Đông Anh (Hà Nội): Hỗ trợ thúc đẩy đầu ra cho sản phẩm OCOP

LNV - Hiện nay, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội có 172 sản phẩm của 42 chủ thể được chứng nhận OCOP. Trong quá trình triển khai Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), việc tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm là chủ đề được chính quyền và các chủ thể đặc biệt quan tâm.


Gốm cổ Luy Lâu nổi tiếng trong và ngoài nước

Đi đầu đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP

Đông Anh là huyện đầu tiên của Hà Nội tổ chức đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp huyện. Với bước đi, cách làm bài bản, sự vào cuộc quyết liệt của các cấp chính quyền và nhân dân trong huyện, Đông Anh đã được Thành phố đánh giá cao trong công tác tổ chức. Đến nay, sau gần 4 năm triển khai Chương trình mỗi xã một sản phẩm, huyện Đông Anh đã có 172 sản phẩm của 42 chủ thể được đánh giá, phân hạng và nâng cấp sản phẩm OCOP, tập trung vào 3 nhóm ngành hàng thực phẩm, đồ uống và thủ công mỹ nghệ, bao gồm: 01 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP 5 sao; 59 sản phẩm được công nhận 4 sao; 113 sản phẩm được công nhận 3 sao. Trong đó có 122 sản phẩm thuộc nhóm rau củ quả thực phẩm, bao gồm 70 sản phẩm rau củ quả và thực phẩm tươi sống; 52 sản phẩm chế biến; 03 sản phẩm thuộc nhóm sản phẩm đồ uống; 47 sản phẩm thuộc nhóm đồ thủ công mỹ nghệ.

Người dân quan tâm đến các sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề truyền thống tại “Ngày hội sản phẩm OCOP và sản phẩm truyền thống huyện Đông Anh


Ống hút hoa quả - sản phẩm OCOP chất lượng cao


Trao đổi về công tác triển khai Chương trình OCOP trên địa bàn huyện, ông Nguyễn Tuấn Hà, Trưởng phòng Kinh tế huyện cho biết: Chương trình OCOP góp phần phát triển kinh tế trên địa bàn huyện. Huyện Đông Anh xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo ngay từ trong cấp ủy, chính quyền huyện cho đến cơ sở. Khi triển khai Chương trình OCOP đã tác động rất lớn đến tư duy phát triển kinh tế của các chủ thể, từ việc sản xuất nhỏ lẻ, sản xuất mang tính thủ công,.., đến nay, các chủ thể đã quan tâm sâu hơn đến các sản phẩm của mình, chăm chút hơn và gắn với sản phẩm bằng những câu chuyện, bằng văn hóa các vùng miền để lan tỏa.

Ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh Văn phòng thường trực Văn phòng Điều phối NTM thành phố Hà Nội đánh giá cao về công tác triển khai Chương trình OCOP huyện Đông Anh: Có thể nói Đông Anh là một địa phương triển khai Chương trình OCOP bài bản nhất thành phố Hà Nội. Ngay từ năm 2019, chúng tôi xác định Đông Anh là đơn vị đầu tiên làm để rút kinh nghiệm triển khai trên các địa bàn quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố Hà Nội. Đặc biệt, giai đoạn 2020 – 2025, Đông Anh đã xây dựng được đề án về chương trình phát triển OCOP gắn với những nội dung chính hoạt động của kỳ đại hội của huyện. Có thể nói, Đông Anh là một điển hình, là cơ sở để đánh giá lại các quận, huyện, thị xã để triển khai trong gia đoạn tới.

Hỗ trợ thúc đẩy đầu ra cho sản phẩm


Các đại biểu tham gia hội nghị

Tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm là nhiệm vụ quan trong hoạt động của các đơn vị sản xuất kinh doanh. Đối với các doanh nghiệp, cơ sở có sản phẩm OCOP, hoạt động bán hàng giữ vai trò quan trọng sống còn. Điều kiện thuận lợi của các chủ thể OCOP huyện Đông Anh là được chính quyền quan tâm hỗ trợ tham gia các chương trình xúc tiến thương mại, hỗ trợ cải tiến, mẫu mã, bao bì, thông tin điện tử, quản lý chất lượng, nâng tầm sản phẩm... Sản phẩm chứng nhận OCOP được nhiều người biết tới và yên tâm tin dùng.

Nhằm hỗ trợ các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn huyện tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm, mới đây, huyện Đông Anh đã tổ chức Hội nghị kết nối cung cầu nông sản, thực phẩm an toàn, sản phẩm OCOP nhằm khơi nguồn nội lực, hội nhập và phát triển với sự tham gia của lãnh đạo UBND huyện, các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, các doanh nghiệp thu mua nông sản, sàn thương mại điện tử và các chủ thể OCOP, các doanh nghiệp sản xuất nông sản trên địa bàn huyện…

Ông Nguyễn Tuấn Hà, Trưởng phòng Kinh tế huyện Đông Anh


Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Tuấn Hà, Trưởng phòng Kinh tế huyện Đông Anh chia sẻ: Năm 2022 đánh dấu cột mốc quan trọng với chính quyền và nhân dân huyện Đông Anh. Đây là năm bản lề cho việc nâng tầm huyện Đông Anh thành quận Đông Anh; với những nỗ lực chuyển mình từ cơ sở hạ tầng đến vận hành bộ máy quản lý sản xuất, để xứng tầm với một giai đoạn phát triển kinh tế mới của địa phương, hòa vào dòng chảy chung của đất nước. Trong tiến trình hội nhập kinh tế, chính quyền và nhà sản xuất trên địa bàn huyện Đông Anh cầu thị nhận được sự quan tâm của các nhà quản lý, các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, các đơn vị tư vấn, các chuỗi cung ứng, nhà đầu tư cùng Đông Anh đồng hành và phát triển.


Đại diện HTX NN Thụy Lâm

Các đại biểu tham dự hội nghị cởi mở, nhiệt tình chia sẻ, trao đổi về góc nhìn, hướng phát triển sản xuất nông nghiệp, hoạt động tìm kiếm đầu ra, hình thức kết nối, hợp tác,…

Trao đổi với đại diện HTX Kinh doanh dịch vụ tổng hợp nông nghiệp Thụy Lâm bên thềm Hội nghị, được biết, HTX có hai sản phẩm: Bánh chưng và gạo nếp cái hoa vàng được cấp chứng OCOP 3 sao. Sản phẩm có hương vị, độ ngon và chất lượng đảm bảo an toàn, nhất là sản phẩm gạo nếp cái hoa vàng, do giống, thổ nhưỡng, cách chăm sóc mà gạo nếp cái hoa vàng Thụy Lâm có hương vị đặc trưng riêng. Những năm qua, bên cạnh sự quan tâm của các cấp chính quyền, HTX luôn chủ động tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm. Tuy gặp nhiều khó khăn, nhưng do chất lượng sản phẩm tốt nên được các đại lý tin tưởng và nhất là người tiêu dùng công nhận.

Có thể nói, Hội nghị này thể hiện trách nhiệm của chính quyền với người dân, đồng thời mở ra cơ hội kết nối, thúc đẩy hợp tác liên kết đầu tư giữa các chủ thể OCOP, các doanh nghiệp sản xuất với các doanh nghiệp thu mua, sàn thương mại điện tử, tạo đà phát triển cho những năm kế tiếp, góp phần triển khai thành công các chương trình mục tiêu kinh tế phát triển của huyện Đông Anh, chương trình OCOP trên địa bàn huyện, góp phần hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu Chương trình 04 của Thành ủy về “Đẩy mạnh thực hiện hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới gắn với cơ cấu lại ngành Nông nghiệp và phát triển kinh tế nông thôn, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nông dân giai đoạn 2021-2025”.

Bài, ảnh: MNK

Tin liên quan

Tin mới hơn

Lai Châu nâng tầm sản phẩm OCOP gắn với nông nghiệp sạch và phát triển bền vững

Lai Châu nâng tầm sản phẩm OCOP gắn với nông nghiệp sạch và phát triển bền vững

OVN - Thời gian gần đây, Lai Châu đẩy mạnh phát triển sản phẩm OCOP song hành với nông nghiệp sạch, tạo bước chuyển quan trọng trong khai thác tiềm năng nông thôn, nâng cao thu nhập cho người dân và xây dựng nền kinh tế nông nghiệp bền vững.
Bảo hộ thương hiệu măng tây xanh Tuấn Tú sản phẩm OCOP 3 sao

Bảo hộ thương hiệu măng tây xanh Tuấn Tú sản phẩm OCOP 3 sao

OVN - Măng tây là rau có hàm lượng dinh dưỡng cao, giúp ổn định huyết áp, chữa béo phì nên được giới ẩm thực gọi là rau vua. Xã Phước Dinh của tỉnh Khánh Hoà - thủ phủ của măng tây xanh hiện có khoảng 200 ha trồng măng tây xanh, cho thu nhập lên tới 500 triệu đồng/ha/năm, cao gấp 3 đến 4 lần so với cây rau màu khác.
Điểm du lịch cộng đồng nổi bật của người Mường đạt OCOP 4 sao

Điểm du lịch cộng đồng nổi bật của người Mường đạt OCOP 4 sao

OVN - Xóm Mỗ (xã Thung Nai, Phú Thọ) là điểm sáng du lịch cộng đồng với cảnh quan yên bình, nhà sàn truyền thống và đời sống văn hóa đậm bản sắc Mường. Nơi đây được công nhận đạt chuẩn OCOP 4 sao cấp tỉnh mở ra cơ hội mới cho hành trình phát triển du lịch bền vững nơi đây.
Nghệ An mở rộng thương mại cho nông sản theo hướng hiện đại

Nghệ An mở rộng thương mại cho nông sản theo hướng hiện đại

OVN - Thời gian qua, Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã trở thành động lực quan trọng thúc đẩy phát triển nông nghiệp – nông thôn ở Nghệ An. Với cách làm bài bản, đồng bộ và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, tỉnh đang khẳng định vị thế là một trong những địa phương dẫn đầu cả nước về số lượng và chất lượng sản phẩm OCOP.
Phát triển đa dạng sản phẩm OCOP từ sầu riêng

Phát triển đa dạng sản phẩm OCOP từ sầu riêng

OVN - Với lợi thế khí hậu và thổ nhưỡng đặc trưng, các xã Khánh Sơn, Đông Khánh Sơn và Tây Khánh Sơn (tỉnh Khánh Hòa) đang khai thác hiệu quả cây sầu riêng, không chỉ nâng cao thu nhập mà còn hình thành hệ sinh thái sản phẩm OCOP ngày càng phong phú, góp
Lan tỏa giá trị đặc sản biển qua chuỗi sản phẩm OCOP

Lan tỏa giá trị đặc sản biển qua chuỗi sản phẩm OCOP

OVN - Việc hình thành chuỗi liên kết khai thác – chế biến – tiêu thụ gắn với tiêu chuẩn hóa sản phẩm không chỉ giúp ngư dân tăng thu nhập mà còn gìn giữ văn hóa làng nghề, quảng bá hình ảnh vùng biển Việt Nam năng động, phát triển bền vững.

Tin khác

Thanh Hóa có 42 sản phẩm của nghề, làng nghề đạt chuẩn OCOP

Thanh Hóa có 42 sản phẩm của nghề, làng nghề đạt chuẩn OCOP

OVN - Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tiếp tục ghi dấu tại Thanh Hóa khi toàn tỉnh hiện có 42 sản phẩm của các nghề và làng nghề được công nhận đạt hạng từ 3 sao trở lên.
OCOP là động lực thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển bền vững

OCOP là động lực thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển bền vững

OVN - Sau hơn 7 năm triển khai, Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã trở thành điểm sáng trong phát triển kinh tế nông thôn, với gần 17.400 sản phẩm được công nhận trên toàn quốc tính đến tháng 9 năm nay, góp phần nâng cao thu nhập và thay đổi tư duy sản xuất của người dân.
Rau má Thọ Long mở lối đi mới cho nông sản xứ Thanh

Rau má Thọ Long mở lối đi mới cho nông sản xứ Thanh

OVN - Giữa đồng đất xã Thọ Long (Thanh Hóa), câu chuyện về ông Lê Viết Ngọc và hành trình “đánh thức” rau má bản địa đã mở ra một lối đi mới cho nông sản quê hương, đưa loài cây mọc hoang trở thành sản phẩm OCOP được thị trường đón nhận.
Kết nối giao thương Lâm Đồng – TP Huế: Mở rộng thị trường, lan tỏa giá trị OCOP

Kết nối giao thương Lâm Đồng – TP Huế: Mở rộng thị trường, lan tỏa giá trị OCOP

OVN - Sự kết nối giao thương giữa tỉnh Lâm Đồng và TP Huế không chỉ quảng bá giá trị sản phẩm OCOP đặc trưng mà còn mở ra cơ hội liên kết, tiêu thụ nông sản giữa hai vùng kinh tế quan trọng của miền Trung và Tây Nguyên.
Xúc tiến thương mại DNS Chapter Hải Dương: Kết nối doanh nghiệp và phát triển sản phẩm

Xúc tiến thương mại DNS Chapter Hải Dương: Kết nối doanh nghiệp và phát triển sản phẩm

LNV - Ngày 25/10/2025 tại Hải Phòng, DNS Chapter Hải Dương thuộc Hiệp hội OCOP & doanh nhân DNS đã long trọng tổ chức Hội nghị Xúc tiến thương mại cho các hội viên. Sự kiện nhằm kết nối doanh nghiệp, thúc đẩy hợp tác, quảng bá sản phẩm Việt chất lượng cao và tạo môi trường giao thương bền vững giữa các hội viên trong và ngoài tỉnh.
Măng tây xanh Tuấn Tú - sản phẩm OCOP 3 sao được bảo hộ thương hiệu

Măng tây xanh Tuấn Tú - sản phẩm OCOP 3 sao được bảo hộ thương hiệu

LNV - Măng tây là rau có hàm lượng dinh dưỡng cao, giúp ổn định huyết áp, chữa béo phì nên được giới ẩm thực gọi là rau vua. Xã Phước Dinh của tỉnh Khánh Hoà - thủ phủ của măng tâyu xanh hiện có khoảng 200 ha trồng măng tây xanh, cho thu nhập lên tới 500 triệu đồng/ha/năm, cao gấp 3 đến 4 lần so với cây rau màu khác.
Quảng Trị đưa sản phẩm OCOP vươn xa

Quảng Trị đưa sản phẩm OCOP vươn xa

OVN - Với hơn 370 sản phẩm OCOP được công nhận, trong đó có 3 sản phẩm 5 sao, Quảng Trị đang trở thành điểm sáng của khu vực Bắc Trung Bộ trong việc phát triển sản phẩm đặc trưng gắn với xây dựng nông thôn mới.
Quảng Bị: Nâng tầm giá trị sản phẩm địa phương qua chương trình OCOP

Quảng Bị: Nâng tầm giá trị sản phẩm địa phương qua chương trình OCOP

OVN - Theo UBND xã Quảng Bị (Hà Nội), đến nay toàn xã đã có 14 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, được xếp hạng từ 3 đến 4 sao, phản ánh rõ nỗ lực của địa phương trong việc phát huy tiềm năng nông nghiệp, thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn bền vững.
Nghệ An phát huy sức mạnh nội lực từ chương trình OCOP

Nghệ An phát huy sức mạnh nội lực từ chương trình OCOP

OVN - Nghệ An là vùng đất giàu tiềm năng nông nghiệp, nơi mỗi vùng quê đều có những sản vật đặc trưng. Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) được triển khai những năm qua đã góp phần đánh thức tiềm năng ấy, nâng cao thu nhập cho người dân, đồng thời thúc đẩy xây dựng nông thôn mới gắn với phát triển bền vững.
Gia Lai ban hành Quy chế hoạt động của Hội đồng và Tổ tư vấn đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP

Gia Lai ban hành Quy chế hoạt động của Hội đồng và Tổ tư vấn đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP

LNV - UBND tỉnh Gia Lai vừa ban hành Quyết định số 2405 về Quy chế hoạt động của Hội đồng và Tổ tư vấn Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Gia Lai.
Chuyển đổi bao bì xanh để nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP

Chuyển đổi bao bì xanh để nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP

OVN - Điện Biên đang triển khai chương trình chuyển đổi bao bì thân thiện môi trường cho các sản phẩm OCOP, thay thế chai nhựa bằng chai sành, thủy tinh hoặc vật liệu dễ tái chế. Đây là bước đi thiết thực nhằm giảm rác thải nhựa, nâng cao giá trị sản phẩm
Gìn giữ hương vị truyền thống lan tỏa đặc sản Xứ Lạng

Gìn giữ hương vị truyền thống lan tỏa đặc sản Xứ Lạng

LNV - Với mong muốn đưa ẩm thực quê hương đến với khách hàng ở mọi miền đất nước, HTX Mai Sao Lạng Sơn, thôn Mạn Đường, xã Nhân Lý (Lạng Sơn) đã mạnh dạn đầu tư máy móc, xây dựng thương hiệu, chế biến các sản phẩm đặc sản như khau nhục, lạp sườn, măng ớt và tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
Đưa hương vị núi rừng xứ Thanh ra thị trường

Đưa hương vị núi rừng xứ Thanh ra thị trường

LNV - Từ những món quà quê giản dị, người dân vùng cao Thanh Hóa đã biến đặc sản bản địa thành sản phẩm hàng hóa có thương hiệu, góp phần nâng cao thu nhập, giữ gìn bản sắc và khẳng định vị thế sản phẩm OCOP trên thị trường.
Khi bản sắc Tây Nguyên trở thành thương hiệu OCOP

Khi bản sắc Tây Nguyên trở thành thương hiệu OCOP

OVN - Đồng bào Bahnar, Jrai ở Tây Gia Lai đã biến những sản vật của núi rừng thành hàng hóa đặc trưng. Mỗi sản phẩm không chỉ mang giá trị kinh tế, mà còn kể câu chuyện văn hóa của đại ngàn nơi bản sắc truyền thống được gìn giữ và lan tỏa qua từng hũ muối, ché rượu hay tấm khăn dệt tay.
Chả cá thát lát Huệ Dương: sản phẩm tiềm năng OCOP 4 sao của Hà Nội

Chả cá thát lát Huệ Dương: sản phẩm tiềm năng OCOP 4 sao của Hà Nội

OVN - Từ một món đặc sản miền sông nước Hậu Giang, chả cá thát lát Huệ Dương đã định vị mình giữa thị trường Thủ đô bằng chất lượng nghiêm ngặt, hương vị riêng và câu chuyện khởi nghiệp bền bỉ. Đạt OCOP 3 sao và được đánh giá tiềm năng lên 4 sao, sản phẩm đang cho thấy cách một thương hiệu địa phương có thể chinh phục người tiêu dùng thông qua tiêu chuẩn, minh bạch và sự khác biệt.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Hương thảo mộc của nghệ nhân người Giáy Vũ Thị Xìn: tinh hoa núi rừng giữa mây ngàn Sapa

Hương thảo mộc của nghệ nhân người Giáy Vũ Thị Xìn: tinh hoa núi rừng giữa mây ngàn Sapa

LNV - Giữa thung lũng Tả Van (Sapa), nơi những triền núi bao phủ bởi mây trắng, những nếp nhà người Giáy ẩn hiện sau thửa ruộng bậc thang, một hương thơm đang lặng lẽ lan tỏa, hòa quyện cùng gió mây của đất trời. Đó là hương thơm thảo mộc từ những nén hươ
Ninh Bình được Forbes vinh danh trong top 23 điểm đến đáng khám phá nhất thế giới

Ninh Bình được Forbes vinh danh trong top 23 điểm đến đáng khám phá nhất thế giới

LNV - Được mệnh danh “viên ngọc ẩn của châu Á”, Ninh Bình tiếp tục tỏa sáng trên bản đồ du lịch quốc tế khi xuất hiện trong danh sách 23 điểm đến đáng đến nhất thế giới do tạp chí Forbes bình chọn.
Lai Châu nâng tầm sản phẩm OCOP gắn với nông nghiệp sạch và phát triển bền vững

Lai Châu nâng tầm sản phẩm OCOP gắn với nông nghiệp sạch và phát triển bền vững

OVN - Thời gian gần đây, Lai Châu đẩy mạnh phát triển sản phẩm OCOP song hành với nông nghiệp sạch, tạo bước chuyển quan trọng trong khai thác tiềm năng nông thôn, nâng cao thu nhập cho người dân và xây dựng nền kinh tế nông nghiệp bền vững.
Ba Chẽ khởi sắc nhờ chuyển dịch cơ cấu và thu hút doanh nghiệp

Ba Chẽ khởi sắc nhờ chuyển dịch cơ cấu và thu hút doanh nghiệp

LNV - Sau hơn ba năm thực hiện Nghị quyết 06-NQ/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh, xã Ba Chẽ ghi nhận bước chuyển mạnh mẽ trên các lĩnh vực kinh tế – xã hội, đặc biệt trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số, tạo nền tảng phát triển bền vững và thu
Hội chợ Thương mại và Du lịch quốc tế Việt - Trung 2025 sẽ diễn ra tại Móng Cái

Hội chợ Thương mại và Du lịch quốc tế Việt - Trung 2025 sẽ diễn ra tại Móng Cái

LNV - Từ ngày 11 đến 15/12/2025, tại quảng trường Trung tâm phường Móng Cái 1 (Đại lộ Hòa Bình, Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh), Hội chợ Thương mại và Du lịch quốc tế Việt - Trung lần thứ 17 sẽ được tổ chức với quy mô lớn, mở ra nhiều cơ hội kết nối giao thươn
Giao diện di động