Chia sẻ kinh nghiệm tham gia Hội chợ OCOP Hà Nội 2020

Các doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu sản phẩm tại Hội chợ Xúc tiến thương mại các sản phẩm nông nghiệp năm 2019.
Hội chợ Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội là sự kiện thường niên. OCOP - Mỗi xã một sản phẩm, là chương trình phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát triển nội lực và gia tăng giá trị sản phẩm đặc thù. Hội chợ được tổ chức thường niên tại Hà Nội, các năm trước thường vào tháng 12. Năm nay, lần đầu tiên Hội chợ OCOP được tổ chức tại hai trung tâm AEON lớn của Hà Nội là Long Biên và Hà Đông. Tại AEON Mall Long Biên, năm 2019 đã diễn ra Hội chợ Hafnoi Agriculture Fair 2019 xúc tiến thương mại các sản phẩm nông nghiệp vào chuỗi bán lẻ của Tập đoàn AEON. Theo báo cáo của các đơn vị tham gia Hội chợ này, tổng doanh thu trong bốn ngày diễn ra Hội chợ đạt tới hơn 6 tỷ đồng. Một số doanh nghiệp đã tìm được đại lý phân phối, đối tác liên kết trong khuôn khổ Hội chợ.
Tiếp nối thành công này, Hội chợ Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội 2020 được tổ chức tại AEON Mall cả hai địa điểm Long Biên và Hà Đông, nhằm tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiếp cận sâu hơn vào hệ thống phân phối hiện đại của AEON Việt Nam. Hội chợ sẽ diễn ra tại Long Biên từ ngày 5 đến 9-11, còn tại Hà Đông từ ngày 19 đến 23-11, với quy mô mỗi địa điểm từ 80-100 gian hàng. Ngoài ra, tại Hội chợ còn có nhiều hoạt động bên lề như trưng bày, quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm tại Hội chợ, Hội thảo chuyên đề về EVFTA và nông nghiệp hữu cơ, triển lãm tranh thiếu nhi về rau an toàn, trình diễn ẩm thực, trà, trải nghiệm dùng thử sản phẩm…
Ban tổ chức cho biết, tính đến nay, đã có đại diện của 21 tỉnh đăng ký tham gia, gồm nhiều tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, HTX tiêu biểu, các chủ thể sản phẩm OCOP đạt phân hạng từ 3-4 sao trở lên của Hà Nội và các tỉnh, thành phố…
Bà Nguyễn Thị Mai Anh, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Hà Nội cho biết, đây không chỉ là cơ hội quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm tới người tiêu dùng trong nước đơn thuần, mà còn là dịp để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tiếp cận và tìm hiểu những yêu cầu cao của hệ thống phân phối hiện đại có quy mô thế giới như AEON, tiến tới tìm hiểu và tìm kiếm cơ hội xuất khẩu. Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp tự nâng mình lên cao hơn, bởi hội chợ OCOP hằng năm luôn có tính định hướng xuất khẩu rất cao. Thêm vào đó, hàng hóa vào được hệ thống phân phối của Tập đoàn AEON luôn phải đáp ứng được những tiêu chuẩn, yêu cầu rất cao, thậm chí rất khắt khe. Chính vì thế, có rất nhiều doanh nghiệp đã tham gia OCOP năm trước đã đăng ký tham gia lại Hội chợ 2020.

Doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm vào hệ thống của AEON Mall.
Bà Nguyễn Thị Mai Anh chia sẻ, chính bởi vì những tiêu chuẩn khắt khe của hệ thống phân phối AEON Mall, cho nên các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất không chỉ cần phải chú ý đến chất lượng, mẫu mã, bao bì sản phẩm, mà còn phải lưu ý cả về trang phục của người bán hàng, giới thiệu sản phẩm, về quy cách sắp xếp gian hàng, thậm chí cả ứng xử của người bán hàng.
Hội chợ Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội 2020 sẽ đem tới cho các doanh nghiệp Việt Nam cơ hội nâng cao năng lực kinh doanh và chất lượng sản phẩm một cách bài bản, để không chỉ tiếp cận hệ thống phân phối của Tập đoàn AEON Nhật Bản, mà còn qua đó có định hướng sản xuất, chiến lược xuất khẩu hàng hóa sang Nhật, một trong những thị trường khó tính nhưng quan trọng của thế giới.
Tuyết Loan/Nhân dân
Tin liên quan
Tin mới hơn
Măng tây Tuấn Tú ở Ninh Thuận nâng cao thương hiệu và chất lượng
09:28 | 11/12/2025 OCOP
Táo Ninh Thuận tỏa sáng tại Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2025
09:27 | 11/12/2025 OCOP
Ba lớp tập huấn thúc đẩy thương hiệu táo Ninh Thuận bền vững
09:27 | 11/12/2025 OCOP
Đặng Xá khẳng định thương hiệu từ mô hình lúa an toàn
09:56 | 01/12/2025 OCOP
Kết nối giao thương đưa sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng vươn xa
21:32 | 29/11/2025 OCOP
Từ câu chuyện sản phẩm đến hành trình giữ gìn tinh hoa quê hương
15:56 | 29/11/2025 OCOP
Tin khác
Công nghệ giúp gia tăng giá trị sản phẩm OCOP
15:05 | 27/11/2025 OCOP
Từ nông sản đặc trưng đến sản phẩm OCOP ở Hà Long
15:04 | 27/11/2025 Tin tức
Lai Châu nâng tầm sản phẩm OCOP gắn với nông nghiệp sạch và phát triển bền vững
11:05 | 25/11/2025 Tin tức
Bảo hộ thương hiệu măng tây xanh Tuấn Tú sản phẩm OCOP 3 sao
00:00 | 24/11/2025 Tin tức
Điểm du lịch cộng đồng nổi bật của người Mường đạt OCOP 4 sao
16:32 | 18/11/2025 Tin tức
Nghệ An mở rộng thương mại cho nông sản theo hướng hiện đại
16:30 | 18/11/2025 Tin tức
Phát triển đa dạng sản phẩm OCOP từ sầu riêng
10:12 | 16/11/2025 OCOP
Lan tỏa giá trị đặc sản biển qua chuỗi sản phẩm OCOP
10:11 | 16/11/2025 Tin tức
Thanh Hóa có 42 sản phẩm của nghề, làng nghề đạt chuẩn OCOP
08:08 | 15/11/2025 Tin tức
OCOP là động lực thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển bền vững
18:56 | 12/11/2025 OCOP
Rau má Thọ Long mở lối đi mới cho nông sản xứ Thanh
10:19 | 12/11/2025 Tin tức
Kết nối giao thương Lâm Đồng – TP Huế: Mở rộng thị trường, lan tỏa giá trị OCOP
09:28 | 10/11/2025 Tin tức
Xúc tiến thương mại DNS Chapter Hải Dương: Kết nối doanh nghiệp và phát triển sản phẩm
10:10 | 08/11/2025 Tin tức
Măng tây xanh Tuấn Tú - sản phẩm OCOP 3 sao được bảo hộ thương hiệu
19:50 | 07/11/2025 Tin tức
Quảng Trị đưa sản phẩm OCOP vươn xa
10:01 | 03/11/2025 OCOP
Gia Lai đồng loạt khởi công, khánh thành nhiều công trình trọng điểm chào mừng Đại hội XIV của Đảng
09:28 Tin tức
Gia Lai: Xây nhà “thần tốc” “Chiến dịch Quang Trung” giúp người dân có nhà mới đón Tết
09:28 Văn hóa - Xã hội
Lễ tri ân Tổ nghiệp ngành tóc 2026: Hành trình hướng về cội nguồn
09:28 Tin tức
Làng nghề miền Tây vào vụ Tết
09:27 Làng nghề, nghệ nhân
Sinh viên trường Nhân văn mang "hồn" núi rừng về giữa lòng Hà Nội
09:26 Tin tức
