Bàn về giải pháp quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP
Toàn tỉnh Thái Nguyên OCOP hiện có 173 sản phẩm được xếp hạng OCOP từ 3 - 5 sao, trong đó có 91 sản phẩm 3 sao, 80 sản phẩm 4 sao, 2 sản phẩm 5 sao, chủ yếu là các sản phẩm chè với 121 sản phẩm chiếm 70%.
Trong những năm qua, sản phẩm OCOP đang từng bước khẳng định được giá trị và chất lượng trên thị trường, được người dân tín nhiệm. Chương trình OCOP đã góp phần chuyển đổi từ sản xuất nông nghiệp nhỏ lẻ sang sản xuất theo hướng liên kết chuỗi giá trị, theo tiêu chuẩn, quy chuẩn, có truy suất nguồn gốc và theo nhu cầu thị trường. Nhiều địa phương đã quy hoạch được các vùng nguyên liệu đặc sản, phát triển các ngành nghề nông thôn, đặc biệt là bảo tồn và phát triển nhiều làng nghề truyền thống…
![]() |
Trà là thế mạnh của sản phẩm OCOP tỉnh Thái Nguyên. |
Trong Hội thảo “Bàn giải pháp quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tỉnh Thái Nguyên năm 2023”, TS.Bùi Đình Hoà - chuyên gia tư vấn Chương trình OCOP Quốc gia cho biết: Để tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động xúc tiến thương mại cho sản phẩm OCOP, trong thời gian tới cần tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông, nâng cao nhận thức chuyển đổi tư duy cho người dân, các tổ chức kinh tế khu vực nông thôn, các cơ quan quản lý nhà nước, các đơn vị phân phối, người tiêu dùng về chương trình OCOP thông qua các hình thức truyền thông. Đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối cung - cầu cho sản phẩm OCOP.
Nâng cao chất lượng các hội chợ, hỗ trợ các chủ thể OCOP tham gia hội chợ với những phương án thiết kế và trang trí gian hàng sao cho tạo nên một không gian đẹp, mang bản sắc riêng, gợi lên trong tiềm thức khách hàng về hình ảnh một đơn vị giàu tiềm năng hợp tác phát triển kinh tế. Các địa phương cần ban hành cơ chế, chính sách đặc thù hỗ trợ triển khai Chương trình OCOP phù hợp với định mức hỗ trợ của trung ương và điều kiện thực tế của các địa phương…
![]() |
Theo Ông Dương Sơn Hà – Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT Thái Nguyên đánh giá, sau 4 năm thực hiện Chương trình OCOP đã đạt được kết quả tích cực, chương trình đã thúc đẩy sản xuất tập trung, quy mô lớn theo gắn với liên kết theo chuỗi giá trị; gắn với phát triển làng nghề truyền thống, kết hợp với du lịch cộng đồng. Nhiều sản phẩm có mẫu mã đẹp, đáp ứng tiêu chuẩn chất lương…
Để tiếp tục phát huy những kết quả đạt được và đẩy mạnh phát triển, tiêu thụ các sản phẩm OCOP, tỉnh Thái Nguyên tiếp tục phát huy lợi thế của các địa phương, hình thành và phát triển vùng sản xuất hàng hóa tập trung, phát triển các sản phẩm chủ lực, sản phẩm OCOP theo các quy trình, tiêu chuẩn sản xuất: VietGAP, GlobalGAP, Organic, hỗ trợ áp dụng kỹ thuật và thực hiện chuyển đổi số trong quản lý chất lượng đồng bộ, tăng cường năng lực chế biến và phát triển thị trường gắn với Chương trình OCOP.
Ngoài ra, chú trọng việc truy xuất nguồn gốc sản phẩm gắn với cấp mã số vùng trồng, đảm bảo tiêu chuẩn, quy chuẩn chất lượng để đưa vào các chuỗi, siêu thị, kênh tiêu thụ và hướng tới xuất khẩu sản phẩm. Thúc đẩy quảng bá, thông tin, tuyên truyền cho các sản phẩm chủ lực, sản phẩm OCOP bằng nhiều biện pháp, hình thức phong phú thông qua các cơ quan thông tấn báo chí, mạng xã hội, các hội chợ triển lãm,...
![]() |
Kết nối hỗ trợ các doanh nghiệp, HTX để đưa các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc sản vào các chuỗi nhà hàng, siêu thị, kênh phân phối, các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh. |
Đồng thời trưng bày sản phẩm OCOP trong các hội nghị, hội thảo, đón tiếp các đoàn khách trong và ngoài nước,... phát triển các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn với các địa điểm kinh doanh, du lịch làng nghề, du lịch nông thôn, các điểm bán tại trung tâm thương mại, siêu thị, chợ, cửa hàng... trên địa bàn tỉnh. Tăng cường tổ chức các Tuần lễ quảng bá, giới thiệu và bản sản phẩm OCOP, kết hợp tổ chức Hội nghị kết nối doanh nghiệp, đơn vị sản xuất sản phẩm OCOP với các kênh phân phối, Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP nhằm đẩy mạnh tiêu thụ các sản phẩm OCOP Thái Nguyên./.
Tin liên quan

Bắc Kạn: Phát triển sản phẩm OCOP theo hướng bền vững
10:28 | 04/12/2023 OCOP

Rượu men lá Bằng Phúc sản phẩm OCOP tiêu biểu
09:26 | 01/12/2023 OCOP

Bắc Kạn: Xây dựng nông thôn mới gắn với phát triển du lịch
09:26 | 01/12/2023 Nông thôn mới
Tin mới hơn

Thanh Hoá: Nỗ lực đưa sản phẩm OCOP "xuất ngoại"
14:41 | 06/12/2023 OCOP

Người trồng hoa đồng tiền trên đất lúa đạt chuẩn 3 sao OCOP
13:00 | 01/12/2023 OCOP

Cao Bằng: 65 sản phẩm OCOP được giới thiệu, quảng bá trên sàn thương mại điện tử Postmart
15:45 | 29/11/2023 OCOP

Bình Phước: Thêm 15 sản phẩm OCOP 4 sao thuộc Chương trình OCOP năm 2023
15:41 | 29/11/2023 OCOP

Hà Nội: Sản phẩm OCOP - Nâng cao giá trị nông sản, làng nghề
10:43 | 29/11/2023 OCOP

Bắc Kạn: Giữ gìn và phát triển bền vững du lịch cộng đồng Hồ Ba Bể
09:52 | 29/11/2023 OCOP
Tin khác

Chương Mỹ: 40 sản phẩm tiêu biểu tham gia đánh giá, phân hạng OCOP năm 2023
19:05 | 23/11/2023 OCOP

Chương Mỹ: Đánh giá, phân hạng cho 40 sản phẩm OCOP năm 2023.
18:00 | 23/11/2023 OCOP

Bắc Kạn: Chuyển đổi số thúc đẩy sản phẩm OCOP phát triển
13:34 | 23/11/2023 OCOP

Bắc Kạn: đẩy mạnh xúc tiến, tiêu thụ sản phẩm OCOP
13:33 | 23/11/2023 OCOP

Mây tre giang đan Bình Phú - Sản phẩm làng nghề đạt OCOP 4 sao
13:32 | 23/11/2023 OCOP

Thành phố Đà Nẵng: Sản phẩm lưu niệm độc đáo từ gỗ
14:31 | 21/11/2023 OCOP

Thừa Thiên Huế: Khai thác tiềm năng cây "atiso đỏ"
14:07 | 21/11/2023 OCOP

Lào Cai: Ban hành Sổ tay hướng dẫn triển khai Chương trình Mỗi xã một sản phẩm
10:45 | 21/11/2023 OCOP

Hà Nội: Huyện Thường Tín công nhận 14 sản phẩm OCOP năm 2023
13:49 | 20/11/2023 OCOP

ocopshop.com.vn - dmd mart.vn Khai trương Đại lý mới
09:49 | 20/11/2023 OCOP

Hơn 1.000 đặc sản vùng miền hội tụ tại huyện Thanh Trì
22:00 | 16/11/2023 OCOP

Phát triển sản phẩm OCOP - Nền tảng vững chắc xây dựng nông thôn mới
14:20 | 15/11/2023 OCOP

Làng nghề mộc ở Lũng Hạ nhộn nhịp dịp cuối năm
10:27 | 15/11/2023 Làng nghề, nghệ nhân

OCOPSHOP.COM.VN – DMD MART.VN KHAI TRƯƠNG ĐẠI LÝ MỚI
10:04 | 14/11/2023 OCOP

Quảng bá sản phẩm OCOP gắn với du lịch tại tỉnh Ninh Bình
22:00 | 13/11/2023 OCOP



Hội thảo Góp ý hoàn thiện chính sách quản lý môi trường nước lưu vực sông tại Việt Nam và giải pháp đề xuất
16:00 Tin tức

CLB Báo chí Bắc Giang tại Hà Nội tổ chức lễ kỷ niệm 6 năm thành lập
16:00 Tin tức

Vinamilk và câu chuyện đằng sau việc thay đổi nhận diện thương hiệu
13:37 Tin tức

Thừa Thiên Huế: Phát huy nội lực, đánh thức tiềm năng du lịch làng nghề
12:00 Du lịch làng nghề

Festival quốc tế ngành lúa gạo Việt Nam - Hậu Giang
11:28 Tin tức










