Bình Dương: Thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP
Sản phẩm OCOP bưởi da xanh của HTX cây ăn quả Tân Mỹ
Đến nay, Bình Dương có 31 chủ thể kinh tế có sản phẩm đạt chứng nhận OCOP với 47 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP từ 3 sao trở lên. Trong đó có 8 sản phẩm 4 sao và 39 sản phẩm 3 sao. Nhiều sản phẩm đạt chuẩn OCOP với thị trường tiêu thụ ngày càng mở rộng và doanh số bán ra ngày càng tăng, góp phần nâng cao lợi nhuận cho các chủ thể.
Trên cơ sở những kết quả đã đạt được, tỉnh tiếp tục chỉ đạo và đề ra các nhiệm vụ, giải pháp nhằm tiếp tục triển khai thực hiện Chương trình OCOP giai đoạn 2021-2025 linh hoạt, phù hợp theo hướng phát triển chuỗi giá trị sản phẩm gắn với vùng nguyên liệu địa phương. Theo đó, tỉnh yêu cầu các sở, ngành, UBND các huyện, thị, thành phố xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm, là chương trình phát triển kinh tế quan trọng trong việc thúc đẩy sản xuất gắn với việc phát triển sản phẩm hàng hóa nông nghiệp, phi nông nghiệp, dịch vụ có lợi thế ở mỗi địa phương.
Cùng với việc tổ chức các hoạt động tuyên truyền, tỉnh chỉ đạo tăng cường tổ chức các lớp tập huấn bồi dưỡng nâng cao trình độ quản lý cho chủ thể sản xuất và cán bộ quản lý thực hiện Chương trình OCOP các cấp. Tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại và quảng bá, hỗ trợ tư vấn phát triển sản phẩm và tiêu chuẩn hóa sản phẩm OCOP. Đặc biệt là hỗ trợ củng cố và nâng cấp các sản phẩm đạt 3 - 4 sao, tiêu chuẩn hóa các sản phẩm tham gia. Chủ thể cần thay đổi tư duy, nhận thức về phát triển sản xuất hàng hóa theo chuỗi giá trị, không ngừng cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường trong nước và xuất khẩu.
Năm 2023, để tiếp tục duy trì vị trí của nông nghiệp tỉnh nói chung và vai trò của các sản phẩm OCOP nói riêng, cần tập trung phối hợp nâng cao giá trị sản phẩm, tăng cường quảng bá, giới thiệu, đẩy mạnh xúc tiến thương mại, tiêu thụ, đưa các sản phẩm OCOP của tỉnh đến gần hơn với người tiêu dùng.
Bà Phan Thị Khánh Duyên, Phó Giám đốc Sở Công thương, cho biết để công tác xúc tiến thương mại, truyền thông rộng rãi cho sản phẩm OCOP, Sở Công thương phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các đơn vị, các ngành hữu quan cùng DN đồng hành để phối hợp tổ chức các chương trình hội chợ, hội nghị, triển lãm, giúp DN, cơ sở sản xuất liên kết, tìm kiếm đầu ra.
Ngoài ra, Sở Công thương phân công, chỉ đạo Trung tâm Xúc tiến đầu tư, Thương mại và Phát triển công nghiệp chịu trách nhiệm tham mưu, phối hợp với các đơn vị, cơ quan liên quan hỗ trợ đẩy mạnh sản phẩm OCOP tìm kiếm đầu ra, mở rộng thị trường, triển khai quảng bá bằng nhiều hình thức khác nhau. Đặc biệt, Sở Công thương cũng đang rà soát, hoàn thiện các nội dung đề án thành lập phòng trưng bày, giới thiệu sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và sản phẩm OCOP. Thông qua phòng trưng bày, giúp đối tác, khách hàng có sự lựa chọn và hiểu rõ nguồn gốc, xuất xứ, tính ưu việt của sản phẩm OCOP.
Bên cạnh đó, chú trọng xúc tiến thương mại trên môi trường công nghệ số, các trang mạng, sàn thương mại điện tử uy tín cho các sản phẩm OCOP của tỉnh. Đồng thời để thuận tiện cho việc quảng bá, kết nối sản phẩm, Sở Công thương đã và đang hoàn thiện nâng cấp sàn thương mại điện tử riêng của tỉnh tại website www.binhduongtrade.vn. Tin rằng với sự thúc đẩy của công nghệ số sẽ làm tiền đề gắn kết thị trường tiêu thụ không chỉ trong phạm vi lãnh thổ mà còn với các khách hàng, đối tác quốc tế. Mặt khác, xây dựng bộ cẩm nang sản phẩm OCOP của tỉnh hoặc lồng ghép với các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội, đầu tư, du lịch, thương mại để giới thiệu sâu - các sản phẩm thế mạnh, tiêu biểu của tỉnh đến khách hàng trong ngoài nước.
Thoại Phương - Thảo Trúc
Tin liên quan
Tin mới hơn

Liên kết vùng nguyên liệu để nâng tầm giá trị nông sản địa phương
10:09 | 14/10/2025 OCOP

Hà Nội kiến tạo thương hiệu OCOP gắn với phát triển nông thôn mới
10:10 | 13/10/2025 OCOP

Quảng Ngãi đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt I năm 2025
23:38 | 11/10/2025 Tin tức

Nhà máy Nha Quảng Ngãi Vinh danh sản phẩm OCOP 5 sao cấp Quốc gia
23:36 | 11/10/2025 Tin tức

Nghề làm miến gạo đến sản phẩm OCOP 3 sao
14:21 | 07/10/2025 OCOP

Hạt dẻ Ngân Sơn và hành trình đặc sản vùng cao vươn tầm OCOP
07:25 | 05/10/2025 OCOP
Tin khác

Hoa hồng cổ Huế – hướng đi mới trên vùng đất Sông Vàng
22:03 | 04/10/2025 OCOP

Gốm Chu Đậu tự hào với 5 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 5 sao
06:13 | 04/10/2025 OCOP

OCOP nâng tầm sản phẩm nông nghiệp ở Lãnh Ngọc
06:10 | 04/10/2025 OCOP

Triển lãm sản phẩm OCOP tạo điểm nhấn chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ I
09:01 | 02/10/2025 OCOP

Sản phẩm OCOP nước cốt phở Nam Nhất – Gìn giữ tinh hoa phở Hà thành
08:59 | 02/10/2025 OCOP

Đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số và nâng chuẩn 4−5 sao cho sản phẩm OCOP
09:59 | 01/10/2025 OCOP

OCOP tạo động lực phát triển kinh tế nông thôn Phú Thọ
10:25 | 30/09/2025 OCOP

OCOP thúc đẩy phát triển làng nghề truyền thống ở Tây Ninh
09:46 | 30/09/2025 OCOP

Gạo đặc sản Cần Đước khẳng định thương hiệu với chứng nhận OCOP
09:44 | 30/09/2025 OCOP

OCOP Đà Nẵng trước cơ hội mới sau sáp nhập đơn vị hành chính
08:31 | 29/09/2025 OCOP

Đặc sản yến sào Cù Lao Ré từ biển đảo Quảng Ngãi
00:17 | 27/09/2025 Tin tức

Người đàn ông U80 khởi nghiệp thành công sản phẩm mỹ phẩm từ tinh dầu dừa
00:16 | 27/09/2025 Tin tức

Nước mắm Hà Tĩnh ghi dấu ấn sản phẩm nông thôn tiêu biểu 2025
22:37 | 25/09/2025 Tin tức

Hà Nội giữ vững vị thế dẫn đầu cả nước về sản phẩm OCOP
10:01 | 24/09/2025 OCOP

Không gian mới lạ tại cửa hàng OCOP Bình Định - Gia Lai, nơi hội tụ tinh hoa sản vật quê hương
19:46 | 23/09/2025 OCOP

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự khai mạc Đại hội Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa
14:06 Tin tức

Hành trình kiến tạo giá trị từ tinh hoa thiên nhiên của Long Hưng Holdings
14:06 Kinh tế

Giữ hồn nghề Xạ Phang giữa non cao Sín Chải
10:15 Làng nghề, nghệ nhân

Thanh Hóa: Bà Lê Ngọc Ánh được bầu giữ chức Bí thư Tỉnh đoàn
09:17 Tin tức

Giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Pà Thẻn ở Tuyên Quang
09:17 Văn hóa - Xã hội