60 gian hàng tham gia Chương trình kết nối hàng Việt - OCOP Đà Nẵng 2020
Diễn ra từ ngày 12-14/11, chương trình có hơn 60 gian hàng của 100 đơn vị, doanh nghiệp trên cả nước trưng bày và giới thiệu các sản phẩm nông sản, lương thực, thực phẩm, đồ uống, dược liệu… tham gia OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm đặc trưng vùng miền của các tỉnh, thành phố miền Trung-Tây Nguyên.
60 gian hàng tham gia Chương trình kết nối hàng Việt - OCOP Đà Nẵng 2020 (Ảnh: Báo Công thương)
Chương trình nhằm mục tiêu đẩy mạnh phát triển các hoạt động thương mại của các đơn vị, doanh nghiệp sản xuất, HTX sau thời gian bị ảnh hưởng của dịch COVID-19, đồng thời giúp các đơn vị tiếp cận những giải pháp thương mại điện tử, đẩy mạnh bán hàng, mở rộng hoạt động kinh doanh. Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp tăng cường hoạt động liên kết vùng miền, giao lưu trao đổi kinh nghiệm, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, tiêu thụ hàng hóa giữa các doanh nghiệp sản xuất và đơn vị phân phối tại Đà Nẵng và các tỉnh, thành phố khác.
Chương trình kết nối hàng Việt OCOP Đà Nẵng 2020 là một trong những nỗ lực của UBND TP. Đà Nẵng trong việc phục hồi phát triển thương mại của Thành phố, góp phần đẩy mạnh phát triển các hoạt động thương mại của các đơn vị, doanh nghiệp sản xuất, HTX ở các tỉnh, thành phố sau thời kỳ hậu COVID-19.
Phát biểu tại chương trình, bà Lê Việt Nga - Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước - Bộ Công Thương - cho rằng, dịch Covid-19 đã tác động tiêu cực đến hoạt động phát triển kinh tế của Việt Nam nói chung, TP. Đà Nẵng nói riêng.
“Chương trình kết nối hàng Việt - OCOP Đà Nẵng 2020 là một trong những nỗ lực của UBND TP. Đà Nẵng và Sở Công Thương trong việc phục hồi phát triển thương mại của thành phố. Chương trình sẽ góp phần đẩy mạnh phát triển các hoạt động thương mại của các đơn vị, doanh nghiệp sản xuất, hợp tác xã ở các tỉnh, thành sau thời kỳ hậu Covid-19”, bà Nga nói và đánh giá, TP. Đà Nẵng đã có nhiều chính sách để tạo điều kiện thuận lợi cho các thành phần kinh tế, trong đó có kinh tế hợp tác xã, doanh nghiệp tư nhân… phát triển như đã phê duyệt Đề án “Chương trình mỗi xã một sản phẩm đến năm 2030”.
Ông Nguyễn Hà Bắc - Giám đốc Sở Công Thương TP. Đà Nẵng cho biết, ngành công thương thành phố đã có những nỗ lực để khôi phục sản xuất - thương mại hậu Covid-19. Trong đó, hoạt động thương mại tập trung vào các chương trình hội chợ, chương trình kích cầu thương mại, chương trình bán hàng khuyến mại…. “Các hoạt động xúc tiến thương mại kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy khách hàng đến với doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn, khôi phục hoạt động”, ông Bắc nói.
Theo Sở Công Thương Đà Nẵng, chương trình ngoài góp phần hỗ trợ doanh nghiệp khôi phục sau Covid-19, còn giúp các đơn vị tiếp cận các giải pháp thương mại điện tử, đẩy mạnh bán hàng, mở rộng hoạt động kinh doanh. Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp tăng cường hoạt động liên kết vùng miền, giao lưu trao đổi kinh nghiệm, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, tiêu thụ hàng hóa giữa các doanh nghiệp sản xuất và đơn vị phân phối tại Đà Nẵng và các tỉnh thành khác.
Minh Lý (TH)
Tin liên quan
Tin mới hơn

Sản phẩm OCOP Cao Bằng vươn xa nhờ thương mại điện tử
14:09 | 18/09/2025 OCOP

Vĩnh Long: Khởi nghiệp tuổi xế chiều, người đàn ông U80 thành công với sản phẩm OCOP
13:38 | 17/09/2025 OCOP

Từ trái sim rừng đến đặc sản đạt chất lượng OCOP
13:38 | 17/09/2025 OCOP

OCOP Phú Thọ – Nâng tầm sản phẩm địa phương, vươn xa thương hiệu Việt
09:52 | 16/09/2025 OCOP

Nước mắm Huỳnh Khoa – Hương vị An Giang chạm chuẩn OCOP 5 sao
09:36 | 16/09/2025 OCOP

Cao Bằng nhân rộng vùng nguyên liệu dược liệu cỏ ngọt gắn với Chương trình OCOP
00:00 | 13/09/2025 OCOP
Tin khác

Mong mỏi của người dân làng nghề chè Phú Yên
11:00 | 12/09/2025 OCOP

Nước mắm Phú Sáng đậm đà hương vị của biển cả
10:00 | 12/09/2025 OCOP

Ra mắt Hiệp hội OCOP & doanh nhân DNS “Chapter Hải Dương”
09:00 | 12/09/2025 OCOP

Tam Đảo (Phú Thọ): Phát triển sản phẩm OCOP gắn với nông nghiệp công nghệ cao và du lịch trải nghiệm
10:32 | 11/09/2025 OCOP

OCOP Hà Nội góp phần thúc đẩy sản xuất - tiêu dùng xanh, bền vững
10:27 | 11/09/2025 OCOP

Quảng Trị: Chủ thể OCOP khát vọng đưa nông sản sạch về với bữa ăn gia đình Việt
08:59 | 10/09/2025 OCOP

Nghệ An bứt phá với gần 750 sản phẩm OCOP
14:37 | 09/09/2025 OCOP

Nông thôn Tây Bắc: Ứng dụng công nghệ số, đòn bẩy đưa sản phẩm OCOP Điện Biên vươn xa
14:27 | 09/09/2025 OCOP

OCOP Nghệ An ghi dấu ấn tại Triển lãm 80 năm
08:00 | 09/09/2025 OCOP

Gìn giữ nghề nước mắm trăm năm ở làng chài Phú Thủy
22:15 | 07/09/2025 OCOP

Thiên Cầm phát triển sản phẩm OCOP từ lợi thế miền biển
09:00 | 05/09/2025 OCOP

Đồng Tháp livestream bán sản phẩm OCOP và kết nối thị trường tiêu thụ
09:55 | 03/09/2025 OCOP

Hàng trăm sản phẩm OCOP tại Hội chợ Công Thương ở Quảng Ngãi
10:14 | 29/08/2025 OCOP

Một cựu chiến binh khởi nghiệp thành công nuôi nấm đông trùng hạ thảo
14:14 | 28/08/2025 OCOP

Nước mắm Phú Khương khẳng định thương hiệu trên thị trường
11:17 | 26/08/2025 OCOP

Sản phẩm OCOP Cao Bằng vươn xa nhờ thương mại điện tử
14:09 OCOP

Thúc đẩy chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo trong nông nghiệp, môi trường
14:00 Tin tức

Khai mạc phiên chợ nông sản đặc sản 2025 tại Hà Nội
12:12 Tin tức

Xã Hưng Đạo (TP Hà Nội): Tự lực tự cường khắc phục khó khăn trong chuyển đổi chính quyền hai cấp
12:03 Kinh tế

Kiểm tra chặt chẽ để đảm bảo an toàn thực phẩm Tết Trung thu 2025
09:11 Sức khỏe - Đời sống