Chứng nhận 26 sản phẩm OCOP 4 sao năm 2023 của tỉnh Cà Mau

OVN - Chiều 25/1, ông Lê Văn Sử - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau chủ trì Hội nghị đánh giá, kết quả thực hiện Chương trình OCOP gắn với lễ công bố trao Giấy chứng nhận cho 26 sản phẩm OCOP 4 sao của tỉnh năm 2023.
Ông Lê Văn Sử - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau trao Giấy chứng nhận các sản phẩm OCOP được công nhận 4 sao năm 2023.
Ông Lê Văn Sử - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau trao Giấy chứng nhận các sản phẩm OCOP được công nhận 4 sao năm 2023.

Theo đó, Chương trình OCOP tỉnh Cà Mau đến nay đã trải qua 4 năm thực hiện, được triển khai đồng bộ, rộng khắp, các địa phương cũng chủ động triển khai một cách hiệu quả, trở thành một giải pháp được ưu tiên trong phát triển kinh tế nông thôn, gắn với xây dựng nông thôn mới. Hiện nay, toàn tỉnh có 138 sản phẩm OCOP 3 sao trở lên/64 chủ thể (có 109 sản phẩm đạt 3 sao, 29 sản phẩm đạt 4 sao) của 64 chủ thể, ngoài ra, có 18 sản phẩm đã hết hạn công nhận và đang hoàn thiện hồ sơ đánh giá lại trong năm 2024. Với số lượng sản phẩm OCOP nêu trên, tỉnh Cà Mau xếp thứ 8/13 tỉnh khu vực ĐBSCL.

Tại Hội nghị, Cơ quan thường trực - Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện Chương trình OCOP năm 2023, triển khai kế hoạch thực hiện Chương trình OCOP năm 2024. Các địa biểu tham dự Hội nghị cũng đã có ý kiến thảo luận, góp ý và đề xuất các giải pháp, cách làm hay, biện pháp tháo gỡ khó khăn tiếp tục thực hiện Chương trình…

Đồng thời, các đại biểu cũng đánh giá những kết quả đã đạt được, những bài học, kinh nghiệm thành công để nhân rộng trong thời gian tới; đặc biệt tập trung phân tích các khó khăn, hạn chế, nguyên nhân để có những giải pháp thiết thực, thực hiện có hiệu quả Chương trình OCOP năm 2024.

Ông Nguyễn Văn Quân – Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNN tỉnh, trao Bằng khen cho cá nhân, tập thể có thành tích tiêu biểu trong thực hiện Chương trình OCOP năm 2023.
Ông Nguyễn Văn Quân – Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNN tỉnh, trao Bằng khen cho cá nhân, tập thể có thành tích tiêu biểu trong thực hiện Chương trình OCOP năm 2023.

Định hướng chiến lược phát triển OCOP đúng đắn, phù hợp

Phát biểu kết luận Hội nghị, ông Lê Văn Sử - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, biểu dương và chúc mừng kết quả các cấp, các ngành, doanh nghiệp, chủ thể đã đạt được trong triển khai thực hiện Chương trình OCOP thời gian qua. "Bên cạnh những kết quả đạt được rất đáng ghi nhận, chúng ta cũng cần thẳng thắn, nghiêm túc chỉ ra những khó khăn, hạn chế cần phải khắc phục." - ông nói.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đề nghị lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành, địa phương cần phải phấn đấu, quyết tâm đẩy nhanh tiến độ thực hiện Chương trình OCOP, nâng cao hơn vị trí thứ hạng của tỉnh so với các tỉnh trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long; trong đó phải hết sức chú ý, tập trung thực hiện thật tốt các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm, xác định OCOP là nhiệm vụ trọng tâm, góp phần đẩy nhanh tiến độ thực hiện Chương trình MTQG Xây dựng nông thôn mới và cơ cấu lại ngành nông nghiệp; công tác chỉ đạo, điều hành triển khai thực hiện Chương trình OCOP phải có trọng tâm, trọng điểm, trong đó lãnh đạo địa phương và người dân phải nhìn nhận rõ thế mạnh, đặc trưng của sản phẩm chủ lực để định hướng chiến lược phát triển đúng đắn, phù hợp và khả thi.

Ông Lê Văn Sử - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, phát biểu kết luận Hội nghị.
Ông Lê Văn Sử - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, phát biểu kết luận Hội nghị.

Đối với các sản phẩm OCOP đã được công nhận, ông yêu cầu cần phải tiếp tục có các giải pháp tiêu chuẩn hóa, phát triển, nâng cao chất lượng sản phẩm để nâng hạng và tạo dựng uy tín trên thị trường; ưu tiên các ý tưởng sản phẩm mới, đặc biệt là sản phẩm chế biến, chế biến sâu, sản phẩm truyền thống gắn với lợi thế, tiềm năng của địa phương, sản phẩm chủ lực của tỉnh, sản phẩm sử dụng phụ phẩm nguyên liệu để gia tăng giá trị; các sản phẩm du lịch và dịch vụ du lịch; phát triển sản phẩm OCOP gắn với xây dựng vùng nguyên liệu nông sản, theo hướng sản xuất hàng hóa lớn, nông nghiệp sinh thái, hữu cơ nhằm gia tăng số lượng, doanh thu sản phẩm, số lao động nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường.

Đồng thời, đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại các sản phẩm OCOP; cách làm hay, sáng tạo hỗ trợ đưa tất cả sản phẩm OCOP lên các sàn giao dịch thương mại điện tử trong và ngoài tỉnh; đưa vào các điểm bán hàng OCOP tại các khu du lịch, điểm dừng chân, khu dân cư, các trung tâm thương mại, siêu thị, Website OCOP của tỉnh; quảng bá các sản phẩm OCOP trên các phương tiện truyền thông đại chúng, các phương tiện công cộng; tổ chức và tham gia hội chợ sản phẩm OCOP trong và ngoài tỉnh; kết nối thị trường trong và ngoài nước,...

“Để Chương trình OCOP trong thời gian tới đạt mục tiêu đề ra, điều quan trọng là phải tăng cường công tác chỉ đạo của các cấp, các ngành chức năng, phải thực hiện kiên trì, bền bỉ, không nóng vội, không chạy theo thành tích; chú trọng huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và người dân, trong đó xác định vai trò của đội ngũ cán bộ, chuyên gia hướng dẫn là trọng tâm, vai trò của các tổ chức kinh tế, chủ thể sản xuất là nòng cốt. Thực hiện hài hòa, thống nhất và đồng bộ các nội dung này, chắc chắn Chương trình OCOP của tỉnh sẽ phát triển theo đúng định hướng, mang lại giá trị hiệu quả thiết thực, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển nhanh, ổn định và bền vững trong thời gian tới” - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau nhấn mạnh.

Bánh phồng tôm của Công ty TNHH SX TM DV Kiên Cường, ấp 2, xã Hàng Vịnh, huyện Năm Căn được công nhận OCOP 4 sao.
Bánh phồng tôm của Công ty TNHH SX TM DV Kiên Cường, ấp 2, xã Hàng Vịnh, huyện Năm Căn được công nhận OCOP 4 sao.

Các sản phẩm OCOP được công nhận 4 sao lần này, gồm: Bánh phồng tôm sú; bánh phồng tôm (Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Vĩnh Hòa Phát); bánh phồng tôm (Công ty TNHH SX TM DV Kiên Cường Năm Căn); tôm khô sinh thái, thịt cua sinh thái, chà bông tôm, chả tôm sinh thái, nước mắm Ngọc Trân; Tôm sú đông; rượu nếp cẩm; nước cốt trái nhàu nguyên chất SK NONI; cá Khô bổi Tư Hùng; cá khô bổi, bổi 1 nắng; trà xạ đen túi lọc Hùng Khánh, trà thìa canh túi lọc Hùng Khánh, trà đinh lăng túi lọc Hùng Khánh; tôm khô Sông Đầm, tôm khô chà bông Sông Đầm, tôm khô thẻ Sông Đầm; ba khía muối, ba khía trộn sẵn, riêu ba khía, mắm tôm chua ngọt; gạo sạch Ông Muộn.

Nhân dịp này, có 9 tập thể và 12 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chương trình OCOP./.

PV

Tin liên quan

Tin mới hơn

Xây dựng sản phẩm OCOP để xuất khẩu và đạt chuẩn quốc tế

Xây dựng sản phẩm OCOP để xuất khẩu và đạt chuẩn quốc tế

LNV - Trong giai đoạn 2025 – 2030, TP.HCM đặt mục tiêu nâng tổng số sản phẩm OCOP đạt chuẩn từ 3 sao trở lên vượt mốc 2.000, đồng thời hướng tới hình thành nhóm sản phẩm đủ sức cạnh tranh ở thị trường quốc tế.
Khánh Hòa giới thiệu nhiều sản phẩm đặc trưng tại Festival OCOP Việt Nam 2025

Khánh Hòa giới thiệu nhiều sản phẩm đặc trưng tại Festival OCOP Việt Nam 2025

OVN - Tại Festival OCOP Việt Nam 2025 diễn ra từ ngày 20 đến 23/12 tại Hà Nội, Khánh Hòa mang đến 4 gian hàng với nhiều sản phẩm OCOP tiêu biểu, đại diện cho thế mạnh nông nghiệp, đặc sản và làng nghề của địa phương. Các gian hàng thu hút đông đảo khách tham quan, đặc biệt là nhóm sản phẩm trầm hương mặt hàng mang đậm dấu ấn văn hóa và giá trị kinh tế của vùng đất Khánh Hòa.
“Rong sun Ninh Thuận”: Từ sinh kế ven biển đến Tài sản trí tuệ

“Rong sun Ninh Thuận”: Từ sinh kế ven biển đến Tài sản trí tuệ

LNV - Rong sụn Ninh Thuận hình thành và phát triển như một sinh kế đặc thù của cư dân ven biển Khánh Hòa trong điều kiện tự nhiên khắc nghiệt và nhiều biến động. Từ hoạt động nuôi trồng mang tính thích ứng, rong sụn dần trở thành sản phẩm hàng hóa gắn với các làng nghề ven biển nơi đây. Đặc biệt, khi nhãn hiệu chứng nhận “Rong sụn Ninh Thuận” được bảo hộ, giá trị của sản phẩm không còn dừng ở sinh kế mà được nâng lên thành tài sản sở hữu trí tuệ của cộng đồng.
Từ trái ổi giòn ngọt đến sản phẩm nông sản đạt chuẩn OCOP

Từ trái ổi giòn ngọt đến sản phẩm nông sản đạt chuẩn OCOP

OVN - Sản phẩm ổi sạch Thu Quế được vinh danh là sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu năm 2025 của tỉnh Bắc Ninh, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong hành trình khẳng định thương hiệu nông sản sạch của địa phương. Thành quả này không chỉ thể hiện nỗ lực bền bỉ của người sản xuất trong việc giữ gìn chất lượng và an toàn thực phẩm, mà còn góp phần nâng cao vị thế nông sản Bắc Ninh trên thị trường.
Đẩy mạnh phát triển Trung tâm thiết kế sáng tạo OCOP gắn với du lịch tại Hà Nội

Đẩy mạnh phát triển Trung tâm thiết kế sáng tạo OCOP gắn với du lịch tại Hà Nội

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch phát triển Trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du lịch năm 2025. Kế hoạch nhằm thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP, bảo tồn giá trị làng nghề truyền thống, đồng thời tạo động lực phát triển kinh tế nông thôn và du lịch bền vững trên địa bàn Thủ đô. Dự kiến công nhận thêm 5–8 mô hình trung tâm sáng tạo, mở mới 8–10 điểm bán sản phẩm OCOP trên toàn thành phố
Festival OCOP Việt Nam 2025:  Việt Nam – Hội tụ và Lan tỏa

Festival OCOP Việt Nam 2025: Việt Nam – Hội tụ và Lan tỏa

Festival OCOP Việt Nam 2025 diễn ra từ ngày 20–23/12 tại Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội), quy mô hơn 10.000m² với 220 gian hàng, quy tụ sản phẩm OCOP tiêu biểu trong nước và quốc tế, do Bộ Nông nghiệp và Môi trường phối hợp UBND TP Hà Nội tổ chức.

Tin khác

Trà sen Quảng An Hương Thủy: Sản phẩm OCOP mang đậm bản sắc văn hóa Hà Nội

Trà sen Quảng An Hương Thủy: Sản phẩm OCOP mang đậm bản sắc văn hóa Hà Nội

HTX Trà Sen Hương Thủy ra đời từ tình yêu của bà Trần Thị Thủy - GIám đốc HTX sinh ra và lớn lên giữa làng sen Quảng Bá, Tây Hồ, nơi tuổi thơ gắn liền với hương sen, với làng nghề bao đời gìn giữ nét tinh hoa của đất Hà Thành. Từ tình yêu sen và khát vọng phát triển nghề quê, bà Trần Thị Thủy bắt đầu bằng việc thành lập hộ kinh doanh nhỏ, chuyên ướp trà sen theo phương pháp cha ông truyền lại.
Sơn La: Đòn bẩy chính sách – công nghệ đưa nông thôn mới và OCOP phát triển bền vững

Sơn La: Đòn bẩy chính sách – công nghệ đưa nông thôn mới và OCOP phát triển bền vững

Gần 40 năm thực hiện công cuộc đổi mới, tỉnh Sơn La đã đạt nhiều kết quả nổi bật trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, phát triển sản phẩm OCOP và giảm nghèo bền vững. Những thành tựu này là kết quả của sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị, trong đó chính sách, khoa học – công nghệ và liên kết chuỗi giá trị được xác định là những “đòn bẩy” then chốt.
Tăng sức cạnh tranh từ chuỗi giá trị: Câu chuyện liên kết của chè Thu Đan và lụa Vạn Phúc

Tăng sức cạnh tranh từ chuỗi giá trị: Câu chuyện liên kết của chè Thu Đan và lụa Vạn Phúc

Trong bối cảnh thị trường ngày càng đòi hỏi chất lượng ổn định, câu chuyện nâng cao sức cạnh tranh không còn dừng ở từng sản phẩm đơn lẻ mà nằm ở khả năng liên kết chặt chẽ trong toàn bộ chuỗi giá trị. Từ nguyên liệu, quy trình sản xuất, tiêu chuẩn hóa đến xây dựng thương hiệu và tiêu thụ, mỗi mắt xích đều ảnh hưởng trực tiếp đến vị thế của sản phẩm trên thị trường.
Festival OCOP Việt Nam 2025: Hội tụ và Lan tỏa

Festival OCOP Việt Nam 2025: Hội tụ và Lan tỏa

Festival OCOP Việt Nam 2025 sẽ tổ chức tại hoàng thành Thăng Long từ ngày 20-23/12. Sự kiện do Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Trung ương, Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Hà Nội - Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp thực hiện.
Trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm OCOP – “hạ tầng mềm” mở đường cho kinh tế nông thôn Thủ đô

Trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm OCOP – “hạ tầng mềm” mở đường cho kinh tế nông thôn Thủ đô

Trong bối cảnh kinh tế nông thôn đứng trước yêu cầu chuyển đổi mô hình tăng trưởng theo hướng bền vững, sáng tạo và gắn với thị trường, Hà Nội đang từng bước hình thành một hướng đi mới cho Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Đó là phát triển các Trung tâm thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du lịch – mô hình được ví như một “hạ tầng mềm” quan trọng, góp phần tháo gỡ những nút thắt lâu nay của sản phẩm OCOP, đồng thời mở ra dư địa phát triển mới cho kinh tế nông thôn Thủ đô.
Măng tây Tuấn Tú ở Ninh Thuận nâng cao thương hiệu và chất lượng

Măng tây Tuấn Tú ở Ninh Thuận nâng cao thương hiệu và chất lượng

OVN - Trung tâm Sở hữu trí tuệ và Nghiên cứu Phát triển đã phối hợp với Hợp tác xã Dịch vụ tổng hợp Tuấn Tú tổ chức tập huấn cho hộ sản xuất về sở hữu trí tuệ và quản lý nguồn gốc, giúp nâng cao nhận thức và phát triển thị trường cho măng tây.
Táo Ninh Thuận tỏa sáng tại Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2025

Táo Ninh Thuận tỏa sáng tại Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2025

OVN - Gian hàng táo Ninh Thuận gây ấn tượng mạnh với du khách, kết hợp truyền thông đa kênh, giúp nâng cao hình ảnh và mở rộng thị trường cho sản phẩm.
Ba lớp tập huấn thúc đẩy thương hiệu táo Ninh Thuận bền vững

Ba lớp tập huấn thúc đẩy thương hiệu táo Ninh Thuận bền vững

OVN - Ba lớp tập huấn giúp người trồng táo nâng cao kiến thức sở hữu trí tuệ, quản lý chất lượng và xây dựng thị trường cho sản phẩm địa phương.
Hà Nội tổ chức chuỗi triển lãm quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025

Hà Nội tổ chức chuỗi triển lãm quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025

Nhằm đẩy mạnh quảng bá, kết nối giao thương các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề gắn với phát triển du lịch, Sở Công Thương Hà Nội ban hành Kế hoạch tổ chức chuỗi Triển lãm quảng bá, giao thương kết nối sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025.
Trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm OCOP: Lời giải cho bài toán tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề

Trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm OCOP: Lời giải cho bài toán tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề

Trong quá trình triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP), Hà Nội đã có hàng nghìn sản phẩm OCOP và sản phẩm làng nghề được đánh giá, phân hạng. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, không ít sản phẩm dù đạt sao OCOP vẫn gặp khó khăn trong khâu tiêu thụ, thị trường đầu ra thiếu ổn định. Trước yêu cầu đó, việc phát triển các Trung tâm thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP đang được xem là một trong những giải pháp căn cơ nhằm tháo gỡ bài toán tiêu thụ sản phẩm làng nghề Thủ đô.
Hà Nội đẩy mạnh phát triển Trung tâm Thiết kế sáng tạo OCOP gắn với du lịch năm 2025

Hà Nội đẩy mạnh phát triển Trung tâm Thiết kế sáng tạo OCOP gắn với du lịch năm 2025

Thực hiện Kế hoạch số 389/KH-UBND của UBND thành phố Hà Nội, năm 2025, Sở Công Thương Hà Nội tập trung phát triển các Trung tâm Thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du lịch tại các huyện, thị xã. Mục tiêu không chỉ mở rộng hệ thống điểm bán OCOP mà còn thúc đẩy sáng tạo thiết kế, nâng cao giá trị sản phẩm và phát triển du lịch làng nghề bền vững.
Khi du lịch làng nghề cần “điểm chạm sáng tạo” từ các Trung tâm thiết kế sáng tạo giới thiệu và quảng bá sản phẩm OCOP

Khi du lịch làng nghề cần “điểm chạm sáng tạo” từ các Trung tâm thiết kế sáng tạo giới thiệu và quảng bá sản phẩm OCOP

Những năm gần đây, du lịch làng nghề Hà Nội được xác định là một trong những hướng đi quan trọng nhằm khai thác giá trị văn hóa truyền thống gắn với phát triển kinh tế địa phương. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, nhiều tour làng nghề vẫn chủ yếu dừng lại ở tham quan, mua sắm, thiếu các hoạt động trải nghiệm và tương tác chiều sâu. Trong bối cảnh đó, sự ra đời của các Trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm OCOP đang từng bước tạo ra “điểm chạm sáng tạo”, góp phần làm mới không gian du lịch làng nghề.
Đặng Xá khẳng định thương hiệu từ mô hình lúa an toàn

Đặng Xá khẳng định thương hiệu từ mô hình lúa an toàn

OVN - Trên vùng đất giàu truyền thống cách mạng Vĩnh Thủy, nơi những nhọc nhằn từng là phép thử bản lĩnh, nông thôn hôm nay đang chuyển mình mạnh mẽ. Từ những ruộng lúa mặn mòi phù sa đến những sản phẩm đặc trưng mang dấu ấn OCOP, Hợp tác xã (HTX) Dịch vụ nông nghiệp Đặng Xá (tỉnh Quảng Trị) đang tạo nên câu chuyện đổi mới đầy tự hào.
Kết nối giao thương đưa sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng vươn xa

Kết nối giao thương đưa sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng vươn xa

OVN - Chương trình kết nối giao thương và xúc tiến thương mại sản phẩm miền núi tại xã Tiên Phước (Đà Nẵng) quy tụ hơn 50 gian hàng đặc sản, sản phẩm OCOP và hàng thủ công đặc trưng, mở ra cơ hội quảng bá, tìm kiếm đối tác và thúc đẩy giá trị “hương rừng” vươn xa trên thị trường.
Từ câu chuyện sản phẩm đến hành trình giữ gìn tinh hoa quê hương

Từ câu chuyện sản phẩm đến hành trình giữ gìn tinh hoa quê hương

OVN - Những năm gần đây, chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tại Hà Tĩnh đã trở thành động lực quan trọng thúc đẩy kinh tế nông thôn. Không rầm rộ nhưng bền bỉ, OCOP Hà Tĩnh đang hình thành một hướng đi riêng: chú trọng chất lượng, gìn giữ bản sắc và nuôi dưỡng tinh thần khởi nghiệp của người dân trên chính mảnh đất quê mình.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Đà Nẵng tăng tốc phát triển miền núi nhờ nguồn lực từ Chương trình 1719

Đà Nẵng tăng tốc phát triển miền núi nhờ nguồn lực từ Chương trình 1719

LNV - Chương trình mục tiêu quốc gia 1719 đang mang lại những đổi thay mạnh mẽ cho miền núi Đà Nẵng, mở ra cơ hội phát triển kinh tế – xã hội và cải thiện chất lượng cuộc sống cho người dân địa phương.
Quần thể Yên Tử – Vĩnh Nghiêm – Côn Sơn, Kiếp Bạc được UNESCO vinh danh Di sản Văn hóa Thế giới

Quần thể Yên Tử – Vĩnh Nghiêm – Côn Sơn, Kiếp Bạc được UNESCO vinh danh Di sản Văn hóa Thế giới

LNV - Ngày 20/12, tại Khu Di tích và Danh thắng Yên Tử, UBND tỉnh Quảng Ninh phối hợp cùng UBND TP Hải Phòng, UBND tỉnh Bắc Ninh và các địa phương liên quan long trọng tổ chức Lễ đón nhận Bằng UNESCO ghi danh Quần thể Di tích và Danh thắng Yên Tử – Vĩnh N
Nón ngựa Phú Gia trở thành sản phẩm du lịch độc nhất vô nhị của tỉnh Gia Lai

Nón ngựa Phú Gia trở thành sản phẩm du lịch độc nhất vô nhị của tỉnh Gia Lai

LNV - Tháng 4/2024, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ghi danh nghề chằm nón ngựa Phú Gia vào Danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia và mới đây, UBND xã Xuân An long trọng tổ chức Lễ công bố và ra mắt sản phẩm du lịch tại Làng nghề nón ngựa Phú Gia, m
Việt Nam nâng tầm vị thế nhờ chiến lược xúc tiến thương mại mới

Việt Nam nâng tầm vị thế nhờ chiến lược xúc tiến thương mại mới

LNV - Năm 2025, xúc tiến thương mại Việt Nam được nâng lên một tầm vóc mới với loạt chương trình kết nối quốc tế, chuyển đổi số và chuyển đổi xanh trong xúc tiến thương mại.
Khi người trẻ đánh thức di sản múa rối qua những trải nghiệm mới mẻ

Khi người trẻ đánh thức di sản múa rối qua những trải nghiệm mới mẻ

LNV - Ngày 20/12, tại Nhà hát Múa rối Việt Nam, dự án RỐICONIC chính thức khép lại hành trình đưa nghệ thuật múa rối đến gần hơn với người trẻ bằng chuỗi hoạt động trải nghiệm và đêm diễn “Âm vang đồng quê”. Sự kiện không chỉ thu hút đông đảo sinh viên, m
Giao diện di động