Hà Nội: 23°C Hà Nội
Đà Nẵng: 26°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 28°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 26°C Thừa Thiên Huế

Sàn thương mại điện tử “chắp cánh” cho sản phẩm OCOP Yên Bái

LNV - Thời gian qua, việc tham gia sàn thương mại điện tử (TMĐT) đã giúp sản phẩm OCOP của Yên Bái vươn ra nhiều thị trường trong nước và khu vực. Sàn TMĐT cơ hội lớn cho nhiều doanh nghiệp bứt phá, nâng cao giá trị sản phẩm, mang lại thu nhập tốt hơn cho người sản xuất. Giúp sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng.

Táo mèo một trong những sản phẩm OCOP giàu tiềm năng của tỉnh Yên Bái


Ứng dụng công nghệ số

Theo Chi cục Phát triển nông thôn tỉnh Yên Bái, luỹ kế đến thời điểm hiện tại đã cấp chứng nhận được 147 sản phẩm OCOP, trong đó: có 20 sản phẩm đạt 4 sao (02 sản phẩm nâng cấp năm 2019 và 02 sản phẩm nâng cấp năm 2020), 127 sản phẩm đạt 3 sao thuộc 04 nhóm ngành hàng (ngành Thực phẩm: 103 sản phẩm; ngành Thủ công mỹ nghệ, trang trí: 05 sản phẩm; ngành Thảo dược có 23 sản phẩm và ngành Đồ uống: 03 sản phẩm; ngành Dịch vụ du lịch nông thôn và bán hàng: 13 sản phẩm).

HTX sản xuất kinh doanh miến đao Giới Phiên, TP Yên Bái được công nhận đạt tiêu chuẩn OCOP 4 sao. Hiện nay sản phẩm miến đao Giới Phiên được nhiều khu vực biết đến. Để mở rộng tiêu thụ sản phẩm, ngoài các kênh phân phối, HTX đã tích cực ứng dụng thương mại điện tử vào xúc tiến sản phẩm. Dưới sự giúp đỡ của Bưu điện tỉnh Yên Bái, HTX đã đưa sản phẩm lên sàn TMĐT Postmart.vn.

Nhờ đó, nhiều người biết đến sản phẩm miến đao Giới Phiên hơn. Sản lượng tiêu thụ sản phẩm của HTX từ đầu năm đến nay đạt 40 tấn, trong đó chủ yếu tiêu thụ tại các tỉnh bạn qua kênh bán hàng online, gọi điện trực tiếp và các sàn TMĐT.

Nhiều sản phẩm OCOP của tỉnh Yên Bái đã được đưa lên các sàn TMĐT


Theo Phạm Thị Thu Hà, HTX sản xuất, kinh doanh miến đao Giới Phiên: Trước đây, bản thân chị không am hiểu về mặt thông tin, việc áp dụng sản phẩm lên sàn thương mại điện tử đòi hỏi phải có công nghệ, hiểu vấn đề. Nhưng sau khi được hướng dẫn cụ thể chúng tôi đã đưa được những thông tin về sản phẩm để quảng bá, giới thiệu và có lượng khách hàng ổn định. Việc áp dụng TMĐT vào phân phối, tiêu thụ hàng hóa không những đưa sản phẩm đến gần hơn với khách hàng mà giúp chúng tôi quảng bá, khẳng định được thương hiệu của mình.

Có nhiều khách hàng ở các địa phương khác trên cả nước gọi điện đặt hàng. Đây là phương tiện truyền thông, thông tin đến người tiêu dùng nhanh, gọn gàng, chính xác nhất. Trên sàn TMĐT, người tiêu dùng được biết quy trình sản xuất, thông tin về sản phẩm, chứng nhận của Nhà nước về sản phẩm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, từ đó tạo niềm tin cho người tiêu dùng trong cả nước. Tôi thấy đây là lợi thế rất lớn khi đưa sản phẩm lên sàn TMĐT.

Tiếp cận thương mại điện tử cần sự hỗ trợ

Tuy nhiên, việc tiếp cận với sàn TMĐT là một lĩnh vực khá mới mẻ, bản thân các doanh nghiệp khác cũng gặp khó khăn trong quá trình sử dụng nền tảng số. Chính vì vậy tỉnh Yên Bái đã cử nhiều cán bộ trực tiếp hướng dẫn chủ thể như: Bưu điện tỉnh Yên Bái hướng dẫn cho người dân về kỹ năng tham gia hoạt động trên môi trường số, nhiều lớp tập huấn kiến thức cho người dân được tổ chức.

Khi đã đưa sản phẩm lên sàn TMĐT thì người sản xuất, HTX sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Bên cạnh đó, Bưu điện tỉnh còn hỗ trợ tiêu thụ một số sản phẩm OCOP trên sàn và hệ thống cửa hàng Postmart như bưởi Đại Minh, măng mai, lạc đỏ Lục Yên, bún khô Thanh Mai - Văn Yên...

Nhận thấy hiệu quả kinh tế từ cây chè mang lại, năm 2019, xã Hán Đà đã hỗ trợ HTX CCB Hán Đà đăng ký xây dựng thương hiệu "Chè xanh Hán Đà” đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao, với quy mô 21 ha và 34 hộ tham gia, tập trung chủ yếu tại thôn Trác Đà, sản lượng dự kiến 300 tấn/năm.

Sản phẩm chè xanh Hán Đà trên sàn TMĐT voso


Ông Trần Tường - Chủ tịch Hội đồng Quản trị HTX CCB Hán Đà cho hay: Nhiều năm qua thương hiệu trà xanh Hán Đà đã được bán trên thị trường, được khách hàng trong và ngoài tỉnh phản hồi tích cực. Cùng đó, xã đẩy mạnh xúc tiến thương mại, tìm kiếm thị trường tiêu thụ sản phẩm; xây dựng kế hoạch quảng bá sản phẩm; tạo mối liên kết chặt chẽ giữa người sản xuất nguyên liệu với cơ sở chế biến.

Với quyết tâm cao của chính quyền, nông dân, sản phẩm "Chè xanh Hán Đà” được cấp chứng nhận sản phẩm OCOP 3 sao, có mã vạch, tem truy xuất nguồn gốc, đóng hộp.

Theo anh Nguyễn Ngọc Vinh - chuyên viên Phòng Kinh doanh, Bưu điện tỉnh Yên Bái: Thời gian qua, Bưu điện tỉnh đã hướng dẫn giúp đỡ các hộ nông dân và các HTX có sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh nói chung, trong đó có thành phố Yên Bái tiếp cận với hình thức kinh doanh mới là sàn TMĐT.

"Chúng tôi cố gắng giảm thiểu nhất việc tương tác bằng máy tính hoặc điện thoại, đảm bảo cho các hộ sản xuất, HTX chưa nắm bắt được công nghệ thông tin cũng có thể làm được và làm một cách thuận tiện khi đưa sản phẩm lên sàn TMĐT", anh Vinh cho biết.

Năm 2021, sản phẩm trà táo mèo Mù Cang Chải Nga Trương đạt tiêu chuẩn OCOP hạng 3 sao. Chị Trương Thị Úy Nga đã mở cửa hàng bán và giới thiệu sản phẩm OCOP trên đường Nguyễn Văn Cừ, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái nhằm quảng bá, giới thiệu các sản phẩm công nghiệp nông thôn, nông sản, đặc sản vùng miền trong và ngoài tỉnh. Qua đó đẩy mạnh thương mại điện tử bán sản phẩm qua các sàn như: lazzada, facebook, website…

Bà Phạm Ngân Hà, người tiêu dùng thường đặt các sản phẩm OCOP trên các sàn thương mại điện tử cho biết: Từ khi có sự vào cuộc của nhà nước như Voso, Postmart.vn. việc mua hàng online tôi càng thấy yên tâm hơn ề chất lượng sản phẩm, mình có thể ở nhà nhưng đặt hàng rất thuận tiện .

Đồng hàng cùng chủ thể

Toàn tỉnh đã có nhiều sản phẩm OCOP được đưa lên các sàn TMĐT như: https://postmart.vn/. https://voso.vn/. Ngoài ra, các cấp, ngành cũng đã hỗ trợ các chủ thể đưa sản phẩm OCOP vào hệ thống siêu thị, các điểm giới thiệu sản phẩm của tỉnh, huyện...

Các sản phẩm OCOP sau khi tham gia sàn TMĐT được người tiêu dùng biết đến nhiều hơn, lượng hàng bán ra đạt doanh thu khả quan hơn. Điều này giúp người dân, doanh nghiệp yên tâm đầu tư lớn hơn vào sản phẩm.

Ngoài việc mở các điểm bán hàng OCOP, đưa các sản phẩm tham gia hội chợ, triển lãm, tham gia vào hệ thống các siêu thị, đến nay, các HTX đã ứng dụng công nghệ số, đưa các sản phẩm lên sàn thương mại điện tử (TMĐT). Việc bán hàng trên các sàn TMĐT là xu thế tất yếu nhằm thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế số nông nghiệp trong giai đoạn hiện nay. Đây được xem là giải pháp hữu hiệu để quảng bá thương hiệu, giới thiệu và đẩy mạnh phân phối, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp chủ lực, sản phẩm OCOP, các HTX đã không ngừng tìm kiếm thị trường tiêu thụ, đặc biệt là nỗ lực đưa các sản phẩm lên sàn TMĐT.

Để chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" đạt hiệu quả, năm 2022, thành phố đề ra mục tiêu 100% các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc sản chủ lực của thành phố có điều kiện lên sàn TMĐT Voso.vn của Viettel Post và Postmart.vn của VN Post.

Đến thời điểm này, các sản phẩm OCOP của thành phố đều cơ bản được đưa lên các sàn TMĐT Postmart.vn, Voso.vn như: sản phẩm miến đao Giới Phiên, sản phẩm mật ong đa hoa, sản phẩm chè, mộc nhĩ của HTX Minh Bảo, sản phẩm trà táo mèo Mù Cang Chải Nga Trương…

Hiện nay, tiến độ sản phẩm tham gia đánh giá, phân hạng năm 2022 của tỉnh Yên Bái trong đó: Huyện Yên Bình có 02 sản phẩm (Rượu ngâm ủ thùng gỗ sồi Mộc Yên Hưng 730, Rượu trắng hạ thổ Mộc Yên Hưng 365). Cấp huyện đánh giá OCOP được 11 sản phẩm, trong đó: huyện Trấn Yên 06 sản huyện Văn Yên 04 sản, huyện Văn Chấn 01 sản phẩm (Kẹo C táo mèo). Các sản phẩm đang hoàn thiện hồ sơ theo góp ý của Hội đồng cấp huyện gửi Hội đồng đánh giá OCOP cấp tỉnh đợt 2 dự kiến trong tháng 10.

Bài/ảnh: Thanh Hậu

Tin liên quan

Tin mới hơn

Khi bản sắc Tây Nguyên trở thành thương hiệu OCOP

Khi bản sắc Tây Nguyên trở thành thương hiệu OCOP

OVN - Đồng bào Bahnar, Jrai ở Tây Gia Lai đã biến những sản vật của núi rừng thành hàng hóa đặc trưng. Mỗi sản phẩm không chỉ mang giá trị kinh tế, mà còn kể câu chuyện văn hóa của đại ngàn nơi bản sắc truyền thống được gìn giữ và lan tỏa qua từng hũ muối, ché rượu hay tấm khăn dệt tay.
Chả cá thát lát Huệ Dương: sản phẩm tiềm năng OCOP 4 sao của Hà Nội

Chả cá thát lát Huệ Dương: sản phẩm tiềm năng OCOP 4 sao của Hà Nội

OVN - Từ một món đặc sản miền sông nước Hậu Giang, chả cá thát lát Huệ Dương đã định vị mình giữa thị trường Thủ đô bằng chất lượng nghiêm ngặt, hương vị riêng và câu chuyện khởi nghiệp bền bỉ. Đạt OCOP 3 sao và được đánh giá tiềm năng lên 4 sao, sản phẩm đang cho thấy cách một thương hiệu địa phương có thể chinh phục người tiêu dùng thông qua tiêu chuẩn, minh bạch và sự khác biệt.
Hà Tĩnh hướng tới sản phẩm chất lượng, truy xuất được nguồn gốc

Hà Tĩnh hướng tới sản phẩm chất lượng, truy xuất được nguồn gốc

LNV - Sáng 27/10, Văn phòng Điều phối Nông thôn mới tỉnh Hà Tĩnh tổ chức hội nghị tập huấn về quy trình đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP; đăng ký bảo hộ và phát triển tài sản trí tuệ; nâng cao chất lượng, an toàn thực phẩm gắn với truy xuất nguồn gốc. Hoạt động nhằm giúp đội ngũ cán bộ cơ sở và các chủ thể sản xuất nắm vững quy định mới, chuẩn hóa quy trình, nâng cao giá trị thương hiệu sản phẩm OCOP trên thị trường.
TP. HCM: Tâm huyết nâng tầm gỗ Việt thành sản phẩm OCOP xuất khẩu

TP. HCM: Tâm huyết nâng tầm gỗ Việt thành sản phẩm OCOP xuất khẩu

OVN - Bắt đầu từ xưởng mộc có tiếng những năm 1980 tại Thuận An, tỉnh Bình Dương (nay là TP. HCM), ông Nguyễn Nhật Chương đã kế thừa, phát triển nghề truyền thống gia đình, gây dựng nên thương hiệu gỗ gia dụng và dụng cụ nhà bếp “KingWood”. Thay vì giữ lối sản xuất nhỏ lẻ với năng suất hạn chế, ông Chương đã mạnh dạn thực hiện bước đi chiến lược: Hợp lực liên kết cùng các cơ sở sản xuất địa phương.
Đồng Nai vinh danh 3 chủ thể đạt OCOP 5 sao năm 2025

Đồng Nai vinh danh 3 chủ thể đạt OCOP 5 sao năm 2025

OVN - Chiều ngày 26/10 vừa qua, Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Đồng Nai đã tổ chức “Lễ công bố sản phẩm OCOP đợt 1 năm 2025” kết hợp “Hội nghị Kết nối tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP và cơ hội đầu tư tại Đồng Nai”. Sự kiện nhằm tôn vinh, quảng bá sản phẩm chất lượng cao, tạo điều kiện cho doanh nghiệp tỉnh mở rộng thị trường tiêu thụ; đồng thời vinh danh 3 chủ thể đạt OCOP 5 sao năm 2025.
Phát huy sức lan tỏa, nâng cao giá trị nông sản, vững bước hội nhập quốc tế

Phát huy sức lan tỏa, nâng cao giá trị nông sản, vững bước hội nhập quốc tế

Tiếp nối thành công của Triển lãm thành tựu đất nước "80 năm hành trình Độc lập-Tự do-Hạnh phúc", Bộ Nông nghiệp và Môi trường triển khai gian hàng tại không gian Hội chợ Mùa Thu 2025, thúc đẩy phát triển thị trường, kích cầu tiêu dùng, kết nối cung cầu, kết nối các chuỗi cung ứng, thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế.

Tin khác

“Tái sinh” giá trị của trái bưởi Năm Roi

“Tái sinh” giá trị của trái bưởi Năm Roi

OVN - Không muốn nhìn nông sản quê nhà rớt giá mỗi mùa thu hoạch, chị Ngô Thị Yến Lil, ngụ ấp Hòa Lợi, xã An Lạc Thôn, TP Cần Thơ, đã tìm cách “tái sinh” giá trị của trái bưởi Năm Roi – biến từng phần vỏ, cùi, múi thành những sản phẩm đặc trưng, vừa ngon miệng vừa mang lại sinh kế bền vững cho người dân địa phương.
OCOP Việt Nam góp phần nâng cao giá trị nông sản và khẳng định thương hiệu trên thị trường

OCOP Việt Nam góp phần nâng cao giá trị nông sản và khẳng định thương hiệu trên thị trường

OVN - Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đang giúp hàng nghìn hợp tác xã, doanh nghiệp nhỏ và hộ gia đình nâng cao giá trị nông sản, khẳng định thương hiệu trên thị trường trong nước và bước đầu vươn ra thế giới, đồng thời góp phần xây dựng nông thôn mới và phát triển kinh tế bền vững.
Tự hào bản sắc quê hương và lan tỏa giá trị nông sản Vĩnh Long

Tự hào bản sắc quê hương và lan tỏa giá trị nông sản Vĩnh Long

OVN - Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Vĩnh Long lần thứ I, nhiệm kỳ 2025–2030, khu trưng bày sản phẩm OCOP đã trở thành điểm nhấn ấn tượng, giới thiệu những nông sản đặc trưng, khẳng định bước tiến trong phát triển kinh tế nông thôn của tỉnh.
Sắp diễn ra hội chợ OCOP tỉnh Quảng Ninh

Sắp diễn ra hội chợ OCOP tỉnh Quảng Ninh

OVN - Hội chợ OCOP tại Quảng Ninh có quy mô 160 gian hàng. Trong đó 70 gian hàng về các sản phẩm OCOP đặc trưng tiêu biểu của các xã, phường, đặc khu trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh; 90 gian hàng các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm tiêu biểu của các tỉnh, thành phố trong nước.
Từ búp trà non Tân Cương đến chuẩn OCOP 5 sao cấp quốc gia

Từ búp trà non Tân Cương đến chuẩn OCOP 5 sao cấp quốc gia

OVN - Giữa những đồi chè xanh mướt vùng Tân Cương (Thái Nguyên), những búp trà non được hái trong sương sớm nay đã trở thành niềm tự hào quốc gia. Chè Đinh là sản phẩm tinh túy của HTX Chè Hảo Đạt vừa được vinh danh OCOP 5 sao, khẳng định vị thế của trà Việt trên bản đồ thế giới.
Thạch Thất tổ chức Triển lãm quảng bá, giao thương sản phẩm OCOP và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025

Thạch Thất tổ chức Triển lãm quảng bá, giao thương sản phẩm OCOP và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025

LNV - Tối ngày 17/10/2025, UBND xã Thạch Thất (Hà Nội) phối hợp với Sở Công Thương Hà Nội tổ chức khai mạc Triển lãm quảng bá, giao thương kết nối các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề phục vụ du lịch, gắn với Phiên chợ Việt năm 2025 tại Khu Quảng trường Vườn hoa Phùng Khắc Khoan. Sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động xúc tiến thương mại – du lịch Thủ đô, hướng tới mục tiêu kết nối tiêu thụ sản phẩm, mở rộng thị trường, lan tỏa giá trị văn hóa truyền thống và xây dựng mô hình kinh tế làng nghề bền vững.
Chủ thể OCOP trầm hương sạch có những bước đi chiến lược mới

Chủ thể OCOP trầm hương sạch có những bước đi chiến lược mới

OVN - Sau hơn 02 năm trăn trở trước thực trạng cạnh tranh thiếu lành mạnh, Công ty TNHH MTV Trương Thanh Khoan (Đồng Nai) đã có những bước đi chiến lược mới. Không chỉ tiếp tục khẳng định giá trị sản phẩm trầm hương sạch đạt chuẩn OCOP, giữa bối cảnh khó khăn về nguồn nguyên liệu, lẫn giá cả, doanh nghiệp còn dồn lực mở rộng quy mô sản xuất hiện đại, đẩy mạnh xuất khẩu sang nhiều thị trường tiềm năng.
Liên kết vùng nguyên liệu để nâng tầm giá trị nông sản địa phương

Liên kết vùng nguyên liệu để nâng tầm giá trị nông sản địa phương

OVN - Từ những trái lòn bon chín mọng trong vườn đồi, người dân Tiên Phước (Đà Nẵng) không chỉ có thêm nguồn thu nhập ổn định mà còn góp phần tạo nên sản phẩm OCOP 4 sao “Rượu vang lòn bon” – kết tinh của sự liên kết chặt chẽ giữa nông dân và hợp tác xã
Hà Nội kiến tạo thương hiệu OCOP gắn với phát triển nông thôn mới

Hà Nội kiến tạo thương hiệu OCOP gắn với phát triển nông thôn mới

LNV - Với hơn 3.400 sản phẩm được công nhận, chiếm hơn 20% tổng số sản phẩm OCOP của cả nước, Hà Nội tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong thực hiện Chương trình OCOP (Mỗi xã một sản phẩm).
Quảng Ngãi đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt I năm 2025

Quảng Ngãi đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt I năm 2025

OVN - UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa tổ chức họp Hội đồng đánh giá, phân hạng các sản phẩm có tiềm năng đạt OCOP 4 - 5 sao đợt 1 năm 2025 trên địa bàn tỉnh. Tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền, Chủ tịch Hội đồng OCOP tỉnh Quảng Ngãi.
Nhà máy Nha Quảng Ngãi Vinh danh sản phẩm OCOP 5 sao cấp Quốc gia

Nhà máy Nha Quảng Ngãi Vinh danh sản phẩm OCOP 5 sao cấp Quốc gia

OVN - Sáng 4/10, Nhà máy Nha Quảng Ngãi đã tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập và vinh danh sản phẩm mạch nha tiêu dùng đạt chứng nhận OCOP 5 sao cấp Quốc gia năm 2025 – Mạch nha Quảng Ngãi Đường Mantoza.
Hà Nội – Lá cờ đầu trong phát triển sản phẩm OCOP

Hà Nội – Lá cờ đầu trong phát triển sản phẩm OCOP

OVN - Những năm gần đây, Hà Nội đã khẳng định vai trò tiên phong trong phong trào “Mỗi xã một sản phẩm – OCOP”, trở thành địa phương dẫn đầu cả nước về số lượng, chất lượng và giá trị thương hiệu sản phẩm. Chương trình không chỉ nâng tầm nông sản Thủ đô mà còn tạo động lực mới cho quá trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu.
Nghề làm miến gạo đến sản phẩm OCOP 3 sao

Nghề làm miến gạo đến sản phẩm OCOP 3 sao

OVN - Miến gạo Thăng Long (xã Thăng Bình, Thanh Hóa) nổi tiếng với sợi miến trắng trong, dai giòn và hương thơm của gạo quê. Nhờ gìn giữ bí quyết truyền thống kết hợp cải tiến công nghệ, sản phẩm không chỉ đạt chuẩn OCOP 3 sao mà còn trở thành niềm tự hào của người dân xứ Thanh.
Hạt dẻ Ngân Sơn và hành trình đặc sản vùng cao vươn tầm OCOP

Hạt dẻ Ngân Sơn và hành trình đặc sản vùng cao vươn tầm OCOP

OVN - Từ loại quả rừng quen thuộc với đồng bào miền núi, hạt dẻ Ngân Sơn ngày nay đã trở thành sản phẩm OCOP có thương hiệu, mở ra hướng đi mới cho kinh tế vùng cao. Đóng vai trò cầu nối quan trọng, HTX Hạt Dẻ Hợp Phát (xã Ngân Sơn, Thái Nguyên) không chỉ giúp nông dân yên tâm đầu ra mà còn tiên phong xây dựng chuỗi sản xuất an toàn, hữu cơ và nâng tầm đặc sản quê hương.
Hoa hồng cổ Huế – hướng đi mới trên vùng đất Sông Vàng

Hoa hồng cổ Huế – hướng đi mới trên vùng đất Sông Vàng

LNV - Từ những thửa đất hoang hóa, nhiều nông hộ ở xã Sông Vàng (Đà Nẵng) đã tiên phong đưa giống hoa hồng cổ Huế về trồng, chế biến trà và phát triển du lịch sinh thái. Nhờ cách làm sáng tạo, hoa hồng không chỉ trở thành cây trồng mang lại thu nhập ổn định mà còn góp phần xây dựng sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Phường Hoàn Kiếm khai mạc Đại hội Thể dục Thể thao lần thứ I năm 2025.

Phường Hoàn Kiếm khai mạc Đại hội Thể dục Thể thao lần thứ I năm 2025.

Sáng 26-10, tại khu vực ngã ba Đinh Lễ - Đinh Tiên Hoàng, phường Hoàn Kiếm khai mạc Đại hội Thể dục Thể thao lần thứ I năm 2025 với sự tham gia của hơn 1.000 vận động viên đến từ các tổ dân phố, cơ quan, trường học và đơn vị trên địa bàn.
Sôi nổi hoạt động mua sắm tại Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Thu Đông 2025

Sôi nổi hoạt động mua sắm tại Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Thu Đông 2025

OVN - Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Thu Đông 2025 khai mạc ngày 28/10, quy tụ 160 gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền. Sự kiện góp phần kết nối, mở rộng thị trường tiêu thụ, thúc đẩy phát triển kinh tế du lịch địa phương.
Khu trưng bày đá quý “tâm điểm lấp lánh” tại Hội chợ Mùa Thu 2025

Khu trưng bày đá quý “tâm điểm lấp lánh” tại Hội chợ Mùa Thu 2025

LNV - Tại Hội chợ Mùa Thu 2025 đang diễn ra ở Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia (Đông Anh, Hà Nội), khu trưng bày đá quý thu hút hàng nghìn lượt khách mỗi ngày. Không chỉ là không gian mua sắm, đây còn là nơi tôn vinh bàn tay tài hoa của các nghệ nhân, thể hiện vẻ đẹp và giá trị văn hóa trong từng sản phẩm được chế tác từ tinh hoa của đất trời.
Khi bản sắc Tây Nguyên trở thành thương hiệu OCOP

Khi bản sắc Tây Nguyên trở thành thương hiệu OCOP

OVN - Đồng bào Bahnar, Jrai ở Tây Gia Lai đã biến những sản vật của núi rừng thành hàng hóa đặc trưng. Mỗi sản phẩm không chỉ mang giá trị kinh tế, mà còn kể câu chuyện văn hóa của đại ngàn nơi bản sắc truyền thống được gìn giữ và lan tỏa qua từng hũ muối
Hà Nội chuẩn bị đón Festival Làng nghề Quốc tế 2025

Hà Nội chuẩn bị đón Festival Làng nghề Quốc tế 2025

Festival Bảo tồn và Phát triển Làng nghề Quốc tế 2025 sẽ chính thức diễn ra tại Trung tâm Di sản Hoàng thành Thăng Long, Hà Nội từ ngày 14 đến 18/11/2025.
Giao diện di động