Hà Nội: 28°C Hà Nội
Đà Nẵng: 29°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 28°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 26°C Thừa Thiên Huế

Sàn thương mại điện tử “chắp cánh” cho sản phẩm OCOP Yên Bái

LNV - Thời gian qua, việc tham gia sàn thương mại điện tử (TMĐT) đã giúp sản phẩm OCOP của Yên Bái vươn ra nhiều thị trường trong nước và khu vực. Sàn TMĐT cơ hội lớn cho nhiều doanh nghiệp bứt phá, nâng cao giá trị sản phẩm, mang lại thu nhập tốt hơn cho người sản xuất. Giúp sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng.

Táo mèo một trong những sản phẩm OCOP giàu tiềm năng của tỉnh Yên Bái


Ứng dụng công nghệ số

Theo Chi cục Phát triển nông thôn tỉnh Yên Bái, luỹ kế đến thời điểm hiện tại đã cấp chứng nhận được 147 sản phẩm OCOP, trong đó: có 20 sản phẩm đạt 4 sao (02 sản phẩm nâng cấp năm 2019 và 02 sản phẩm nâng cấp năm 2020), 127 sản phẩm đạt 3 sao thuộc 04 nhóm ngành hàng (ngành Thực phẩm: 103 sản phẩm; ngành Thủ công mỹ nghệ, trang trí: 05 sản phẩm; ngành Thảo dược có 23 sản phẩm và ngành Đồ uống: 03 sản phẩm; ngành Dịch vụ du lịch nông thôn và bán hàng: 13 sản phẩm).

HTX sản xuất kinh doanh miến đao Giới Phiên, TP Yên Bái được công nhận đạt tiêu chuẩn OCOP 4 sao. Hiện nay sản phẩm miến đao Giới Phiên được nhiều khu vực biết đến. Để mở rộng tiêu thụ sản phẩm, ngoài các kênh phân phối, HTX đã tích cực ứng dụng thương mại điện tử vào xúc tiến sản phẩm. Dưới sự giúp đỡ của Bưu điện tỉnh Yên Bái, HTX đã đưa sản phẩm lên sàn TMĐT Postmart.vn.

Nhờ đó, nhiều người biết đến sản phẩm miến đao Giới Phiên hơn. Sản lượng tiêu thụ sản phẩm của HTX từ đầu năm đến nay đạt 40 tấn, trong đó chủ yếu tiêu thụ tại các tỉnh bạn qua kênh bán hàng online, gọi điện trực tiếp và các sàn TMĐT.

Nhiều sản phẩm OCOP của tỉnh Yên Bái đã được đưa lên các sàn TMĐT


Theo Phạm Thị Thu Hà, HTX sản xuất, kinh doanh miến đao Giới Phiên: Trước đây, bản thân chị không am hiểu về mặt thông tin, việc áp dụng sản phẩm lên sàn thương mại điện tử đòi hỏi phải có công nghệ, hiểu vấn đề. Nhưng sau khi được hướng dẫn cụ thể chúng tôi đã đưa được những thông tin về sản phẩm để quảng bá, giới thiệu và có lượng khách hàng ổn định. Việc áp dụng TMĐT vào phân phối, tiêu thụ hàng hóa không những đưa sản phẩm đến gần hơn với khách hàng mà giúp chúng tôi quảng bá, khẳng định được thương hiệu của mình.

Có nhiều khách hàng ở các địa phương khác trên cả nước gọi điện đặt hàng. Đây là phương tiện truyền thông, thông tin đến người tiêu dùng nhanh, gọn gàng, chính xác nhất. Trên sàn TMĐT, người tiêu dùng được biết quy trình sản xuất, thông tin về sản phẩm, chứng nhận của Nhà nước về sản phẩm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, từ đó tạo niềm tin cho người tiêu dùng trong cả nước. Tôi thấy đây là lợi thế rất lớn khi đưa sản phẩm lên sàn TMĐT.

Tiếp cận thương mại điện tử cần sự hỗ trợ

Tuy nhiên, việc tiếp cận với sàn TMĐT là một lĩnh vực khá mới mẻ, bản thân các doanh nghiệp khác cũng gặp khó khăn trong quá trình sử dụng nền tảng số. Chính vì vậy tỉnh Yên Bái đã cử nhiều cán bộ trực tiếp hướng dẫn chủ thể như: Bưu điện tỉnh Yên Bái hướng dẫn cho người dân về kỹ năng tham gia hoạt động trên môi trường số, nhiều lớp tập huấn kiến thức cho người dân được tổ chức.

Khi đã đưa sản phẩm lên sàn TMĐT thì người sản xuất, HTX sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Bên cạnh đó, Bưu điện tỉnh còn hỗ trợ tiêu thụ một số sản phẩm OCOP trên sàn và hệ thống cửa hàng Postmart như bưởi Đại Minh, măng mai, lạc đỏ Lục Yên, bún khô Thanh Mai - Văn Yên...

Nhận thấy hiệu quả kinh tế từ cây chè mang lại, năm 2019, xã Hán Đà đã hỗ trợ HTX CCB Hán Đà đăng ký xây dựng thương hiệu "Chè xanh Hán Đà” đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao, với quy mô 21 ha và 34 hộ tham gia, tập trung chủ yếu tại thôn Trác Đà, sản lượng dự kiến 300 tấn/năm.

Sản phẩm chè xanh Hán Đà trên sàn TMĐT voso


Ông Trần Tường - Chủ tịch Hội đồng Quản trị HTX CCB Hán Đà cho hay: Nhiều năm qua thương hiệu trà xanh Hán Đà đã được bán trên thị trường, được khách hàng trong và ngoài tỉnh phản hồi tích cực. Cùng đó, xã đẩy mạnh xúc tiến thương mại, tìm kiếm thị trường tiêu thụ sản phẩm; xây dựng kế hoạch quảng bá sản phẩm; tạo mối liên kết chặt chẽ giữa người sản xuất nguyên liệu với cơ sở chế biến.

Với quyết tâm cao của chính quyền, nông dân, sản phẩm "Chè xanh Hán Đà” được cấp chứng nhận sản phẩm OCOP 3 sao, có mã vạch, tem truy xuất nguồn gốc, đóng hộp.

Theo anh Nguyễn Ngọc Vinh - chuyên viên Phòng Kinh doanh, Bưu điện tỉnh Yên Bái: Thời gian qua, Bưu điện tỉnh đã hướng dẫn giúp đỡ các hộ nông dân và các HTX có sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh nói chung, trong đó có thành phố Yên Bái tiếp cận với hình thức kinh doanh mới là sàn TMĐT.

"Chúng tôi cố gắng giảm thiểu nhất việc tương tác bằng máy tính hoặc điện thoại, đảm bảo cho các hộ sản xuất, HTX chưa nắm bắt được công nghệ thông tin cũng có thể làm được và làm một cách thuận tiện khi đưa sản phẩm lên sàn TMĐT", anh Vinh cho biết.

Năm 2021, sản phẩm trà táo mèo Mù Cang Chải Nga Trương đạt tiêu chuẩn OCOP hạng 3 sao. Chị Trương Thị Úy Nga đã mở cửa hàng bán và giới thiệu sản phẩm OCOP trên đường Nguyễn Văn Cừ, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái nhằm quảng bá, giới thiệu các sản phẩm công nghiệp nông thôn, nông sản, đặc sản vùng miền trong và ngoài tỉnh. Qua đó đẩy mạnh thương mại điện tử bán sản phẩm qua các sàn như: lazzada, facebook, website…

Bà Phạm Ngân Hà, người tiêu dùng thường đặt các sản phẩm OCOP trên các sàn thương mại điện tử cho biết: Từ khi có sự vào cuộc của nhà nước như Voso, Postmart.vn. việc mua hàng online tôi càng thấy yên tâm hơn ề chất lượng sản phẩm, mình có thể ở nhà nhưng đặt hàng rất thuận tiện .

Đồng hàng cùng chủ thể

Toàn tỉnh đã có nhiều sản phẩm OCOP được đưa lên các sàn TMĐT như: https://postmart.vn/. https://voso.vn/. Ngoài ra, các cấp, ngành cũng đã hỗ trợ các chủ thể đưa sản phẩm OCOP vào hệ thống siêu thị, các điểm giới thiệu sản phẩm của tỉnh, huyện...

Các sản phẩm OCOP sau khi tham gia sàn TMĐT được người tiêu dùng biết đến nhiều hơn, lượng hàng bán ra đạt doanh thu khả quan hơn. Điều này giúp người dân, doanh nghiệp yên tâm đầu tư lớn hơn vào sản phẩm.

Ngoài việc mở các điểm bán hàng OCOP, đưa các sản phẩm tham gia hội chợ, triển lãm, tham gia vào hệ thống các siêu thị, đến nay, các HTX đã ứng dụng công nghệ số, đưa các sản phẩm lên sàn thương mại điện tử (TMĐT). Việc bán hàng trên các sàn TMĐT là xu thế tất yếu nhằm thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế số nông nghiệp trong giai đoạn hiện nay. Đây được xem là giải pháp hữu hiệu để quảng bá thương hiệu, giới thiệu và đẩy mạnh phân phối, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp chủ lực, sản phẩm OCOP, các HTX đã không ngừng tìm kiếm thị trường tiêu thụ, đặc biệt là nỗ lực đưa các sản phẩm lên sàn TMĐT.

Để chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" đạt hiệu quả, năm 2022, thành phố đề ra mục tiêu 100% các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc sản chủ lực của thành phố có điều kiện lên sàn TMĐT Voso.vn của Viettel Post và Postmart.vn của VN Post.

Đến thời điểm này, các sản phẩm OCOP của thành phố đều cơ bản được đưa lên các sàn TMĐT Postmart.vn, Voso.vn như: sản phẩm miến đao Giới Phiên, sản phẩm mật ong đa hoa, sản phẩm chè, mộc nhĩ của HTX Minh Bảo, sản phẩm trà táo mèo Mù Cang Chải Nga Trương…

Hiện nay, tiến độ sản phẩm tham gia đánh giá, phân hạng năm 2022 của tỉnh Yên Bái trong đó: Huyện Yên Bình có 02 sản phẩm (Rượu ngâm ủ thùng gỗ sồi Mộc Yên Hưng 730, Rượu trắng hạ thổ Mộc Yên Hưng 365). Cấp huyện đánh giá OCOP được 11 sản phẩm, trong đó: huyện Trấn Yên 06 sản huyện Văn Yên 04 sản, huyện Văn Chấn 01 sản phẩm (Kẹo C táo mèo). Các sản phẩm đang hoàn thiện hồ sơ theo góp ý của Hội đồng cấp huyện gửi Hội đồng đánh giá OCOP cấp tỉnh đợt 2 dự kiến trong tháng 10.

Bài/ảnh: Thanh Hậu

Tin liên quan

Tin mới hơn

Cả nước đã có 16.543 sản phẩm OCOP

Cả nước đã có 16.543 sản phẩm OCOP

OVN - Theo Bộ Nông nghiệp và Môi trường, tính đến tháng 6-2025, cả nước đã có 16.543 sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) đạt 3 sao trở lên, tăng 12.056 sản phẩm so với năm 2020. Trong đó, có 73,2% sản phẩm 3 sao, 26,4% sản phẩm 4 sao, 79 sản phẩm 5 sao, còn lại là tiềm năng 5 sao.
Chè kho Đại Đồng - Từ thức quà dân dã đến đặc sản làng nghề đạt OCOP 4 sao

Chè kho Đại Đồng - Từ thức quà dân dã đến đặc sản làng nghề đạt OCOP 4 sao

OVN – Vốn là món ăn dân dã được làm chủ yếu từ đậu xanh và đường kính, chè kho Đại Đồng đang được xây dựng thương hiệu, đầu tư bao gói, mở rộng thị trường và trở thành sản phẩm làng nghề đạt chất lượng OCOP.
Gà Lạc Thủy - Từ giống gà bản địa đến thương hiệu OCOP tiêu biểu của Hòa Bình

Gà Lạc Thủy - Từ giống gà bản địa đến thương hiệu OCOP tiêu biểu của Hòa Bình

LNV - Gắn bó với người dân huyện Lạc Thủy (Hòa Bình) từ bao đời nay, giống gà Lạc Thủy không chỉ nổi tiếng với chất lượng thịt thơm ngon, săn chắc mà còn đang trở thành sản phẩm nông nghiệp chủ lực nhờ phát triển theo chuỗi liên kết và đạt chuẩn OCOP 4 sao. Hành trình từ chăn nuôi truyền thống đến sản phẩm hàng hóa đã đưa gà Lạc Thủy khẳng định được vị thế riêng trong thị trường và góp phần phát triển kinh tế nông thôn bền vững.
Cả nước có 47 sản phẩm OCOP 5 sao đợt 1 năm 2025

Cả nước có 47 sản phẩm OCOP 5 sao đợt 1 năm 2025

OVN - Ngày 26-6, Bộ Nông nghiệp và Môi trường đã ban hành Quyết định phê duyệt kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) cấp quốc gia đợt 1 năm 2025.
Phát triển sản phẩm OCOP từ tài nguyên bản địa

Phát triển sản phẩm OCOP từ tài nguyên bản địa

LNV - Thời gian qua, nhiều chủ thể tham gia vào Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) của Hà Nội đã làm tốt việc khai thác tiềm năng, lợi thế đặc trưng của địa phương kết hợp với đầu tư hệ thống dây chuyền sản xuất hiện đại để tạo ra sản phẩm chất lượng cao.
Xúc tiến thương mại OCOP Góp phần cùng chủ thể phát triển, nông thôn mới bền vững

Xúc tiến thương mại OCOP Góp phần cùng chủ thể phát triển, nông thôn mới bền vững

LNV - Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tại Bắc Kạn đã bước lên một tầm cao mới khi tích cực xúc tiến thương mại, giúp chủ thể – bao gồm hợp tác xã, tổ hợp tác và hộ sản xuất – từng bước phát triển chuyên nghiệp hơn, tiếp cận thị trường rộng lớn và hướng đến mục tiêu nông thôn mới bền vững.

Tin khác

Bắc Kạn: Xây dựng thương hiệu OCOP gắn với bản sắc và phát triển bền vững

Bắc Kạn: Xây dựng thương hiệu OCOP gắn với bản sắc và phát triển bền vững

LNV - Bắc Kạn là tỉnh miền núi, phần lớn dân cư là đồng bào dân tộc thiểu số như Tày, Nùng, Dao... Điều kiện tự nhiên cùng sự đa dạng sinh học đã tạo nên nhiều sản vật đặc trưng như miến dong Na Rì, nấm hương rừng, tinh bột nghệ, mật ong rừng, gạo nếp Khẩu nua lếc. Trước đây, những sản vật này chủ yếu tiêu thụ tự phát, nhưng nay đã được gắn sao OCOP, tạo chỗ đứng và niềm tin với người tiêu dùng.
Sa Pa có thêm 13 sản phẩm OCOP

Sa Pa có thêm 13 sản phẩm OCOP

LNV - Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) rất được chú trọng tại thị xã Sa Pa (Lào Cai). Trong tháng 5/2025, thị xã đã hoàn thành đánh giá, phân hạng sản phẩm và có thêm 13 sản phẩm đạt 3 sao, nâng tổng số sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP trên địa bàn lên 53 sản phẩm. Trong đó, có 2 sản phẩm đạt OCOP 5 sao cấp Trung ương.
Hà Nội quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ

Hà Nội quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ

LNV - Tối ngày 19-6, tại Công viên Thống Nhất, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội, Văn phòng điều phối Nông thôn mới Hà Nội phối hợp với UBND quận Hai Bà Trưng tổ chức khai mạc sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ.
Đồng Yên nâng tầm nông sản địa phương qua sản phẩm OCOP

Đồng Yên nâng tầm nông sản địa phương qua sản phẩm OCOP

LNV - Nhờ phát huy lợi thế về điều kiện tự nhiên và nỗ lực chuyển đổi sản xuất, xã Đồng Yên đang từng bước ghi dấu trên bản đồ sản phẩm OCOP với những cái tên tiêu biểu như dầu lạc, lạc đỏ và thanh long ruột đỏ. Sự vào cuộc tích cực của người dân, đặc biệt là các mô hình hợp tác xã, đã giúp nông sản địa phương không chỉ đạt chuẩn chất lượng mà còn từng bước khẳng định vị thế trên thị trường.
“OCOP Bắc Kạn - Từ bản làng đến thị trường toàn cầu”

“OCOP Bắc Kạn - Từ bản làng đến thị trường toàn cầu”

LNV - Từ những sản vật bản địa như miến dong, tinh bột nghệ, trà thảo dược và những món ăn đặc sắc– chương trình OCOP đang từng bước đưa thương hiệu Bắc Kạn vượt ra khỏi lũy tre làng, góp mặt trên bản đồ hàng hóa quốc gia, thậm chí chạm ngõ thị trường quốc tế.
Chủ thể OCOP Cần Thơ khát vọng đưa trà mãng cầu xiêm vươn ra quốc tế

Chủ thể OCOP Cần Thơ khát vọng đưa trà mãng cầu xiêm vươn ra quốc tế

LNV - Từ những vườn mãng cầu xiêm bạt ngàn ở Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), Công ty TNHH SumoFood Việt Nam (SumoFood) đã thành công xây dựng thương hiệu trà mãng cầu Long Giang đạt chuẩn OCOP 4 sao. Không dừng lại ở thị trường nội địa, doanh nghiệp này đang từng bước mở rộng sang các thị trường quốc tế, mục tiêu nâng tầm đặc sản địa phương thành sản phẩm xuất khẩu có giá trị cao.
OCOP Bắc Kạn - Một chặng đường không chỉ có vinh quang

OCOP Bắc Kạn - Một chặng đường không chỉ có vinh quang

LNV - “Tấm giấy chứng nhận OCOP 5 sao với HTX của tôi không chỉ là phần thưởng. Nó giống như lời hứa với chính mình, với người tiêu dùng – rằng mỗi sợi miến mình làm ra phải xứng đáng với niềm tin ấy.” –Giám đốc Nguyễn Thị Hoan - Giám đốc Hợp tác xã Tài Hoan (Na Rì, Bắc Kạn) mở đầu cuộc trò chuyện với ánh mắt trầm ngâm nhưng kiên định.
Hà Nội quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa miền Trung, Tây Nguyên

Hà Nội quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa miền Trung, Tây Nguyên

LNV - Tối 5-6, tại khu vực đường Nguyễn Bặc, thị trấn Văn Điển, huyện Thanh Trì, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp với UBND huyện Thanh Trì tổ chức khai mạc “Sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên”, nhằm quảng bá sản phẩm đặc trưng của các vùng miền đến với công chúng Thủ đô.
Chuyên gia và người trong nghề nói gì về nghệ Việt Nam

Chuyên gia và người trong nghề nói gì về nghệ Việt Nam

LNV - Mặc dù đã xuất khẩu sang nhiều quốc gia, các sản phẩm có nguồn gốc từ dược liệu tự nhiên, đặc biệt là củ nghệ vẫn gặp không ít rào cản về tiêu chuẩn kỹ thuật, kiểm định chất lượng và chính sách nhập khẩu ở nhiều thị trường lớn. Để phù hợp với nhu cầu hội nhập, chủ thể OCOP có sản phẩm nghệ đạt chứng nhận 5 sao khuyến nghị, người làm nghề nên sản xuất, chế biến thay vì chỉ trồng và bán nguyên liệu thô.
Vĩnh Phúc: Phát triển vùng trồng cây ăn quả đạt chứng nhận sản phẩm OCOP

Vĩnh Phúc: Phát triển vùng trồng cây ăn quả đạt chứng nhận sản phẩm OCOP

LNV - Hành trình “bén rễ” của cây ổi trên đồng đất ở xã Đôn Nhân (Sông Lô) đã kết “trái ngọt” khi được công nhận sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 3 sao cấp tỉnh. Đến nay, nhiều hộ dân địa phương đã tập trung mở rộng, phát triển vùng trồng cây ăn quả có giá trị kinh tế cao, góp phần xóa đói giảm nghèo, nâng cao thu nhập.
Bình Thuận có 7 sản phẩm OCOP 4 sao năm 2024

Bình Thuận có 7 sản phẩm OCOP 4 sao năm 2024

LNV - Ngày 30/5, Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Bình Thuận tổ chức Lễ công bố và trao Giấy chứng nhận sản phẩm OCOP 4 sao cấp tỉnh năm 2024.
Hà Nội khai mạc sự kiện quảng bá sản phẩm OCOP và bản sắc văn hóa miền Trung, Tây Nguyên

Hà Nội khai mạc sự kiện quảng bá sản phẩm OCOP và bản sắc văn hóa miền Trung, Tây Nguyên

LNV - Tối 5-6, tại khu vực đường Nguyễn Bặc, thị trấn Văn Điển, huyện Thanh Trì, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp với UBND huyện Thanh Trì tổ chức khai mạc “Sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên”, nhằm quảng bá sản phẩm đặc trưng của các vùng miền đến với công chúng Thủ đô.
Đại Từ: Chú trọng phát triển sản phẩm OCOP gắn với xây dựng nông thôn mới

Đại Từ: Chú trọng phát triển sản phẩm OCOP gắn với xây dựng nông thôn mới

LNV - Hiện nay, huyện Đại Từ có 44 sản phẩm được công nhận OCOP đạt 3 sao trở lên (trong đó có 9 sản phẩm đạt 4 sao).Với sự hỗ trợ của chương trình OCOP,sản phẩm Nấm hương của Công ty TNHH Công nghệ sinh học Phú Gia (Đại Từ) có tiềm năng phát triển mạnh mẽ, góp phần nâng cao giá trị sản phẩm nông nghiệp địa phương và là sản phẩm tiềm năng đạt tiêu chuẩn OCOP 5 sao của huyện.
Nghệ Bắc Kạn Giấc mơ đổi đời của nhiều hộ nông dân

Nghệ Bắc Kạn Giấc mơ đổi đời của nhiều hộ nông dân

LNV - Đối với mỗi người dân ở vùng núi Bắc Kạn các sản phẩm nông sản địa phương không chỉ là sản phẩm hàng hoá đơn thuần mà còn gắn với những ký ức của mỗi người với bao khát vọng. Chính vì vậy, thương hiệu cho mỗi sản phẩm OCOP không chỉ được hình thành bởi chất lượng sản phẩm mà còn bằng câu chuyện, bằng những khát khao chinh phục. Câu chuyện hành trình đến với sản phẩm OCOP 5 sao của Bà Nguyễn Thị Lê, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần dược liệu Bắc Hà, tỉnh Bắc Kạn là một trong những minh chứng về sự phấn đấu, không ngừng học hỏi.
“Nem chua Liên 36” - Đậm đà hương vị xứ Thanh, say lòng thực khách

“Nem chua Liên 36” - Đậm đà hương vị xứ Thanh, say lòng thực khách

LNV - Trên mảnh đất xứ Thanh - nơi sản sinh ra hàng trăm cơ sở sản xuất nem chua lớn nhỏ, có một cái tên đã trở nên quen thuộc với người yêu ẩm thực truyền thống, đó là “Nem chua Liên 36” - Sản phẩm OCOP chứng nhận đạt chất lượng 3 sao. Từ một món ăn dân dã, “Nem chua Liên 36” đã vượt ra khỏi ranh giới địa phương, trở thành “đại sứ” văn hóa ẩm thực, mang hương vị quê hương lan tỏa khắp mọi miền. Đây là một món ăn mộc mạc nhưng đầy quyến rũ của vùng đất Thanh Hóa, người tiêu dùng ưa thích.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Khi Đạo giáo trở thành điểm tựa tinh thần trong biến động lịch sử Việt Nam

Khi Đạo giáo trở thành điểm tựa tinh thần trong biến động lịch sử Việt Nam

LNV - Trong tiến trình lịch sử dân tộc, các tôn giáo không chỉ đóng vai trò tín ngưỡng mà còn là những trụ cột tinh thần, tham gia vào việc ổn định xã hội, điều tiết đời sống văn hóa và phản ánh tâm thế con người trước các biến động lịch sử. Cuốn sách “Qu
Dấu ấn văn hóa đặc sắc trong dòng chảy tín ngưỡng Việt Nam

Dấu ấn văn hóa đặc sắc trong dòng chảy tín ngưỡng Việt Nam

LNV - Trong hệ thống thiết chế tôn giáo, tín ngưỡng của người Việt, những công trình như đình, chùa, đền, miếu đã được nghiên cứu sâu rộng và trở thành biểu tượng quen thuộc trong tâm thức cộng đồng. Tuy nhiên, các quán Đạo giáo, nơi thờ phụng các vị thần
Quán Đạo giáo - Di sản tôn giáo độc đáo cần được bảo tồn đúng giá trị

Quán Đạo giáo - Di sản tôn giáo độc đáo cần được bảo tồn đúng giá trị

LNV - Khi các thiết chế tôn giáo quen thuộc như đình, chùa, đền, miếu đã khẳng định vị thế vững chắc trong nhận thức cộng đồng và chính sách bảo tồn di sản, thì quán Đạo giáo là một loại hình di tích gắn liền với sự du nhập và bản địa hóa của Đạo giáo ở V
Hiến pháp sửa đổi năm 2025: Nền tảng pháp lý vững chắc cho sự phát triển bền vững của đất nước

Hiến pháp sửa đổi năm 2025: Nền tảng pháp lý vững chắc cho sự phát triển bền vững của đất nước

LNV - Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là văn kiện pháp lý có giá trị cao nhất, phản ánh ý chí, nguyện vọng của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân, đồng thời là nền tảng chính trị, pháp lý cho sự ổn định và phát triển bền vững của đất nước.
Cả nước đã có 16.543 sản phẩm OCOP

Cả nước đã có 16.543 sản phẩm OCOP

OVN - Theo Bộ Nông nghiệp và Môi trường, tính đến tháng 6-2025, cả nước đã có 16.543 sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) đạt 3 sao trở lên, tăng 12.056 sản phẩm so với năm 2020. Trong đó, có 73,2% sản phẩm 3 sao, 26,4% sản phẩm 4 sao, 79 sản
Giao diện di động