Đà Nẵng: Kết nối cung - cầu cho sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu
Chương trình được tổ chức với hình thức trực tiếp tại Đà Nẵng và trực tuyến tại điểm cầu các tỉnh, thành phố như Kon Tum, Đắk Lắk, Cần Thơ, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Đà Lạt…
Hoạt động này nhằm tạo cơ hội để các đơn vị sản xuất, nhà phân phối của Đà Nẵng và các tỉnh, thành phố gặp gỡ, kết nối, mở rộng thị trường tiêu thụ, tìm kiếm giải pháp thông tin, quảng bá hình ảnh thương hiệu, tiếp thị sản phẩm. Đồng thời, tiếp cận các đơn vị giải pháp thương mại điện tử hỗ trợ cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất có sản phẩm OCOP (chương trình mỗi xã một sản phẩm), sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và sản phẩm thương mại đặc trưng của Đà Nẵng và các tỉnh, thành phố khác.
Đà Nẵng: Kết nối cung - cầu cho sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu (Ảnh: ST)
Ông Nguyễn Hữu Hạnh, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Đà Nẵng, cho biết, chương trình là hoạt động thực hiện chủ trương phục hồi và phát triển kinh tế xã hội trong điều kiện thích ứng an toàn, linh hoạt với Covid-19, nhằm tạo cơ hội để các đơn vị sản xuất, nhà phân phối của TP. Đà Nẵng và các tỉnh, thành trong nước gặp gỡ, kết nối, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm. Đồng thời được tiếp cận các đơn vị giải pháp thương mại điện tử hỗ trợ cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất có sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và sản phẩm thương mại đặc trưng của TP. Đà Nẵng và các tỉnh, thành trong nước.
Tại hội nghị, các đơn vị sản xuất Đà Nẵng trao đổi với các nhà phân phối thông qua hai hình thức trực tiếp đối với nhà phân phối ở Đà Nẵng và hình thức trực tuyến đối với các nhà phân phối tỉnh, thành khác.
Ông Bùi Dũng, Giám đốc hợp tác xã (HTX) rau an toàn Túy Loan mong muốn được kết nối với những đơn vị tiêu thụ uy tín, tạo ra kênh phân phối cho khách hàng tiêu dùng ngày càng đa dạng, hướng đến loại sản phẩm chất lượng, an toàn. “HTX ngày càng nâng cao chất lượng sản xuất và sản phẩm, dịch vụ nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, đồng thời khẳng định giá trị sản phẩm OCOP của HTX”, ông Dũng nói
Để bảo đảm công tác phòng chống dịch, Ban tổ chức đã có yêu cầu các đại biểu, khách mời đến dự hội nghị trực tiếp phải tuân thủ 5K, tối thiểu đã tiêm 1 mũi vacxin, kiểm tra thân nhiệt.
Trong khuôn khổ của chương trình, Đà Nẵng trao chứng nhận 8 sản phẩm OCOP đợt 1 năm 2021 cho các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp. Trong đó, có 4 sản phẩm được công nhận 4 sao gồm: chả mực và cá đét khô (Công ty TNHH Bắc Đẩu, phường Thọ Quang, quận Sơn Trà); đông trùng hạ thảo khô - sấy thăng hoa Dr. Trung (Công ty TNHH Công nghệ sinh học Vinseed, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ); bánh dừa nướng đậu phộng (Cơ sở sản xuất bánh ngọt Mỹ Phương, phường Hòa An, quận Cẩm Lệ).
Các sản phẩm được công nhận 3 sao gồm: chả bò Phước Hà (hộ kinh doanh sản xuất Phước Hà, phường Hòa Khê, quận Thanh Khê); chả heo (hộ kinh doanh Võ Thị Huynh, phường Mân Thái, quận Sơn Trà); trà gừng Tâm Nguyên (hộ kinh doanh cơ sở Tâm Nguyên, phường Hòa Quý, quận Ngũ Hành Sơn); cá bò rim Thành Trung (hộ kinh doanh cá rim, mực rim Thành Trung, phường Hòa Quý).
Tại chương trình, các doanh nghiệp sản xuất, nhà phân phối cũng trao đổi, chia sẻ về nhu cầu kết nối sản phẩm đối với các cửa hàng, siêu thị, đơn vị sản xuất ở Đà Nẵng và các tỉnh, thành phố trong nước. Ngoài ra, các đại biểu còn được tham quan, đánh giá sản phẩm và kết nối với các nhà phân phối và doanh nghiệp sản xuất.
Minh Lý
Tin liên quan
Tin mới hơn

Gia Lai: Quản lý, kiểm tra, giám sát sản phẩm OCOP
09:46 | 10/07/2025 OCOP

Việt Nam sắp đón 14 Bộ trưởng châu Phi đến tìm hiểu chương trình OCOP
14:35 | 08/07/2025 OCOP

Đặc sản mận Tam hoa của vùng cao Bắc Hà
15:44 | 07/07/2025 OCOP

Chương trình OCOP ở Hòa Bình đi qua một chặng đường gian khó
09:17 | 07/07/2025 OCOP

Đại Từ Phát triển sản phẩm OCOP thúc đẩy xây dựng nông thôn mới
09:17 | 07/07/2025 OCOP

Cả nước đã có 16.543 sản phẩm OCOP
14:57 | 04/07/2025 OCOP
Tin khác

Chè kho Đại Đồng - Từ thức quà dân dã đến đặc sản làng nghề đạt OCOP 4 sao
09:08 | 04/07/2025 OCOP

Gà Lạc Thủy - Từ giống gà bản địa đến thương hiệu OCOP tiêu biểu của Hòa Bình
14:07 | 02/07/2025 OCOP

Cả nước có 47 sản phẩm OCOP 5 sao đợt 1 năm 2025
10:36 | 01/07/2025 OCOP

Phát triển sản phẩm OCOP từ tài nguyên bản địa
10:31 | 30/06/2025 OCOP

Xúc tiến thương mại OCOP Góp phần cùng chủ thể phát triển, nông thôn mới bền vững
15:29 | 25/06/2025 OCOP

Bắc Kạn: Xây dựng thương hiệu OCOP gắn với bản sắc và phát triển bền vững
10:27 | 24/06/2025 OCOP

Sa Pa có thêm 13 sản phẩm OCOP
09:52 | 24/06/2025 OCOP

Hà Nội quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ
16:15 | 21/06/2025 Tin tức

Đồng Yên nâng tầm nông sản địa phương qua sản phẩm OCOP
09:00 | 19/06/2025 OCOP

“OCOP Bắc Kạn - Từ bản làng đến thị trường toàn cầu”
15:40 | 13/06/2025 OCOP

Chủ thể OCOP Cần Thơ khát vọng đưa trà mãng cầu xiêm vươn ra quốc tế
15:40 | 13/06/2025 OCOP

OCOP Bắc Kạn - Một chặng đường không chỉ có vinh quang
15:40 | 13/06/2025 OCOP

Hà Nội quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa miền Trung, Tây Nguyên
15:39 | 13/06/2025 OCOP

Chuyên gia và người trong nghề nói gì về nghệ Việt Nam
15:39 | 13/06/2025 OCOP

Vĩnh Phúc: Phát triển vùng trồng cây ăn quả đạt chứng nhận sản phẩm OCOP
15:19 | 10/06/2025 OCOP

Định vị thương hiệu du lịch sen Hà Nội
10:44 Văn hóa - Xã hội

Sản xuất, tiêu thụ sản phẩm động vật theo chuỗi liên kết: Nâng hiệu quả kiểm soát chất lượng thực phẩm
10:42 Kinh tế

Hà Nội chính thức cho phép khai thác đất bãi sông phục vụ nông nghiệp, du lịch
10:39 Du lịch làng nghề

Hà Nội lắp đặt, huy động 284 màn hình LED phục vụ lễ kỷ niệm Quốc khánh 2-9
10:36 Tin tức

Gia Lai: Quản lý, kiểm tra, giám sát sản phẩm OCOP
09:46 OCOP