Đắk Nông: Đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm OCOP

OCOP của Đắk Nông phân phối tại nhiều nơi
Nhờ có Chương trình OCOP mà sản phẩm nông nghiệp của Đắk Nông nâng cao khả năng cạnh tranh, tạo ra công ăn việc làm, góp phần phục hồi và phát triển sản phẩm truyền thống. Các đơn vị tham gia xác định, sản phẩm được công nhận OCOP nâng cao uy tín, thương hiệu và thúc đẩy sự đổi mới, sáng tạo trong sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm bảo đảm tiêu chuẩn trong nước và quốc tế.
Tại doanh nghiệp Toàn Hằng (huyện Đắk R’lấp) - một trong những doanh nghiệp tham gia vào Chương trình OCOP với mục tiêu xuất khẩu các sản phẩm cà phê sang thị trường châu Âu. Sau quá trình xây dựng và phát triển, hiện doanh nghiệp này đã có mạng lưới liên kết với gần 1.500 hộ nông dân tham gia sản xuất cà phê theo các chứng nhận quốc tế như 4C, Renforet... Nguồn nguyên liệu đã cung ứng cho Doanh nghiệp gần 7.000 tấn cà phê/năm, đáp ứng 80% công suất chế biến tại nhà máy. Nhờ vậy, Toàn Hằng đã thành công ký hợp đồng tiêu thụ 10.000 tấn cà phê mỗi năm với giá ổn định.
Ông Trương Công Toàn, đại diện doanh nghiệp Toàn Hằng chia sẻ: Doanh nghiệp đang tìm kiếm thêm các thị thường xuất khẩu để bảo đảm đầu ra tốt hơn, nâng cao giá trị sản phẩm cà phê, mang lại nhiều lợi nhuận hơn cho người sản xuất. Khi Chương trình OCOP được triển khai thì các tiêu chí đánh giá và xếp hạng giúp sản phẩm của công ty khẳng định thêm chất lượng. Từ đó, tiếp cận nhiều hơn tới khách hàng trong nước và thúc đẩy mở rộng hoạt động xuất khẩu ra nước ngoài

Quy trình chế biến của Công ty TNHH Hồng Đức tạo ra những sản phẩm hạt điều chất lượng để xuất khẩu
Còn theo bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Giám đốc Công ty TNHH Hồng Đức cho biết: Để chinh phục được thị trường xuất khẩu, doanh nghiệp đã sớm tham gia Chương trình OCOP và thăng hạng cho sản phẩm của mình đạt được chuẩn 4 sao. Các sản phẩm này có lợi thế nhiều hơn khi đưa ra thị trường nước ngoài nhờ đảm bảo nhiều tiêu chí. Hiện có hơn 90% sản phẩm hạt điều rang muối, điều nhân trắng của công ty đã có mặt ở nhiều thị trường tại các nước châu Âu và Trung Quốc.
Theo nhiều chủ doanh nghiệp ở Đắk Nông, nhờ tham gia Chương trình OCOP, sản phẩm xuất khẩu rút ngắn được quy trình kiểm định, vượt qua được các hàng rào kỹ thuật khắt khe của thị trường quốc tế. Doanh nghiệp cũng nhận được dự quan tâm và hỗ trợ từ các cơ quan để thuận lợi đẩy mạnh tiêu thụ và tìm kiếm thị trường cho sản phẩm. Ngoài tập trung nâng cao chất lượng trong các sản phẩm, các doanh nghiệp xuất khẩu cũng đầu tư mạnh vào dây chuyền đóng gói và thiết kế bao bì. Điều này góp phần lớn vào việc xây dựng hình ảnh cho sản phẩm, lan tỏa thương hiệu và thu hút người mua hơn.
Thời gian tới, Đăk Nông tiếp tục triển khai Chương trình OCOP, khuyến khích chủ thể kinh tế tham gia sản xuất sản phẩm OCOP, phát huy lợi thế từ sản phẩm chủ lực, đảm bảo chất lượng và quy mô sản xuất đủ lớn xuất khẩu.
Tường Vi
Tin liên quan
Tin mới hơn
Chuyển đổi bao bì xanh để nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP
22:00 | 31/10/2025 OCOP
Gìn giữ hương vị truyền thống lan tỏa đặc sản Xứ Lạng
08:07 | 31/10/2025 OCOP
Đưa hương vị núi rừng xứ Thanh ra thị trường
08:06 | 31/10/2025 OCOP
Khi bản sắc Tây Nguyên trở thành thương hiệu OCOP
07:33 | 30/10/2025 OCOP
Chả cá thát lát Huệ Dương: sản phẩm tiềm năng OCOP 4 sao của Hà Nội
06:57 | 29/10/2025 OCOP
Hà Tĩnh hướng tới sản phẩm chất lượng, truy xuất được nguồn gốc
06:54 | 29/10/2025 OCOP
Tin khác
TP. HCM: Tâm huyết nâng tầm gỗ Việt thành sản phẩm OCOP xuất khẩu
22:20 | 28/10/2025 OCOP
Đồng Nai vinh danh 3 chủ thể đạt OCOP 5 sao năm 2025
22:20 | 28/10/2025 OCOP
Phát huy sức lan tỏa, nâng cao giá trị nông sản, vững bước hội nhập quốc tế
12:40 | 28/10/2025 OCOP
“Tái sinh” giá trị của trái bưởi Năm Roi
09:23 | 27/10/2025 OCOP
OCOP Việt Nam góp phần nâng cao giá trị nông sản và khẳng định thương hiệu trên thị trường
12:48 | 26/10/2025 OCOP
Tự hào bản sắc quê hương và lan tỏa giá trị nông sản Vĩnh Long
09:17 | 24/10/2025 OCOP
Sắp diễn ra hội chợ OCOP tỉnh Quảng Ninh
08:30 | 22/10/2025 OCOP
Từ búp trà non Tân Cương đến chuẩn OCOP 5 sao cấp quốc gia
08:19 | 21/10/2025 OCOP
Thạch Thất tổ chức Triển lãm quảng bá, giao thương sản phẩm OCOP và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025
09:52 | 18/10/2025 OCOP
Chủ thể OCOP trầm hương sạch có những bước đi chiến lược mới
08:45 | 17/10/2025 OCOP
Liên kết vùng nguyên liệu để nâng tầm giá trị nông sản địa phương
10:09 | 14/10/2025 OCOP
Hà Nội kiến tạo thương hiệu OCOP gắn với phát triển nông thôn mới
10:10 | 13/10/2025 OCOP
Quảng Ngãi đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt I năm 2025
23:38 | 11/10/2025 Tin tức
Nhà máy Nha Quảng Ngãi Vinh danh sản phẩm OCOP 5 sao cấp Quốc gia
23:36 | 11/10/2025 Tin tức
Hà Nội – Lá cờ đầu trong phát triển sản phẩm OCOP
12:00 | 10/10/2025 OCOP
Chuyển đổi bao bì xanh để nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP
22:00 OCOP
Những nghệ nhân thổi hồn cho "Tinh hoa Thu Hà Nội"
21:59 Làng nghề, nghệ nhân
Người thầy Mo và hành trình giữ lửa văn hóa Mường
21:56 Tin tức
Gấp rút công tác chuẩn bị cho Festival bảo tồn và phát triển làng nghề quốc tế năm 2025
18:00 Tin tức
Vật Lại sau sáp nhập: Diện mạo mới từ sức bật nông thôn mới
17:17 Nông thôn mới
