Cà Mau: Kết nối thị trường, tạo sự phát triển bền vững cho sản phẩm OCOP

LNV - Ở địa đầu phía Nam đất nước, có 3 mặt giáp biển, hệ sinh thái tự nhiên đa dạng, Cà Mau có rất nhiều sản vật, đặc sản mang tính vùng miền độc đáo. Từ lợi thế này, trong thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tỉnh xác định đảm bảo chất lượng sản phẩm gắn với lợi thế bản địa là yếu tố cốt lõi, từ đó thúc đẩy kết nối thị trường, tạo sự phát triển bền vững cho từng sản phẩm OCOP.
Khẳng định chất lượng

Với quan điếm OCOP là chương trình phát triển kinh tế vùng nông thôn theo hướng phát huy nội lực, gia tăng giá trị cho các sản phẩm thế mạnh, ngay từ khi triển khai chương trình Cà Mau đã xác định không vì nóng vội có sản phẩm được gắn sao mà “chạy” theo phong trào. Xây dựng, phát triển các sản phẩm OCOP phải đặc biệt coi trọng yếu tố chất lượng sản phẩm gắn với phát huy tiềm năng lợi thế và cả nét văn hoá, phong tục tập quán sản xuất của người dân địa phương.

Một gian hàng trưng bày đặc sản OCOP cấp huyện tại Cà Mau. Nguồn:nhandan.vn


Theo Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Cà Mau - Phan Hoàng Vũ, Cà Mau hiện có 77 sản phẩm của 44 chủ thể được công nhận là sản phẩm OCOP. Về số lượng sản phẩm OCOP, Cà Mau xếp thứ 27/63 tỉnh, thành trong cả nước và xếp thứ 4/13 tỉnh vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Tất cả các sản phẩm được công nhận đều đáp ứng đầy đủ các tiêu chí, quy định về chất lượng, góp phần khẳng định thương hiệu, uy tín của sản phẩm OCOP Cà Mau ở cả thị trường trong và ngoài nước.

Hợp tác xã Tân Phát Lợi ở ấp Tân Lập, xã Tân Ân Tây, huyện Ngọc Hiển là một trong những chủ thể có nhiều sản phẩm đã được gắn sao OCOP như tôm khô tách vỏ, bánh phồng hàu, chà bông tôm, muối tôm cay. Giám đốc Hợp tác xã, ông Bùi Văn Chương cho biết, từ lợi thế nguồn nguyên liệu là con tôm sinh thái trên vùng đất ngập mặn, quá trình chế biến sản phẩm, hợp tác xã luôn chú trọng đảm bảo chất lượng sản phẩm như đã công bố. Khâu an toàn vệ sinh thực phẩm được thực hiện nghiêm, duy trì theo chuỗi với các khu thu mua nguyên liệu, khu pha chế, làm sạch tôm khô, khu đặt máy tráng bánh, cắt bánh phồng.

Bên cạnh đó, hợp tác xã cũng ngày càng đa dạng hóa các dòng sản phẩm nhằm khắc phục tình trạng chế biến sản phẩm ở dạng thô, đồng thời tận dụng được tối đa nguồn nguyên liệu cùng những thế mạnh như nguồn lao động, thị trường tiêu thụ, nét văn hóa, được thể hiện qua từng sản phẩm chế biến độc đáo từ vùng đất Ngọc Hiển.

Chẳng hạn từ con tôm, Hợp tác xã Tân Phát Lợi đã có các sản phẩm như tôm khô nguyên vỏ, tôm khô tách vỏ, chà bông tôm, chả tôm, bánh phồng tôm, bột nêm tôm, nước mắm tôm, được bày bán tại nhiều siêu thị lớn và 14 đại lý trong cả nước. Mỗi tháng, hợp tác xã đưa ra thị trường 3-4 tấn sản phẩm các loại, riêng khoảng thời gian cao điểm chuẩn bị cho thị trường Tết Nguyên đán (từ tháng 10 -12) lượng sản phẩm xuất bán tăng gấp 2-4 lần so với bình thường.

Tương tự, sản phẩm gạo sinh thái Từ Tâm của Hợp tác xã Đoàn Phát, ấp 8, xã Trí Lực (huyện Thới Bình) cũng là một trong những sản phẩm OCOP nổi bật của tỉnh Cà Mau. Được sản xuất từ giống lúa ST24, trồng trên đất nuôi tôm tự nhiên, sinh thái theo cơ cấu mùa vụ lúa - tôm, không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, gạo sinh thái Từ Tâm cho hương vị thơm ngon, đang dần khẳng định chỗ đứng trên thị trường.

Theo ông Lê Văn Năm, Phó Giám đốc Hợp tác xã Đoàn Phát, hiện nay hợp tác xã sản xuất xen canh 1 vụ lúa, 1 vụ tôm mỗi năm trên diện tích khoảng 450 ha, sản lượng lúa đạt khoảng từ 4-5 tấn/ha/vụ, lợi nhuận thu được khoảng 30 triệu đồng/ha/vụ. Còn sản lượng tôm hữu cơ đạt bình quân 500 kg/ha/vụ, trừ chi phí lợi nhận thu được khoảng 70 triệu đồng/ha, mang lại cho các thành viên hợp tác xã nguồn thu đáng kể.

Đưa sản phẩm đến gần hơn với khách hàng

Tham gia chương trình, hoàn thiện sản phẩm để được gắn sao OCOP, điều mà bất cứ chủ thể nào cũng mong muốn là sản phẩm được khách hàng biết đến nhiều hơn, có thị trường tiêu thụ thuận lợi hơn. Vì vậy, đẩy mạnh xúc tiến tương mại, tăng cường tiếp thị và tiêu thụ sản phẩm OCOP là giải pháp được tỉnh Cà Mau đẩy mạnh thực hiện, tạo sự phát triển bền vững cho sản phẩm.

Đề cập về việc tiếp cận thị trường, đẩy mạnh tiêu thụ các sản phẩm OCOP, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Lê Văn Sử cho biết, hiện nay, nhiều sản phẩm OCOP của Cà Mau đã được đưa vào các hệ thống phân phối trong và ngoài tỉnh, một số sản phẩm bước đầu xuất khẩu qua thị trường Australia, Canada và Singapore. Chương trình đã lan tỏa sâu rộng, từng bước phát huy tiềm năng, lợi thế sản phẩm đặc trưng của mỗi địa phương. Sau khi được công nhận sản phẩm OCOP, giá trị sản phẩm và doanh thu tăng trên 30%, giá bán sản phẩm tăng từ 5-10%, cá biệt có một số sản phẩm giá bán tăng 15-20%.

Tuy nhiên, cùng theo ông Lê Văn Sử, một số sản phẩm OCOP của Cà Mau vẫn chưa được nhiều người tiêu dùng trong nước biết đến và tỷ lệ các sản phẩm vào siêu thị và các hệ thống bán lẻ trên cả nước chưa cao. Nguyên nhân chủ yếu do các sản phẩm OCOP là sản phẩm đặc thù, quy mô nhỏ, phần lớn được sản xuất tại các cơ sở nhỏ lẻ. việc phát triển sản phẩm còn gặp nhiều khó khăn.

Bên cạnh đó, năng lực quản trị, điều hành sản xuất, xúc tiến thương mại của một số chủ thể còn hạn chế, gặp khó khăn trong tiếp cận và ứng dụng công nghệ vào sản xuất, nhất là công nghệ thông tin trong quảng bá, tiêu thụ sản phẩm. Nhiều chủ thể cũng chưa mạnh dạn đầu tư, nâng cấp máy móc thiết bị, cải tiến quy trình sản xuất, hoàn thiện mẫu mã bao bì theo tiêu chuẩn, quy định.

Trước thực tế này, để tháo gỡ khó khăn, đưa sản phẩm OCOP địa phương tiếp cận nhiều hơn với thị trường trong nước và nước ngoài, tỉnh Cà Mau thực hiện các giải pháp như: các cơ quan chuyên môn và địa phương phát huy vai trò làm đầu mối hướng dẫn, hỗ trợ các cơ sở, chủ thể OCOP phát triển, hoàn thiện sản phẩm và chuẩn hóa hồ sơ, tạo điều kiện đưa sản phẩm OCOP vào hệ thống kênh phân phối hiện đại, các hệ thống bán lẻ và các điểm phân phối.

Cùng đó, tỉnh thiết lập nhiều kênh phân phối tiêu thụ hiệu quả, phát triển sản phẩm theo hình thức liên kết sản xuất, hỗ trợ bao tiêu sản phẩm, ứng dụng công nghệ số trong tiêu thụ; không chỉ giới thiệu, bán sản phẩm theo hình thức truyền thống mà đưa sản phẩm OCOP tiêu thụ trên các sàn thương mại điện tử.

Ngoài ra, Cà Mau cũng chú trọng cải tiến quy trình, công nghệ chế biến, đặc biệt là chế biến sâu. Tỉnh chú trọng phát huy các yếu tố về văn hóa, cộng đồng gắn với đặc trưng của sản phẩm OCOP của địa phương. Các cơ quan chức năng hướng dẫn chủ thể OCOP đầu tư hơn cho “câu chuyện sản phẩm” để giới thiệu, dẫn dắt người tiêu dùng quan tâm nhiều hơn đến sản phẩm nhằm nâng cao chất lượng và gia trị gia tăng cho sản phẩm.

Đồng thời, Cà Mau tăng cường tuyên truyền, giới thiệu sản phẩm thông qua các phương tiện truyền thông, tăng cường kết nối giao lưu tại các Hội chợ thương mại trong và ngoài tỉnh, mở rộng cửa hàng phân phối và giới thiệu sản phẩm OCOP.

Đặc sản cua biển Năm Căn tham gia trưng bày, quảng bá sản phẩm. Nguồn:nhandan.vn


Nhấn mạnh giải pháp xúc tiến thương mại, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Cà Mau, Triệu Thanh Tuấn cho biết, Trung tâm đã đưa vào vận hành sàn thương mại điện tử tỉnh Cà Mau tại địa chỉ madeincamau.com, hỗ trợ tạo gian hàng và hướng dẫn các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trưng bày, giới thiệu, giao dịch các san phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP thông qua Sàn thương mại điện tử.

Cà Mau còn tổ chức các hội nghị trực tuyến kết nối tiêu thụ sản phẩm tỉnh Cà Mau với sự tham gia của nhiều tập đoàn, doanh nghiệp bán lẻ, sàn thương mại điện tử lớn như Central Retail, Saigon Coop, Tiki, Lazada, Sendo, Chợ tốt.

Tỉnh xây dựng các quầy, kệ trưng bày sản phẩm OCOP Cà Mau tại Trung tâm giới thiệu ẩm thực, đặc sản, du lịch Đồng Tháp và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long tại Grand World Phú Quốc (Kiên Giang). Đồng thời, mở điểm trưng bày, giới thiệu sản phẩm và thành tựu xúc tiến thương mại, du lịch và đầu tư của tỉnh và bán sản phẩm OCOP tỉnh Cà Mau tại Tòa nhà không gian khởi nghiệp tỉnh Cà Mau.

Vừa qua, Trung tâm Xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Cà Mau cũng tổ chức Hội nghị kết nối giao thương sản phẩm OCOP tỉnh Cà Mau, mở lớp tập huấn kỹ năng tiếp thị sản phẩm OCOP trên sàn thương mại điện. Qua đó, tăng cường quảng bá và phát triển thương hiệu địa phương, nâng cao sức cạnh tranh cho các sản phẩm OCOP của tỉnh trong bối cảnh hội nhập.

Theo Thanh Trà - Kim Há

Tin liên quan

Tin mới hơn

Cửa hàng S’tiêng Farm - Nơi hội tụ OCOP Bình Phước

Cửa hàng S’tiêng Farm - Nơi hội tụ OCOP Bình Phước

LNV - Cửa hàng S’tiêng Farm tại thành phố Đồng Xoài (Bình Phước) đang thu hút, giới thiệu, phân phối sản phẩm tiêu biểu thuộc Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) và đặc sản vùng miền được nhiều người quan tâm.
Nâng tầm sản phẩm địa phương từ Chương trình Mỗi xã một sản phẩm OCOP

Nâng tầm sản phẩm địa phương từ Chương trình Mỗi xã một sản phẩm OCOP

LNV - Những năm qua, thông qua Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), những sản phẩm mang tính bản địa, đặc trưng đã được nâng tầm vị thế, đem lại thu nhập cho người dân và trở thành những “đại sứ” quảng bá cho tinh hoa văn hóa của đất và người xứ Thanh.
Đặc sắc sản vật OCOP Hải Dương

Đặc sắc sản vật OCOP Hải Dương

OVN - Hải Dương hiện có 351 sản phẩm OCOP, trong đó nhiều sản vật thơm ngon nức tiếng, sản phẩm thủ công và du lịch độc đáo.
Chuyển đổi số giúp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Chuyển đổi số giúp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm OCOP

OVN - Thanh Hóa hiện có 464 sản phẩm OCOP, trong đó có 1 sản phẩm đạt 5 sao, 56 sản phẩm đạt 4 sao, còn lại là sản phẩm 3 sao. Để sản phẩm OCOP đến với đông đảo người tiêu dùng, ngoài bán hàng qua kênh truyền thống, các chủ thể OCOP còn tích cực giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm trên các ứng dụng nền tảng số.
Sản phẩm OCOP sẵn sàng phục vụ thị trường Tết

Sản phẩm OCOP sẵn sàng phục vụ thị trường Tết

OVN - Nắm bắt nhu cầu tiêu dùng dịp Tết thường tăng mạnh, nhiều chủ thể có sản phẩm OCOP trên địa bàn Hà Nội đang đẩy mạnh sản xuất, tích trữ hàng hóa cho dịp Tết.
Các cơ sở OCOP tất bật sản xuất hàng Tết

Các cơ sở OCOP tất bật sản xuất hàng Tết

OVN - Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 đang đến gần, các doanh nghiệp (DN), cơ sở sản xuất (CSSX), hợp tác xã (HTX), hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh đang tất bật chuẩn bị hàng Tết để cung ứng cho thị trường. Tại các cơ sở có sản phẩm được công nhận đạt tiêu chuẩn OCOP, không khí sản xuất càng thêm nhộn nhịp...

Tin khác

Hà Nội lần đầu tiên tổ chức Lễ hội hoa đào, quất cảnh và sản phẩm OCOP các vùng miền nhân địp xuân Giáp Thìn

Hà Nội lần đầu tiên tổ chức Lễ hội hoa đào, quất cảnh và sản phẩm OCOP các vùng miền nhân địp xuân Giáp Thìn

OVN - Tối 26.12, tại Không gian sáng tạo Tây Hồ, quận Tây Hồ, Sở NN và PTNT Hà Nội phối hợp với UBND quận Tây Hồ tổ chức Lễ hội hoa đào, quất cảnh và sản phẩm OCOP các vùng miền Xuân Giáp Thìn 2024. Lễ hội được diễn ra trong 7 ngày, từ 26.1 đến 1.2.2024.
Chứng nhận 26 sản phẩm OCOP 4 sao năm 2023 của tỉnh Cà Mau

Chứng nhận 26 sản phẩm OCOP 4 sao năm 2023 của tỉnh Cà Mau

OVN - Chiều 25/1, ông Lê Văn Sử - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau chủ trì Hội nghị đánh giá, kết quả thực hiện Chương trình OCOP gắn với lễ công bố trao Giấy chứng nhận cho 26 sản phẩm OCOP 4 sao của tỉnh năm 2023.
Hòa Bình: 39 sản phẩm đạt chuẩn OCOP

Hòa Bình: 39 sản phẩm đạt chuẩn OCOP

OVN - Thời gian qua, chương trình OCOP của tỉnh Hòa Bình đã góp phần nâng tầm giá trị sản phẩm truyền thống địa phương. Thông qua chương trình đã hình thành nhiều vùng sản xuất nông nghiệp sạch, ứng dụng công nghệ cao gắn với chuỗi giá trị sản phẩm, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn.
Chắp cánh cho sản phẩm OCOP

Chắp cánh cho sản phẩm OCOP

LNV - Những năm qua, việc tiêu thụ sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) gặp khó khăn do quy mô sản xuất nhỏ lẻ, thiếu sức cạnh tranh, sản phẩm chế biến còn ít...
Cá cấn kho lá nghệ

Cá cấn kho lá nghệ

LNV - Cá cấn là loại cá đồng nhỏ con, thường sống thành từng đàn trong các con lạch nhỏ ở vùng quê miền Trung sau mùa lụt. Người dân xứ Quảng đánh bắt cá cấn bằng tủ hay nhủi. Những ngày này, thế nào trong bữa cơm của người dân xứ Quảng cũng có nồi cá cấn kho với lá nghệ thơm ngon.
Xuân Giáp Thìn 2024: Sản phẩm OCOP nâng cao giá trị nông sản Việt

Xuân Giáp Thìn 2024: Sản phẩm OCOP nâng cao giá trị nông sản Việt

OVN - Tại Việt Nam, xu hướng lựa chọn thực phẩm sạch đang có tín hiệu tăng mạnh nhờ sự quan tâm về sức khỏe tiêu dùng. Tận dụng tình hình này, các HTX trên cả nước cũng có cơ hội khẳng định được giá trị và chất lượng trên thị trường thông qua việc cung cấp các sản phẩm OCOP dịp Tết sắp tới.
Sản phẩm OCOP vào mùa phục vụ Tết

Sản phẩm OCOP vào mùa phục vụ Tết

OVN - Nắm bắt xu hướng nhu cầu tiêu dùng dịp Tết Nguyên đán thường tăng mạnh, nhiều chủ thể có sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng đang đẩy mạnh sản xuất, tích trữ hàng hóa cho dịp Tết.
Xoài sấy dẻo Sơn La - thêm hương vị cho ngày Tết

Xoài sấy dẻo Sơn La - thêm hương vị cho ngày Tết

OVN - Sơn La là vùng chuyên canh cây ăn quả lớn thứ 2 của cả nước, với trên 82.800 ha cây ăn quả và cây sơn tra; trong đó, trên 19.900 ha xoài, sản lượng ước đạt trên 70.000 tấn, với các giống xoài tròn, xoài hôi, xoài bản địa, xoài GL4, GL6, xoài Thái Lan… tập trung chủ yếu tại các huyện Mai Sơn, Yên Châu, Mường La, Sông Mã, Thuận Châu. Thời vụ thu hoạch xoài bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 8 hằng năm.
Sắp diễn ra Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Xuân 2024

Sắp diễn ra Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Xuân 2024

OVN - Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Xuân 2024 sẽ diễn ra từ ngày 1/2 đến hết ngày 6/2/2024 (tức ngày 22 đến hết ngày 27 tháng Chạp năm Quý Mão) tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh.
Miền Tây có sản phẩm du lịch OCOP 4 sao

Miền Tây có sản phẩm du lịch OCOP 4 sao

OVN - Làng du lịch Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, thành phố Cần Thơ khai trương điểm giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP Cần Thơ và miền Tây trong khuôn khổ sự kiện ngày hội “Đặc sản miền Tây”, đón nhận quyết định chứng nhận sản phẩm OCOP du lịch 4 sao đầu tiên tại Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).
Hạt sen sấy - Sản phẩm OCOP 5 sao cấp Quốc gia

Hạt sen sấy - Sản phẩm OCOP 5 sao cấp Quốc gia

OVN - Trong năm 2023, hạt sen sấy của Công ty TNHH MTV Nam Huy Đồng Tháp (xã Hòa Tân, huyện Châu Thành) được công nhận là sản phẩm OCOP 5 sao cấp Quốc gia, góp phần tạo nền tảng cho các sản phẩm bản địa tiếp cận được nhiều hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại, các thị trường khó tính khác. Đây là sản phẩm OCOP 5 sao cấp Quốc gia đầu tiên của tỉnh Đồng Tháp.
Người tiêu dùng chọn sản phẩm OCOP làm quà tặng dịp tết

Người tiêu dùng chọn sản phẩm OCOP làm quà tặng dịp tết

LNV - Những ngày cận kề Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 Các doanh nghiệp (DN), cơ sở sản xuất, hộ kinh doanh, hợp tác xã đang tất bật chuẩn bị hàng Tết cung cấp cho thị trường. Tại các làng nghề truyền thống, đặc biệt là những làng nghề có sản phẩm được công nhận đạt OCOP cấp tỉnh, không khí sản xuất nhộn nhịp hơn, hàng hóa được sản xuất ra dồi dào hơn dịp Tết những năm trước đây.Với sự đa dạng về sản phẩm, chất lượng tốt và mẫu mã đẹp, sản phẩm OCOP các tỉnh đang là xu hướng quà Tết năm nay.
Hà Nội: 104 sản phẩm có tiềm năng đạt OCOP 4 sao năm 2023

Hà Nội: 104 sản phẩm có tiềm năng đạt OCOP 4 sao năm 2023

OVN - 104 sản phẩm được đánh giá, phân hạng OCOP của thành phố Hà Nội năm 2023 được thực hiện trong 2 ngày 10 và 11/1 vừa qua. Đây là các sản phẩm đã được đánh giá qua vòng cấp huyện, có tiềm năng đạt OCOP 4 sao.
Bắc Ninh: Thuận Thành đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP

Bắc Ninh: Thuận Thành đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP

LNV - Vừa qua, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP thị xã Thuận Thành, Bắc Ninh tiến hành đánh giá, phân hạng sản phẩm chương trình mỗi xã một sản phẩm đối với 22 sản phẩm của 12 chủ thể đăng ký tham gia chương trình OCOP từ năm 2021 đến nay.
Hà Nội: Thanh Trì nâng cao chất lượng các sản phẩm OCOP

Hà Nội: Thanh Trì nâng cao chất lượng các sản phẩm OCOP

LNV - Thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm của Trung ương và Thành phố Hà Nội giai đoạn 2019-2020, 2021-2025, UBND huyện Thanh Trì (Hà Nội) đã xây dựng các Kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả.
Xem thêm
qc-vinamilk-100-thanh-trung
Mới nhất Đọc nhiều
Huyện Ứng Hòa (Hà Nội): Tổ chức gặp mặt Hội đồng hương Ứng Hòa xuân Giáp Thìn 2024

Huyện Ứng Hòa (Hà Nội): Tổ chức gặp mặt Hội đồng hương Ứng Hòa xuân Giáp Thìn 2024

LNV - Sáng ngày 25/02/2024, tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Ứng Hòa, Huyện ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ Việt Nam huyện Ứng Hòa kết hợp với Ban liên lạc Hội đồng hương Ứng Hòa trên địa bàn Hà Nội long trọng tổ chức gặp mặt thân mật nhân dị
Mỗi bước chân nhân ái hướng về Điện Biên là một lần thắp sáng lịch sử vẻ vang của dân tộc

Mỗi bước chân nhân ái hướng về Điện Biên là một lần thắp sáng lịch sử vẻ vang của dân tộc

LNV - Sáng ngày 25/2, tại trường Đại học Phenikaa, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp cùng các đối tác khởi xướng và thực hiện chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái”.
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng thăm, động viên cán bộ và nhân dân huyện Đông Anh

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng thăm, động viên cán bộ và nhân dân huyện Đông Anh

LNV - Sáng 20/2, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã đến thăm, động viên cán bộ và nhân dân huyện Đông Anh, nhân dịp đầu xuân mới, tăng tốc thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. Cùng đi có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Đinh Tiến Dũng.
Huyện Ba Vì (Hà Nội): Xã Tản Hồng phát động "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ"

Huyện Ba Vì (Hà Nội): Xã Tản Hồng phát động "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ"

LNV - Trong không khí phấn khởi đầu xuân mới, sáng 15/02/ 2024 ( mồng 6 tết) Đảng ủy, HĐND, UBND, UB-MTTQ xã Tản Hồng, huyện Ba Vì (Hà Nội) đã phát động "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ " Xuân Giáp Thìn 2024. Dự lễ phát động và tham gia tết trồng cây có toàn thể cán bộ, công chức đoàn viên thanh niên , nhân dân trong xã và đông đảo các cháu học sinh xã Tản Hồng.
Làng nghề bánh phồng Phú Mỹ trăm tuổi

Làng nghề bánh phồng Phú Mỹ trăm tuổi

LNV - Làng nghề bánh phồng Phú Mỹ ở ấp Thượng 3, thị trấn Phú Mỹ, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang đã có từ lâu đời. Làng nghề nổi tiếng với sản phẩm bánh phồng được xem là một loại bánh đặc sản của An Giang. Theo nhiều cụ cao niên ở đây cho biết, khi người dân biết trồng nếp thì cái bánh phồng cũng bắt đầu xuất hiện, đến nay cũng ngót gần 100 năm.
qc-vinamilk-dinh-duong-vang
cty-tnhh-ung-dung-khcn-quoc-te
thieu-hoa
vf
tho-xuan
xsmb
gex
thaco
lang-chanh
nga-son
Giao diện di động