Bàn về giải pháp quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP
Toàn tỉnh Thái Nguyên OCOP hiện có 173 sản phẩm được xếp hạng OCOP từ 3 - 5 sao, trong đó có 91 sản phẩm 3 sao, 80 sản phẩm 4 sao, 2 sản phẩm 5 sao, chủ yếu là các sản phẩm chè với 121 sản phẩm chiếm 70%.
Trong những năm qua, sản phẩm OCOP đang từng bước khẳng định được giá trị và chất lượng trên thị trường, được người dân tín nhiệm. Chương trình OCOP đã góp phần chuyển đổi từ sản xuất nông nghiệp nhỏ lẻ sang sản xuất theo hướng liên kết chuỗi giá trị, theo tiêu chuẩn, quy chuẩn, có truy suất nguồn gốc và theo nhu cầu thị trường. Nhiều địa phương đã quy hoạch được các vùng nguyên liệu đặc sản, phát triển các ngành nghề nông thôn, đặc biệt là bảo tồn và phát triển nhiều làng nghề truyền thống…
![]() |
| Trà là thế mạnh của sản phẩm OCOP tỉnh Thái Nguyên. |
Trong Hội thảo “Bàn giải pháp quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tỉnh Thái Nguyên năm 2023”, TS.Bùi Đình Hoà - chuyên gia tư vấn Chương trình OCOP Quốc gia cho biết: Để tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động xúc tiến thương mại cho sản phẩm OCOP, trong thời gian tới cần tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông, nâng cao nhận thức chuyển đổi tư duy cho người dân, các tổ chức kinh tế khu vực nông thôn, các cơ quan quản lý nhà nước, các đơn vị phân phối, người tiêu dùng về chương trình OCOP thông qua các hình thức truyền thông. Đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối cung - cầu cho sản phẩm OCOP.
Nâng cao chất lượng các hội chợ, hỗ trợ các chủ thể OCOP tham gia hội chợ với những phương án thiết kế và trang trí gian hàng sao cho tạo nên một không gian đẹp, mang bản sắc riêng, gợi lên trong tiềm thức khách hàng về hình ảnh một đơn vị giàu tiềm năng hợp tác phát triển kinh tế. Các địa phương cần ban hành cơ chế, chính sách đặc thù hỗ trợ triển khai Chương trình OCOP phù hợp với định mức hỗ trợ của trung ương và điều kiện thực tế của các địa phương…
![]() |
Theo Ông Dương Sơn Hà – Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT Thái Nguyên đánh giá, sau 4 năm thực hiện Chương trình OCOP đã đạt được kết quả tích cực, chương trình đã thúc đẩy sản xuất tập trung, quy mô lớn theo gắn với liên kết theo chuỗi giá trị; gắn với phát triển làng nghề truyền thống, kết hợp với du lịch cộng đồng. Nhiều sản phẩm có mẫu mã đẹp, đáp ứng tiêu chuẩn chất lương…
Để tiếp tục phát huy những kết quả đạt được và đẩy mạnh phát triển, tiêu thụ các sản phẩm OCOP, tỉnh Thái Nguyên tiếp tục phát huy lợi thế của các địa phương, hình thành và phát triển vùng sản xuất hàng hóa tập trung, phát triển các sản phẩm chủ lực, sản phẩm OCOP theo các quy trình, tiêu chuẩn sản xuất: VietGAP, GlobalGAP, Organic, hỗ trợ áp dụng kỹ thuật và thực hiện chuyển đổi số trong quản lý chất lượng đồng bộ, tăng cường năng lực chế biến và phát triển thị trường gắn với Chương trình OCOP.
Ngoài ra, chú trọng việc truy xuất nguồn gốc sản phẩm gắn với cấp mã số vùng trồng, đảm bảo tiêu chuẩn, quy chuẩn chất lượng để đưa vào các chuỗi, siêu thị, kênh tiêu thụ và hướng tới xuất khẩu sản phẩm. Thúc đẩy quảng bá, thông tin, tuyên truyền cho các sản phẩm chủ lực, sản phẩm OCOP bằng nhiều biện pháp, hình thức phong phú thông qua các cơ quan thông tấn báo chí, mạng xã hội, các hội chợ triển lãm,...
![]() |
| Kết nối hỗ trợ các doanh nghiệp, HTX để đưa các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc sản vào các chuỗi nhà hàng, siêu thị, kênh phân phối, các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh. |
Đồng thời trưng bày sản phẩm OCOP trong các hội nghị, hội thảo, đón tiếp các đoàn khách trong và ngoài nước,... phát triển các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn với các địa điểm kinh doanh, du lịch làng nghề, du lịch nông thôn, các điểm bán tại trung tâm thương mại, siêu thị, chợ, cửa hàng... trên địa bàn tỉnh. Tăng cường tổ chức các Tuần lễ quảng bá, giới thiệu và bản sản phẩm OCOP, kết hợp tổ chức Hội nghị kết nối doanh nghiệp, đơn vị sản xuất sản phẩm OCOP với các kênh phân phối, Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP nhằm đẩy mạnh tiêu thụ các sản phẩm OCOP Thái Nguyên./.
Tin liên quan
Xây dựng sản phẩm OCOP để xuất khẩu và đạt chuẩn quốc tế
16:56 | 22/12/2025 OCOP
Tin mới hơn
Xây dựng sản phẩm OCOP để xuất khẩu và đạt chuẩn quốc tế
16:56 | 22/12/2025 OCOP
Khánh Hòa giới thiệu nhiều sản phẩm đặc trưng tại Festival OCOP Việt Nam 2025
16:55 | 22/12/2025 OCOP
“Rong sun Ninh Thuận”: Từ sinh kế ven biển đến Tài sản trí tuệ
12:35 | 22/12/2025 OCOP
Từ trái ổi giòn ngọt đến sản phẩm nông sản đạt chuẩn OCOP
12:34 | 22/12/2025 OCOP
Festival OCOP Việt Nam 2025: Việt Nam – Hội tụ và Lan tỏa
23:00 | 20/12/2025 OCOP
Trà sen Quảng An Hương Thủy: Sản phẩm OCOP mang đậm bản sắc văn hóa Hà Nội
14:00 | 20/12/2025 OCOP
Tin khác
Sơn La: Đòn bẩy chính sách – công nghệ đưa nông thôn mới và OCOP phát triển bền vững
17:00 | 19/12/2025 Nông thôn mới
Tăng sức cạnh tranh từ chuỗi giá trị: Câu chuyện liên kết của chè Thu Đan và lụa Vạn Phúc
15:00 | 18/12/2025 OCOP
Festival OCOP Việt Nam 2025: Hội tụ và Lan tỏa
08:00 | 17/12/2025 OCOP
Trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm OCOP – “hạ tầng mềm” mở đường cho kinh tế nông thôn Thủ đô
18:00 | 12/12/2025 OCOP
Măng tây Tuấn Tú ở Ninh Thuận nâng cao thương hiệu và chất lượng
09:28 | 11/12/2025 OCOP
Táo Ninh Thuận tỏa sáng tại Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2025
09:27 | 11/12/2025 OCOP
Ba lớp tập huấn thúc đẩy thương hiệu táo Ninh Thuận bền vững
09:27 | 11/12/2025 OCOP
Hà Nội tổ chức chuỗi triển lãm quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025
09:00 | 08/12/2025 OCOP
Trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm OCOP: Lời giải cho bài toán tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề
18:00 | 06/12/2025 OCOP
Hà Nội đẩy mạnh phát triển Trung tâm Thiết kế sáng tạo OCOP gắn với du lịch năm 2025
16:00 | 04/12/2025 OCOP
Khi du lịch làng nghề cần “điểm chạm sáng tạo” từ các Trung tâm thiết kế sáng tạo giới thiệu và quảng bá sản phẩm OCOP
20:00 | 01/12/2025 Làng nghề, nghệ nhân
Đặng Xá khẳng định thương hiệu từ mô hình lúa an toàn
09:56 | 01/12/2025 OCOP
Kết nối giao thương đưa sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng vươn xa
21:32 | 29/11/2025 OCOP
Từ câu chuyện sản phẩm đến hành trình giữ gìn tinh hoa quê hương
15:56 | 29/11/2025 OCOP
Trung tâm thiết kế sáng tạo – Cầu nối quảng bá và tiêu thụ sản phẩm OCOP
05:00 | 29/11/2025 OCOP
Làng nghề miền sơn cước xứ Thanh vào vụ Tết
15:13 Làng nghề, nghệ nhân
Làng nghề nón ngựa Phú Gia ra mắt sản phẩm du lịch mới
15:12 Du lịch làng nghề
Chuyên Mỹ tìm giải pháp bảo tồn và phát triển làng nghề
15:12 Làng nghề, nghệ nhân
Bế mạc Hội nghị lần thứ 15 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII
15:12 Tin tức
Hơn 400 container chè Việt mắc kẹt tại Pakistan: Ngành chè đứng trước nguy cơ đứt gãy chuỗi sản xuất
12:16 Kinh tế



