Hà Nội: 31°C Hà Nội
Đà Nẵng: 30°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 33°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 30°C Thừa Thiên Huế

Gia Lai nâng tầm sản phẩm OCOP

LNV - Sau 3 năm triển khai Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tỉnh Gia Lai có 25 sản phẩm được công nhận 4 sao và 189 sản phẩm 3 sao. Nhiều địa phương đã hỗ trợ các chủ thể OCOP tham gia hội chợ triển lãm, sàn thương mại điện tử, kênh bán hàng online giúp sản phẩm nâng cao giá trị, vươn xa hơn trên thị trường.
Hiệu quả thấy rõ

Đến cuối năm 2021, huyện Đức Cơ đã có 17 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, trong đó, 14 sản phẩm đạt 3 sao, 3 sản phẩm đạt 4 sao. Đặc biệt, cùng năm này, toàn tỉnh có 3 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 4 sao thì đều của huyện Đức Cơ, gồm: cà phê bột Phoenix HD-BA, cà phê hạt Phoenix HD-BA và cà phê bột Nguyễn Hân Coffee Farm. Ông Nguyễn Tuấn Duy-Giám đốc Hợp tác xã (HTX) Xây dựng thương mại và dịch vụ Phượng Hoàng (xã Ia Nan) cho hay: “Để đạt tiêu chuẩn 4 sao, chúng tôi đã áp dụng công nghệ tiên tiến, tuân thủ nghiêm ngặt quy trình sản xuất và đảm bảo các yếu tố về an toàn vệ sinh thực phẩm. Đồng thời, HTX chủ động xây dựng website, tham gia các hoạt động kinh doanh, quảng cáo trên các sàn thương mại điện tử giúp sản phẩm tiêu thụ thuận lợi hơn và nâng cao giá trị. Mục tiêu của HTX trong thời gian tới là xuất khẩu sản phẩm sang thị trường một số nước khu vực Đông Nam Á, sau nữa là Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc”.

Sản phẩm gạo Phú Thiện của HTX Nông nghiệp Chư A Thai được nhiều người tiêu dùng biết đến. Ảnh: Ngọc Sang


Đến nay, huyện Ia Grai có 14 sản phẩm OCOP đạt 3 sao và 4 sao cấp tỉnh. Cơ sở rang xay cà phê Thảo Hiên (thị trấn Ia Kha) có đến 5 dòng sản phẩm được công nhận đạt 3 sao nên lượng hàng bán ra thị trường trong và ngoài tỉnh khá lớn. Chị Nguyễn Thị Thảo-Chủ cơ sở-cho hay: “Chúng tôi tích cực sử dụng Facebook, Zalo, website của cơ sở đăng tải hình ảnh, thông tin về nguồn gốc, công dụng sản phẩm để tìm kiếm, mở rộng thị trường. Hiện nay, các sản phẩm cà phê mộc đặc biệt, cà phê Espresso, cà phê phin giấy, cà phê rang xay phin đậm và hạt điều của chúng tôi đã có mặt tại nhiều cửa hàng, đại lý trên cả nước”.

Trong khi đó, thương hiệu Gạo Phú Thiện được nhiều người tiêu dùng biết đến với chất lượng đạt tiêu chuẩn OCOP 4 sao. Ngoài kênh bán hàng truyền thống, thời gian qua, HTX Nông nghiệp Chư A Thai (xã Ia Ake) đã tiến hành số hóa, đưa hình ảnh, thông tin các sản phẩm gạo lên mạng xã hội, sàn thương mại điện tử. Ông Phạm Ngọc Nghĩa-Giám đốc HTX-cho biết: “Nắm bắt được xu hướng của thị trường, HTX đã xây dựng website để giới thiệu, quảng bá sản phẩm. Hiện 3 sản phẩm gạo đạt tiêu chuẩn OCOP 4 sao gồm: LH12, TBR225, J02 cùng với 2 sản phẩm gạo ST24, ST25 được quảng bá thông qua các kênh bán hàng online như: Shopee, Lazada, portmart.vn, ocopgialai.vn đã khắc phục hạn chế về khoảng cách địa lý, hạ tầng giao thông, giúp người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận sản phẩm của HTX. Từ đó, chúng tôi mở thêm nhiều đại lý, doanh thu bán hàng cũng tăng lên đáng kể. Bình quân mỗi năm, HTX cung cấp 300-400 tấn gạo chất lượng cao cho người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh. Năm 2022, ước doanh thu của HTX đạt trên 1,3 tỷ đồng”.

Ông Lưu Trung Nghĩa-Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT: “Giai đoạn 2021-2025, tỉnh tập trung phát triển các tổ chức kinh tế tham gia OCOP, hỗ trợ xây dựng các điểm giới thiệu và bán sản phẩm nhằm góp phần nâng cao doanh số, lợi nhuận cho các cơ sở sản xuất, tổ chức kinh tế. Tỉnh đặt mục tiêu đến năm 2025 có thêm 250 sản phẩm OCOP đạt 3-4 sao và có ít nhất 2 sản phẩm đạt 5 sao. Cùng với đó là hỗ trợ, cung cấp dịch vụ marketing online, định hướng áp dụng công nghệ 4.0; tổ chức các đoàn xúc tiến thương mại cấp tỉnh hoặc doanh nghiệp mang sản phẩm OCOP tiêu biểu đến giới thiệu tại thị trường trong nước và quốc tế. Đồng thời, xây dựng và ban hành kịp thời các chính sách hỗ trợ thực hiện Chương trình OCOP”.


Nhiều giải pháp đưa nông sản lên sàn

Việc liên kết tiêu thụ trên sàn thương mại điện tử được chính quyền địa phương, các chủ thể sở hữu sản phẩm OCOP coi là giải pháp tạo ra những kênh phân phối mới, phù hợp xu hướng hiện đại; đồng thời, thúc đẩy tiêu thụ và nâng cao giá trị sản phẩm. Theo ông Phan Đình Thắm-Trưởng phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Ia Grai: “Các sản phẩm đạt chứng nhận OCOP đưa ra thị trường được sự đón nhận của người tiêu dùng. Do vậy, huyện tiếp tục tạo điều kiện cho các chủ thể tham gia các lớp tập huấn, tạo tài khoản, gian hàng, hỗ trợ đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử. Cùng với đó, huyện hướng dẫn các chủ thể tạo ra những sản phẩm an toàn, chất lượng cao; sử dụng máy tính, điện thoại thông minh để làm chủ được cách bán hàng mới trên các sàn giao dịch điện tử, góp phần thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển”.

Đến nay, huyện Ia Grai có 11 sản phẩm OCOP đạt 3 sao và 4 sao cấp tỉnh. Ảnh: Ngọc Sang


Để tạo điều kiện phát triển các sản phẩm OCOP trên địa bàn, Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Cơ Trần Ngọc Phận nhấn mạnh: Huyện tiếp tục chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể, địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, thường xuyên thông tin về các hoạt động xúc tiến thương mại; triển khai và lồng ghép có hiệu quả các chính sách hỗ trợ để giúp các chủ thể nâng cao khả năng cạnh tranh của sản phẩm, đáp ứng nhu cầu thị trường. Hàng năm, huyện bố trí kinh phí từ 500 triệu đồng đến 1 tỷ đồng để hỗ trợ các chủ thể thúc đẩy phát triển sản phẩm OCOP. Cùng với đó, khuyến khích các chủ thể ứng dụng công nghệ thông tin để quảng bá sản phẩm, kết nối tiêu thụ, hợp tác liên doanh và phát triển thị trường.

Đến nay, huyện Đak Đoa đã có 25 sản phẩm OCOP, trong đó, 5 sản phẩm đạt 4 sao và 20 sản phẩm đạt 3 sao. Sản phẩm OCOP của huyện khá đa dạng từ cà phê, hồ tiêu, măng, gạo, thịt bò khô, khoai lang, trà, cà phê, bột ngũ cốc, thịt thỏ hun khói, dầu gội thảo dược… Nhiều sản phẩm đạt chứng nhận 4 sao đã dần xây dựng thương hiệu trong lòng người tiêu dùng. Ông Nguyễn Kim Anh-Trưởng phòng Nông nghiệp và PTNT huyện-nhấn mạnh: “Khi xây dựng thành công sản phẩm OCOP thì chủ thể cần tiếp tục phát triển ổn định vùng nguyên liệu theo quy trình sản xuất sạch, đảm bảo chất lượng, mẫu mã. Có như vậy, sản phẩm mới có cơ hội đứng vững và phát triển. Ngoài ra, chúng tôi khuyến khích các chủ thể tham gia các sàn thương mại điện tử để kết nối, quảng bá, giới thiệu sản phẩm. Đồng thời, tăng cường phối hợp với các sở, ngành hướng dẫn, đào tạo kỹ năng tác nghiệp trên sàn thương mại điện tử cho các chủ thể, góp phần thúc đẩy đổi mới phương thức mua bán trên nền tảng số”.

Trao đổi với P.V, bà Nguyễn Thị Bích Thu-Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại (Sở Công thương) cho biết: “Các sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP tại hội chợ triển lãm, kết nối cung cầu giao thương ở các tỉnh, thành trong thời gian qua đã tạo cơ hội cho nhiều chủ thể được gặp gỡ, trao đổi, tìm hiểu nhu cầu, phương thức cung ứng để từng bước nâng cao chất lượng sản phẩm, năng lực sản xuất, thúc đẩy tiêu thụ và mở rộng thị trường. Bên cạnh đó, chúng tôi còn hỗ trợ các chủ thể bán hàng trên sàn thương mại điện tử ocopgialai.vn, xây dựng video quảng bá, giới thiệu sản phẩm tại các sự kiện và trên trang thông tin điện tử của Trung tâm, Zalo, YouTube… Tiếp tục hỗ trợ các chủ thể, Trung tâm tăng cường ứng dụng chuyển đổi số trong công tác xúc tiến thương mại, xây dựng hệ sinh thái xúc tiến thương mại nhằm kết nối giao thương và mở rộng thị trường trên không gian mạng.

Bài, ảnh: Ngọc Sang

Tin liên quan

Tin mới hơn

Cao Bằng nhân rộng vùng nguyên liệu dược liệu cỏ ngọt gắn với Chương trình OCOP

Cao Bằng nhân rộng vùng nguyên liệu dược liệu cỏ ngọt gắn với Chương trình OCOP

LNV - Những năm gần đây, Hợp tác xã (HTX) Thảo Đường Vinh, xã Thạch An đi đầu trong lĩnh vực đưa cây cỏ ngọt (Stevia rebaudiana) vào trồng thử trên địa bàn tỉnh. Đến nay, cây cỏ ngọt đã dần khẳng định là một cây trồng phù hợp, mang lại hiệu quả kinh tế rõ rệt, góp phần tạo việc làm tại chỗ, nâng cao thu nhập cho người dân nông thôn, nhất là ở các xã vùng cao, biên giới.
Mong mỏi của người dân làng nghề chè Phú Yên

Mong mỏi của người dân làng nghề chè Phú Yên

LNV - Để làng nghề truyền thống chế biến chè Phú Yên, xã Yên Bài, Thành phố Hà Nội phát triển ổn định, người dân làng nghề mong muốn được chính quyền địa phương và Thành phố quan tâm.
Nước mắm Phú Sáng đậm đà hương vị của biển cả

Nước mắm Phú Sáng đậm đà hương vị của biển cả

OVN - Kế thừa nghề làm nước mắm truyền thống kết hợp đổi mới sản xuất, ứng dụng công nghệ và cải tiến mẫu mã, nước mắm Phú Sáng (xã Thiên Cầm, Hà Tĩnh) được công nhận đạt chuẩn OCOP 4 sao, sản phẩm nhanh chóng tạo chỗ đứng trên thị trường trong nước và từng bước chinh phục thị trường quốc tế.
Ra mắt Hiệp hội OCOP & doanh nhân DNS “Chapter Hải Dương”

Ra mắt Hiệp hội OCOP & doanh nhân DNS “Chapter Hải Dương”

OVN - Hiệp Hội OCOP và Doanh nhân là Tổ chức xã hội nghề nghiệp được thành lập ra để bảo vệ, quảng bá truyền thông sản phẩm OCOP, là cầu nối tới người tiêu dùng, Doanh nhân và Doanh nghiệp trong nước và quốc tế, với tinh thần "Tương trợ- Trao cơ hội".
Tam Đảo (Phú Thọ): Phát triển sản phẩm OCOP gắn với nông nghiệp công nghệ cao và du lịch trải nghiệm

Tam Đảo (Phú Thọ): Phát triển sản phẩm OCOP gắn với nông nghiệp công nghệ cao và du lịch trải nghiệm

OVN - Trong hành trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu, xã Tam Đảo (huyện Tam Đảo, tỉnh Phú Thọ) đang từng bước khẳng định vai trò tiên phong thông qua việc phát triển các sản phẩm OCOP chất lượng cao, gắn với tái cơ cấu nông nghiệp và phát triển du lịch sinh thái. Nhờ phát huy lợi thế tự nhiên, ứng dụng công nghệ hiện đại và tư duy sản xuất hàng hóa, Tam Đảo dần trở thành điểm sáng trong chương trình xây dựng nông thôn mới của tỉnh.
OCOP Hà Nội góp phần thúc đẩy sản xuất - tiêu dùng xanh, bền vững

OCOP Hà Nội góp phần thúc đẩy sản xuất - tiêu dùng xanh, bền vững

OVN - Từ ngày 12/9 đến 3/10/2025, Hà Nội sẽ tổ chức chuỗi kết nối sản xuất và tiêu dùng bền vững với hàng trăm gian hàng tham gia. Nổi bật trong đó là các sản phẩm OCOP Thủ đô, góp phần lan tỏa lối sống xanh, thúc đẩy kinh tế tuần hoàn và khẳng định vai trò tiên phong của Hà Nội trong phát triển tiêu dùng bền vững.

Tin khác

Quảng Trị: Chủ thể OCOP khát vọng đưa nông sản sạch về với bữa ăn gia đình Việt

Quảng Trị: Chủ thể OCOP khát vọng đưa nông sản sạch về với bữa ăn gia đình Việt

OVN - Ở mảnh đất Quảng Trị, hạt gạo, rau củ, quả không đơn thuần là nguyên liệu chế biến bữa ăn hằng ngày, mà đã trở thành khát vọng, nguồn cảm hứng khởi nghiệp của nhiều bạn trẻ đầy nhiệt huyết. Trong đó có chị Trần Thị Lan Chi với quyết tâm nâng tầm thành sản phẩm đạt chứng nhận OCOP.
Nghệ An bứt phá với gần 750 sản phẩm OCOP

Nghệ An bứt phá với gần 750 sản phẩm OCOP

OVN - Những năm gần đây, tỉnh Nghệ An đang khẳng định vị thế của mình trên bản đồ OCOP toàn quốc. Với gần 750 sản phẩm OCOP đạt chuẩn từ 3 sao trở lên, Nghệ An không chỉ nằm trong top đầu cả nước về số lượng sản phẩm được công nhận, mà còn ghi dấu ấn nhờ sự đa dạng, chất lượng và đậm bản sắc vùng miền. Từ những đặc sản nức tiếng như giò bê Nam Đàn, trà sen Quê Bác đến các sản phẩm chế biến hiện đại như tảo xoắn Spirulina, dược liệu Pù Mát, OCOP Nghệ An đang góp phần nâng cao thu nhập cho người dân, thúc đẩy kinh tế nông thôn và mở rộng tiềm năng du lịch cộng đồng.
Nông thôn Tây Bắc: Ứng dụng công nghệ số, đòn bẩy đưa sản phẩm OCOP Điện Biên vươn xa

Nông thôn Tây Bắc: Ứng dụng công nghệ số, đòn bẩy đưa sản phẩm OCOP Điện Biên vươn xa

OVN - Trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin, chuyển đổi số đang mở ra cánh cửa mới cho phát triển kinh tế nông thôn, đặc biệt là với các sản phẩm OCOP. Ở Điện Biên, việc đưa sản phẩm OCOP lên các sàn thương mại điện tử (TMĐT), tận dụng các nền tảng mạng xã hội để quảng bá, tiêu thụ đang dần trở thành xu thế tất yếu.
OCOP Nghệ An ghi dấu ấn tại Triển lãm 80 năm

OCOP Nghệ An ghi dấu ấn tại Triển lãm 80 năm

OVN - Trong không gian triển lãm quốc gia “80 năm hành trình Độc lập – Tự do – Hạnh phúc”, diễn ra tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm quốc gia (Hà Nội), gian trưng bày của tỉnh Nghệ An – quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh – đã trở thành điểm nhấn, thu hút đông đảo du khách bởi sự độc đáo, giàu bản sắc văn hoá và nhiều hoạt động trải nghiệm hấp dẫn.
Gìn giữ nghề nước mắm trăm năm ở làng chài Phú Thủy

Gìn giữ nghề nước mắm trăm năm ở làng chài Phú Thủy

OVN - Tại Quảng trường Lâm Viên (Đà Lạt) trong những ngày hội OCOP vừa qua, gian hàng nước mắm Hồng Huy đã thu hút đông đảo du khách và quan khách không chỉ bởi hương vị đặc trưng mà còn bởi câu chuyện trăm năm của một gia đình làng chài. Mỗi giọt nước mắm mang thương hiệu Hồng Huy là kết tinh của biển, của công sức ngư dân và tâm huyết gìn giữ nghề truyền thống qua nhiều thế hệ.
Thiên Cầm phát triển sản phẩm OCOP từ lợi thế miền biển

Thiên Cầm phát triển sản phẩm OCOP từ lợi thế miền biển

OVN - Tận dụng lợi thế vùng biển giàu nguồn lợi thủy hải sản cùng truyền thống chế biến lâu đời, xã Thiên Cầm (thị xã Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) đã phát triển mạnh kinh tế biển gắn với Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Đến nay, địa phương có 16 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên, trở thành một trong những xã dẫn đầu toàn tỉnh về số lượng sản phẩm OCOP.
Đồng Tháp livestream bán sản phẩm OCOP và kết nối thị trường tiêu thụ

Đồng Tháp livestream bán sản phẩm OCOP và kết nối thị trường tiêu thụ

OVN - Sở Công Thương Đồng Tháp tổ chức livestream giới thiệu sản phẩm OCOP, kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng. Tham gia ngay để khám phá các sản phẩm đặc trưng và cơ hội giao thương.
Hàng trăm sản phẩm OCOP tại Hội chợ Công Thương ở Quảng Ngãi

Hàng trăm sản phẩm OCOP tại Hội chợ Công Thương ở Quảng Ngãi

LNV - Tối 29/8, tại Quảng trường đường Phạm Văn Đồng, phường Cẩm Thành, Sở Công Thương tỉnh tổ chức khai mạc Hội chợ Công Thương và OCOP Quảng Ngãi năm 2025. Đây là chương trình xúc tiến thương mại cấp tỉnh đầu tiên (sau khi 2 tỉnh Kon Tum (cũ) và tỉnh Quảng Ngãi (cũ) nhập lại thành tỉnh Quảng Ngãi).
Một cựu chiến binh khởi nghiệp thành công nuôi nấm đông trùng hạ thảo

Một cựu chiến binh khởi nghiệp thành công nuôi nấm đông trùng hạ thảo

OVN - Trở về sau nhiều năm chiến đấu tại chiến trường biên giới Tây Nam, mặc dù mang trên mình nhiều vết thương, không đủ sức lao động gồng gánh gia đình, bệnh binh Bùi Quang Huấn chưa bao giờ đầu hàng số phận. Ở tuổi lục tuần, ông Huấn đã khởi nghiệp thành công bằng mô hình nuôi trồng đông trùng hạ thảo tại xã Thạnh Phú, huyện Cờ Đỏ (nay là xã Thới Hưng, TP. Cần Thơ).
Nước mắm Phú Khương khẳng định thương hiệu trên thị trường

Nước mắm Phú Khương khẳng định thương hiệu trên thị trường

OVN - Nước mắm Phú Khương, sản phẩm của Hợp tác xã (HTX) Thu mua, chế biến thủy hải sản Phú Khương, đã khẳng định được vị thế trên thị trường, đặc biệt là ở Hà Tĩnh.
Giữ gìn bản sắc, nâng tầm kinh tế nông thôn từ sản phẩm OCOP

Giữ gìn bản sắc, nâng tầm kinh tế nông thôn từ sản phẩm OCOP

LNV - Với 245 sản phẩm OCOP, trong đó có 4 sản phẩm 5 sao, các xã phía Bắc của tỉnh đang khẳng định hướng đi bền vững khi phát triển kinh tế gắn với bảo tồn văn hóa. Những mô hình HTX năng động không chỉ nâng cao giá trị nông sản mà còn quảng bá hình ảnh, gìn giữ di sản và tạo sinh kế ổn định cho người dân.
Hơn 500 sản phẩm OCOP có mặt tại Tuần hàng xúc tiến thương mại nông sản Thủ đô

Hơn 500 sản phẩm OCOP có mặt tại Tuần hàng xúc tiến thương mại nông sản Thủ đô

LNV - Ngày 14/8, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp với UBND phường Đông Ngạc tổ chức tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2025.
Khai mạc tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm năm 2025

Khai mạc tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm năm 2025

LNV - Sáng ngày 14-8, tại chung cư khu nhà ở xã hội cho cán bộ chiến sĩ Bộ Công an đã diễn ra lễ khai mạc tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm: OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2025.
OCOP – Bệ phóng thương hiệu cho sản vật vùng miền

OCOP – Bệ phóng thương hiệu cho sản vật vùng miền

OVN - Được triển khai từ năm 2018 đến nay, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã tạo nên nhiều thương hiệu cho các đặc sản ở nhiều địa phương, từ đó đưa nhiều sản phẩm khắp các vùng miền vươn xa, đồng thời gia tăng thu nhập cho người lao động.
Thúc đẩy chuyển đổi số trong Chương trình OCOP của Thủ đô

Thúc đẩy chuyển đổi số trong Chương trình OCOP của Thủ đô

LNV - Thành phố Hà Nội xác định phát triển Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) không chỉ dừng lại ở việc nâng cao chất lượng sản phẩm, mà còn phải đổi mới toàn diện từ sản xuất đến tiêu thụ. Trong đó, chuyển đổi số trở thành một trong những giải pháp trọng tâm, mang tính chiến lược, nhằm gia tăng giá trị, mở rộng thị trường và nâng cao năng lực cạnh tranh cho sản phẩm OCOP.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Bà Rịa – Vũng Tàu: Khuyến công tạo động lực cho phát triển công nghiệp bền vững

Bà Rịa – Vũng Tàu: Khuyến công tạo động lực cho phát triển công nghiệp bền vững

LNV - Khuyến công gắn với định hướng phát triển kinh tế – xã hội Trong nhiệm kỳ 2020 – 2025, Bà Rịa – Vũng Tàu xác định công nghiệp là trụ cột chủ lực, chiếm hơn 70% cơ cấu kinh tế của tỉnh. Để hiện thực hóa mục tiêu chuyển dịch cơ cấu từ khai khoáng san
Trường THCS Nguyễn Trường Tộ- Điểm sáng của ngành giáo dục Thủ đô

Trường THCS Nguyễn Trường Tộ- Điểm sáng của ngành giáo dục Thủ đô

LNV - Trường THCS Nguyễn Trường Tộ là ngôi trường thuộc TOP trường THCS chất lượng tốt ở Hà Nội. Để đạt được những thành tích đáng tự hào ấy, Trường THCS Nguyễn Trường Tộ luôn chú trọng đổi mới việc dạy và học với phương châm ”Lấy học sinh làm trung tâm”,
Nâng tầm Lễ hội mùa thu Côn Sơn - Kiếp Bạc

Nâng tầm Lễ hội mùa thu Côn Sơn - Kiếp Bạc

LNV - Những ngày này, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Hải Phòng đang tất bật chuẩn bị cho Lễ hội mùa thu Côn Sơn - Kiếp Bạc. Năm nay, lễ hội mang ý nghĩa đặc biệt hơn khi Đền Kiếp Bạc và Chùa Côn Sơn nằm trong quần thể di tích, danh thắng được UNESCO côn
Những đôi tay giữ lửa ở làng gốm đỏ bên bờ sông Cửu Long

Những đôi tay giữ lửa ở làng gốm đỏ bên bờ sông Cửu Long

LNV - Bờ Nam sông Cổ Chiên, một nhánh chính của sông Cửu Long thuộc tỉnh Vĩnh Long, từ lâu đã nổi tiếng với những lò gốm đỏ rực lửa. Trên mảnh đất sét nhiễm phèn nặng, những người phụ nữ cần mẫn ngày đêm nhào nặn từng thớ đất vô tri thành những sản phẩm g
Trám đen Hoàng Vân – “vàng đen” trên đất Bắc Ninh

Trám đen Hoàng Vân – “vàng đen” trên đất Bắc Ninh

LNV - Nằm ở vùng trung du giàu truyền thống cách mạng, xã Hoàng Vân (huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Ninh) không chỉ được biết đến bởi những dấu ấn lịch sử, mà còn nổi bật với một loại cây đặc sản mang lại giá trị kinh tế cao: trám đen. Cứ vào độ cuối tháng 6 đế
Giao diện di động