Đầu ra OCOP - Cái nhìn từ người trong cuộc
*191 sản phẩm từ 3-5 sao + 71 sản phẩm
trình sao hạng 2020/449 sản phẩm tham gia
*16 Hội chợ OCOP đã được tổ chức.
Doanh thu OCOP bình quân đạt 400 – 500 tỷ đồng/năm
*Kết nối xúc tiến hơn 30 tỉnh thành và 6 quốc gia
*OCOP Quảng Ninh có mặt tại hầu hết các siêu thị trên cả nước
Ông Phan Khôi - Chủ nhà hàng 3 miền (huyện Đầm Hà):
“…Chân giò nướng 3 miền mỗi lần tham gia hội chợ được đón nhận và tiêu thụ rất tốt. Hiện cơ sở được hỗ trợ cơ bản về trang thiết bị và các tiêu chuẩn, mong muốn đưa được sản phẩm vào hệ thống siêu thị và nhà hàng…”
Ông Nguyễn Tuấn - GD HTX Chả mực Bà Nụ:
“… Cơ sở nhận nhiều quan tâm và hỗ trợ từ OCOP của tỉnh và huyện, việc tham gia các hội chợ giúp chả mực được nhiều người biết đến hơn, chúng tôi cũng có được những đơn hàng ổn định. Tuy nhiên, mong muốn được hỗ trợ nhiều hơn nữa trong tạo kênh bán hàng, đáp ứng việc cơ sở đầu tư lớn về trang bị máy móc và tiêu chuẩn trong thời gian qua…”
Ông Văn Tuyền – GD HTX Gà bản Đầm Hà:
“… Gà bản Đầm Hà là sản phẩm truyền thống, có chứng nhận nhãn hiệu của Đầm Hà. Sản phẩm tham gia OCOP có nhiều thuận lợi, cơ sở cũng nhận được sự quan tâm và hỗ trợ của tỉnh,huyện trong chương trình…”
Bà Thu Hiền - Gđ Bavabi:
“… Chương trinh OCOP là thiết thực và hữu ích. Tôi thấy OCOP giúp nâng cao giá trị truyền thống trong các sản phẩm của BAVABI, giúp BAVABI thuận lợi trong mục tiêu xuất ngoại sắp tới…”
Bà Huyền Trang – Gđ Vietcor:
“…Tham gia OCOP giúp thương hiệu Vietcor quảng bá và đạt doanh thu tốt hơn.OCOP, đặc biệt các hội chợ. Mong chương trinh hỗ trợ nhiều hơn các xúc tiến ngoại tỉnh, đưa hàng vào siêu thị…”
Bà Thanh Măng – Gđ HTX Thủy hải sản Cô Tô:
“…OCOP đã giúp cơ sở tiêu thụ được phần nào sản phẩm, song chưa đáp ứng đung tiềm năng của hải sản Cô Tô. Tôi mong được hỗ trợ nhiều hơn từ các chương trình kết nối, tạo thị trường đích và hỗ trợ cơ sở tạo mặt bằng đảm bảo sản xuất liên tục quanh năm…”
Tin và ảnh: PV
Ông Nguyễn Kiên – GD TT XT TM – Sở Công thương: “…Tỉnh xác định tổ chức các chương trình xúc tiến , hỗ trợ thương mại nói chung, phát triển OCOP nói riêng trên cơ sở 3 nguyên tắc chính: Sản phẩm đúng thị trường đích, định vị và phát triển thương hiệu bền vững gắn liền với hoạt động xúc tiến, Phục vụ du lịch là cơ sở cho các hoạt động xúc tiến và phát triển sản phẩm OCOP… “
Ông Đinh Bá Trinh: Trưởng phòng OCOP – Ban XD NTM tỉnh Quảng Ninh: “…OCOP Quảng Ninh đã bước sang giai đoạn của chọn lọc và chất lượng. Những yêu cầu về tiêu chuẩn sản phẩm, bao bì - nhãn hiệu, quy trình chất lượng gắn với liên kết được ưu tiên khi đánh giá sản phẩm OCOP. Hiện tại, tất cả các sản phẩm OCOP được đánh giá sao hạng của tỉnh đều đảm bảo những yêu cầu đặt ra, có bảo hộ nhãn hiệu, một số cơ sở sản xuất đã mạnh dạn đầu tư nâng cấp các chứng nhận cao hơn, phù hợp yêu cầu của thị trường, đặc biệt cho xuất khẩu như: HACCP, ISO,… Trong xúc tiến, hỗ trợ phát triển thị trường cho các sản phẩm OCOP, Quảng Ninh xác định tập trung khai thác chính lợi thế địa phương do du lịch mang lại. Làm thế nào để khách đến với Quảng Ninh, ra về phải mang theo những sản phẩm OCOP mang thương hiệu riêng có của tỉnh. Khi đó, là để phục vụ thị trường 13 triệu khách này (tại thời điểm hiện tại)….”
Tin liên quan
Tin mới hơn

Đại Từ chú trọng phát triển sản phẩm OCOP gắn với xây dựng nông thôn mới
11:55 | 11/07/2025 OCOP

Việt Nam sắp đón 14 Bộ trưởng châu Phi đến tìm hiểu chương trình OCOP
14:35 | 08/07/2025 OCOP

Đặc sản mận Tam hoa của vùng cao Bắc Hà
15:44 | 07/07/2025 OCOP

Chương trình OCOP ở Hòa Bình đi qua một chặng đường gian khó
09:17 | 07/07/2025 OCOP

Đại Từ Phát triển sản phẩm OCOP thúc đẩy xây dựng nông thôn mới
09:17 | 07/07/2025 OCOP

Cả nước đã có 16.543 sản phẩm OCOP
14:57 | 04/07/2025 OCOP
Tin khác

Chè kho Đại Đồng - Từ thức quà dân dã đến đặc sản làng nghề đạt OCOP 4 sao
09:08 | 04/07/2025 OCOP

Gà Lạc Thủy - Từ giống gà bản địa đến thương hiệu OCOP tiêu biểu của Hòa Bình
14:07 | 02/07/2025 OCOP

Cả nước có 47 sản phẩm OCOP 5 sao đợt 1 năm 2025
10:36 | 01/07/2025 OCOP

Phát triển sản phẩm OCOP từ tài nguyên bản địa
10:31 | 30/06/2025 OCOP

Xúc tiến thương mại OCOP Góp phần cùng chủ thể phát triển, nông thôn mới bền vững
15:29 | 25/06/2025 OCOP

Bắc Kạn: Xây dựng thương hiệu OCOP gắn với bản sắc và phát triển bền vững
10:27 | 24/06/2025 OCOP

Sa Pa có thêm 13 sản phẩm OCOP
09:52 | 24/06/2025 OCOP

Hà Nội quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ
16:15 | 21/06/2025 Tin tức

Đồng Yên nâng tầm nông sản địa phương qua sản phẩm OCOP
09:00 | 19/06/2025 OCOP

“OCOP Bắc Kạn - Từ bản làng đến thị trường toàn cầu”
15:40 | 13/06/2025 OCOP

Chủ thể OCOP Cần Thơ khát vọng đưa trà mãng cầu xiêm vươn ra quốc tế
15:40 | 13/06/2025 OCOP

OCOP Bắc Kạn - Một chặng đường không chỉ có vinh quang
15:40 | 13/06/2025 OCOP

Hà Nội quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa miền Trung, Tây Nguyên
15:39 | 13/06/2025 OCOP

Chuyên gia và người trong nghề nói gì về nghệ Việt Nam
15:39 | 13/06/2025 OCOP

Vĩnh Phúc: Phát triển vùng trồng cây ăn quả đạt chứng nhận sản phẩm OCOP
15:19 | 10/06/2025 OCOP

Hiệp Hội Làng nghề TP Hải Phòng trao tặng danh hiệu Nghệ nhân - Bàn tay vàng Làng nghề năm 2025.
21:55 Tin tức

Truyền cảm hứng cộng đồng, XinTravel Hub giới thiệu tour du lịch cùng thần tượng
11:41 Tin tức

Triển lãm Liên hoan du lịch, ẩm thực, làng nghề Vĩnh Phúc năm 2025
11:57 Tin tức

Tây Ninh thực hiện gần 70 đề án khuyến công
11:57 Khuyến công

Thanh Hoá: Khuyến công thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn và chuyển dịch cơ cấu kinh tế
11:57 Khuyến công