Hà Nội: 18°C Hà Nội
Đà Nẵng: 20°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 31°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 20°C Thừa Thiên Huế

Đồng Tháp: Chương trình OCOP, chắp cánh cho tài nguyên bản địa

LNV - Qua 2 năm thực hiện chương trình OCOP, với sự chung tay của cả hệ thống chính trị cùng sự sáng tạo, tâm huyết của bà con Đất Sen hồng đã góp phần đưa sản phẩm nông thôn tiếp cận với thị trường trong và ngoài nước. Qua đó, từng bước “đánh thức” kinh tế nông thôn, hỗ trợ xây dựng nông thôn mới, phát triển mạnh mẽ phong trào khởi nghiệp của tỉnh.


Hội chợ triển lãm thương mại “Sản phẩm OCOP - Kết nối vươn xa” thu hút nhiều người đến tham quan mua sắm

Chắp cánh cho sản phẩm OCOP

Đồng Tháp có điều kiện tự nhiên, hạ tầng kỹ thuật thuận lợi để phát triển nông nghiệp, du lịch sinh thái và nhiều sản phẩm mang tính đặc trưng của tỉnh được thị trường chấp nhận. Đặc biệt, thời gian qua, Đồng Tháp đã tập trung chỉ đạo mạnh mẽ việc thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp, đẩy mạnh phong trào khởi nghiệp, đây được xem là những yếu tố thuận lợi để tỉnh bắt tay vào thực hiện chương trình OCOP.

Tuy nhiên, tỉnh cũng phải đối diện với nhiều khó khăn khi một số sản phẩm còn sản xuất nhỏ lẻ, chưa có sự liên kết trong sản xuất tiêu thụ dẫn đến sức cạnh tranh trên thị trường. Khả năng xúc tiến thương mại của cơ sở, doanh nghiệp còn yếu, chưa có chiến lược phát triển sản phẩm...

Nhận diện được thuận lợi và khó khăn, khi bắt tay vào thực hiện chương trình OCOP, tỉnh quan tâm đẩy mạnh công tác tuyên truyền qua nhiều hình thức. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức của các ngành, các cấp, cộng đồng người dân trong tham gia thực hiện chương trình.

Trong giai đoạn 2018 - 2020, tỉnh tập trung chuẩn thực hiện hỗ trợ chuẩn hóa sản phẩm đủ điều kiện chứng nhận sản phẩm OCOP về công nghệ, xây dựng hệ thống truy xuất nguồn gốc, đăng ký sở hữu trí tuệ, liên kết tiêu thụ... Để sản phẩm thu hút người tiêu dùng, tỉnh phối hợp Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn TP.Hồ Chí Minh hỗ trợ các chủ thể hoàn thiện câu chuyện sản phẩm nhằm nâng cao tính độc đáo cho sản phẩm, tạo lợi thế cạnh tranh trên thị trường trong và ngoài nước.

Chắp cánh cho sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng, tỉnh đẩy mạnh thực hiện công tác xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu, mở rộng thị trường thông qua việc tham gia các hội chợ, triển lãm, hội nghị kết nối cung cầu. Trong giai đoạn này, Đồng Tháp đẩy mạnh kết nối đưa nhiều sản phẩm OCOP của tỉnh vào hệ thống siêu thị Co.op Mart, Big C, Vin Mart, Bách Hóa Xanh, Tứ Sơn, Annam Gourmart Market, cửa hàng bán lẻ Vissan.

Trong khuôn khổ Hội chợ triển lãm thương mại “Sản phẩm OCOP - Kết nối vươn xa” vừa được UBND tỉnh tổ chức, có 6 nhà phân phối (Big C, MM Mega market, Sài Gòn Co.op, Vinmart, Bách Hóa Xanh, Siêu thị Tứ Sơn, Sàn thương mại điện tử TiKi) và trên 80 doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở có sản phẩm OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm đặc sản tỉnh Đồng Tháp tham gia kết nối. Kết quả có 37 biên bản ghi nhớ được ký kết hợp tác về cung ứng tiêu thụ sản phẩm, xây dựng vùng nguyên liệu và gói tín dụng ưu đãi...

Ông Tạ Minh Sơn – Giám đốc Siêu thị Tứ Sơn chia sẻ, thời gian qua, nhiều sản phẩm OCOP của Đồng Tháp gắn kết với siêu thị Tứ Sơn khá bền chặt, lượng hàng tiêu thụ khá cao. Dưới góc độ thị trường, chương trình OCOP không chỉ khai thác tài nguyên bản địa, nâng cao thu nhập cho người dân mà còn từng bước đẩy lùi hàng giả, kém hất lượng.

Ngoài ra, tỉnh còn triển khai thực hiện trưng bày, quảng bá các sản phẩm tại các khu, điểm du lịch trên trong tỉnh. Thành lập Trung tâm giới thiệu đặc sản và quảng bá du lịch Đồng Tháp tại Hà Nội đưa các sản phẩm OCOP và các sản phẩm đặc sản của tỉnh giới thiệu tại thị trường khu vực phía Bắc.

Trước khi bắt tay vào thực hiện chương trình OCOP, năm 2018, toàn tỉnh có 61 mặt hàng thế mạnh, chủ yếu là sản phẩm truyền thống. Sau 2 năm thực hiện chương trình, tỉnh có 161 sản phẩm OCOP đạt chứng nhận từ 3 - 4 sao. Trong đó, có 4 sản phẩm tiềm năng 5 sao tỉnh đang lập hồ sơ trình đề nghị Trung ương xét đánh giá, phân hạng. Kết quả này đạt và vượt 5 lần so với chỉ tiêu kế hoạch đề ra.

Tạo điều kiện thuận lợi giúp sản phẩm OCOP phát triển

Theo UBND tỉnh, sau hơn 2 năm triển khai thực hiện, Chương trình OCOP tan tỏa trên khắp địa bàn tỉnh. Các địa phương quan tâm, khai thác các nguồn tài nguyên bản địa, hỗ trợ các chủ thể có sản phẩm tiềm năng OCOP chuẩn hóa sản phẩm. Từ sự hỗ trợ đó, các chủ thể quan tâm hơn về kiểm soát chất lượng sản phẩm, bảo hộ nhãn nhiệu, ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý, bán hàng. Ngoài những kênh truyền thống, hiện nay, các chủ thể sản phẩm OCOP linh hoạt bán hàng trên các trang điện tử Tiki, Lazada, Shopee, sàn giao dịch thương mại điện tử tỉnh Đồng Tháp.

Tham gia chương trình OCOP năm 2020, sản phẩm gạo Ngọc đỏ hương dứa của anh Nguyễn Anh Dũng - Giám đốc Hợp tác xã Giống nông nghiệp Định An đạt 3 sao, tạo thêm cơ hội cho sản phẩm này mở rộng thị trường. Nguyễn Anh Dũng chia sẻ: “Chứng nhận OCOP giúp sản phẩm của tôi tiếp cận tốt hơn với người tiêu dùng rất tốt. Chỉ trong vài ngày diễn ra Hội chợ triển lãm thương mại “Sản phẩm OCOP - Kết nối vươn xa” gian hàng của tôi đã bán trên 800kg gạo. Với những tín hiệu tích cực này, tôi tiếp tục chuẩn bị các phần việc cụ thể nhằm nâng cấp sản phẩm lên 4 sao để nhiều người biết đến sản phẩm đặc sản của quê hương”.

Theo UBND tỉnh, qua quá trình triển khai chương trình OCOP, Đồng Tháp đúc kết một số kinh nghiệm quan trọng. Yếu tố tiên quyết giúp chương trình phát triển chính là cần sự quan tâm, chỉ đạo quyết liệt của các cấp ủy, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở; sự phối hợp chặt chẽ giữa các ngành, địa phương, tổ chức, cá nhân trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ. Để thực hiện tốt chương trình OCOP, địa phương cần linh hoạt, chủ động khai thác, phát huy tốt các yếu tố tiềm năng, các giá trị bản địa từ các sản phẩm sẵn có; tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về nội dung, ý nghĩa của chương trình. Việc tổ chức đánh giá sản phẩm OCOP có sự quan tâm phối hợp, hỗ trợ từ các đơn vị hữu quan với phương châm hỗ trợ, tạo điều kiện tối đa cho các chủ thể tham gia đánh giá, hoàn thiện hồ sơ sản phẩm...

Ông Phạm Thiện Nghĩa – Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp chia sẻ, với tư duy kinh tế thị trường, năm nay, có nhiều sản phẩm OCOP mang giá trị gia tăng cao với sự đầu tư tâm huyết của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất. Kết quả này góp phần “đánh thức” khu vực nông thôn, hỗ trợ xây dựng nông thôn mới, phát triển mạnh mẽ phong trào khởi nghiệp của tỉnh. Trong thời gian tới, Đồng Tháp sẽ luôn đồng hành, tạo điều kiện thuận lợi giúp sản phẩm OCOP vươn xa.

Với những kết quả đạt được, tỉnh định hướng thực hiện chương trình OCOP giai đoạn 2021-2025 với mục tiêu đề ra là góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng cao thu nhập, đời sống cho Nhân dân. Thông qua việc phát triển sản xuất tại khu vực nông thôn góp phần thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn; thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu lao động nông thôn phù hợp, bảo vệ môi trường và bảo tồn những giá trị truyền thống tốt đẹp của nông thôn.

Trong giai đoạn 2021-2025, tỉnh đề ra mục tiêu phấn đấu đào tạo tập huấn kiến thức chuyên môn quản lý sản xuất, kinh doanh cho khoảng 1.500 cán bộ quản lý Nhà nước thực hiện chương trình OCOP và 100% lãnh đạo doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, chủ hộ sản xuất có đăng ký kinh doanh tham gia chương trình OCOP. Bên cạnh đó, duy trì, củng cố các sản phẩm đạt chứng nhận 3 sao, 4 sao; phấn đấu tiêu chuẩn hóa ít nhất 10% các sản phẩm đạt 4 sao OCOP đủ điều kiện tham gia đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP cấp Quốc gia.

Trong giai đoạn tới, tỉnh phấn đấu có khoảng 150 sản phẩm mới của 70 chủ thể tham gia chương trình OCOP trong giai đoạn tiếp theo; triển khai thực hiện hiệu quả 2 mô hình chỉ đạo điểm của tỉnh. Triển khai xây dựng Trung tâm Thiết kế sáng tạo phát triển sản phẩm OCOP gắn với quảng bá, giới thiệu sản phẩm trên cơ sở kết hợp vào không gian hỗ trợ cộng đồng khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo của tỉnh.

Bên cạnh đó, phấn đấu có ít nhất 50% số sản phẩm đạt chứng nhận OCOP được kết nối liên kết với các hệ thống siêu thị hoặc trung tâm thương mại và có 1 quầy giới thiệu và tiêu thụ sản phẩm OCOP tại các điểm du lịch lớn.

Theo Báo Đồng Tháp

Tin liên quan

Tin mới hơn

Điểm du lịch cộng đồng nổi bật của người Mường đạt OCOP 4 sao

Điểm du lịch cộng đồng nổi bật của người Mường đạt OCOP 4 sao

OVN - Xóm Mỗ (xã Thung Nai, Phú Thọ) là điểm sáng du lịch cộng đồng với cảnh quan yên bình, nhà sàn truyền thống và đời sống văn hóa đậm bản sắc Mường. Nơi đây được công nhận đạt chuẩn OCOP 4 sao cấp tỉnh mở ra cơ hội mới cho hành trình phát triển du lịch bền vững nơi đây.
Nghệ An mở rộng thương mại cho nông sản theo hướng hiện đại

Nghệ An mở rộng thương mại cho nông sản theo hướng hiện đại

OVN - Thời gian qua, Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã trở thành động lực quan trọng thúc đẩy phát triển nông nghiệp – nông thôn ở Nghệ An. Với cách làm bài bản, đồng bộ và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, tỉnh đang khẳng định vị thế là một trong những địa phương dẫn đầu cả nước về số lượng và chất lượng sản phẩm OCOP.
Phát triển đa dạng sản phẩm OCOP từ sầu riêng

Phát triển đa dạng sản phẩm OCOP từ sầu riêng

OVN - Với lợi thế khí hậu và thổ nhưỡng đặc trưng, các xã Khánh Sơn, Đông Khánh Sơn và Tây Khánh Sơn (tỉnh Khánh Hòa) đang khai thác hiệu quả cây sầu riêng, không chỉ nâng cao thu nhập mà còn hình thành hệ sinh thái sản phẩm OCOP ngày càng phong phú, góp
Lan tỏa giá trị đặc sản biển qua chuỗi sản phẩm OCOP

Lan tỏa giá trị đặc sản biển qua chuỗi sản phẩm OCOP

OVN - Việc hình thành chuỗi liên kết khai thác – chế biến – tiêu thụ gắn với tiêu chuẩn hóa sản phẩm không chỉ giúp ngư dân tăng thu nhập mà còn gìn giữ văn hóa làng nghề, quảng bá hình ảnh vùng biển Việt Nam năng động, phát triển bền vững.
Thanh Hóa có 42 sản phẩm của nghề, làng nghề đạt chuẩn OCOP

Thanh Hóa có 42 sản phẩm của nghề, làng nghề đạt chuẩn OCOP

OVN - Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tiếp tục ghi dấu tại Thanh Hóa khi toàn tỉnh hiện có 42 sản phẩm của các nghề và làng nghề được công nhận đạt hạng từ 3 sao trở lên.
OCOP là động lực thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển bền vững

OCOP là động lực thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển bền vững

OVN - Sau hơn 7 năm triển khai, Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã trở thành điểm sáng trong phát triển kinh tế nông thôn, với gần 17.400 sản phẩm được công nhận trên toàn quốc tính đến tháng 9 năm nay, góp phần nâng cao thu nhập và thay đổi tư duy sản xuất của người dân.

Tin khác

Rau má Thọ Long mở lối đi mới cho nông sản xứ Thanh

Rau má Thọ Long mở lối đi mới cho nông sản xứ Thanh

OVN - Giữa đồng đất xã Thọ Long (Thanh Hóa), câu chuyện về ông Lê Viết Ngọc và hành trình “đánh thức” rau má bản địa đã mở ra một lối đi mới cho nông sản quê hương, đưa loài cây mọc hoang trở thành sản phẩm OCOP được thị trường đón nhận.
Kết nối giao thương Lâm Đồng – TP Huế: Mở rộng thị trường, lan tỏa giá trị OCOP

Kết nối giao thương Lâm Đồng – TP Huế: Mở rộng thị trường, lan tỏa giá trị OCOP

OVN - Sự kết nối giao thương giữa tỉnh Lâm Đồng và TP Huế không chỉ quảng bá giá trị sản phẩm OCOP đặc trưng mà còn mở ra cơ hội liên kết, tiêu thụ nông sản giữa hai vùng kinh tế quan trọng của miền Trung và Tây Nguyên.
Xúc tiến thương mại DNS Chapter Hải Dương: Kết nối doanh nghiệp và phát triển sản phẩm

Xúc tiến thương mại DNS Chapter Hải Dương: Kết nối doanh nghiệp và phát triển sản phẩm

LNV - Ngày 25/10/2025 tại Hải Phòng, DNS Chapter Hải Dương thuộc Hiệp hội OCOP & doanh nhân DNS đã long trọng tổ chức Hội nghị Xúc tiến thương mại cho các hội viên. Sự kiện nhằm kết nối doanh nghiệp, thúc đẩy hợp tác, quảng bá sản phẩm Việt chất lượng cao và tạo môi trường giao thương bền vững giữa các hội viên trong và ngoài tỉnh.
Măng tây xanh Tuấn Tú - sản phẩm OCOP 3 sao được bảo hộ thương hiệu

Măng tây xanh Tuấn Tú - sản phẩm OCOP 3 sao được bảo hộ thương hiệu

LNV - Măng tây là rau có hàm lượng dinh dưỡng cao, giúp ổn định huyết áp, chữa béo phì nên được giới ẩm thực gọi là rau vua. Xã Phước Dinh của tỉnh Khánh Hoà - thủ phủ của măng tâyu xanh hiện có khoảng 200 ha trồng măng tây xanh, cho thu nhập lên tới 500 triệu đồng/ha/năm, cao gấp 3 đến 4 lần so với cây rau màu khác.
Quảng Trị đưa sản phẩm OCOP vươn xa

Quảng Trị đưa sản phẩm OCOP vươn xa

OVN - Với hơn 370 sản phẩm OCOP được công nhận, trong đó có 3 sản phẩm 5 sao, Quảng Trị đang trở thành điểm sáng của khu vực Bắc Trung Bộ trong việc phát triển sản phẩm đặc trưng gắn với xây dựng nông thôn mới.
Quảng Bị: Nâng tầm giá trị sản phẩm địa phương qua chương trình OCOP

Quảng Bị: Nâng tầm giá trị sản phẩm địa phương qua chương trình OCOP

OVN - Theo UBND xã Quảng Bị (Hà Nội), đến nay toàn xã đã có 14 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, được xếp hạng từ 3 đến 4 sao, phản ánh rõ nỗ lực của địa phương trong việc phát huy tiềm năng nông nghiệp, thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn bền vững.
Nghệ An phát huy sức mạnh nội lực từ chương trình OCOP

Nghệ An phát huy sức mạnh nội lực từ chương trình OCOP

OVN - Nghệ An là vùng đất giàu tiềm năng nông nghiệp, nơi mỗi vùng quê đều có những sản vật đặc trưng. Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) được triển khai những năm qua đã góp phần đánh thức tiềm năng ấy, nâng cao thu nhập cho người dân, đồng thời thúc đẩy xây dựng nông thôn mới gắn với phát triển bền vững.
Gia Lai ban hành Quy chế hoạt động của Hội đồng và Tổ tư vấn đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP

Gia Lai ban hành Quy chế hoạt động của Hội đồng và Tổ tư vấn đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP

LNV - UBND tỉnh Gia Lai vừa ban hành Quyết định số 2405 về Quy chế hoạt động của Hội đồng và Tổ tư vấn Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Gia Lai.
Chuyển đổi bao bì xanh để nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP

Chuyển đổi bao bì xanh để nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP

OVN - Điện Biên đang triển khai chương trình chuyển đổi bao bì thân thiện môi trường cho các sản phẩm OCOP, thay thế chai nhựa bằng chai sành, thủy tinh hoặc vật liệu dễ tái chế. Đây là bước đi thiết thực nhằm giảm rác thải nhựa, nâng cao giá trị sản phẩm
Gìn giữ hương vị truyền thống lan tỏa đặc sản Xứ Lạng

Gìn giữ hương vị truyền thống lan tỏa đặc sản Xứ Lạng

LNV - Với mong muốn đưa ẩm thực quê hương đến với khách hàng ở mọi miền đất nước, HTX Mai Sao Lạng Sơn, thôn Mạn Đường, xã Nhân Lý (Lạng Sơn) đã mạnh dạn đầu tư máy móc, xây dựng thương hiệu, chế biến các sản phẩm đặc sản như khau nhục, lạp sườn, măng ớt và tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
Đưa hương vị núi rừng xứ Thanh ra thị trường

Đưa hương vị núi rừng xứ Thanh ra thị trường

LNV - Từ những món quà quê giản dị, người dân vùng cao Thanh Hóa đã biến đặc sản bản địa thành sản phẩm hàng hóa có thương hiệu, góp phần nâng cao thu nhập, giữ gìn bản sắc và khẳng định vị thế sản phẩm OCOP trên thị trường.
Khi bản sắc Tây Nguyên trở thành thương hiệu OCOP

Khi bản sắc Tây Nguyên trở thành thương hiệu OCOP

OVN - Đồng bào Bahnar, Jrai ở Tây Gia Lai đã biến những sản vật của núi rừng thành hàng hóa đặc trưng. Mỗi sản phẩm không chỉ mang giá trị kinh tế, mà còn kể câu chuyện văn hóa của đại ngàn nơi bản sắc truyền thống được gìn giữ và lan tỏa qua từng hũ muối, ché rượu hay tấm khăn dệt tay.
Chả cá thát lát Huệ Dương: sản phẩm tiềm năng OCOP 4 sao của Hà Nội

Chả cá thát lát Huệ Dương: sản phẩm tiềm năng OCOP 4 sao của Hà Nội

OVN - Từ một món đặc sản miền sông nước Hậu Giang, chả cá thát lát Huệ Dương đã định vị mình giữa thị trường Thủ đô bằng chất lượng nghiêm ngặt, hương vị riêng và câu chuyện khởi nghiệp bền bỉ. Đạt OCOP 3 sao và được đánh giá tiềm năng lên 4 sao, sản phẩm đang cho thấy cách một thương hiệu địa phương có thể chinh phục người tiêu dùng thông qua tiêu chuẩn, minh bạch và sự khác biệt.
Hà Tĩnh hướng tới sản phẩm chất lượng, truy xuất được nguồn gốc

Hà Tĩnh hướng tới sản phẩm chất lượng, truy xuất được nguồn gốc

LNV - Sáng 27/10, Văn phòng Điều phối Nông thôn mới tỉnh Hà Tĩnh tổ chức hội nghị tập huấn về quy trình đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP; đăng ký bảo hộ và phát triển tài sản trí tuệ; nâng cao chất lượng, an toàn thực phẩm gắn với truy xuất nguồn gốc. Hoạt động nhằm giúp đội ngũ cán bộ cơ sở và các chủ thể sản xuất nắm vững quy định mới, chuẩn hóa quy trình, nâng cao giá trị thương hiệu sản phẩm OCOP trên thị trường.
TP. HCM: Tâm huyết nâng tầm gỗ Việt thành sản phẩm OCOP xuất khẩu

TP. HCM: Tâm huyết nâng tầm gỗ Việt thành sản phẩm OCOP xuất khẩu

OVN - Bắt đầu từ xưởng mộc có tiếng những năm 1980 tại Thuận An, tỉnh Bình Dương (nay là TP. HCM), ông Nguyễn Nhật Chương đã kế thừa, phát triển nghề truyền thống gia đình, gây dựng nên thương hiệu gỗ gia dụng và dụng cụ nhà bếp “KingWood”. Thay vì giữ lối sản xuất nhỏ lẻ với năng suất hạn chế, ông Chương đã mạnh dạn thực hiện bước đi chiến lược: Hợp lực liên kết cùng các cơ sở sản xuất địa phương.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
‘Xanh hóa’ làng nghề: Hà Nội chuyển mình vì môi trường và tương lai

‘Xanh hóa’ làng nghề: Hà Nội chuyển mình vì môi trường và tương lai

Hà Nội đang đẩy mạnh “xanh hóa” các làng nghề truyền thống thông qua quy hoạch đồng bộ, ứng dụng công nghệ sạch, hoàn thiện chính sách và nâng cao ý thức cộng đồng.
Cán bộ và Nhân dân Gia Lai oằn mình chống trận lũ lịch sử

Cán bộ và Nhân dân Gia Lai oằn mình chống trận lũ lịch sử

LNV - Trong hai ngày 18 và ngày 19/11, những trận mưa lớn đã gây ngập lụt sâu, diện rộng tại khu vực phía Đông tỉnh Gia Lai, khiến nhiều xã, phường bị cô lập, giao thông chia cắt, hàng nghìn hộ dân lâm vào tình thế nguy hiểm. Nước lũ dâng nhanh bất thường
Gia Lai: Xuất quân tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ hy sinh tại Campuchia

Gia Lai: Xuất quân tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ hy sinh tại Campuchia

LNV - Ngày 19/11, tại Ban Chỉ huy phòng thủ khu vực 3 - Thống Nhất, Ban chỉ đạo 515 tỉnh Gia Lai tổ chức Lễ xuất quân giao nhiệm vụ cho Đội K52 (Phòng Chính trị) tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Campuch
Gia Lai: Âm vang Plei Me bản hùng ca bất tử giữa đại ngàn Tây Nguyên

Gia Lai: Âm vang Plei Me bản hùng ca bất tử giữa đại ngàn Tây Nguyên

LNV - Chiến thắng Plei Me (26/11/1965) không chỉ mở đầu cho thất bại của quân viễn chinh Mỹ trên chiến trường Tây Nguyên, mà còn trở thành biểu tượng bất diệt của tinh thần “quyết đánh, quyết thắng” của lòng quả cảm, trí thông minh và sức mạnh đoàn kết củ
Gia Lai: Tuyệt đối không chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống, ứng phó lũ lụt

Gia Lai: Tuyệt đối không chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống, ứng phó lũ lụt

LNV - Theo dự báo, trong các ngày từ ngày 18 đến ngày 20/11/2025, trên địa bàn tỉnh Gia Lai tiếp tục xuất hiện mưa lớn, nguy cơ xảy ra ngập lụt, sạt lở là rất cao, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Gia Lai Nguyễn Tuấn Thanh yêu cầu các sở, ngành, đơn vị,
Giao diện di động