Hà Nội: 28°C Hà Nội
Đà Nẵng: 29°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 32°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 31°C Thừa Thiên Huế

Cà Mau: Kết nối thị trường, tạo sự phát triển bền vững cho sản phẩm OCOP

LNV - Ở địa đầu phía Nam đất nước, có 3 mặt giáp biển, hệ sinh thái tự nhiên đa dạng, Cà Mau có rất nhiều sản vật, đặc sản mang tính vùng miền độc đáo. Từ lợi thế này, trong thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tỉnh xác định đảm bảo chất lượng sản phẩm gắn với lợi thế bản địa là yếu tố cốt lõi, từ đó thúc đẩy kết nối thị trường, tạo sự phát triển bền vững cho từng sản phẩm OCOP.
Khẳng định chất lượng

Với quan điếm OCOP là chương trình phát triển kinh tế vùng nông thôn theo hướng phát huy nội lực, gia tăng giá trị cho các sản phẩm thế mạnh, ngay từ khi triển khai chương trình Cà Mau đã xác định không vì nóng vội có sản phẩm được gắn sao mà “chạy” theo phong trào. Xây dựng, phát triển các sản phẩm OCOP phải đặc biệt coi trọng yếu tố chất lượng sản phẩm gắn với phát huy tiềm năng lợi thế và cả nét văn hoá, phong tục tập quán sản xuất của người dân địa phương.

Một gian hàng trưng bày đặc sản OCOP cấp huyện tại Cà Mau. Nguồn:nhandan.vn


Theo Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Cà Mau - Phan Hoàng Vũ, Cà Mau hiện có 77 sản phẩm của 44 chủ thể được công nhận là sản phẩm OCOP. Về số lượng sản phẩm OCOP, Cà Mau xếp thứ 27/63 tỉnh, thành trong cả nước và xếp thứ 4/13 tỉnh vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Tất cả các sản phẩm được công nhận đều đáp ứng đầy đủ các tiêu chí, quy định về chất lượng, góp phần khẳng định thương hiệu, uy tín của sản phẩm OCOP Cà Mau ở cả thị trường trong và ngoài nước.

Hợp tác xã Tân Phát Lợi ở ấp Tân Lập, xã Tân Ân Tây, huyện Ngọc Hiển là một trong những chủ thể có nhiều sản phẩm đã được gắn sao OCOP như tôm khô tách vỏ, bánh phồng hàu, chà bông tôm, muối tôm cay. Giám đốc Hợp tác xã, ông Bùi Văn Chương cho biết, từ lợi thế nguồn nguyên liệu là con tôm sinh thái trên vùng đất ngập mặn, quá trình chế biến sản phẩm, hợp tác xã luôn chú trọng đảm bảo chất lượng sản phẩm như đã công bố. Khâu an toàn vệ sinh thực phẩm được thực hiện nghiêm, duy trì theo chuỗi với các khu thu mua nguyên liệu, khu pha chế, làm sạch tôm khô, khu đặt máy tráng bánh, cắt bánh phồng.

Bên cạnh đó, hợp tác xã cũng ngày càng đa dạng hóa các dòng sản phẩm nhằm khắc phục tình trạng chế biến sản phẩm ở dạng thô, đồng thời tận dụng được tối đa nguồn nguyên liệu cùng những thế mạnh như nguồn lao động, thị trường tiêu thụ, nét văn hóa, được thể hiện qua từng sản phẩm chế biến độc đáo từ vùng đất Ngọc Hiển.

Chẳng hạn từ con tôm, Hợp tác xã Tân Phát Lợi đã có các sản phẩm như tôm khô nguyên vỏ, tôm khô tách vỏ, chà bông tôm, chả tôm, bánh phồng tôm, bột nêm tôm, nước mắm tôm, được bày bán tại nhiều siêu thị lớn và 14 đại lý trong cả nước. Mỗi tháng, hợp tác xã đưa ra thị trường 3-4 tấn sản phẩm các loại, riêng khoảng thời gian cao điểm chuẩn bị cho thị trường Tết Nguyên đán (từ tháng 10 -12) lượng sản phẩm xuất bán tăng gấp 2-4 lần so với bình thường.

Tương tự, sản phẩm gạo sinh thái Từ Tâm của Hợp tác xã Đoàn Phát, ấp 8, xã Trí Lực (huyện Thới Bình) cũng là một trong những sản phẩm OCOP nổi bật của tỉnh Cà Mau. Được sản xuất từ giống lúa ST24, trồng trên đất nuôi tôm tự nhiên, sinh thái theo cơ cấu mùa vụ lúa - tôm, không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, gạo sinh thái Từ Tâm cho hương vị thơm ngon, đang dần khẳng định chỗ đứng trên thị trường.

Theo ông Lê Văn Năm, Phó Giám đốc Hợp tác xã Đoàn Phát, hiện nay hợp tác xã sản xuất xen canh 1 vụ lúa, 1 vụ tôm mỗi năm trên diện tích khoảng 450 ha, sản lượng lúa đạt khoảng từ 4-5 tấn/ha/vụ, lợi nhuận thu được khoảng 30 triệu đồng/ha/vụ. Còn sản lượng tôm hữu cơ đạt bình quân 500 kg/ha/vụ, trừ chi phí lợi nhận thu được khoảng 70 triệu đồng/ha, mang lại cho các thành viên hợp tác xã nguồn thu đáng kể.

Đưa sản phẩm đến gần hơn với khách hàng

Tham gia chương trình, hoàn thiện sản phẩm để được gắn sao OCOP, điều mà bất cứ chủ thể nào cũng mong muốn là sản phẩm được khách hàng biết đến nhiều hơn, có thị trường tiêu thụ thuận lợi hơn. Vì vậy, đẩy mạnh xúc tiến tương mại, tăng cường tiếp thị và tiêu thụ sản phẩm OCOP là giải pháp được tỉnh Cà Mau đẩy mạnh thực hiện, tạo sự phát triển bền vững cho sản phẩm.

Đề cập về việc tiếp cận thị trường, đẩy mạnh tiêu thụ các sản phẩm OCOP, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Lê Văn Sử cho biết, hiện nay, nhiều sản phẩm OCOP của Cà Mau đã được đưa vào các hệ thống phân phối trong và ngoài tỉnh, một số sản phẩm bước đầu xuất khẩu qua thị trường Australia, Canada và Singapore. Chương trình đã lan tỏa sâu rộng, từng bước phát huy tiềm năng, lợi thế sản phẩm đặc trưng của mỗi địa phương. Sau khi được công nhận sản phẩm OCOP, giá trị sản phẩm và doanh thu tăng trên 30%, giá bán sản phẩm tăng từ 5-10%, cá biệt có một số sản phẩm giá bán tăng 15-20%.

Tuy nhiên, cùng theo ông Lê Văn Sử, một số sản phẩm OCOP của Cà Mau vẫn chưa được nhiều người tiêu dùng trong nước biết đến và tỷ lệ các sản phẩm vào siêu thị và các hệ thống bán lẻ trên cả nước chưa cao. Nguyên nhân chủ yếu do các sản phẩm OCOP là sản phẩm đặc thù, quy mô nhỏ, phần lớn được sản xuất tại các cơ sở nhỏ lẻ. việc phát triển sản phẩm còn gặp nhiều khó khăn.

Bên cạnh đó, năng lực quản trị, điều hành sản xuất, xúc tiến thương mại của một số chủ thể còn hạn chế, gặp khó khăn trong tiếp cận và ứng dụng công nghệ vào sản xuất, nhất là công nghệ thông tin trong quảng bá, tiêu thụ sản phẩm. Nhiều chủ thể cũng chưa mạnh dạn đầu tư, nâng cấp máy móc thiết bị, cải tiến quy trình sản xuất, hoàn thiện mẫu mã bao bì theo tiêu chuẩn, quy định.

Trước thực tế này, để tháo gỡ khó khăn, đưa sản phẩm OCOP địa phương tiếp cận nhiều hơn với thị trường trong nước và nước ngoài, tỉnh Cà Mau thực hiện các giải pháp như: các cơ quan chuyên môn và địa phương phát huy vai trò làm đầu mối hướng dẫn, hỗ trợ các cơ sở, chủ thể OCOP phát triển, hoàn thiện sản phẩm và chuẩn hóa hồ sơ, tạo điều kiện đưa sản phẩm OCOP vào hệ thống kênh phân phối hiện đại, các hệ thống bán lẻ và các điểm phân phối.

Cùng đó, tỉnh thiết lập nhiều kênh phân phối tiêu thụ hiệu quả, phát triển sản phẩm theo hình thức liên kết sản xuất, hỗ trợ bao tiêu sản phẩm, ứng dụng công nghệ số trong tiêu thụ; không chỉ giới thiệu, bán sản phẩm theo hình thức truyền thống mà đưa sản phẩm OCOP tiêu thụ trên các sàn thương mại điện tử.

Ngoài ra, Cà Mau cũng chú trọng cải tiến quy trình, công nghệ chế biến, đặc biệt là chế biến sâu. Tỉnh chú trọng phát huy các yếu tố về văn hóa, cộng đồng gắn với đặc trưng của sản phẩm OCOP của địa phương. Các cơ quan chức năng hướng dẫn chủ thể OCOP đầu tư hơn cho “câu chuyện sản phẩm” để giới thiệu, dẫn dắt người tiêu dùng quan tâm nhiều hơn đến sản phẩm nhằm nâng cao chất lượng và gia trị gia tăng cho sản phẩm.

Đồng thời, Cà Mau tăng cường tuyên truyền, giới thiệu sản phẩm thông qua các phương tiện truyền thông, tăng cường kết nối giao lưu tại các Hội chợ thương mại trong và ngoài tỉnh, mở rộng cửa hàng phân phối và giới thiệu sản phẩm OCOP.

Đặc sản cua biển Năm Căn tham gia trưng bày, quảng bá sản phẩm. Nguồn:nhandan.vn


Nhấn mạnh giải pháp xúc tiến thương mại, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Cà Mau, Triệu Thanh Tuấn cho biết, Trung tâm đã đưa vào vận hành sàn thương mại điện tử tỉnh Cà Mau tại địa chỉ madeincamau.com, hỗ trợ tạo gian hàng và hướng dẫn các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trưng bày, giới thiệu, giao dịch các san phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP thông qua Sàn thương mại điện tử.

Cà Mau còn tổ chức các hội nghị trực tuyến kết nối tiêu thụ sản phẩm tỉnh Cà Mau với sự tham gia của nhiều tập đoàn, doanh nghiệp bán lẻ, sàn thương mại điện tử lớn như Central Retail, Saigon Coop, Tiki, Lazada, Sendo, Chợ tốt.

Tỉnh xây dựng các quầy, kệ trưng bày sản phẩm OCOP Cà Mau tại Trung tâm giới thiệu ẩm thực, đặc sản, du lịch Đồng Tháp và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long tại Grand World Phú Quốc (Kiên Giang). Đồng thời, mở điểm trưng bày, giới thiệu sản phẩm và thành tựu xúc tiến thương mại, du lịch và đầu tư của tỉnh và bán sản phẩm OCOP tỉnh Cà Mau tại Tòa nhà không gian khởi nghiệp tỉnh Cà Mau.

Vừa qua, Trung tâm Xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Cà Mau cũng tổ chức Hội nghị kết nối giao thương sản phẩm OCOP tỉnh Cà Mau, mở lớp tập huấn kỹ năng tiếp thị sản phẩm OCOP trên sàn thương mại điện. Qua đó, tăng cường quảng bá và phát triển thương hiệu địa phương, nâng cao sức cạnh tranh cho các sản phẩm OCOP của tỉnh trong bối cảnh hội nhập.

Theo Thanh Trà - Kim Há

Tin liên quan

Tin mới hơn

Xúc tiến thương mại DNS Chapter Hải Dương: Kết nối doanh nghiệp và phát triển sản phẩm

Xúc tiến thương mại DNS Chapter Hải Dương: Kết nối doanh nghiệp và phát triển sản phẩm

LNV - Ngày 25/10/2025 tại Hải Phòng, DNS Chapter Hải Dương thuộc Hiệp hội OCOP & doanh nhân DNS đã long trọng tổ chức Hội nghị Xúc tiến thương mại cho các hội viên. Sự kiện nhằm kết nối doanh nghiệp, thúc đẩy hợp tác, quảng bá sản phẩm Việt chất lượng cao và tạo môi trường giao thương bền vững giữa các hội viên trong và ngoài tỉnh.
Măng tây xanh Tuấn Tú - sản phẩm OCOP 3 sao được bảo hộ thương hiệu

Măng tây xanh Tuấn Tú - sản phẩm OCOP 3 sao được bảo hộ thương hiệu

LNV - Măng tây là rau có hàm lượng dinh dưỡng cao, giúp ổn định huyết áp, chữa béo phì nên được giới ẩm thực gọi là rau vua. Xã Phước Dinh của tỉnh Khánh Hoà - thủ phủ của măng tâyu xanh hiện có khoảng 200 ha trồng măng tây xanh, cho thu nhập lên tới 500 triệu đồng/ha/năm, cao gấp 3 đến 4 lần so với cây rau màu khác.
Quảng Trị đưa sản phẩm OCOP vươn xa

Quảng Trị đưa sản phẩm OCOP vươn xa

OVN - Với hơn 370 sản phẩm OCOP được công nhận, trong đó có 3 sản phẩm 5 sao, Quảng Trị đang trở thành điểm sáng của khu vực Bắc Trung Bộ trong việc phát triển sản phẩm đặc trưng gắn với xây dựng nông thôn mới.
Quảng Bị: Nâng tầm giá trị sản phẩm địa phương qua chương trình OCOP

Quảng Bị: Nâng tầm giá trị sản phẩm địa phương qua chương trình OCOP

OVN - Theo UBND xã Quảng Bị (Hà Nội), đến nay toàn xã đã có 14 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, được xếp hạng từ 3 đến 4 sao, phản ánh rõ nỗ lực của địa phương trong việc phát huy tiềm năng nông nghiệp, thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn bền vững.
Nghệ An phát huy sức mạnh nội lực từ chương trình OCOP

Nghệ An phát huy sức mạnh nội lực từ chương trình OCOP

OVN - Nghệ An là vùng đất giàu tiềm năng nông nghiệp, nơi mỗi vùng quê đều có những sản vật đặc trưng. Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) được triển khai những năm qua đã góp phần đánh thức tiềm năng ấy, nâng cao thu nhập cho người dân, đồng thời thúc đẩy xây dựng nông thôn mới gắn với phát triển bền vững.
Gia Lai ban hành Quy chế hoạt động của Hội đồng và Tổ tư vấn đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP

Gia Lai ban hành Quy chế hoạt động của Hội đồng và Tổ tư vấn đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP

LNV - UBND tỉnh Gia Lai vừa ban hành Quyết định số 2405 về Quy chế hoạt động của Hội đồng và Tổ tư vấn Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Gia Lai.

Tin khác

Chuyển đổi bao bì xanh để nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP

Chuyển đổi bao bì xanh để nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP

OVN - Điện Biên đang triển khai chương trình chuyển đổi bao bì thân thiện môi trường cho các sản phẩm OCOP, thay thế chai nhựa bằng chai sành, thủy tinh hoặc vật liệu dễ tái chế. Đây là bước đi thiết thực nhằm giảm rác thải nhựa, nâng cao giá trị sản phẩm
Gìn giữ hương vị truyền thống lan tỏa đặc sản Xứ Lạng

Gìn giữ hương vị truyền thống lan tỏa đặc sản Xứ Lạng

LNV - Với mong muốn đưa ẩm thực quê hương đến với khách hàng ở mọi miền đất nước, HTX Mai Sao Lạng Sơn, thôn Mạn Đường, xã Nhân Lý (Lạng Sơn) đã mạnh dạn đầu tư máy móc, xây dựng thương hiệu, chế biến các sản phẩm đặc sản như khau nhục, lạp sườn, măng ớt và tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
Đưa hương vị núi rừng xứ Thanh ra thị trường

Đưa hương vị núi rừng xứ Thanh ra thị trường

LNV - Từ những món quà quê giản dị, người dân vùng cao Thanh Hóa đã biến đặc sản bản địa thành sản phẩm hàng hóa có thương hiệu, góp phần nâng cao thu nhập, giữ gìn bản sắc và khẳng định vị thế sản phẩm OCOP trên thị trường.
Khi bản sắc Tây Nguyên trở thành thương hiệu OCOP

Khi bản sắc Tây Nguyên trở thành thương hiệu OCOP

OVN - Đồng bào Bahnar, Jrai ở Tây Gia Lai đã biến những sản vật của núi rừng thành hàng hóa đặc trưng. Mỗi sản phẩm không chỉ mang giá trị kinh tế, mà còn kể câu chuyện văn hóa của đại ngàn nơi bản sắc truyền thống được gìn giữ và lan tỏa qua từng hũ muối, ché rượu hay tấm khăn dệt tay.
Chả cá thát lát Huệ Dương: sản phẩm tiềm năng OCOP 4 sao của Hà Nội

Chả cá thát lát Huệ Dương: sản phẩm tiềm năng OCOP 4 sao của Hà Nội

OVN - Từ một món đặc sản miền sông nước Hậu Giang, chả cá thát lát Huệ Dương đã định vị mình giữa thị trường Thủ đô bằng chất lượng nghiêm ngặt, hương vị riêng và câu chuyện khởi nghiệp bền bỉ. Đạt OCOP 3 sao và được đánh giá tiềm năng lên 4 sao, sản phẩm đang cho thấy cách một thương hiệu địa phương có thể chinh phục người tiêu dùng thông qua tiêu chuẩn, minh bạch và sự khác biệt.
Hà Tĩnh hướng tới sản phẩm chất lượng, truy xuất được nguồn gốc

Hà Tĩnh hướng tới sản phẩm chất lượng, truy xuất được nguồn gốc

LNV - Sáng 27/10, Văn phòng Điều phối Nông thôn mới tỉnh Hà Tĩnh tổ chức hội nghị tập huấn về quy trình đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP; đăng ký bảo hộ và phát triển tài sản trí tuệ; nâng cao chất lượng, an toàn thực phẩm gắn với truy xuất nguồn gốc. Hoạt động nhằm giúp đội ngũ cán bộ cơ sở và các chủ thể sản xuất nắm vững quy định mới, chuẩn hóa quy trình, nâng cao giá trị thương hiệu sản phẩm OCOP trên thị trường.
TP. HCM: Tâm huyết nâng tầm gỗ Việt thành sản phẩm OCOP xuất khẩu

TP. HCM: Tâm huyết nâng tầm gỗ Việt thành sản phẩm OCOP xuất khẩu

OVN - Bắt đầu từ xưởng mộc có tiếng những năm 1980 tại Thuận An, tỉnh Bình Dương (nay là TP. HCM), ông Nguyễn Nhật Chương đã kế thừa, phát triển nghề truyền thống gia đình, gây dựng nên thương hiệu gỗ gia dụng và dụng cụ nhà bếp “KingWood”. Thay vì giữ lối sản xuất nhỏ lẻ với năng suất hạn chế, ông Chương đã mạnh dạn thực hiện bước đi chiến lược: Hợp lực liên kết cùng các cơ sở sản xuất địa phương.
Đồng Nai vinh danh 3 chủ thể đạt OCOP 5 sao năm 2025

Đồng Nai vinh danh 3 chủ thể đạt OCOP 5 sao năm 2025

OVN - Chiều ngày 26/10 vừa qua, Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Đồng Nai đã tổ chức “Lễ công bố sản phẩm OCOP đợt 1 năm 2025” kết hợp “Hội nghị Kết nối tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP và cơ hội đầu tư tại Đồng Nai”. Sự kiện nhằm tôn vinh, quảng bá sản phẩm chất lượng cao, tạo điều kiện cho doanh nghiệp tỉnh mở rộng thị trường tiêu thụ; đồng thời vinh danh 3 chủ thể đạt OCOP 5 sao năm 2025.
Phát huy sức lan tỏa, nâng cao giá trị nông sản, vững bước hội nhập quốc tế

Phát huy sức lan tỏa, nâng cao giá trị nông sản, vững bước hội nhập quốc tế

Tiếp nối thành công của Triển lãm thành tựu đất nước "80 năm hành trình Độc lập-Tự do-Hạnh phúc", Bộ Nông nghiệp và Môi trường triển khai gian hàng tại không gian Hội chợ Mùa Thu 2025, thúc đẩy phát triển thị trường, kích cầu tiêu dùng, kết nối cung cầu, kết nối các chuỗi cung ứng, thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế.
“Tái sinh” giá trị của trái bưởi Năm Roi

“Tái sinh” giá trị của trái bưởi Năm Roi

OVN - Không muốn nhìn nông sản quê nhà rớt giá mỗi mùa thu hoạch, chị Ngô Thị Yến Lil, ngụ ấp Hòa Lợi, xã An Lạc Thôn, TP Cần Thơ, đã tìm cách “tái sinh” giá trị của trái bưởi Năm Roi – biến từng phần vỏ, cùi, múi thành những sản phẩm đặc trưng, vừa ngon miệng vừa mang lại sinh kế bền vững cho người dân địa phương.
OCOP Việt Nam góp phần nâng cao giá trị nông sản và khẳng định thương hiệu trên thị trường

OCOP Việt Nam góp phần nâng cao giá trị nông sản và khẳng định thương hiệu trên thị trường

OVN - Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đang giúp hàng nghìn hợp tác xã, doanh nghiệp nhỏ và hộ gia đình nâng cao giá trị nông sản, khẳng định thương hiệu trên thị trường trong nước và bước đầu vươn ra thế giới, đồng thời góp phần xây dựng nông thôn mới và phát triển kinh tế bền vững.
Tự hào bản sắc quê hương và lan tỏa giá trị nông sản Vĩnh Long

Tự hào bản sắc quê hương và lan tỏa giá trị nông sản Vĩnh Long

OVN - Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Vĩnh Long lần thứ I, nhiệm kỳ 2025–2030, khu trưng bày sản phẩm OCOP đã trở thành điểm nhấn ấn tượng, giới thiệu những nông sản đặc trưng, khẳng định bước tiến trong phát triển kinh tế nông thôn của tỉnh.
Sắp diễn ra hội chợ OCOP tỉnh Quảng Ninh

Sắp diễn ra hội chợ OCOP tỉnh Quảng Ninh

OVN - Hội chợ OCOP tại Quảng Ninh có quy mô 160 gian hàng. Trong đó 70 gian hàng về các sản phẩm OCOP đặc trưng tiêu biểu của các xã, phường, đặc khu trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh; 90 gian hàng các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm tiêu biểu của các tỉnh, thành phố trong nước.
Từ búp trà non Tân Cương đến chuẩn OCOP 5 sao cấp quốc gia

Từ búp trà non Tân Cương đến chuẩn OCOP 5 sao cấp quốc gia

OVN - Giữa những đồi chè xanh mướt vùng Tân Cương (Thái Nguyên), những búp trà non được hái trong sương sớm nay đã trở thành niềm tự hào quốc gia. Chè Đinh là sản phẩm tinh túy của HTX Chè Hảo Đạt vừa được vinh danh OCOP 5 sao, khẳng định vị thế của trà Việt trên bản đồ thế giới.
Thạch Thất tổ chức Triển lãm quảng bá, giao thương sản phẩm OCOP và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025

Thạch Thất tổ chức Triển lãm quảng bá, giao thương sản phẩm OCOP và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025

LNV - Tối ngày 17/10/2025, UBND xã Thạch Thất (Hà Nội) phối hợp với Sở Công Thương Hà Nội tổ chức khai mạc Triển lãm quảng bá, giao thương kết nối các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề phục vụ du lịch, gắn với Phiên chợ Việt năm 2025 tại Khu Quảng trường Vườn hoa Phùng Khắc Khoan. Sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động xúc tiến thương mại – du lịch Thủ đô, hướng tới mục tiêu kết nối tiêu thụ sản phẩm, mở rộng thị trường, lan tỏa giá trị văn hóa truyền thống và xây dựng mô hình kinh tế làng nghề bền vững.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Xúc tiến thương mại DNS Chapter Hải Dương: Kết nối doanh nghiệp và phát triển sản phẩm

Xúc tiến thương mại DNS Chapter Hải Dương: Kết nối doanh nghiệp và phát triển sản phẩm

LNV - Ngày 25/10/2025 tại Hải Phòng, DNS Chapter Hải Dương thuộc Hiệp hội OCOP & doanh nhân DNS đã long trọng tổ chức Hội nghị Xúc tiến thương mại cho các hội viên. Sự kiện nhằm kết nối doanh nghiệp, thúc đẩy hợp tác, quảng bá sản phẩm Việt chất lượng cao
Quảng bá, giới thiệu các sản phẩm công nghiệp nông thôn

Quảng bá, giới thiệu các sản phẩm công nghiệp nông thôn

LNV - Tối 23/10, Chương trình giới thiệu, quảng bá, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm cho các cơ sở công nghiệp nông thôn đã được khai mạc tại Hà Nội với quy mô 50 gian hàng đến từ 18 tỉnh, thành phố.
Thúc đẩy công nghiệp nông thôn, nâng cao giá trị xuất khẩu

Thúc đẩy công nghiệp nông thôn, nâng cao giá trị xuất khẩu

LNV - Chương trình Khuyến công Thanh Hoá đã hỗ trợ các doanh nghiệp chế biến lâm sản xuất khẩu thông qua việc tài trợ kinh phí để ứng dụng máy móc, thiết bị tiên tiến vào sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm và năng lực cạnh tranh để đáp ứng các tiêu ch
Phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm thủ công mỹ nghệ của Hà Nội - Cơ hội và thách thức

Phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm thủ công mỹ nghệ của Hà Nội - Cơ hội và thách thức

LNV - Hà Nội là cái nôi của các làng nghề thủ công mỹ nghệ (TCMN) với 331 làng nghề và làng nghể truyền thống được công nhận, trong đó có 22 làng nghề chuyên sản xuất TCMN. Các sản phẩm rất đa dạng, từ gôm Bát Tràng, lụa Vạn Phúc, thêu Quất Động, đồ gỗ mỹ
“Hội tụ di sản” quảng bá tinh hoa làng nghề Hà Nội

“Hội tụ di sản” quảng bá tinh hoa làng nghề Hà Nội

LNV - Ngày 01/11, tại Di tích Quốc gia đặc biệt Văn Miếu - Quốc Tử Giám (phường Văn Miếu, Hà Nội) đã diễn ra Lễ khai mạc Chương trình “Hội tụ di sản”, đánh dấu sự khởi đầu cho chuỗi hoạt động của Festival Thăng Long - Hà Nội lần thứ nhất.
Giao diện di động