Đăk Lăk: Nâng cao đời sống ngưới dân qua chương trình OCOP
Từ khi được công nhận sản phẩm OCOP, các sản phẩm này được quảng bá rộng rãi giúp người dân, HTX ổn định cuộc sống.
Bà H’Oanh Niê Kdăm, Giám đốc HTX Dịch vụ Nông nghiệp Công bằng Ea Kmat (huyện Krông Păc) cho biết, sản phẩm cà phê bột của đơn vị vừa được gắn OCOP 3 sao.
Theo bà Oanh, sau khi sản phẩm OCOP thì giá trị của sản phẩm sẽ được nâng cao rất nhiều. Trước đây, các thành viên có thu nhập đều chịu ảnh hưởng của giá cả thị trường. Hiện nay sản phẩm được công nhận OCOP thì thương hiệu được công nhận, giá cả sẽ tăng lên.
“Trước đây cà phê của HTX đạt chứng nhận FLO, giá đã cao hơn so với thị trường. Nhưng nay được công nhận OCOP 3 sao thì giá sẽ tiếp tục tăng lên như vậy giúp đời sống của các thành viên HTX sẽ nâng cao và ổn định”, bà H’Oanh nói.

Sản phẩm cà phê bột của HTX Dịch vụ Công bằng Ea Kmat được gắng OCOP hạng 3 sao đợt 1 năm 2021. Ảnh: Quang Yên.
Ông Phan Bá Thủy, Chủ tịch UBND xã Ea Ning, huyện Cư Kuin (Đăk Lăk) cho biết, địa phương đã đạt chuẩn NTM. Theo ông Thủy, sau khi sản phẩm được công nhận OCOP thì nông dân, HTX thụ hưởng những thành quả này dẫn đến đời sống được cải thiện. Các hộ gia đình liên kết với HTX có sản phẩm OCOP thì hàng hóa sẽ chất lượng hơn, bán với giá cao hơn.
“Khi sản phẩm được công nhận OCOP thì giá thành sản phẩm sẽ tăng gấp 3 lần, từ đó thu nhập của người dân được cải thiện. HTX tại địa phương khi chưa được công nhận sản phẩm OCOP thì không được quảng bá rộng rãi thương hiệu. Khi sản phẩm được công nhận OCOP thì sẽ được chính quyền địa phương hỗ trợ quảng bá như vậy được nhiều người biết đến hơn. Sản phẩm được khẳng định từ đó giá thành cũng như thương hiệu sẽ cao hơn bình thường”, ông Thủy chia sẻ.
Ông Nguyễn Huy Hoàng, Trưởng phòng NN-PTNN huyện Krông Păc cho biết, để nói sản phẩm OCOP mang lại kinh tế ngay lập tức cho người dân thì chưa. Nhưng về lâu dài, các sản phẩm OCOP sẽ mang lại thu nhập ổn định và bền vững cho người dân.
Theo ông Hoàng sản phẩm OCOP là sân chơi rất rộng mang tính chủ lực của từng địa phương. Huyện Krông Păc có 7 sản phẩm được tỉnh công nhận OCOP. Đây là sân chơi để giúp các HTX, người dân tạo được giá trị gia tăng.
“Các sản phẩm khi được công nhận OCOP sẽ được quảng bá đi xa hơn, cao hơn từ đó được nhiều người biết đến. Đây là tiền đề để giúp các sản phẩm của người dân tìm kiếm thị trường tiêu thụ nhiều hơn. Sản phẩm OCOP sẽ giúp người dân, HTX nâng cao thu nhập theo đúng định hướng của chương trình Mục tiêu Quốc gia về xây dựng NTM”, ông Hoàng thông tin.

Các sản phẩm OCOP sẽ được Đăk Lăk tạo điều kiện quảng bá sản phẩm. Ảnh: Quang Yên.
Để giúp các sản phẩm OCOP của Đăk Lăk được biết đến rộng rãi, Sở NN-PTNN tỉnh thường xuyên đưa các sản phẩm đi trưng bày, giới thiệu, kết nối với các thị trường trong và ngoài tỉnh. Từ đây, các đơn vị có sản phẩm OCOP cơ bản nắm bắt được cơ hội kết nối thị trường, hoàn thiện sản phẩm để tham gia vào hệ thống siêu thị BigC, Vinmart…
Sở NN-PTNN chủ động làm đầu mối, tổ chức liên kết các chủ thể với đại diện siêu thị, xây dựng các điểm bán hàng, giới thiệu sản phẩm OCOP.
Các sản phẩm OCOP bước đầu đã khơi dậy tiềm năng, thế mạnh về sản vật, vùng nguyên liệu, nguồn lao động tại địa phương. Các sản phẩm OCOP đã góp phần nâng cao thu nhập cho người dân ở khu vực nông thôn, phần nào giải quyết nhóm tiêu chí “kinh tế và tổ chức sản xuất” trong bộ tiêu chí xây dựng NTM.
Minh Quý
Tin liên quan
Tin mới hơn
Khai mạc Hội chợ sản phẩm làng nghề và nông sản thực phẩm an toàn thu hút hàng trăm gian hàng
23:00 | 25/12/2025 OCOP
Giải pháp đẩy mạnh an toàn thực phẩm, phát triển bền vững nông nghiệp theo chuỗi giá trị tại Hà Nội
14:00 | 25/12/2025 Làng nghề, nghệ nhân
Xây dựng sản phẩm OCOP để xuất khẩu và đạt chuẩn quốc tế
16:56 | 22/12/2025 OCOP
Khánh Hòa giới thiệu nhiều sản phẩm đặc trưng tại Festival OCOP Việt Nam 2025
16:55 | 22/12/2025 OCOP
“Rong sun Ninh Thuận”: Từ sinh kế ven biển đến Tài sản trí tuệ
12:35 | 22/12/2025 OCOP
Từ trái ổi giòn ngọt đến sản phẩm nông sản đạt chuẩn OCOP
12:34 | 22/12/2025 OCOP
Tin khác
Festival OCOP Việt Nam 2025: Việt Nam – Hội tụ và Lan tỏa
23:00 | 20/12/2025 OCOP
Trà sen Quảng An Hương Thủy: Sản phẩm OCOP mang đậm bản sắc văn hóa Hà Nội
14:00 | 20/12/2025 OCOP
Sơn La: Đòn bẩy chính sách – công nghệ đưa nông thôn mới và OCOP phát triển bền vững
17:00 | 19/12/2025 Nông thôn mới
HTX Đan Phượng với mô hình liên kết cho thuê đất và tư liệu sản xuất phát triển sản xuất tập trung
16:00 | 18/12/2025 OCOP
Tăng sức cạnh tranh từ chuỗi giá trị: Câu chuyện liên kết của chè Thu Đan và lụa Vạn Phúc
15:00 | 18/12/2025 OCOP
Festival OCOP Việt Nam 2025: Hội tụ và Lan tỏa
08:00 | 17/12/2025 OCOP
Mô hình lúa hữu cơ Đồng Phú – hướng đi bền vững tại xã Hoà Phú
17:00 | 13/12/2025 OCOP
Trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm OCOP – “hạ tầng mềm” mở đường cho kinh tế nông thôn Thủ đô
18:00 | 12/12/2025 OCOP
Măng tây Tuấn Tú ở Ninh Thuận nâng cao thương hiệu và chất lượng
09:28 | 11/12/2025 OCOP
Táo Ninh Thuận tỏa sáng tại Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2025
09:27 | 11/12/2025 OCOP
Ba lớp tập huấn thúc đẩy thương hiệu táo Ninh Thuận bền vững
09:27 | 11/12/2025 OCOP
Hà Nội tổ chức chuỗi triển lãm quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025
09:00 | 08/12/2025 OCOP
Trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm OCOP: Lời giải cho bài toán tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề
18:00 | 06/12/2025 OCOP
Hà Nội đẩy mạnh phát triển Trung tâm Thiết kế sáng tạo OCOP gắn với du lịch năm 2025
16:00 | 04/12/2025 OCOP
Khi du lịch làng nghề cần “điểm chạm sáng tạo” từ các Trung tâm thiết kế sáng tạo giới thiệu và quảng bá sản phẩm OCOP
20:00 | 01/12/2025 Làng nghề, nghệ nhân
Nông dân Lào Cai chung sức xây dựng nông thôn mới
15:08 Nông thôn mới
Hội Âm nhạc Hà Nội tổng kết công tác hoạt động năm 2025
12:03 Văn hóa - Xã hội
Hiệp hội Làng nghề Việt Nam kỷ niệm 20 năm thành lập và phong tặng các danh hiệu làng nghề, nghệ nhân
11:27 Làng nghề, nghệ nhân
TỔNG KẾT VIỆC 20 NĂM THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT 36-NQ/TW (2004)
11:07 Tin tức
Gia Lai: Ngành Nông nghiệp và Môi trường tư duy đột phá, chiều sâu và chất lượng
11:06 Nông thôn mới
