm của các nghề và làng nghề được công nhận đạt hạng từ 3 sao trở lên.
OCOP là động lực thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển bền vững

OCOP là động lực thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển bền vững

OVN - Sau hơn 7 năm triển khai, Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã trở thành điểm sáng trong phát triển kinh tế nông thôn, với gần 17.400 sản phẩm được công nhận trên toàn quốc tính đến tháng 9 năm nay, góp phần nâng cao thu nhập và thay đổi tư duy sản xuất của người dân.
Rau má Thọ Long mở lối đi mới cho nông sản xứ Thanh

Rau má Thọ Long mở lối đi mới cho nông sản xứ Thanh

OVN - Giữa đồng đất xã Thọ Long (Thanh Hóa), câu chuyện về ông Lê Viết Ngọc và hành trình “đánh thức” rau má bản địa đã mở ra một lối đi mới cho nông sản quê hương, đưa loài cây mọc hoang trở thành sản phẩm OCOP được thị trường đón nhận.
Kết nối giao thương Lâm Đồng – TP Huế: Mở rộng thị trường, lan tỏa giá trị OCOP

Kết nối giao thương Lâm Đồng – TP Huế: Mở rộng thị trường, lan tỏa giá trị OCOP

OVN - Sự kết nối giao thương giữa tỉnh Lâm Đồng và TP Huế không chỉ quảng bá giá trị sản phẩm OCOP đặc trưng mà còn mở ra cơ hội liên kết, tiêu thụ nông sản giữa hai vùng kinh tế quan trọng của miền Trung và Tây Nguyên.
Xúc tiến thương mại DNS Chapter Hải Dương: Kết nối doanh nghiệp và phát triển sản phẩm

Xúc tiến thương mại DNS Chapter Hải Dương: Kết nối doanh nghiệp và phát triển sản phẩm

LNV - Ngày 25/10/2025 tại Hải Phòng, DNS Chapter Hải Dương thuộc Hiệp hội OCOP & doanh nhân DNS đã long trọng tổ chức Hội nghị Xúc tiến thương mại cho các hội viên. Sự kiện nhằm kết nối doanh nghiệp, thúc đẩy hợp tác, quảng bá sản phẩm Việt chất lượng cao và tạo môi trường giao thương bền vững giữa các hội viên trong và ngoài tỉnh.
Măng tây xanh Tuấn Tú - sản phẩm OCOP 3 sao được bảo hộ thương hiệu

Măng tây xanh Tuấn Tú - sản phẩm OCOP 3 sao được bảo hộ thương hiệu

LNV - Măng tây là rau có hàm lượng dinh dưỡng cao, giúp ổn định huyết áp, chữa béo phì nên được giới ẩm thực gọi là rau vua. Xã Phước Dinh của tỉnh Khánh Hoà - thủ phủ của măng tâyu xanh hiện có khoảng 200 ha trồng măng tây xanh, cho thu nhập lên tới 500 triệu đồng/ha/năm, cao gấp 3 đến 4 lần so với cây rau màu khác.
Quảng Trị đưa sản phẩm OCOP vươn xa

Quảng Trị đưa sản phẩm OCOP vươn xa

OVN - Với hơn 370 sản phẩm OCOP được công nhận, trong đó có 3 sản phẩm 5 sao, Quảng Trị đang trở thành điểm sáng của khu vực Bắc Trung Bộ trong việc phát triển sản phẩm đặc trưng gắn với xây dựng nông thôn mới.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Thúc đẩy nông thôn mới và giảm nghèo bền vững trong thập kỷ tới

Thúc đẩy nông thôn mới và giảm nghèo bền vững trong thập kỷ tới

LNV - Với 430 đại biểu tán thành, chiếm 90,91% tổng số đại biểu Quốc hội, Nghị quyết phê duyệt chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2026 – 2035 đã được thông qua, hướng tới mục tiêu xây dựng nông thôn mới hiện đại, giảm nghèo bền vữn
Hội thảo “Tư vấn Hỗ trợ xúc tiến thương mại sản phẩm thủ công mỹ nghệ cho các doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn”

Hội thảo “Tư vấn Hỗ trợ xúc tiến thương mại sản phẩm thủ công mỹ nghệ cho các doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn”

LNV - Sáng 11/12/2025, tại Phường Phủ Lý (tỉnh Ninh Bình), Trung tâm Khoa học và Công nghệ Phát triển làng nghề (Hiệp hội Làng nghề Việt Nam) phối hợp với Cục Đổi mới sáng tạo, Chuyển đổi xanh và Khuyến công (Bộ Công Thương) và Sở Công thương tỉnh Ninh Bì
Măng tây Tuấn Tú ở Ninh Thuận nâng cao thương hiệu và chất lượng

Măng tây Tuấn Tú ở Ninh Thuận nâng cao thương hiệu và chất lượng

OVN - Trung tâm Sở hữu trí tuệ và Nghiên cứu Phát triển đã phối hợp với Hợp tác xã Dịch vụ tổng hợp Tuấn Tú tổ chức tập huấn cho hộ sản xuất về sở hữu trí tuệ và quản lý nguồn gốc, giúp nâng cao nhận thức và phát triển thị trường cho măng tây.
Táo Ninh Thuận tỏa sáng tại Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2025

Táo Ninh Thuận tỏa sáng tại Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2025

OVN - Gian hàng táo Ninh Thuận gây ấn tượng mạnh với du khách, kết hợp truyền thông đa kênh, giúp nâng cao hình ảnh và mở rộng thị trường cho sản phẩm.
Đông Kinh tạo động lực tăng trưởng từ tiểu thủ công nghiệp và dịch vụ

Đông Kinh tạo động lực tăng trưởng từ tiểu thủ công nghiệp và dịch vụ

LNV - Nhờ khai thác hiệu quả tiềm năng sẵn có và triển khai đồng bộ các giải pháp, xã Đông Kinh (Hà Tĩnh) đang đẩy mạnh phát triển tiểu thủ công nghiệp, thương mại và dịch vụ, tạo động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế địa phương.
Giao diện di động