Cà Mau: Năm 2022, phấn đấu công nhận mới ít nhất 30 sản phẩm đạt 3-4 sao

Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Lê Văn Sử trao chứng nhận sản phẩm OCOP năm 2021 cho các chủ thể.
Các sản phẩm được công nhận 3 sao trở lên được trưng bày tại 5 điểm gắn với du lịch trên địa bàn tỉnh nhằm giới thiệu, quảng bá sản phẩm. Có 29 sản phẩm của 16 chủ thể được đưa vào các hệ thống phân phối trong và ngoài tỉnh để giới thiệu, quảng bá. Đặc biệt có 3 sản phẩm của 1 chủ thể OCOP (Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại - Xây dựng Phúc Thịnh) bước đầu xuất khẩu qua thị trường Úc, Canada và Singapore.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Lê Văn Sử khẳng định, chương trình OCOP, trong hơn 2 năm qua, thực sự mang lại hiệu quả khá tốt. Các cơ sở sản xuất, người dân đã và đang tích cực tham gia thực hiện chương trình, đề xuất nhiều ý tưởng về các sản phẩm mới; phát huy nội lực, tổ chức lại sản xuất theo hướng mở rộng quy mô; thực hiện liên kết chuỗi giá trị, đảm bảo các tiêu chuẩn về an toàn thực phẩm, nâng cao chất lượng sản phẩm, quan tâm đến mẫu mã bao bì, truy xuất nguồn gốc...
Tại Hội nghị, các doanh nghiệp, chủ thể tham gia OCOP quan tâm đến thời hạn của chứng nhận OCOP, quy trình công nhận lại, đồng thời, phản ánh nhiều khó khăn như: Hồ sơ OCOP có quá nhiều thành phần, rất khó thực hiện; chủ thể có sản phẩm đã được chứng nhận 3 sao OCOP muốn đăng ký nâng lên 4 sao phải có chứng nhận HACCP thì mới nâng hạng được, chi phí khá cao cần được hỗ trợ...

Ông Dương Huỳnh Khải, Phó chủ tịch HĐND tỉnh (giữa) và ông Lê Văn Sử, Phó chủ tịch UBND tỉnh (bìa trái), tham quan các gian hàng, trao đổi với các chủ thể OCOP tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Cà Mau.
Năm 2022, tỉnh sẽ đẩy mạnh hướng dẫn, hỗ trợ 77 sản phẩm OCOP tham gia các hoạt động kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm; phấn đấu phát triển mới và tiêu chuẩn hoá ít nhất 40 sẩn phẩm; công nhận mới ít nhất 30 sản phẩm đạt 3-4 sao; nâng hạng ít nhất 3 sản phẩm đã được công nhận sản phẩm OCOP 3 sao lên 4 sao; phát triển, nâng cấp ít nhất 28-30 tổ chức kinh tế tham gia chương trình OCOP. …
Ông Lê Văn Sử đề nghị, trong thời gian tới, công tác chỉ đạo, điều hành triển khai thực hiện chương trình OCOP phải có trọng tâm, trọng điểm; đối với các sản phẩm đã được công nhận cần phải tiếp tục có các giải pháp tiêu chuẩn hoá, phát triển, nâng cao chất lượng để nâng hạng và tạo dựng uy tín trên thị trường. Chú trọng liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm theo chuỗi giá trị. Phải có sự tham gia, trách nhiệm của cấp xã, cấp huyện để hỗ trợ chủ thể từ khi hình thành ý tưởng, xây dựng và triển khai phương án kinh doanh. Đồng thời, hỗ trợ chủ thể tiếp cận tín dụng, ứng dụng khoa học công nghệ, quản lý chất lượng tiên tiến, chuyển đổi số... để họ nâng cao năng lực, phát triển sản phẩm OCOP.../.
Bài, ảnh: Loan Phương
Tin liên quan
Tin mới hơn
Xây dựng sản phẩm OCOP để xuất khẩu và đạt chuẩn quốc tế
16:56 | 22/12/2025 OCOP
Khánh Hòa giới thiệu nhiều sản phẩm đặc trưng tại Festival OCOP Việt Nam 2025
16:55 | 22/12/2025 OCOP
“Rong sun Ninh Thuận”: Từ sinh kế ven biển đến Tài sản trí tuệ
12:35 | 22/12/2025 OCOP
Từ trái ổi giòn ngọt đến sản phẩm nông sản đạt chuẩn OCOP
12:34 | 22/12/2025 OCOP
Festival OCOP Việt Nam 2025: Việt Nam – Hội tụ và Lan tỏa
23:00 | 20/12/2025 OCOP
Trà sen Quảng An Hương Thủy: Sản phẩm OCOP mang đậm bản sắc văn hóa Hà Nội
14:00 | 20/12/2025 OCOP
Tin khác
Sơn La: Đòn bẩy chính sách – công nghệ đưa nông thôn mới và OCOP phát triển bền vững
17:00 | 19/12/2025 Nông thôn mới
Tăng sức cạnh tranh từ chuỗi giá trị: Câu chuyện liên kết của chè Thu Đan và lụa Vạn Phúc
15:00 | 18/12/2025 OCOP
Festival OCOP Việt Nam 2025: Hội tụ và Lan tỏa
08:00 | 17/12/2025 OCOP
Trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm OCOP – “hạ tầng mềm” mở đường cho kinh tế nông thôn Thủ đô
18:00 | 12/12/2025 OCOP
Măng tây Tuấn Tú ở Ninh Thuận nâng cao thương hiệu và chất lượng
09:28 | 11/12/2025 OCOP
Táo Ninh Thuận tỏa sáng tại Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2025
09:27 | 11/12/2025 OCOP
Ba lớp tập huấn thúc đẩy thương hiệu táo Ninh Thuận bền vững
09:27 | 11/12/2025 OCOP
Hà Nội tổ chức chuỗi triển lãm quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025
09:00 | 08/12/2025 OCOP
Trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm OCOP: Lời giải cho bài toán tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề
18:00 | 06/12/2025 OCOP
Hà Nội đẩy mạnh phát triển Trung tâm Thiết kế sáng tạo OCOP gắn với du lịch năm 2025
16:00 | 04/12/2025 OCOP
Khi du lịch làng nghề cần “điểm chạm sáng tạo” từ các Trung tâm thiết kế sáng tạo giới thiệu và quảng bá sản phẩm OCOP
20:00 | 01/12/2025 Làng nghề, nghệ nhân
Đặng Xá khẳng định thương hiệu từ mô hình lúa an toàn
09:56 | 01/12/2025 OCOP
Kết nối giao thương đưa sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng vươn xa
21:32 | 29/11/2025 OCOP
Từ câu chuyện sản phẩm đến hành trình giữ gìn tinh hoa quê hương
15:56 | 29/11/2025 OCOP
Trung tâm thiết kế sáng tạo – Cầu nối quảng bá và tiêu thụ sản phẩm OCOP
05:00 | 29/11/2025 OCOP
Gia Lai: Công tác tuyên giáo và dân vận tạo nền tảng tư tưởng vững chắc cho chặng đường phát triển mới
19:55 Tin tức
Người dân Gia Lai vui mừng đón nhà mới “Chiến dịch Quang Trung” do Công an xây dựng
19:55 Văn hóa - Xã hội
Từ Nghị quyết 71-NQ/TW đến bước chuyển chiến lược của giáo dục nghề nghiệp
19:54 Bạn đọc và tòa soạn
Làng gốm Bát Tràng chuyển mình nhờ chuyển đổi số
16:57 Làng nghề, nghệ nhân
Hội Cựu chiến binh xã Đào Xá hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao
16:56 Văn hóa - Xã hội
