Đẩy mạnh tăng cường kết nối và quảng bá, phân loại các sản phẩm OCOP
Bên cạnh đó, cũng có một số địa phương triển khai giới thiệu các sản OCOP rất tốt như Sơn La, Quảng Ninh, Tây Nguyên, Hà Nội… Vừa qua, Hà Nội đã tổ chức Chương trình Khai mạc và Hội thảo giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc để thực hiện nhiệm vụ kép theo tinh thần của Chính phủ: Vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội vừa phòng, chống dịch Covid-19, tạo điều kiện các sản phẩm OCOP đặc sản của vùng miền Hà Nội và các tỉnh thành miền núi phía Bắc được quảng bá, giới thiệu, xúc tiến giao thương để người dân có dịp nhận diện và tiếp xúc với các nguồn sản phẩm chất lượng, đa dạng khác nhau. Hiện Hà Nội có 1.350 làng nghề, chiếm số lượng lớn nhất trong toàn quốc. Với trên 9.900 sản phẩm nông sản thực phẩm đã gắn mác truy xuất QR Code, đây là điều kiện thuận lợi để Hà Nội có thể đánh giá, phân hạng cũng như giới thiệu sản phẩm OCOP. Từ nay đến năm 2025, Hà Nội phấn đấu có thêm 2.000 sản phẩm OCOP được chứng nhận đạt từ 3 sao trở lên.
Song song với đó, Hà Nội sẽ xây dựng kế hoạch hỗ trợ thiết kế nhãn hiệu, nhãn mác trên sản phẩm bao bì OCOP cũng như in tem OCOP. Điều này giúp xây dựng, cải tiến nhãn hiệu để người tiêu dùng cũng như nhà sản xuất dễ dàng nhận diện thương hiệu OCOP Hà Nội. Trong tháng cuối năm này, Sở NN&PTNT Hà Nội sẽ tổ chức 4 tuần tư vấn, giới thiệu sản phẩm OCOP, bán hàng trực tiếp cũng như trực tuyến với thời gian 5 ngày/1 tuần tại các trung tâm thương mại trên địa bàn quận Hà Đông, Cầu Giấy, Hoàng Mai và Bắc Từ Liêm…
Với những kết quả bước đầu đạt được, trong thời gian tới, Hà Nội sẽ triển khai có hiệu quả chương trình OCOP từ thành phố xuống các cấp. Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP. Phát huy sức sáng tạo của các làng nghề, sản phẩm chế biến; hằng năm, mỗi quận, huyện, thị xã phát triển ít nhất hai địa điểm quảng bá, giới thiệu và tiêu thụ sản phẩm OCOP của địa phương mình.
Tin, ảnh: Thanh Bảo
Tin liên quan
Tin mới hơn
Phú Yên phấn đấu công nhận mới từ 1 đến 2 làng nghề
11:06 | 18/09/2024 OCOP
Phú Yên và Khánh Hòa hợp tác đẩy mạnh phát triển sản phẩm OCOP
14:51 | 17/09/2024 OCOP
Đưa An Giang thành điểm trung chuyển đặc sản Việt Nam
09:57 | 17/09/2024 Tin tức
Bình Dương: Thêm 5 sản phẩm được công nhận OCOP 3 sao
11:16 | 16/09/2024 OCOP
Hải Dương: Tổ chức xếp hạng 16 sản phẩm OCOP
15:32 | 13/09/2024 OCOP
Thắt chặt kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP
11:19 | 11/09/2024 OCOP
Tin khác
Thông tin Chương trình Triển lãm các sản phẩm OCOP xuất khẩu
11:17 | 11/09/2024 OCOP
Hương vị đất trời
11:20 | 10/09/2024 OCOP
Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Định đưa hàng Việt đến tay người tiêu dùng
10:50 | 09/09/2024 OCOP
Món quà tao nhã mùa thu Hà Nội
10:14 | 09/09/2024 OCOP
Hội chợ OCOP quảng bá nông sản, văn hóa ẩm thực 6 tỉnh Việt Bắc
10:13 | 09/09/2024 OCOP
Người phụ nữ tâm huyết với nghề sản xuất Giò chả
19:22 | 08/09/2024 OCOP
Hà Nội: Kinh tế xanh gắn với mô hình OCOP
10:55 | 05/09/2024 OCOP
Hành trình mang tinh bột nghệ, tinh bột sắn dây thành sản phẩm OCOP 3 sao
09:00 | 05/09/2024 OCOP
Đà Nẵng: Tổng thu du lịch đạt hơn 1,2 ngàn tỷ đồng trong dịp lễ 2/9
15:48 | 04/09/2024 OCOP
Hà Tĩnh khai mạc hội chợ sản phẩm OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu
07:16 | 01/09/2024 OCOP
Mê Linh: Triển khai Chương trình OCOP năm 2024
07:15 | 01/09/2024 OCOP
Bắc Kạn đẩy mạnh xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP
09:11 | 31/08/2024 OCOP
Đặc sản Chả cá Chày An Khánh
10:27 | 30/08/2024 OCOP
Huyện Chợ Đồn: Nâng tầm sản phẩm OCOP
10:27 | 30/08/2024 OCOP
Kinh nghiệm hay từ huyện Chương Mỹ
10:13 | 29/08/2024 OCOP
Lai Châu: Bảo tồn và phát huy văn hóa truyền thống gắn với phát triển du lịch
13:55 Văn hóa - Xã hội
Thanh Hoá: Hiệu quả mô hình HTX nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao
13:55 Kinh tế
Phát huy tiềm năng làng nghề gắn với OCOP
13:54 Nông thôn mới
Hải Dương: Làng nghề tạo việc làm ổn định cho lao động nông thôn
13:54 Làng nghề, nghệ nhân
Tạp chí Làng nghề Việt Nam ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3
13:54 Tin tức