Chè Nhật Thức: Thương hiệu của niềm tin
Để thương hiệu chè Nhật Thức có tên tuổi
Hợp tác xã chè Nhật Thức có nhiều năm gắn bó với cây chè, mang nặng tâm tư cho sản phẩm trà cao cấp. Khi ra đời, Thức Đỉnh trà là đúc kết của chặng đường gần 20 năm tìm tòi, nghiên cứu từ quy trình trồng, chăm sóc, thu hái đến chế biến ra thức uống đặc trưng – đem cả trong đó mồ hôi, nước mắt của người tạo nên nó. Mang hơi thở, tình yêu của người phụ nữ cần mẫn, tạo nên những búp chè tươi. Hình ảnh ấm trà ngút hương trong những ngày đông lạnh giá và may mắn được thưởng trà mỗi ngày, từ lẽ đó mà chị Thức đã thôi thúc chị quyết định khởi nghiệp với trà.
Sinh ra và lớn lên ở vùng chè Tân Linh của huyện Đại Từ (Thái Nguyên), gia đình chị Thức có truyền thống làm chè lâu đời, có cơ hội gắn bó với cây chè từ nhỏ. Với kinh nghiệm sẵn có hơn 11 năm trong lĩnh vực sản xuất, chế biến và kinh doanh chè khô nên tháng 7/2017, chị Thức đã thành lập HTX Chè Nhật Thức tại xóm Khuôn 2, xã Phục Linh, huyện Đại Từ với 20 thành viên.
Chị chia sẻ: “Vùng chè Phục Linh sở hữu khí hậu mát ẩm dọc dãy Núi Chúa hùng vĩ, linh khí hội tụ trên những dải đồi núi chập trùng. Nơi đây, chè hút dưỡng chất trong núi, nhận sương gió của thiên nhiên tạo nên nét riêng mà không mấy nơi có được. Qua thời gian, vị chát nhẹ, thỏa hương của trà Phục Linh như mê, như say mỗi khi thưởng thức. Không những thế từ nhỏ chị được nội tập cho thói quen uống trà, một ngày có thể uống trà từ sáng, trưa, chiều, tối và có thể ngồi nghe các cụ đạo trà một cách say sưa. Chính vì vậy tình yêu với trà bắt đầu từ lẽ đó. Do đó, tôi có thể thức xuyên đêm khi cần thử nghiệm để cho ra một sản phẩm ưng ý”.
Bởi vậy, bằng những kinh nghiệm có được lớn dần theo năm tháng, chị Thức đã quyết mày mò, nghiên cứu để xây dựng nên thương hiệu chè Nhật Thức với rất nhiều loại trà khác nhau như hôm nay.
Trong đó, đặc biệt nhất là sản phẩm Trà Đinh có thương hiệu ‘Thức Đỉnh Trà” và Trà Nõn cao cấp có thương hiệu “Thức Tâm Trà”. Đây là loại trà mang nhiều tâm huyết và tràn đầy tình cảm, làm cho người thưởng thức có cảm giác thỏa mãn khi uống.
Sản phẩm là một quá trình kết hợp chuyên môn kĩ năng và tham vọng mang đến những hương vị riêng biệt, luôn có tầm nhìn hướng tới trải nghiệm của khách hàng và gìn giữ sản xuất thủ công truyền thống kết hợp với khoa học công nghệ tiên tiến nâng cao chất lượng sản phẩm. Những nõn đinh nhỏ xinh ướp trong nó hương thơm của sương sớm, của gió ngàn, của tâm tình tạo nên từ chính bàn tay nghệ nhân…
Chè Nhật Thức sứ mệnh vươn xa
Năm 2021, sản phẩm Bách Hương Trà của HTX Chè Nhật Thức đã được chứng nhận đạt chuẩn OCOP 4 sao.
Hiện tại HTX chủ yếu sản xuất chè theo hướng VietGAP với diện tích 17,2ha và hiện đang thử nghiệm thêm 3ha chè sản xuất theo hướng hữu cơ. Ngoài diện tích chè của HTX, đơn vị còn liên kết với 80 hộ dân ngoài hợp tác xã để thu mua nguyên liệu chè tươi về sản xuất, chế biến. Trung bình mỗi ngày HTX chè Nhật Thức sản xuất được khoảng 1 tấn chè tươi, tương đương với 200kg chè khô các loại, thậm chí có những lúc cao điểm có thể lên tới 1,7 tấn chè tươi/ngày.
Đến thời điểm này, HTX chè Nhật Thức có tất cả 17 sản phẩm chủ lực, trong đó sản phẩm Thức Đỉnh trà – “Đánh thức những tầm cao”, là loại trà đinh nõn cao cấp từ vùng núi Phục Linh (h. Đại Từ) của xứ trà Thái Nguyên.
Đến nay, sản phẩm chè của HTX Chè Nhật Thức đã có mặt tại tại các TP lớn như: Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng… Sản phẩm được nhiều khách hàng tin dùng và ưa chuộng.
Trà Nhật Thức được đóng gói trọng lượng túi 100g, 200g, 500g mẫu mã sang trọng. .
Bài, ảnh: Thanh Hậu
(Bài viết thực hiện theo phối hợp từ VPĐP NTM TƯ)
Tin liên quan
Tin mới hơn
Bình Thuận: Nước mắm OCOP 4 sao và con đường xuất ngoại
10:12 | 15/01/2025 OCOP
Hưng Yên: Sản phẩm OCOP cam Bố Hạ “Tưng bừng” chào Tết
14:56 | 14/01/2025 OCOP
TP.Hồ Chí Minh: Người dân hưởng ứng lễ hội tôn vinh nông sản Việt
14:23 | 13/01/2025 OCOP
TP.Hồ Chí Minh: Thương mại điện tử tăng trưởng mạnh mẽ hỗ trợ sản phẩm OCOP
14:22 | 13/01/2025 OCOP
Ninh Thuận: Công nhận thêm 84 sản phẩm OCOP
09:57 | 10/01/2025 OCOP
Phú Yên: Chương trình OCOP làm đòn bẩy phát triển kinh tế nông thôn
09:56 | 10/01/2025 OCOP
Tin khác
Điện Biên: OCOP - Cầu nối đưa nông sản lên tầm cao mới
10:28 | 08/01/2025 OCOP
Hà Nội: Đánh giá, phân hạng 606 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên trong năm 2024
08:57 | 07/01/2025 OCOP
Lễ hội nông sản tại thành phố Hồ Chí Minh
08:53 | 07/01/2025 OCOP
Cả nước có hơn 14.000 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên
08:52 | 07/01/2025 OCOP
Hà Nội: Đánh thức lợi thế, nhân giá trị sản phẩm OCOP
16:37 | 03/01/2025 OCOP
Nuôi hươu lấy nhung: Điểm sáng kinh tế của Hương Sơn
14:16 | 02/01/2025 OCOP
“Rượu Sâm Báo An Tâm” - Thương hiệu OCOP xứ Thanh
09:55 | 02/01/2025 OCOP
Thừa Thiên Huế: Tập trung xây dựng bún Vân Cù thành sản phẩm OCOP chủ lực của địa phương
14:10 | 31/12/2024 OCOP
Bình Định có 497 sản phẩm đạt hạng OCOP
09:18 | 31/12/2024 OCOP
Hà Nội đánh giá, phân hạng 118 sản phẩm OCOP tiềm năng 4 sao và 5 sao
15:00 | 30/12/2024 OCOP
Quảng Ngãi: Đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đạt 4, 5 sao
20:34 | 26/12/2024 OCOP
Lạng Sơn: Phát triển du lịch gắn với quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP
20:30 | 26/12/2024 OCOP
TP.HCM: Đông đảo người dân hưởng ứng lễ hội tôn vinh nông sản Việt
09:35 | 25/12/2024 OCOP
OCOP và sứ mệnh bảo tồn, phát huy lan tỏa bản sắc văn hóa xứ Thanh
09:09 | 25/12/2024 OCOP
Thanh Hóa: Giữ gìn, phát triển nghề truyền thống tạo việc làm cho lao động nông thôn
10:57 | 23/12/2024 OCOP
Bình Thuận: Nước mắm OCOP 4 sao và con đường xuất ngoại
10:12 OCOP
Sóc Trăng: Thêm 3 huyện đạt chuẩn nông thôn mới
09:54 Tin tức
Bao lì xì Tết: Nghệ thuật từ những đôi tay đặc biệt hóa thành sắc màu mùa xuân
09:51 Văn hóa - Xã hội
Festival nông sản, sản phẩm làng nghề Hà Nội chào Xuân 2025
09:51 Tin tức
Festival nghề muối Việt Nam
09:51 Làng nghề, nghệ nhân