Hà Nội: 27°C Hà Nội
Đà Nẵng: 29°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 29°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 28°C Thừa Thiên Huế

Gia Lai nâng tầm sản phẩm OCOP

LNV - Sau 3 năm triển khai Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tỉnh Gia Lai có 25 sản phẩm được công nhận 4 sao và 189 sản phẩm 3 sao. Nhiều địa phương đã hỗ trợ các chủ thể OCOP tham gia hội chợ triển lãm, sàn thương mại điện tử, kênh bán hàng online giúp sản phẩm nâng cao giá trị, vươn xa hơn trên thị trường.
Hiệu quả thấy rõ

Đến cuối năm 2021, huyện Đức Cơ đã có 17 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, trong đó, 14 sản phẩm đạt 3 sao, 3 sản phẩm đạt 4 sao. Đặc biệt, cùng năm này, toàn tỉnh có 3 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 4 sao thì đều của huyện Đức Cơ, gồm: cà phê bột Phoenix HD-BA, cà phê hạt Phoenix HD-BA và cà phê bột Nguyễn Hân Coffee Farm. Ông Nguyễn Tuấn Duy-Giám đốc Hợp tác xã (HTX) Xây dựng thương mại và dịch vụ Phượng Hoàng (xã Ia Nan) cho hay: “Để đạt tiêu chuẩn 4 sao, chúng tôi đã áp dụng công nghệ tiên tiến, tuân thủ nghiêm ngặt quy trình sản xuất và đảm bảo các yếu tố về an toàn vệ sinh thực phẩm. Đồng thời, HTX chủ động xây dựng website, tham gia các hoạt động kinh doanh, quảng cáo trên các sàn thương mại điện tử giúp sản phẩm tiêu thụ thuận lợi hơn và nâng cao giá trị. Mục tiêu của HTX trong thời gian tới là xuất khẩu sản phẩm sang thị trường một số nước khu vực Đông Nam Á, sau nữa là Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc”.

Sản phẩm gạo Phú Thiện của HTX Nông nghiệp Chư A Thai được nhiều người tiêu dùng biết đến. Ảnh: Ngọc Sang


Đến nay, huyện Ia Grai có 14 sản phẩm OCOP đạt 3 sao và 4 sao cấp tỉnh. Cơ sở rang xay cà phê Thảo Hiên (thị trấn Ia Kha) có đến 5 dòng sản phẩm được công nhận đạt 3 sao nên lượng hàng bán ra thị trường trong và ngoài tỉnh khá lớn. Chị Nguyễn Thị Thảo-Chủ cơ sở-cho hay: “Chúng tôi tích cực sử dụng Facebook, Zalo, website của cơ sở đăng tải hình ảnh, thông tin về nguồn gốc, công dụng sản phẩm để tìm kiếm, mở rộng thị trường. Hiện nay, các sản phẩm cà phê mộc đặc biệt, cà phê Espresso, cà phê phin giấy, cà phê rang xay phin đậm và hạt điều của chúng tôi đã có mặt tại nhiều cửa hàng, đại lý trên cả nước”.

Trong khi đó, thương hiệu Gạo Phú Thiện được nhiều người tiêu dùng biết đến với chất lượng đạt tiêu chuẩn OCOP 4 sao. Ngoài kênh bán hàng truyền thống, thời gian qua, HTX Nông nghiệp Chư A Thai (xã Ia Ake) đã tiến hành số hóa, đưa hình ảnh, thông tin các sản phẩm gạo lên mạng xã hội, sàn thương mại điện tử. Ông Phạm Ngọc Nghĩa-Giám đốc HTX-cho biết: “Nắm bắt được xu hướng của thị trường, HTX đã xây dựng website để giới thiệu, quảng bá sản phẩm. Hiện 3 sản phẩm gạo đạt tiêu chuẩn OCOP 4 sao gồm: LH12, TBR225, J02 cùng với 2 sản phẩm gạo ST24, ST25 được quảng bá thông qua các kênh bán hàng online như: Shopee, Lazada, portmart.vn, ocopgialai.vn đã khắc phục hạn chế về khoảng cách địa lý, hạ tầng giao thông, giúp người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận sản phẩm của HTX. Từ đó, chúng tôi mở thêm nhiều đại lý, doanh thu bán hàng cũng tăng lên đáng kể. Bình quân mỗi năm, HTX cung cấp 300-400 tấn gạo chất lượng cao cho người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh. Năm 2022, ước doanh thu của HTX đạt trên 1,3 tỷ đồng”.

Ông Lưu Trung Nghĩa-Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT: “Giai đoạn 2021-2025, tỉnh tập trung phát triển các tổ chức kinh tế tham gia OCOP, hỗ trợ xây dựng các điểm giới thiệu và bán sản phẩm nhằm góp phần nâng cao doanh số, lợi nhuận cho các cơ sở sản xuất, tổ chức kinh tế. Tỉnh đặt mục tiêu đến năm 2025 có thêm 250 sản phẩm OCOP đạt 3-4 sao và có ít nhất 2 sản phẩm đạt 5 sao. Cùng với đó là hỗ trợ, cung cấp dịch vụ marketing online, định hướng áp dụng công nghệ 4.0; tổ chức các đoàn xúc tiến thương mại cấp tỉnh hoặc doanh nghiệp mang sản phẩm OCOP tiêu biểu đến giới thiệu tại thị trường trong nước và quốc tế. Đồng thời, xây dựng và ban hành kịp thời các chính sách hỗ trợ thực hiện Chương trình OCOP”.


Nhiều giải pháp đưa nông sản lên sàn

Việc liên kết tiêu thụ trên sàn thương mại điện tử được chính quyền địa phương, các chủ thể sở hữu sản phẩm OCOP coi là giải pháp tạo ra những kênh phân phối mới, phù hợp xu hướng hiện đại; đồng thời, thúc đẩy tiêu thụ và nâng cao giá trị sản phẩm. Theo ông Phan Đình Thắm-Trưởng phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Ia Grai: “Các sản phẩm đạt chứng nhận OCOP đưa ra thị trường được sự đón nhận của người tiêu dùng. Do vậy, huyện tiếp tục tạo điều kiện cho các chủ thể tham gia các lớp tập huấn, tạo tài khoản, gian hàng, hỗ trợ đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử. Cùng với đó, huyện hướng dẫn các chủ thể tạo ra những sản phẩm an toàn, chất lượng cao; sử dụng máy tính, điện thoại thông minh để làm chủ được cách bán hàng mới trên các sàn giao dịch điện tử, góp phần thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển”.

Đến nay, huyện Ia Grai có 11 sản phẩm OCOP đạt 3 sao và 4 sao cấp tỉnh. Ảnh: Ngọc Sang


Để tạo điều kiện phát triển các sản phẩm OCOP trên địa bàn, Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Cơ Trần Ngọc Phận nhấn mạnh: Huyện tiếp tục chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể, địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, thường xuyên thông tin về các hoạt động xúc tiến thương mại; triển khai và lồng ghép có hiệu quả các chính sách hỗ trợ để giúp các chủ thể nâng cao khả năng cạnh tranh của sản phẩm, đáp ứng nhu cầu thị trường. Hàng năm, huyện bố trí kinh phí từ 500 triệu đồng đến 1 tỷ đồng để hỗ trợ các chủ thể thúc đẩy phát triển sản phẩm OCOP. Cùng với đó, khuyến khích các chủ thể ứng dụng công nghệ thông tin để quảng bá sản phẩm, kết nối tiêu thụ, hợp tác liên doanh và phát triển thị trường.

Đến nay, huyện Đak Đoa đã có 25 sản phẩm OCOP, trong đó, 5 sản phẩm đạt 4 sao và 20 sản phẩm đạt 3 sao. Sản phẩm OCOP của huyện khá đa dạng từ cà phê, hồ tiêu, măng, gạo, thịt bò khô, khoai lang, trà, cà phê, bột ngũ cốc, thịt thỏ hun khói, dầu gội thảo dược… Nhiều sản phẩm đạt chứng nhận 4 sao đã dần xây dựng thương hiệu trong lòng người tiêu dùng. Ông Nguyễn Kim Anh-Trưởng phòng Nông nghiệp và PTNT huyện-nhấn mạnh: “Khi xây dựng thành công sản phẩm OCOP thì chủ thể cần tiếp tục phát triển ổn định vùng nguyên liệu theo quy trình sản xuất sạch, đảm bảo chất lượng, mẫu mã. Có như vậy, sản phẩm mới có cơ hội đứng vững và phát triển. Ngoài ra, chúng tôi khuyến khích các chủ thể tham gia các sàn thương mại điện tử để kết nối, quảng bá, giới thiệu sản phẩm. Đồng thời, tăng cường phối hợp với các sở, ngành hướng dẫn, đào tạo kỹ năng tác nghiệp trên sàn thương mại điện tử cho các chủ thể, góp phần thúc đẩy đổi mới phương thức mua bán trên nền tảng số”.

Trao đổi với P.V, bà Nguyễn Thị Bích Thu-Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại (Sở Công thương) cho biết: “Các sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP tại hội chợ triển lãm, kết nối cung cầu giao thương ở các tỉnh, thành trong thời gian qua đã tạo cơ hội cho nhiều chủ thể được gặp gỡ, trao đổi, tìm hiểu nhu cầu, phương thức cung ứng để từng bước nâng cao chất lượng sản phẩm, năng lực sản xuất, thúc đẩy tiêu thụ và mở rộng thị trường. Bên cạnh đó, chúng tôi còn hỗ trợ các chủ thể bán hàng trên sàn thương mại điện tử ocopgialai.vn, xây dựng video quảng bá, giới thiệu sản phẩm tại các sự kiện và trên trang thông tin điện tử của Trung tâm, Zalo, YouTube… Tiếp tục hỗ trợ các chủ thể, Trung tâm tăng cường ứng dụng chuyển đổi số trong công tác xúc tiến thương mại, xây dựng hệ sinh thái xúc tiến thương mại nhằm kết nối giao thương và mở rộng thị trường trên không gian mạng.

Bài, ảnh: Ngọc Sang

Tin liên quan

Tin mới hơn

Liên kết vùng nguyên liệu để nâng tầm giá trị nông sản địa phương

Liên kết vùng nguyên liệu để nâng tầm giá trị nông sản địa phương

OVN - Từ những trái lòn bon chín mọng trong vườn đồi, người dân Tiên Phước (Đà Nẵng) không chỉ có thêm nguồn thu nhập ổn định mà còn góp phần tạo nên sản phẩm OCOP 4 sao “Rượu vang lòn bon” – kết tinh của sự liên kết chặt chẽ giữa nông dân và hợp tác xã
Hà Nội kiến tạo thương hiệu OCOP gắn với phát triển nông thôn mới

Hà Nội kiến tạo thương hiệu OCOP gắn với phát triển nông thôn mới

LNV - Với hơn 3.400 sản phẩm được công nhận, chiếm hơn 20% tổng số sản phẩm OCOP của cả nước, Hà Nội tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong thực hiện Chương trình OCOP (Mỗi xã một sản phẩm).
Quảng Ngãi đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt I năm 2025

Quảng Ngãi đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt I năm 2025

OVN - UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa tổ chức họp Hội đồng đánh giá, phân hạng các sản phẩm có tiềm năng đạt OCOP 4 - 5 sao đợt 1 năm 2025 trên địa bàn tỉnh. Tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền, Chủ tịch Hội đồng OCOP tỉnh Quảng Ngãi.
Nhà máy Nha Quảng Ngãi Vinh danh sản phẩm OCOP 5 sao cấp Quốc gia

Nhà máy Nha Quảng Ngãi Vinh danh sản phẩm OCOP 5 sao cấp Quốc gia

OVN - Sáng 4/10, Nhà máy Nha Quảng Ngãi đã tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập và vinh danh sản phẩm mạch nha tiêu dùng đạt chứng nhận OCOP 5 sao cấp Quốc gia năm 2025 – Mạch nha Quảng Ngãi Đường Mantoza.
Nghề làm miến gạo đến sản phẩm OCOP 3 sao

Nghề làm miến gạo đến sản phẩm OCOP 3 sao

OVN - Miến gạo Thăng Long (xã Thăng Bình, Thanh Hóa) nổi tiếng với sợi miến trắng trong, dai giòn và hương thơm của gạo quê. Nhờ gìn giữ bí quyết truyền thống kết hợp cải tiến công nghệ, sản phẩm không chỉ đạt chuẩn OCOP 3 sao mà còn trở thành niềm tự hào của người dân xứ Thanh.
Hạt dẻ Ngân Sơn và hành trình đặc sản vùng cao vươn tầm OCOP

Hạt dẻ Ngân Sơn và hành trình đặc sản vùng cao vươn tầm OCOP

OVN - Từ loại quả rừng quen thuộc với đồng bào miền núi, hạt dẻ Ngân Sơn ngày nay đã trở thành sản phẩm OCOP có thương hiệu, mở ra hướng đi mới cho kinh tế vùng cao. Đóng vai trò cầu nối quan trọng, HTX Hạt Dẻ Hợp Phát (xã Ngân Sơn, Thái Nguyên) không chỉ giúp nông dân yên tâm đầu ra mà còn tiên phong xây dựng chuỗi sản xuất an toàn, hữu cơ và nâng tầm đặc sản quê hương.

Tin khác

Hoa hồng cổ Huế – hướng đi mới trên vùng đất Sông Vàng

Hoa hồng cổ Huế – hướng đi mới trên vùng đất Sông Vàng

LNV - Từ những thửa đất hoang hóa, nhiều nông hộ ở xã Sông Vàng (Đà Nẵng) đã tiên phong đưa giống hoa hồng cổ Huế về trồng, chế biến trà và phát triển du lịch sinh thái. Nhờ cách làm sáng tạo, hoa hồng không chỉ trở thành cây trồng mang lại thu nhập ổn định mà còn góp phần xây dựng sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương.
Gốm Chu Đậu tự hào với 5 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 5 sao

Gốm Chu Đậu tự hào với 5 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 5 sao

OVN - Gốm Chu Đậu – thương hiệu Quốc gia của Việt Nam vừa vinh dự có 5 sản phẩm tiêu biểu đạt chứng nhận OCOP 5 sao cấp Quốc gia. Đây là cột mốc quan trọng, khẳng định vị thế của dòng gốm truyền thống trên bản đồ văn hóa và kinh tế.
OCOP nâng tầm sản phẩm nông nghiệp ở Lãnh Ngọc

OCOP nâng tầm sản phẩm nông nghiệp ở Lãnh Ngọc

OVN - Nhờ tham gia chương trình OCOP, xã Lãnh Ngọc (Đà Nẵng) đang tạo dấu ấn phát triển bền vững hơn khi giá trị nông sản được nâng cao, người dân đổi mới tư duy sản xuất, từ đó tạo thu nhập ổn định và xây dựng thương hiệu đặc trưng cho địa phương.
Triển lãm sản phẩm OCOP tạo điểm nhấn chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ I

Triển lãm sản phẩm OCOP tạo điểm nhấn chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ I

OVN - Hòa trong không khí sôi nổi chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030, Sở Công Thương phối hợp với Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tổ chức Triển lãm giới thiệu sản phẩm OCOP và sản phẩm tiêu biểu tỉnh Gia Lai.
Sản phẩm OCOP nước cốt phở Nam Nhất – Gìn giữ tinh hoa  phở Hà thành

Sản phẩm OCOP nước cốt phở Nam Nhất – Gìn giữ tinh hoa phở Hà thành

OVN - Là thế hệ thứ 3 kế tục nghề nấu phở gia truyền của gia đình, từ niềm đam mê với phở và mong muốn mang đến trải nghiệm tiện lợi cho khách hàng, nhưng vẫn giữ trọn hương vị truyền thống, anh Lê Hải Nam – chủ chuỗi hệ thống Phở Nam Nhất đã phát triển thành công sản phẩm nước cốt phở Nam Nhất, đạt chuẩn OCOP 3 sao năm 2023.
Đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số và nâng chuẩn 4−5 sao cho sản phẩm OCOP

Đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số và nâng chuẩn 4−5 sao cho sản phẩm OCOP

OVN - Chương trình OCOP sẽ tập trung tăng cường ứng dụng kinh tế số và kết nối sàn thương mại điện tử, hướng tới tăng tỷ lệ sản phẩm OCOP đạt chuẩn 4-5 sao.
OCOP tạo động lực phát triển kinh tế nông thôn Phú Thọ

OCOP tạo động lực phát triển kinh tế nông thôn Phú Thọ

OVN - Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã và đang trở thành phong trào lan tỏa mạnh mẽ tại Phú Thọ, góp phần nâng tầm các sản phẩm đặc trưng, thúc đẩy kinh tế nông thôn, nâng cao thu nhập cho người dân, đồng thời gắn kết chặt chẽ với mục tiêu xây dựng nông thôn mới bền vững.
OCOP thúc đẩy phát triển làng nghề truyền thống ở Tây Ninh

OCOP thúc đẩy phát triển làng nghề truyền thống ở Tây Ninh

OVN - Chương trình OCOP đã tạo cú hích quan trọng giúp các nghề và làng nghề truyền thống Tây Ninh mở rộng sản xuất, nâng cao giá trị sản phẩm, gắn kết chặt chẽ với du lịch và xây dựng nông thôn mới bền vững.
Gạo đặc sản Cần Đước khẳng định thương hiệu với chứng nhận OCOP

Gạo đặc sản Cần Đước khẳng định thương hiệu với chứng nhận OCOP

OVN - Nhờ lợi thế thổ nhưỡng đặc trưng, gạo Cần Đước (Long An) nổi tiếng với hương vị thơm ngon, dẻo ngọt. Hộ kinh doanh Bảy Sánh đã góp phần đưa các loại gạo đặc sản nơi đây đạt chứng nhận OCOP 3 sao, khẳng định thương hiệu và vươn xa thị trường.
OCOP Đà Nẵng trước cơ hội mới sau sáp nhập đơn vị hành chính

OCOP Đà Nẵng trước cơ hội mới sau sáp nhập đơn vị hành chính

LNV - Sau khi sáp nhập đơn vị hành chính, nhiều sản phẩm OCOP ở Đà Nẵng đứng trước nỗi lo phai nhạt thương hiệu gắn với địa danh cũ. Tuy vậy, đây cũng là cơ hội để mở rộng quy mô, nâng tầm giá trị sản phẩm và chinh phục thị trường xuất khẩu.
Đặc sản yến sào Cù Lao Ré  từ biển đảo Quảng Ngãi

Đặc sản yến sào Cù Lao Ré từ biển đảo Quảng Ngãi

LNV - Với khí hậu nhiệt đới gió mùa, đường bờ biển dài và nguồn thức ăn dồi dào từ đại dương tạo nên môi trường sống lý tưởng, Quảng Ngãi đã trở thành vùng đất được thiên nhiên ưu ái cho loài chim yến. Nhờ lợi thế đặc thù, nguồn tổ yến địa phương luôn có chất lượng vượt trội, nhận nhiều đánh giá tích cực bởi người tiêu dùng. Đây cũng chính là động lực để Công ty TNHH XNK Yến Sào Cù Lao Ré lựa chọn phát triển sản phẩm ngay trên mảnh quê hương.
Người đàn ông U80 khởi nghiệp thành công sản phẩm mỹ phẩm từ tinh dầu dừa

Người đàn ông U80 khởi nghiệp thành công sản phẩm mỹ phẩm từ tinh dầu dừa

LNV - Tuổi xế chiều, thời điểm nhiều người chọn nghỉ ngơi, an dưỡng tuổi già bên gia đình, con cháu, ông Nguyễn Công Trí (SN 1953), ngụ tại tỉnh Bến Tre (nay là tỉnh Vĩnh Long) lại chọn lối đi riêng: Khởi nghiệp với mỹ phẩm từ tinh dầu dừa. Sau 6 năm khẳng định vị thế, câu chuyện của ông Trí minh chứng tinh thần dám nghĩ, dám làm, trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều người, khẳng định đam mê cống hiến không bao giờ là quá muộn.
Nước mắm Hà Tĩnh ghi dấu ấn sản phẩm nông thôn tiêu biểu 2025

Nước mắm Hà Tĩnh ghi dấu ấn sản phẩm nông thôn tiêu biểu 2025

OVN - Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia lần thứ VI - năm 2025. Trong danh sách được vinh danh năm nay, Hà Tĩnh có 2 sản phẩm góp mặt: nước mắm Phú Khương và nước mắm Luận Nghiệp.
Hà Nội giữ vững vị thế dẫn đầu cả nước về sản phẩm OCOP

Hà Nội giữ vững vị thế dẫn đầu cả nước về sản phẩm OCOP

OVN - Hà Nội hiện có hơn 1.350 làng nghề, 1.336 hợp tác xã nông nghiệp, cùng hàng nghìn mô hình sản xuất ứng dụng công nghệ cao. Với 3.317 sản phẩm OCOP đã được đánh giá, phân hạng, Thủ đô tiếp tục khẳng định vị thế là địa phương dẫn đầu cả nước trong chương trình mỗi xã một sản phẩm.
Không gian mới lạ tại cửa hàng OCOP Bình Định - Gia Lai, nơi hội tụ tinh hoa sản vật quê hương

Không gian mới lạ tại cửa hàng OCOP Bình Định - Gia Lai, nơi hội tụ tinh hoa sản vật quê hương

Với phương châm “Nâng tầm giá trị sản vật quê hương”, Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP Bình Định - Gia Lai vừa khai trương tại số 111 Lê Hồng Phong, phường Quy Nhơn, không chỉ là nơi giới thiệu sản phẩm mà còn hướng đến trở thành điểm kết nối tin cậy giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng, giúp sản phẩm nông thôn tiếp cận gần hơn với thị trường.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Thủ tướng Phạm Minh Chính dự khai mạc Đại hội Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự khai mạc Đại hội Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa

LNV - Sáng ngày 15/10, tại Trung tâm Hội nghị 25B (phường Hạc Thành), Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XX, nhiệm kỳ 2025 - 2030 được khai mạc trọng thể với sự tham dự của 486 đại biểu chính thức, đại diện cho hơn 240.000 đảng viên trong toàn Đảng bộ tỉnh.
Hành trình kiến tạo giá trị từ tinh hoa thiên nhiên của Long Hưng Holdings

Hành trình kiến tạo giá trị từ tinh hoa thiên nhiên của Long Hưng Holdings

LNV - Từ khát vọng lan tỏa giá trị thiên nhiên qua từng giọt hương vị, Long Hưng Holdings đang từng bước khẳng định vị thế doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực nước giải khát và dinh dưỡng tự nhiên. Hơn một thập kỷ phát triển là minh chứng cho tầm nhìn
Giữ hồn nghề Xạ Phang giữa non cao Sín Chải

Giữ hồn nghề Xạ Phang giữa non cao Sín Chải

LNV - Sau đợt sáp nhập hành chính giữa các xã Tả Sìn Thàng, Lao Xả Phình và Sín Chải (huyện Tủa Chùa), nay thuộc xã Sín Chải, người Xạ Phang ở thôn Tả Sìn Thàng vẫn bền bỉ gìn giữ nghề làm giày và may trang phục truyền thống – một nét đẹp văn hóa mang đậm
Thanh Hóa: Bà Lê Ngọc Ánh được bầu giữ chức Bí thư Tỉnh đoàn

Thanh Hóa: Bà Lê Ngọc Ánh được bầu giữ chức Bí thư Tỉnh đoàn

LNV – Bà Lê Ngọc Ánh, sinh năm 1994, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Thanh Hóa vừa được bầu giữ chức Bí thư Tỉnh đoàn Thanh Hóa nhiệm kỳ 2022-2027.
Giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Pà Thẻn ở Tuyên Quang

Giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Pà Thẻn ở Tuyên Quang

LNV - Từ bao đời nay, giữa đại ngàn Tuyên Quang, người Pà Thẻn vẫn bền bỉ gìn giữ những nét văn hóa đặc sắc của mình – từ lễ hội nhảy lửa linh thiêng, bộ trang phục rực rỡ sắc đỏ, đến nghề dệt thổ cẩm truyền thống. Giữa nhịp sống hiện đại, bản sắc ấy khôn
Giao diện di động