Bình Định: huyện Tây Sơn tập trung đẩy mạnh kết nối, quảng bá sản phẩm OCOP

LNV - Từ đầu năm 2024 đến nay, huyện Tây Sơn chú trọng công tác phát triển các sản phẩm OCOP , đẩy mạnh các hoạt động quảng bá, tìm kiếm, phát triển thị trường gắn với tiến trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, phát triển du lịch trên địa bàn.

Tính đến nay, trên địa bàn huyện đã có 26 sản phẩm OCOP, trong đó có sản phẩm dầu phụng Thượng Giang của HTX Nông nghiệp Thượng Giang (xã Tây Giang) đạt chuẩn OCOP 4 sao, các sản phẩm còn lại đạt chuẩn OCOP 3 sao. Nhiều DN, HTX, cơ sở sản xuất trong huyện ngày càng quan tâm đến việc xây dựng thương hiệu hàng hóa, sản phẩm, gắn thương hiệu với chất lượng sản phẩm để tìm đầu ra ổn định cho các sản phẩm OCOP của huyện.

Cơ sở sản xuất nem, chả Lê Sang sẽ đầu tư thêm máy móc, đa dạng hóa, nâng cao chất lượng sản phẩm.
Cơ sở sản xuất nem, chả Lê Sang sẽ đầu tư thêm máy móc, đa dạng hóa, nâng cao chất lượng sản phẩm.

Ông Lê Văn Sang, chủ cơ sở nem chả Lê Sang (thị trấn Phú Phong), chia sẻ: Khi sản phẩm của cơ sở đạt chuẩn OCOP 3 sao năm 2022, chúng tôi được UBND huyện hỗ trợ quảng bá, đưa sản phẩm đi tham gia nhiều hội nghị, hội chợ, triển lãm, phiên chợ trong và ngoài tỉnh. Tháng 5.2024, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Bình Định hỗ trợ đưa sản phẩm trưng bày và bán tại Lào. Sau mỗi chuyến đi, cơ sở không chỉ thăm dò thị hiếu người tiêu dùng, phát triển thương hiệu, mở rộng thị trường mà còn học hỏi nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh. Cơ sở đã đặt hàng máy đo định vị sản phẩm, thay đổi mẫu mã, bao bì bắt mắt hơn; xây dựng, mở rộng nhà máy mới sản xuất các sản phẩm nông sản sấy khô.

Ngoài các sản phẩm truyền thống được đánh giá cao chất lượng như: Dầu mè của hộ Nguyễn Thanh Mười (xã Bình Thuận), mít Thái và quýt của hộ Trần Văn Ra (xã Vĩnh An), dầu phụng Thượng Giang (xã Tây Giang), chanh đào của hộ Huỳnh Văn Hiển (xã Tây Thuận), ổi nữ hoàng và bưởi da xanh của hộ Bùi Thúc Thuận (xã Tây An), bánh ít lá gai Hoàng Đông (xã Tây Bình), rau cải VietGAP Thuận Nghĩa (thị trấn Phú Phong)…, còn có nhóm sản phẩm mới, áp dụng kỹ thuật công nghệ cao như Đông trùng hạ thảo tươi và khô của Công ty TNHH BD Group (thị trấn Phú Phong).

Vốn là kỹ sư công nghệ sinh học, anh Nguyễn Ngọc Luyến, Giám đốc Công ty TNHH BD Group, đầu tư hơn 3 tỷ đồng xây dựng nhà xưởng, hệ thống máy móc để nuôi cấy đông trùng hạ thảo, chế biến các sản phẩm như: Nấm Đông trùng hạ thảo khô loại 10g, nấm Đông trùng hạ thảo tươi, trà túi lọc Đông trùng hạ thảo, loại 20 túi/hộp, rượu Đông trùng hạ thảo, yến chưng Đông trùng hạ thảo. Trung bình, công ty bán 60 kg nấm Đông trùng hạ thảo khô/tháng, doanh thu 1,4 tỷ đồng/năm. Hiện công ty đang chuẩn bị để đầu năm 2025 cho ra mắt một số sản phẩm mới như snack ăn liền từ Đông trùng hạ thảo.

Trong năm 2024, huyện Tây Sơn hỗ trợ 8 - 11 sản phẩm địa phương đạt chứng nhận OCOP 3 sao. Địa phương còn triển khai hỗ trợ giới thiệu sản phẩm OCOP tại các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn huyện như Bảo tàng Quang Trung, nhà hàng Thanh Thanh… Qua đó, vừa phát triển thêm kênh tiêu thụ, vừa quảng bá, giới thiệu sản phẩm, góp phần tạo sự phong phú cho hàng hóa địa phương, cũng như đa dạng các sản phẩm du lịch…

Tuy nhiên, theo TS Nguyễn Thị Tố Trân, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT, các sản phẩm OCOP Tây Sơn còn nghèo nàn về mẫu mã, chủng loại, chưa có sản phẩm khác biệt. Hiện nay, huyện có sản phẩm Đông trùng hạ thảo là sản phẩm kỹ thuật công nghệ cao, cần sự đầu tư, hỗ trợ của huyện nhiều hơn nữa để đạt chuẩn OCOP 5 sao. Sở NN&PTNT hỗ trợ huyện xây dựng liên kết chuỗi trong sản xuất nông nghiệp, lập Đề án thí điểm xây dựng vùng nguyên liệu nông lâm sản đạt chuẩn phục vụ sản xuất, tiêu thụ và xuất khẩu giai đoạn 2024 - 2027 để người dân mạnh dạn đầu tư sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm đạt chuẩn OCOP.

Chủ tịch UBND huyện Phan Chí Hùng nhấn mạnh: Tham gia chương trình OCOP là người dân tiến thêm một bước về phương thức canh tác, quy trình sản xuất cũng như cách quảng bá, tiếp cận thị trường. Huyện sẽ phối hợp với các cơ quan chuyên môn, đơn vị tư vấn hỗ trợ DN, HTX, cơ sở sản xuất xây dựng hình ảnh, thiết kế bao bì, mẫu mã gắn với các câu chuyện sản phẩm; hình thành các chuỗi liên kết, từng bước chuẩn hóa sản phẩm, đáp ứng yêu cầu thị trường. UBND huyện chỉ đạo Phòng NN&PTNT phối hợp với các cơ quan chuyên môn mở các lớp tập huấn, tổ chức tham quan, học tập, trao đổi kinh nghiệm, vừa giúp DN, HTX, cơ sở sản xuất tiếp cận các quy trình sản xuất, vừa giới thiệu, kết nối tiêu thụ các sản phẩm OCOP giữa các địa phương.

Hải Yến

Tin liên quan

Sự chuyển mình mạnh mẽ trong xây dựng nông thôn mới nâng cao ở Bắc Ruộng

Sự chuyển mình mạnh mẽ trong xây dựng nông thôn mới nâng cao ở Bắc Ruộng

LNV - Ở Bắc Ruộng (Lâm Đồng), chúng ta dễ dàng bắt gặp những tuyến đường bê tông hoặc thảm nhựa phẳng lì dẫn vào từng khu dân cư. Con đường sạch đẹp, hai bên được lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng, camera an ninh và trồng hoa, cây xanh như điểm tô thêm vẻ yên bình của một vùng quê đang đổi thay từng ngày. Những tuyến đường không chỉ thuận lợi cho đi lại, giao thương mà còn phản ánh rõ nét sự đồng thuận và chung sức của chính quyền và Nhân dân trong hành trình xây dựng nông thôn mới nâng cao.

Tin mới hơn

Măng tây Tuấn Tú ở Ninh Thuận nâng cao thương hiệu và chất lượng

Măng tây Tuấn Tú ở Ninh Thuận nâng cao thương hiệu và chất lượng

OVN - Trung tâm Sở hữu trí tuệ và Nghiên cứu Phát triển đã phối hợp với Hợp tác xã Dịch vụ tổng hợp Tuấn Tú tổ chức tập huấn cho hộ sản xuất về sở hữu trí tuệ và quản lý nguồn gốc, giúp nâng cao nhận thức và phát triển thị trường cho măng tây.
Táo Ninh Thuận tỏa sáng tại Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2025

Táo Ninh Thuận tỏa sáng tại Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2025

OVN - Gian hàng táo Ninh Thuận gây ấn tượng mạnh với du khách, kết hợp truyền thông đa kênh, giúp nâng cao hình ảnh và mở rộng thị trường cho sản phẩm.
Ba lớp tập huấn thúc đẩy thương hiệu táo Ninh Thuận bền vững

Ba lớp tập huấn thúc đẩy thương hiệu táo Ninh Thuận bền vững

OVN - Ba lớp tập huấn giúp người trồng táo nâng cao kiến thức sở hữu trí tuệ, quản lý chất lượng và xây dựng thị trường cho sản phẩm địa phương.
Đặng Xá khẳng định thương hiệu từ mô hình lúa an toàn

Đặng Xá khẳng định thương hiệu từ mô hình lúa an toàn

OVN - Trên vùng đất giàu truyền thống cách mạng Vĩnh Thủy, nơi những nhọc nhằn từng là phép thử bản lĩnh, nông thôn hôm nay đang chuyển mình mạnh mẽ. Từ những ruộng lúa mặn mòi phù sa đến những sản phẩm đặc trưng mang dấu ấn OCOP, Hợp tác xã (HTX) Dịch vụ nông nghiệp Đặng Xá (tỉnh Quảng Trị) đang tạo nên câu chuyện đổi mới đầy tự hào.
Kết nối giao thương đưa sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng vươn xa

Kết nối giao thương đưa sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng vươn xa

OVN - Chương trình kết nối giao thương và xúc tiến thương mại sản phẩm miền núi tại xã Tiên Phước (Đà Nẵng) quy tụ hơn 50 gian hàng đặc sản, sản phẩm OCOP và hàng thủ công đặc trưng, mở ra cơ hội quảng bá, tìm kiếm đối tác và thúc đẩy giá trị “hương rừng” vươn xa trên thị trường.
Từ câu chuyện sản phẩm đến hành trình giữ gìn tinh hoa quê hương

Từ câu chuyện sản phẩm đến hành trình giữ gìn tinh hoa quê hương

OVN - Những năm gần đây, chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tại Hà Tĩnh đã trở thành động lực quan trọng thúc đẩy kinh tế nông thôn. Không rầm rộ nhưng bền bỉ, OCOP Hà Tĩnh đang hình thành một hướng đi riêng: chú trọng chất lượng, gìn giữ bản sắc và nuôi dưỡng tinh thần khởi nghiệp của người dân trên chính mảnh đất quê mình.

Tin khác

Công nghệ giúp gia tăng giá trị sản phẩm OCOP

Công nghệ giúp gia tăng giá trị sản phẩm OCOP

OVN - Sau hơn 7 năm triển khai Chương trình OCOP, Bắc Ninh đang chuyển mạnh từ phát triển sản phẩm đơn lẻ sang xây dựng hệ sinh thái nông sản dược liệu ứng dụng công nghệ cao. Những mô hình tiên phong như Công ty TNHH Dược liệu FUJIKO hay các HTX chế biến thực phẩm đã chứng minh công nghệ là chìa khóa tạo giá trị gia tăng, mở rộng thị trường và thúc đẩy sinh kế bền vững cho người dân.
Từ nông sản đặc trưng đến sản phẩm OCOP ở Hà Long

Từ nông sản đặc trưng đến sản phẩm OCOP ở Hà Long

OVN - Với lợi thế về điều kiện tự nhiên, cùng sự đồng hành từ chính quyền và việc mạnh dạn đưa khoa học công nghệ vào sản xuất, xã Hà Long (Thanh Hóa) đang trở thành điểm sáng trong phát triển sản phẩm OCOP. Các mô hình sản xuất hàng hóa quy mô lớn được hình thành, liên kết nông dân bền chặt hơn, qua đó từng bước nâng cao giá trị kinh tế nông thôn theo hướng hiện đại và bền vững.
Lai Châu nâng tầm sản phẩm OCOP gắn với nông nghiệp sạch và phát triển bền vững

Lai Châu nâng tầm sản phẩm OCOP gắn với nông nghiệp sạch và phát triển bền vững

OVN - Thời gian gần đây, Lai Châu đẩy mạnh phát triển sản phẩm OCOP song hành với nông nghiệp sạch, tạo bước chuyển quan trọng trong khai thác tiềm năng nông thôn, nâng cao thu nhập cho người dân và xây dựng nền kinh tế nông nghiệp bền vững.
Bảo hộ thương hiệu măng tây xanh Tuấn Tú sản phẩm OCOP 3 sao

Bảo hộ thương hiệu măng tây xanh Tuấn Tú sản phẩm OCOP 3 sao

OVN - Măng tây là rau có hàm lượng dinh dưỡng cao, giúp ổn định huyết áp, chữa béo phì nên được giới ẩm thực gọi là rau vua. Xã Phước Dinh của tỉnh Khánh Hoà - thủ phủ của măng tây xanh hiện có khoảng 200 ha trồng măng tây xanh, cho thu nhập lên tới 500 triệu đồng/ha/năm, cao gấp 3 đến 4 lần so với cây rau màu khác.
Điểm du lịch cộng đồng nổi bật của người Mường đạt OCOP 4 sao

Điểm du lịch cộng đồng nổi bật của người Mường đạt OCOP 4 sao

OVN - Xóm Mỗ (xã Thung Nai, Phú Thọ) là điểm sáng du lịch cộng đồng với cảnh quan yên bình, nhà sàn truyền thống và đời sống văn hóa đậm bản sắc Mường. Nơi đây được công nhận đạt chuẩn OCOP 4 sao cấp tỉnh mở ra cơ hội mới cho hành trình phát triển du lịch bền vững nơi đây.
Nghệ An mở rộng thương mại cho nông sản theo hướng hiện đại

Nghệ An mở rộng thương mại cho nông sản theo hướng hiện đại

OVN - Thời gian qua, Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã trở thành động lực quan trọng thúc đẩy phát triển nông nghiệp – nông thôn ở Nghệ An. Với cách làm bài bản, đồng bộ và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, tỉnh đang khẳng định vị thế là một trong những địa phương dẫn đầu cả nước về số lượng và chất lượng sản phẩm OCOP.
Phát triển đa dạng sản phẩm OCOP từ sầu riêng

Phát triển đa dạng sản phẩm OCOP từ sầu riêng

OVN - Với lợi thế khí hậu và thổ nhưỡng đặc trưng, các xã Khánh Sơn, Đông Khánh Sơn và Tây Khánh Sơn (tỉnh Khánh Hòa) đang khai thác hiệu quả cây sầu riêng, không chỉ nâng cao thu nhập mà còn hình thành hệ sinh thái sản phẩm OCOP ngày càng phong phú, góp
Lan tỏa giá trị đặc sản biển qua chuỗi sản phẩm OCOP

Lan tỏa giá trị đặc sản biển qua chuỗi sản phẩm OCOP

OVN - Việc hình thành chuỗi liên kết khai thác – chế biến – tiêu thụ gắn với tiêu chuẩn hóa sản phẩm không chỉ giúp ngư dân tăng thu nhập mà còn gìn giữ văn hóa làng nghề, quảng bá hình ảnh vùng biển Việt Nam năng động, phát triển bền vững.
Thanh Hóa có 42 sản phẩm của nghề, làng nghề đạt chuẩn OCOP

Thanh Hóa có 42 sản phẩm của nghề, làng nghề đạt chuẩn OCOP

OVN - Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tiếp tục ghi dấu tại Thanh Hóa khi toàn tỉnh hiện có 42 sản phẩm của các nghề và làng nghề được công nhận đạt hạng từ 3 sao trở lên.
OCOP là động lực thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển bền vững

OCOP là động lực thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển bền vững

OVN - Sau hơn 7 năm triển khai, Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã trở thành điểm sáng trong phát triển kinh tế nông thôn, với gần 17.400 sản phẩm được công nhận trên toàn quốc tính đến tháng 9 năm nay, góp phần nâng cao thu nhập và thay đổi tư duy sản xuất của người dân.
Rau má Thọ Long mở lối đi mới cho nông sản xứ Thanh

Rau má Thọ Long mở lối đi mới cho nông sản xứ Thanh

OVN - Giữa đồng đất xã Thọ Long (Thanh Hóa), câu chuyện về ông Lê Viết Ngọc và hành trình “đánh thức” rau má bản địa đã mở ra một lối đi mới cho nông sản quê hương, đưa loài cây mọc hoang trở thành sản phẩm OCOP được thị trường đón nhận.
Kết nối giao thương Lâm Đồng – TP Huế: Mở rộng thị trường, lan tỏa giá trị OCOP

Kết nối giao thương Lâm Đồng – TP Huế: Mở rộng thị trường, lan tỏa giá trị OCOP

OVN - Sự kết nối giao thương giữa tỉnh Lâm Đồng và TP Huế không chỉ quảng bá giá trị sản phẩm OCOP đặc trưng mà còn mở ra cơ hội liên kết, tiêu thụ nông sản giữa hai vùng kinh tế quan trọng của miền Trung và Tây Nguyên.
Xúc tiến thương mại DNS Chapter Hải Dương: Kết nối doanh nghiệp và phát triển sản phẩm

Xúc tiến thương mại DNS Chapter Hải Dương: Kết nối doanh nghiệp và phát triển sản phẩm

LNV - Ngày 25/10/2025 tại Hải Phòng, DNS Chapter Hải Dương thuộc Hiệp hội OCOP & doanh nhân DNS đã long trọng tổ chức Hội nghị Xúc tiến thương mại cho các hội viên. Sự kiện nhằm kết nối doanh nghiệp, thúc đẩy hợp tác, quảng bá sản phẩm Việt chất lượng cao và tạo môi trường giao thương bền vững giữa các hội viên trong và ngoài tỉnh.
Măng tây xanh Tuấn Tú - sản phẩm OCOP 3 sao được bảo hộ thương hiệu

Măng tây xanh Tuấn Tú - sản phẩm OCOP 3 sao được bảo hộ thương hiệu

LNV - Măng tây là rau có hàm lượng dinh dưỡng cao, giúp ổn định huyết áp, chữa béo phì nên được giới ẩm thực gọi là rau vua. Xã Phước Dinh của tỉnh Khánh Hoà - thủ phủ của măng tâyu xanh hiện có khoảng 200 ha trồng măng tây xanh, cho thu nhập lên tới 500 triệu đồng/ha/năm, cao gấp 3 đến 4 lần so với cây rau màu khác.
Quảng Trị đưa sản phẩm OCOP vươn xa

Quảng Trị đưa sản phẩm OCOP vươn xa

OVN - Với hơn 370 sản phẩm OCOP được công nhận, trong đó có 3 sản phẩm 5 sao, Quảng Trị đang trở thành điểm sáng của khu vực Bắc Trung Bộ trong việc phát triển sản phẩm đặc trưng gắn với xây dựng nông thôn mới.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn 2025 khu vực phía Nam

Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn 2025 khu vực phía Nam

LNV - Từ ngày 10 tới 14-12, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn-SECC, sẽ chính thức diễn ra Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn 2025 - Khơi nguồn đổi mới, Thúc đẩy thương hiệu Việt.
Hội chợ Triển lãm hàng công nghiệp nông thôn hướng tới chuyển đổi xanh

Hội chợ Triển lãm hàng công nghiệp nông thôn hướng tới chuyển đổi xanh

LNV - Tối 4/12, tại Đà Nẵng, Cục Đổi mới sáng tạo, Chuyển đổi xanh và Khuyến công (Bộ Công thương) tổ chức khai mạc “Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn, hướng tới chuyển đổi xanh và phát triển bền vững năm 2025”
Hội nghị khuyến công các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - Tây Nguyên lần thứ XIV năm 2025

Hội nghị khuyến công các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - Tây Nguyên lần thứ XIV năm 2025

LNV - Chiều 4/12, Cục Đổi mới sáng tạo, chuyển đổi xanh và khuyến công (Bộ Công Thương) phối hợp Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng tổ chức hội nghị khuyến công các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - Tây Nguyên lần thứ XIV năm 2025.
Hiệp hội Làng nghề Việt Nam tổ chức Hội thảo Tư vấn nâng cao nhận thức về xây dựng thương hiệu sản phẩm thủ công mỹ nghệ

Hiệp hội Làng nghề Việt Nam tổ chức Hội thảo Tư vấn nâng cao nhận thức về xây dựng thương hiệu sản phẩm thủ công mỹ nghệ

LNV - Trước yêu cầu khắt khe của thị trường toàn cầu và bối cảnh hội nhập sâu rộng, việc xây dựng thương hiệu hợp chuẩn quốc tế đã không còn là lựa chọn mà đã trở thành xu hướng tất yếu đối với ngành thủ công mỹ nghệ Việt Nam. Đây là khẳng định được nhấn
Nghề ươm cây giống giúp Bảo Lộc phát triển kinh tế địa phương

Nghề ươm cây giống giúp Bảo Lộc phát triển kinh tế địa phương

LNV - Hơn 150 hộ dân ở Bảo Lộc làm nghề ươm cây giống, tạo việc làm và thu nhập cao từ cây cà phê, chè, sầu riêng, và nhiều loại cây đặc trưng.
Giao diện di động