60 gian hàng tham gia Chương trình kết nối hàng Việt - OCOP Đà Nẵng 2020
Diễn ra từ ngày 12-14/11, chương trình có hơn 60 gian hàng của 100 đơn vị, doanh nghiệp trên cả nước trưng bày và giới thiệu các sản phẩm nông sản, lương thực, thực phẩm, đồ uống, dược liệu… tham gia OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm đặc trưng vùng miền của các tỉnh, thành phố miền Trung-Tây Nguyên.
60 gian hàng tham gia Chương trình kết nối hàng Việt - OCOP Đà Nẵng 2020 (Ảnh: Báo Công thương)
Chương trình nhằm mục tiêu đẩy mạnh phát triển các hoạt động thương mại của các đơn vị, doanh nghiệp sản xuất, HTX sau thời gian bị ảnh hưởng của dịch COVID-19, đồng thời giúp các đơn vị tiếp cận những giải pháp thương mại điện tử, đẩy mạnh bán hàng, mở rộng hoạt động kinh doanh. Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp tăng cường hoạt động liên kết vùng miền, giao lưu trao đổi kinh nghiệm, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, tiêu thụ hàng hóa giữa các doanh nghiệp sản xuất và đơn vị phân phối tại Đà Nẵng và các tỉnh, thành phố khác.
Chương trình kết nối hàng Việt OCOP Đà Nẵng 2020 là một trong những nỗ lực của UBND TP. Đà Nẵng trong việc phục hồi phát triển thương mại của Thành phố, góp phần đẩy mạnh phát triển các hoạt động thương mại của các đơn vị, doanh nghiệp sản xuất, HTX ở các tỉnh, thành phố sau thời kỳ hậu COVID-19.
Phát biểu tại chương trình, bà Lê Việt Nga - Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước - Bộ Công Thương - cho rằng, dịch Covid-19 đã tác động tiêu cực đến hoạt động phát triển kinh tế của Việt Nam nói chung, TP. Đà Nẵng nói riêng.
“Chương trình kết nối hàng Việt - OCOP Đà Nẵng 2020 là một trong những nỗ lực của UBND TP. Đà Nẵng và Sở Công Thương trong việc phục hồi phát triển thương mại của thành phố. Chương trình sẽ góp phần đẩy mạnh phát triển các hoạt động thương mại của các đơn vị, doanh nghiệp sản xuất, hợp tác xã ở các tỉnh, thành sau thời kỳ hậu Covid-19”, bà Nga nói và đánh giá, TP. Đà Nẵng đã có nhiều chính sách để tạo điều kiện thuận lợi cho các thành phần kinh tế, trong đó có kinh tế hợp tác xã, doanh nghiệp tư nhân… phát triển như đã phê duyệt Đề án “Chương trình mỗi xã một sản phẩm đến năm 2030”.
Ông Nguyễn Hà Bắc - Giám đốc Sở Công Thương TP. Đà Nẵng cho biết, ngành công thương thành phố đã có những nỗ lực để khôi phục sản xuất - thương mại hậu Covid-19. Trong đó, hoạt động thương mại tập trung vào các chương trình hội chợ, chương trình kích cầu thương mại, chương trình bán hàng khuyến mại…. “Các hoạt động xúc tiến thương mại kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy khách hàng đến với doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn, khôi phục hoạt động”, ông Bắc nói.
Theo Sở Công Thương Đà Nẵng, chương trình ngoài góp phần hỗ trợ doanh nghiệp khôi phục sau Covid-19, còn giúp các đơn vị tiếp cận các giải pháp thương mại điện tử, đẩy mạnh bán hàng, mở rộng hoạt động kinh doanh. Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp tăng cường hoạt động liên kết vùng miền, giao lưu trao đổi kinh nghiệm, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, tiêu thụ hàng hóa giữa các doanh nghiệp sản xuất và đơn vị phân phối tại Đà Nẵng và các tỉnh thành khác.
Minh Lý (TH)
Tin liên quan
Tin mới hơn

Gà Lạc Thủy - Từ giống gà bản địa đến thương hiệu OCOP tiêu biểu của Hòa Bình
14:07 | 02/07/2025 OCOP

Cả nước có 47 sản phẩm OCOP 5 sao đợt 1 năm 2025
10:36 | 01/07/2025 OCOP

Phát triển sản phẩm OCOP từ tài nguyên bản địa
10:31 | 30/06/2025 OCOP

Xúc tiến thương mại OCOP Góp phần cùng chủ thể phát triển, nông thôn mới bền vững
15:29 | 25/06/2025 OCOP

Bắc Kạn: Xây dựng thương hiệu OCOP gắn với bản sắc và phát triển bền vững
10:27 | 24/06/2025 OCOP

Sa Pa có thêm 13 sản phẩm OCOP
09:52 | 24/06/2025 OCOP
Tin khác

Hà Nội quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ
16:15 | 21/06/2025 Tin tức

Đồng Yên nâng tầm nông sản địa phương qua sản phẩm OCOP
09:00 | 19/06/2025 OCOP

“OCOP Bắc Kạn - Từ bản làng đến thị trường toàn cầu”
15:40 | 13/06/2025 OCOP

Chủ thể OCOP Cần Thơ khát vọng đưa trà mãng cầu xiêm vươn ra quốc tế
15:40 | 13/06/2025 OCOP

OCOP Bắc Kạn - Một chặng đường không chỉ có vinh quang
15:40 | 13/06/2025 OCOP

Hà Nội quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa miền Trung, Tây Nguyên
15:39 | 13/06/2025 OCOP

Chuyên gia và người trong nghề nói gì về nghệ Việt Nam
15:39 | 13/06/2025 OCOP

Vĩnh Phúc: Phát triển vùng trồng cây ăn quả đạt chứng nhận sản phẩm OCOP
15:19 | 10/06/2025 OCOP

Bình Thuận có 7 sản phẩm OCOP 4 sao năm 2024
09:38 | 09/06/2025 OCOP

Hà Nội khai mạc sự kiện quảng bá sản phẩm OCOP và bản sắc văn hóa miền Trung, Tây Nguyên
10:27 | 06/06/2025 Tin tức

Đại Từ: Chú trọng phát triển sản phẩm OCOP gắn với xây dựng nông thôn mới
15:12 | 31/05/2025 OCOP

Nghệ Bắc Kạn Giấc mơ đổi đời của nhiều hộ nông dân
09:52 | 30/05/2025 OCOP

“Nem chua Liên 36” - Đậm đà hương vị xứ Thanh, say lòng thực khách
09:45 | 23/05/2025 OCOP

Hàng trăm sản phẩm OCOP, làng nghề chất lượng tốt đến với người tiêu dùng quận Đống Đa
15:32 | 22/05/2025 OCOP

Huyện Đài Từ: Phát triển sản phẩm OCOP thúc đẩy xây dựng nông thôn mới
14:18 | 22/05/2025 OCOP

"Gieo mầm số" cho đất nghề Phú Xuyên
09:31 Làng nghề, nghệ nhân

Đời sống mới ở xã Lê Lợi
09:30 Nông thôn mới

Dự báo, giá xăng, dầu giảm mạnh 6,8 - 7,5% trong ngày 3-7
09:29 Kinh tế

Trí thức trẻ Lê Bảo Hưng đam mê với khát vọng làm giàu trên mảnh đất quê hương
09:26 Kinh tế

Hiệu quả từ sản xuất nông nghiệp công nghệ cao
09:24 Khuyến nông