Hà Nội: 21°C Hà Nội
Đà Nẵng: 23°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 28°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 22°C Thừa Thiên Huế

Cà Mau: Kết nối thị trường, tạo sự phát triển bền vững cho sản phẩm OCOP

LNV - Ở địa đầu phía Nam đất nước, có 3 mặt giáp biển, hệ sinh thái tự nhiên đa dạng, Cà Mau có rất nhiều sản vật, đặc sản mang tính vùng miền độc đáo. Từ lợi thế này, trong thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tỉnh xác định đảm bảo chất lượng sản phẩm gắn với lợi thế bản địa là yếu tố cốt lõi, từ đó thúc đẩy kết nối thị trường, tạo sự phát triển bền vững cho từng sản phẩm OCOP.
Khẳng định chất lượng

Với quan điếm OCOP là chương trình phát triển kinh tế vùng nông thôn theo hướng phát huy nội lực, gia tăng giá trị cho các sản phẩm thế mạnh, ngay từ khi triển khai chương trình Cà Mau đã xác định không vì nóng vội có sản phẩm được gắn sao mà “chạy” theo phong trào. Xây dựng, phát triển các sản phẩm OCOP phải đặc biệt coi trọng yếu tố chất lượng sản phẩm gắn với phát huy tiềm năng lợi thế và cả nét văn hoá, phong tục tập quán sản xuất của người dân địa phương.

Một gian hàng trưng bày đặc sản OCOP cấp huyện tại Cà Mau. Nguồn:nhandan.vn


Theo Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Cà Mau - Phan Hoàng Vũ, Cà Mau hiện có 77 sản phẩm của 44 chủ thể được công nhận là sản phẩm OCOP. Về số lượng sản phẩm OCOP, Cà Mau xếp thứ 27/63 tỉnh, thành trong cả nước và xếp thứ 4/13 tỉnh vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Tất cả các sản phẩm được công nhận đều đáp ứng đầy đủ các tiêu chí, quy định về chất lượng, góp phần khẳng định thương hiệu, uy tín của sản phẩm OCOP Cà Mau ở cả thị trường trong và ngoài nước.

Hợp tác xã Tân Phát Lợi ở ấp Tân Lập, xã Tân Ân Tây, huyện Ngọc Hiển là một trong những chủ thể có nhiều sản phẩm đã được gắn sao OCOP như tôm khô tách vỏ, bánh phồng hàu, chà bông tôm, muối tôm cay. Giám đốc Hợp tác xã, ông Bùi Văn Chương cho biết, từ lợi thế nguồn nguyên liệu là con tôm sinh thái trên vùng đất ngập mặn, quá trình chế biến sản phẩm, hợp tác xã luôn chú trọng đảm bảo chất lượng sản phẩm như đã công bố. Khâu an toàn vệ sinh thực phẩm được thực hiện nghiêm, duy trì theo chuỗi với các khu thu mua nguyên liệu, khu pha chế, làm sạch tôm khô, khu đặt máy tráng bánh, cắt bánh phồng.

Bên cạnh đó, hợp tác xã cũng ngày càng đa dạng hóa các dòng sản phẩm nhằm khắc phục tình trạng chế biến sản phẩm ở dạng thô, đồng thời tận dụng được tối đa nguồn nguyên liệu cùng những thế mạnh như nguồn lao động, thị trường tiêu thụ, nét văn hóa, được thể hiện qua từng sản phẩm chế biến độc đáo từ vùng đất Ngọc Hiển.

Chẳng hạn từ con tôm, Hợp tác xã Tân Phát Lợi đã có các sản phẩm như tôm khô nguyên vỏ, tôm khô tách vỏ, chà bông tôm, chả tôm, bánh phồng tôm, bột nêm tôm, nước mắm tôm, được bày bán tại nhiều siêu thị lớn và 14 đại lý trong cả nước. Mỗi tháng, hợp tác xã đưa ra thị trường 3-4 tấn sản phẩm các loại, riêng khoảng thời gian cao điểm chuẩn bị cho thị trường Tết Nguyên đán (từ tháng 10 -12) lượng sản phẩm xuất bán tăng gấp 2-4 lần so với bình thường.

Tương tự, sản phẩm gạo sinh thái Từ Tâm của Hợp tác xã Đoàn Phát, ấp 8, xã Trí Lực (huyện Thới Bình) cũng là một trong những sản phẩm OCOP nổi bật của tỉnh Cà Mau. Được sản xuất từ giống lúa ST24, trồng trên đất nuôi tôm tự nhiên, sinh thái theo cơ cấu mùa vụ lúa - tôm, không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, gạo sinh thái Từ Tâm cho hương vị thơm ngon, đang dần khẳng định chỗ đứng trên thị trường.

Theo ông Lê Văn Năm, Phó Giám đốc Hợp tác xã Đoàn Phát, hiện nay hợp tác xã sản xuất xen canh 1 vụ lúa, 1 vụ tôm mỗi năm trên diện tích khoảng 450 ha, sản lượng lúa đạt khoảng từ 4-5 tấn/ha/vụ, lợi nhuận thu được khoảng 30 triệu đồng/ha/vụ. Còn sản lượng tôm hữu cơ đạt bình quân 500 kg/ha/vụ, trừ chi phí lợi nhận thu được khoảng 70 triệu đồng/ha, mang lại cho các thành viên hợp tác xã nguồn thu đáng kể.

Đưa sản phẩm đến gần hơn với khách hàng

Tham gia chương trình, hoàn thiện sản phẩm để được gắn sao OCOP, điều mà bất cứ chủ thể nào cũng mong muốn là sản phẩm được khách hàng biết đến nhiều hơn, có thị trường tiêu thụ thuận lợi hơn. Vì vậy, đẩy mạnh xúc tiến tương mại, tăng cường tiếp thị và tiêu thụ sản phẩm OCOP là giải pháp được tỉnh Cà Mau đẩy mạnh thực hiện, tạo sự phát triển bền vững cho sản phẩm.

Đề cập về việc tiếp cận thị trường, đẩy mạnh tiêu thụ các sản phẩm OCOP, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Lê Văn Sử cho biết, hiện nay, nhiều sản phẩm OCOP của Cà Mau đã được đưa vào các hệ thống phân phối trong và ngoài tỉnh, một số sản phẩm bước đầu xuất khẩu qua thị trường Australia, Canada và Singapore. Chương trình đã lan tỏa sâu rộng, từng bước phát huy tiềm năng, lợi thế sản phẩm đặc trưng của mỗi địa phương. Sau khi được công nhận sản phẩm OCOP, giá trị sản phẩm và doanh thu tăng trên 30%, giá bán sản phẩm tăng từ 5-10%, cá biệt có một số sản phẩm giá bán tăng 15-20%.

Tuy nhiên, cùng theo ông Lê Văn Sử, một số sản phẩm OCOP của Cà Mau vẫn chưa được nhiều người tiêu dùng trong nước biết đến và tỷ lệ các sản phẩm vào siêu thị và các hệ thống bán lẻ trên cả nước chưa cao. Nguyên nhân chủ yếu do các sản phẩm OCOP là sản phẩm đặc thù, quy mô nhỏ, phần lớn được sản xuất tại các cơ sở nhỏ lẻ. việc phát triển sản phẩm còn gặp nhiều khó khăn.

Bên cạnh đó, năng lực quản trị, điều hành sản xuất, xúc tiến thương mại của một số chủ thể còn hạn chế, gặp khó khăn trong tiếp cận và ứng dụng công nghệ vào sản xuất, nhất là công nghệ thông tin trong quảng bá, tiêu thụ sản phẩm. Nhiều chủ thể cũng chưa mạnh dạn đầu tư, nâng cấp máy móc thiết bị, cải tiến quy trình sản xuất, hoàn thiện mẫu mã bao bì theo tiêu chuẩn, quy định.

Trước thực tế này, để tháo gỡ khó khăn, đưa sản phẩm OCOP địa phương tiếp cận nhiều hơn với thị trường trong nước và nước ngoài, tỉnh Cà Mau thực hiện các giải pháp như: các cơ quan chuyên môn và địa phương phát huy vai trò làm đầu mối hướng dẫn, hỗ trợ các cơ sở, chủ thể OCOP phát triển, hoàn thiện sản phẩm và chuẩn hóa hồ sơ, tạo điều kiện đưa sản phẩm OCOP vào hệ thống kênh phân phối hiện đại, các hệ thống bán lẻ và các điểm phân phối.

Cùng đó, tỉnh thiết lập nhiều kênh phân phối tiêu thụ hiệu quả, phát triển sản phẩm theo hình thức liên kết sản xuất, hỗ trợ bao tiêu sản phẩm, ứng dụng công nghệ số trong tiêu thụ; không chỉ giới thiệu, bán sản phẩm theo hình thức truyền thống mà đưa sản phẩm OCOP tiêu thụ trên các sàn thương mại điện tử.

Ngoài ra, Cà Mau cũng chú trọng cải tiến quy trình, công nghệ chế biến, đặc biệt là chế biến sâu. Tỉnh chú trọng phát huy các yếu tố về văn hóa, cộng đồng gắn với đặc trưng của sản phẩm OCOP của địa phương. Các cơ quan chức năng hướng dẫn chủ thể OCOP đầu tư hơn cho “câu chuyện sản phẩm” để giới thiệu, dẫn dắt người tiêu dùng quan tâm nhiều hơn đến sản phẩm nhằm nâng cao chất lượng và gia trị gia tăng cho sản phẩm.

Đồng thời, Cà Mau tăng cường tuyên truyền, giới thiệu sản phẩm thông qua các phương tiện truyền thông, tăng cường kết nối giao lưu tại các Hội chợ thương mại trong và ngoài tỉnh, mở rộng cửa hàng phân phối và giới thiệu sản phẩm OCOP.

Đặc sản cua biển Năm Căn tham gia trưng bày, quảng bá sản phẩm. Nguồn:nhandan.vn


Nhấn mạnh giải pháp xúc tiến thương mại, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Cà Mau, Triệu Thanh Tuấn cho biết, Trung tâm đã đưa vào vận hành sàn thương mại điện tử tỉnh Cà Mau tại địa chỉ madeincamau.com, hỗ trợ tạo gian hàng và hướng dẫn các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trưng bày, giới thiệu, giao dịch các san phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP thông qua Sàn thương mại điện tử.

Cà Mau còn tổ chức các hội nghị trực tuyến kết nối tiêu thụ sản phẩm tỉnh Cà Mau với sự tham gia của nhiều tập đoàn, doanh nghiệp bán lẻ, sàn thương mại điện tử lớn như Central Retail, Saigon Coop, Tiki, Lazada, Sendo, Chợ tốt.

Tỉnh xây dựng các quầy, kệ trưng bày sản phẩm OCOP Cà Mau tại Trung tâm giới thiệu ẩm thực, đặc sản, du lịch Đồng Tháp và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long tại Grand World Phú Quốc (Kiên Giang). Đồng thời, mở điểm trưng bày, giới thiệu sản phẩm và thành tựu xúc tiến thương mại, du lịch và đầu tư của tỉnh và bán sản phẩm OCOP tỉnh Cà Mau tại Tòa nhà không gian khởi nghiệp tỉnh Cà Mau.

Vừa qua, Trung tâm Xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Cà Mau cũng tổ chức Hội nghị kết nối giao thương sản phẩm OCOP tỉnh Cà Mau, mở lớp tập huấn kỹ năng tiếp thị sản phẩm OCOP trên sàn thương mại điện. Qua đó, tăng cường quảng bá và phát triển thương hiệu địa phương, nâng cao sức cạnh tranh cho các sản phẩm OCOP của tỉnh trong bối cảnh hội nhập.

Theo Thanh Trà - Kim Há

Tin liên quan

Tin mới hơn

Măng tây Tuấn Tú ở Ninh Thuận nâng cao thương hiệu và chất lượng

Măng tây Tuấn Tú ở Ninh Thuận nâng cao thương hiệu và chất lượng

OVN - Trung tâm Sở hữu trí tuệ và Nghiên cứu Phát triển đã phối hợp với Hợp tác xã Dịch vụ tổng hợp Tuấn Tú tổ chức tập huấn cho hộ sản xuất về sở hữu trí tuệ và quản lý nguồn gốc, giúp nâng cao nhận thức và phát triển thị trường cho măng tây.
Táo Ninh Thuận tỏa sáng tại Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2025

Táo Ninh Thuận tỏa sáng tại Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2025

OVN - Gian hàng táo Ninh Thuận gây ấn tượng mạnh với du khách, kết hợp truyền thông đa kênh, giúp nâng cao hình ảnh và mở rộng thị trường cho sản phẩm.
Ba lớp tập huấn thúc đẩy thương hiệu táo Ninh Thuận bền vững

Ba lớp tập huấn thúc đẩy thương hiệu táo Ninh Thuận bền vững

OVN - Ba lớp tập huấn giúp người trồng táo nâng cao kiến thức sở hữu trí tuệ, quản lý chất lượng và xây dựng thị trường cho sản phẩm địa phương.
Đặng Xá khẳng định thương hiệu từ mô hình lúa an toàn

Đặng Xá khẳng định thương hiệu từ mô hình lúa an toàn

OVN - Trên vùng đất giàu truyền thống cách mạng Vĩnh Thủy, nơi những nhọc nhằn từng là phép thử bản lĩnh, nông thôn hôm nay đang chuyển mình mạnh mẽ. Từ những ruộng lúa mặn mòi phù sa đến những sản phẩm đặc trưng mang dấu ấn OCOP, Hợp tác xã (HTX) Dịch vụ nông nghiệp Đặng Xá (tỉnh Quảng Trị) đang tạo nên câu chuyện đổi mới đầy tự hào.
Kết nối giao thương đưa sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng vươn xa

Kết nối giao thương đưa sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng vươn xa

OVN - Chương trình kết nối giao thương và xúc tiến thương mại sản phẩm miền núi tại xã Tiên Phước (Đà Nẵng) quy tụ hơn 50 gian hàng đặc sản, sản phẩm OCOP và hàng thủ công đặc trưng, mở ra cơ hội quảng bá, tìm kiếm đối tác và thúc đẩy giá trị “hương rừng” vươn xa trên thị trường.
Từ câu chuyện sản phẩm đến hành trình giữ gìn tinh hoa quê hương

Từ câu chuyện sản phẩm đến hành trình giữ gìn tinh hoa quê hương

OVN - Những năm gần đây, chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tại Hà Tĩnh đã trở thành động lực quan trọng thúc đẩy kinh tế nông thôn. Không rầm rộ nhưng bền bỉ, OCOP Hà Tĩnh đang hình thành một hướng đi riêng: chú trọng chất lượng, gìn giữ bản sắc và nuôi dưỡng tinh thần khởi nghiệp của người dân trên chính mảnh đất quê mình.

Tin khác

Công nghệ giúp gia tăng giá trị sản phẩm OCOP

Công nghệ giúp gia tăng giá trị sản phẩm OCOP

OVN - Sau hơn 7 năm triển khai Chương trình OCOP, Bắc Ninh đang chuyển mạnh từ phát triển sản phẩm đơn lẻ sang xây dựng hệ sinh thái nông sản dược liệu ứng dụng công nghệ cao. Những mô hình tiên phong như Công ty TNHH Dược liệu FUJIKO hay các HTX chế biến thực phẩm đã chứng minh công nghệ là chìa khóa tạo giá trị gia tăng, mở rộng thị trường và thúc đẩy sinh kế bền vững cho người dân.
Từ nông sản đặc trưng đến sản phẩm OCOP ở Hà Long

Từ nông sản đặc trưng đến sản phẩm OCOP ở Hà Long

OVN - Với lợi thế về điều kiện tự nhiên, cùng sự đồng hành từ chính quyền và việc mạnh dạn đưa khoa học công nghệ vào sản xuất, xã Hà Long (Thanh Hóa) đang trở thành điểm sáng trong phát triển sản phẩm OCOP. Các mô hình sản xuất hàng hóa quy mô lớn được hình thành, liên kết nông dân bền chặt hơn, qua đó từng bước nâng cao giá trị kinh tế nông thôn theo hướng hiện đại và bền vững.
Lai Châu nâng tầm sản phẩm OCOP gắn với nông nghiệp sạch và phát triển bền vững

Lai Châu nâng tầm sản phẩm OCOP gắn với nông nghiệp sạch và phát triển bền vững

OVN - Thời gian gần đây, Lai Châu đẩy mạnh phát triển sản phẩm OCOP song hành với nông nghiệp sạch, tạo bước chuyển quan trọng trong khai thác tiềm năng nông thôn, nâng cao thu nhập cho người dân và xây dựng nền kinh tế nông nghiệp bền vững.
Bảo hộ thương hiệu măng tây xanh Tuấn Tú sản phẩm OCOP 3 sao

Bảo hộ thương hiệu măng tây xanh Tuấn Tú sản phẩm OCOP 3 sao

OVN - Măng tây là rau có hàm lượng dinh dưỡng cao, giúp ổn định huyết áp, chữa béo phì nên được giới ẩm thực gọi là rau vua. Xã Phước Dinh của tỉnh Khánh Hoà - thủ phủ của măng tây xanh hiện có khoảng 200 ha trồng măng tây xanh, cho thu nhập lên tới 500 triệu đồng/ha/năm, cao gấp 3 đến 4 lần so với cây rau màu khác.
Điểm du lịch cộng đồng nổi bật của người Mường đạt OCOP 4 sao

Điểm du lịch cộng đồng nổi bật của người Mường đạt OCOP 4 sao

OVN - Xóm Mỗ (xã Thung Nai, Phú Thọ) là điểm sáng du lịch cộng đồng với cảnh quan yên bình, nhà sàn truyền thống và đời sống văn hóa đậm bản sắc Mường. Nơi đây được công nhận đạt chuẩn OCOP 4 sao cấp tỉnh mở ra cơ hội mới cho hành trình phát triển du lịch bền vững nơi đây.
Nghệ An mở rộng thương mại cho nông sản theo hướng hiện đại

Nghệ An mở rộng thương mại cho nông sản theo hướng hiện đại

OVN - Thời gian qua, Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã trở thành động lực quan trọng thúc đẩy phát triển nông nghiệp – nông thôn ở Nghệ An. Với cách làm bài bản, đồng bộ và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, tỉnh đang khẳng định vị thế là một trong những địa phương dẫn đầu cả nước về số lượng và chất lượng sản phẩm OCOP.
Phát triển đa dạng sản phẩm OCOP từ sầu riêng

Phát triển đa dạng sản phẩm OCOP từ sầu riêng

OVN - Với lợi thế khí hậu và thổ nhưỡng đặc trưng, các xã Khánh Sơn, Đông Khánh Sơn và Tây Khánh Sơn (tỉnh Khánh Hòa) đang khai thác hiệu quả cây sầu riêng, không chỉ nâng cao thu nhập mà còn hình thành hệ sinh thái sản phẩm OCOP ngày càng phong phú, góp
Lan tỏa giá trị đặc sản biển qua chuỗi sản phẩm OCOP

Lan tỏa giá trị đặc sản biển qua chuỗi sản phẩm OCOP

OVN - Việc hình thành chuỗi liên kết khai thác – chế biến – tiêu thụ gắn với tiêu chuẩn hóa sản phẩm không chỉ giúp ngư dân tăng thu nhập mà còn gìn giữ văn hóa làng nghề, quảng bá hình ảnh vùng biển Việt Nam năng động, phát triển bền vững.
Thanh Hóa có 42 sản phẩm của nghề, làng nghề đạt chuẩn OCOP

Thanh Hóa có 42 sản phẩm của nghề, làng nghề đạt chuẩn OCOP

OVN - Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tiếp tục ghi dấu tại Thanh Hóa khi toàn tỉnh hiện có 42 sản phẩm của các nghề và làng nghề được công nhận đạt hạng từ 3 sao trở lên.
OCOP là động lực thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển bền vững

OCOP là động lực thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển bền vững

OVN - Sau hơn 7 năm triển khai, Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã trở thành điểm sáng trong phát triển kinh tế nông thôn, với gần 17.400 sản phẩm được công nhận trên toàn quốc tính đến tháng 9 năm nay, góp phần nâng cao thu nhập và thay đổi tư duy sản xuất của người dân.
Rau má Thọ Long mở lối đi mới cho nông sản xứ Thanh

Rau má Thọ Long mở lối đi mới cho nông sản xứ Thanh

OVN - Giữa đồng đất xã Thọ Long (Thanh Hóa), câu chuyện về ông Lê Viết Ngọc và hành trình “đánh thức” rau má bản địa đã mở ra một lối đi mới cho nông sản quê hương, đưa loài cây mọc hoang trở thành sản phẩm OCOP được thị trường đón nhận.
Kết nối giao thương Lâm Đồng – TP Huế: Mở rộng thị trường, lan tỏa giá trị OCOP

Kết nối giao thương Lâm Đồng – TP Huế: Mở rộng thị trường, lan tỏa giá trị OCOP

OVN - Sự kết nối giao thương giữa tỉnh Lâm Đồng và TP Huế không chỉ quảng bá giá trị sản phẩm OCOP đặc trưng mà còn mở ra cơ hội liên kết, tiêu thụ nông sản giữa hai vùng kinh tế quan trọng của miền Trung và Tây Nguyên.
Xúc tiến thương mại DNS Chapter Hải Dương: Kết nối doanh nghiệp và phát triển sản phẩm

Xúc tiến thương mại DNS Chapter Hải Dương: Kết nối doanh nghiệp và phát triển sản phẩm

LNV - Ngày 25/10/2025 tại Hải Phòng, DNS Chapter Hải Dương thuộc Hiệp hội OCOP & doanh nhân DNS đã long trọng tổ chức Hội nghị Xúc tiến thương mại cho các hội viên. Sự kiện nhằm kết nối doanh nghiệp, thúc đẩy hợp tác, quảng bá sản phẩm Việt chất lượng cao và tạo môi trường giao thương bền vững giữa các hội viên trong và ngoài tỉnh.
Măng tây xanh Tuấn Tú - sản phẩm OCOP 3 sao được bảo hộ thương hiệu

Măng tây xanh Tuấn Tú - sản phẩm OCOP 3 sao được bảo hộ thương hiệu

LNV - Măng tây là rau có hàm lượng dinh dưỡng cao, giúp ổn định huyết áp, chữa béo phì nên được giới ẩm thực gọi là rau vua. Xã Phước Dinh của tỉnh Khánh Hoà - thủ phủ của măng tâyu xanh hiện có khoảng 200 ha trồng măng tây xanh, cho thu nhập lên tới 500 triệu đồng/ha/năm, cao gấp 3 đến 4 lần so với cây rau màu khác.
Quảng Trị đưa sản phẩm OCOP vươn xa

Quảng Trị đưa sản phẩm OCOP vươn xa

OVN - Với hơn 370 sản phẩm OCOP được công nhận, trong đó có 3 sản phẩm 5 sao, Quảng Trị đang trở thành điểm sáng của khu vực Bắc Trung Bộ trong việc phát triển sản phẩm đặc trưng gắn với xây dựng nông thôn mới.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Gia Lai đồng loạt khởi công, khánh thành nhiều công trình trọng điểm chào mừng Đại hội XIV của Đảng

Gia Lai đồng loạt khởi công, khánh thành nhiều công trình trọng điểm chào mừng Đại hội XIV của Đảng

LNV - Ngày 19/12/2025, tỉnh Gia Lai sẽ tổ chức Lễ khởi công và khánh thành hàng loạt công trình, dự án quy mô lớn, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với phát triển kinh tế – xã hội của địa phương, chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng
Gia Lai: Xây nhà “thần tốc” “Chiến dịch Quang Trung” giúp người dân có nhà mới đón Tết

Gia Lai: Xây nhà “thần tốc” “Chiến dịch Quang Trung” giúp người dân có nhà mới đón Tết

LNV - Những ngày cuối năm 2025, giữa bộn bề hậu quả do cơn bão số 13 và trận lũ lịch sử gây ra, tại thôn Chánh Hội, xã Ngô Mây, tỉnh Gia Lai, ngôi nhà của bà Tô Thị Sửa (90 tuổi) bị sập hoàn toàn được xây dựng mới “thần tốc” trong “Chiến dịch Quang Trung”
Lễ tri ân Tổ nghiệp ngành tóc 2026: Hành trình hướng về cội nguồn

Lễ tri ân Tổ nghiệp ngành tóc 2026: Hành trình hướng về cội nguồn

LNV - Sáng 15/12 tại đình Kim Liên (Hà Nội), Ban tổ chức chương trình “Lễ tri ân Tổ nghiệp ngành tóc 2026” đã tổ chức họp báo thông tin về kế hoạch triển khai sự kiện. Đây là dịp quan trọng để tri ân các bậc tiền nhân đã khai sáng nghề cắt tóc, đồng thời
Làng nghề miền Tây vào vụ Tết

Làng nghề miền Tây vào vụ Tết

LNV - Những ngày cuối năm, không khí sản xuất tại nhiều làng nghề đặc sản ở miền Tây trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Từ sáng sớm đến khuya, tiếng máy móc, tiếng nói cười rộn ràng vang lên khắp các xưởng sản xuất, báo hiệu mùa cao điểm phục vụ thị trườn
Sinh viên trường Nhân văn mang "hồn" núi rừng về giữa lòng Hà Nội

Sinh viên trường Nhân văn mang "hồn" núi rừng về giữa lòng Hà Nội

Ngày 7/12/2025, sự kiện “Có hẹn với Tây Bắc” do nhóm sinh viên Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông (Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN) tổ chức đã tạo nên một điểm nhấn văn hóa thú vị tại An Hội An Cà phê Lê Trọng Tấn (Hà Đông, Hà Nội). Không đơn thuần là một bài tập môn học, chương trình là nỗ lực đầy nhiệt huyết của người trẻ trong hành trình lan tỏa vẻ đẹp vùng cao đến với cộng đồng.
Giao diện di động