Đồng Tháp đẩy mạnh kết nối đưa OCOP vào siêu thị

Đồng Tháp hỗ trợ 100% sản phẩm OCOP lên ít nhất tại một sàn giao dịch thương mại điện tử trong nước (Ảnh minh họa: Int)
Nâng tầm sản phẩm OCOP
Ông Huỳnh Minh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, năm 2022, Đồng Tháp tiếp tục nâng cao hiệu quả thực hiện Chương trình OCOP góp phần chuyển dịch kinh tế, nâng cao đời sống cho nhân dân và thực hiện hiệu quả Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới; bảo vệ môi trường, bảo tồn các giá trị truyền thống tốt đẹp, nâng cao khả năng cạnh tranh các sản phẩm trên thị trường trong và ngoài nước.Kế hoạch năm 2022 đề ra mục tiêu phấn đấu duy trì 100% cán bộ quản lý Chương trình OCOP các cấp được đào tạo tập huấn nâng cao nghiệp vụ quản lý, triển khai thực hiện chương trình và 100% các doanh nghiệp, HTX, chủ hộ có đăng ký sản xuất kinh doanh tham gia Chương trình OCOP được đào tạo, tập huấn kiến thức chuyên môn quản lý, kinh doanh.
Năm 2022, có ít nhất 50 sản phẩm mới được công nhận đạt chuẩn OCOP 3 sao trở lên. Tiếp tục chuẩn hóa 4 sản phẩm đã gửi hồ sơ dự thi đánh giá, phân hạng sản phẩm cấp quốc gia gồm hạt sen sấy; mít sấy của Công ty TNHH Nam Huy; bánh phồng chay cao cấp hạt sen của Công ty CP Xuất nhập khẩu Nguyên Hậu và xoài sấy dẻo của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Công nghệ thực phẩm Việt Đức) đủ điều kiện công nhận sản phẩm 5 sao OCOP.
Tiếp đó sẽ có ít nhất 50% sản phẩm OCOP chứng nhận năm 2019 tham gia đánh giá, phân hạng lại năm 2022, có ít nhất 5 sản phẩm được chứng nhận năm 2020 – 2021 được chuẩn hóa nâng hạng lên 4 sao và tiềm năng 5 sao. Đồng thời, triển khai thực hiện 2 mô hình điểm (Dự án làng văn hoá Sa Đéc, Dự án các sản phẩm từ sen, huyện Tháp Mười), xây dựng Dự án phát triển sản phẩm xoài chế biến - Cao Lãnh sau khi được Bộ NN-PTNT phê duyệt thực hiện giai đoạn 2022 - 2025.
Đưa 50% sản phẩm OCOP vào hệ thống siêu thị
Theo ông Tuấn, phấn đấu từ đây đến cuối năm Đồng Tháp có ít nhất 50% số sản phẩm đạt chứng nhận OCOP được kết nối liên kết với các hệ thống siêu thị hoặc trung tâm thương mại. Bên cạnh đó UBND tỉnh Đồng Tháp hỗ trợ 100% sản phẩm OCOP được đưa lên ít nhất tại một sàn giao dịch thương mại điện tử trong nước.
Đồng thời còn đưa ra mô hình thí điểm tổ chức vận hành không gian khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo tỉnh Đồng Tháp đáp ứng nhu cầu cấp thiết của các dự án khởi nghiệp tạo nền tảng chuẩn hóa các sản phẩm tiềm năng OCOP. Để thực hiện lộ trình này, vừa qua, Wincommerce (thuộc Tập đoàn Masan, đơn vị sở hữu chuỗi bán lẻ WinMart/WinMart+) sẽ kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP Đồng Tháp.
Théo đó, Wincommerce sẽ thiết lập gian hàng tại hệ thống siêu thị để bày bán những sản phẩm OCOP Đồng Tháp có liên kết tiêu thụ với Công ty. Đồng thời, trong khuôn khổ Diễn đàn sản phẩm OCOP Đồng Tháp và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long năm 2022, với chủ đề “Liên kết cùng phát triển”, Sở Công Thương và Wincommerce sẽ phối hợp tổ chức Tuần hàng sản phẩm OCOP Đồng Tháp để tiếp tục quảng bá sản phẩm của địa phương.
Trước đó, tại Hội nghị kết nối tiêu thụ của tỉnh đã có 19 đơn vị của tỉnh Đồng Tháp đã kết nối tiêu thụ sản phẩm với Công ty Cổ phần thương mại dịch vụ Tổng hợp Wincommerce. Phía Công ty đã trực tiếp đến một số đơn vị để khảo sát thực tế nhằm xúc tiến nhanh việc đưa sản phẩm của Đồng Tháp lên kệ hàng siêu thị và các cửa hàng tiện lợi.
Bên cạnh kết nối tiêu thụ sản phẩm, Công ty Cổ phần thương mại dịch vụ Tổng hợp Wincommerce cho biết, đến cuối năm nay sẽ mở rộng thêm 39 cửa hàng tiện lợi trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp.
Bài và ảnh TH: An Khê
Tin liên quan
Tin mới hơn
Điểm du lịch cộng đồng nổi bật của người Mường đạt OCOP 4 sao
16:32 | 18/11/2025 Tin tức
Nghệ An mở rộng thương mại cho nông sản theo hướng hiện đại
16:30 | 18/11/2025 Tin tức
Phát triển đa dạng sản phẩm OCOP từ sầu riêng
10:12 | 16/11/2025 OCOP
Lan tỏa giá trị đặc sản biển qua chuỗi sản phẩm OCOP
10:11 | 16/11/2025 Tin tức
Thanh Hóa có 42 sản phẩm của nghề, làng nghề đạt chuẩn OCOP
08:08 | 15/11/2025 Tin tức
OCOP là động lực thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển bền vững
18:56 | 12/11/2025 OCOP
Tin khác
Rau má Thọ Long mở lối đi mới cho nông sản xứ Thanh
10:19 | 12/11/2025 Tin tức
Kết nối giao thương Lâm Đồng – TP Huế: Mở rộng thị trường, lan tỏa giá trị OCOP
09:28 | 10/11/2025 Tin tức
Xúc tiến thương mại DNS Chapter Hải Dương: Kết nối doanh nghiệp và phát triển sản phẩm
10:10 | 08/11/2025 Tin tức
Măng tây xanh Tuấn Tú - sản phẩm OCOP 3 sao được bảo hộ thương hiệu
19:50 | 07/11/2025 Tin tức
Quảng Trị đưa sản phẩm OCOP vươn xa
10:01 | 03/11/2025 OCOP
Quảng Bị: Nâng tầm giá trị sản phẩm địa phương qua chương trình OCOP
10:00 | 03/11/2025 OCOP
Nghệ An phát huy sức mạnh nội lực từ chương trình OCOP
09:59 | 03/11/2025 OCOP
Gia Lai ban hành Quy chế hoạt động của Hội đồng và Tổ tư vấn đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP
09:58 | 03/11/2025 OCOP
Chuyển đổi bao bì xanh để nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP
22:00 | 31/10/2025 OCOP
Gìn giữ hương vị truyền thống lan tỏa đặc sản Xứ Lạng
08:07 | 31/10/2025 OCOP
Đưa hương vị núi rừng xứ Thanh ra thị trường
08:06 | 31/10/2025 OCOP
Khi bản sắc Tây Nguyên trở thành thương hiệu OCOP
07:33 | 30/10/2025 OCOP
Chả cá thát lát Huệ Dương: sản phẩm tiềm năng OCOP 4 sao của Hà Nội
06:57 | 29/10/2025 OCOP
Hà Tĩnh hướng tới sản phẩm chất lượng, truy xuất được nguồn gốc
06:54 | 29/10/2025 OCOP
TP. HCM: Tâm huyết nâng tầm gỗ Việt thành sản phẩm OCOP xuất khẩu
22:20 | 28/10/2025 OCOP
Người giữ hồn nón lá làng Chuông giữa nhịp sống hiện đại
16:34 Làng nghề, nghệ nhân
Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam
16:32 Tin tức
Điểm du lịch cộng đồng nổi bật của người Mường đạt OCOP 4 sao
16:32 Tin tức
Hà Tĩnh có thêm chính sách cho vùng khó khăn và đồng bào dân tộc thiểu số
16:32 Văn hóa - Xã hội
Bánh tẻ Cầu Liêu – Hương vị quê nhà từ vùng đất Tây Phương
16:31 Tin tức
