Hà Nội: 21°C Hà Nội
Đà Nẵng: 25°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 27°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 23°C Thừa Thiên Huế

Đặc sắc "Tuần lễ thương mại, du lịch và nông sản an toàn tỉnh Sơn La tại TP. Đà Nẵng năm 2022"

LNV - “Tuần lễ Thương mại, du lịch và nông sản an toàn tỉnh Sơn La tại thành phố Đà Nẵng năm 2022” diễn ra tại bờ Đông cầu Rồng từ ngày 15 đến 18/7 với sự tham gia của 12 đơn vị là doanh nghiệp, hợp tác xã. Với 24 gian hàng thương mại và du lịch đầy sắc màu vùng cao (bao gồm các sản phẩm OCOP, nông sản đạt tiêu chuẩn an toàn thực phẩm, VietGAP), các đơn vị lữ hành, các điểm đến du lịch.


Du khách và người dân đến tham quan, mua sắm tại Tuần lễ thương mại, du lịch…Gian hàng trái cây tỉnh Sơn La.


Dừng chân trước gian hàng trưng bày của HTX Cựu Chiến Binh Mộc Châu chúng tôi thấy đa dạng các hàng mặt hàng nông sản, nông sản chế biến với nhiều sắc màu của vùng cao. Trao đổi với chúng tôi, ông Trần Trọng Bình, Giám đốc HTX Cựu Chiến Binh Mộc Châu cho hay, với mục đích đẩy mạnh xúc tiến thương mại, du lịch, quảng bá, giới thiệu thương hiệu, sản phẩm nông sản, sản phẩm du lịch an toàn tỉnh Sơn La đến với cả nước, thông qua “Tuần lễ Thương mại, du lịch và nông sản an toàn tỉnh Sơn La tại thành phố Đà Nẵng năm 2022”, tỉnh Sơn La nói chung, HTX Cựu Chiến Binh Mộc Châu nói riêng mong muốn có nhiều hợp đồng được ký kết về thương mại, du lịch, chế biến, sơ chế, đóng gói tiêu thụ sản phẩm với các đối tác trong và ngoài nước. Lần này, HTX giới thiệu nhiều mặt hàng uy tín, chất lượng đến người tiêu dùng Đà Nẵng. Các sản phẩm đặc trưng của HTX, như: Cao ngựa bạch, mật ong rừng, hoa quả sấy, rượu mơ, sữa chua nếp cẩm…


Các sản phẩm từ cà phê của CTCP Phúc Sinh Sơn La.


Trong đó, sản phẩm chính của HTX là mật ong và phấn ong của HTX đã được Chi cục Quản lý nông lâm thủy sản Sơn La cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm và Trung tâm quản lý chất lượng Nông lâm thủy sản vùng 1 của Bộ NN&PTNT cấp giấy chứng nhận sản phẩm đạt tiêu chuẩn VietGAP. Mật ong và phấn hoa của HTX đã được người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh ưa chuộng, đánh giá cao. Hiện nay, HTX Cựu Chiến Binh Mộc Châu có gần 2.500 tổ ong đang cho khai thác mật, với sản lượng mật bình quân ước đạt 100 tấn/năm; phấn hoa 5 tấn/năm…Trung bình mỗi năm HTX sau khi trừ chi phí cũng thu được khoảng 4 tỷ đồng. HTX đã tạo việc làm thường xuyên cho 25 lao động, với mức thu nhập bình quân trên 7,5 triệu đồng/người/tháng.

Anh Nguyễn Duy Trinh (36 tuổi, trú tại quận Sơn Trà, Đà Nẵng) cho hay, đi tham quan, tìm hiểu, mua sắm các mặt hàng nông sản, thực phẩm chế biến tại “Tuần lễ Thương mại, du lịch và nông sản an toàn tỉnh Sơn La tại thành phố Đà Nẵng năm 2022” rất thú vị bởi đây là lần đầu tiên các ngành chức năng mang “không gian Sơn La” về giữa lòng Đà Nẵng một cách quy mô và ấn tượng. Hàng hóa nơi đây khá đặc sắc như: Miến dong đỏ, “xoài đại”, sữa chua nếp cẩm, rượu mơ, các loại mứt trái cây… Nhìn chung, hàng hóa Sơn La có mẫu mã đẹp, chất lượng cao nên thu hút nhiều người dân Đà Nẵng đến đây tham quan, mua sắm…


Giám đốc Trần Trọng Bình giới thiệu rượu mơ do HTX Cựu Chiến Binh Mộc Châu sản xuất.


Theo tìm hiểu của chúng tôi, với trên 400.000 ha đất nông nghiệp màu mỡ, tỉnh Sơn La là một trong những tỉnh đứng đầu cả nước về sản lượng và chất lượng nông sản. Hiện tỉnh Sơn La đã trở thành vựa trái cây lớn nhất miền Bắc với tổng diện tích cây ăn quả các loại trên 82.800 ha, sản lượng trên 450.000 tấn/năm. Sản phẩm trái cây của tỉnh Sơn La đa dạng, phong phú, như: Xoài, nhãn, mận, chuối, chanh leo, dâu tây, na, bơ, bưởi, hồng giò, mơ... Có 24 sản phẩm nông sản của tỉnh Sơn La được Cục Sở hữu trí tuệ cấp văn bằng bảo hộ; Xây dựng, duy trì và phát triển 235 chuỗi cung ứng thực phẩm nông sản, thủy sản an toàn. Có trên 240 mã số vùng trồng với diện tích trên 3.800 ha cây ăn quả phục vụ xuất khẩu; Hơn 5.000 ha cây trồng áp dụng quy trình sản xuất nông nghiệp tốt và các tiêu chuẩn tương đương…

Các sản phẩm nông sản của tỉnh Sơn La đã tham gia vào chuỗi cung ứng của các hệ thống phân phối lớn trong nước, như: Big C, Vinmart, Hapro Mart; tiêu thụ trên sàn giao dịch thương mại điện tử: Sendo, Voso, Postmart, Shopee. Đã có 17 sản phẩm nông sản tỉnh Sơn La xuất khẩu sang thị trường 21 nước, như: Mỹ, Úc, Anh, Pháp, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, UAE...Cùng với thương mại, Sơn La đang đẩy mạnh hoạt động xúc tiến đầu tư thu hút đầu tư, xúc tiến du lịch, cũng như xây dựng các điểm đến, các khu, điểm, sản phẩm du lịch đặc trưng của tỉnh. 6 tháng đầu năm 2022, tỉnh Sơn La đã đón hơn 1,5 triệu lượt khách du lịch, tổng doanh thu ước đạt 1.280 tỷ đồng.

Bài, ảnh: Tiên Sa

Tin liên quan

Tin mới hơn

Măng tây Tuấn Tú ở Ninh Thuận nâng cao thương hiệu và chất lượng

Măng tây Tuấn Tú ở Ninh Thuận nâng cao thương hiệu và chất lượng

OVN - Trung tâm Sở hữu trí tuệ và Nghiên cứu Phát triển đã phối hợp với Hợp tác xã Dịch vụ tổng hợp Tuấn Tú tổ chức tập huấn cho hộ sản xuất về sở hữu trí tuệ và quản lý nguồn gốc, giúp nâng cao nhận thức và phát triển thị trường cho măng tây.
Măng tây Tuấn Tú từ Ninh Thuận chinh phục thị trường Hà Nội

Măng tây Tuấn Tú từ Ninh Thuận chinh phục thị trường Hà Nội

OVN - Sản phẩm măng tây mang nhãn hiệu Tuấn Tú từ Ninh Thuận gây ấn tượng mạnh tại Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam vừa tổ chức ở Hà Nội, góp phần nâng cao thương hiệu nông sản Khánh Hòa trên thị trường quốc gia.
Táo Ninh Thuận tỏa sáng tại Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2025

Táo Ninh Thuận tỏa sáng tại Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2025

OVN - Gian hàng táo Ninh Thuận gây ấn tượng mạnh với du khách, kết hợp truyền thông đa kênh, giúp nâng cao hình ảnh và mở rộng thị trường cho sản phẩm.
Ba lớp tập huấn thúc đẩy thương hiệu táo Ninh Thuận bền vững

Ba lớp tập huấn thúc đẩy thương hiệu táo Ninh Thuận bền vững

OVN - Ba lớp tập huấn giúp người trồng táo nâng cao kiến thức sở hữu trí tuệ, quản lý chất lượng và xây dựng thị trường cho sản phẩm địa phương.
Đặng Xá khẳng định thương hiệu từ mô hình lúa an toàn

Đặng Xá khẳng định thương hiệu từ mô hình lúa an toàn

OVN - Trên vùng đất giàu truyền thống cách mạng Vĩnh Thủy, nơi những nhọc nhằn từng là phép thử bản lĩnh, nông thôn hôm nay đang chuyển mình mạnh mẽ. Từ những ruộng lúa mặn mòi phù sa đến những sản phẩm đặc trưng mang dấu ấn OCOP, Hợp tác xã (HTX) Dịch vụ nông nghiệp Đặng Xá (tỉnh Quảng Trị) đang tạo nên câu chuyện đổi mới đầy tự hào.
Kết nối giao thương đưa sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng vươn xa

Kết nối giao thương đưa sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng vươn xa

OVN - Chương trình kết nối giao thương và xúc tiến thương mại sản phẩm miền núi tại xã Tiên Phước (Đà Nẵng) quy tụ hơn 50 gian hàng đặc sản, sản phẩm OCOP và hàng thủ công đặc trưng, mở ra cơ hội quảng bá, tìm kiếm đối tác và thúc đẩy giá trị “hương rừng” vươn xa trên thị trường.

Tin khác

Từ câu chuyện sản phẩm đến hành trình giữ gìn tinh hoa quê hương

Từ câu chuyện sản phẩm đến hành trình giữ gìn tinh hoa quê hương

OVN - Những năm gần đây, chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tại Hà Tĩnh đã trở thành động lực quan trọng thúc đẩy kinh tế nông thôn. Không rầm rộ nhưng bền bỉ, OCOP Hà Tĩnh đang hình thành một hướng đi riêng: chú trọng chất lượng, gìn giữ bản sắc và nuôi dưỡng tinh thần khởi nghiệp của người dân trên chính mảnh đất quê mình.
Công nghệ giúp gia tăng giá trị sản phẩm OCOP

Công nghệ giúp gia tăng giá trị sản phẩm OCOP

OVN - Sau hơn 7 năm triển khai Chương trình OCOP, Bắc Ninh đang chuyển mạnh từ phát triển sản phẩm đơn lẻ sang xây dựng hệ sinh thái nông sản dược liệu ứng dụng công nghệ cao. Những mô hình tiên phong như Công ty TNHH Dược liệu FUJIKO hay các HTX chế biến thực phẩm đã chứng minh công nghệ là chìa khóa tạo giá trị gia tăng, mở rộng thị trường và thúc đẩy sinh kế bền vững cho người dân.
Từ nông sản đặc trưng đến sản phẩm OCOP ở Hà Long

Từ nông sản đặc trưng đến sản phẩm OCOP ở Hà Long

OVN - Với lợi thế về điều kiện tự nhiên, cùng sự đồng hành từ chính quyền và việc mạnh dạn đưa khoa học công nghệ vào sản xuất, xã Hà Long (Thanh Hóa) đang trở thành điểm sáng trong phát triển sản phẩm OCOP. Các mô hình sản xuất hàng hóa quy mô lớn được hình thành, liên kết nông dân bền chặt hơn, qua đó từng bước nâng cao giá trị kinh tế nông thôn theo hướng hiện đại và bền vững.
Lai Châu nâng tầm sản phẩm OCOP gắn với nông nghiệp sạch và phát triển bền vững

Lai Châu nâng tầm sản phẩm OCOP gắn với nông nghiệp sạch và phát triển bền vững

OVN - Thời gian gần đây, Lai Châu đẩy mạnh phát triển sản phẩm OCOP song hành với nông nghiệp sạch, tạo bước chuyển quan trọng trong khai thác tiềm năng nông thôn, nâng cao thu nhập cho người dân và xây dựng nền kinh tế nông nghiệp bền vững.
Bảo hộ thương hiệu măng tây xanh Tuấn Tú sản phẩm OCOP 3 sao

Bảo hộ thương hiệu măng tây xanh Tuấn Tú sản phẩm OCOP 3 sao

OVN - Măng tây là rau có hàm lượng dinh dưỡng cao, giúp ổn định huyết áp, chữa béo phì nên được giới ẩm thực gọi là rau vua. Xã Phước Dinh của tỉnh Khánh Hoà - thủ phủ của măng tây xanh hiện có khoảng 200 ha trồng măng tây xanh, cho thu nhập lên tới 500 triệu đồng/ha/năm, cao gấp 3 đến 4 lần so với cây rau màu khác.
Điểm du lịch cộng đồng nổi bật của người Mường đạt OCOP 4 sao

Điểm du lịch cộng đồng nổi bật của người Mường đạt OCOP 4 sao

OVN - Xóm Mỗ (xã Thung Nai, Phú Thọ) là điểm sáng du lịch cộng đồng với cảnh quan yên bình, nhà sàn truyền thống và đời sống văn hóa đậm bản sắc Mường. Nơi đây được công nhận đạt chuẩn OCOP 4 sao cấp tỉnh mở ra cơ hội mới cho hành trình phát triển du lịch bền vững nơi đây.
Nghệ An mở rộng thương mại cho nông sản theo hướng hiện đại

Nghệ An mở rộng thương mại cho nông sản theo hướng hiện đại

OVN - Thời gian qua, Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã trở thành động lực quan trọng thúc đẩy phát triển nông nghiệp – nông thôn ở Nghệ An. Với cách làm bài bản, đồng bộ và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, tỉnh đang khẳng định vị thế là một trong những địa phương dẫn đầu cả nước về số lượng và chất lượng sản phẩm OCOP.
Phát triển đa dạng sản phẩm OCOP từ sầu riêng

Phát triển đa dạng sản phẩm OCOP từ sầu riêng

OVN - Với lợi thế khí hậu và thổ nhưỡng đặc trưng, các xã Khánh Sơn, Đông Khánh Sơn và Tây Khánh Sơn (tỉnh Khánh Hòa) đang khai thác hiệu quả cây sầu riêng, không chỉ nâng cao thu nhập mà còn hình thành hệ sinh thái sản phẩm OCOP ngày càng phong phú, góp
Lan tỏa giá trị đặc sản biển qua chuỗi sản phẩm OCOP

Lan tỏa giá trị đặc sản biển qua chuỗi sản phẩm OCOP

OVN - Việc hình thành chuỗi liên kết khai thác – chế biến – tiêu thụ gắn với tiêu chuẩn hóa sản phẩm không chỉ giúp ngư dân tăng thu nhập mà còn gìn giữ văn hóa làng nghề, quảng bá hình ảnh vùng biển Việt Nam năng động, phát triển bền vững.
Thanh Hóa có 42 sản phẩm của nghề, làng nghề đạt chuẩn OCOP

Thanh Hóa có 42 sản phẩm của nghề, làng nghề đạt chuẩn OCOP

OVN - Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tiếp tục ghi dấu tại Thanh Hóa khi toàn tỉnh hiện có 42 sản phẩm của các nghề và làng nghề được công nhận đạt hạng từ 3 sao trở lên.
OCOP là động lực thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển bền vững

OCOP là động lực thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển bền vững

OVN - Sau hơn 7 năm triển khai, Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã trở thành điểm sáng trong phát triển kinh tế nông thôn, với gần 17.400 sản phẩm được công nhận trên toàn quốc tính đến tháng 9 năm nay, góp phần nâng cao thu nhập và thay đổi tư duy sản xuất của người dân.
Rau má Thọ Long mở lối đi mới cho nông sản xứ Thanh

Rau má Thọ Long mở lối đi mới cho nông sản xứ Thanh

OVN - Giữa đồng đất xã Thọ Long (Thanh Hóa), câu chuyện về ông Lê Viết Ngọc và hành trình “đánh thức” rau má bản địa đã mở ra một lối đi mới cho nông sản quê hương, đưa loài cây mọc hoang trở thành sản phẩm OCOP được thị trường đón nhận.
Kết nối giao thương Lâm Đồng – TP Huế: Mở rộng thị trường, lan tỏa giá trị OCOP

Kết nối giao thương Lâm Đồng – TP Huế: Mở rộng thị trường, lan tỏa giá trị OCOP

OVN - Sự kết nối giao thương giữa tỉnh Lâm Đồng và TP Huế không chỉ quảng bá giá trị sản phẩm OCOP đặc trưng mà còn mở ra cơ hội liên kết, tiêu thụ nông sản giữa hai vùng kinh tế quan trọng của miền Trung và Tây Nguyên.
Xúc tiến thương mại DNS Chapter Hải Dương: Kết nối doanh nghiệp và phát triển sản phẩm

Xúc tiến thương mại DNS Chapter Hải Dương: Kết nối doanh nghiệp và phát triển sản phẩm

LNV - Ngày 25/10/2025 tại Hải Phòng, DNS Chapter Hải Dương thuộc Hiệp hội OCOP & doanh nhân DNS đã long trọng tổ chức Hội nghị Xúc tiến thương mại cho các hội viên. Sự kiện nhằm kết nối doanh nghiệp, thúc đẩy hợp tác, quảng bá sản phẩm Việt chất lượng cao và tạo môi trường giao thương bền vững giữa các hội viên trong và ngoài tỉnh.
Măng tây xanh Tuấn Tú - sản phẩm OCOP 3 sao được bảo hộ thương hiệu

Măng tây xanh Tuấn Tú - sản phẩm OCOP 3 sao được bảo hộ thương hiệu

LNV - Măng tây là rau có hàm lượng dinh dưỡng cao, giúp ổn định huyết áp, chữa béo phì nên được giới ẩm thực gọi là rau vua. Xã Phước Dinh của tỉnh Khánh Hoà - thủ phủ của măng tâyu xanh hiện có khoảng 200 ha trồng măng tây xanh, cho thu nhập lên tới 500 triệu đồng/ha/năm, cao gấp 3 đến 4 lần so với cây rau màu khác.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Măng tây Tuấn Tú ở Ninh Thuận nâng cao thương hiệu và chất lượng

Măng tây Tuấn Tú ở Ninh Thuận nâng cao thương hiệu và chất lượng

OVN - Trung tâm Sở hữu trí tuệ và Nghiên cứu Phát triển đã phối hợp với Hợp tác xã Dịch vụ tổng hợp Tuấn Tú tổ chức tập huấn cho hộ sản xuất về sở hữu trí tuệ và quản lý nguồn gốc, giúp nâng cao nhận thức và phát triển thị trường cho măng tây.
Măng tây Tuấn Tú từ Ninh Thuận chinh phục thị trường Hà Nội

Măng tây Tuấn Tú từ Ninh Thuận chinh phục thị trường Hà Nội

OVN - Sản phẩm măng tây mang nhãn hiệu Tuấn Tú từ Ninh Thuận gây ấn tượng mạnh tại Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam vừa tổ chức ở Hà Nội, góp phần nâng cao thương hiệu nông sản Khánh Hòa trên thị trường quốc gia.
Táo Ninh Thuận tỏa sáng tại Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2025

Táo Ninh Thuận tỏa sáng tại Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2025

OVN - Gian hàng táo Ninh Thuận gây ấn tượng mạnh với du khách, kết hợp truyền thông đa kênh, giúp nâng cao hình ảnh và mở rộng thị trường cho sản phẩm.
Đông Kinh tạo động lực tăng trưởng từ tiểu thủ công nghiệp và dịch vụ

Đông Kinh tạo động lực tăng trưởng từ tiểu thủ công nghiệp và dịch vụ

LNV - Nhờ khai thác hiệu quả tiềm năng sẵn có và triển khai đồng bộ các giải pháp, xã Đông Kinh (Hà Tĩnh) đang đẩy mạnh phát triển tiểu thủ công nghiệp, thương mại và dịch vụ, tạo động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế địa phương.
Ba lớp tập huấn thúc đẩy thương hiệu táo Ninh Thuận bền vững

Ba lớp tập huấn thúc đẩy thương hiệu táo Ninh Thuận bền vững

OVN - Ba lớp tập huấn giúp người trồng táo nâng cao kiến thức sở hữu trí tuệ, quản lý chất lượng và xây dựng thị trường cho sản phẩm địa phương.
Giao diện di động