Đưa sản phẩm OCOP vào chuỗi siêu thị bán lẻ

LNV - Quảng Ninh hiện có 435 sản phẩm OCOP, trong đó 191 sản phẩm đạt từ 3-5 sao, tuy nhiên mới có 17 sản phẩm được bày bán tại Big C Hạ Long. Để giúp các doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất đưa các sản phẩm OCOP vào bày bán trong các siêu thị, công tác xúc tiến, quảng bá và kết nối đang được đẩy mạnh.
Mới đây nhất, trong chương trình Tuần giới thiệu tiêu thụ sản phẩm OCOP Quảng Ninh tại Big C Hạ Long, Sở Công Thương đã phối hợp với Tập đoàn Central Retail Việt Nam tổ chức hướng dẫn các doanh nghiệp OCOP có sản phẩm đạt từ 3 sao trở lên kết nối vào hệ thống Big C. Kết thúc chương trình làm việc, Tập đoàn này đã lựa chọn 8 đơn vị để đàm phán đưa sản phẩm vào hệ thống trong thời gian tới, gồm: Dưa lưới, dưa leo baby của Công ty CP Thương mại và Xây dựng Đầm Hà; khoai lang, măng tây và tỏi đen của HTX Nông - lâm - ngư nghiệp Thái An, giò chả Quang Dần của HTX Giò chả Quang Dần (TP Móng Cái); mật ong Tiên Yên; trà hoa vàng Ba Chẽ; đông trùng hạ thảo Hạ Long; sữa An Sinh Đông Triều; nước mắm sá sùng Vân Đồn.


Sở Công Thương phối hợp tổ chức hội nghị kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP Quảng Ninh vào hệ thống bán lẻ hiện đại của Big C, tháng 7/2020.


Anh Nguyễn Hữu Nhượng, Giám đốc Công ty CP Thương mại và Xây dựng Đầm Hà, cho biết: Trong Tuần giới thiệu tiêu thụ sản phẩm OCOP Quảng Ninh năm 2020, đơn vị đã có 2 sản phẩm được lựa chọn để đưa vào hệ thống Big C tiêu thụ, là dưa lưới và dưa chuột. Hiện sản phẩm đã đạt 4 sao trong chương trình xếp hạng OCOP của tỉnh. Công ty đã hoàn thiện mọi thủ tục, giấy tờ cần thiết để đưa sản phẩm vào bày bán tại Big C thời gian tới, đang chờ thẩm định. Cùng với đó, Công ty tiếp tục tập trung xử lý các điều kiện cần, như cơ sở hạ tầng, bao bì, chất lượng VSATTP, nguồn nguyên liệu... để đưa sản phẩm vào các trung tâm thương mại, siêu thị lớn. Đây là cơ hội lớn để các sản phẩm của Công ty khẳng định vị thế, chỗ đứng, tạo được đầu ra an toàn cho sản phẩm.

Nhiều sản phẩm được giới thiệu tại Tuần giới thiệu tiêu thụ sản phẩm OCOP Quảng Ninh năm 2020. (Tháng 7/2020)


Để tạo điều kiện cho các sản phẩm OCOP Quảng Ninh có cơ hội được bày bán tại các siêu thị bán lẻ của Big C, các chuyên gia thu mua của Big C Việt Nam đã trực tiếp tư vấn và hướng dẫn các doanh nghiệp, HTX thực hiện quy trình kết nối các sản phẩm đã được lựa chọn để đưa vào tiêu thụ tại hệ thống Big C toàn quốc.

Ông Khúc Tiến Hà, Giám đốc điều hành Big C khu vực miền Bắc, cho biết: Với những sản phẩm OCOP Quảng Ninh đã lựa chọn, khi hoàn thiện các điều kiện và có chỉ đạo của Tập đoàn, đơn vị sẽ thực hiện bày bán thêm các sản phẩm tại siêu thị, trước mắt là tại siêu thị Big C Hạ Long. Hy vọng, thời gian tiếp theo sẽ có thêm nhiều sản phẩm OCOP Quảng Ninh được đưa vào bày bán không chỉ ở Big C Hạ Long mà còn trong gần 40 siêu thị của hệ thống Big C Việt Nam.

Sản phẩm OCOP Quảng Ninh bày bán tại Big C Hạ Long được nhiều khách hàng lựa chọn.


Để tạo dựng được chất lượng, nâng cao giá trị sản phẩm OCOP có đủ các điều kiện đưa vào tiêu thụ tại các hệ thống bán lẻ trong toàn quốc, Ban Xây dựng nông thôn mới tỉnh đã phối hợp với Trung tâm Xúc tiến và Phát triển công thương (Sở Công Thương), Sở NN&PTNT triển khai hình thành chuỗi cung ứng sản phẩm nông, lâm, thủy sản trên địa bàn tỉnh theo hướng an toàn, quy mô, bền vững. Trong đó, tập trung vào công tác kiểm tra, giám sát ATTP, thẩm định chuyên ngành và ký cam kết sản xuất, kinh doanh sản phẩm an toàn đối với các sản phẩm OCOP.

Ông Nguyễn Kiên, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến và Phát triển công thương (Sở Công Thương), cho biết: Thời gian tới, Trung tâm tiếp tục thực hiện các chương trình kết nối, tiêu thụ sản phẩm OCOP; đẩy mạnh hướng dẫn, thông tin đến các doanh nghiệp, HTX có sản phẩm hoàn thiện các thủ tục, hồ sơ thẩm định để nhanh chóng đưa sản phẩm vào bày bán tại các trung tâm thương mại, siêu thị. Đây được coi là tiền đề khá quan trọng, là cơ hội để các doanh nghiệp có thêm đầu ra ổn định, nâng cao thương hiệu OCOP của tỉnh; đồng thời góp phần đưa sản phẩm OCOP từng bước chuyển dịch theo hướng sản xuất hàng hóa, chất lượng, hiệu quả và nâng cao giá trị, gắn sản xuất với thị trường.

Bài và ảnh: Minh Đức

Tin liên quan

Tin mới hơn

“Tái sinh” giá trị của trái bưởi Năm Roi

“Tái sinh” giá trị của trái bưởi Năm Roi

OVN - Không muốn nhìn nông sản quê nhà rớt giá mỗi mùa thu hoạch, chị Ngô Thị Yến Lil, ngụ ấp Hòa Lợi, xã An Lạc Thôn, TP Cần Thơ, đã tìm cách “tái sinh” giá trị của trái bưởi Năm Roi – biến từng phần vỏ, cùi, múi thành những sản phẩm đặc trưng, vừa ngon miệng vừa mang lại sinh kế bền vững cho người dân địa phương.
OCOP Việt Nam góp phần nâng cao giá trị nông sản và khẳng định thương hiệu trên thị trường

OCOP Việt Nam góp phần nâng cao giá trị nông sản và khẳng định thương hiệu trên thị trường

OVN - Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đang giúp hàng nghìn hợp tác xã, doanh nghiệp nhỏ và hộ gia đình nâng cao giá trị nông sản, khẳng định thương hiệu trên thị trường trong nước và bước đầu vươn ra thế giới, đồng thời góp phần xây dựng nông thôn mới và phát triển kinh tế bền vững.
Tự hào bản sắc quê hương và lan tỏa giá trị nông sản Vĩnh Long

Tự hào bản sắc quê hương và lan tỏa giá trị nông sản Vĩnh Long

OVN - Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Vĩnh Long lần thứ I, nhiệm kỳ 2025–2030, khu trưng bày sản phẩm OCOP đã trở thành điểm nhấn ấn tượng, giới thiệu những nông sản đặc trưng, khẳng định bước tiến trong phát triển kinh tế nông thôn của tỉnh.
Sắp diễn ra hội chợ OCOP tỉnh Quảng Ninh

Sắp diễn ra hội chợ OCOP tỉnh Quảng Ninh

OVN - Hội chợ OCOP tại Quảng Ninh có quy mô 160 gian hàng. Trong đó 70 gian hàng về các sản phẩm OCOP đặc trưng tiêu biểu của các xã, phường, đặc khu trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh; 90 gian hàng các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm tiêu biểu của các tỉnh, thành phố trong nước.
Từ búp trà non Tân Cương đến chuẩn OCOP 5 sao cấp quốc gia

Từ búp trà non Tân Cương đến chuẩn OCOP 5 sao cấp quốc gia

OVN - Giữa những đồi chè xanh mướt vùng Tân Cương (Thái Nguyên), những búp trà non được hái trong sương sớm nay đã trở thành niềm tự hào quốc gia. Chè Đinh là sản phẩm tinh túy của HTX Chè Hảo Đạt vừa được vinh danh OCOP 5 sao, khẳng định vị thế của trà Việt trên bản đồ thế giới.
Thạch Thất tổ chức Triển lãm quảng bá, giao thương sản phẩm OCOP và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025

Thạch Thất tổ chức Triển lãm quảng bá, giao thương sản phẩm OCOP và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025

LNV - Tối ngày 17/10/2025, UBND xã Thạch Thất (Hà Nội) phối hợp với Sở Công Thương Hà Nội tổ chức khai mạc Triển lãm quảng bá, giao thương kết nối các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề phục vụ du lịch, gắn với Phiên chợ Việt năm 2025 tại Khu Quảng trường Vườn hoa Phùng Khắc Khoan. Sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động xúc tiến thương mại – du lịch Thủ đô, hướng tới mục tiêu kết nối tiêu thụ sản phẩm, mở rộng thị trường, lan tỏa giá trị văn hóa truyền thống và xây dựng mô hình kinh tế làng nghề bền vững.

Tin khác

Chủ thể OCOP trầm hương sạch có những bước đi chiến lược mới

Chủ thể OCOP trầm hương sạch có những bước đi chiến lược mới

OVN - Sau hơn 02 năm trăn trở trước thực trạng cạnh tranh thiếu lành mạnh, Công ty TNHH MTV Trương Thanh Khoan (Đồng Nai) đã có những bước đi chiến lược mới. Không chỉ tiếp tục khẳng định giá trị sản phẩm trầm hương sạch đạt chuẩn OCOP, giữa bối cảnh khó khăn về nguồn nguyên liệu, lẫn giá cả, doanh nghiệp còn dồn lực mở rộng quy mô sản xuất hiện đại, đẩy mạnh xuất khẩu sang nhiều thị trường tiềm năng.
Liên kết vùng nguyên liệu để nâng tầm giá trị nông sản địa phương

Liên kết vùng nguyên liệu để nâng tầm giá trị nông sản địa phương

OVN - Từ những trái lòn bon chín mọng trong vườn đồi, người dân Tiên Phước (Đà Nẵng) không chỉ có thêm nguồn thu nhập ổn định mà còn góp phần tạo nên sản phẩm OCOP 4 sao “Rượu vang lòn bon” – kết tinh của sự liên kết chặt chẽ giữa nông dân và hợp tác xã
Hà Nội kiến tạo thương hiệu OCOP gắn với phát triển nông thôn mới

Hà Nội kiến tạo thương hiệu OCOP gắn với phát triển nông thôn mới

LNV - Với hơn 3.400 sản phẩm được công nhận, chiếm hơn 20% tổng số sản phẩm OCOP của cả nước, Hà Nội tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong thực hiện Chương trình OCOP (Mỗi xã một sản phẩm).
Quảng Ngãi đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt I năm 2025

Quảng Ngãi đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt I năm 2025

OVN - UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa tổ chức họp Hội đồng đánh giá, phân hạng các sản phẩm có tiềm năng đạt OCOP 4 - 5 sao đợt 1 năm 2025 trên địa bàn tỉnh. Tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền, Chủ tịch Hội đồng OCOP tỉnh Quảng Ngãi.
Nhà máy Nha Quảng Ngãi Vinh danh sản phẩm OCOP 5 sao cấp Quốc gia

Nhà máy Nha Quảng Ngãi Vinh danh sản phẩm OCOP 5 sao cấp Quốc gia

OVN - Sáng 4/10, Nhà máy Nha Quảng Ngãi đã tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập và vinh danh sản phẩm mạch nha tiêu dùng đạt chứng nhận OCOP 5 sao cấp Quốc gia năm 2025 – Mạch nha Quảng Ngãi Đường Mantoza.
Hà Nội – Lá cờ đầu trong phát triển sản phẩm OCOP

Hà Nội – Lá cờ đầu trong phát triển sản phẩm OCOP

OVN - Những năm gần đây, Hà Nội đã khẳng định vai trò tiên phong trong phong trào “Mỗi xã một sản phẩm – OCOP”, trở thành địa phương dẫn đầu cả nước về số lượng, chất lượng và giá trị thương hiệu sản phẩm. Chương trình không chỉ nâng tầm nông sản Thủ đô mà còn tạo động lực mới cho quá trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu.
Nghề làm miến gạo đến sản phẩm OCOP 3 sao

Nghề làm miến gạo đến sản phẩm OCOP 3 sao

OVN - Miến gạo Thăng Long (xã Thăng Bình, Thanh Hóa) nổi tiếng với sợi miến trắng trong, dai giòn và hương thơm của gạo quê. Nhờ gìn giữ bí quyết truyền thống kết hợp cải tiến công nghệ, sản phẩm không chỉ đạt chuẩn OCOP 3 sao mà còn trở thành niềm tự hào của người dân xứ Thanh.
Hạt dẻ Ngân Sơn và hành trình đặc sản vùng cao vươn tầm OCOP

Hạt dẻ Ngân Sơn và hành trình đặc sản vùng cao vươn tầm OCOP

OVN - Từ loại quả rừng quen thuộc với đồng bào miền núi, hạt dẻ Ngân Sơn ngày nay đã trở thành sản phẩm OCOP có thương hiệu, mở ra hướng đi mới cho kinh tế vùng cao. Đóng vai trò cầu nối quan trọng, HTX Hạt Dẻ Hợp Phát (xã Ngân Sơn, Thái Nguyên) không chỉ giúp nông dân yên tâm đầu ra mà còn tiên phong xây dựng chuỗi sản xuất an toàn, hữu cơ và nâng tầm đặc sản quê hương.
Hoa hồng cổ Huế – hướng đi mới trên vùng đất Sông Vàng

Hoa hồng cổ Huế – hướng đi mới trên vùng đất Sông Vàng

LNV - Từ những thửa đất hoang hóa, nhiều nông hộ ở xã Sông Vàng (Đà Nẵng) đã tiên phong đưa giống hoa hồng cổ Huế về trồng, chế biến trà và phát triển du lịch sinh thái. Nhờ cách làm sáng tạo, hoa hồng không chỉ trở thành cây trồng mang lại thu nhập ổn định mà còn góp phần xây dựng sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương.
Gốm Chu Đậu tự hào với 5 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 5 sao

Gốm Chu Đậu tự hào với 5 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 5 sao

OVN - Gốm Chu Đậu – thương hiệu Quốc gia của Việt Nam vừa vinh dự có 5 sản phẩm tiêu biểu đạt chứng nhận OCOP 5 sao cấp Quốc gia. Đây là cột mốc quan trọng, khẳng định vị thế của dòng gốm truyền thống trên bản đồ văn hóa và kinh tế.
OCOP nâng tầm sản phẩm nông nghiệp ở Lãnh Ngọc

OCOP nâng tầm sản phẩm nông nghiệp ở Lãnh Ngọc

OVN - Nhờ tham gia chương trình OCOP, xã Lãnh Ngọc (Đà Nẵng) đang tạo dấu ấn phát triển bền vững hơn khi giá trị nông sản được nâng cao, người dân đổi mới tư duy sản xuất, từ đó tạo thu nhập ổn định và xây dựng thương hiệu đặc trưng cho địa phương.
Bánh Cốm “Nguyên Hương” – Hương Vị Thu Hà Nội Vươn Tầm Thương Hiệu OCOP

Bánh Cốm “Nguyên Hương” – Hương Vị Thu Hà Nội Vươn Tầm Thương Hiệu OCOP

OVN - Giữa lòng thủ đô Hà Nội, khi hàng cây lả tả chuyển lá và mùi cốm non như lời nhắc mùa thu vang lên hối hả, có một thức quà giản dị nhưng đầy sâu sắc: chiếc bánh cốm. Trên phố Hàng Than, thương hiệu bánh cốm “Nguyên Hương” đã ghi dấu bước chuyển mình từ nghề truyền thống thành sản phẩm có tiềm năng thương hiệu mạnh, hướng tới chương trình OCOP (Mỗi xã một sản phẩm) – con đường nâng tầm giá trị nông nghiệp, làng nghề và ẩm thực địa phương.
Triển lãm sản phẩm OCOP tạo điểm nhấn chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ I

Triển lãm sản phẩm OCOP tạo điểm nhấn chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ I

OVN - Hòa trong không khí sôi nổi chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030, Sở Công Thương phối hợp với Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tổ chức Triển lãm giới thiệu sản phẩm OCOP và sản phẩm tiêu biểu tỉnh Gia Lai.
Đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số và nâng chuẩn 4−5 sao cho sản phẩm OCOP

Đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số và nâng chuẩn 4−5 sao cho sản phẩm OCOP

OVN - Chương trình OCOP sẽ tập trung tăng cường ứng dụng kinh tế số và kết nối sàn thương mại điện tử, hướng tới tăng tỷ lệ sản phẩm OCOP đạt chuẩn 4-5 sao.
OCOP tạo động lực phát triển kinh tế nông thôn Phú Thọ

OCOP tạo động lực phát triển kinh tế nông thôn Phú Thọ

OVN - Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã và đang trở thành phong trào lan tỏa mạnh mẽ tại Phú Thọ, góp phần nâng tầm các sản phẩm đặc trưng, thúc đẩy kinh tế nông thôn, nâng cao thu nhập cho người dân, đồng thời gắn kết chặt chẽ với mục tiêu xây dựng nông thôn mới bền vững.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Khai thác lợi thế địa phương để phát triển sản phẩm công nghiệp nông thôn đặc trưng

Khai thác lợi thế địa phương để phát triển sản phẩm công nghiệp nông thôn đặc trưng

LNV - Trong tiến trình công nghiệp hóa – hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn, việc phát huy lợi thế đặc thù của từng địa phương để hình thành và phát triển các sản phẩm công nghiệp nông thôn (CNNT) đặc trưng đang trở thành hướng đi đúng đắn, góp phần nâng
Đổi mới, sáng tạo - Chìa khóa nâng tầm sản phẩm công nghiệp nông thôn Việt Nam

Đổi mới, sáng tạo - Chìa khóa nâng tầm sản phẩm công nghiệp nông thôn Việt Nam

LNV - Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng, khu vực nông thôn Việt Nam đang chuyển mình mạnh mẽ, không chỉ là vùng sản xuất nông nghiệp mà còn là nơi khởi nguồn của nhiều sản phẩm công nghiệp đặc trưng, giàu bản sắc. Sản phẩm công ng
Sắp xếp lại hệ thống khuyến nông để tăng hiệu quả phục vụ nông dân từ cơ sở

Sắp xếp lại hệ thống khuyến nông để tăng hiệu quả phục vụ nông dân từ cơ sở

LNV - Đến cuối tháng 10/2025, tỉnh Lâm Đồng sẽ hoàn tất việc giải thể 14 trạm kỹ thuật nông nghiệp khu vực, chuyển giao toàn bộ nhân sự, tài sản và nhiệm vụ về Trung tâm Khuyến nông tỉnh và các đơn vị cấp xã. Việc sắp xếp này nhằm tinh gọn bộ máy, nâng ca
Thị trường carbon – “đòn bẩy xanh” giúp Việt Nam tiến gần mục tiêu Net Zero

Thị trường carbon – “đòn bẩy xanh” giúp Việt Nam tiến gần mục tiêu Net Zero

LNV - Sáng 24/10 tại Hà Nội, Hội Nước và Môi trường Việt Nam phối hợp cùng Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức hội thảo “Thị trường Carbon – Chìa khóa thực hiện mục tiêu Net Zero”, thu hút sự quan tâm của đông đảo cơ quan quản lý, nhà
Giữ hồn bún Mạch Tràng – nghề trăm năm giữa lòng Cổ Loa

Giữ hồn bún Mạch Tràng – nghề trăm năm giữa lòng Cổ Loa

LNV - Giữa vùng đất Cổ Loa – nơi lưu giữ bao lớp trầm tích lịch sử, làng Mạch Tràng vẫn bền bỉ gìn giữ nghề làm bún truyền thống. Dẫu thời gian đổi thay, sợi bún trắng ngần vẫn là niềm tự hào và biểu tượng của tinh hoa quê hương.
Giao diện di động