Hà Nội: 17°C Hà Nội
Đà Nẵng: 22°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 27°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 21°C Thừa Thiên Huế

Điện Biên quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP

LNV - Không chỉ hỗ trợ các chủ thể xây dựng hồ sơ công nhận sản phẩm trong Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP), thời gian qua, các cơ quan, đơn vị chức năng của tỉnh Điện Biên còn tích cực quảng bá, giới thiệu để hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm được công nhận OCOP của địa phương. Từ đó, đem lại nhiều cơ hội hợp tác kinh doanh giữa các chủ thể, giúp sản phẩm OCOP Điện Biên vươn xa và nâng cao đời sống đồng bào các dân tộc thiểu số (DTTS).
Trao đổi về cách làm cụ thể hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm OCOP của Điện Biên, ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chánh văn phòng Điều phối nông thôn mới (NTM) tỉnh Điện Biên, cho biết: Kết quả đánh giá, công nhận sản phẩm đạt chuẩn OCOP mang thương hiệu Điện Biên là quan trọng, song để nâng cao giá trị sản phẩm OCOP, để các chủ thể yên tâm sản xuất, cần quảng bá, tiếp thị, giới thiệu sản phẩm. Bởi chỉ khi có chỗ đứng trên thị trường thì sản phẩm OCOP mới đem lại hiệu quả bền vững cho sản xuất nông - lâm nghiệp, dịch vụ.


Bà con dân tộc H’Mông ở Tủa Chùa thu hái chè Shan tuyết cổ thụ.


Theo hướng đó, thời gian qua tuy ảnh hưởng rất nhiều do dịch Covid-19 khiến hoạt động sản xuất, kinh doanh đình trệ, song mỗi thành viên Văn phòng Điều phối NTM, Sở Công thương tỉnh Điện Biên vẫn không ngừng tìm kiếm thị trường, thông tin thị trường để hỗ trợ chủ thể sản phẩm OCOP. Nói về hoạt động của Văn phòng NTM trong thời gian vừa qua, ông Nguyễn Thanh Bình cho biết thêm: Ngay sau khi đợt dịch lần một lắng xuống, Văn phòng đã mời Văn phòng Điều phối NTM Quảng Ninh cùng đại diện một số nhà bán lẻ ở Quảng Ninh về Điện Biên tham quan các cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP; đồng thời ký biên bản ghi nhớ hợp tác kết nối, tiêu thụ sản phẩm với tỉnh Quảng Ninh. Tiếp theo, Văn phòng cử đoàn công tác tham gia Hội thảo kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm chương trình OCOP các tỉnh miền núi phía bắc, tại Hà Nội vào cuối tháng 7. Tại hội nghị này, Văn phòng Điều phối NTM tỉnh Điện Biên tham gia bốn gian hàng trưng bày, giới thiệu 26 sản phẩm OCOP của Điện Biên, như: Cà-phê bột Hồng Kỳ, chè Shan tuyết Tủa Chùa, cà-phê Mường Ảng, mật ong Điện Biên, cà-phê pha phin Arabica Mường Ảng - Điện Biên, cà-phê phin giấy Mon black coffee drip bag, cà-phê túi nhúng Smile single bar coffee và các sản phẩm gạo Điện Biên... Cũng trong chương trình hội nghị, Văn phòng Điều phối NTM tỉnh Điện Biên đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác, tiêu thụ sản phẩm OCOP với Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam. Ngay khi hoàn thành các chuyến công tác đó, Văn phòng Điều phối NTM tỉnh lại về từng địa phương, gặp gỡ từng chủ thể sản xuất sản phẩm OCOP để nắm rõ thực trạng, khả năng sản xuất của các đơn vị rồi khớp nối để các chủ thể ký hợp đồng với các nhà bán lẻ.

Với Sở Công thương Điện Biên - đơn vị được UBND tỉnh Điện Biên giao kinh phí, nhiệm vụ xúc tiến thương mại cho các sản phẩm OCOP hiện cũng triển khai đồng thời hai hình thức, gồm: Kênh bán hàng truyền thống và thương mại điện tử. Song do ảnh hưởng dịch Covid-19 cho nên từ đầu năm đến nay Sở mới triển khai hỗ trợ thương mại cho sản phẩm OCOP qua kênh bán hàng truyền thống nội tỉnh; kế hoạch tham gia hội chợ thương mại ngoại tỉnh: Đà Nẵng, Thái Nguyên, Hải Phòng, Lào Cai đang phải tạm dừng. Ông Trịnh Huy Đông, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại (Sở Công thương Điện Biên), cho biết: Thương mại điện tử sẽ là hình thức chủ lực kết nối thương mại cho sản phẩm OCOP. Sở đã phối hợp Cục Thương mại điện tử (Bộ Công thương) tổ chức một lớp đào tạo, bồi dưỡng cho doanh nghiệp, hợp tác xã về lĩnh vực thương mại điện tử; hỗ trợ năm chủ thể đã có sản phẩm đạt chuẩn OCOP: Hợp tác xã ong mật Điện Biên; Hợp tác xã Dịch vụ tổng hợp Thanh Yên (huyện Điện Biên); Hợp tác xã H’Mông (huyện Tủa Chùa); Hợp tác xã Suối Voi huyện Mường Nhé; Công ty TNHH Phương Chung Điện Biên đào tạo, tập huấn phần mềm bán hàng online bằng phương tiện tiếp thị đa kênh.

Cũng là đơn vị được Sở Công thương Điện Biên hỗ trợ tham gia nhiều hội chợ xúc tiến thương mại cho sản phẩm OCOP, chị Nguyễn Mỹ Linh, Giám đốc Công ty TNHH Hương Linh, cho biết: Cuối năm 2019, công ty chúng tôi có ba sản phẩm được công nhận đạt chuẩn OCOP, là: Diệp Thanh trà - Trà xanh Shan tuyết cổ thụ Tủa Chùa, Diệp Thanh trà - Trà xanh Shan tuyết Sính Phình, Diệp Thanh trà - Bạch trà mẫu đơn Shan tuyết cổ thụ Tủa Chùa, đều được xếp hạng 3 sao. Sau khi có sản phẩm được công nhận đạt chuẩn OCOP của địa phương, công ty được các cơ quan: Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Công thương tỉnh Điện Biên, UBND huyện Tủa Chùa hết sức tạo điều kiện cho tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại tại hội chợ ở tỉnh và một số tỉnh bạn, đến nay sản phẩm của công ty đã thâm nhập một số thị trường lớn (Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh) và nhận nhiều phản hồi tích cực từ người tiêu dùng. Sau các hội chợ xúc tiến thương mại ở các địa phương, lượng hàng xuất bán của công ty tăng rõ rệt do vậy dù chưa hết năm 2020 nhưng công ty đã lên kế hoạch mở rộng địa bàn hợp tác sản xuất vùng nguyên liệu với bà con dân tộc H’Mông ở bốn xã phía bắc huyện Tủa Chùa, gồm: Sính Phình, Tả Sìn Thàng, Sín Chải, Tả Phình. “Với giá thu mua 60 nghìn đồng/kg búp chè Shan tuyết cổ thụ (tươi) và 15 nghìn đồng/kg búp tươi chè Shan tuyết cổ thụ cây thấp thì bà con dân tộc H’Mông có thêm nguồn thu ổn định từ chè. Người dân rất phấn khởi, yên tâm trồng mới, chăm sóc chè đã ký liên kết sản xuất vùng nguyên liệu với công ty” - ông Lầu A Sinh, Trưởng nhóm liên kết sản xuất chè ở xã Sính Phình nói.

Giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn Điện Biên Bùi Minh Hải đánh giá: Các hoạt động xúc tiến, hỗ trợ thương mại đã góp phần quan trọng mang lại cơ hội thúc đẩy sản xuất bền vững; hợp tác kinh doanh giữa các chủ thể để sản xuất sản phẩm đặc sản vùng miền đạt chất lượng cao, an toàn cho người tiêu dùng đúng như mục tiêu Chương trình OCOP đề ra.

Lê Lan/Theo Nhân dân

Tin liên quan

Tin mới hơn

Mang hương mùi già vào miền Nam bán Tết

Mang hương mùi già vào miền Nam bán Tết

LNV - Tại sự kiện “Tết Việt - Dấu ấn vùng miền” do Hiệp hội Thực phẩm minh bạch (AFT), hệ thống phân phối thực phẩm hữu cơ Organica và các đối tác tổ chức ngày 4/1 tại vườn hữu cơ Thảo Điền (TP. Thủ Đức, TP.HCM), gian hàng của nông dân Nguyễn Việt Hồng nổi bật với mùi hương đặc trưng và màu trắng của hoa rau mùi già quen thuộc với Tết miền Bắc.
Ông giáo làng đưa nước mắm truyền thống thành sản phẩm OCOP

Ông giáo làng đưa nước mắm truyền thống thành sản phẩm OCOP

OVN - Thầy giáo Hoàng Tùng là chủ cơ sở nước mắm Hoa Tùng ở Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đã nỗ lực đưa sản phẩm nước mắm truyền thống vươn ra thị trường.
Nghệ nhân Đào Thanh Hảo góp phần tạo dựng thương hiệu chè Thái Nguyên

Nghệ nhân Đào Thanh Hảo góp phần tạo dựng thương hiệu chè Thái Nguyên

LNV - Chè Thái Nguyên từ lâu đã là niềm tự hào của vùng đất trung du, nơi những đồi chè xanh bạt ngàn với hương vị đặc trưng đã trở thành thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước. Trong đó, chè Hảo Đạt không chỉ là biểu tượng cho chất lượng mà còn là niềm tự hào với những đóng góp trong việc bảo tồn và phát huy nghệ thuật làm chè truyền thống. Nghệ nhân Đào Thanh Hảo, Giám đốc Hợp tác xã chè Hảo Đạt (xã Tân Cương, Thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) chính là minh chứng sống động cho sự tài hoa và tâm huyết của người làm chè.
Bánh kẹo Bảo Minh xuất khẩu lô hàng đầu tiên sang thị trường Bắc Mỹ

Bánh kẹo Bảo Minh xuất khẩu lô hàng đầu tiên sang thị trường Bắc Mỹ

LNV - Công ty CP bánh mứt kẹo Bảo Minh là một trong những thương hiệu hàng đầu về sản xuất bánh kẹo tại Việt Nam, nổi bật với các dòng sản phẩm truyền thống và hiện đại. Kế thừa và phát triển tinh hoa ẩm thực các làng nghề, Bảo Minh đã sản xuất nhiều dòng sản phẩm: bánh cốm, bánh phu thê, bánh nướng, bánh dẻo… từ những năm đầu khởi nghiệp. Với sự lớn mạnh không ngừng, Bảo Minh đã xây dựng hai nhà máy sản xuất quy mô, hiện đại đáp ứng đủ tiêu chuẩn trong nước và xuất khẩu tại Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh. Đồng thời, Công ty Cổ phần Bánh mứt kẹo Bảo Minh đang nỗ nực chinh phục thị trường trong nước và vươn mình ra thế giới.
Phú Thọ: Cô gái Mường đưa sản phẩm OCOP vươn xa

Phú Thọ: Cô gái Mường đưa sản phẩm OCOP vươn xa

OVN - Từ món thịt chua - thức ăn dân dã của người Mường, chị Thu Hoa tự mày mò, học hỏi, gây dựng thương thiệu Trường Foods nổi tiếng, lan tỏa đặc sản quê hương Phú Thọ tới người dân mọi miền.
Làng lươn lớn nhất xứ Nghệ hối hả hoàn thành đơn hàng Tết

Làng lươn lớn nhất xứ Nghệ hối hả hoàn thành đơn hàng Tết

LNV - Làng Phan Thanh, nằm ở vùng trũng cuối xã Long Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An), những ngày này, người dân đang tập trung vào việc sơ chế các sản phẩm từ lươn để phục vụ Tết. Những ngày này, người dân làng Phan Thanh tất bật với những đơn hàng Tết. Hơn 50 gia đình theo nghề với hàng trăm tấn lươn bỏ cho thương lái tỏa đi muôn nơi.

Tin khác

Bình Thuận: Nước mắm OCOP 4 sao và con đường xuất ngoại

Bình Thuận: Nước mắm OCOP 4 sao và con đường xuất ngoại

OVN - Nhắc đến nước mắm Phan Thiết nói riêng và Bình Thuận nói chung, không chỉ những người trong nước mà cả nước ngoài đều tấm tắc khen hương vị đặc biệt thơm ngon, đậm đà khi đã một lần dùng thử. Có lẽ nhờ bí quyết ủ chượp và chiều dài lịch sử hơn 300 năm, đã kết tinh nên thương hiệu nước mắm Phan Thiết.
Hưng Yên: Sản phẩm OCOP cam Bố Hạ “Tưng bừng” chào Tết

Hưng Yên: Sản phẩm OCOP cam Bố Hạ “Tưng bừng” chào Tết

LNV - Với điều kiện khí hậu và thổ nhưỡng đặc biệt, xã Tam Đa (huyện Phù Cừ) đã và đang trở thành một trong những địa phương tiêu biểu về các mặt hàng nông sản, đặc biệt là sản phẩm OCOP cam Bố Hạ. Đến hẹn lại lên, mỗi dịp cuối năm người dân nơi đây lại “phấn khởi” bước vào vụ thu hoạch để cung cấp những trái cam đạt chất lượng cao phục vụ cho thị trường Tết Nguyên Đán.
TP.Hồ Chí Minh: Người dân hưởng ứng lễ hội tôn vinh nông sản Việt

TP.Hồ Chí Minh: Người dân hưởng ứng lễ hội tôn vinh nông sản Việt

LNV - Từ ngày 20 - 22/12, chương trình “Kết nối sản phẩm OCOP thường kỳ tại TP. HCM” với chủ đề “Lễ Hội Nông Sản” lần thứ I đã thu hút đông đảo người dân và du khách ghé thăm, mua sắm.
TP.Hồ Chí Minh: Thương mại điện tử tăng trưởng mạnh mẽ hỗ trợ sản phẩm OCOP

TP.Hồ Chí Minh: Thương mại điện tử tăng trưởng mạnh mẽ hỗ trợ sản phẩm OCOP

OVN - Báo cáo từ Sở Công Thương TP. HCM, tính đến tháng 12/2024, địa phương dẫn đầu về số lượng website và ứng dụng thương mại điện tử (TMĐT), chiếm tỷ lệ lớn nhất trong số các tỉnh thành trên khắp cả nước. Qua đó, góp phần thúc đẩy các ngành hàng, đặc biệt là sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP đến tay người tiêu dùng một cách nhanh chóng, hiệu quả.
Ninh Thuận: Công nhận thêm 84 sản phẩm OCOP

Ninh Thuận: Công nhận thêm 84 sản phẩm OCOP

OVN - Mới đây, UBND tỉnh Ninh Thuận đã ban hành quyết định công nhận 84 sản phẩm của các chủ thể đạt tiêu chuẩn OCOP từ 3 đến 4 sao. Đây là kết quả từ chương trình đánh giá và phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh năm 2024, nhằm nâng cao chất lượng, giá trị và sức cạnh tranh của các đặc sản địa phương trên thị trường.
Phú Yên: Chương trình OCOP làm đòn bẩy phát triển kinh tế nông thôn

Phú Yên: Chương trình OCOP làm đòn bẩy phát triển kinh tế nông thôn

OVN - Sau 5 năm triển khai thực hiện, Chương trình OCOP cho ra đời 377 sản phẩm OCOP chất lượng, uy tín, chinh phục được người tiêu dùng. Tỉnh Phú Yên xác định Chương trình OCOP là bước đi quan trọng trong xây dựng nông thôn mới, làm đòn bẩy phát triển kinh tế nông thôn.
Điện Biên: OCOP - Cầu nối đưa nông sản lên tầm cao mới

Điện Biên: OCOP - Cầu nối đưa nông sản lên tầm cao mới

OVN - Nhằm phát huy tiềm năng và lợi thế sẵn có, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La đã tích cực triển khai chương trình OCOP, qua đó nâng cao giá trị sản phẩm địa phương, thúc đẩy sản xuất phát triển và tạo động lực quan trọng cho chương trình xây dựng nông thôn mới.
Hà Nội: Đánh giá, phân hạng 606 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên trong năm 2024

Hà Nội: Đánh giá, phân hạng 606 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên trong năm 2024

OVN - Theo thống kê của UBND TP. Hà Nội, đến hết năm 2024, 30 quận, huyện, thị xã đã thực hiện đánh giá, phân hạng được 606 sản phẩm từ 3 sao OCOP trở lên của 239 chủ thể. Con số này bằng gần 152% so với kế hoạch đề ra từ đầu năm 2024...
Lễ hội nông sản tại thành phố Hồ Chí Minh

Lễ hội nông sản tại thành phố Hồ Chí Minh

LNV - Sáng ngày 20/12, tại trụ sở Văn phòng Liên cơ quan Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã diễn ra lễ khai mạc chương trình “Kết nối sản phẩm OCOP thường kỳ tại TP. HCM” với chủ đề “Lễ hội Nông sản”.
Cả nước có hơn 14.000 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên

Cả nước có hơn 14.000 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên

LNV - Đến nay, cả nước có hơn 14.000 sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) đạt 3 sao trở lên và trong số hơn 7.000 chủ thể OCOP, có hơn 2.000 hợp tác xã (HTX) có sản phẩm OCOP.
Hà Nội: Đánh thức lợi thế, nhân giá trị sản phẩm OCOP

Hà Nội: Đánh thức lợi thế, nhân giá trị sản phẩm OCOP

LNV - Hà Nội đang đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp theo vùng chuyên canh, đáp ứng nhu cầu lương thực, thực phẩm cho khoảng 10 triệu dân sinh sống trên địa bàn Thủ đô; một phần cung cấp cho các địa phương khác và hướng đến xuất khẩu.
Nuôi hươu lấy nhung: Điểm sáng kinh tế của Hương Sơn

Nuôi hươu lấy nhung: Điểm sáng kinh tế của Hương Sơn

LNV - Ngành nuôi hươu lấy nhung tại huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh, đã và đang phát triển mạnh mẽ, trở thành một trong những ngành kinh tế chủ lực của địa phương. Với điều kiện tự nhiên thuận lợi và sự chăm sóc kỹ lưỡng của người dân, nghề nuôi hươu không chỉ mang lại nguồn thu nhập ổn định mà còn góp phần nâng cao đời sống kinh tế và xã hội, khẳng định vị thế của Hương Sơn là "thủ phủ hươu nhung" của cả nước.
“Rượu Sâm Báo An Tâm” - Thương hiệu OCOP xứ Thanh

“Rượu Sâm Báo An Tâm” - Thương hiệu OCOP xứ Thanh

OVN - Rượu Sâm Báo An Tâm là sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn 3 sao, do UBND tỉnh Thanh Hóa cấp giấy chứng nhận năm 2023, đến nay sản phẩm Rượu Sâm Báo An Tâm của Lương y Đỗ Quang Dũng - Chủ cơ sở sản xuất kinh doanh rượu An Tâm (Khu 3 thị trấn Vĩnh Lộc, huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa) đang tiếp tục khảng định chất lượng và thương hiệu, từng bước vươn ra thị trường để đến với người tiêu dùng.
Thừa Thiên Huế: Tập trung xây dựng bún Vân Cù thành sản phẩm OCOP chủ lực của địa phương

Thừa Thiên Huế: Tập trung xây dựng bún Vân Cù thành sản phẩm OCOP chủ lực của địa phương

OVN - Vân Cù, một làng nghề thủ công truyền thống làm bún nổi tiếng ở Thừa Thiên Huế, đã tồn tại và phát triển qua hàng trăm năm lịch sử. Nơi đây không chỉ lưu giữ nét văn hóa đặc sắc của vùng đất Cố đô mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp sản phẩm bún chất lượng cao cho thị trường.
Bình Định có 497 sản phẩm đạt hạng OCOP

Bình Định có 497 sản phẩm đạt hạng OCOP

LNV - Lũy kế đến nay, trên địa bàn tỉnh Bình Định có 497 sản phẩm đạt hạng OCOP, trong đó có 451 sản phẩm đạt hạng OCOP 3 sao (chiếm tỷ lệ 90,74%), 46 sản phẩm đạt hạng OCOP 4 sao (chiếm tỷ lệ 9,26%).
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Bình Định trở thành tỉnh giàu mạnh, văn minh, hạnh phúc

Bình Định trở thành tỉnh giàu mạnh, văn minh, hạnh phúc

LNV - Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Hồ Quốc Dũng tin tưởng với sự đoàn kết, nhất trí, sự đồng tâm, sự nỗ lực của tất cả các cấp, ngành, các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh, chúng ta sẽ đạt được mục tiêu đưa Bình Định trở thành tỉnh giàu mạnh, văn minh, hạnh phúc,
Bắt tay ngay vào thực hiện nhiệm vụ từ những ngày đầu Xuân mới, quyết tâm hoàn thành mục tiêu cả năm 2025

Bắt tay ngay vào thực hiện nhiệm vụ từ những ngày đầu Xuân mới, quyết tâm hoàn thành mục tiêu cả năm 2025

LNV - Sáng 5/2, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 1, thảo luận cho ý kiến về tình hình kinh tế-xã hội tháng 1 và triển khai Nghị quyết 01/NQ-CP của Chính phủ, xây dựng kịch bản tăng trưởng của các
Tổng Bí thư Tô Lâm dự Lễ phát động Tết trồng cây tại Hưng Yên

Tổng Bí thư Tô Lâm dự Lễ phát động Tết trồng cây tại Hưng Yên

LNV - Trong không khí phấn khởi của những ngày đầu Xuân năm mới, sáng 5/2, tại thị xã Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh tổ chức Lễ phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” - Xuân Ất Tỵ năm 2025. Tổng
Quảng Ngãi: Những “điểm tựa” nơi vùng cao

Quảng Ngãi: Những “điểm tựa” nơi vùng cao

LNV - Lực lượng Người có uy tín của tỉnh Quảng Ngãi được xem là cầu nối quan trọng giữa chính quyền và Nhân dân, góp phần đưa chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đến với người dân. Đồng thời, họ tích cực tham gia vào các phong trào thi đua phát triể
Bình Định: Khôi phục và phát triển Làng nghề nón lá Nhơn Mỹ

Bình Định: Khôi phục và phát triển Làng nghề nón lá Nhơn Mỹ

LNV - Nghề sản xuất nón lá trên địa bàn xã Nhơn Mỹ có từ rất lâu đời gắn với làng nghề truyền thống nón lá Gò Găng của thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định. Làm thế nào để bảo tồn, phát triển làng nghề gắn với du lịch là những trăn trở của lãnh đạo xã Nhơn Mỹ h
so-456-tap-chi-lang-nghe-viet-nam-2025-61
so-456-tap-chi-lang-nghe-viet-nam-2025-66
so-456-tap-chi-lang-nghe-viet-nam-2025-67
so-456-tap-chi-lang-nghe-viet-nam-2025-91
so-456-tap-chi-lang-nghe-viet-nam-2025-32
so-456-tap-chi-lang-nghe-viet-nam-2025-50
so-456-tap-chi-lang-nghe-viet-nam-2025-33
so-456-tap-chi-lang-nghe-viet-nam-2025-51
so-456-tap-chi-lang-nghe-viet-nam-2025-54
so-456-tap-chi-lang-nghe-viet-nam-2025-75
Giao diện di động