Hà Nội: 19°C Hà Nội
Đà Nẵng: 20°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 26°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 19°C Thừa Thiên Huế

Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP ra biển lớn

LNV - Đại diện ngành Du lịch Đà Nẵng đã và đang thực hiện đợt khảo sát, đánh giá nghiêm ngặt để chọn các sản phẩm OCOP tiêu biểu nhất, mời tham dự tại sự kiện Diễn đàn phát triển đường bay Châu Á (Routes Asia 2022), diễn ra tại Đà Nẵng từ ngày 4 đến 9/6/2022.


Khai mạc chương trình sản phẩm đặc trưng - sản phẩm OCOP, Đà Nẵng 2022


Trong chuỗi các sự kiện chào mừng 47 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước ; Ngày Quốc tế Lao động 1/5; chương trình sản phẩm đặc trưng - sản phẩm OCOP, Đà Nẵng 2022 đã chính thức khai mạc vào tối 29/4/2022, tại Công viên bờ Đông cầu Rồng, quận Sơn Trà.

Chương trình do Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng chủ trì; Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại thành phố Đà Nẵng trực tiếp thực hiện nhằm thiết thực hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm đặc trưng, sản phẩm lưu niệm và sản phẩm chủ lực của thành phố.

Chương trình cũng nỗ lực nối lại chuỗi cung ứng, khôi phục thị trường và mở ra các liên kết mới cho đầu vào, đầu ra cho sản phẩm OCOP.


Doanh nghiệp OCOP hội lớn để tiếp cận người tiêu dùng.


”Chương trình sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng- Đà Nẵng 2022 góp phần hiện thực kế hoạch và chuỗi hành động của chủ đề năm 2022, là năm ”Đà Nẵng thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh và phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội”.

Gắn với chương trình vẫn là tinh thần triển khai hiệu quả hơn nữa cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Trong đó chú trọng đẩy mạnh xúc tiến thương mại trên địa bàn thành phố, kích cầu tiêu dùng nội địa, thúc đẩy phát triển thị trường trong nước.


Một gian hàng sản phẩm thảo mộc (dự án này đã giành giải Nhất, cuộc thi khởi nghiệp do Hội liên hiệp Phụ nữ thành phố Đà Nẵng tổ chức) thu hút sự quan tâm của truyền thông.


Trong bối cảnh vừa trải qua 2 năm dịch bệnh, hoạt động này đáp ứng yêu cầu quảng bá sản phẩm, dịch vụ đến với người dân thành phố và khách du lịch; hỗ trợ cho khâu bán hàng, kết nối tiêu thụ sản phẩm. Sự kiện cũng góp phần làm đa dạng các hoạt động của Đà Nẵng, phục vụ người dân và du khách trong dịp nghỉ lễ 30 tháng 4, 1 tháng 5”– ông Lê Thanh Hạ Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại thành phố Đà Nẵng, chia sẻ

Tại chương trình, có 40 gian hàng giới thiệu các sản phẩm OCOP, sản phẩm thương mại đặc trưng, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm lưu niệm phục vụ du lịch và sản phẩm là đặc sản của Đà Nẵng (đã được công nhận là sản phẩm OCOP). Trong đó, 17 sản phẩm đạt 4 sao và 23 sản phẩm đạt 3 sao của 36 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh Đặc biệt, tham gia chương trình còn có 5 gian hàng sản phẩm OCOP tiêu biểu của 23 doanh nghiệp tỉnh Quảng Nam.

Đây là lần đầu tiên, một “phiên chợ OCOP” được tổ chức với sự chọn lọc cao về thương hiệu - chất lượng sản phẩm, nhưng khá đa dạng về ngành hàng (thực phẩm, các loại dược phẩm và mỹ phẩm có nguồn thiên nhiên, đồ gỗ mỹ nghệ, nông sản sạch, …).

Nhiều doanh nghiệp cho hay, sản phẩm của họ đã có mặt trên thị trường hơn 3 năm, bước đầu đã có thương hiệu và bạn hàng ổn định. Tuy nhiên, 2 năm (2020-2021), dịch bệnh đã ảnh hưởng xấu đến sức phát triển của doanh nghiệp, ảnh hưởng đến việc làm và cuộc sống người lao động.

“Do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, kéo dài suốt 2 năm, Hợp tác xã chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn, mới dần dần hồi phục trong thời gian gần đây. Ngoài hoạt động lần này, chúng tôi cũng như các đơn vị có sản phẩm OCOP đều rất mong các sở, ngành quan tâm tạo thêm điều kiện để doanh nghiệp và sản phẩm của doanh nghiệp có nhiều cơ hội kết nối cung - cầu nhiều hơn, mở rộng thị trường tiêu thụ, ổn định việc làm và đời sống người lao động, đồng thời, có vốn để tái đầu tư, nâng chất lượng, cũng như có sản phẩm mới, tham gia vào kênh phân phối hàng Việt, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng”
- ông Bảo Nguyên, Phó Giám đốc Hợp tác xã Công nghệ cao Mặt trời Việt (quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng) bày tỏ.

Qua khảo sát, tìm hiểu, nhiều chủ doanh nghiệp có mặt tại chương trình đều cho biết, cùng với kênh tiếp xúc trực tiếp, kênh quảng bá, giới thiệu và cung ứng online vẫn được duy trì đều đặn. Một số doanh nghiệp còn xây dựng và phát triển website tương tác khách hàng với ngôn ngữ Việt – Anh – Hàn.

Đại diện ngành Du lịch Đà Nẵng đã có mặt tại chương trình và cho biết đang thực hiện đợt khảo sát, đánh giá nghiêm ngặt để chọn các sản phẩm OCOP tiêu biểu nhất, mời tham dự tại sự kiện Diễn đàn phát triển đường bay Châu Á (Routes Asia 2022), diễn ra tại Đà Nẵng từ ngày 4 đến 9/6/2022.

Routes Asia 2022 – trở thành sự kiện quốc tế có quy lớn đầu tiên trong năm 2022 tại Đà Nẵng – với sự tham gia của hơn 500 đại biểu đến từ các hãng hàng không khu vực châu Á, châu Âu, Trung Đông và Bắc Mỹ; các sân bay và đơn vị khai thác sân bay; các đơn vị cung ứng dịch vụ hàng không cùng các lữ hành quốc tế đến từ khu vực châu Á và các nước trên thế giới.

Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng kỳ vọng sau hai năm chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch COVID-19, Routes Asia 2022 sẽ là cơ hội lớn để quảng bá, giới thiệu hình ảnh, tiềm năng phát triển của Đà Nẵng; tạo tiền đề kết nối trở lại với đường bay quốc tế, khôi phục việc trao đổi khách giữa các sân bay đã có chuyến bay trực tiếp đến sân bay quốc té Đà Nẵng. Đặc biệt, sự kiện góp phần làm tăng tần suất trao đổi hàng hóa dịch vụ giữa Đà Nẵng với các thành phố đối tác châu Á. Về lâu dài, Routes Asia 2022 sẽ tác động, thúc đẩy đầu tư vào lĩnh vực hạ tầng hàng không – du lịch.

Viễn Hoài

Tin liên quan

Tin mới hơn

Điểm du lịch cộng đồng nổi bật của người Mường đạt OCOP 4 sao

Điểm du lịch cộng đồng nổi bật của người Mường đạt OCOP 4 sao

OVN - Xóm Mỗ (xã Thung Nai, Phú Thọ) là điểm sáng du lịch cộng đồng với cảnh quan yên bình, nhà sàn truyền thống và đời sống văn hóa đậm bản sắc Mường. Nơi đây được công nhận đạt chuẩn OCOP 4 sao cấp tỉnh mở ra cơ hội mới cho hành trình phát triển du lịch bền vững nơi đây.
Nghệ An mở rộng thương mại cho nông sản theo hướng hiện đại

Nghệ An mở rộng thương mại cho nông sản theo hướng hiện đại

OVN - Thời gian qua, Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã trở thành động lực quan trọng thúc đẩy phát triển nông nghiệp – nông thôn ở Nghệ An. Với cách làm bài bản, đồng bộ và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, tỉnh đang khẳng định vị thế là một trong những địa phương dẫn đầu cả nước về số lượng và chất lượng sản phẩm OCOP.
Phát triển đa dạng sản phẩm OCOP từ sầu riêng

Phát triển đa dạng sản phẩm OCOP từ sầu riêng

OVN - Với lợi thế khí hậu và thổ nhưỡng đặc trưng, các xã Khánh Sơn, Đông Khánh Sơn và Tây Khánh Sơn (tỉnh Khánh Hòa) đang khai thác hiệu quả cây sầu riêng, không chỉ nâng cao thu nhập mà còn hình thành hệ sinh thái sản phẩm OCOP ngày càng phong phú, góp
Lan tỏa giá trị đặc sản biển qua chuỗi sản phẩm OCOP

Lan tỏa giá trị đặc sản biển qua chuỗi sản phẩm OCOP

OVN - Việc hình thành chuỗi liên kết khai thác – chế biến – tiêu thụ gắn với tiêu chuẩn hóa sản phẩm không chỉ giúp ngư dân tăng thu nhập mà còn gìn giữ văn hóa làng nghề, quảng bá hình ảnh vùng biển Việt Nam năng động, phát triển bền vững.
Thanh Hóa có 42 sản phẩm của nghề, làng nghề đạt chuẩn OCOP

Thanh Hóa có 42 sản phẩm của nghề, làng nghề đạt chuẩn OCOP

OVN - Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tiếp tục ghi dấu tại Thanh Hóa khi toàn tỉnh hiện có 42 sản phẩm của các nghề và làng nghề được công nhận đạt hạng từ 3 sao trở lên.
OCOP là động lực thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển bền vững

OCOP là động lực thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển bền vững

OVN - Sau hơn 7 năm triển khai, Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã trở thành điểm sáng trong phát triển kinh tế nông thôn, với gần 17.400 sản phẩm được công nhận trên toàn quốc tính đến tháng 9 năm nay, góp phần nâng cao thu nhập và thay đổi tư duy sản xuất của người dân.

Tin khác

Rau má Thọ Long mở lối đi mới cho nông sản xứ Thanh

Rau má Thọ Long mở lối đi mới cho nông sản xứ Thanh

OVN - Giữa đồng đất xã Thọ Long (Thanh Hóa), câu chuyện về ông Lê Viết Ngọc và hành trình “đánh thức” rau má bản địa đã mở ra một lối đi mới cho nông sản quê hương, đưa loài cây mọc hoang trở thành sản phẩm OCOP được thị trường đón nhận.
Kết nối giao thương Lâm Đồng – TP Huế: Mở rộng thị trường, lan tỏa giá trị OCOP

Kết nối giao thương Lâm Đồng – TP Huế: Mở rộng thị trường, lan tỏa giá trị OCOP

OVN - Sự kết nối giao thương giữa tỉnh Lâm Đồng và TP Huế không chỉ quảng bá giá trị sản phẩm OCOP đặc trưng mà còn mở ra cơ hội liên kết, tiêu thụ nông sản giữa hai vùng kinh tế quan trọng của miền Trung và Tây Nguyên.
Xúc tiến thương mại DNS Chapter Hải Dương: Kết nối doanh nghiệp và phát triển sản phẩm

Xúc tiến thương mại DNS Chapter Hải Dương: Kết nối doanh nghiệp và phát triển sản phẩm

LNV - Ngày 25/10/2025 tại Hải Phòng, DNS Chapter Hải Dương thuộc Hiệp hội OCOP & doanh nhân DNS đã long trọng tổ chức Hội nghị Xúc tiến thương mại cho các hội viên. Sự kiện nhằm kết nối doanh nghiệp, thúc đẩy hợp tác, quảng bá sản phẩm Việt chất lượng cao và tạo môi trường giao thương bền vững giữa các hội viên trong và ngoài tỉnh.
Măng tây xanh Tuấn Tú - sản phẩm OCOP 3 sao được bảo hộ thương hiệu

Măng tây xanh Tuấn Tú - sản phẩm OCOP 3 sao được bảo hộ thương hiệu

LNV - Măng tây là rau có hàm lượng dinh dưỡng cao, giúp ổn định huyết áp, chữa béo phì nên được giới ẩm thực gọi là rau vua. Xã Phước Dinh của tỉnh Khánh Hoà - thủ phủ của măng tâyu xanh hiện có khoảng 200 ha trồng măng tây xanh, cho thu nhập lên tới 500 triệu đồng/ha/năm, cao gấp 3 đến 4 lần so với cây rau màu khác.
Quảng Trị đưa sản phẩm OCOP vươn xa

Quảng Trị đưa sản phẩm OCOP vươn xa

OVN - Với hơn 370 sản phẩm OCOP được công nhận, trong đó có 3 sản phẩm 5 sao, Quảng Trị đang trở thành điểm sáng của khu vực Bắc Trung Bộ trong việc phát triển sản phẩm đặc trưng gắn với xây dựng nông thôn mới.
Quảng Bị: Nâng tầm giá trị sản phẩm địa phương qua chương trình OCOP

Quảng Bị: Nâng tầm giá trị sản phẩm địa phương qua chương trình OCOP

OVN - Theo UBND xã Quảng Bị (Hà Nội), đến nay toàn xã đã có 14 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, được xếp hạng từ 3 đến 4 sao, phản ánh rõ nỗ lực của địa phương trong việc phát huy tiềm năng nông nghiệp, thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn bền vững.
Nghệ An phát huy sức mạnh nội lực từ chương trình OCOP

Nghệ An phát huy sức mạnh nội lực từ chương trình OCOP

OVN - Nghệ An là vùng đất giàu tiềm năng nông nghiệp, nơi mỗi vùng quê đều có những sản vật đặc trưng. Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) được triển khai những năm qua đã góp phần đánh thức tiềm năng ấy, nâng cao thu nhập cho người dân, đồng thời thúc đẩy xây dựng nông thôn mới gắn với phát triển bền vững.
Gia Lai ban hành Quy chế hoạt động của Hội đồng và Tổ tư vấn đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP

Gia Lai ban hành Quy chế hoạt động của Hội đồng và Tổ tư vấn đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP

LNV - UBND tỉnh Gia Lai vừa ban hành Quyết định số 2405 về Quy chế hoạt động của Hội đồng và Tổ tư vấn Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Gia Lai.
Chuyển đổi bao bì xanh để nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP

Chuyển đổi bao bì xanh để nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP

OVN - Điện Biên đang triển khai chương trình chuyển đổi bao bì thân thiện môi trường cho các sản phẩm OCOP, thay thế chai nhựa bằng chai sành, thủy tinh hoặc vật liệu dễ tái chế. Đây là bước đi thiết thực nhằm giảm rác thải nhựa, nâng cao giá trị sản phẩm
Gìn giữ hương vị truyền thống lan tỏa đặc sản Xứ Lạng

Gìn giữ hương vị truyền thống lan tỏa đặc sản Xứ Lạng

LNV - Với mong muốn đưa ẩm thực quê hương đến với khách hàng ở mọi miền đất nước, HTX Mai Sao Lạng Sơn, thôn Mạn Đường, xã Nhân Lý (Lạng Sơn) đã mạnh dạn đầu tư máy móc, xây dựng thương hiệu, chế biến các sản phẩm đặc sản như khau nhục, lạp sườn, măng ớt và tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
Đưa hương vị núi rừng xứ Thanh ra thị trường

Đưa hương vị núi rừng xứ Thanh ra thị trường

LNV - Từ những món quà quê giản dị, người dân vùng cao Thanh Hóa đã biến đặc sản bản địa thành sản phẩm hàng hóa có thương hiệu, góp phần nâng cao thu nhập, giữ gìn bản sắc và khẳng định vị thế sản phẩm OCOP trên thị trường.
Khi bản sắc Tây Nguyên trở thành thương hiệu OCOP

Khi bản sắc Tây Nguyên trở thành thương hiệu OCOP

OVN - Đồng bào Bahnar, Jrai ở Tây Gia Lai đã biến những sản vật của núi rừng thành hàng hóa đặc trưng. Mỗi sản phẩm không chỉ mang giá trị kinh tế, mà còn kể câu chuyện văn hóa của đại ngàn nơi bản sắc truyền thống được gìn giữ và lan tỏa qua từng hũ muối, ché rượu hay tấm khăn dệt tay.
Chả cá thát lát Huệ Dương: sản phẩm tiềm năng OCOP 4 sao của Hà Nội

Chả cá thát lát Huệ Dương: sản phẩm tiềm năng OCOP 4 sao của Hà Nội

OVN - Từ một món đặc sản miền sông nước Hậu Giang, chả cá thát lát Huệ Dương đã định vị mình giữa thị trường Thủ đô bằng chất lượng nghiêm ngặt, hương vị riêng và câu chuyện khởi nghiệp bền bỉ. Đạt OCOP 3 sao và được đánh giá tiềm năng lên 4 sao, sản phẩm đang cho thấy cách một thương hiệu địa phương có thể chinh phục người tiêu dùng thông qua tiêu chuẩn, minh bạch và sự khác biệt.
Hà Tĩnh hướng tới sản phẩm chất lượng, truy xuất được nguồn gốc

Hà Tĩnh hướng tới sản phẩm chất lượng, truy xuất được nguồn gốc

LNV - Sáng 27/10, Văn phòng Điều phối Nông thôn mới tỉnh Hà Tĩnh tổ chức hội nghị tập huấn về quy trình đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP; đăng ký bảo hộ và phát triển tài sản trí tuệ; nâng cao chất lượng, an toàn thực phẩm gắn với truy xuất nguồn gốc. Hoạt động nhằm giúp đội ngũ cán bộ cơ sở và các chủ thể sản xuất nắm vững quy định mới, chuẩn hóa quy trình, nâng cao giá trị thương hiệu sản phẩm OCOP trên thị trường.
TP. HCM: Tâm huyết nâng tầm gỗ Việt thành sản phẩm OCOP xuất khẩu

TP. HCM: Tâm huyết nâng tầm gỗ Việt thành sản phẩm OCOP xuất khẩu

OVN - Bắt đầu từ xưởng mộc có tiếng những năm 1980 tại Thuận An, tỉnh Bình Dương (nay là TP. HCM), ông Nguyễn Nhật Chương đã kế thừa, phát triển nghề truyền thống gia đình, gây dựng nên thương hiệu gỗ gia dụng và dụng cụ nhà bếp “KingWood”. Thay vì giữ lối sản xuất nhỏ lẻ với năng suất hạn chế, ông Chương đã mạnh dạn thực hiện bước đi chiến lược: Hợp lực liên kết cùng các cơ sở sản xuất địa phương.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Sơn Đồng mở rộng hợp tác quốc tế trong hành trình giữ gìn nghề truyền thống

Sơn Đồng mở rộng hợp tác quốc tế trong hành trình giữ gìn nghề truyền thống

Sơn Đồng mở rộng hợp tác quốc tế trong hành trình giữ gìn nghề truyền thống
Thanh Oai – Điểm hẹn quảng bá thương hiệu OCOP và làng nghề Thủ đô

Thanh Oai – Điểm hẹn quảng bá thương hiệu OCOP và làng nghề Thủ đô

LNV - Tối 20/11, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND xã Thanh Oai tổ chức khai mạc Triển lãm quảng bá, giao thương kết nối sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ, làng nghề phục vụ du lịch và Phiên chợ Việt năm 2025 tại xã Thanh Oai.
TP.HCM công bố chương trình kết nối cung cầu lớn nhất từ trước đến nay

TP.HCM công bố chương trình kết nối cung cầu lớn nhất từ trước đến nay

OVN - Ngày 18/11, Sở Công Thương TP. HCM đã công bố chi tiết về Chương trình Kết nối cung cầu giữa TP và các tỉnh, thành năm 2025. Đây là sự kiện trọng điểm,
Chuyên Mỹ: Vùng đất của những bàn tay giữ lửa nghề truyền thống

Chuyên Mỹ: Vùng đất của những bàn tay giữ lửa nghề truyền thống

LNV - Sau sáp nhập, xã Chuyên Mỹ mới nổi lên như trung tâm nghề thủ công phía Nam Hà Nội, nơi hội tụ nhiều làng nghề lâu đời như khảm trai – sơn mài, da giày, mộc mỹ nghệ, may mặc. Với nền tảng văn hóa đặc sắc và tinh thần sáng tạo bền bỉ, Chuyên Mỹ đang
Gia Lai không để người dân đói rét và tình người ánh lên như những tia nắng trong mưa lũ

Gia Lai không để người dân đói rét và tình người ánh lên như những tia nắng trong mưa lũ

LNV - 3 người chết, hơn 19.200 căn nhà bị ngập sâu trong mưa lũ, tổng thiệt hại ước tính ban đầu hơn 1.000 tỷ đồng. UBND tỉnh Gia Lai đã có Tờ trình đề nghị Bộ Tài chính và Bộ Nông nghiệp và Môi trường xem xét, báo cáo Thủ tướng Chính phủ xuất cấp 2.000 t
Giao diện di động