Đà Nẵng: Kết nối cung - cầu cho sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu
Chương trình được tổ chức với hình thức trực tiếp tại Đà Nẵng và trực tuyến tại điểm cầu các tỉnh, thành phố như Kon Tum, Đắk Lắk, Cần Thơ, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Đà Lạt…
Hoạt động này nhằm tạo cơ hội để các đơn vị sản xuất, nhà phân phối của Đà Nẵng và các tỉnh, thành phố gặp gỡ, kết nối, mở rộng thị trường tiêu thụ, tìm kiếm giải pháp thông tin, quảng bá hình ảnh thương hiệu, tiếp thị sản phẩm. Đồng thời, tiếp cận các đơn vị giải pháp thương mại điện tử hỗ trợ cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất có sản phẩm OCOP (chương trình mỗi xã một sản phẩm), sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và sản phẩm thương mại đặc trưng của Đà Nẵng và các tỉnh, thành phố khác.

Đà Nẵng: Kết nối cung - cầu cho sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu (Ảnh: ST)
Ông Nguyễn Hữu Hạnh, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Đà Nẵng, cho biết, chương trình là hoạt động thực hiện chủ trương phục hồi và phát triển kinh tế xã hội trong điều kiện thích ứng an toàn, linh hoạt với Covid-19, nhằm tạo cơ hội để các đơn vị sản xuất, nhà phân phối của TP. Đà Nẵng và các tỉnh, thành trong nước gặp gỡ, kết nối, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm. Đồng thời được tiếp cận các đơn vị giải pháp thương mại điện tử hỗ trợ cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất có sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và sản phẩm thương mại đặc trưng của TP. Đà Nẵng và các tỉnh, thành trong nước.
Tại hội nghị, các đơn vị sản xuất Đà Nẵng trao đổi với các nhà phân phối thông qua hai hình thức trực tiếp đối với nhà phân phối ở Đà Nẵng và hình thức trực tuyến đối với các nhà phân phối tỉnh, thành khác.
Ông Bùi Dũng, Giám đốc hợp tác xã (HTX) rau an toàn Túy Loan mong muốn được kết nối với những đơn vị tiêu thụ uy tín, tạo ra kênh phân phối cho khách hàng tiêu dùng ngày càng đa dạng, hướng đến loại sản phẩm chất lượng, an toàn. “HTX ngày càng nâng cao chất lượng sản xuất và sản phẩm, dịch vụ nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, đồng thời khẳng định giá trị sản phẩm OCOP của HTX”, ông Dũng nói
Để bảo đảm công tác phòng chống dịch, Ban tổ chức đã có yêu cầu các đại biểu, khách mời đến dự hội nghị trực tiếp phải tuân thủ 5K, tối thiểu đã tiêm 1 mũi vacxin, kiểm tra thân nhiệt.
Trong khuôn khổ của chương trình, Đà Nẵng trao chứng nhận 8 sản phẩm OCOP đợt 1 năm 2021 cho các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp. Trong đó, có 4 sản phẩm được công nhận 4 sao gồm: chả mực và cá đét khô (Công ty TNHH Bắc Đẩu, phường Thọ Quang, quận Sơn Trà); đông trùng hạ thảo khô - sấy thăng hoa Dr. Trung (Công ty TNHH Công nghệ sinh học Vinseed, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ); bánh dừa nướng đậu phộng (Cơ sở sản xuất bánh ngọt Mỹ Phương, phường Hòa An, quận Cẩm Lệ).
Các sản phẩm được công nhận 3 sao gồm: chả bò Phước Hà (hộ kinh doanh sản xuất Phước Hà, phường Hòa Khê, quận Thanh Khê); chả heo (hộ kinh doanh Võ Thị Huynh, phường Mân Thái, quận Sơn Trà); trà gừng Tâm Nguyên (hộ kinh doanh cơ sở Tâm Nguyên, phường Hòa Quý, quận Ngũ Hành Sơn); cá bò rim Thành Trung (hộ kinh doanh cá rim, mực rim Thành Trung, phường Hòa Quý).
Tại chương trình, các doanh nghiệp sản xuất, nhà phân phối cũng trao đổi, chia sẻ về nhu cầu kết nối sản phẩm đối với các cửa hàng, siêu thị, đơn vị sản xuất ở Đà Nẵng và các tỉnh, thành phố trong nước. Ngoài ra, các đại biểu còn được tham quan, đánh giá sản phẩm và kết nối với các nhà phân phối và doanh nghiệp sản xuất.
Minh Lý
Tin liên quan
Tin mới hơn
Điểm du lịch cộng đồng nổi bật của người Mường đạt OCOP 4 sao
16:32 | 18/11/2025 Tin tức
Nghệ An mở rộng thương mại cho nông sản theo hướng hiện đại
16:30 | 18/11/2025 Tin tức
Phát triển đa dạng sản phẩm OCOP từ sầu riêng
10:12 | 16/11/2025 OCOP
Lan tỏa giá trị đặc sản biển qua chuỗi sản phẩm OCOP
10:11 | 16/11/2025 Tin tức
Thanh Hóa có 42 sản phẩm của nghề, làng nghề đạt chuẩn OCOP
08:08 | 15/11/2025 Tin tức
OCOP là động lực thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển bền vững
18:56 | 12/11/2025 OCOP
Tin khác
Rau má Thọ Long mở lối đi mới cho nông sản xứ Thanh
10:19 | 12/11/2025 Tin tức
Kết nối giao thương Lâm Đồng – TP Huế: Mở rộng thị trường, lan tỏa giá trị OCOP
09:28 | 10/11/2025 Tin tức
Xúc tiến thương mại DNS Chapter Hải Dương: Kết nối doanh nghiệp và phát triển sản phẩm
10:10 | 08/11/2025 Tin tức
Măng tây xanh Tuấn Tú - sản phẩm OCOP 3 sao được bảo hộ thương hiệu
19:50 | 07/11/2025 Tin tức
Quảng Trị đưa sản phẩm OCOP vươn xa
10:01 | 03/11/2025 OCOP
Quảng Bị: Nâng tầm giá trị sản phẩm địa phương qua chương trình OCOP
10:00 | 03/11/2025 OCOP
Nghệ An phát huy sức mạnh nội lực từ chương trình OCOP
09:59 | 03/11/2025 OCOP
Gia Lai ban hành Quy chế hoạt động của Hội đồng và Tổ tư vấn đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP
09:58 | 03/11/2025 OCOP
Chuyển đổi bao bì xanh để nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP
22:00 | 31/10/2025 OCOP
Gìn giữ hương vị truyền thống lan tỏa đặc sản Xứ Lạng
08:07 | 31/10/2025 OCOP
Đưa hương vị núi rừng xứ Thanh ra thị trường
08:06 | 31/10/2025 OCOP
Khi bản sắc Tây Nguyên trở thành thương hiệu OCOP
07:33 | 30/10/2025 OCOP
Chả cá thát lát Huệ Dương: sản phẩm tiềm năng OCOP 4 sao của Hà Nội
06:57 | 29/10/2025 OCOP
Hà Tĩnh hướng tới sản phẩm chất lượng, truy xuất được nguồn gốc
06:54 | 29/10/2025 OCOP
TP. HCM: Tâm huyết nâng tầm gỗ Việt thành sản phẩm OCOP xuất khẩu
22:20 | 28/10/2025 OCOP
Người giữ hồn nón lá làng Chuông giữa nhịp sống hiện đại
16:34 Làng nghề, nghệ nhân
Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam
16:32 Tin tức
Điểm du lịch cộng đồng nổi bật của người Mường đạt OCOP 4 sao
16:32 Tin tức
Hà Tĩnh có thêm chính sách cho vùng khó khăn và đồng bào dân tộc thiểu số
16:32 Văn hóa - Xã hội
Bánh tẻ Cầu Liêu – Hương vị quê nhà từ vùng đất Tây Phương
16:31 Tin tức
