Cần Thơ bố trí 3,6 tỷ đồng thực hiện Chương trình OCOP

Sản phẩm OCOP quận Ninh Kiều trưng bày tại Hội nghị đánh giá và xếp hạng sản phẩm OCOP của quận năm 2021. Ảnh: baocantho.com.vn
Theo đó, thành phố phấn đấu tiêu chuẩn hóa 41 sản phẩm hiện có, phát triển và củng cố các tổ chức kinh tế tham gia Chương trình OCOP, bao gồm các doanh nghiệp, các hợp tác xã, triển khai phát triển 1 làng nghề tranh gạo, phát triển thêm từ 20 đến 25 sản phẩm OCOP đạt từ 3 đến 4 sao trở lên; trong đó, có từ 1 đến 2 sản phẩm đạt tiềm năng 5 sao, phấn đấu mỗi quận, huyện có ít nhất 2 sản phẩm đạt từ 3 sao trở lên.
Tổng kinh phí thực hiện Chương trình OCOP năm 2022 là 3,6 tỷ đồng; trong đó vốn ngân sách là 2,52 tỷ đồng, chiếm 70%, vốn huy động xã hội hóa là trên 1 tỷ đồng, chiếm 30%.
Để đạt được mục tiêu nói trên, UBND thành phố Cần Thơ đã đề ra các nội dung, kế hoạch thực hiện như: đẩy mạnh việc điều hành tổ chức thực hiện và tuyên truyền, đào tạo tập huấn.
Cùng với đó, triển khai Chương trình OCOP của thành phố thông qua việc đẩy mạnh tuyên truyền hướng dẫn về Chương trình OCOP, nhận đăng ký ý tưởng sản phẩm, kế hoạch kinh doanh, triển khai phương án, dự án sản xuất kinh doanh, đánh giá và xếp hạng sản phẩm, đẩy mạnh xúc tiến thương mại...
Mặt khác, củng cố, phát triển các tổ chức kinh tế tham gia Chương trình OCOP như: hỗ trợ các đối tượng, tổ chức đã tham gia OCOP, phát triển hợp tác xã, doanh nghiệp vừa và nhỏ có sự tham gia lớn hơn của cộng đồng; nâng cấp hoàn thiện cơ sở sản xuất đáp ứng tiêu chuẩn của các nhà sản xuất, mở rộng quy mô sản xuất kinh doanh một số hợp tác xã có điều kiện và năng lực...
Đặc biệt, UBND thành phố cũng giao Văn phòng Điều phối Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới thành phố chịu trách nhiệm chính đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng, địa phương trong việc tham mưu chỉ đạo triển khai thực hiện Chương trình OCOP- CT năm 2022, giao trách nhiệm đối với các sở ban ngành, quận huyện tăng cường phối hợp, triển khai thực hiện.
Theo Văn phòng Điều phối Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới thành phố Cần Thơ, đến cuối năm 2021 thành phố Cần Thơ đã công nhận 41 sản phẩm OCOP, gồm 25 sản phẩm 4 sao và 16 sản phẩm 3 sao của các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp, hộ dân và hợp tác xã.
Quận Thốt Nốt là địa phương dẫn đầu thành phố với 21 sản phẩm, trong đó có 12 sản phẩm 4 sao, chiếm gần 50% sản phẩm OCOP được xếp hạng 4 sao của thành phố Cần Thơ.
Ngọc Thiện/TTXVN
Tin liên quan
Tin mới hơn
Xây dựng sản phẩm OCOP để xuất khẩu và đạt chuẩn quốc tế
16:56 | 22/12/2025 OCOP
Khánh Hòa giới thiệu nhiều sản phẩm đặc trưng tại Festival OCOP Việt Nam 2025
16:55 | 22/12/2025 OCOP
“Rong sun Ninh Thuận”: Từ sinh kế ven biển đến Tài sản trí tuệ
12:35 | 22/12/2025 OCOP
Từ trái ổi giòn ngọt đến sản phẩm nông sản đạt chuẩn OCOP
12:34 | 22/12/2025 OCOP
Festival OCOP Việt Nam 2025: Việt Nam – Hội tụ và Lan tỏa
23:00 | 20/12/2025 OCOP
Trà sen Quảng An Hương Thủy: Sản phẩm OCOP mang đậm bản sắc văn hóa Hà Nội
14:00 | 20/12/2025 OCOP
Tin khác
Sơn La: Đòn bẩy chính sách – công nghệ đưa nông thôn mới và OCOP phát triển bền vững
17:00 | 19/12/2025 Nông thôn mới
Tăng sức cạnh tranh từ chuỗi giá trị: Câu chuyện liên kết của chè Thu Đan và lụa Vạn Phúc
15:00 | 18/12/2025 OCOP
Festival OCOP Việt Nam 2025: Hội tụ và Lan tỏa
08:00 | 17/12/2025 OCOP
Trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm OCOP – “hạ tầng mềm” mở đường cho kinh tế nông thôn Thủ đô
18:00 | 12/12/2025 OCOP
Măng tây Tuấn Tú ở Ninh Thuận nâng cao thương hiệu và chất lượng
09:28 | 11/12/2025 OCOP
Táo Ninh Thuận tỏa sáng tại Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2025
09:27 | 11/12/2025 OCOP
Ba lớp tập huấn thúc đẩy thương hiệu táo Ninh Thuận bền vững
09:27 | 11/12/2025 OCOP
Hà Nội tổ chức chuỗi triển lãm quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025
09:00 | 08/12/2025 OCOP
Trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm OCOP: Lời giải cho bài toán tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề
18:00 | 06/12/2025 OCOP
Hà Nội đẩy mạnh phát triển Trung tâm Thiết kế sáng tạo OCOP gắn với du lịch năm 2025
16:00 | 04/12/2025 OCOP
Khi du lịch làng nghề cần “điểm chạm sáng tạo” từ các Trung tâm thiết kế sáng tạo giới thiệu và quảng bá sản phẩm OCOP
20:00 | 01/12/2025 Làng nghề, nghệ nhân
Đặng Xá khẳng định thương hiệu từ mô hình lúa an toàn
09:56 | 01/12/2025 OCOP
Kết nối giao thương đưa sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng vươn xa
21:32 | 29/11/2025 OCOP
Từ câu chuyện sản phẩm đến hành trình giữ gìn tinh hoa quê hương
15:56 | 29/11/2025 OCOP
Trung tâm thiết kế sáng tạo – Cầu nối quảng bá và tiêu thụ sản phẩm OCOP
05:00 | 29/11/2025 OCOP
Làng gốm Bát Tràng chuyển mình nhờ chuyển đổi số
16:57 Làng nghề, nghệ nhân
Hội Cựu chiến binh xã Đào Xá hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao
16:56 Văn hóa - Xã hội
Chuyển đổi số để làng nghề Việt Nam vươn xa và giữ hồn truyền thống
16:56 Làng nghề, nghệ nhân
Quảng Trị tạo việc làm cho trên 34.000 lao động hàng năm
06:45 Kinh tế
Công tác đào tạo nghề tại Khe Sanh
06:45 Đào tạo nghề
