Bánh Chưng, khoai môn Lệ phố, sản phẩm sơn mài… được đánh giá phân hạng OCOP

Toàn cảnh Hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP.
Lần đánh giá này của các quận huyện thể hiện sự đa dạng và phong phú trong sản phẩm tham gia Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”. Các sản phẩm nông sản rau củ, sản phẩm chế biến như: bánh chưng, bánh nướng… và sản phẩm thủ công mỹ nghệ như: đĩa kính rồng thời Lý điêu khắc, mãnh hổ sơn mài… được đánh giá 3 sao 4 sao.
Huyện Thanh Trì tham gia đánh giá 26 sản phẩm, huyện Sóc Sơn với 9 sản phẩm, Thị xã Sơn Tây có 11 sản phẩm và huyện Chương Mỹ và quận Đống Đa lần lượt là 1 và 2 sản phẩm được phân hạng lần này.
Bà Phạm Thị Hương, đại diện Chi nhánh Thanh Trì – Công ty TNHH chế biến thực phẩm Đông Đô tham gia với 5 sản phẩm như khoai môn lệ phố, bánh khoai quê hương, nem chua rán… có chia sẻ: Tham gia Chương trình OCOP và được đánh giá 4 sao là một lần nữa khẳng định thương hiệu và tăng sự tin tưởng của người tiêu dùng đối với sản phẩm. Nay, Chi nhánh Thanh Trì – Công ty TNHH chế biến thực phẩm Đông Đô tham gia đánh giá với 5 sản phẩm đặc thù và mang lại doanh thu khá cao của công ty. Hầu hết các sản phẩm tham gia lần này đều đã được đưa vào các chuỗi siêu thị lớn của toàn quốc.

Bà Phạm Thị Hương tại Hội nghị.
Theo bà Nguyễn Thị Thu Hằng – Phó Giám đốc Công ty CP y dược Phong Phú (Thanh Trì, Hà Nội) cho biết: Sản phẩm tham gia lần đánh giá này gồm: Đại tràng Phục Linh Plus, hoạt huyết dưỡng não, Viên xoang Thiên Phúc, viên ngậm Horla Hán Kha Tự Minh… các sản phẩm đều là sản phẩm dựa trên những bài thuốc dân gian có mặt tại địa phương, sử dụng nguyên liệu tự nhiên, mang đến cho khác hàng những sản phẩm tốt và an toàn.





Các sản phẩm tham gia lần đánh giá này của các quận huyện.
Đại diện các Sở, ban ngành như: Công thương, Y tế, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn… đã có những góp ý, đóng góp với các chủ thể và hộ kinh doanh hoàn thiện hồ sơ, minh chứng nhằm giúp đỡ các chủ thể hoàn thiện sản phẩm khi tham gia đánh giá, phân hạng. Bên cạnh đó, Hội đồng đánh giá, phân hạng cũng thực hiện đánh giá trên cơ sở đảm bảo công bằng, khách quan, chính xác.
Trước đó ông Nguyễn Văn Chí – Phí Chánh Văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng Nông thôn mới Hà Nội có nhấn mạnh: Chủ thể phải chủ động trong khi tham gia Chương trình OCOP, phải tự đánh giá được các sản phẩm của mình. Bên cạnh đó, tăng cường áp dụng các giải pháp kỹ thuật để phát triển sản xuất theo tiêu chuẩn mới, đáp ứng yêu cầu thị trường, nâng cao chất lượng sản phẩm, hướng tới thúc đẩy xúc tiến thương mại, quảng bá tiêu thụ sản phẩm. Giúp các chủ thể khi tham gia OCOP đều thấy được tiềm năng và giá trị của Chương trình mang lại về việc phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, hơn nữa đóng góp vào Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới.
Box: Hà Nội có 1.350 làng nghề và làng có nghề. Trong số đó có 318 làng nghề, làng nghề truyền thống được UBND thành phố Hà Nội công nhận; Có trên 11.000 sản phẩm nông sản thực phẩm đã gắn mã truy xuất nguồn gốc QR Code.
Đó chính là lợi thế của thành phố Hà Nội trong việc đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP, cũng như giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP.
Đến nay, Hà Nội đã có 1.619 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên, chiếm 19% của cả nước (8.340 sản phẩm), trong đó có 4 sản phẩm 5 sao và sản phẩm tiềm năng 5 sao đã trình Bộ NN&PTNT xem xét đánh giá, phân hạng. Năm 2022 Hà Nội phấn đấu đánh giá phân hạng trên 400 sản phẩm OCOP.
Bài viết có sự phối hợp của Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng Nông thôn mới thành phố Hà Nội
Tin ảnh: Tiêu Huyền
Tin liên quan
Tin mới hơn
Chuyển đổi bao bì xanh để nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP
22:00 | 31/10/2025 OCOP
Gìn giữ hương vị truyền thống lan tỏa đặc sản Xứ Lạng
08:07 | 31/10/2025 OCOP
Đưa hương vị núi rừng xứ Thanh ra thị trường
08:06 | 31/10/2025 OCOP
Khi bản sắc Tây Nguyên trở thành thương hiệu OCOP
07:33 | 30/10/2025 OCOP
Chả cá thát lát Huệ Dương: sản phẩm tiềm năng OCOP 4 sao của Hà Nội
06:57 | 29/10/2025 OCOP
Hà Tĩnh hướng tới sản phẩm chất lượng, truy xuất được nguồn gốc
06:54 | 29/10/2025 OCOP
Tin khác
TP. HCM: Tâm huyết nâng tầm gỗ Việt thành sản phẩm OCOP xuất khẩu
22:20 | 28/10/2025 OCOP
Đồng Nai vinh danh 3 chủ thể đạt OCOP 5 sao năm 2025
22:20 | 28/10/2025 OCOP
Phát huy sức lan tỏa, nâng cao giá trị nông sản, vững bước hội nhập quốc tế
12:40 | 28/10/2025 OCOP
“Tái sinh” giá trị của trái bưởi Năm Roi
09:23 | 27/10/2025 OCOP
OCOP Việt Nam góp phần nâng cao giá trị nông sản và khẳng định thương hiệu trên thị trường
12:48 | 26/10/2025 OCOP
Tự hào bản sắc quê hương và lan tỏa giá trị nông sản Vĩnh Long
09:17 | 24/10/2025 OCOP
Sắp diễn ra hội chợ OCOP tỉnh Quảng Ninh
08:30 | 22/10/2025 OCOP
Từ búp trà non Tân Cương đến chuẩn OCOP 5 sao cấp quốc gia
08:19 | 21/10/2025 OCOP
Thạch Thất tổ chức Triển lãm quảng bá, giao thương sản phẩm OCOP và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025
09:52 | 18/10/2025 OCOP
Chủ thể OCOP trầm hương sạch có những bước đi chiến lược mới
08:45 | 17/10/2025 OCOP
Liên kết vùng nguyên liệu để nâng tầm giá trị nông sản địa phương
10:09 | 14/10/2025 OCOP
Hà Nội kiến tạo thương hiệu OCOP gắn với phát triển nông thôn mới
10:10 | 13/10/2025 OCOP
Quảng Ngãi đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt I năm 2025
23:38 | 11/10/2025 Tin tức
Nhà máy Nha Quảng Ngãi Vinh danh sản phẩm OCOP 5 sao cấp Quốc gia
23:36 | 11/10/2025 Tin tức
Hà Nội – Lá cờ đầu trong phát triển sản phẩm OCOP
12:00 | 10/10/2025 OCOP
Chuyển đổi bao bì xanh để nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP
22:00 OCOP
Những nghệ nhân thổi hồn cho "Tinh hoa Thu Hà Nội"
21:59 Làng nghề, nghệ nhân
Người thầy Mo và hành trình giữ lửa văn hóa Mường
21:56 Tin tức
Gấp rút công tác chuẩn bị cho Festival bảo tồn và phát triển làng nghề quốc tế năm 2025
18:00 Tin tức
Vật Lại sau sáp nhập: Diện mạo mới từ sức bật nông thôn mới
17:17 Nông thôn mới
