Chắp cánh đưa nông sản Việt vươn xa
Với mong muốn nâng cao chất lượng giá trị nông sản Việt và mang hương vị truyền thống của Việt Nam đi xa hơn, Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Nông sản, Thực phẩm Việt Nam (VAFOOD) đã ra đời năm 2009.
Thời điểm đầu thành lập, VAFOOD đối diện với nhiều khó khăn, thách thức từ thị trường, chi phí, thời gian từ những chuyến đi xúc tiến thương mại trong nước và quốc tế, cho đến tham gia các khóa đào tạo, cùng ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Đến nay, VAFOOD đã tạo ra các sản phẩm như phơ khô, bún khô, bánh đa nem với vị nguyên bản, độ hoàn nguyên cao và độ giòn dai như nguyên liệu tươi mà không cần sử dụng chất bảo quản.
![]() |
| Các sản phẩm đạt chất lượng OCOP 4 sao của VAFOOD. |
Điểm khác biệt để tạo ra những sản phẩm của VAFOOD là sự kế thừa truyền thống kết hợp với công nghệ sấy lạnh tiên tiến của Nhật Bản, giúp nâng cao chất lượng sản phẩm, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm đủ tiêu chuẩn xuất khẩu.
Sau nhiều năm nghiên cứu, thử nghiệm, cải tiến và nhận nhiều phản hồi, góp ý của khách hàng, năm 2022 Công ty được UBND thành phố Hà Nội cấp chứng nhận OCOP 4 sao cho các sản phẩm phở khô, bún khô, bánh đa nem.
Sản phẩm mang thương hiệu VAFOOD cũng đã có mặt tại một số siêu thị tại Pháp, Nhật Bản, Trung Quốc, Indonesia và được khách hàng nước ngoài đánh giá cao về chất lượng sản phẩm, tính khác biệt so với các sản phẩm cùng loại trên thị trường.
![]() |
| Bà Trần Thị Thu Hằng (bên trái) tham gia Hội chợ xúc tiến thương mại tại Thái Lan 2022. |
Phở khô VAFOOD với vị nguyên bản, sợi phở dai mềm như phở tươi, chỉ cần vài phút bạn đã có ngay một bát phơ thơm ngon mà không nhất thiết phải ra ngoài hàng. Bún khô VAFOOD cũng không kém phần đặc biệt, giữ nguyên vị ngon và giòn dai, là lựa chọn lý tưởng cho mọi bữa ăn gia đình.
Không chỉ là những sản phẩm ẩm thực, bánh đa nem VAFOOD còn là người bạn đồng hành không thể thiếu trong tủ đồ khô của mỗi bà nội trợ ở bất cứ nơi đâu. Dẻo dai khi cuốn, giòn tan khi rán, sản phẩm được sản xuất hoàn toàn từ nguyên liệu tự nhiên, đảm bảo an toàn và chất lượng.
Với VAFOOD không chỉ khai thác tài nguyên bản địa một cách bền vững, mà còn mang đến câu chuyện về sự đổi mới, sáng tạo và lòng đam mê ẩm thực Việt Nam. Sản phẩm VAFOOD đã được người tiêu dùng trong và ngoài nước đón nhận và những tin vui từ các 2 nhà nhập khẩu là động lực dễ VAFOOD tiếp tục hành trình ra biển lớn.
![]() |
Sản phẩm của VAFOOD là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho những người yêu thích hương vị truyền thống của ẩm thực Việt Nam, những người muốn tận hưởng món ngon quê nhà khi đi chuẩn bị xa mà không mất quá nhiều thời gian lượng là thành công bước đầu nhưng Xây dựng được thương hiệu chất để giữ vững và củng cố chất lượng sản phẩm cũng như lòng tin của người tiêu dùng cả trong và ngoài nước, góp phần nâng tầm nông sản Việt thì doanh nghiệp phải không ngừng nỗ lực, tìm tòi, đổi mới. Đây chính là phương châm hoạt đồng của VAFOOD “Sức khỏe - Chất lượng - Đối mới" trên hành trình đưa hương vị truyền thống Việt Nam đi ra thế giới.
Tin liên quan
Tin mới hơn
Lai Châu nâng tầm sản phẩm OCOP gắn với nông nghiệp sạch và phát triển bền vững
11:05 | 25/11/2025 Tin tức
Bảo hộ thương hiệu măng tây xanh Tuấn Tú sản phẩm OCOP 3 sao
00:00 | 24/11/2025 Tin tức
Điểm du lịch cộng đồng nổi bật của người Mường đạt OCOP 4 sao
16:32 | 18/11/2025 Tin tức
Nghệ An mở rộng thương mại cho nông sản theo hướng hiện đại
16:30 | 18/11/2025 Tin tức
Phát triển đa dạng sản phẩm OCOP từ sầu riêng
10:12 | 16/11/2025 OCOP
Lan tỏa giá trị đặc sản biển qua chuỗi sản phẩm OCOP
10:11 | 16/11/2025 Tin tức
Tin khác
Thanh Hóa có 42 sản phẩm của nghề, làng nghề đạt chuẩn OCOP
08:08 | 15/11/2025 Tin tức
OCOP là động lực thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển bền vững
18:56 | 12/11/2025 OCOP
Rau má Thọ Long mở lối đi mới cho nông sản xứ Thanh
10:19 | 12/11/2025 Tin tức
Kết nối giao thương Lâm Đồng – TP Huế: Mở rộng thị trường, lan tỏa giá trị OCOP
09:28 | 10/11/2025 Tin tức
Xúc tiến thương mại DNS Chapter Hải Dương: Kết nối doanh nghiệp và phát triển sản phẩm
10:10 | 08/11/2025 Tin tức
Măng tây xanh Tuấn Tú - sản phẩm OCOP 3 sao được bảo hộ thương hiệu
19:50 | 07/11/2025 Tin tức
Quảng Trị đưa sản phẩm OCOP vươn xa
10:01 | 03/11/2025 OCOP
Quảng Bị: Nâng tầm giá trị sản phẩm địa phương qua chương trình OCOP
10:00 | 03/11/2025 OCOP
Nghệ An phát huy sức mạnh nội lực từ chương trình OCOP
09:59 | 03/11/2025 OCOP
Gia Lai ban hành Quy chế hoạt động của Hội đồng và Tổ tư vấn đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP
09:58 | 03/11/2025 OCOP
Chuyển đổi bao bì xanh để nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP
22:00 | 31/10/2025 OCOP
Gìn giữ hương vị truyền thống lan tỏa đặc sản Xứ Lạng
08:07 | 31/10/2025 OCOP
Đưa hương vị núi rừng xứ Thanh ra thị trường
08:06 | 31/10/2025 OCOP
Khi bản sắc Tây Nguyên trở thành thương hiệu OCOP
07:33 | 30/10/2025 OCOP
Chả cá thát lát Huệ Dương: sản phẩm tiềm năng OCOP 4 sao của Hà Nội
06:57 | 29/10/2025 OCOP
Hương thảo mộc của nghệ nhân người Giáy Vũ Thị Xìn: tinh hoa núi rừng giữa mây ngàn Sapa
14:56 Làng nghề, nghệ nhân
Ninh Bình được Forbes vinh danh trong top 23 điểm đến đáng khám phá nhất thế giới
11:05 Du lịch làng nghề
Lai Châu nâng tầm sản phẩm OCOP gắn với nông nghiệp sạch và phát triển bền vững
11:05 Tin tức
Ba Chẽ khởi sắc nhờ chuyển dịch cơ cấu và thu hút doanh nghiệp
11:04 Kinh tế
Hội chợ Thương mại và Du lịch quốc tế Việt - Trung 2025 sẽ diễn ra tại Móng Cái
11:04 Tin tức



