Hà Nội: 30°C Hà Nội
Đà Nẵng: 31°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 0°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 0°C Thừa Thiên Huế

Cần Thơ: Liên kết tiêu thụ sản phẩm giữa nhà sản xuất và nhà phân phối

LNV - Sáng ngày 04/05/2022, tại Nông Trại Sạch Cần Thơ - Canthofarm (quận Bình Thủy, TP Cần Thơ), Ban quản lý dự án khoa học - công nghệ trường Đại học Cần Thơ đã tổ chức hội thảo “Liên kết tiêu thụ sản phẩm giữa nhà sản xuất, nhà phân phối và tiêu thụ sản phẩm nước ép trái cây”. Sự kiện diễn ra nhằm mục đích chia sẻ kinh nghiệm làm việc cũng như tạo cơ hội liên kết giữa các chủ thể sản xuất địa phương, hướng đến tìm kiếm đầu ra chất lượng, gia tăng giá trị sản phẩm nông nghiệp TP Cần Thơ.
Hội thảo “Liên kết tiêu thụ sản phẩm giữa nhà sản xuất, nhà phân phối và tiêu thụ sản phẩm nước ép trái cây” do Ban quản lý dự án khoa học - công nghệ trường Đại học Cần Thơ với Công ty TNHH MTV Chế biến trái cây Năm Hiếu phối hợp tổ chức. Tham gia hội thảo có Đại diện Phòng Kinh tế quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ), PGS.TS Nguyễn Phú Son - Chủ nhiệm dự án, TS. Phan Thị Thanh Quế - Đại diện Công ty TNHH MTV Chế biến trái cây Năm Hiếu, ông Trần Hoàng Tuyên – Phó Giám đốc Trung tâm nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) cùng đông đảo các nhà cung cấp nông sản, đại diện đơn vị phân phối sản phẩm nước ép trái cây và người tiêu dùng đến tham dự.


Hội thảo “Liên kết tiêu thụ sản phẩm giữa nhà sản xuất, nhà phân phối và tiêu thụ sản phẩm nước ép trái cây”


Mở đầu hội thảo, anh Lê Bửu Minh Quân – thành viên nhóm nghiên cứu Dự án “Ứng dụng nghiên cứu khoa học của trường Đại học Cần Thơ để sản xuất nước uống từ trái cây tươi” giới thiệu những thông tin cơ bản về dự án. Theo đó, dự án thực hiện từ 12/2019 đến 12/2020 do Phòng Kinh tế quận Ninh Kiều (Cần Thơ) phối hợp cùng trường Đại học Cần Thơ (ĐH Cần Thơ) phát triển. Với tổng kinh phí hơn 1.600.000.000 được chia làm 02 giai đoạn: Giai đoạn 1 (từ tháng 12/2019 - 12/2020) - Ứng dụng kết quả nghiên cứu các quy trình chế biến sản phẩm nước uống từ trái thanh long, xoài và mãng cầu xiêm trong phòng thí nghiệm; Giai đoạn 2 (từ tháng 01/2021 - 12/2021 - Đầu tư và sản xuất đại trà tại Công ty TNHH MTV Chế biến trái cây Năm Hiếu.


Sản phẩm nước ép trái cây tươi 5 Hiếu được trưng bày tại nhiều cửa hàng, căn tin trường học


Sau một năm nghiên cứu, đầu năm 2020 sản phẩm nước ép trái cây tươi 5 Hiếu chính thức ra mắt thị trường. Là sản phẩm tiềm năng trong việc thúc đẩy quá trình liên kết bảo quản, chế biến nông sản sau thu hoạch, tiêu thụ sản phẩm, trở thành động lực phát triển công nghiệp chế biến địa phương.

Anh Huỳnh Văn Bỉnh, phụ trách thương mại hóa sản phẩm cho doanh nghiệp chia sẻ, khi đưa vào thị trường sản phẩm nước ép trái cây tươi 5 Hiếu đã có nhiều chứng nhận chất lượng như: chứng nhận HACCP, chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm từ Cục An toàn vệ sinh thực phẩm – Bộ Y tế, chứng nhận sản phẩm an toàn được xác nhận bởi Chi cục Quản lý Chất lượng nông lâm sản và thủy sản. Đặc biệt, sản phẩm còn vinh dự đạt chuẩn 4 sao OCOP quận Ninh Kiều và đang đợt đánh giá, xếp hạng cấp thành phố thời gian tới.


Sản phẩm nước ép trái cây tươi 5 Hiếu đạt chứng nhận 4 sao quận Ninh Kiều (TP. Cần Thơ)


Tiếp theo buổi hội thảo, ông Trần Hoàng Tuyên, Phó Giám đốc BSA phát biểu, dự án ghi nhận nhiều thuận lợi khi sản xuất ngay ở vùng nguyên liệu dồi dào, chất lượng cao, có sẵn ở địa phương. Sản phẩm được sử dụng công nghệ tiên tiến nghiên cứu bởi đội ngũ giảng viên, sinh viên dày dặn kinh nghiệm và tâm huyết tại trường ĐH Cần Thơ.

Tuy nhiên, dự án gặp thách thức lớn về vấn đề liên kết tiêu thụ nông sản (thanh long ruột đỏ, xoài, mãng cầu gai) giữa nhà nông với nhà khoa học và liên kết tiêu thụ sản phẩm giữa nhà sản xuất, nhà phân phối. Ông Tuyên nhận định, giải pháp cần làm là tăng cường mở rộng chiến lược kinh doanh trái cây bền vững; thiết lập mối quan hệ thân thiết, có lợi cho đôi bên giữa các chủ thể tham gia chuỗi dự án. Đồng thời, thực hiện chuẩn hóa nguồn cung nguyên liệu, nguồn tiêu thụ ngay từ đầu dây chuyền dự án. Hướng đến sản xuất sản phẩm chất lượng đặc trưng vùng miền, vươn ra nhiều thị trường tiềm năng khác.


Ông Trần Hoàng Tuyên chia sẻ tại buổi hội thảo


Tham gia sự kiện, khách mời cùng đại biểu cũng đưa ra nhiều ý kiến đóng góp phát triển dự án nhằm tăng tính liên kết cho quá trình tiêu thụ nông sản, sản phẩm giữa nhà nông, nhà khoa học, nhà sản xuất với nhà phân phối.

Hội thảo kết thúc bằng bữa cơm thân mặt với chủ đề “Món ngon từ sản phẩm OCOP” như: nước ép trái cây tươi 5 Hiếu, gạo ST25 Quê tôi, cá tra bè một nắng Kocana,… tạo điều kiện giới thiệu, quảng bá đa dạng sản phẩm OCOP chất lượng đến đông đảo người tham dự hội thảo nói riêng và người tiêu dùng trong nước nói chung. Đây còn là cơ hội giúp những chủ thể tham gia sản xuất OCOP kết nối với nhau, mở rộng nguồn nguyên liệu, thị trường tiêu thụ. Góp phần vào nâng cao giá trị sản phẩm nông nghiệp, giải quyết bài toán về tiêu thụ nông sản, thúc đẩy sản xuất, phát triển kinh tế TP. Cần Thơ.

Tin, ảnh: Cẩm Nhung

Tin liên quan

Tin mới hơn

Hà Nội: Kinh tế xanh gắn với mô hình OCOP

Hà Nội: Kinh tế xanh gắn với mô hình OCOP

OVN - Kể từ khi mở rộng địa giới hành chính, chuyển đổi mô hình tăng trưởng, gắn với chính sách tam nông (nông nghiệp - nông thôn - nông dân) luôn được Thành phố Hà Nội đặc biệt quan tâm. Trong đó, chuyển đổi kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn theo mô hình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đang mang lại hiệu quả kinh tế rõ rệt.
Hành trình mang tinh bột nghệ, tinh bột sắn dây thành sản phẩm OCOP 3 sao

Hành trình mang tinh bột nghệ, tinh bột sắn dây thành sản phẩm OCOP 3 sao

OVN - Từ nguồn nguyên liệu có sẵn tại địa phương, chị Võ Thị Thu Hằng (xã Sơn Trà, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) đã tìm tòi phát triển, đầu tư máy móc để sản xuất thành công các sản phẩm tinh bột nghệ, tinh bột sắn dây có tác dụng tốt cho sức khỏe, được công nhận là sản phẩm đạt chất lượng OCOP 3 sao.
Đà Nẵng: Tổng thu du lịch đạt hơn 1,2 ngàn tỷ đồng trong dịp lễ 2/9

Đà Nẵng: Tổng thu du lịch đạt hơn 1,2 ngàn tỷ đồng trong dịp lễ 2/9

LNV - Theo thông tin từ Sở Du lịch TP. Đà Nẵng, kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay, tổng lượng khách tham quan, du lịch Đà Nẵng đạt gần 308.000 lượt, tăng 21,2% so với cùng kỳ năm 2023. Tổng thu du lịch đạt hơn 1,2 ngàn tỷ đồng, tăng 33,8% so với cùng kỳ năm 2023.
Hà Tĩnh khai mạc hội chợ sản phẩm OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Hà Tĩnh khai mạc hội chợ sản phẩm OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu

OVN - Hội chợ thương mại sản phẩm OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm chủ lực Hà Tĩnh năm 2024 diễn ra từ ngày 29 đến 31/8 tại Trung tâm Văn hóa-Điện ảnh tỉnh Hà Tĩnh nhằm giới thiệu, quảng bá, kết nối tiêu thụ các sản phẩm.
Mê Linh: Triển khai Chương trình OCOP năm 2024

Mê Linh: Triển khai Chương trình OCOP năm 2024

OVN - Chiều ngày 29/08/2024, Ủy ban nhân dân Huyện tổ chức hội nghị tập huấn, tuyên truyền, triển khai Chương trình mỗi xã mỗi sản phẩm (OCOP) Huyện Mê Linh năm 2024.
Bắc Kạn đẩy mạnh xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP

Bắc Kạn đẩy mạnh xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP

OVN - Từ chương trình xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP tại hội chợ, triển lãm và các kênh truyền thông, đến nay các sản phẩm của tỉnh Bắc Kạn đã được nhiều khách hàng trong nước và quốc tế tin tưởng lựa chọn.

Tin khác

Đặc sản Chả cá Chày An Khánh

Đặc sản Chả cá Chày An Khánh

LNV - Ở các địa phương vùng ven biển Hải Phòng có nhiều món ăn đặc sản chế biến từ các loại cá biển, trong đó "Chả cá Chày" chả cá Thu.. do người dân xã Đại Hợp, huyện Kiến Thụy, thành phố Hải Phòng chế biến là đặc sản nổi tiếng từ lâu đời. Riêng chả cá chày Đại Hợp là một sự kết hợp hoàn hảo từ nguyên liệu tươi ngon là cá chày và mực được đánh bắt từ biển, cùng với kỹ thuật chế biến, pha gia vị truyền thống nên đã là một trong những món ăn mang đậm hương vị biển và bản sắc văn hoá ẩm thực riêng của địa phương. Sản phẩm được người dân Hải Phòng và thực khách của nhiều tỉnh thành trong nước biết đến.
Huyện Chợ Đồn: Nâng tầm sản phẩm OCOP

Huyện Chợ Đồn: Nâng tầm sản phẩm OCOP

LNV - Với sự vào cuộc tích cực của các cấp, các ngành và các chủ thể, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) của huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn đã có sự chuyển biến tích cực.
Kinh nghiệm hay từ huyện Chương Mỹ

Kinh nghiệm hay từ huyện Chương Mỹ

LNV - Năm 2024, huyện Chương Mỹ (Hà Nội) tiếp tục triển khai thực hiện Chương trình 'Mỗi xã một sản phẩm', phấn đấu có thêm ít nhất 50 sản phẩm OCOP được đánh giá, chứng nhận đạt từ 3 sao trở lên; rà soát, đánh giá, phân hạng lại các sản phẩm OCOP đã hết thời gian chứng nhận theo quy định; phấn đấu 100% xã, thị trấn có sản phẩm OCOP; nâng cấp chất lượng sản phẩm đã tham gia Chương trình OCOP và được chứng nhận đạt từ 3 sao trở lên.
Những sản phẩm OCOP phụ nữ Bắc Kạn làm chủ

Những sản phẩm OCOP phụ nữ Bắc Kạn làm chủ

LNV - Nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất OCOP ở Bắc Kạn do phụ nữ làm chủ đã mang lại hiệu quả rõ rệt, góp phần đưa đặc sản quê hương thành sản phẩm có thương hiệu trên thị trường.
Hội chợ OCOP khu vực Đông Bắc – Quảng Ninh 2024 diễn ra từ ngày 29/8-3/9 tại TP.Hạ Long

Hội chợ OCOP khu vực Đông Bắc – Quảng Ninh 2024 diễn ra từ ngày 29/8-3/9 tại TP.Hạ Long

OVN - Hội chợ OCOP khu vực Đông Bắc – Quảng Ninh 2024 diễn ra từ ngày 29/8-3/9 tại TP Hạ Long, trùng với dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.
Yên Bái có thêm 12 sản phẩm OCOP 3 sao trong năm 2024

Yên Bái có thêm 12 sản phẩm OCOP 3 sao trong năm 2024

LNV - Thực hiện Đề án Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2024, từ đầu năm đến nay, tỉnh Yên Bái đã công nhận được thêm 12 sản phẩm OCOP 3 sao, đạt 40% kế hoạch.
Khai mạc sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên

Khai mạc sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên

LNV - Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp với UBND quận Long Biên khai mạc sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên.
Sản phẩm OCOP của 38 tỉnh thành của cả nước đang quy tụ tại Công viên Long Biên

Sản phẩm OCOP của 38 tỉnh thành của cả nước đang quy tụ tại Công viên Long Biên

OVN - Tối 22/8, tại công viên Long Biên, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp với UBND quận Long Biên khai mạc sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên.
An Giang: Chợ Mới có thêm 7 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 3 sao

An Giang: Chợ Mới có thêm 7 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 3 sao

LNV - Vừa qua, UBND huyện Chợ Mới (tỉnh An Giang) tổ chức họp Hội đồng Đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP huyện đợt 2 năm 2024.
Bánh đậu xanh Rồng Vàng Hoàng Gia - Sản phẩm OCOP 5 sao đầu tiên của Hải Dương

Bánh đậu xanh Rồng Vàng Hoàng Gia - Sản phẩm OCOP 5 sao đầu tiên của Hải Dương

LNV - Bánh đậu xanh Rồng Vàng Hoàng Gia của Công ty CP Hoàng Giang (TP Hải Dương) đã được công nhận sản phẩm OCOP 5 sao cấp quốc gia. Cùng tận mắt ngắm quy trình làm ra loại sản phẩm đầu tiên và duy nhất hiện nay của Hải Dương đạt tiêu chuẩn OCOP 5 sao cấp quốc gia.
Hà Nội: Thanh tra, kiểm tra, hậu kiểm nông sản được chứng nhận OCOP định kỳ 1 lần/năm

Hà Nội: Thanh tra, kiểm tra, hậu kiểm nông sản được chứng nhận OCOP định kỳ 1 lần/năm

LNV - UBND thành phố Hà Nội vừa có Quyết định số 4227/QĐ-UBND phê duyệt Đề án nâng cao chất lượng, chế biến và phát triển thị trường tiêu thụ nông, lâm, thủy sản thành phố Hà Nội đến năm 2030.
Phú Yên: Thực hiện hiệu quả Chương trình OCOP năm 2024

Phú Yên: Thực hiện hiệu quả Chương trình OCOP năm 2024

OVN - Phú Yên tập trung hỗ trợ xây dựng, phát triển sản phẩm OCOP đạt 4 sao và tiềm năng 5 sao, sản phẩm OCOP dịch vụ du lịch cộng đồng và điểm du lịch.
Quảng Nam: Hơn 400 sản phẩm OCOP, làng nghề tham gia Hội chợ giới thiệu, quảng bá sản phẩm

Quảng Nam: Hơn 400 sản phẩm OCOP, làng nghề tham gia Hội chợ giới thiệu, quảng bá sản phẩm

LNV - Nhằm giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP, làng nghề truyền thống, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, tối ngày 8/8, Hội Nông dân tỉnh Quảng Nam tổ chức lễ khai mạc Hội chợ giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông nghiệp lần thứ V và Hội thi cán bộ giỏi năm 2024.
Nem chua Lai Vung - Tinh hoa ẩm thực đồng bằng sông Cửu Long

Nem chua Lai Vung - Tinh hoa ẩm thực đồng bằng sông Cửu Long

LNV - Từ việc được chứng nhận OCOP 4 sao đến việc được Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch công nhận là "Làng nghề di sản văn hóa phi vật thể quốc gia," nem chua Lai Vung không chỉ khẳng định giá trị ẩm thực độc đáo mà còn tỏa sáng như một biểu tượng văn hóa của miền Tây Nam Bộ.
Hà Giang: Xây dựng thương hiệu cho thịt lợn đen

Hà Giang: Xây dựng thương hiệu cho thịt lợn đen

LNV - Hà Giang là vùng đất nằm ở địa đầu Tổ quốc, không chỉ nổi bật với vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ và cảnh quan hữu tình mà còn gây ấn tượng mạnh với nền văn hóa ẩm thực độc đáo và đa dạng. Nơi đây là quê hương của nhiều món ăn truyền thống đặc sắc như thắng cố và cơm lam. Đặc biệt, thịt lợn đen của Hà Giang là một điểm nhấn ẩm thực không thể bỏ qua. Với những món ăn chế biến từ thịt lợn đen như thịt lợn hấp, nướng, xào sả ớt, bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt rõ rệt về độ săn chắc, hương thơm và thớ thịt dày, mang đến một trải nghiệm ẩm thực phong phú và tuyệt vời.
Xem thêm
qc-vinamilk-100-thanh-trung
Mới nhất Đọc nhiều
Những ông “vua dép lốp” xứng tầm Nghệ nhân làng nghề

Những ông “vua dép lốp” xứng tầm Nghệ nhân làng nghề

LNV - “Vua dép lốp” Phạm Quang Xuân và “người thừa kế” Nguyễn Tiến Cường được xem là những người có vai trò quan trọng trong việc giữ gìn và phát triển nghề truyền thống mang sản phẩm dép lốp thủ công vươn tầm quốc tế. Ghi nhận những đóng góp đó, trong Đạ
Lào Cai: Phát triển nghề thủ công truyền thống gắn với giữ gìn bản sắc văn hóa

Lào Cai: Phát triển nghề thủ công truyền thống gắn với giữ gìn bản sắc văn hóa

LNV - Phát triển ngành nghề nông thôn nói chung và làng nghề nói riêng là rất cần thiết, giữ vai trò quan trọng trong quá trình phát triển ở khu vực nông thôn, không chỉ tạo việc làm lúc nông nhàn, tăng thu nhập cho nông dân, mà còn mang lại dấu ấn, bản sắc văn hóa của mỗi vùng miền thông qua các sản phẩm văn hóa được lưu giữ từ đời này qua đời khác.
Hà Nội: Kinh tế xanh gắn với mô hình OCOP

Hà Nội: Kinh tế xanh gắn với mô hình OCOP

OVN - Kể từ khi mở rộng địa giới hành chính, chuyển đổi mô hình tăng trưởng, gắn với chính sách tam nông (nông nghiệp - nông thôn - nông dân) luôn được Thành phố Hà Nội đặc biệt quan tâm. Trong đó, chuyển đổi kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn theo mô hình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đang mang lại hiệu quả kinh tế rõ rệt.
Thực phẩm giúp ngăn ngừa ung thư hiệu quả

Thực phẩm giúp ngăn ngừa ung thư hiệu quả

LNV - Thực phẩm có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và phát triển các bệnh mạn tính, trong đó có ung thư. Nghiên cứu cho thấy, các thực phẩm lành mạnh có nguồn gốc thực vật rất giàu dinh dưỡng và chất chống oxy hóa giúp bảo vệ cơ thể chống lại nguy cơ bệnh tật.
Tiền Giang: Khởi nghiệp với mô hình nuôi ốc bươu đen

Tiền Giang: Khởi nghiệp với mô hình nuôi ốc bươu đen

LNV - Trước đây, ốc bươu đen hầu như có ở các ao vườn, người dân Nam bộ chỉ cần mất ít thời gian là có thể có ngay đĩa ốc hấp sả thơm lừng với vị ngọt, thơm và độ giòn, dai của thịt ốc. Đó cũng là một trong những món được chế biến từ ốc bươu đen. Ngày nay, ốc bươu đen trong tự nhiên không còn nhiều như trước, để đáp ứng nhu cầu của thị trường, một số người chọn mô hình nuôi ốc bươu đen để khởi nghiệp…
qc-vinamilk-dinh-duong-vang
ct-tnhh-pt-xuan-thanh
ctcp-xd-tan-loc
nong-nghiep-xanh
minh-hieu
nhu-thanh
an-phat
thanh-chau
thuan-duc
ha-tinh
binh-dinh
Giao diện di động