Đồng Nai: Đưa sản phẩm thế mạnh vùng miền đến với người tiêu dùng
Hiện nhiều siêu thị trên địa bàn TP.Biên Hòa đều có các gian hàng dành riêng cho các loại đặc sản Việt hoặc sản phẩm địa phương, sản phẩm OCOP. Các gian hàng này thường được bố trí ở khu vực dễ nhìn, thậm chí có siêu thị còn bố trí ngay ở khu vực lối đi, mặt tiền gần tầm mắt của khách hàng… Ngoài ra, vào dịp này, gian hàng các loại đặc sản địa phương được trang hoàng sinh động theo phong cách Tết để thu hút người tiêu dùng.
Siêu thị Big C Đồng Nai đã bố trí các gian hàng riêng để phục vụ người dân mua sắm Tết, trong đó có gian hàng dành cho các sản phẩm OCOP của Đồng Nai. Gian hàng này được bố trí ở mặt tiền, gần khu vực thanh toán nên khá thuận tiện cho khách hàng đến lựa chọn, mua sắm sản phẩm. Gian hàng góp phần kết nối, quảng bá và phân phối các sản phẩm đặc sản của địa phương, sản phẩm OCOP của Đồng Nai, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới…
Người tiêu dùng chọn mua các sản phẩm OCOP của Đồng Nai tại Big C Đồng Nai.
Tại Co.opmart Biên Hòa, đầu tháng 12-2021, siêu thị đã chính thức mở thêm gian hàng dành riêng cho các sản phẩm đặc sản, sản phẩm OCOP của Đồng Nai. Gian hàng này nằm trong chương trình kết nối các sản phẩm thế mạnh, đặc trưng của địa phương với hệ thống Co.opmart, góp phần giới thiệu các đặc sản, sản phẩm OCOP của Đồng Nai đến với người tiêu dùng, cũng như góp phần giúp các doanh nghiệp địa phương, người nông dân trong tỉnh mở rộng kênh tiêu thụ, quảng bán sản phẩm. Hiện nay, gian hàng đã có 5 nhà cung cấp đưa hàng lên kệ với các mặt hàng như: Bột ca cao Trọng Đức, bánh sữa Long Thành, hạt điều Yến Nhung, sản phẩm sen Trường Phát, chuối sấy Thuận Hương…
Với việc có những gian hàng dành cho các sản phẩm địa phương, đặc sản hàng Việt giúp cho người tiêu dùng có thêm nhiều lựa chọn khi mua sắm, đưa các sản phẩm thế mạnh của địa phương, đặc sản vùng miền đến gần hơn với người tiêu dùng, nhất là trong cao điểm mua sắm cuối năm, cận Tết.
Nhiều doanh nghiệp, HTX, nhà vườn trong tỉnh Đồng Nai mong muốn tiếp cận thêm các kênh tiêu thụ ổn định vào các siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện lợi… tại các thành phố, đô thị trong và ngoài tỉnh. Việc đưa hàng hóa vào các siêu thị, trung tâm thương mại lớn còn là cơ hội để các sản phẩm địa phương, sản phẩm OCOP có cơ hội quảng bá, giới thiệu đến đông đảo người tiêu dùng…
Trong thời gian tới, Trung tâm Xúc tiến thương mại (Sở Công thương) sẽ phối hợp với các siêu thị, trong đó có Co.opmart Biên Hòa để kết nối đưa thêm nhiều sản phẩm của tỉnh vào các kệ hàng siêu thị, góp phần đưa các sản phẩm đặc trưng của địa phương đến gần hơn với người tiêu dùng...
Bài, ảnh: Hải Quân
Tin liên quan
Tin mới hơn

Cả nước đã có 16.543 sản phẩm OCOP
14:57 | 04/07/2025 OCOP

Chè kho Đại Đồng - Từ thức quà dân dã đến đặc sản làng nghề đạt OCOP 4 sao
09:08 | 04/07/2025 OCOP

Gà Lạc Thủy - Từ giống gà bản địa đến thương hiệu OCOP tiêu biểu của Hòa Bình
14:07 | 02/07/2025 OCOP

Cả nước có 47 sản phẩm OCOP 5 sao đợt 1 năm 2025
10:36 | 01/07/2025 OCOP

Phát triển sản phẩm OCOP từ tài nguyên bản địa
10:31 | 30/06/2025 OCOP

Xúc tiến thương mại OCOP Góp phần cùng chủ thể phát triển, nông thôn mới bền vững
15:29 | 25/06/2025 OCOP
Tin khác

Bắc Kạn: Xây dựng thương hiệu OCOP gắn với bản sắc và phát triển bền vững
10:27 | 24/06/2025 OCOP

Sa Pa có thêm 13 sản phẩm OCOP
09:52 | 24/06/2025 OCOP

Hà Nội quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ
16:15 | 21/06/2025 Tin tức

Đồng Yên nâng tầm nông sản địa phương qua sản phẩm OCOP
09:00 | 19/06/2025 OCOP

“OCOP Bắc Kạn - Từ bản làng đến thị trường toàn cầu”
15:40 | 13/06/2025 OCOP

Chủ thể OCOP Cần Thơ khát vọng đưa trà mãng cầu xiêm vươn ra quốc tế
15:40 | 13/06/2025 OCOP

OCOP Bắc Kạn - Một chặng đường không chỉ có vinh quang
15:40 | 13/06/2025 OCOP

Hà Nội quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa miền Trung, Tây Nguyên
15:39 | 13/06/2025 OCOP

Chuyên gia và người trong nghề nói gì về nghệ Việt Nam
15:39 | 13/06/2025 OCOP

Vĩnh Phúc: Phát triển vùng trồng cây ăn quả đạt chứng nhận sản phẩm OCOP
15:19 | 10/06/2025 OCOP

Bình Thuận có 7 sản phẩm OCOP 4 sao năm 2024
09:38 | 09/06/2025 OCOP

Hà Nội khai mạc sự kiện quảng bá sản phẩm OCOP và bản sắc văn hóa miền Trung, Tây Nguyên
10:27 | 06/06/2025 Tin tức

Đại Từ: Chú trọng phát triển sản phẩm OCOP gắn với xây dựng nông thôn mới
15:12 | 31/05/2025 OCOP

Nghệ Bắc Kạn Giấc mơ đổi đời của nhiều hộ nông dân
09:52 | 30/05/2025 OCOP

“Nem chua Liên 36” - Đậm đà hương vị xứ Thanh, say lòng thực khách
09:45 | 23/05/2025 OCOP

Khi Đạo giáo trở thành điểm tựa tinh thần trong biến động lịch sử Việt Nam
11:14 Văn hóa - Xã hội

Dấu ấn văn hóa đặc sắc trong dòng chảy tín ngưỡng Việt Nam
11:14 Văn hóa - Xã hội

Quán Đạo giáo - Di sản tôn giáo độc đáo cần được bảo tồn đúng giá trị
11:13 Văn hóa - Xã hội

Hiến pháp sửa đổi năm 2025: Nền tảng pháp lý vững chắc cho sự phát triển bền vững của đất nước
11:12 Tin tức

Cả nước đã có 16.543 sản phẩm OCOP
14:57 OCOP