Bắc Kạn: Tăng cường kết nối, xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP
Nhiều sản phẩm chất lượng cao, bao bì đóng gói hiện đại, mẫu mã đẹp. Các doanh nghiệp, hợp tác xã và cơ sở sản xuất trong tỉnh đã có nhiều cố gắng trong việc giới thiệu và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm hàng hóa thông qua các nền tảng trực tuyến, điện tử.
![]() |
Sản phẩm OCOP tỉnh Bắc Kạn tại các chương trình xúc tiến thương mại |
Bà Nguyễn Thị Hoan, Giám đốc Hợp tác xã Tài Hoan, xã Côn Minh (Na Rì) cho biết: “Miến dong Tài Hoan đã được công nhận sản phẩm OCOP 5 sao cấp quốc gia. Hợp tác xã đang ngày càng nâng cao chất lượng và số lượng của sản phẩm. Điều này có được không chỉ ở sự nỗ lực của bản thân hợp tác xã mà còn nhờ sự quan tâm giúp đỡ của các cấp, ngành, địa phương trong thời gian qua. Với việc tiếp tục được công nhận đạt sản phẩm OCOP 5 sao năm 2024, miến dong của Hợp tác xã Tài Hoan tự tin tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại để vươn ra thế giới, không chỉ là Cộng hòa Séc như hiện nay mà còn đến các thị trường “khó tính” và tiềm năng khác, qua đó thúc đẩy phát triển sản xuất của Hợp tác xã, góp phần giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân địa phương”.
Hiện nay đơn vị cũng đã liên kết với các sàn thương mại điện tử để mở rộng kênh xúc tiến thương mại như Tiktok, zalo, facebook… sản phẩm được nhiều người dùng biết đến nhiều hơn.
Tương tự, Công ty cổ phần công nghệ dược liệu Bắc Hà ở xã Nông Thượng, TP Bắc Kạn cũng đã nắm bắt được cơ hội để quảng bá và bán sản phẩm tinh nghệ Vi-cumax thông qua các sàn thương mại điện tử.
Theo Phó Giám đốc công ty cổ phần công nghệ dược liệu Bắc Hà bà Nguyễn Thị Lê từ 50 – 60% số sản phẩm của đơn vị được bán trên nhiều kênh thương mại điện tử, trang web của công ty và các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Zalo, tiltok… đơn vị đã đang và xây dựng các kênh quảng bá mới, định vị thương hiệu của mình trên nền tảng số… “Quảng cáo, giới thiệu sản phẩm trên hạ tầng internet giúp chúng tôi tiếp cận được với nhiều khách hàng và phạm vi rộng hơn. Vì thế, doanh số bán hàng cũng tăng lên và mở ra cơ hội, tiềm năng lớn cho cơ sở”. Bà Lê cho biết
Năm 2024, Sở Công thương Bắc Kạn đã tổ chức triển khai Đề án Tuyên truyền nâng cao nhận thức cộng đồng về sản phẩm OCOP khu vực Đông Bắc đến người tiêu dùng trong nước thuộc Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2024. Duy trì, phát huy hiệu quả trang thông tin giao dịch điện tử ngành Công thương Bắc Kạn tại địa chỉ www.xttmbackan.gov.vn; triển khai nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền về hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm tỉnh Bắc Kạn thông qua các phương tiện thông tin đại chúng.
Đặc biệt qua Ngày hội nông sản OCOP và văn hóa ẩm thực 6 tỉnh Việt Bắc năm 2024 tổ chức tại tỉnh Bắc Kạn là điều kiện thuận lợi để các tỉnh trong vùng có cơ hội giới thiệu, quảng bá, xúc tiến thương mại sản phẩm của các doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất của địa phương. Nhiều mặt hàng của tỉnh Bắc Kạn như: Măng khô, miến, tinh bột nghệ, trà hoa vàng, lạp sườn, thịt lợn hun khói… được người tiêu dùng lựa chọn.
![]() |
Sản phẩm của Công ty CP dược liệu Bác Hà được quảng cáo, giới thiệu trên hạ tầng Internet giúp tiếp cận được nhiều khách hàng và quảng bá sản phẩm rộng hơn |
Với nhiều nỗ lực quảng bá, kết nối tiêu thụ nông, lâm sản, Bắc Kạn đã có được thành công bước đầu trong xúc tiến thương mại. Hàng trăm sản phẩm nông sản, OCOP đã ký kết được hợp đồng tiêu thụ tại các hệ thống siêu thị trên cả nước. Thông qua các hợp đồng được ký kết đã góp phần tiêu thụ nông sản cho nông dân, HTX, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.
Vừa qua tại Hội nghị ký kết thỏa thuận hợp tác thúc đẩy tiêu thụ các sản phẩm nông sản OCOP tỉnh Bắc Kạn, Công ty OCOP Center, Sendo.vn và các HTX trên địa bàn tỉnh đã ký hợp đồng để quảng bá, phân phối sản phẩm nông sản, OCOP của địa phương trên sàn thương mại điện tử Sendo.vn.
Bà Đinh Thị Tuyết Nhung, Giám đốc HTX Nhung Lũy (Ba Bể) cho biết: “Tôi rất phấn khởi được ký kết hợp đồng với sàn thương mại điện tử Sendo. Đây là cơ hội để HTX được quảng bá sản phẩm trên kênh thương mại điện tử, giúp cho sản phẩm đến tay người tiêu dùng một cách nhanh nhất và hiệu quả”.
Theo ông Quách Mạnh Thắng, Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Bắc Kạn: “Trung tâm đã tham mưu, triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại cấp vùng, cấp khu vực do Bộ Công Thương tổ chức; tổ chức phiên chợ đưa hàng Việt từ khu sản xuất đến miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn; tổ chức gian hàng của tỉnh tham gia hội chợ, triển lãm trong nước; tổ chức Ngày hội nông sản- OCOP... nhằm mong muốn hỗ trợ các chủ thể quảng bá sản phẩm OCOP đến tay người tiêu dùng trong nước hiệu quả”.
Tin liên quan

OCOP Nghệ An ghi dấu ấn tại Triển lãm 80 năm
08:00 | 09/09/2025 OCOP

Gìn giữ nghề nước mắm trăm năm ở làng chài Phú Thủy
22:15 | 07/09/2025 OCOP

Khuyến công Cao Bằng hỗ trợ thiết bị cho điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP
14:14 | 28/08/2025 Khuyến công
Tin mới hơn

Cao Bằng nhân rộng vùng nguyên liệu dược liệu cỏ ngọt gắn với Chương trình OCOP
00:00 | 13/09/2025 OCOP

Mong mỏi của người dân làng nghề chè Phú Yên
11:00 | 12/09/2025 OCOP

Nước mắm Phú Sáng đậm đà hương vị của biển cả
10:00 | 12/09/2025 OCOP

Ra mắt Hiệp hội OCOP & doanh nhân DNS “Chapter Hải Dương”
09:00 | 12/09/2025 OCOP

Tam Đảo (Phú Thọ): Phát triển sản phẩm OCOP gắn với nông nghiệp công nghệ cao và du lịch trải nghiệm
10:32 | 11/09/2025 OCOP

OCOP Hà Nội góp phần thúc đẩy sản xuất - tiêu dùng xanh, bền vững
10:27 | 11/09/2025 OCOP
Tin khác

Quảng Trị: Chủ thể OCOP khát vọng đưa nông sản sạch về với bữa ăn gia đình Việt
08:59 | 10/09/2025 OCOP

Nghệ An bứt phá với gần 750 sản phẩm OCOP
14:37 | 09/09/2025 OCOP

Nông thôn Tây Bắc: Ứng dụng công nghệ số, đòn bẩy đưa sản phẩm OCOP Điện Biên vươn xa
14:27 | 09/09/2025 OCOP

Thiên Cầm phát triển sản phẩm OCOP từ lợi thế miền biển
09:00 | 05/09/2025 OCOP

Đồng Tháp livestream bán sản phẩm OCOP và kết nối thị trường tiêu thụ
09:55 | 03/09/2025 OCOP

Hàng trăm sản phẩm OCOP tại Hội chợ Công Thương ở Quảng Ngãi
10:14 | 29/08/2025 OCOP

Một cựu chiến binh khởi nghiệp thành công nuôi nấm đông trùng hạ thảo
14:14 | 28/08/2025 OCOP

Nước mắm Phú Khương khẳng định thương hiệu trên thị trường
11:17 | 26/08/2025 OCOP

Giữ gìn bản sắc, nâng tầm kinh tế nông thôn từ sản phẩm OCOP
14:07 | 19/08/2025 OCOP

Hơn 500 sản phẩm OCOP có mặt tại Tuần hàng xúc tiến thương mại nông sản Thủ đô
15:14 | 15/08/2025 OCOP

Khai mạc tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm năm 2025
20:11 | 14/08/2025 OCOP

OCOP – Bệ phóng thương hiệu cho sản vật vùng miền
17:00 | 12/08/2025 OCOP

Thúc đẩy chuyển đổi số trong Chương trình OCOP của Thủ đô
16:59 | 12/08/2025 OCOP

Quảng Ngãi: Tỏi Lý Sơn - “Vàng trắng” vùng biển đảo
09:25 | 09/08/2025 OCOP

Cơ hội cho sản phẩm OCOP từ chuyển hướng tiêu dùng an toàn
21:21 | 08/08/2025 OCOP

Phát động Cuộc thi vẽ tranh “Sân trường mơ ước của em” lan tỏa thông điệp xanh từ học đường
15:08 Tin tức

Khuyến công Cao Bằng tiếp tục là đòn bẩy chiến lược trong tiến trình công nghiệp hóa nông thôn
08:00 Khuyến công

Cao Bằng nhân rộng vùng nguyên liệu dược liệu cỏ ngọt gắn với Chương trình OCOP
00:00 OCOP

Đắk Lắk xây dựng Kế hoạch khuyến công năm 2026
15:00 Khuyến công

Đồng Nai tập trung giải pháp đột phá cho công tác khuyến công 6 tháng cuối năm
14:49 Khuyến công