Hà Nội: 27°C Hà Nội
Đà Nẵng: 27°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 27°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 25°C Thừa Thiên Huế

Chương trình OCOP - Nguồn động lực thúc đẩy phòng trào sản xuất

OVN - Huyện Kỳ Anh đang định hướng các cơ sở tham gia chương trình OCOP nâng hạng “sao” nhằm tạo thành nguồn lực và động lực thúc đẩy hoạt động sản xuất bền vững.

Hướng tới OCOP 4 sao, 5 sao

Mặc dù là đứa con “sinh sau đẻ muộn”, tiềm lực kinh tế trông chờ chính vào sản xuất nông nghiệp, thủy sản, nguồn thu ngân sách hạn chế, song quá trình thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, huyện Kỳ Anh luôn được tỉnh Hà Tĩnh đánh giá cao khi kiến tạo nhiều “bứt phá”, nhất là trong tiêu chí phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân – yếu tố tiên quyết mang lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho bà con.

Huyện Kỳ Anh đang đồng hành cùng các cơ sở nâng hạng sao các sản phẩm nhằm biến chương trình OCOP thành nguồn lực và động lực thúc đẩy phòng trào sản xuất. Ảnh: TN.

Huyện Kỳ Anh đang đồng hành cùng các cơ sở nâng hạng sao các sản phẩm nhằm biến chương trình OCOP thành nguồn lực và động lực thúc đẩy phòng trào sản xuất.

Để phát huy hiệu quả tiềm năng, lợi thế của địa phương, từ năm 2020, Kỳ Anh tập trung hỗ trợ các cơ sở thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Kết quả, đến nay, toàn huyện có 17 sản phẩm OCOP đang còn hiệu lực, trong đó 15 sản phẩm đạt chuẩn OCOP 3 sao; 2 sản phẩm đạt OCOP 4 sao. Có 2 cơ sở đang chuẩn bị đánh giá phân hạng cấp tỉnh và 1 cơ sở có sản phẩm 4 sao dự kiến xây dựng lên sản phẩm 5 sao.

Ông Phan Công Toàn, Phó chánh Văn phòng điều phối NTM huyện Kỳ Anh cho hay, từ năm 2024, song hành với việc thực hiện kế hoạch lựa chọn, xây dựng 1 điểm giới thiệu, chuyên bán sản phẩm OCOP trên địa bàn; đưa doanh số bán hàng sản phẩm tham gia Chương trình OCOP bình quân hàng năm tăng tối thiểu 15%; phấn đấu có thêm sản phẩm OCOP đủ điều kiện xuất khẩu; có 100% cơ sở tham gia có triển khai thực hiện các hoạt động chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ số trong sản xuất, kinh doanh và đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử; 100% cán bộ quản lý Chương trình OCOP ở cấp cấp huyện, cấp xã và 100% chủ thể OCOP được đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng kiến thức các chuyên đề thuộc Chương trình OCOP…, huyện Kỳ Anh sẽ lựa chọn, tạo điều kiện, hỗ trợ về mọi mặt để một số cơ sở nâng hạng sao, từ 3 lên 4 sao, từ 4 lên 5 sao, nhằm tạo thành nguồn lực và động lực thúc đẩy hoạt động sản xuất bền vững.

Nước mắm Phú Phương đang trên đà phát đấu đạt chuẩn OCOP 5 sao. Ảnh: TN.

Nước mắm Phú Phương đang trên đà phát đấu đạt chuẩn OCOP 5 sao.

“Dự kiến, trong năm nay chúng tôi sẽ phối hợp các cấp đánh giá, nâng hạng sản phẩm bánh đa vừng Nguyên Lâm từ 3 sao lên 4 sao; sản phẩm nước mắm Kỳ Phú giữ hạng 4 sao; sản phẩm nước mắm Phú Khương nâng hạng 4 sao lên 5 sao. Đồng thời, phấn đấu có 4 - 5 sản phẩm, dịch vụ được chứng nhận đạt chuẩn OCOP 3 sao và có thêm 1 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP đạt từ 4 sao trở lên”, ông Toàn nhấn mạnh.

Theo ông, mục tiêu này “khó nhằn” nhưng hiện tại các cơ sở đang nỗ lực nâng cấp hạ tầng, đâu tư thiết bị máy móc nâng quy mô, chất lượng sản phẩm để đảm bảo yêu cầu theo quy định của từng hạng sao.

Ghi nhận tại HTX thu mua và chế biến thuỷ hải sản Phú Khương, xã Kỳ Xuân cho thấy, trên tổng diện tích hơn 5.500 m2, hệ thống nhà xưởng, trang thiết bị sản xuất được đầu tư hiện đại, từ bể nước mắm composite, hệ thống năng lượng mặt trời, hệ thống chiết rót và đóng chai tự động..., đạt tiêu chuẩn HACCP.

Theo bà Lê Thị Khương, Giám đốc HTX, hiện cơ sở có 1 sản phẩm đạt chuẩn OCOP 4 sao là nước mắm Phú Khương, sản lượng cung ứng 150.000 lít/năm và sản phẩm ruốc quết Phú Khương đạt 3 sao, với sản lượng hơn 20 tấn/năm. Thị trường cung ứng của cơ sở trải rộng trên địa bàn cả nước. Riêng năm 2023, doanh thu HTX đạt gần 15 tỷ đồng; góp phần giải quyết việc làm thường xuyên cho 13 lao động.

“Tham gia OCOP chúng tôi không chỉ chú trọng về mặt bao bì, nhãn mác, tem truy xuất mà đặc biệt quan tâm đến việc nâng cao chất lượng sản phẩm, trong đó, yếu tố giữ hương vị truyền thống luôn được đặt lên hàng đầu”, vị giám đốc một đời gắn bó với nghề làm nước mắm nói.

Theo bà, toàn bộ nguyên liệu cá cơm được tuyển chọn kỹ từ vùng biển Kỳ Anh để đảm bảo độ ngọt và chất lượng của thành phẩm, muối ủ cá phải được trữ trên 2 năm. Đặc biệt, cơ sở còn sử dụng thính rang từ gạo tạo cho nước mắm mùi thơm nồng đặc trưng.

Bánh đa vừng Nguyên Lâm nâng hạng 4 sao để mở rộng thị trường xuất khẩu. Ảnh: TN.

Bánh đa vừng Nguyên Lâm nâng hạng 4 sao để mở rộng thị trường xuất khẩu.

HTX cũng đã đầu tư hơn 120 bệ nước mắm bằng tấm năng lượng mặt trời tự đảo, giúp quá trình sản xuất bỏ qua được việc mở nắp thùng ủ nên không bay hơi, đảm bảo chất lượng thành phẩm; giảm một nửa thời gian sản xuất và thu nước mắm cốt nhiều hơn 30% so với công đoạn truyền thống.

Riêng quá trình đóng chai, nhận thấy thực hiện thủ công bộc lộ nhiều hạn chế về năng suất lao động và an toàn vệ sinh thực phẩm nên từ giữa năm 2019, HTX đã đưa vào hoạt động hệ thống máy chiết rót và đóng chai tự động trị giá gần 1,2 tỷ đồng. Với hệ thống này, quá trình sản xuất rút ngắn, đảm bảo độ chính xác, định lượng đồng đều và tiết kiệm chi phí cho HTX.

Không bó hẹp thị trường nội địa

Sản phẩm OCOP mang đặc trưng của địa phương nhưng nhiều chủ cơ sở thay vì bó hẹp thị trường nội tỉnh, nội khu vực, họ đã áp dụng chuyển đổi số vào công tác quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường, đưa sản phẩm xuất ngoại.

Điển hình phải kể đến sản phẩm bánh đa vừng Nguyên Lâm, xã Kỳ Tiến. Xuất phát từ nghề làm bánh đa vừng truyền thống của gia đình, năm 2021 anh Lê Văn Duẩn (SN 1985) kêu gọi 10 thành viên cùng chung chí hướng thành lập HTX sản xuất thương mại và dịch vụ Nguyên Lâm (HTX Nguyên Lâm), tổ chức sản xuất các sản phẩm chính như: bánh đa vừng Nguyên Lâm, miến vừng đen Nguyên Lâm, miến gạo Nguyên Lâm, kẹo cu đơ Nguyên Lâm…

Anh Lê Văn Duẩn (áo trắng) cho biết, năm 2023, doanh thu từ hoạt động xuất khẩu bánh đa của cơ sở đạt con số hơn 1,2 tỷ đồng. Ảnh: TN.

Anh Lê Văn Duẩn (áo trắng) cho biết, năm 2023, doanh thu từ hoạt động xuất khẩu bánh đa của cơ sở đạt con số hơn 1,2 tỷ đồng.

Trên cương vị giám đốc HTX, anh cùng các cộng sự đầu tư hàng tỷ đồng xây dựng nhà xưởng, lắp đặt máy móc sản xuất, chế biến, đóng gói sản phẩm. Theo anh, giai đoạn đầu chuyển công nghệ, chưa quen với việc sản xuất hàng loạt nên sản phẩm bánh đa vừng khi nướng cháy, khi nướng sống, sản phẩm chưa đồng đều. Qua thời gian, việc điều chỉnh nhiệt độ căn theo thời tiết, cộng với việc phối trộn bột, phơi sấy theo công thức chuẩn nên sản phẩm sản xuất ngày càng đảm bảo chất lượng, đáp ứng yêu cầu về vệ sinh an toàn thực phẩm.

HTX Nguyên Lâm hiện đang tạo việc làm ổn định cho 15 lao động tại địa phương, với mức thu nhập bình quân đạt từ 6 - 7 triệu đồng/tháng.

“Thông qua chính sách xây dựng sản phẩm OCOP, tỉnh Hà Tĩnh và huyện Kỳ Anh hỗ trợ chúng tôi rất nhiều trong việc hoàn thiện bộ nhận diện thương hiệu sản phẩm, tập huấn kỹ năng bán hàng trên các sàn thương mại điện tử, tham gia các hội chợ quảng bá sản phẩm, từ đó mở rộng thị trường ra ngoại tỉnh, ngoại quốc”, vị giám đốc trẻ nói.

Các công đoạn sản xuất đều được thực hiện đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Ảnh: TN.

Các công đoạn sản xuất đều được thực hiện đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Anh Duẩn nhẩm tính, bình quân sản lượng 2 năm qua ước đạt 3 triệu bánh/năm và hơn 40 tấn sản phẩm miến các loại; doanh thu đạt hơn 6 tỷ đồng/năm. HTX có 2 sản phẩm đã được công nhận đạt chuẩn OCOP 3 sao là bánh đa vừng Nguyên Lâm và miến vừng đen Nguyên Lâm. Riêng sản phẩm bánh đa vừng, năm 2023 HTX xuất khẩu sang các nước: Nhật Bản, Nga, Ba Lan hàng triệu bánh, đem về doanh thu hơn 1,2 tỷ đồng.

Để đảm bảo nguồn nguyên liệu sạch, ổn định cho hoạt động sản xuất, HTX Nguyên Lâm đã và đang liên kết sản xuất, bao tiêu từ 450 – 500 tấn lúa sản xuất theo hướng hữu cơ và hữu cơ với 248 hộ dân trên địa bàn huyện thông qua 2 Tổ hợp tác; liên kết sản xuất, thu mua 60 tấn vừng đen cho người dân huyện Hương Sơn, Hương Khê…

Việc thúc đẩy phát triển cơ sở OCOP đã góp phần giải quyết việc làm cho rất nhiều lao động địa phương, với mức thu nhập cao, ổn định. Ảnh: TN.

Việc thúc đẩy phát triển cơ sở OCOP đã góp phần giải quyết việc làm cho rất nhiều lao động địa phương, với mức thu nhập cao, ổn định.

“Chúng tôi đang phấn đấu cuối năm nay nâng hạng được sản phẩm bánh đa vừng Nguyên Lâm lên OCOP 4 sao. Nếu đạt, đây sẽ là tiền đề để HTX mở rộng xuất khẩu ra thị trường ra các nước châu Âu, góp phần tạo động lực cho các cơ sở khác khởi nghiệp, đưa sản phẩm truyền thống của huyện Kỳ Anh nói riêng, tỉnh Hà Tĩnh nói chung vươn xa khỏi thị trường nội địa”, anh Lê Văn Duẩn đặt niềm tin.

Thanh Nga

Tin liên quan

Tin mới hơn

Sản phẩm OCOP Cao Bằng vươn xa nhờ thương mại điện tử

Sản phẩm OCOP Cao Bằng vươn xa nhờ thương mại điện tử

OVN - Cao Bằng hiện có 174 sản phẩm OCOP được công nhận, trong đó 28 sản phẩm đã chính thức có mặt trên sàn thương mại điện tử buudien.vn. Đây là bước đi quan trọng giúp sản phẩm nông sản địa phương tiếp cận người tiêu dùng cả nước, đồng thời mở ra hướng đi mới cho phát triển thương hiệu trong kỷ nguyên số.
Vĩnh Long: Khởi nghiệp tuổi xế chiều, người đàn ông U80 thành công với sản phẩm OCOP

Vĩnh Long: Khởi nghiệp tuổi xế chiều, người đàn ông U80 thành công với sản phẩm OCOP

OVN – Tuổi xế chiều, thời điểm nhiều người chọn nghỉ ngơi, an dưỡng tuổi già bên gia đình, con cháu, ông Nguyễn Công Trí (SN 1953), ngụ tại tỉnh Bến Tre (nay là tỉnh Vĩnh Long) lại chọn lối đi riêng: Khởi nghiệp với mỹ phẩm từ tinh dầu dừa. Sau 6 năm khẳng định vị thế, câu chuyện của ông Trí minh chứng tinh thần dám nghĩ, dám làm, trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều người, khẳng định đam mê cống hiến không bao giờ là quá muộn.
Từ trái sim rừng đến đặc sản đạt chất lượng OCOP

Từ trái sim rừng đến đặc sản đạt chất lượng OCOP

OVN - Từ những trái sim rừng mọng chín, chị Đỗ Thị Thu Thảo (xã An Hòa, Gia Lai) đã xây dựng thương hiệu rượu SimMo8, kết hợp giữa tri thức bản địa và công nghệ hiện đại. Không chỉ dừng lại ở một sản phẩm OCOP tiêu biểu, SimMo8 còn kể câu chuyện về ký ức,
OCOP Phú Thọ – Nâng tầm sản phẩm địa phương, vươn xa thương hiệu Việt

OCOP Phú Thọ – Nâng tầm sản phẩm địa phương, vươn xa thương hiệu Việt

OVN - Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) được xác định là một trong những giải pháp quan trọng giúp các địa phương phát huy lợi thế, khai thác tiềm năng sẵn có, đồng thời xây dựng thương hiệu cho sản phẩm đặc trưng. Tại Phú Thọ, sau sáp nhập, tỉnh hiện có 593 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên, trong đó có 5 sản phẩm đạt chuẩn 5 sao quốc gia.
Nước mắm Huỳnh Khoa – Hương vị An Giang chạm chuẩn OCOP 5 sao

Nước mắm Huỳnh Khoa – Hương vị An Giang chạm chuẩn OCOP 5 sao

OVN - An Giang – vùng đất đầu nguồn sông Cửu Long không chỉ nổi tiếng với cảnh sắc hùng vĩ của núi non, rừng tràm và những cánh đồng lúa bạt ngàn, mà còn lưu giữ trong mình kho tàng ẩm thực độc đáo. Giữa muôn vàn sản vật địa phương, nước mắm Huỳnh Khoa được xem là một “đặc sản tinh túy”, mang hương vị đậm đà của phù sa, của lao động cần mẫn và tình yêu quê hương.
Cao Bằng nhân rộng vùng nguyên liệu dược liệu cỏ ngọt gắn với Chương trình OCOP

Cao Bằng nhân rộng vùng nguyên liệu dược liệu cỏ ngọt gắn với Chương trình OCOP

LNV - Những năm gần đây, Hợp tác xã (HTX) Thảo Đường Vinh, xã Thạch An đi đầu trong lĩnh vực đưa cây cỏ ngọt (Stevia rebaudiana) vào trồng thử trên địa bàn tỉnh. Đến nay, cây cỏ ngọt đã dần khẳng định là một cây trồng phù hợp, mang lại hiệu quả kinh tế rõ rệt, góp phần tạo việc làm tại chỗ, nâng cao thu nhập cho người dân nông thôn, nhất là ở các xã vùng cao, biên giới.

Tin khác

Mong mỏi của người dân làng nghề chè Phú Yên

Mong mỏi của người dân làng nghề chè Phú Yên

LNV - Để làng nghề truyền thống chế biến chè Phú Yên, xã Yên Bài, Thành phố Hà Nội phát triển ổn định, người dân làng nghề mong muốn được chính quyền địa phương và Thành phố quan tâm.
Nước mắm Phú Sáng đậm đà hương vị của biển cả

Nước mắm Phú Sáng đậm đà hương vị của biển cả

OVN - Kế thừa nghề làm nước mắm truyền thống kết hợp đổi mới sản xuất, ứng dụng công nghệ và cải tiến mẫu mã, nước mắm Phú Sáng (xã Thiên Cầm, Hà Tĩnh) được công nhận đạt chuẩn OCOP 4 sao, sản phẩm nhanh chóng tạo chỗ đứng trên thị trường trong nước và từng bước chinh phục thị trường quốc tế.
Ra mắt Hiệp hội OCOP & doanh nhân DNS “Chapter Hải Dương”

Ra mắt Hiệp hội OCOP & doanh nhân DNS “Chapter Hải Dương”

OVN - Hiệp Hội OCOP và Doanh nhân là Tổ chức xã hội nghề nghiệp được thành lập ra để bảo vệ, quảng bá truyền thông sản phẩm OCOP, là cầu nối tới người tiêu dùng, Doanh nhân và Doanh nghiệp trong nước và quốc tế, với tinh thần "Tương trợ- Trao cơ hội".
Tam Đảo (Phú Thọ): Phát triển sản phẩm OCOP gắn với nông nghiệp công nghệ cao và du lịch trải nghiệm

Tam Đảo (Phú Thọ): Phát triển sản phẩm OCOP gắn với nông nghiệp công nghệ cao và du lịch trải nghiệm

OVN - Trong hành trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu, xã Tam Đảo (huyện Tam Đảo, tỉnh Phú Thọ) đang từng bước khẳng định vai trò tiên phong thông qua việc phát triển các sản phẩm OCOP chất lượng cao, gắn với tái cơ cấu nông nghiệp và phát triển du lịch sinh thái. Nhờ phát huy lợi thế tự nhiên, ứng dụng công nghệ hiện đại và tư duy sản xuất hàng hóa, Tam Đảo dần trở thành điểm sáng trong chương trình xây dựng nông thôn mới của tỉnh.
OCOP Hà Nội góp phần thúc đẩy sản xuất - tiêu dùng xanh, bền vững

OCOP Hà Nội góp phần thúc đẩy sản xuất - tiêu dùng xanh, bền vững

OVN - Từ ngày 12/9 đến 3/10/2025, Hà Nội sẽ tổ chức chuỗi kết nối sản xuất và tiêu dùng bền vững với hàng trăm gian hàng tham gia. Nổi bật trong đó là các sản phẩm OCOP Thủ đô, góp phần lan tỏa lối sống xanh, thúc đẩy kinh tế tuần hoàn và khẳng định vai trò tiên phong của Hà Nội trong phát triển tiêu dùng bền vững.
Quảng Trị: Chủ thể OCOP khát vọng đưa nông sản sạch về với bữa ăn gia đình Việt

Quảng Trị: Chủ thể OCOP khát vọng đưa nông sản sạch về với bữa ăn gia đình Việt

OVN - Ở mảnh đất Quảng Trị, hạt gạo, rau củ, quả không đơn thuần là nguyên liệu chế biến bữa ăn hằng ngày, mà đã trở thành khát vọng, nguồn cảm hứng khởi nghiệp của nhiều bạn trẻ đầy nhiệt huyết. Trong đó có chị Trần Thị Lan Chi với quyết tâm nâng tầm thành sản phẩm đạt chứng nhận OCOP.
Nghệ An bứt phá với gần 750 sản phẩm OCOP

Nghệ An bứt phá với gần 750 sản phẩm OCOP

OVN - Những năm gần đây, tỉnh Nghệ An đang khẳng định vị thế của mình trên bản đồ OCOP toàn quốc. Với gần 750 sản phẩm OCOP đạt chuẩn từ 3 sao trở lên, Nghệ An không chỉ nằm trong top đầu cả nước về số lượng sản phẩm được công nhận, mà còn ghi dấu ấn nhờ sự đa dạng, chất lượng và đậm bản sắc vùng miền. Từ những đặc sản nức tiếng như giò bê Nam Đàn, trà sen Quê Bác đến các sản phẩm chế biến hiện đại như tảo xoắn Spirulina, dược liệu Pù Mát, OCOP Nghệ An đang góp phần nâng cao thu nhập cho người dân, thúc đẩy kinh tế nông thôn và mở rộng tiềm năng du lịch cộng đồng.
Nông thôn Tây Bắc: Ứng dụng công nghệ số, đòn bẩy đưa sản phẩm OCOP Điện Biên vươn xa

Nông thôn Tây Bắc: Ứng dụng công nghệ số, đòn bẩy đưa sản phẩm OCOP Điện Biên vươn xa

OVN - Trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin, chuyển đổi số đang mở ra cánh cửa mới cho phát triển kinh tế nông thôn, đặc biệt là với các sản phẩm OCOP. Ở Điện Biên, việc đưa sản phẩm OCOP lên các sàn thương mại điện tử (TMĐT), tận dụng các nền tảng mạng xã hội để quảng bá, tiêu thụ đang dần trở thành xu thế tất yếu.
OCOP Nghệ An ghi dấu ấn tại Triển lãm 80 năm

OCOP Nghệ An ghi dấu ấn tại Triển lãm 80 năm

OVN - Trong không gian triển lãm quốc gia “80 năm hành trình Độc lập – Tự do – Hạnh phúc”, diễn ra tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm quốc gia (Hà Nội), gian trưng bày của tỉnh Nghệ An – quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh – đã trở thành điểm nhấn, thu hút đông đảo du khách bởi sự độc đáo, giàu bản sắc văn hoá và nhiều hoạt động trải nghiệm hấp dẫn.
Gìn giữ nghề nước mắm trăm năm ở làng chài Phú Thủy

Gìn giữ nghề nước mắm trăm năm ở làng chài Phú Thủy

OVN - Tại Quảng trường Lâm Viên (Đà Lạt) trong những ngày hội OCOP vừa qua, gian hàng nước mắm Hồng Huy đã thu hút đông đảo du khách và quan khách không chỉ bởi hương vị đặc trưng mà còn bởi câu chuyện trăm năm của một gia đình làng chài. Mỗi giọt nước mắm mang thương hiệu Hồng Huy là kết tinh của biển, của công sức ngư dân và tâm huyết gìn giữ nghề truyền thống qua nhiều thế hệ.
Thiên Cầm phát triển sản phẩm OCOP từ lợi thế miền biển

Thiên Cầm phát triển sản phẩm OCOP từ lợi thế miền biển

OVN - Tận dụng lợi thế vùng biển giàu nguồn lợi thủy hải sản cùng truyền thống chế biến lâu đời, xã Thiên Cầm (thị xã Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) đã phát triển mạnh kinh tế biển gắn với Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Đến nay, địa phương có 16 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên, trở thành một trong những xã dẫn đầu toàn tỉnh về số lượng sản phẩm OCOP.
Đồng Tháp livestream bán sản phẩm OCOP và kết nối thị trường tiêu thụ

Đồng Tháp livestream bán sản phẩm OCOP và kết nối thị trường tiêu thụ

OVN - Sở Công Thương Đồng Tháp tổ chức livestream giới thiệu sản phẩm OCOP, kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng. Tham gia ngay để khám phá các sản phẩm đặc trưng và cơ hội giao thương.
Hàng trăm sản phẩm OCOP tại Hội chợ Công Thương ở Quảng Ngãi

Hàng trăm sản phẩm OCOP tại Hội chợ Công Thương ở Quảng Ngãi

LNV - Tối 29/8, tại Quảng trường đường Phạm Văn Đồng, phường Cẩm Thành, Sở Công Thương tỉnh tổ chức khai mạc Hội chợ Công Thương và OCOP Quảng Ngãi năm 2025. Đây là chương trình xúc tiến thương mại cấp tỉnh đầu tiên (sau khi 2 tỉnh Kon Tum (cũ) và tỉnh Quảng Ngãi (cũ) nhập lại thành tỉnh Quảng Ngãi).
Một cựu chiến binh khởi nghiệp thành công nuôi nấm đông trùng hạ thảo

Một cựu chiến binh khởi nghiệp thành công nuôi nấm đông trùng hạ thảo

OVN - Trở về sau nhiều năm chiến đấu tại chiến trường biên giới Tây Nam, mặc dù mang trên mình nhiều vết thương, không đủ sức lao động gồng gánh gia đình, bệnh binh Bùi Quang Huấn chưa bao giờ đầu hàng số phận. Ở tuổi lục tuần, ông Huấn đã khởi nghiệp thành công bằng mô hình nuôi trồng đông trùng hạ thảo tại xã Thạnh Phú, huyện Cờ Đỏ (nay là xã Thới Hưng, TP. Cần Thơ).
Nước mắm Phú Khương khẳng định thương hiệu trên thị trường

Nước mắm Phú Khương khẳng định thương hiệu trên thị trường

OVN - Nước mắm Phú Khương, sản phẩm của Hợp tác xã (HTX) Thu mua, chế biến thủy hải sản Phú Khương, đã khẳng định được vị thế trên thị trường, đặc biệt là ở Hà Tĩnh.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Sản phẩm OCOP Cao Bằng vươn xa nhờ thương mại điện tử

Sản phẩm OCOP Cao Bằng vươn xa nhờ thương mại điện tử

OVN - Cao Bằng hiện có 174 sản phẩm OCOP được công nhận, trong đó 28 sản phẩm đã chính thức có mặt trên sàn thương mại điện tử buudien.vn. Đây là bước đi quan trọng giúp sản phẩm nông sản địa phương tiếp cận người tiêu dùng cả nước, đồng thời mở ra hướng
Thúc đẩy chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo trong nông nghiệp, môi trường

Thúc đẩy chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo trong nông nghiệp, môi trường

LNV - Chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo đang trở thành động lực quan trọng để nông nghiệp Việt Nam phát triển bền vững, thích ứng với biến đổi khí hậu và yêu cầu hội nhập.
Khai mạc phiên chợ nông sản đặc sản 2025 tại Hà Nội

Khai mạc phiên chợ nông sản đặc sản 2025 tại Hà Nội

LNV - Sáng 18/9, tại Khu Hội chợ Triển lãm giao dịch Kinh tế và Thương mại (số 489 Hoàng Quốc Việt, Hà Nội), Bộ Nông nghiệp và Môi trường phối hợp với Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp tổ chức Phiên chợ Nông sản, Đặc sản vùng miền năm 2025, kết hợp Diễn đàn “Chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo trong phát triển nông nghiệp và bảo vệ môi trường”.
Xã Hưng Đạo (TP Hà Nội): Tự lực tự cường khắc phục khó khăn trong chuyển đổi chính quyền hai cấp

Xã Hưng Đạo (TP Hà Nội): Tự lực tự cường khắc phục khó khăn trong chuyển đổi chính quyền hai cấp

LNV - Xã Hưng Đạo nằm ở phía Tây Nam thủ đô Hà Nội. Hưng Đạo được sáp nhập từ diện tích và dân số 5 xã thuộc huyện Quốc Oai (cũ) bao gồm: Đồng Quang, Tân Phú, Đại Thành, Tân Hòa, Cộng Hòa. Hiện Hưng Đạo có diện tích 24,90km2; Dân số 49.357 người.
Kiểm tra chặt chẽ để đảm bảo an toàn thực phẩm Tết Trung thu 2025

Kiểm tra chặt chẽ để đảm bảo an toàn thực phẩm Tết Trung thu 2025

LNV - Trong dịp Tết Trung thu năm nay, lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội đồng loạt ra quân kiểm tra, kiểm soát thị trường, đặc biệt là các cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh trung thu. Chỉ sau ít ngày triển khai, nhiều vụ việc vi phạm đã bị phát hiện, góp
Giao diện di động