Chia sẻ kinh nghiệm tham gia Hội chợ OCOP Hà Nội 2020

LNV - Nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất ngành hàng thực phẩm, chế biến nông nghiệp… đã tập trung tại Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Hà Nội (HPA), số 10 Trịnh Hoài Đức để cùng nhau chia sẻ và lắng nghe những kinh nghiệm tham gia Hội chợ Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội 2020.


Các doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu sản phẩm tại Hội chợ Xúc tiến thương mại các sản phẩm nông nghiệp năm 2019.


Hội chợ Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội là sự kiện thường niên. OCOP - Mỗi xã một sản phẩm, là chương trình phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát triển nội lực và gia tăng giá trị sản phẩm đặc thù. Hội chợ được tổ chức thường niên tại Hà Nội, các năm trước thường vào tháng 12. Năm nay, lần đầu tiên Hội chợ OCOP được tổ chức tại hai trung tâm AEON lớn của Hà Nội là Long Biên và Hà Đông. Tại AEON Mall Long Biên, năm 2019 đã diễn ra Hội chợ Hafnoi Agriculture Fair 2019 xúc tiến thương mại các sản phẩm nông nghiệp vào chuỗi bán lẻ của Tập đoàn AEON. Theo báo cáo của các đơn vị tham gia Hội chợ này, tổng doanh thu trong bốn ngày diễn ra Hội chợ đạt tới hơn 6 tỷ đồng. Một số doanh nghiệp đã tìm được đại lý phân phối, đối tác liên kết trong khuôn khổ Hội chợ.

Tiếp nối thành công này, Hội chợ Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội 2020 được tổ chức tại AEON Mall cả hai địa điểm Long Biên và Hà Đông, nhằm tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiếp cận sâu hơn vào hệ thống phân phối hiện đại của AEON Việt Nam. Hội chợ sẽ diễn ra tại Long Biên từ ngày 5 đến 9-11, còn tại Hà Đông từ ngày 19 đến 23-11, với quy mô mỗi địa điểm từ 80-100 gian hàng. Ngoài ra, tại Hội chợ còn có nhiều hoạt động bên lề như trưng bày, quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm tại Hội chợ, Hội thảo chuyên đề về EVFTA và nông nghiệp hữu cơ, triển lãm tranh thiếu nhi về rau an toàn, trình diễn ẩm thực, trà, trải nghiệm dùng thử sản phẩm…

Ban tổ chức cho biết, tính đến nay, đã có đại diện của 21 tỉnh đăng ký tham gia, gồm nhiều tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, HTX tiêu biểu, các chủ thể sản phẩm OCOP đạt phân hạng từ 3-4 sao trở lên của Hà Nội và các tỉnh, thành phố…

Bà Nguyễn Thị Mai Anh, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Hà Nội cho biết, đây không chỉ là cơ hội quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm tới người tiêu dùng trong nước đơn thuần, mà còn là dịp để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tiếp cận và tìm hiểu những yêu cầu cao của hệ thống phân phối hiện đại có quy mô thế giới như AEON, tiến tới tìm hiểu và tìm kiếm cơ hội xuất khẩu. Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp tự nâng mình lên cao hơn, bởi hội chợ OCOP hằng năm luôn có tính định hướng xuất khẩu rất cao. Thêm vào đó, hàng hóa vào được hệ thống phân phối của Tập đoàn AEON luôn phải đáp ứng được những tiêu chuẩn, yêu cầu rất cao, thậm chí rất khắt khe. Chính vì thế, có rất nhiều doanh nghiệp đã tham gia OCOP năm trước đã đăng ký tham gia lại Hội chợ 2020.


Doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm vào hệ thống của AEON Mall.

Bà Nguyễn Thị Mai Anh chia sẻ, chính bởi vì những tiêu chuẩn khắt khe của hệ thống phân phối AEON Mall, cho nên các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất không chỉ cần phải chú ý đến chất lượng, mẫu mã, bao bì sản phẩm, mà còn phải lưu ý cả về trang phục của người bán hàng, giới thiệu sản phẩm, về quy cách sắp xếp gian hàng, thậm chí cả ứng xử của người bán hàng.

Hội chợ Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội 2020 sẽ đem tới cho các doanh nghiệp Việt Nam cơ hội nâng cao năng lực kinh doanh và chất lượng sản phẩm một cách bài bản, để không chỉ tiếp cận hệ thống phân phối của Tập đoàn AEON Nhật Bản, mà còn qua đó có định hướng sản xuất, chiến lược xuất khẩu hàng hóa sang Nhật, một trong những thị trường khó tính nhưng quan trọng của thế giới.


Tuyết Loan/Nhân dân

Tin liên quan

Tin mới hơn

Đặng Xá khẳng định thương hiệu từ mô hình lúa an toàn

Đặng Xá khẳng định thương hiệu từ mô hình lúa an toàn

OVN - Trên vùng đất giàu truyền thống cách mạng Vĩnh Thủy, nơi những nhọc nhằn từng là phép thử bản lĩnh, nông thôn hôm nay đang chuyển mình mạnh mẽ. Từ những ruộng lúa mặn mòi phù sa đến những sản phẩm đặc trưng mang dấu ấn OCOP, Hợp tác xã (HTX) Dịch vụ nông nghiệp Đặng Xá (tỉnh Quảng Trị) đang tạo nên câu chuyện đổi mới đầy tự hào.
Kết nối giao thương đưa sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng vươn xa

Kết nối giao thương đưa sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng vươn xa

OVN - Chương trình kết nối giao thương và xúc tiến thương mại sản phẩm miền núi tại xã Tiên Phước (Đà Nẵng) quy tụ hơn 50 gian hàng đặc sản, sản phẩm OCOP và hàng thủ công đặc trưng, mở ra cơ hội quảng bá, tìm kiếm đối tác và thúc đẩy giá trị “hương rừng” vươn xa trên thị trường.
Từ câu chuyện sản phẩm đến hành trình giữ gìn tinh hoa quê hương

Từ câu chuyện sản phẩm đến hành trình giữ gìn tinh hoa quê hương

OVN - Những năm gần đây, chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tại Hà Tĩnh đã trở thành động lực quan trọng thúc đẩy kinh tế nông thôn. Không rầm rộ nhưng bền bỉ, OCOP Hà Tĩnh đang hình thành một hướng đi riêng: chú trọng chất lượng, gìn giữ bản sắc và nuôi dưỡng tinh thần khởi nghiệp của người dân trên chính mảnh đất quê mình.
Công nghệ giúp gia tăng giá trị sản phẩm OCOP

Công nghệ giúp gia tăng giá trị sản phẩm OCOP

OVN - Sau hơn 7 năm triển khai Chương trình OCOP, Bắc Ninh đang chuyển mạnh từ phát triển sản phẩm đơn lẻ sang xây dựng hệ sinh thái nông sản dược liệu ứng dụng công nghệ cao. Những mô hình tiên phong như Công ty TNHH Dược liệu FUJIKO hay các HTX chế biến thực phẩm đã chứng minh công nghệ là chìa khóa tạo giá trị gia tăng, mở rộng thị trường và thúc đẩy sinh kế bền vững cho người dân.
Từ nông sản đặc trưng đến sản phẩm OCOP ở Hà Long

Từ nông sản đặc trưng đến sản phẩm OCOP ở Hà Long

OVN - Với lợi thế về điều kiện tự nhiên, cùng sự đồng hành từ chính quyền và việc mạnh dạn đưa khoa học công nghệ vào sản xuất, xã Hà Long (Thanh Hóa) đang trở thành điểm sáng trong phát triển sản phẩm OCOP. Các mô hình sản xuất hàng hóa quy mô lớn được hình thành, liên kết nông dân bền chặt hơn, qua đó từng bước nâng cao giá trị kinh tế nông thôn theo hướng hiện đại và bền vững.
Lai Châu nâng tầm sản phẩm OCOP gắn với nông nghiệp sạch và phát triển bền vững

Lai Châu nâng tầm sản phẩm OCOP gắn với nông nghiệp sạch và phát triển bền vững

OVN - Thời gian gần đây, Lai Châu đẩy mạnh phát triển sản phẩm OCOP song hành với nông nghiệp sạch, tạo bước chuyển quan trọng trong khai thác tiềm năng nông thôn, nâng cao thu nhập cho người dân và xây dựng nền kinh tế nông nghiệp bền vững.

Tin khác

Bảo hộ thương hiệu măng tây xanh Tuấn Tú sản phẩm OCOP 3 sao

Bảo hộ thương hiệu măng tây xanh Tuấn Tú sản phẩm OCOP 3 sao

OVN - Măng tây là rau có hàm lượng dinh dưỡng cao, giúp ổn định huyết áp, chữa béo phì nên được giới ẩm thực gọi là rau vua. Xã Phước Dinh của tỉnh Khánh Hoà - thủ phủ của măng tây xanh hiện có khoảng 200 ha trồng măng tây xanh, cho thu nhập lên tới 500 triệu đồng/ha/năm, cao gấp 3 đến 4 lần so với cây rau màu khác.
Điểm du lịch cộng đồng nổi bật của người Mường đạt OCOP 4 sao

Điểm du lịch cộng đồng nổi bật của người Mường đạt OCOP 4 sao

OVN - Xóm Mỗ (xã Thung Nai, Phú Thọ) là điểm sáng du lịch cộng đồng với cảnh quan yên bình, nhà sàn truyền thống và đời sống văn hóa đậm bản sắc Mường. Nơi đây được công nhận đạt chuẩn OCOP 4 sao cấp tỉnh mở ra cơ hội mới cho hành trình phát triển du lịch bền vững nơi đây.
Nghệ An mở rộng thương mại cho nông sản theo hướng hiện đại

Nghệ An mở rộng thương mại cho nông sản theo hướng hiện đại

OVN - Thời gian qua, Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã trở thành động lực quan trọng thúc đẩy phát triển nông nghiệp – nông thôn ở Nghệ An. Với cách làm bài bản, đồng bộ và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, tỉnh đang khẳng định vị thế là một trong những địa phương dẫn đầu cả nước về số lượng và chất lượng sản phẩm OCOP.
Phát triển đa dạng sản phẩm OCOP từ sầu riêng

Phát triển đa dạng sản phẩm OCOP từ sầu riêng

OVN - Với lợi thế khí hậu và thổ nhưỡng đặc trưng, các xã Khánh Sơn, Đông Khánh Sơn và Tây Khánh Sơn (tỉnh Khánh Hòa) đang khai thác hiệu quả cây sầu riêng, không chỉ nâng cao thu nhập mà còn hình thành hệ sinh thái sản phẩm OCOP ngày càng phong phú, góp
Lan tỏa giá trị đặc sản biển qua chuỗi sản phẩm OCOP

Lan tỏa giá trị đặc sản biển qua chuỗi sản phẩm OCOP

OVN - Việc hình thành chuỗi liên kết khai thác – chế biến – tiêu thụ gắn với tiêu chuẩn hóa sản phẩm không chỉ giúp ngư dân tăng thu nhập mà còn gìn giữ văn hóa làng nghề, quảng bá hình ảnh vùng biển Việt Nam năng động, phát triển bền vững.
Thanh Hóa có 42 sản phẩm của nghề, làng nghề đạt chuẩn OCOP

Thanh Hóa có 42 sản phẩm của nghề, làng nghề đạt chuẩn OCOP

OVN - Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tiếp tục ghi dấu tại Thanh Hóa khi toàn tỉnh hiện có 42 sản phẩm của các nghề và làng nghề được công nhận đạt hạng từ 3 sao trở lên.
OCOP là động lực thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển bền vững

OCOP là động lực thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển bền vững

OVN - Sau hơn 7 năm triển khai, Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã trở thành điểm sáng trong phát triển kinh tế nông thôn, với gần 17.400 sản phẩm được công nhận trên toàn quốc tính đến tháng 9 năm nay, góp phần nâng cao thu nhập và thay đổi tư duy sản xuất của người dân.
Rau má Thọ Long mở lối đi mới cho nông sản xứ Thanh

Rau má Thọ Long mở lối đi mới cho nông sản xứ Thanh

OVN - Giữa đồng đất xã Thọ Long (Thanh Hóa), câu chuyện về ông Lê Viết Ngọc và hành trình “đánh thức” rau má bản địa đã mở ra một lối đi mới cho nông sản quê hương, đưa loài cây mọc hoang trở thành sản phẩm OCOP được thị trường đón nhận.
Kết nối giao thương Lâm Đồng – TP Huế: Mở rộng thị trường, lan tỏa giá trị OCOP

Kết nối giao thương Lâm Đồng – TP Huế: Mở rộng thị trường, lan tỏa giá trị OCOP

OVN - Sự kết nối giao thương giữa tỉnh Lâm Đồng và TP Huế không chỉ quảng bá giá trị sản phẩm OCOP đặc trưng mà còn mở ra cơ hội liên kết, tiêu thụ nông sản giữa hai vùng kinh tế quan trọng của miền Trung và Tây Nguyên.
Xúc tiến thương mại DNS Chapter Hải Dương: Kết nối doanh nghiệp và phát triển sản phẩm

Xúc tiến thương mại DNS Chapter Hải Dương: Kết nối doanh nghiệp và phát triển sản phẩm

LNV - Ngày 25/10/2025 tại Hải Phòng, DNS Chapter Hải Dương thuộc Hiệp hội OCOP & doanh nhân DNS đã long trọng tổ chức Hội nghị Xúc tiến thương mại cho các hội viên. Sự kiện nhằm kết nối doanh nghiệp, thúc đẩy hợp tác, quảng bá sản phẩm Việt chất lượng cao và tạo môi trường giao thương bền vững giữa các hội viên trong và ngoài tỉnh.
Măng tây xanh Tuấn Tú - sản phẩm OCOP 3 sao được bảo hộ thương hiệu

Măng tây xanh Tuấn Tú - sản phẩm OCOP 3 sao được bảo hộ thương hiệu

LNV - Măng tây là rau có hàm lượng dinh dưỡng cao, giúp ổn định huyết áp, chữa béo phì nên được giới ẩm thực gọi là rau vua. Xã Phước Dinh của tỉnh Khánh Hoà - thủ phủ của măng tâyu xanh hiện có khoảng 200 ha trồng măng tây xanh, cho thu nhập lên tới 500 triệu đồng/ha/năm, cao gấp 3 đến 4 lần so với cây rau màu khác.
Quảng Trị đưa sản phẩm OCOP vươn xa

Quảng Trị đưa sản phẩm OCOP vươn xa

OVN - Với hơn 370 sản phẩm OCOP được công nhận, trong đó có 3 sản phẩm 5 sao, Quảng Trị đang trở thành điểm sáng của khu vực Bắc Trung Bộ trong việc phát triển sản phẩm đặc trưng gắn với xây dựng nông thôn mới.
Quảng Bị: Nâng tầm giá trị sản phẩm địa phương qua chương trình OCOP

Quảng Bị: Nâng tầm giá trị sản phẩm địa phương qua chương trình OCOP

OVN - Theo UBND xã Quảng Bị (Hà Nội), đến nay toàn xã đã có 14 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, được xếp hạng từ 3 đến 4 sao, phản ánh rõ nỗ lực của địa phương trong việc phát huy tiềm năng nông nghiệp, thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn bền vững.
Nghệ An phát huy sức mạnh nội lực từ chương trình OCOP

Nghệ An phát huy sức mạnh nội lực từ chương trình OCOP

OVN - Nghệ An là vùng đất giàu tiềm năng nông nghiệp, nơi mỗi vùng quê đều có những sản vật đặc trưng. Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) được triển khai những năm qua đã góp phần đánh thức tiềm năng ấy, nâng cao thu nhập cho người dân, đồng thời thúc đẩy xây dựng nông thôn mới gắn với phát triển bền vững.
Gia Lai ban hành Quy chế hoạt động của Hội đồng và Tổ tư vấn đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP

Gia Lai ban hành Quy chế hoạt động của Hội đồng và Tổ tư vấn đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP

LNV - UBND tỉnh Gia Lai vừa ban hành Quyết định số 2405 về Quy chế hoạt động của Hội đồng và Tổ tư vấn Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Gia Lai.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Quảng Trị thẩm định các đề án hỗ trợ kinh phí khuyến công

Quảng Trị thẩm định các đề án hỗ trợ kinh phí khuyến công

LNV - Ngành công thương Quảng Trị vừa tổ chức kiểm tra, đánh giá thẩm định các đề án đề nghị hỗ trợ kinh phí khuyến công tỉnh đợt 3 năm 2025 trên địa bàn khu vực phía Nam của tỉnh.
Tập đoàn Hùng Nhơn và Tập đoàn De Heus đầu tư chuỗi dự án nông nghiệp công nghệ cao tại Gia Lai

Tập đoàn Hùng Nhơn và Tập đoàn De Heus đầu tư chuỗi dự án nông nghiệp công nghệ cao tại Gia Lai

LNV - Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn vừa có buổi làm việc với lãnh đạo Tập đoàn Hùng Nhơn và Tập đoàn De Heus (Hà Lan) tại trụ sở UBND tỉnh (phường Pleiku), nhằm trao đổi về kế hoạch hợp tác và mở rộng đầu tư chuỗi dự án nông nghiệp công nghệ ca
Kỳ họp cuối năm HĐND tỉnh Gia Lai khóa XII mang ý nghĩa chiến lược cho năm bản lề 2026

Kỳ họp cuối năm HĐND tỉnh Gia Lai khóa XII mang ý nghĩa chiến lược cho năm bản lề 2026

LNV - Kỳ họp thứ 5 HĐND tỉnh Gia Lai khóa XII, nhiệm kỳ 2021- 2026, không chỉ là dịp tổng kết một năm đầy biến động mà còn là bước khởi đầu để tỉnh bước vào năm bản lề 2026 với khí thế mới, quyết tâm mới.
Hải Phòng: Khát vọng phát triển làng nghề trong kỷ nguyên mới

Hải Phòng: Khát vọng phát triển làng nghề trong kỷ nguyên mới

LNV - Đại hội Hiệp hội Làng nghề thành phố Hải Phòng Khóa III đã thành công rực rỡ, thiết lập một kỷ nguyên mới, nơi tinh thần sáng tạo và ứng dụng công nghệ được đẩy lên hàng đầu, biến những dự định ấp ủ thành hành động cụ thể, thiết thực.
Thành công Đại hội Hiệp hội Làng nghề thành phố Hải Phòng mở ra kỳ vọng lớn lao

Thành công Đại hội Hiệp hội Làng nghề thành phố Hải Phòng mở ra kỳ vọng lớn lao

LNV - Ngày 28/11/2025 đã trở thành một dấu mốc đáng nhớ khi Đại hội Hiệp hội Làng nghề Thành phố Hải Phòng lần thứ III, nhiệm kỳ 2025 – 2030 đã khép lại với thành công rực rỡ!
Giao diện di động