Chè Nhật Thức: Thương hiệu của niềm tin

Để thương hiệu chè Nhật Thức có tên tuổi
Hợp tác xã chè Nhật Thức có nhiều năm gắn bó với cây chè, mang nặng tâm tư cho sản phẩm trà cao cấp. Khi ra đời, Thức Đỉnh trà là đúc kết của chặng đường gần 20 năm tìm tòi, nghiên cứu từ quy trình trồng, chăm sóc, thu hái đến chế biến ra thức uống đặc trưng – đem cả trong đó mồ hôi, nước mắt của người tạo nên nó. Mang hơi thở, tình yêu của người phụ nữ cần mẫn, tạo nên những búp chè tươi. Hình ảnh ấm trà ngút hương trong những ngày đông lạnh giá và may mắn được thưởng trà mỗi ngày, từ lẽ đó mà chị Thức đã thôi thúc chị quyết định khởi nghiệp với trà.
Sinh ra và lớn lên ở vùng chè Tân Linh của huyện Đại Từ (Thái Nguyên), gia đình chị Thức có truyền thống làm chè lâu đời, có cơ hội gắn bó với cây chè từ nhỏ. Với kinh nghiệm sẵn có hơn 11 năm trong lĩnh vực sản xuất, chế biến và kinh doanh chè khô nên tháng 7/2017, chị Thức đã thành lập HTX Chè Nhật Thức tại xóm Khuôn 2, xã Phục Linh, huyện Đại Từ với 20 thành viên.

Chị chia sẻ: “Vùng chè Phục Linh sở hữu khí hậu mát ẩm dọc dãy Núi Chúa hùng vĩ, linh khí hội tụ trên những dải đồi núi chập trùng. Nơi đây, chè hút dưỡng chất trong núi, nhận sương gió của thiên nhiên tạo nên nét riêng mà không mấy nơi có được. Qua thời gian, vị chát nhẹ, thỏa hương của trà Phục Linh như mê, như say mỗi khi thưởng thức. Không những thế từ nhỏ chị được nội tập cho thói quen uống trà, một ngày có thể uống trà từ sáng, trưa, chiều, tối và có thể ngồi nghe các cụ đạo trà một cách say sưa. Chính vì vậy tình yêu với trà bắt đầu từ lẽ đó. Do đó, tôi có thể thức xuyên đêm khi cần thử nghiệm để cho ra một sản phẩm ưng ý”.
Bởi vậy, bằng những kinh nghiệm có được lớn dần theo năm tháng, chị Thức đã quyết mày mò, nghiên cứu để xây dựng nên thương hiệu chè Nhật Thức với rất nhiều loại trà khác nhau như hôm nay.
Trong đó, đặc biệt nhất là sản phẩm Trà Đinh có thương hiệu ‘Thức Đỉnh Trà” và Trà Nõn cao cấp có thương hiệu “Thức Tâm Trà”. Đây là loại trà mang nhiều tâm huyết và tràn đầy tình cảm, làm cho người thưởng thức có cảm giác thỏa mãn khi uống.
Sản phẩm là một quá trình kết hợp chuyên môn kĩ năng và tham vọng mang đến những hương vị riêng biệt, luôn có tầm nhìn hướng tới trải nghiệm của khách hàng và gìn giữ sản xuất thủ công truyền thống kết hợp với khoa học công nghệ tiên tiến nâng cao chất lượng sản phẩm. Những nõn đinh nhỏ xinh ướp trong nó hương thơm của sương sớm, của gió ngàn, của tâm tình tạo nên từ chính bàn tay nghệ nhân…
Chè Nhật Thức sứ mệnh vươn xa
Năm 2021, sản phẩm Bách Hương Trà của HTX Chè Nhật Thức đã được chứng nhận đạt chuẩn OCOP 4 sao.
Hiện tại HTX chủ yếu sản xuất chè theo hướng VietGAP với diện tích 17,2ha và hiện đang thử nghiệm thêm 3ha chè sản xuất theo hướng hữu cơ. Ngoài diện tích chè của HTX, đơn vị còn liên kết với 80 hộ dân ngoài hợp tác xã để thu mua nguyên liệu chè tươi về sản xuất, chế biến. Trung bình mỗi ngày HTX chè Nhật Thức sản xuất được khoảng 1 tấn chè tươi, tương đương với 200kg chè khô các loại, thậm chí có những lúc cao điểm có thể lên tới 1,7 tấn chè tươi/ngày.

Đến thời điểm này, HTX chè Nhật Thức có tất cả 17 sản phẩm chủ lực, trong đó sản phẩm Thức Đỉnh trà – “Đánh thức những tầm cao”, là loại trà đinh nõn cao cấp từ vùng núi Phục Linh (h. Đại Từ) của xứ trà Thái Nguyên.
Đến nay, sản phẩm chè của HTX Chè Nhật Thức đã có mặt tại tại các TP lớn như: Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng… Sản phẩm được nhiều khách hàng tin dùng và ưa chuộng.
Trà Nhật Thức được đóng gói trọng lượng túi 100g, 200g, 500g mẫu mã sang trọng. .
Bài, ảnh: Thanh Hậu
(Bài viết thực hiện theo phối hợp từ VPĐP NTM TƯ)
Tin liên quan
Tin mới hơn
Xúc tiến thương mại DNS Chapter Hải Dương: Kết nối doanh nghiệp và phát triển sản phẩm
10:10 | 08/11/2025 Tin tức
Măng tây xanh Tuấn Tú - sản phẩm OCOP 3 sao được bảo hộ thương hiệu
19:50 | 07/11/2025 Tin tức
Quảng Trị đưa sản phẩm OCOP vươn xa
10:01 | 03/11/2025 OCOP
Quảng Bị: Nâng tầm giá trị sản phẩm địa phương qua chương trình OCOP
10:00 | 03/11/2025 OCOP
Nghệ An phát huy sức mạnh nội lực từ chương trình OCOP
09:59 | 03/11/2025 OCOP
Gia Lai ban hành Quy chế hoạt động của Hội đồng và Tổ tư vấn đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP
09:58 | 03/11/2025 OCOP
Tin khác
Chuyển đổi bao bì xanh để nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP
22:00 | 31/10/2025 OCOP
Gìn giữ hương vị truyền thống lan tỏa đặc sản Xứ Lạng
08:07 | 31/10/2025 OCOP
Đưa hương vị núi rừng xứ Thanh ra thị trường
08:06 | 31/10/2025 OCOP
Khi bản sắc Tây Nguyên trở thành thương hiệu OCOP
07:33 | 30/10/2025 OCOP
Chả cá thát lát Huệ Dương: sản phẩm tiềm năng OCOP 4 sao của Hà Nội
06:57 | 29/10/2025 OCOP
Hà Tĩnh hướng tới sản phẩm chất lượng, truy xuất được nguồn gốc
06:54 | 29/10/2025 OCOP
TP. HCM: Tâm huyết nâng tầm gỗ Việt thành sản phẩm OCOP xuất khẩu
22:20 | 28/10/2025 OCOP
Đồng Nai vinh danh 3 chủ thể đạt OCOP 5 sao năm 2025
22:20 | 28/10/2025 OCOP
Phát huy sức lan tỏa, nâng cao giá trị nông sản, vững bước hội nhập quốc tế
12:40 | 28/10/2025 OCOP
“Tái sinh” giá trị của trái bưởi Năm Roi
09:23 | 27/10/2025 OCOP
OCOP Việt Nam góp phần nâng cao giá trị nông sản và khẳng định thương hiệu trên thị trường
12:48 | 26/10/2025 OCOP
Tự hào bản sắc quê hương và lan tỏa giá trị nông sản Vĩnh Long
09:17 | 24/10/2025 OCOP
Sắp diễn ra hội chợ OCOP tỉnh Quảng Ninh
08:30 | 22/10/2025 OCOP
Từ búp trà non Tân Cương đến chuẩn OCOP 5 sao cấp quốc gia
08:19 | 21/10/2025 OCOP
Thạch Thất tổ chức Triển lãm quảng bá, giao thương sản phẩm OCOP và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025
09:52 | 18/10/2025 OCOP
Trường THCS Nguyễn Trường Tộ tổ chức Hội nghị cán bộ, viên chức và người lao động năm học 2025 – 2026 thành công
10:08 Văn hóa - Xã hội
Người truyền cảm hứng gắn kết cội nguồn, lan toả sức mạnh cộng đồng doanh nhân
10:07 Tin tức
Trường THCS Thụy Liên - 60 năm xây dựng và trưởng thành
09:46 Tin tức
Xã Ô Diên (Hà Nội): Nghệ nhân Nguyễn Văn Quyết tự hào về làng nghề Diều sáo của Quê hương
09:45 Làng nghề, nghệ nhân
Đắk Lắk: HTX vượt khó khẳng định thương hiệu gạo hữu cơ Tây Nguyên
21:06 Tin tức
