Định danh cho sản phẩm sầu riêng Krông Pắc

LNV - Những năm gần đây, nhiều mặt hàng nông sản chủ lực như cà phê, hồ tiêu xuống thấp thì cây sầu riêng lại khẳng định hiệu quả kinh tế vượt trội, mang lại nguồn thu lớn cho nhiều nông hộ tại huyện Krông Pắc, tỉnh Đắk Lắk. Hiện nay, huyện Krông Pắc đang nỗ lực thực hiện các giải pháp để nâng cao hơn nữa giá trị của trái sầu riêng.
Từ "kép phụ" thành "kép chính"

Huyện Krông Pắc được xem là thủ phủ sầu riêng của tỉnh Đắk Lắk, với diện tích khoảng 3.000ha; trong đó gần 1.270ha đã cho thu hoạch, với sản lượng trên 30 nghìn tấn. Sầu riêng được trồng nhiều ở các xã Ea Yông, Ea Kênh, Ea Knuếc, Hòa Đông.

Ngày trước, sầu riêng thường được các nông hộ trồng xen trong vườn cà phê nhưng thời gian gần đây bà con có xu hướng chuyển sang trồng thuần. Sầu riêng Dona và Ri6 là hai loại giống được bà con lựa chọn trồng nhiều nhất. Khoảng gần chục năm trở lại đây, với giá bán bình quân ở mức thấp nhất khoảng 40 nghìn đồng/kg, mỗi năm sầu riêng cũng đem lại nguồn thu cho huyện Krông Pắc cả nghìn tỷ đồng.

Gia đình ông Y Khiêm Niê, ở buôn Yung 2, xã Ea Yông, huyện Krông Pắc có gần 80 cây sầu riêng trồng xen trong vườn cà phê đang trong kỳ thu hoạch. Vụ này ước sản lượng được khoảng hơn 14 tấn. Với giá bán thấp nhất là 40 nghìn đồng/kg như hiện nay, sau khi trừ chi phí, gia đình ông cũng "đút túi" vài trăm triệu đồng. Đó là chưa kể thu nhập từ cây cà phê vào cuối năm.


Một điểm thu mua sầu riêng tại huyện Krông Pắc. Ảnh: daklak24h.com.vn


Ông Y Khiêm cho biết, ông là công nhân của Nông trường cà phê Phước An (nay là Công ty TNHH Một thành viên Cà phê Phước An) nên được nhận hơn 1 ha đất giao khoán để trồng cà phê. Từ năm 2004, theo chủ trương của nông trường, gia đình ông bắt đầu trồng xen giống sầu riêng Dona vào vườn cà phê mục đích vừa để tăng hiệu quả sản xuất trên một đơn vị diện tích đất vừa làm cây che bóng cho cây cà phê.

Ở thời điểm đó, giá cà phê còn cao nên nhiều hộ nghi ngờ hiệu quả kinh tế của sầu riêng nên lén chặt bỏ, hoặc chăm sóc cầm chừng. Không ngờ khoảng gần 10 năm trở lại đây, giá sầu riêng tăng cao, ổn định đem lại thu nhập tốt nên bà con lại đổ xô trồng.

"Đến nay, chính cây trồng phụ này lại trở thành nguồn thu tốt cho gia đình. So với cây cà phê – vốn là cây trồng truyền thống, chủ lực thì hiệu quả kinh tế của sầu riêng cao hơn gấp khoảng 4 lần, trong khi đó công chăm sóc, vật tư nông nghiệp lại ít hơn rất nhiều", ông Y Khiêm phấn khởi cho biết.

Không chỉ là địa phương có diện tích sầu riêng lớn nhất tỉnh Đắk Lắk, mà huyện Krông Pắc còn có những giống sầu riêng được xem là "đặc sản", hương vị thơm, ngon không vùng trồng nào sánh bằng.

Ông Lê Minh Tâm, chủ vựa thu mua sầu riêng Minh Tâm – vựa thu mua sầu riêng lớn nhất nhì huyện Krông Pắc cho biết gia đình anh từ tỉnh Tiền Giang lên thu mua sầu riêng đã được gần 20 năm. Những năm gần đây, mỗi vụ anh thu mua được khoảng 7.000 tấn sầu riêng để xuất đi các thị trường.

Bằng kinh nghiệm của người thu mua sầu riêng lâu năm và qua đánh giá của khách hàng, ông Tâm cho biết giống sầu riêng Dona (cơm vàng, hạt lép) được trồng ở vùng Krông Pắc được xem là ngon nhất Việt Nam. Khách hàng rất chuộng sầu riêng Dona bởi múi đều, cơm vàng, dày, thơm, vị ngọt thanh. Hơn nữa, mùa vụ thu hoạch sầu riêng Dona thường muộn hơn so với các loại khác nên bán rất được giá.

Tuy nhiên, hiện nay, do chưa có thương hiệu và chưa được xuất khẩu chính ngạch vào thị trường Trung Quốc – thị trường tiêu thụ lớn nhất nên giá trị của trái sầu riêng chưa thực sự cao.

"Nếu trái sầu riêng được xuất khẩu chính ngạch thì giá bán thấp nhất phải từ 70 nghìn đồng/kg, chứ không phải là 40 đến 55 nghìn đồng/kg như hiện nay. Khi đó, bà con nông dân sẽ được hưởng lợi rất lớn", ông Tâm nói.

Định danh cho sản phẩm sầu riêng Krông Pắc

Tuy cây sầu riêng đã khẳng định được hiệu quả kinh tế nhưng ngay cả chính quyền và bà con nông dân vẫn trăn trở vì đầu ra của sản phẩm chưa ổn định, giá cả thu mua hằng năm bấp bênh, phụ thuộc vào thương lái. Vì vậy, chính quyền, doanh nghiệp, bà con nông dân huyện Krông Pắc đang nỗ lực để "định danh" cho sản phẩm sầu riêng.

Bí thư Huyện ủy Krông Pắc Trần Hồng Tiến cho biết, trong cơ cấu kinh tế của huyện, nông nghiệp chiếm hơn 50% giá trị sản lượng. Những năm gần đây, giá cả nhiều mặt hàng nông sản truyền thống như cà phê, hồ tiêu... xuống thấp, dịch bệnh trên cây trồng làm ảnh hưởng không nhỏ đến sản xuất, thu nhập của người dân. Tuy nhiên, bù lại nhiều nông hộ trong huyện vẫn có thu nhập ổn định từ vườn cây ăn trái, đặc biệt là cây sâu riêng.

Vì vậy, để nâng cao hiệu quả sản xuất nông nghiệp, Nghị quyết Đại hội lần thứ 14, nhiệm kỳ 2020 – 2025 xác định một trong những nhiệm vụ trọng tâm, đột phá trong phát triển kinh tế là tập trung ưu tiên ứng dụng khoa học công nghệ, sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ; đổi mới tổ chức sản xuất, liên kết nhằm xây dựng chuỗi giá trị nông nghiệp có giá trị gia tăng cao, an toàn, bền vững; có khả năng cạnh tranh cao, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng và xuất khẩu.

Đối với cây sầu riêng, huyện có khoảng 3.000 ha, với sản lượng thu hái hàng chục nghìn tấn mỗi năm. Đầu ra của sản phẩm sầu riêng hiện nay chủ yếu do các thương lái thu mua đưa đi tiêu thụ ở các địa phương trong nước và xuất đi tiểu ngạch ở một số nước nên giá trị còn thấp. Huyện đề nghị với tỉnh và các bộ, ngành liên quan của Trung ương thúc đẩy việc đàm phán với Trung Quốc – thị trường tiêu thụ nông sản lớn nhất của Việt Nam để sớm xuất khẩu được theo đường chính nghạch nhằm nâng cao giá trị cho trái sầu riêng.

Nắm bắt được các yêu cầu ngày càng khắt khe của thị trường xuất khẩu các loại nông sản, trong đó có sản phẩm sầu riêng nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã, các nông hộ tại huyện Krông Pắc đã chủ động "đi tắt đón đầu" tìm hiểu các quy định, sản xuất theo tiêu chuẩn đảm bảo vệ sinh toàn thực phẩm, có mã số vùng trồng, truy xuất nguồn gốc.

Ông Phạm Anh Tuấn, Phó Giám đốc Hợp tác xã Nông nghiệp hữu cơ Krông Pắk cho biết: Hiện nay, hợp tác xã đã và đang hướng dẫn các xã viên thực hiện việc sản xuất sầu riêng theo tiêu chuẩn VietGAP; thu thập thông tin, mã hóa thông tin vườn cây để làm truy xuất nguồn gốc cho trái sầu riêng.

Đồng thời liên hệ với Cục Trồng trọt (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn) cung cấp mã số vùng trồng cho vườn sầu riêng của xã viên hợp tác xã. Đến nay, đã có 200 héc ta sầu riêng của xã viên Hợp tác xã Nông nghiệp hữu cơ Krông Pắk được cấp chứng nhận đạt tiêu chuẩn VietGAP; 400 ha được cấp mã số vùng trồng.

"Đã có nhiều đoàn đến tìm hiểu, thẩm định và khẳng định sản phẩm sầu riêng trái của hợp tác xã đã đáp ứng đầy đủ các tiêu chí, tiêu chuẩn để có thể xuất khẩu chính ngạch. Hợp tác xã cũng là đơn vị duy nhất được huyện lựa chọn làm đơn vị xuất khẩu thí điểm trái sầu riêng vào thị trường Trung Quốc nếu hai nước đàm phán thành công", ông Tuấn cho biết.

Gần 3 năm nay, được sự vận động của ngành nông nghiệp cũng như sự hướng dẫn của Hợp tác xã Nông nghiệp hữu cơ Krông Pắk, gia đình bà Hoàng Thị Mùi, thôn Phước Thành, xã Ea Yông đã thực hiện chăm sóc vườn sầu riêng theo tiêu chuẩn VietGAP. Quá trình chăm sóc vườn cây đều tuân thủ nghiêm ngặt quy trình kỹ thuật có sự giám sát chặt chẽ của cán bộ hợp tác xã. Bà Mùi tự tin cho biết sản phẩm sầu riêng của gia đình có thể đáp ứng được tiêu chuẩn khắt khe của các thị trường khó tính.

"Người nông dân chúng tôi đã làm ra được trái sầu riêng sạch, giờ chỉ mong nhà nước sớm hoàn thành đàm phán với các thị trường lớn để được xuất khẩu chính nghạch nhằm nâng cao hơn nữa giá trị quả sầu riêng", bà Mùi nói.

Bà Ngô Thị Minh Trinh, Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Pắc cho biết, xác định cây sầu riêng là sản phẩm cây ăn trái chủ lực, những năm qua huyện Krông Pắc đã có nhiều chính sách để phát triển bền vững loại cây trồng này.

Ủy ban nhân dân huyện đã chỉ đạo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng các cơ quan chuyên môn đã phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo về quy trình trồng, chăm sóc cây sầu riêng cho các hộ trồng sầu riêng trên địa bàn. Phối hợp với Công ty TNHH Thương mại Truyền thông KENIT; Công ty cổ phần giám định Cà phê và Hàng hóa xuất nhập khẩu CAFECONTROL tiến hành đánh giá, chứng nhận VietGAP, tem truy xuất nguồn gốc cho Hợp tác xã và các nông hộ sản xuất sản phẩm sầu riêng trên địa bàn 2 xã Ea Kênh và Ea Yông (với diện tích 400 ha, 359 nông hộ).

Cùng đó, huyện cũng đẩy mạnh xúc tiến thương mại, thu hút đầu tư như: tổ chức Hội chợ thương mại nông sản Krông Pắc 2019 với chủ đề "Krông Pắc sầu riêng vào mùa 2019"; lập hồ sơ đưa sầu riêng trở thành sản OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm).

"Thông qua mời gọi, xúc tiến đã có một nhà đầu tư chủ trương xây dựng nhà máy chế biến trái cây khoảng 300 tỷ đồng tại huyện. Hiện nay, huyện đang nỗ lực tạo quỹ đất sạch để bàn giao cho họ triển khai. Nếu nhà máy được xây dựng thì nhiều sản phẩm trái cây; trong đó có sầu riêng sẽ được chế biến sâu", bà Trinh kỳ vọng.

Bài và ảnh: Anh Dũng
Theo TTXVN

Tin liên quan

Tin mới hơn

Măng tây Tuấn Tú ở Ninh Thuận nâng cao thương hiệu và chất lượng

Măng tây Tuấn Tú ở Ninh Thuận nâng cao thương hiệu và chất lượng

OVN - Trung tâm Sở hữu trí tuệ và Nghiên cứu Phát triển đã phối hợp với Hợp tác xã Dịch vụ tổng hợp Tuấn Tú tổ chức tập huấn cho hộ sản xuất về sở hữu trí tuệ và quản lý nguồn gốc, giúp nâng cao nhận thức và phát triển thị trường cho măng tây.
Táo Ninh Thuận tỏa sáng tại Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2025

Táo Ninh Thuận tỏa sáng tại Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2025

OVN - Gian hàng táo Ninh Thuận gây ấn tượng mạnh với du khách, kết hợp truyền thông đa kênh, giúp nâng cao hình ảnh và mở rộng thị trường cho sản phẩm.
Ba lớp tập huấn thúc đẩy thương hiệu táo Ninh Thuận bền vững

Ba lớp tập huấn thúc đẩy thương hiệu táo Ninh Thuận bền vững

OVN - Ba lớp tập huấn giúp người trồng táo nâng cao kiến thức sở hữu trí tuệ, quản lý chất lượng và xây dựng thị trường cho sản phẩm địa phương.
Đặng Xá khẳng định thương hiệu từ mô hình lúa an toàn

Đặng Xá khẳng định thương hiệu từ mô hình lúa an toàn

OVN - Trên vùng đất giàu truyền thống cách mạng Vĩnh Thủy, nơi những nhọc nhằn từng là phép thử bản lĩnh, nông thôn hôm nay đang chuyển mình mạnh mẽ. Từ những ruộng lúa mặn mòi phù sa đến những sản phẩm đặc trưng mang dấu ấn OCOP, Hợp tác xã (HTX) Dịch vụ nông nghiệp Đặng Xá (tỉnh Quảng Trị) đang tạo nên câu chuyện đổi mới đầy tự hào.
Kết nối giao thương đưa sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng vươn xa

Kết nối giao thương đưa sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng vươn xa

OVN - Chương trình kết nối giao thương và xúc tiến thương mại sản phẩm miền núi tại xã Tiên Phước (Đà Nẵng) quy tụ hơn 50 gian hàng đặc sản, sản phẩm OCOP và hàng thủ công đặc trưng, mở ra cơ hội quảng bá, tìm kiếm đối tác và thúc đẩy giá trị “hương rừng” vươn xa trên thị trường.
Từ câu chuyện sản phẩm đến hành trình giữ gìn tinh hoa quê hương

Từ câu chuyện sản phẩm đến hành trình giữ gìn tinh hoa quê hương

OVN - Những năm gần đây, chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tại Hà Tĩnh đã trở thành động lực quan trọng thúc đẩy kinh tế nông thôn. Không rầm rộ nhưng bền bỉ, OCOP Hà Tĩnh đang hình thành một hướng đi riêng: chú trọng chất lượng, gìn giữ bản sắc và nuôi dưỡng tinh thần khởi nghiệp của người dân trên chính mảnh đất quê mình.

Tin khác

Công nghệ giúp gia tăng giá trị sản phẩm OCOP

Công nghệ giúp gia tăng giá trị sản phẩm OCOP

OVN - Sau hơn 7 năm triển khai Chương trình OCOP, Bắc Ninh đang chuyển mạnh từ phát triển sản phẩm đơn lẻ sang xây dựng hệ sinh thái nông sản dược liệu ứng dụng công nghệ cao. Những mô hình tiên phong như Công ty TNHH Dược liệu FUJIKO hay các HTX chế biến thực phẩm đã chứng minh công nghệ là chìa khóa tạo giá trị gia tăng, mở rộng thị trường và thúc đẩy sinh kế bền vững cho người dân.
Từ nông sản đặc trưng đến sản phẩm OCOP ở Hà Long

Từ nông sản đặc trưng đến sản phẩm OCOP ở Hà Long

OVN - Với lợi thế về điều kiện tự nhiên, cùng sự đồng hành từ chính quyền và việc mạnh dạn đưa khoa học công nghệ vào sản xuất, xã Hà Long (Thanh Hóa) đang trở thành điểm sáng trong phát triển sản phẩm OCOP. Các mô hình sản xuất hàng hóa quy mô lớn được hình thành, liên kết nông dân bền chặt hơn, qua đó từng bước nâng cao giá trị kinh tế nông thôn theo hướng hiện đại và bền vững.
Lai Châu nâng tầm sản phẩm OCOP gắn với nông nghiệp sạch và phát triển bền vững

Lai Châu nâng tầm sản phẩm OCOP gắn với nông nghiệp sạch và phát triển bền vững

OVN - Thời gian gần đây, Lai Châu đẩy mạnh phát triển sản phẩm OCOP song hành với nông nghiệp sạch, tạo bước chuyển quan trọng trong khai thác tiềm năng nông thôn, nâng cao thu nhập cho người dân và xây dựng nền kinh tế nông nghiệp bền vững.
Bảo hộ thương hiệu măng tây xanh Tuấn Tú sản phẩm OCOP 3 sao

Bảo hộ thương hiệu măng tây xanh Tuấn Tú sản phẩm OCOP 3 sao

OVN - Măng tây là rau có hàm lượng dinh dưỡng cao, giúp ổn định huyết áp, chữa béo phì nên được giới ẩm thực gọi là rau vua. Xã Phước Dinh của tỉnh Khánh Hoà - thủ phủ của măng tây xanh hiện có khoảng 200 ha trồng măng tây xanh, cho thu nhập lên tới 500 triệu đồng/ha/năm, cao gấp 3 đến 4 lần so với cây rau màu khác.
Điểm du lịch cộng đồng nổi bật của người Mường đạt OCOP 4 sao

Điểm du lịch cộng đồng nổi bật của người Mường đạt OCOP 4 sao

OVN - Xóm Mỗ (xã Thung Nai, Phú Thọ) là điểm sáng du lịch cộng đồng với cảnh quan yên bình, nhà sàn truyền thống và đời sống văn hóa đậm bản sắc Mường. Nơi đây được công nhận đạt chuẩn OCOP 4 sao cấp tỉnh mở ra cơ hội mới cho hành trình phát triển du lịch bền vững nơi đây.
Nghệ An mở rộng thương mại cho nông sản theo hướng hiện đại

Nghệ An mở rộng thương mại cho nông sản theo hướng hiện đại

OVN - Thời gian qua, Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã trở thành động lực quan trọng thúc đẩy phát triển nông nghiệp – nông thôn ở Nghệ An. Với cách làm bài bản, đồng bộ và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, tỉnh đang khẳng định vị thế là một trong những địa phương dẫn đầu cả nước về số lượng và chất lượng sản phẩm OCOP.
Phát triển đa dạng sản phẩm OCOP từ sầu riêng

Phát triển đa dạng sản phẩm OCOP từ sầu riêng

OVN - Với lợi thế khí hậu và thổ nhưỡng đặc trưng, các xã Khánh Sơn, Đông Khánh Sơn và Tây Khánh Sơn (tỉnh Khánh Hòa) đang khai thác hiệu quả cây sầu riêng, không chỉ nâng cao thu nhập mà còn hình thành hệ sinh thái sản phẩm OCOP ngày càng phong phú, góp
Lan tỏa giá trị đặc sản biển qua chuỗi sản phẩm OCOP

Lan tỏa giá trị đặc sản biển qua chuỗi sản phẩm OCOP

OVN - Việc hình thành chuỗi liên kết khai thác – chế biến – tiêu thụ gắn với tiêu chuẩn hóa sản phẩm không chỉ giúp ngư dân tăng thu nhập mà còn gìn giữ văn hóa làng nghề, quảng bá hình ảnh vùng biển Việt Nam năng động, phát triển bền vững.
Thanh Hóa có 42 sản phẩm của nghề, làng nghề đạt chuẩn OCOP

Thanh Hóa có 42 sản phẩm của nghề, làng nghề đạt chuẩn OCOP

OVN - Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tiếp tục ghi dấu tại Thanh Hóa khi toàn tỉnh hiện có 42 sản phẩm của các nghề và làng nghề được công nhận đạt hạng từ 3 sao trở lên.
OCOP là động lực thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển bền vững

OCOP là động lực thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển bền vững

OVN - Sau hơn 7 năm triển khai, Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã trở thành điểm sáng trong phát triển kinh tế nông thôn, với gần 17.400 sản phẩm được công nhận trên toàn quốc tính đến tháng 9 năm nay, góp phần nâng cao thu nhập và thay đổi tư duy sản xuất của người dân.
Rau má Thọ Long mở lối đi mới cho nông sản xứ Thanh

Rau má Thọ Long mở lối đi mới cho nông sản xứ Thanh

OVN - Giữa đồng đất xã Thọ Long (Thanh Hóa), câu chuyện về ông Lê Viết Ngọc và hành trình “đánh thức” rau má bản địa đã mở ra một lối đi mới cho nông sản quê hương, đưa loài cây mọc hoang trở thành sản phẩm OCOP được thị trường đón nhận.
Kết nối giao thương Lâm Đồng – TP Huế: Mở rộng thị trường, lan tỏa giá trị OCOP

Kết nối giao thương Lâm Đồng – TP Huế: Mở rộng thị trường, lan tỏa giá trị OCOP

OVN - Sự kết nối giao thương giữa tỉnh Lâm Đồng và TP Huế không chỉ quảng bá giá trị sản phẩm OCOP đặc trưng mà còn mở ra cơ hội liên kết, tiêu thụ nông sản giữa hai vùng kinh tế quan trọng của miền Trung và Tây Nguyên.
Xúc tiến thương mại DNS Chapter Hải Dương: Kết nối doanh nghiệp và phát triển sản phẩm

Xúc tiến thương mại DNS Chapter Hải Dương: Kết nối doanh nghiệp và phát triển sản phẩm

LNV - Ngày 25/10/2025 tại Hải Phòng, DNS Chapter Hải Dương thuộc Hiệp hội OCOP & doanh nhân DNS đã long trọng tổ chức Hội nghị Xúc tiến thương mại cho các hội viên. Sự kiện nhằm kết nối doanh nghiệp, thúc đẩy hợp tác, quảng bá sản phẩm Việt chất lượng cao và tạo môi trường giao thương bền vững giữa các hội viên trong và ngoài tỉnh.
Măng tây xanh Tuấn Tú - sản phẩm OCOP 3 sao được bảo hộ thương hiệu

Măng tây xanh Tuấn Tú - sản phẩm OCOP 3 sao được bảo hộ thương hiệu

LNV - Măng tây là rau có hàm lượng dinh dưỡng cao, giúp ổn định huyết áp, chữa béo phì nên được giới ẩm thực gọi là rau vua. Xã Phước Dinh của tỉnh Khánh Hoà - thủ phủ của măng tâyu xanh hiện có khoảng 200 ha trồng măng tây xanh, cho thu nhập lên tới 500 triệu đồng/ha/năm, cao gấp 3 đến 4 lần so với cây rau màu khác.
Quảng Trị đưa sản phẩm OCOP vươn xa

Quảng Trị đưa sản phẩm OCOP vươn xa

OVN - Với hơn 370 sản phẩm OCOP được công nhận, trong đó có 3 sản phẩm 5 sao, Quảng Trị đang trở thành điểm sáng của khu vực Bắc Trung Bộ trong việc phát triển sản phẩm đặc trưng gắn với xây dựng nông thôn mới.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn 2025 khu vực phía Nam

Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn 2025 khu vực phía Nam

LNV - Từ ngày 10 tới 14-12, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn-SECC, sẽ chính thức diễn ra Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn 2025 - Khơi nguồn đổi mới, Thúc đẩy thương hiệu Việt.
Hội chợ Triển lãm hàng công nghiệp nông thôn hướng tới chuyển đổi xanh

Hội chợ Triển lãm hàng công nghiệp nông thôn hướng tới chuyển đổi xanh

LNV - Tối 4/12, tại Đà Nẵng, Cục Đổi mới sáng tạo, Chuyển đổi xanh và Khuyến công (Bộ Công thương) tổ chức khai mạc “Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn, hướng tới chuyển đổi xanh và phát triển bền vững năm 2025”
Hội nghị khuyến công các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - Tây Nguyên lần thứ XIV năm 2025

Hội nghị khuyến công các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - Tây Nguyên lần thứ XIV năm 2025

LNV - Chiều 4/12, Cục Đổi mới sáng tạo, chuyển đổi xanh và khuyến công (Bộ Công Thương) phối hợp Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng tổ chức hội nghị khuyến công các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - Tây Nguyên lần thứ XIV năm 2025.
Hiệp hội Làng nghề Việt Nam tổ chức Hội thảo Tư vấn nâng cao nhận thức về xây dựng thương hiệu sản phẩm thủ công mỹ nghệ

Hiệp hội Làng nghề Việt Nam tổ chức Hội thảo Tư vấn nâng cao nhận thức về xây dựng thương hiệu sản phẩm thủ công mỹ nghệ

LNV - Trước yêu cầu khắt khe của thị trường toàn cầu và bối cảnh hội nhập sâu rộng, việc xây dựng thương hiệu hợp chuẩn quốc tế đã không còn là lựa chọn mà đã trở thành xu hướng tất yếu đối với ngành thủ công mỹ nghệ Việt Nam. Đây là khẳng định được nhấn
Nghề ươm cây giống giúp Bảo Lộc phát triển kinh tế địa phương

Nghề ươm cây giống giúp Bảo Lộc phát triển kinh tế địa phương

LNV - Hơn 150 hộ dân ở Bảo Lộc làm nghề ươm cây giống, tạo việc làm và thu nhập cao từ cây cà phê, chè, sầu riêng, và nhiều loại cây đặc trưng.
Giao diện di động