Hà Nội: 23°C Hà Nội
Đà Nẵng: 26°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 25°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 26°C Thừa Thiên Huế

Độc đáo các giỏ quà OCOP Tết

LNV - Tết Nguyên đán Tân Sửu đã cận kề. Như những năm gần đây, hàng Việt vẫn chiếm ưu thế tuyệt đối trong các giỏ quà, năm nay, những giỏ quà sản phẩm OCOP trở thành một điểm nhấn mới nhận được phản hồi tích cực của thị trường.
Đa dạng giỏ quà Tết, hàng Việt chiếm ưu thế tuyệt đối

Siêu thị Coopmart Pleiku (TP. Pleiku, Gia Lai) đang bước vào cao điểm phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu. Các loại thực phẩm, hàng công nghệ thực phẩm như bánh, kẹo, mứt, đồ uống được bày biện bắt mắt ở vị trí trung tâm và dễ thấy nhất với chủ đề “Đây là Tết Việt”. Đáng chú ý, hầu hết các mặt hàng thiết yếu phục vụ Tết Nguyên đán đều là hàng Việt.

Hàng Việt chiếm ưu thế tuyệt đối trong thị trường hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021


Bà Châu Hoàng Thy - Phó Giám đốc Siêu thị - cho biết, có tới 95% các mặt hàng phục vụ Tết là hàng Việt. “Siêu thị ưu tiên các sản phẩm là hàng Việt Nam chất lượng cao để phục vụ người dân đón Tết cổ truyền”, bà Thy nói và cho biết thêm, ưu điểm của hàng Việt là chất lượng đảm bảo, mẫu mã ngày càng được cải tiến bắt mắt, giá cả ngày càng có tính cạnh tranh và đặc biệt là có “chất Việt”.

Hàng Việt cũng được thể hiện đậm nét ở các giỏ quà Tết. Các giỏ quà được bày bán tại siêu thị có giá dao động từ 300.000 - 1.000.000 đồng/giỏ tùy loại. “Chúng tôi thiết kế nhiều loại giỏ quà, trong đó ưu tiên hàng Việt để người tiêu dùng, khách hàng có thể lựa chọn. Bên cạnh đó, đối với khách hàng là các doanh nghiệp ở các khu công nghiệp khi đặt các giỏ quà sẽ được giảm giá 10% trên tổng giá trị đặt hàng”, bà Thy cho hay.

Người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn những giỏ quà "đậm chất Việt"


Còn ông Nguyễn Minh Thương - Giám đốc siêu thị Lotte Mart (Đà Nẵng) - cho biết, năm nay các mặt hàng bánh kẹo, đồ uống phục vụ Tết đa dạng, phong phú và hàng Việt ngày càng chiếm được niềm tin từ người tiêu dùng. “Do kinh tế năm 2020 khá khó khăn, vì vậy, năm nay các giỏ quà Tết sẽ được thiết kế với mức giá phù hợp, bình dân để người tiêu dùng có nhiều lựa chọn. Các sản phẩm trong giỏ quà vẫn chủ yếu là hàng Việt”, ông Thương nói.

Giỏ quà sản phẩm OCOP “lên ngôi”

Năm 2020 mặc dù có nhiều khó khăn, nhưng đối với những đơn vị có sản phẩm được chứng nhận là sản phẩm OCOP thì đây lại là một năm đáng nhớ với việc “bùng nổ” mạnh mẽ các hoạt động kết nối giao thương, xúc tiến thương mại và đặc biệt là thương mại hóa sản phẩm OCOP. Và giỏ quà OCOP cũng là một trong những ý tưởng được “thương mại hóa” thành công khi được sự đón nhận tích cực của khách hàng.

Bà Mỹ Huệ (chủ cửa hàng bán sản phẩm OCOP tại Đăk Tô, Kon Tum) đang chọn các sản phẩm OCOP để làm giỏ quà Tết theo đơn đặt hàng của khách hàng


Vừa giao xong hơn 20 giỏ quà cho một khách hàng tại TP. Pleiku, các thành viên của HTX nông nghiệp liên hiệp Gia Lai (GAUC) lại tất bật với những đơn hàng mới nhận.

Bà Trần Thị Hoàng Anh - thành viên HĐQT GAUC - cho biết, điểm đặc biệt trong giỏ quà Tết của GAUC đó là 100% sản phẩm trong giỏ quà đều là sản phẩm đã được chứng nhận OCOP hoặc là sản phẩm đặc trưng của Gia Lai. “Các giỏ quà sẽ được thiết kế tùy theo lựa chọn, yêu cầu của khách hàng. Tuy nhiên, nó sẽ đều mang đặc trưng văn hóa, ẩm thực của Gia Lai”, bà Hoàng Anh nói và chia sẻ thêm “Đáng mừng là sản phẩm rất được nhiều cơ quan, đơn vị tin tưởng lựa chọn làm quà biếu Tết. Đây cũng là một hướng đi tiềm năng trong thương mại hóa sản phẩm OCOP”.

Các giỏ quà OCOP được thiết kế bắt mắt, giá cả hợp lý, sản phẩm đảm bảo chất lượng và mang đặc trưng của địa phương đang nhận được sự quan tâm tích cực từ thị trường


Còn tại cửa hàng thực phẩm sạch Highland Herbs (298 Hùng Vương, thị trấn Đăk Tô, huyện Đăk Tô, Kon Tum), hàng dãy giỏ quà OCOP đã được xếp sẵn và đang chờ để giao hàng cho khách. Các giỏ quà được thiết kế theo các chủ đề như Sum vầy, Bình an, Tài lộc, Phú quý với mức giá dao động từ hơn 300.000 đồng đến khoảng 900.000 đồng.

Bà Lương Thị Mỹ Huệ - chủ cửa hàng - cho biết, các sản phẩm OCOP có lợi thế rất lớn trong giỏ quà Tết bởi đây là những sản phẩm đặc trưng của địa phương đã được công nhận. Theo bà Mỹ Huệ, trong mỗi giỏ quà Tết có thể có nhiều sản phẩm khác nhau nhưng nhất thiết phải có trà và rượu. Đây là những sản phẩm mà Kon Tum có thế mạnh, nhiều sản phẩm được công nhận OCOP. Các sản phẩm OCOP giá cả khá mềm, được thiết kế bắt mắt và phong phú. Nhiều loại sản phẩm được khách hàng lựa chọn trong giỏ quà như trà sâm dây, trà khổ qua rừng, cà phê cao nguyên, hồng đẳng sâm, bánh gạo lức, hạt mắc ca, rượu ngũ vị tử, rượu sâm dây Ngọc Linh, rượu Ngọc Linh….

“Chúng tôi kết hợp các sản phẩm OCOP trong một giỏ quà vừa giúp tiêu thụ sản phẩm OCOP lẫn nhau, vừa tạo nên một giỏ quà Tết đậm vị”, bà Mỹ Huệ nói và cho biết thêm, bên cạnh những giỏ quà đã được thiết kế sẵn, khách hàng có thể lựa chọn từng sản phẩm OCOP để kết hợp thành một giỏ quà theo mong muốn. Đây vừa là niềm tự hào cũng là động viên rất lớn cho các đơn vị có sản phẩm OCOP.

Vũ Lê/Báo Công thương

Tin liên quan

Tin mới hơn

Phát triển đa dạng sản phẩm OCOP từ sầu riêng

Phát triển đa dạng sản phẩm OCOP từ sầu riêng

OVN - Với lợi thế khí hậu và thổ nhưỡng đặc trưng, các xã Khánh Sơn, Đông Khánh Sơn và Tây Khánh Sơn (tỉnh Khánh Hòa) đang khai thác hiệu quả cây sầu riêng, không chỉ nâng cao thu nhập mà còn hình thành hệ sinh thái sản phẩm OCOP ngày càng phong phú, góp
Lan tỏa giá trị đặc sản biển qua chuỗi sản phẩm OCOP

Lan tỏa giá trị đặc sản biển qua chuỗi sản phẩm OCOP

OVN - Việc hình thành chuỗi liên kết khai thác – chế biến – tiêu thụ gắn với tiêu chuẩn hóa sản phẩm không chỉ giúp ngư dân tăng thu nhập mà còn gìn giữ văn hóa làng nghề, quảng bá hình ảnh vùng biển Việt Nam năng động, phát triển bền vững.
Thanh Hóa có 42 sản phẩm của nghề, làng nghề đạt chuẩn OCOP

Thanh Hóa có 42 sản phẩm của nghề, làng nghề đạt chuẩn OCOP

OVN - Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tiếp tục ghi dấu tại Thanh Hóa khi toàn tỉnh hiện có 42 sản phẩm của các nghề và làng nghề được công nhận đạt hạng từ 3 sao trở lên.
OCOP là động lực thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển bền vững

OCOP là động lực thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển bền vững

OVN - Sau hơn 7 năm triển khai, Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã trở thành điểm sáng trong phát triển kinh tế nông thôn, với gần 17.400 sản phẩm được công nhận trên toàn quốc tính đến tháng 9 năm nay, góp phần nâng cao thu nhập và thay đổi tư duy sản xuất của người dân.
Rau má Thọ Long mở lối đi mới cho nông sản xứ Thanh

Rau má Thọ Long mở lối đi mới cho nông sản xứ Thanh

OVN - Giữa đồng đất xã Thọ Long (Thanh Hóa), câu chuyện về ông Lê Viết Ngọc và hành trình “đánh thức” rau má bản địa đã mở ra một lối đi mới cho nông sản quê hương, đưa loài cây mọc hoang trở thành sản phẩm OCOP được thị trường đón nhận.
Kết nối giao thương Lâm Đồng – TP Huế: Mở rộng thị trường, lan tỏa giá trị OCOP

Kết nối giao thương Lâm Đồng – TP Huế: Mở rộng thị trường, lan tỏa giá trị OCOP

OVN - Sự kết nối giao thương giữa tỉnh Lâm Đồng và TP Huế không chỉ quảng bá giá trị sản phẩm OCOP đặc trưng mà còn mở ra cơ hội liên kết, tiêu thụ nông sản giữa hai vùng kinh tế quan trọng của miền Trung và Tây Nguyên.

Tin khác

Xúc tiến thương mại DNS Chapter Hải Dương: Kết nối doanh nghiệp và phát triển sản phẩm

Xúc tiến thương mại DNS Chapter Hải Dương: Kết nối doanh nghiệp và phát triển sản phẩm

LNV - Ngày 25/10/2025 tại Hải Phòng, DNS Chapter Hải Dương thuộc Hiệp hội OCOP & doanh nhân DNS đã long trọng tổ chức Hội nghị Xúc tiến thương mại cho các hội viên. Sự kiện nhằm kết nối doanh nghiệp, thúc đẩy hợp tác, quảng bá sản phẩm Việt chất lượng cao và tạo môi trường giao thương bền vững giữa các hội viên trong và ngoài tỉnh.
Măng tây xanh Tuấn Tú - sản phẩm OCOP 3 sao được bảo hộ thương hiệu

Măng tây xanh Tuấn Tú - sản phẩm OCOP 3 sao được bảo hộ thương hiệu

LNV - Măng tây là rau có hàm lượng dinh dưỡng cao, giúp ổn định huyết áp, chữa béo phì nên được giới ẩm thực gọi là rau vua. Xã Phước Dinh của tỉnh Khánh Hoà - thủ phủ của măng tâyu xanh hiện có khoảng 200 ha trồng măng tây xanh, cho thu nhập lên tới 500 triệu đồng/ha/năm, cao gấp 3 đến 4 lần so với cây rau màu khác.
Quảng Trị đưa sản phẩm OCOP vươn xa

Quảng Trị đưa sản phẩm OCOP vươn xa

OVN - Với hơn 370 sản phẩm OCOP được công nhận, trong đó có 3 sản phẩm 5 sao, Quảng Trị đang trở thành điểm sáng của khu vực Bắc Trung Bộ trong việc phát triển sản phẩm đặc trưng gắn với xây dựng nông thôn mới.
Quảng Bị: Nâng tầm giá trị sản phẩm địa phương qua chương trình OCOP

Quảng Bị: Nâng tầm giá trị sản phẩm địa phương qua chương trình OCOP

OVN - Theo UBND xã Quảng Bị (Hà Nội), đến nay toàn xã đã có 14 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, được xếp hạng từ 3 đến 4 sao, phản ánh rõ nỗ lực của địa phương trong việc phát huy tiềm năng nông nghiệp, thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn bền vững.
Nghệ An phát huy sức mạnh nội lực từ chương trình OCOP

Nghệ An phát huy sức mạnh nội lực từ chương trình OCOP

OVN - Nghệ An là vùng đất giàu tiềm năng nông nghiệp, nơi mỗi vùng quê đều có những sản vật đặc trưng. Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) được triển khai những năm qua đã góp phần đánh thức tiềm năng ấy, nâng cao thu nhập cho người dân, đồng thời thúc đẩy xây dựng nông thôn mới gắn với phát triển bền vững.
Gia Lai ban hành Quy chế hoạt động của Hội đồng và Tổ tư vấn đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP

Gia Lai ban hành Quy chế hoạt động của Hội đồng và Tổ tư vấn đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP

LNV - UBND tỉnh Gia Lai vừa ban hành Quyết định số 2405 về Quy chế hoạt động của Hội đồng và Tổ tư vấn Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Gia Lai.
Chuyển đổi bao bì xanh để nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP

Chuyển đổi bao bì xanh để nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP

OVN - Điện Biên đang triển khai chương trình chuyển đổi bao bì thân thiện môi trường cho các sản phẩm OCOP, thay thế chai nhựa bằng chai sành, thủy tinh hoặc vật liệu dễ tái chế. Đây là bước đi thiết thực nhằm giảm rác thải nhựa, nâng cao giá trị sản phẩm
Gìn giữ hương vị truyền thống lan tỏa đặc sản Xứ Lạng

Gìn giữ hương vị truyền thống lan tỏa đặc sản Xứ Lạng

LNV - Với mong muốn đưa ẩm thực quê hương đến với khách hàng ở mọi miền đất nước, HTX Mai Sao Lạng Sơn, thôn Mạn Đường, xã Nhân Lý (Lạng Sơn) đã mạnh dạn đầu tư máy móc, xây dựng thương hiệu, chế biến các sản phẩm đặc sản như khau nhục, lạp sườn, măng ớt và tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
Đưa hương vị núi rừng xứ Thanh ra thị trường

Đưa hương vị núi rừng xứ Thanh ra thị trường

LNV - Từ những món quà quê giản dị, người dân vùng cao Thanh Hóa đã biến đặc sản bản địa thành sản phẩm hàng hóa có thương hiệu, góp phần nâng cao thu nhập, giữ gìn bản sắc và khẳng định vị thế sản phẩm OCOP trên thị trường.
Khi bản sắc Tây Nguyên trở thành thương hiệu OCOP

Khi bản sắc Tây Nguyên trở thành thương hiệu OCOP

OVN - Đồng bào Bahnar, Jrai ở Tây Gia Lai đã biến những sản vật của núi rừng thành hàng hóa đặc trưng. Mỗi sản phẩm không chỉ mang giá trị kinh tế, mà còn kể câu chuyện văn hóa của đại ngàn nơi bản sắc truyền thống được gìn giữ và lan tỏa qua từng hũ muối, ché rượu hay tấm khăn dệt tay.
Chả cá thát lát Huệ Dương: sản phẩm tiềm năng OCOP 4 sao của Hà Nội

Chả cá thát lát Huệ Dương: sản phẩm tiềm năng OCOP 4 sao của Hà Nội

OVN - Từ một món đặc sản miền sông nước Hậu Giang, chả cá thát lát Huệ Dương đã định vị mình giữa thị trường Thủ đô bằng chất lượng nghiêm ngặt, hương vị riêng và câu chuyện khởi nghiệp bền bỉ. Đạt OCOP 3 sao và được đánh giá tiềm năng lên 4 sao, sản phẩm đang cho thấy cách một thương hiệu địa phương có thể chinh phục người tiêu dùng thông qua tiêu chuẩn, minh bạch và sự khác biệt.
Hà Tĩnh hướng tới sản phẩm chất lượng, truy xuất được nguồn gốc

Hà Tĩnh hướng tới sản phẩm chất lượng, truy xuất được nguồn gốc

LNV - Sáng 27/10, Văn phòng Điều phối Nông thôn mới tỉnh Hà Tĩnh tổ chức hội nghị tập huấn về quy trình đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP; đăng ký bảo hộ và phát triển tài sản trí tuệ; nâng cao chất lượng, an toàn thực phẩm gắn với truy xuất nguồn gốc. Hoạt động nhằm giúp đội ngũ cán bộ cơ sở và các chủ thể sản xuất nắm vững quy định mới, chuẩn hóa quy trình, nâng cao giá trị thương hiệu sản phẩm OCOP trên thị trường.
TP. HCM: Tâm huyết nâng tầm gỗ Việt thành sản phẩm OCOP xuất khẩu

TP. HCM: Tâm huyết nâng tầm gỗ Việt thành sản phẩm OCOP xuất khẩu

OVN - Bắt đầu từ xưởng mộc có tiếng những năm 1980 tại Thuận An, tỉnh Bình Dương (nay là TP. HCM), ông Nguyễn Nhật Chương đã kế thừa, phát triển nghề truyền thống gia đình, gây dựng nên thương hiệu gỗ gia dụng và dụng cụ nhà bếp “KingWood”. Thay vì giữ lối sản xuất nhỏ lẻ với năng suất hạn chế, ông Chương đã mạnh dạn thực hiện bước đi chiến lược: Hợp lực liên kết cùng các cơ sở sản xuất địa phương.
Đồng Nai vinh danh 3 chủ thể đạt OCOP 5 sao năm 2025

Đồng Nai vinh danh 3 chủ thể đạt OCOP 5 sao năm 2025

OVN - Chiều ngày 26/10 vừa qua, Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Đồng Nai đã tổ chức “Lễ công bố sản phẩm OCOP đợt 1 năm 2025” kết hợp “Hội nghị Kết nối tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP và cơ hội đầu tư tại Đồng Nai”. Sự kiện nhằm tôn vinh, quảng bá sản phẩm chất lượng cao, tạo điều kiện cho doanh nghiệp tỉnh mở rộng thị trường tiêu thụ; đồng thời vinh danh 3 chủ thể đạt OCOP 5 sao năm 2025.
Phát huy sức lan tỏa, nâng cao giá trị nông sản, vững bước hội nhập quốc tế

Phát huy sức lan tỏa, nâng cao giá trị nông sản, vững bước hội nhập quốc tế

Tiếp nối thành công của Triển lãm thành tựu đất nước "80 năm hành trình Độc lập-Tự do-Hạnh phúc", Bộ Nông nghiệp và Môi trường triển khai gian hàng tại không gian Hội chợ Mùa Thu 2025, thúc đẩy phát triển thị trường, kích cầu tiêu dùng, kết nối cung cầu, kết nối các chuỗi cung ứng, thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Nâng tầm làng nghề trong chiến lược phát triển nông thôn bền vững

Nâng tầm làng nghề trong chiến lược phát triển nông thôn bền vững

LNV - Sau 6 năm triển khai Nghị định 52/2018/NĐ-CP và 3 năm thực hiện Chương trình bảo tồn, phát triển làng nghề theo Quyết định 801/QĐ-TTg, khu vực làng nghề nông thôn đạt nhiều kết quả nổi bật nhưng cũng đối mặt không ít thách thức về nguyên liệu, công
Phát triển đa dạng sản phẩm OCOP từ sầu riêng

Phát triển đa dạng sản phẩm OCOP từ sầu riêng

OVN - Với lợi thế khí hậu và thổ nhưỡng đặc trưng, các xã Khánh Sơn, Đông Khánh Sơn và Tây Khánh Sơn (tỉnh Khánh Hòa) đang khai thác hiệu quả cây sầu riêng, không chỉ nâng cao thu nhập mà còn hình thành hệ sinh thái sản phẩm OCOP ngày càng phong phú, góp
Lan tỏa giá trị đặc sản biển qua chuỗi sản phẩm OCOP

Lan tỏa giá trị đặc sản biển qua chuỗi sản phẩm OCOP

OVN - Việc hình thành chuỗi liên kết khai thác – chế biến – tiêu thụ gắn với tiêu chuẩn hóa sản phẩm không chỉ giúp ngư dân tăng thu nhập mà còn gìn giữ văn hóa làng nghề, quảng bá hình ảnh vùng biển Việt Nam năng động, phát triển bền vững.
Chuyên Mỹ khai mạc Hội chợ sản phẩm làng nghề và nông sản thực phẩm an toàn năm 2025

Chuyên Mỹ khai mạc Hội chợ sản phẩm làng nghề và nông sản thực phẩm an toàn năm 2025

Tối 15/11, UBND xã Chuyên Mỹ cùng Sở Nông nghiệp & Môi trường Hà Nội tổ chức khai mạc Hội chợ sản phẩm làng nghề và nông sản thực phẩm an toàn trên địa bàn thành phố Hà Nội. Tham dự khai mạc có đại diện các sở, ban, ngành Thành phố và địa phương lân cận.
Bảo tồn và Phát triển Làng nghề Việt Nam gắn với Du lịch và Giá trị Văn hóa

Bảo tồn và Phát triển Làng nghề Việt Nam gắn với Du lịch và Giá trị Văn hóa

Trong bối cảnh nhiều làng nghề truyền thống đang đối mặt với nguy cơ mai một, Hội thảo “Các giải pháp bảo tồn, phát triển làng nghề gắn với du lịch, giữ gìn các giá trị văn hóa, tạo ra đa giá trị cho làng nghề” diễn ra nhằm tìm lời giải cho bài toán vừa g
Giao diện di động