Đồng Nai: Đưa sản phẩm địa phương lên kệ hàng Tết

LNV - Hiện nay, nhiều siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn tỉnh như: Co.opmart Biên Hòa, Big C Đồng Nai, Big C Tân Hiệp, Lotte Mart Đồng Nai, MM Mega Market Biên Hòa… đã triển khai các gian hàng dành riêng cho đặc sản của các địa phương trên cả nước, trong đó có Đồng Nai, cho dịp Tết Nguyên đán sắp tới.
Bố trí các gian hàng riêng

Khảo sát tại nhiều siêu thị trên địa bàn TP.Biên Hòa đều có các gian hàng dành riêng cho các loại đặc sản Việt hoặc sản phẩm địa phương, sản phẩm OCOP (chương trình Mỗi xã một sản phẩm). Các gian hàng này thường được bố trí ở khu vực dễ nhìn, thậm chí có siêu thị còn bố trí ngay ở khu vực lối đi, mặt tiền gần tầm mắt của khách hàng… Ngoài ra, vào dịp này, gian hàng các loại đặc sản địa phương được trang hoàng sinh động theo phong cách Tết để thu hút người tiêu dùng.

Theo Sở Công thương, trong năm 2021, Sở đã phối hợp với các siêu thị trên địa bàn tỉnh thực hiện các điểm giới thiệu, bán sản phẩm OCOP (chương trình Mỗi xã một sản phẩm). Đồng thời, tổ chức đầu tư, khánh thành và đưa vào khai thác 2 điểm giới thiệu, bán sản phẩm OCOP tại Khu du lịch Bửu Long (TP.Biên Hòa) và Khu du lịch Thác Đá Hàn (H.Trảng Bom)…


Gian hàng các sản phẩm OCOP của Đồng Nai tại Co.opmart Biên Hòa. Ảnh: H.QUÂN


Ông Lê Văn Hồng, Giám đốc Big C Đồng Nai cho biết, siêu thị đã bố trí các gian hàng riêng để phục vụ người dân mua sắm Tết, trong đó có gian hàng dành cho các sản phẩm OCOP của Đồng Nai. Gian hàng này được bố trí ở mặt tiền, gần khu vực thanh toán nên khá thuận tiện cho khách hàng đến lựa chọn, mua sắm sản phẩm. Gian hàng góp phần kết nối, quảng bá và phân phối các sản phẩm đặc sản của địa phương, sản phẩm OCOP của Đồng Nai, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới…

Bà Hoàng Thị Tố Uyên, Phó giám đốc Co.opmart Biên Hòa chia sẻ, đầu tháng 12-2021, siêu thị đã chính thức mở thêm gian hàng dành riêng cho các sản phẩm đặc sản, sản phẩm OCOP của Đồng Nai. Gian hàng này nằm trong chương trình kết nối các sản phẩm thế mạnh, đặc trưng của địa phương với hệ thống Co.opmart, góp phần giới thiệu các đặc sản, sản phẩm OCOP của Đồng Nai đến với người tiêu dùng, cũng như góp phần giúp các doanh nghiệp địa phương, người nông dân trong tỉnh mở rộng kênh tiêu thụ, quảng bán sản phẩm. Hiện nay, gian hàng đã có 5 nhà cung cấp đưa hàng lên kệ với các mặt hàng như: bột ca cao Trọng Đức, bánh sữa Long Thành, hạt điều Yến Nhung, sản phẩm sen Trường Phát, chuối sấy Thuận Hương…

Với việc có những gian hàng dành cho các sản phẩm địa phương, đặc sản hàng Việt giúp cho người tiêu dùng có thêm nhiều lựa chọn khi mua sắm, đưa các sản phẩm thế mạnh của địa phương, đặc sản vùng miền đến gần hơn với người tiêu dùng, nhất là trong cao điểm mua sắm cuối năm, cận Tết.

Chị Hoài Anh (ngụ P.Tân Phong, TP.Biên Hòa) chia sẻ: “Tôi nhận thấy năm nay nhiều sản phẩm hàng Tết của Việt Nam khá đa dạng về mẫu mã, chủng loại, có giá phải chăng, nhất là đối với các loại bánh kẹo, mứt, trái cây sấy, các loại hạt. Đặc biệt, trong thời gian qua, tôi thấy nhiều siêu thị còn bố trí các gian hàng dành cho các sản phẩm đặc sản địa phương, các sản phẩm OCOP, trong đó có nhiều sản phẩm khá chú trọng về kiểu dáng, bao bì, chủ động ra mắt các dòng sản phẩm mẫu xuân để thu hút khách hàng. Điều này giúp tôi có nhiều thiện cảm và tin tưởng chọn mua những sản phẩm đặc sản của địa phương”.

Quảng bá, giới thiệu sản phẩm địa phương

Nhiều doanh nghiệp, HTX, nhà vườn trong tỉnh mong muốn tiếp cận thêm các kênh tiêu thụ ổn định vào các siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện lợi… tại các thành phố, đô thị trong và ngoài tỉnh. Việc đưa hàng hóa vào các siêu thị, trung tâm thương mại lớn còn là cơ hội để các sản phẩm địa phương, sản phẩm OCOP có cơ hội quảng bá, giới thiệu đến đông đảo người tiêu dùng…

Người tiêu dùng chọn mua các sản phẩm OCOP của Đồng Nai tại Big C Đồng Nai. (Ảnh: Hải Quân)


Bà Huỳnh Thị Phượng, Phó giám đốc phụ trách kinh doanh Công ty TNHH Ca cao Trọng Đức (H.Định Quán) chia sẻ, trong thời gian qua, công ty đã triển khai đưa các sản phẩm bột ca cao vào các hệ thống siêu thị lớn trên địa bàn tỉnh như: Big C, Co.opmart... Điều này góp phần đưa các sản phẩm của công ty, nhất là các sản phẩm đạt chuẩn OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng, nhất là ở khu vực đô thị. Lượng khách đặt mua các sản phẩm của công ty ở TP.Biên Hòa có xu hướng tăng lên trong khoảng hơn 1 năm qua sau khi nhiều sản phẩm của công ty có mặt trên các kệ hàng của siêu thị.

Trong thời gian tới, Co.opmart Biên Hòa cho biết sẽ tiếp tục kết nối để đưa thêm nhiều sản phẩm đặc trưng, thế mạnh của Đồng Nai vào siêu thị, nhất là đối với gian hàng dành riêng cho các sản phẩm OCOP của tỉnh. Bên cạnh đó, căn cứ vào sức mua tại gian hàng này, siêu thị sẽ chủ động sắp xếp, bố trí vị trí phù hợp, giúp các sản phẩm dễ tiếp cận khách hàng hơn…

Ông Nguyễn Văn Lĩnh, Phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại (Sở Công thương) cho biết, trong thời gian tới, đơn vị sẽ phối hợp với các siêu thị, trong đó có Co.opmart Biên Hòa để kết nối đưa thêm nhiều sản phẩm của tỉnh vào các kệ hàng siêu thị, góp phần đưa các sản phẩm đặc trưng của địa phương đến gần hơn với người tiêu dùng...

Bài, ảnh: Hải Quân

Tin liên quan

Tin mới hơn

Sắp diễn ra hội chợ OCOP tỉnh Quảng Ninh

Sắp diễn ra hội chợ OCOP tỉnh Quảng Ninh

OVN - Hội chợ OCOP tại Quảng Ninh có quy mô 160 gian hàng. Trong đó 70 gian hàng về các sản phẩm OCOP đặc trưng tiêu biểu của các xã, phường, đặc khu trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh; 90 gian hàng các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm tiêu biểu của các tỉnh, thành phố trong nước.
Từ búp trà non Tân Cương đến chuẩn OCOP 5 sao cấp quốc gia

Từ búp trà non Tân Cương đến chuẩn OCOP 5 sao cấp quốc gia

OVN - Giữa những đồi chè xanh mướt vùng Tân Cương (Thái Nguyên), những búp trà non được hái trong sương sớm nay đã trở thành niềm tự hào quốc gia. Chè Đinh là sản phẩm tinh túy của HTX Chè Hảo Đạt vừa được vinh danh OCOP 5 sao, khẳng định vị thế của trà Việt trên bản đồ thế giới.
Thạch Thất tổ chức Triển lãm quảng bá, giao thương sản phẩm OCOP và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025

Thạch Thất tổ chức Triển lãm quảng bá, giao thương sản phẩm OCOP và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025

LNV - Tối ngày 17/10/2025, UBND xã Thạch Thất (Hà Nội) phối hợp với Sở Công Thương Hà Nội tổ chức khai mạc Triển lãm quảng bá, giao thương kết nối các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề phục vụ du lịch, gắn với Phiên chợ Việt năm 2025 tại Khu Quảng trường Vườn hoa Phùng Khắc Khoan. Sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động xúc tiến thương mại – du lịch Thủ đô, hướng tới mục tiêu kết nối tiêu thụ sản phẩm, mở rộng thị trường, lan tỏa giá trị văn hóa truyền thống và xây dựng mô hình kinh tế làng nghề bền vững.
Chủ thể OCOP trầm hương sạch có những bước đi chiến lược mới

Chủ thể OCOP trầm hương sạch có những bước đi chiến lược mới

OVN - Sau hơn 02 năm trăn trở trước thực trạng cạnh tranh thiếu lành mạnh, Công ty TNHH MTV Trương Thanh Khoan (Đồng Nai) đã có những bước đi chiến lược mới. Không chỉ tiếp tục khẳng định giá trị sản phẩm trầm hương sạch đạt chuẩn OCOP, giữa bối cảnh khó khăn về nguồn nguyên liệu, lẫn giá cả, doanh nghiệp còn dồn lực mở rộng quy mô sản xuất hiện đại, đẩy mạnh xuất khẩu sang nhiều thị trường tiềm năng.
Liên kết vùng nguyên liệu để nâng tầm giá trị nông sản địa phương

Liên kết vùng nguyên liệu để nâng tầm giá trị nông sản địa phương

OVN - Từ những trái lòn bon chín mọng trong vườn đồi, người dân Tiên Phước (Đà Nẵng) không chỉ có thêm nguồn thu nhập ổn định mà còn góp phần tạo nên sản phẩm OCOP 4 sao “Rượu vang lòn bon” – kết tinh của sự liên kết chặt chẽ giữa nông dân và hợp tác xã
Hà Nội giữ vững vị thế dẫn đầu cả nước về sản phẩm OCOP

Hà Nội giữ vững vị thế dẫn đầu cả nước về sản phẩm OCOP

OVN - Hà Nội hiện có hơn 1.350 làng nghề, 1.336 hợp tác xã nông nghiệp, cùng hàng nghìn mô hình sản xuất ứng dụng công nghệ cao. Với 3.317 sản phẩm OCOP đã được đánh giá, phân hạng, Thủ đô tiếp tục khẳng định vị thế là địa phương dẫn đầu cả nước trong chương trình mỗi xã một sản phẩm.

Tin khác

Hà Nội kiến tạo thương hiệu OCOP gắn với phát triển nông thôn mới

Hà Nội kiến tạo thương hiệu OCOP gắn với phát triển nông thôn mới

LNV - Với hơn 3.400 sản phẩm được công nhận, chiếm hơn 20% tổng số sản phẩm OCOP của cả nước, Hà Nội tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong thực hiện Chương trình OCOP (Mỗi xã một sản phẩm).
Quảng Ngãi đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt I năm 2025

Quảng Ngãi đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt I năm 2025

OVN - UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa tổ chức họp Hội đồng đánh giá, phân hạng các sản phẩm có tiềm năng đạt OCOP 4 - 5 sao đợt 1 năm 2025 trên địa bàn tỉnh. Tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền, Chủ tịch Hội đồng OCOP tỉnh Quảng Ngãi.
Nhà máy Nha Quảng Ngãi Vinh danh sản phẩm OCOP 5 sao cấp Quốc gia

Nhà máy Nha Quảng Ngãi Vinh danh sản phẩm OCOP 5 sao cấp Quốc gia

OVN - Sáng 4/10, Nhà máy Nha Quảng Ngãi đã tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập và vinh danh sản phẩm mạch nha tiêu dùng đạt chứng nhận OCOP 5 sao cấp Quốc gia năm 2025 – Mạch nha Quảng Ngãi Đường Mantoza.
Hà Nội – Lá cờ đầu trong phát triển sản phẩm OCOP

Hà Nội – Lá cờ đầu trong phát triển sản phẩm OCOP

OVN - Những năm gần đây, Hà Nội đã khẳng định vai trò tiên phong trong phong trào “Mỗi xã một sản phẩm – OCOP”, trở thành địa phương dẫn đầu cả nước về số lượng, chất lượng và giá trị thương hiệu sản phẩm. Chương trình không chỉ nâng tầm nông sản Thủ đô mà còn tạo động lực mới cho quá trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu.
Nghề làm miến gạo đến sản phẩm OCOP 3 sao

Nghề làm miến gạo đến sản phẩm OCOP 3 sao

OVN - Miến gạo Thăng Long (xã Thăng Bình, Thanh Hóa) nổi tiếng với sợi miến trắng trong, dai giòn và hương thơm của gạo quê. Nhờ gìn giữ bí quyết truyền thống kết hợp cải tiến công nghệ, sản phẩm không chỉ đạt chuẩn OCOP 3 sao mà còn trở thành niềm tự hào của người dân xứ Thanh.
Hạt dẻ Ngân Sơn và hành trình đặc sản vùng cao vươn tầm OCOP

Hạt dẻ Ngân Sơn và hành trình đặc sản vùng cao vươn tầm OCOP

OVN - Từ loại quả rừng quen thuộc với đồng bào miền núi, hạt dẻ Ngân Sơn ngày nay đã trở thành sản phẩm OCOP có thương hiệu, mở ra hướng đi mới cho kinh tế vùng cao. Đóng vai trò cầu nối quan trọng, HTX Hạt Dẻ Hợp Phát (xã Ngân Sơn, Thái Nguyên) không chỉ giúp nông dân yên tâm đầu ra mà còn tiên phong xây dựng chuỗi sản xuất an toàn, hữu cơ và nâng tầm đặc sản quê hương.
Hoa hồng cổ Huế – hướng đi mới trên vùng đất Sông Vàng

Hoa hồng cổ Huế – hướng đi mới trên vùng đất Sông Vàng

LNV - Từ những thửa đất hoang hóa, nhiều nông hộ ở xã Sông Vàng (Đà Nẵng) đã tiên phong đưa giống hoa hồng cổ Huế về trồng, chế biến trà và phát triển du lịch sinh thái. Nhờ cách làm sáng tạo, hoa hồng không chỉ trở thành cây trồng mang lại thu nhập ổn định mà còn góp phần xây dựng sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương.
Gốm Chu Đậu tự hào với 5 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 5 sao

Gốm Chu Đậu tự hào với 5 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 5 sao

OVN - Gốm Chu Đậu – thương hiệu Quốc gia của Việt Nam vừa vinh dự có 5 sản phẩm tiêu biểu đạt chứng nhận OCOP 5 sao cấp Quốc gia. Đây là cột mốc quan trọng, khẳng định vị thế của dòng gốm truyền thống trên bản đồ văn hóa và kinh tế.
OCOP nâng tầm sản phẩm nông nghiệp ở Lãnh Ngọc

OCOP nâng tầm sản phẩm nông nghiệp ở Lãnh Ngọc

OVN - Nhờ tham gia chương trình OCOP, xã Lãnh Ngọc (Đà Nẵng) đang tạo dấu ấn phát triển bền vững hơn khi giá trị nông sản được nâng cao, người dân đổi mới tư duy sản xuất, từ đó tạo thu nhập ổn định và xây dựng thương hiệu đặc trưng cho địa phương.
Triển lãm sản phẩm OCOP tạo điểm nhấn chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ I

Triển lãm sản phẩm OCOP tạo điểm nhấn chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ I

OVN - Hòa trong không khí sôi nổi chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030, Sở Công Thương phối hợp với Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tổ chức Triển lãm giới thiệu sản phẩm OCOP và sản phẩm tiêu biểu tỉnh Gia Lai.
Đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số và nâng chuẩn 4−5 sao cho sản phẩm OCOP

Đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số và nâng chuẩn 4−5 sao cho sản phẩm OCOP

OVN - Chương trình OCOP sẽ tập trung tăng cường ứng dụng kinh tế số và kết nối sàn thương mại điện tử, hướng tới tăng tỷ lệ sản phẩm OCOP đạt chuẩn 4-5 sao.
OCOP tạo động lực phát triển kinh tế nông thôn Phú Thọ

OCOP tạo động lực phát triển kinh tế nông thôn Phú Thọ

OVN - Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã và đang trở thành phong trào lan tỏa mạnh mẽ tại Phú Thọ, góp phần nâng tầm các sản phẩm đặc trưng, thúc đẩy kinh tế nông thôn, nâng cao thu nhập cho người dân, đồng thời gắn kết chặt chẽ với mục tiêu xây dựng nông thôn mới bền vững.
OCOP thúc đẩy phát triển làng nghề truyền thống ở Tây Ninh

OCOP thúc đẩy phát triển làng nghề truyền thống ở Tây Ninh

OVN - Chương trình OCOP đã tạo cú hích quan trọng giúp các nghề và làng nghề truyền thống Tây Ninh mở rộng sản xuất, nâng cao giá trị sản phẩm, gắn kết chặt chẽ với du lịch và xây dựng nông thôn mới bền vững.
Gạo đặc sản Cần Đước khẳng định thương hiệu với chứng nhận OCOP

Gạo đặc sản Cần Đước khẳng định thương hiệu với chứng nhận OCOP

OVN - Nhờ lợi thế thổ nhưỡng đặc trưng, gạo Cần Đước (Long An) nổi tiếng với hương vị thơm ngon, dẻo ngọt. Hộ kinh doanh Bảy Sánh đã góp phần đưa các loại gạo đặc sản nơi đây đạt chứng nhận OCOP 3 sao, khẳng định thương hiệu và vươn xa thị trường.
OCOP Đà Nẵng trước cơ hội mới sau sáp nhập đơn vị hành chính

OCOP Đà Nẵng trước cơ hội mới sau sáp nhập đơn vị hành chính

LNV - Sau khi sáp nhập đơn vị hành chính, nhiều sản phẩm OCOP ở Đà Nẵng đứng trước nỗi lo phai nhạt thương hiệu gắn với địa danh cũ. Tuy vậy, đây cũng là cơ hội để mở rộng quy mô, nâng tầm giá trị sản phẩm và chinh phục thị trường xuất khẩu.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Hội thảo Xúc tiến đầu tư Thái Lan - Gia Lai năm 2025, mở rộng cánh cửa hợp tác, lan tỏa niềm tin đầu tư

Hội thảo Xúc tiến đầu tư Thái Lan - Gia Lai năm 2025, mở rộng cánh cửa hợp tác, lan tỏa niềm tin đầu tư

LNV - Ngày 23/10 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Gia Lai, UBND tỉnh Gia Lai phối hợp với Tập đoàn Becamex, Công ty Cổ phần Becamex Bình Định và Liên đoàn Công nghiệp Thái Lan (FTI) long trọng tổ chức Hội thảo Xúc tiến đầu tư Thái Lan - Gia Lai năm 2025, với c
Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam trở thành “cánh tay nối dài” hỗ trợ Gia Lai phát triển chuyển đổi số

Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam trở thành “cánh tay nối dài” hỗ trợ Gia Lai phát triển chuyển đổi số

LNV - Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn bày tỏ mong muốn Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đứng chân trên địa bàn tỉnh sẽ trở thành “cánh tay nối dài” của Sở Khoa học và Công nghệ, hỗ trợ tỉnh Gia Lai phát triển nhanh, mạnh về chuyển đổ
Sắp diễn ra Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Thu Đông 2025

Sắp diễn ra Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Thu Đông 2025

OVN - Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Thu Đông 2025 sẽ diễn ra từ ngày 28/10 đến 3/11 tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh (đường Trần Quốc Nghiễn, phường Hạ Long, TP Hạ Long).
Festival Thăng Long - Hà Nội 2025: Hội tụ và kết nối di sản ngàn năm

Festival Thăng Long - Hà Nội 2025: Hội tụ và kết nối di sản ngàn năm

LNV - Festival Thăng Long - Hà Nội 2025 sẽ diễn ra từ ngày 1 đến 16/11, là sự kiện văn hóa du lịch quy mô lớn do UBND TP Hà Nội chỉ đạo, Sở Văn hóa và Thể thao chủ trì, nhằm tôn vinh giá trị nghìn năm văn hiến Thăng Long Hà Nội và quảng bá hình ảnh Thủ đô
Hội chợ Mùa Thu 2025 hứa hẹn bùng nổ với hơn 3000 gian hàng trên toàn quốc

Hội chợ Mùa Thu 2025 hứa hẹn bùng nổ với hơn 3000 gian hàng trên toàn quốc

LNV - Hội chợ Mùa Thu 2025 sẽ diễn ra từ ngày 26/10 đến 4/11 tại Hà Nội, quy tụ hơn 3.000 gian hàng trên diện tích 100.000 m², trở thành sự kiện xúc tiến thương mại lớn nhất cả nước, góp phần kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy sản xuất và lan tỏa tinh thần sáng
Giao diện di động