Cần Thơ có thêm 18 sản phẩm OCOP

Hội đồng đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP xem xét các sản phẩm (Ảnh: TTXVN)
Hội nghị đánh giá, bình chọn các sản phẩm có thể tham gia đánh giá, xếp hạng cấp trung ương, báo cáo kết quả đến UBND thành phố Cần Thơ phân hạng sản phẩm và hỗ trợ xây dựng thương hiệu sản phẩm địa phương để phát triển kinh tế. Theo đó, 18 sản phẩm của các địa phương được đề xuất tham gia đề nghị đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP gồm 6 sản phẩm của quận Thốt Nốt ; 7 sản phẩm của huyện Cờ Đỏ và 5 sản phẩm của huyện Vĩnh Thạnh.
Tại hội nghị, các đại biểu đã trực tiếp tham gia đánh giá sản phẩm; thảo luận kết quả và chấm điểm, xếp hạng sản phẩm và có chung nhận xét các sản phẩm đều được chú trọng đầu tư chất lượng, mẫu mã, nhãn hiệu. Kết quả, có 8 sản phẩm được xếp hạng 4 sao 10 các sản phẩm còn lại xếp hạng 3 sao. Đáng chú ý, sản phẩm Đông trùng hạ thảo sấy khô thăng hoa của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Đông trùng hạ thảo Cờ Đỏ Huấn Xoa đạt điểm cao nhất với 80 điểm.
Với kết quả xếp hạng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ Nguyễn Ngọc Hè nhấn mạnh, Chương trình sản phẩm OCOP là chương trình kinh tế nông thôn nên mỗi sản phẩm OCOP mang ý nghĩa tri thức, nét văn hóa, đặc trưng truyền thống vùng miền, sáng tạo của chủ sản phẩm.
Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ mong muốn các chủ sản phẩm OCOP tiếp nhận các ý kiến của thành viên Hội đồng để về nghiên cứu, cải tiến sản phẩm tốt hơn (mẫu mã, chất lượng,...); tiếp tục phát huy nội lực, gia tăng giá trị sản phẩm; giữ vững và phát huy lợi thế thương hiệu đã tạo ra; tạo ra sản phẩm tận dụng được lợi thế của địa phương, đồng thời phát huy văn hóa tri thức, sáng tạo cho sản phẩm địa phương thêm độc đáo; đảm bảo sản phẩm an toàn vệ sinh thực phẩm; gắn sản phẩm với chuỗi giá trị để sản phẩm bền vững,...
Các sản phẩm OCOP được nhiều người biết đến, bán được sẽ góp phần giải quyết được việc làm cho lao động địa phương. Vì thế, Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ đề nghị Sở Công Thương, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông và các huyện đề xuất các cơ chế, chính sách hỗ trợ phát triển sản phẩm địa phương ngày càng tốt hơn; quan tâm xây dựng, thúc đẩy các vùng nguyên liệu xây dựng nguồn nguyên liệu để phát triển sản phẩm và tìm thị trường tiêu thụ; hỗ trợ các chủ thể tiếp cận các chính sách phát triển sản phẩm OCOP (chính sách tín dụng, ứng dụng khoa học công nghệ, xây dựng thương hiệu, đăng ký sở hữu trí tuệ,...).
Đến nay, Cần Thơ có 92 sản phẩm OCOP cấp tỉnh; trong đó, 58 sản phẩm được công nhận 4 sao và 34 sản phẩm được công nhận 3 sao, quận Ninh Kiều và Thốt Nốt là hai địa phương có nhiều sản phẩm OCOP được công nhận, xếp hạng.
An Khê T/h
Tin liên quan
Tin mới hơn
Điểm du lịch cộng đồng nổi bật của người Mường đạt OCOP 4 sao
16:32 | 18/11/2025 Tin tức
Nghệ An mở rộng thương mại cho nông sản theo hướng hiện đại
16:30 | 18/11/2025 Tin tức
Phát triển đa dạng sản phẩm OCOP từ sầu riêng
10:12 | 16/11/2025 OCOP
Lan tỏa giá trị đặc sản biển qua chuỗi sản phẩm OCOP
10:11 | 16/11/2025 Tin tức
Thanh Hóa có 42 sản phẩm của nghề, làng nghề đạt chuẩn OCOP
08:08 | 15/11/2025 Tin tức
OCOP là động lực thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển bền vững
18:56 | 12/11/2025 OCOP
Tin khác
Rau má Thọ Long mở lối đi mới cho nông sản xứ Thanh
10:19 | 12/11/2025 Tin tức
Kết nối giao thương Lâm Đồng – TP Huế: Mở rộng thị trường, lan tỏa giá trị OCOP
09:28 | 10/11/2025 Tin tức
Xúc tiến thương mại DNS Chapter Hải Dương: Kết nối doanh nghiệp và phát triển sản phẩm
10:10 | 08/11/2025 Tin tức
Măng tây xanh Tuấn Tú - sản phẩm OCOP 3 sao được bảo hộ thương hiệu
19:50 | 07/11/2025 Tin tức
Quảng Trị đưa sản phẩm OCOP vươn xa
10:01 | 03/11/2025 OCOP
Quảng Bị: Nâng tầm giá trị sản phẩm địa phương qua chương trình OCOP
10:00 | 03/11/2025 OCOP
Nghệ An phát huy sức mạnh nội lực từ chương trình OCOP
09:59 | 03/11/2025 OCOP
Gia Lai ban hành Quy chế hoạt động của Hội đồng và Tổ tư vấn đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP
09:58 | 03/11/2025 OCOP
Chuyển đổi bao bì xanh để nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP
22:00 | 31/10/2025 OCOP
Gìn giữ hương vị truyền thống lan tỏa đặc sản Xứ Lạng
08:07 | 31/10/2025 OCOP
Đưa hương vị núi rừng xứ Thanh ra thị trường
08:06 | 31/10/2025 OCOP
Khi bản sắc Tây Nguyên trở thành thương hiệu OCOP
07:33 | 30/10/2025 OCOP
Chả cá thát lát Huệ Dương: sản phẩm tiềm năng OCOP 4 sao của Hà Nội
06:57 | 29/10/2025 OCOP
Hà Tĩnh hướng tới sản phẩm chất lượng, truy xuất được nguồn gốc
06:54 | 29/10/2025 OCOP
TP. HCM: Tâm huyết nâng tầm gỗ Việt thành sản phẩm OCOP xuất khẩu
22:20 | 28/10/2025 OCOP
Thanh Oai – Điểm hẹn quảng bá thương hiệu OCOP và làng nghề Thủ đô
14:12 Tin tức
TP.HCM công bố chương trình kết nối cung cầu lớn nhất từ trước đến nay
09:44 Tin tức
Chuyên Mỹ: Vùng đất của những bàn tay giữ lửa nghề truyền thống
09:44 Tin tức
Gia Lai không để người dân đói rét và tình người ánh lên như những tia nắng trong mưa lũ
09:18 Tin tức
Nông thôn mới văn minh giữa vùng ven Thủ đô
09:17 Tin tức
