Chắp cánh đưa nông sản Việt vươn xa
Với mong muốn nâng cao chất lượng giá trị nông sản Việt và mang hương vị truyền thống của Việt Nam đi xa hơn, Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Nông sản, Thực phẩm Việt Nam (VAFOOD) đã ra đời năm 2009.
Thời điểm đầu thành lập, VAFOOD đối diện với nhiều khó khăn, thách thức từ thị trường, chi phí, thời gian từ những chuyến đi xúc tiến thương mại trong nước và quốc tế, cho đến tham gia các khóa đào tạo, cùng ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Đến nay, VAFOOD đã tạo ra các sản phẩm như phơ khô, bún khô, bánh đa nem với vị nguyên bản, độ hoàn nguyên cao và độ giòn dai như nguyên liệu tươi mà không cần sử dụng chất bảo quản.
![]() |
| Các sản phẩm đạt chất lượng OCOP 4 sao của VAFOOD. |
Điểm khác biệt để tạo ra những sản phẩm của VAFOOD là sự kế thừa truyền thống kết hợp với công nghệ sấy lạnh tiên tiến của Nhật Bản, giúp nâng cao chất lượng sản phẩm, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm đủ tiêu chuẩn xuất khẩu.
Sau nhiều năm nghiên cứu, thử nghiệm, cải tiến và nhận nhiều phản hồi, góp ý của khách hàng, năm 2022 Công ty được UBND thành phố Hà Nội cấp chứng nhận OCOP 4 sao cho các sản phẩm phở khô, bún khô, bánh đa nem.
Sản phẩm mang thương hiệu VAFOOD cũng đã có mặt tại một số siêu thị tại Pháp, Nhật Bản, Trung Quốc, Indonesia và được khách hàng nước ngoài đánh giá cao về chất lượng sản phẩm, tính khác biệt so với các sản phẩm cùng loại trên thị trường.
![]() |
| Bà Trần Thị Thu Hằng (bên trái) tham gia Hội chợ xúc tiến thương mại tại Thái Lan 2022. |
Phở khô VAFOOD với vị nguyên bản, sợi phở dai mềm như phở tươi, chỉ cần vài phút bạn đã có ngay một bát phơ thơm ngon mà không nhất thiết phải ra ngoài hàng. Bún khô VAFOOD cũng không kém phần đặc biệt, giữ nguyên vị ngon và giòn dai, là lựa chọn lý tưởng cho mọi bữa ăn gia đình.
Không chỉ là những sản phẩm ẩm thực, bánh đa nem VAFOOD còn là người bạn đồng hành không thể thiếu trong tủ đồ khô của mỗi bà nội trợ ở bất cứ nơi đâu. Dẻo dai khi cuốn, giòn tan khi rán, sản phẩm được sản xuất hoàn toàn từ nguyên liệu tự nhiên, đảm bảo an toàn và chất lượng.
Với VAFOOD không chỉ khai thác tài nguyên bản địa một cách bền vững, mà còn mang đến câu chuyện về sự đổi mới, sáng tạo và lòng đam mê ẩm thực Việt Nam. Sản phẩm VAFOOD đã được người tiêu dùng trong và ngoài nước đón nhận và những tin vui từ các 2 nhà nhập khẩu là động lực dễ VAFOOD tiếp tục hành trình ra biển lớn.
![]() |
Sản phẩm của VAFOOD là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho những người yêu thích hương vị truyền thống của ẩm thực Việt Nam, những người muốn tận hưởng món ngon quê nhà khi đi chuẩn bị xa mà không mất quá nhiều thời gian lượng là thành công bước đầu nhưng Xây dựng được thương hiệu chất để giữ vững và củng cố chất lượng sản phẩm cũng như lòng tin của người tiêu dùng cả trong và ngoài nước, góp phần nâng tầm nông sản Việt thì doanh nghiệp phải không ngừng nỗ lực, tìm tòi, đổi mới. Đây chính là phương châm hoạt đồng của VAFOOD “Sức khỏe - Chất lượng - Đối mới" trên hành trình đưa hương vị truyền thống Việt Nam đi ra thế giới.
Tin liên quan
Tin mới hơn
Xây dựng sản phẩm OCOP để xuất khẩu và đạt chuẩn quốc tế
16:56 | 22/12/2025 OCOP
Khánh Hòa giới thiệu nhiều sản phẩm đặc trưng tại Festival OCOP Việt Nam 2025
16:55 | 22/12/2025 OCOP
“Rong sun Ninh Thuận”: Từ sinh kế ven biển đến Tài sản trí tuệ
12:35 | 22/12/2025 OCOP
Từ trái ổi giòn ngọt đến sản phẩm nông sản đạt chuẩn OCOP
12:34 | 22/12/2025 OCOP
Festival OCOP Việt Nam 2025: Việt Nam – Hội tụ và Lan tỏa
23:00 | 20/12/2025 OCOP
Trà sen Quảng An Hương Thủy: Sản phẩm OCOP mang đậm bản sắc văn hóa Hà Nội
14:00 | 20/12/2025 OCOP
Tin khác
Sơn La: Đòn bẩy chính sách – công nghệ đưa nông thôn mới và OCOP phát triển bền vững
17:00 | 19/12/2025 Nông thôn mới
Tăng sức cạnh tranh từ chuỗi giá trị: Câu chuyện liên kết của chè Thu Đan và lụa Vạn Phúc
15:00 | 18/12/2025 OCOP
Festival OCOP Việt Nam 2025: Hội tụ và Lan tỏa
08:00 | 17/12/2025 OCOP
Trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm OCOP – “hạ tầng mềm” mở đường cho kinh tế nông thôn Thủ đô
18:00 | 12/12/2025 OCOP
Măng tây Tuấn Tú ở Ninh Thuận nâng cao thương hiệu và chất lượng
09:28 | 11/12/2025 OCOP
Táo Ninh Thuận tỏa sáng tại Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2025
09:27 | 11/12/2025 OCOP
Ba lớp tập huấn thúc đẩy thương hiệu táo Ninh Thuận bền vững
09:27 | 11/12/2025 OCOP
Hà Nội tổ chức chuỗi triển lãm quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025
09:00 | 08/12/2025 OCOP
Trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm OCOP: Lời giải cho bài toán tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề
18:00 | 06/12/2025 OCOP
Hà Nội đẩy mạnh phát triển Trung tâm Thiết kế sáng tạo OCOP gắn với du lịch năm 2025
16:00 | 04/12/2025 OCOP
Khi du lịch làng nghề cần “điểm chạm sáng tạo” từ các Trung tâm thiết kế sáng tạo giới thiệu và quảng bá sản phẩm OCOP
20:00 | 01/12/2025 Làng nghề, nghệ nhân
Đặng Xá khẳng định thương hiệu từ mô hình lúa an toàn
09:56 | 01/12/2025 OCOP
Kết nối giao thương đưa sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng vươn xa
21:32 | 29/11/2025 OCOP
Từ câu chuyện sản phẩm đến hành trình giữ gìn tinh hoa quê hương
15:56 | 29/11/2025 OCOP
Trung tâm thiết kế sáng tạo – Cầu nối quảng bá và tiêu thụ sản phẩm OCOP
05:00 | 29/11/2025 OCOP
Xóa đói, giảm nghèo từ thực tiễn: nhìn từ công tác rà soát hộ nghèo ở xã Đức Lương
14:16 Nông thôn mới
Rà soát hộ nghèo – nền tảng cho giảm nghèo bền vững ở xã Đức Lương
14:15 Nông thôn mới
Gốm Phù Lãng nâng tầm giá trị truyền thống qua sản phẩm OCOP
14:14 Làng nghề, nghệ nhân
Nam Thành xây dựng nông thôn mới từ thay đổi nhận thức pháp luật của người dân
08:53 Nông thôn mới
Xã Tây Hồ quyết tâm hoàn thành các mục tiêu kinh tế xã hội
08:52 Nông thôn mới



