Bình Dương: Thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP
Sản phẩm OCOP bưởi da xanh của HTX cây ăn quả Tân Mỹ
Đến nay, Bình Dương có 31 chủ thể kinh tế có sản phẩm đạt chứng nhận OCOP với 47 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP từ 3 sao trở lên. Trong đó có 8 sản phẩm 4 sao và 39 sản phẩm 3 sao. Nhiều sản phẩm đạt chuẩn OCOP với thị trường tiêu thụ ngày càng mở rộng và doanh số bán ra ngày càng tăng, góp phần nâng cao lợi nhuận cho các chủ thể.
Trên cơ sở những kết quả đã đạt được, tỉnh tiếp tục chỉ đạo và đề ra các nhiệm vụ, giải pháp nhằm tiếp tục triển khai thực hiện Chương trình OCOP giai đoạn 2021-2025 linh hoạt, phù hợp theo hướng phát triển chuỗi giá trị sản phẩm gắn với vùng nguyên liệu địa phương. Theo đó, tỉnh yêu cầu các sở, ngành, UBND các huyện, thị, thành phố xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm, là chương trình phát triển kinh tế quan trọng trong việc thúc đẩy sản xuất gắn với việc phát triển sản phẩm hàng hóa nông nghiệp, phi nông nghiệp, dịch vụ có lợi thế ở mỗi địa phương.
Cùng với việc tổ chức các hoạt động tuyên truyền, tỉnh chỉ đạo tăng cường tổ chức các lớp tập huấn bồi dưỡng nâng cao trình độ quản lý cho chủ thể sản xuất và cán bộ quản lý thực hiện Chương trình OCOP các cấp. Tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại và quảng bá, hỗ trợ tư vấn phát triển sản phẩm và tiêu chuẩn hóa sản phẩm OCOP. Đặc biệt là hỗ trợ củng cố và nâng cấp các sản phẩm đạt 3 - 4 sao, tiêu chuẩn hóa các sản phẩm tham gia. Chủ thể cần thay đổi tư duy, nhận thức về phát triển sản xuất hàng hóa theo chuỗi giá trị, không ngừng cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường trong nước và xuất khẩu.
Năm 2023, để tiếp tục duy trì vị trí của nông nghiệp tỉnh nói chung và vai trò của các sản phẩm OCOP nói riêng, cần tập trung phối hợp nâng cao giá trị sản phẩm, tăng cường quảng bá, giới thiệu, đẩy mạnh xúc tiến thương mại, tiêu thụ, đưa các sản phẩm OCOP của tỉnh đến gần hơn với người tiêu dùng.
Bà Phan Thị Khánh Duyên, Phó Giám đốc Sở Công thương, cho biết để công tác xúc tiến thương mại, truyền thông rộng rãi cho sản phẩm OCOP, Sở Công thương phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các đơn vị, các ngành hữu quan cùng DN đồng hành để phối hợp tổ chức các chương trình hội chợ, hội nghị, triển lãm, giúp DN, cơ sở sản xuất liên kết, tìm kiếm đầu ra.
Ngoài ra, Sở Công thương phân công, chỉ đạo Trung tâm Xúc tiến đầu tư, Thương mại và Phát triển công nghiệp chịu trách nhiệm tham mưu, phối hợp với các đơn vị, cơ quan liên quan hỗ trợ đẩy mạnh sản phẩm OCOP tìm kiếm đầu ra, mở rộng thị trường, triển khai quảng bá bằng nhiều hình thức khác nhau. Đặc biệt, Sở Công thương cũng đang rà soát, hoàn thiện các nội dung đề án thành lập phòng trưng bày, giới thiệu sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và sản phẩm OCOP. Thông qua phòng trưng bày, giúp đối tác, khách hàng có sự lựa chọn và hiểu rõ nguồn gốc, xuất xứ, tính ưu việt của sản phẩm OCOP.
Bên cạnh đó, chú trọng xúc tiến thương mại trên môi trường công nghệ số, các trang mạng, sàn thương mại điện tử uy tín cho các sản phẩm OCOP của tỉnh. Đồng thời để thuận tiện cho việc quảng bá, kết nối sản phẩm, Sở Công thương đã và đang hoàn thiện nâng cấp sàn thương mại điện tử riêng của tỉnh tại website www.binhduongtrade.vn. Tin rằng với sự thúc đẩy của công nghệ số sẽ làm tiền đề gắn kết thị trường tiêu thụ không chỉ trong phạm vi lãnh thổ mà còn với các khách hàng, đối tác quốc tế. Mặt khác, xây dựng bộ cẩm nang sản phẩm OCOP của tỉnh hoặc lồng ghép với các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội, đầu tư, du lịch, thương mại để giới thiệu sâu - các sản phẩm thế mạnh, tiêu biểu của tỉnh đến khách hàng trong ngoài nước.
Thoại Phương - Thảo Trúc
Tin liên quan
Tin mới hơn

Sản phẩm OCOP Cao Bằng vươn xa nhờ thương mại điện tử
14:09 | 18/09/2025 OCOP

Vĩnh Long: Khởi nghiệp tuổi xế chiều, người đàn ông U80 thành công với sản phẩm OCOP
13:38 | 17/09/2025 OCOP

Từ trái sim rừng đến đặc sản đạt chất lượng OCOP
13:38 | 17/09/2025 OCOP

OCOP Phú Thọ – Nâng tầm sản phẩm địa phương, vươn xa thương hiệu Việt
09:52 | 16/09/2025 OCOP

Nước mắm Huỳnh Khoa – Hương vị An Giang chạm chuẩn OCOP 5 sao
09:36 | 16/09/2025 OCOP

Cao Bằng nhân rộng vùng nguyên liệu dược liệu cỏ ngọt gắn với Chương trình OCOP
00:00 | 13/09/2025 OCOP
Tin khác

Mong mỏi của người dân làng nghề chè Phú Yên
11:00 | 12/09/2025 OCOP

Nước mắm Phú Sáng đậm đà hương vị của biển cả
10:00 | 12/09/2025 OCOP

Ra mắt Hiệp hội OCOP & doanh nhân DNS “Chapter Hải Dương”
09:00 | 12/09/2025 OCOP

Tam Đảo (Phú Thọ): Phát triển sản phẩm OCOP gắn với nông nghiệp công nghệ cao và du lịch trải nghiệm
10:32 | 11/09/2025 OCOP

OCOP Hà Nội góp phần thúc đẩy sản xuất - tiêu dùng xanh, bền vững
10:27 | 11/09/2025 OCOP

Quảng Trị: Chủ thể OCOP khát vọng đưa nông sản sạch về với bữa ăn gia đình Việt
08:59 | 10/09/2025 OCOP

Nghệ An bứt phá với gần 750 sản phẩm OCOP
14:37 | 09/09/2025 OCOP

Nông thôn Tây Bắc: Ứng dụng công nghệ số, đòn bẩy đưa sản phẩm OCOP Điện Biên vươn xa
14:27 | 09/09/2025 OCOP

OCOP Nghệ An ghi dấu ấn tại Triển lãm 80 năm
08:00 | 09/09/2025 OCOP

Gìn giữ nghề nước mắm trăm năm ở làng chài Phú Thủy
22:15 | 07/09/2025 OCOP

Thiên Cầm phát triển sản phẩm OCOP từ lợi thế miền biển
09:00 | 05/09/2025 OCOP

Đồng Tháp livestream bán sản phẩm OCOP và kết nối thị trường tiêu thụ
09:55 | 03/09/2025 OCOP

Hàng trăm sản phẩm OCOP tại Hội chợ Công Thương ở Quảng Ngãi
10:14 | 29/08/2025 OCOP

Một cựu chiến binh khởi nghiệp thành công nuôi nấm đông trùng hạ thảo
14:14 | 28/08/2025 OCOP

Nước mắm Phú Khương khẳng định thương hiệu trên thị trường
11:17 | 26/08/2025 OCOP

Sản phẩm OCOP Cao Bằng vươn xa nhờ thương mại điện tử
14:09 OCOP

Thúc đẩy chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo trong nông nghiệp, môi trường
14:00 Tin tức

Khai mạc phiên chợ nông sản đặc sản 2025 tại Hà Nội
12:12 Tin tức

Xã Hưng Đạo (TP Hà Nội): Tự lực tự cường khắc phục khó khăn trong chuyển đổi chính quyền hai cấp
12:03 Kinh tế

Kiểm tra chặt chẽ để đảm bảo an toàn thực phẩm Tết Trung thu 2025
09:11 Sức khỏe - Đời sống