Ba Chẽ - Quảng Ninh: Phát huy sức cạnh tranh cho sản phẩm bản địa

 Sản phẩm trà hoa vàng - sản phẩm OCCOP nổi tiếng của Ba Chẽ (Ảnh minh họa)
 
  
Huyện Ba Chẽ đã và đang có những cơ chế, chính sách hỗ trợ về xây dựng thương hiệu, xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm, kết nối các nhà, hỗ trợ vốn vay xây dựng nhà xưởng, đầu tư công nghệ... Tiêu biểu như các dự án: Nghiên cứu, đánh giá một số tác dụng dược lý của các hoạt chất trong lá và hoa trà hoa vàng Ba Chẽ đối với sức khỏe; nhân giống và chế biến trà hoa vàng; ứng dụng dây chuyền công nghệ chế biến rượu men lá...
Cùng với đó, huyện tích cực hướng dẫn các doanh nghiệp, HTX đăng ký bảo hộ nhãn hiệu, ghi nhãn hàng hóa, mẫu mã bao bì sản phẩm, đăng ký mã số, mã vạch... Huyện đã xây dựng 6 nhãn hiệu gắn liền với địa danh Ba Chẽ, gồm nhãn hiệu chứng nhận trà hoa vàng Ba Chẽ; nhãn hiệu tập thể sâm cau Ba Chẽ, nấm lim Ba Chẽ, măng mai Ba Chẽ, mật ong Ba Chẽ và nhãn hiệu công nghiệp ba kích tím Ba Chẽ. Trong đó, sản phẩm ba kích tím và trà hoa vàng được đưa vào danh mục sản phẩm chủ lực cấp tỉnh.
Có thể nói, ứng dụng KH&CN là giải pháp hữu hiệu giúp nâng tầm giá trị các sản phẩm OCOP của huyện và tăng sức cạnh tranh trên thị trường. Để tiếp tục nâng hạng các sản phẩm OCOP và phát triển sản phẩm mới, cùng với sự quan tâm, hỗ trợ của tỉnh, huyện khuyến khích các doanh nghiệp, HTX, người dân đẩy mạnh ứng dụng KH&CN vào sản xuất, đặc biệt là các sản phẩm có thế mạnh của địa phương.
Để phát huy sức mạnh của các sản phẩm đặc sản trên địa bàn, huyện Ba Chẽ tiếp tục đề xuất với Sở KH&CN tư vấn, hỗ trợ xây dựng quy trình chuẩn phát triển các sản phẩm OCOP, từ khâu bảo tồn giống, nhân giống, chăm sóc, thu hái, đến chế biến, bảo quản, xúc tiến thương mại...
Cùng với đó, các doanh nghiệp, HTX, người dân cần chủ động nghiên cứu, ứng dụng KH&CN, tăng cường liên kết, quảng bá, góp phần khẳng định thương hiệu, tăng sức cạnh tranh các sản phẩm OCOP của địa phương trên thị trường.
Khang Vũ
Tin liên quan
Tin mới hơn
 
 
																					
										Chuyển đổi bao bì xanh để nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP
22:00 | 31/10/2025 OCOP
 
 
																					
										Gìn giữ hương vị truyền thống lan tỏa đặc sản Xứ Lạng
08:07 | 31/10/2025 OCOP
 
 
																					
										Đưa hương vị núi rừng xứ Thanh ra thị trường
08:06 | 31/10/2025 OCOP
 
 
																					
										Khi bản sắc Tây Nguyên trở thành thương hiệu OCOP
07:33 | 30/10/2025 OCOP
 
 
																					
										Chả cá thát lát Huệ Dương: sản phẩm tiềm năng OCOP 4 sao của Hà Nội
06:57 | 29/10/2025 OCOP
 
 
																					
										Hà Tĩnh hướng tới sản phẩm chất lượng, truy xuất được nguồn gốc
06:54 | 29/10/2025 OCOP
Tin khác
 
 
										
																				TP. HCM: Tâm huyết nâng tầm gỗ Việt thành sản phẩm OCOP xuất khẩu
22:20 | 28/10/2025 OCOP
 
 
										
																				Đồng Nai vinh danh 3 chủ thể đạt OCOP 5 sao năm 2025
22:20 | 28/10/2025 OCOP
 
 
										
																				Phát huy sức lan tỏa, nâng cao giá trị nông sản, vững bước hội nhập quốc tế
12:40 | 28/10/2025 OCOP
 
 
										
																				“Tái sinh” giá trị của trái bưởi Năm Roi
09:23 | 27/10/2025 OCOP
 
 
										
																				OCOP Việt Nam góp phần nâng cao giá trị nông sản và khẳng định thương hiệu trên thị trường
12:48 | 26/10/2025 OCOP
 
 
										
																				Tự hào bản sắc quê hương và lan tỏa giá trị nông sản Vĩnh Long
09:17 | 24/10/2025 OCOP
 
 
										
																				Sắp diễn ra hội chợ OCOP tỉnh Quảng Ninh
08:30 | 22/10/2025 OCOP
 
 
										
																				Từ búp trà non Tân Cương đến chuẩn OCOP 5 sao cấp quốc gia
08:19 | 21/10/2025 OCOP
 
 
										
																				Thạch Thất tổ chức Triển lãm quảng bá, giao thương sản phẩm OCOP và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025
09:52 | 18/10/2025 OCOP
 
 
										
																				Chủ thể OCOP trầm hương sạch có những bước đi chiến lược mới
08:45 | 17/10/2025 OCOP
 
 
										
																				Liên kết vùng nguyên liệu để nâng tầm giá trị nông sản địa phương
10:09 | 14/10/2025 OCOP
 
 
										
																				Hà Nội kiến tạo thương hiệu OCOP gắn với phát triển nông thôn mới
10:10 | 13/10/2025 OCOP
 
 
										
																				Quảng Ngãi đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt I năm 2025
23:38 | 11/10/2025 Tin tức
 
 
										
																				Nhà máy Nha Quảng Ngãi Vinh danh sản phẩm OCOP 5 sao cấp Quốc gia
23:36 | 11/10/2025 Tin tức
 
 
										
																				Hà Nội – Lá cờ đầu trong phát triển sản phẩm OCOP
12:00 | 10/10/2025 OCOP
 
            
                        Chuyển đổi bao bì xanh để nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP
22:00 OCOP
 
            
                        Những nghệ nhân thổi hồn cho "Tinh hoa Thu Hà Nội"
21:59 Làng nghề, nghệ nhân
 
            
                        Người thầy Mo và hành trình giữ lửa văn hóa Mường
21:56 Tin tức
 
            
                        Gấp rút công tác chuẩn bị cho Festival bảo tồn và phát triển làng nghề quốc tế năm 2025
18:00 Tin tức
 
            
                        Vật Lại sau sáp nhập: Diện mạo mới từ sức bật nông thôn mới
17:17 Nông thôn mới
 
             
		
	
 
                    
                 
                    
                 
                    
                 
             
             
             
            