Bắc Kạn: Tăng cường kết nối, xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP
Nhiều sản phẩm chất lượng cao, bao bì đóng gói hiện đại, mẫu mã đẹp. Các doanh nghiệp, hợp tác xã và cơ sở sản xuất trong tỉnh đã có nhiều cố gắng trong việc giới thiệu và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm hàng hóa thông qua các nền tảng trực tuyến, điện tử.
|  | 
| Sản phẩm OCOP tỉnh Bắc Kạn tại các chương trình xúc tiến thương mại | 
Bà Nguyễn Thị Hoan, Giám đốc Hợp tác xã Tài Hoan, xã Côn Minh (Na Rì) cho biết: “Miến dong Tài Hoan đã được công nhận sản phẩm OCOP 5 sao cấp quốc gia. Hợp tác xã đang ngày càng nâng cao chất lượng và số lượng của sản phẩm. Điều này có được không chỉ ở sự nỗ lực của bản thân hợp tác xã mà còn nhờ sự quan tâm giúp đỡ của các cấp, ngành, địa phương trong thời gian qua. Với việc tiếp tục được công nhận đạt sản phẩm OCOP 5 sao năm 2024, miến dong của Hợp tác xã Tài Hoan tự tin tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại để vươn ra thế giới, không chỉ là Cộng hòa Séc như hiện nay mà còn đến các thị trường “khó tính” và tiềm năng khác, qua đó thúc đẩy phát triển sản xuất của Hợp tác xã, góp phần giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân địa phương”.
Hiện nay đơn vị cũng đã liên kết với các sàn thương mại điện tử để mở rộng kênh xúc tiến thương mại như Tiktok, zalo, facebook… sản phẩm được nhiều người dùng biết đến nhiều hơn.
Tương tự, Công ty cổ phần công nghệ dược liệu Bắc Hà ở xã Nông Thượng, TP Bắc Kạn cũng đã nắm bắt được cơ hội để quảng bá và bán sản phẩm tinh nghệ Vi-cumax thông qua các sàn thương mại điện tử.
Theo Phó Giám đốc công ty cổ phần công nghệ dược liệu Bắc Hà bà Nguyễn Thị Lê từ 50 – 60% số sản phẩm của đơn vị được bán trên nhiều kênh thương mại điện tử, trang web của công ty và các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Zalo, tiltok… đơn vị đã đang và xây dựng các kênh quảng bá mới, định vị thương hiệu của mình trên nền tảng số… “Quảng cáo, giới thiệu sản phẩm trên hạ tầng internet giúp chúng tôi tiếp cận được với nhiều khách hàng và phạm vi rộng hơn. Vì thế, doanh số bán hàng cũng tăng lên và mở ra cơ hội, tiềm năng lớn cho cơ sở”. Bà Lê cho biết
Năm 2024, Sở Công thương Bắc Kạn đã tổ chức triển khai Đề án Tuyên truyền nâng cao nhận thức cộng đồng về sản phẩm OCOP khu vực Đông Bắc đến người tiêu dùng trong nước thuộc Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2024. Duy trì, phát huy hiệu quả trang thông tin giao dịch điện tử ngành Công thương Bắc Kạn tại địa chỉ www.xttmbackan.gov.vn; triển khai nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền về hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm tỉnh Bắc Kạn thông qua các phương tiện thông tin đại chúng.
Đặc biệt qua Ngày hội nông sản OCOP và văn hóa ẩm thực 6 tỉnh Việt Bắc năm 2024 tổ chức tại tỉnh Bắc Kạn là điều kiện thuận lợi để các tỉnh trong vùng có cơ hội giới thiệu, quảng bá, xúc tiến thương mại sản phẩm của các doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất của địa phương. Nhiều mặt hàng của tỉnh Bắc Kạn như: Măng khô, miến, tinh bột nghệ, trà hoa vàng, lạp sườn, thịt lợn hun khói… được người tiêu dùng lựa chọn.
|  | 
| Sản phẩm của Công ty CP dược liệu Bác Hà được quảng cáo, giới thiệu trên hạ tầng Internet giúp tiếp cận được nhiều khách hàng và quảng bá sản phẩm rộng hơn | 
Với nhiều nỗ lực quảng bá, kết nối tiêu thụ nông, lâm sản, Bắc Kạn đã có được thành công bước đầu trong xúc tiến thương mại. Hàng trăm sản phẩm nông sản, OCOP đã ký kết được hợp đồng tiêu thụ tại các hệ thống siêu thị trên cả nước. Thông qua các hợp đồng được ký kết đã góp phần tiêu thụ nông sản cho nông dân, HTX, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.
Vừa qua tại Hội nghị ký kết thỏa thuận hợp tác thúc đẩy tiêu thụ các sản phẩm nông sản OCOP tỉnh Bắc Kạn, Công ty OCOP Center, Sendo.vn và các HTX trên địa bàn tỉnh đã ký hợp đồng để quảng bá, phân phối sản phẩm nông sản, OCOP của địa phương trên sàn thương mại điện tử Sendo.vn.
Bà Đinh Thị Tuyết Nhung, Giám đốc HTX Nhung Lũy (Ba Bể) cho biết: “Tôi rất phấn khởi được ký kết hợp đồng với sàn thương mại điện tử Sendo. Đây là cơ hội để HTX được quảng bá sản phẩm trên kênh thương mại điện tử, giúp cho sản phẩm đến tay người tiêu dùng một cách nhanh nhất và hiệu quả”.
Theo ông Quách Mạnh Thắng, Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Bắc Kạn: “Trung tâm đã tham mưu, triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại cấp vùng, cấp khu vực do Bộ Công Thương tổ chức; tổ chức phiên chợ đưa hàng Việt từ khu sản xuất đến miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn; tổ chức gian hàng của tỉnh tham gia hội chợ, triển lãm trong nước; tổ chức Ngày hội nông sản- OCOP... nhằm mong muốn hỗ trợ các chủ thể quảng bá sản phẩm OCOP đến tay người tiêu dùng trong nước hiệu quả”.
Tin liên quan
 
																					
										Chuyển đổi bao bì xanh để nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP
22:00 | 31/10/2025 OCOP
 
																					
										Hà Tĩnh hướng tới sản phẩm chất lượng, truy xuất được nguồn gốc
06:54 | 29/10/2025 OCOP
 
																					
										OCOP Việt Nam góp phần nâng cao giá trị nông sản và khẳng định thương hiệu trên thị trường
12:48 | 26/10/2025 OCOP
Tin mới hơn
 
 
																					
										Gìn giữ hương vị truyền thống lan tỏa đặc sản Xứ Lạng
08:07 | 31/10/2025 OCOP
 
 
																					
										Đưa hương vị núi rừng xứ Thanh ra thị trường
08:06 | 31/10/2025 OCOP
 
 
																					
										Khi bản sắc Tây Nguyên trở thành thương hiệu OCOP
07:33 | 30/10/2025 OCOP
 
 
																					
										Chả cá thát lát Huệ Dương: sản phẩm tiềm năng OCOP 4 sao của Hà Nội
06:57 | 29/10/2025 OCOP
 
 
																					
										TP. HCM: Tâm huyết nâng tầm gỗ Việt thành sản phẩm OCOP xuất khẩu
22:20 | 28/10/2025 OCOP
 
 
																					
										Đồng Nai vinh danh 3 chủ thể đạt OCOP 5 sao năm 2025
22:20 | 28/10/2025 OCOP
Tin khác
 
 
										
																				Phát huy sức lan tỏa, nâng cao giá trị nông sản, vững bước hội nhập quốc tế
12:40 | 28/10/2025 OCOP
 
 
										
																				“Tái sinh” giá trị của trái bưởi Năm Roi
09:23 | 27/10/2025 OCOP
 
 
										
																				Tự hào bản sắc quê hương và lan tỏa giá trị nông sản Vĩnh Long
09:17 | 24/10/2025 OCOP
 
 
										
																				Sắp diễn ra hội chợ OCOP tỉnh Quảng Ninh
08:30 | 22/10/2025 OCOP
 
 
										
																				Từ búp trà non Tân Cương đến chuẩn OCOP 5 sao cấp quốc gia
08:19 | 21/10/2025 OCOP
 
 
										
																				Thạch Thất tổ chức Triển lãm quảng bá, giao thương sản phẩm OCOP và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025
09:52 | 18/10/2025 OCOP
 
 
										
																				Chủ thể OCOP trầm hương sạch có những bước đi chiến lược mới
08:45 | 17/10/2025 OCOP
 
 
										
																				Liên kết vùng nguyên liệu để nâng tầm giá trị nông sản địa phương
10:09 | 14/10/2025 OCOP
 
 
										
																				Hà Nội kiến tạo thương hiệu OCOP gắn với phát triển nông thôn mới
10:10 | 13/10/2025 OCOP
 
 
										
																				Quảng Ngãi đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt I năm 2025
23:38 | 11/10/2025 Tin tức
 
 
										
																				Nhà máy Nha Quảng Ngãi Vinh danh sản phẩm OCOP 5 sao cấp Quốc gia
23:36 | 11/10/2025 Tin tức
 
 
										
																				Hà Nội – Lá cờ đầu trong phát triển sản phẩm OCOP
12:00 | 10/10/2025 OCOP
 
 
										
																				Nghề làm miến gạo đến sản phẩm OCOP 3 sao
14:21 | 07/10/2025 OCOP
 
 
										
																				Hạt dẻ Ngân Sơn và hành trình đặc sản vùng cao vươn tầm OCOP
07:25 | 05/10/2025 OCOP
 
 
										
																				Hoa hồng cổ Huế – hướng đi mới trên vùng đất Sông Vàng
22:03 | 04/10/2025 OCOP
 
            
                        Chuyển đổi bao bì xanh để nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP
22:00 OCOP
 
            
                        Những nghệ nhân thổi hồn cho "Tinh hoa Thu Hà Nội"
21:59 Làng nghề, nghệ nhân
 
            
                        Người thầy Mo và hành trình giữ lửa văn hóa Mường
21:56 Tin tức
 
            
                        Gấp rút công tác chuẩn bị cho Festival bảo tồn và phát triển làng nghề quốc tế năm 2025
18:00 Tin tức
 
            
                        Vật Lại sau sáp nhập: Diện mạo mới từ sức bật nông thôn mới
17:17 Nông thôn mới
 
             
		
	
 
                    
                 
                    
                 
											 
             
             
             
            