Ngày hội quảng bá sản phẩm OCOP của 15 tỉnh thành khu vực miền trung - Tây Nguyên
![]() |
Các doanh nghiệp và các nhà phân phối giao lưu trực tiếp để tìm kiếm cơ hội hợp tác. |
Diễn ra trong bốn ngày (từ ngày 11/5 đến 14/5), ngày hội hợp tác kết nối khu vực Miền Trung – Tây Nguyên được ban tổ chức kỳ vọng là cầu nối để nâng cao thương hiệu và tiềm năng xuất khẩu của 15 tỉnh, thành khu vực trên.
Cụ thể, với sự tham gia của hơn 300 nhà cung cấp, doanh nghiệp của 15 tỉnh, thành như: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Lâm Đồng…, ngày hội tổ chức tại khuôn viên Bờ Đông cầu Rồng (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) dự kiến thu hút khoảng 30.000 lượt khách trong và ngoài đến tham quan và mua sắm.
![]() |
Sản phẩm đạt Ocop 4 sao của huyện Đại Lộc (Quảng Nam). |
Được biết, đây là hoạt động thuộc Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2023, nhằm đẩy mạnh hỗ trợ các doanh nghiệp tiếp tục sản xuất, kinh doanh, kết nối cung cầu giữa các doanh nghiệp với các nhà phân phối, doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài. Ngày hội do Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với Sở Công Thương các tỉnh, thành phố khu vực trên tổ chức.
Dừng chân trước gian hàng của HTX Sản xuất và thương mại dịch vụ nông nghiệp mắc ca Ea Hleo (Đắk Lắk), chị Vũ Thị Hoa, nhân viên bán hàng cho hay, những năm trước đây bà con con trăn trở chưa biết tiêu thụ hạt mắc ca ở đâu, giá cả ra sao, hiểu được trăn trở đó ông Nguyễn Văn Bình mạnh dạn thành lập HTX mắc ca Ea Hleo nhằm chế biến ra thành phẩm để tiêu thụ hạt mắc ca cho bà con. Đến nay HTX có 30 thành viên và gần 60 hộ liên kết với hơn 100ha trồng mắc ca, cà phê, bơ, sầu riêng...HTX đã xây dựng quy trình chăm sóc theo nền nông nghiệp tốt Vietgap, xây dựng quy trình chế viên hạt mắc ca từ đó năm 2022, sản phẩm mắc ca được UBND tỉnh Đắk Lắk đánh giá đạt OCOP 4 sao. Đến với sự kiện lần này HTX trưng bày và giới thiệu các sản phẩm mắc ca, cà phê sạch và các nông sản khác có chất lượng tốt giá cả phù hợp, tùy vào hộp lớn nhỏ các sản phẩm có giá từ 200.000đồng đến 300.000đồng/kg.
![]() |
Sản phẩm của thương hiệu “Mẹ Mít” (TP. Hội An, Quảng Nam) |
Qua tìm hiểu của chúng tôi, nhân dịp này với hơn hơn 300 sản phẩm OCOP đặc trưng cho 18 huyện, thị xã và thành phố của tỉnh Quảng Nam tham gia. “Ngày hội sản phẩm Quảng Nam tại Đà Nẵng” là hoạt động xúc tiến thương mại kết hợp với du lịch và đầu tư. Mục tiêu là đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại và khảo sát, nghiên cứu thiết lập các điểm tiêu thụ sản phẩm OCOP tại một số tỉnh, thành phố lớn.
Thông tin từ Sở Công Thương Quảng Nam, hiện toàn tỉnh có 333 sản phẩm OCOP của 260 chủ thể gồm 126 Hộ kinh doanh, 90 HTX và 44 tổ hợp tác. Chương trình OCOP đã tạo động lực để cơ sở sản xuất, HTX nông nghiệp…, tỉnh Quảng Nam đổi mới tư duy trong sản xuất như chuẩn hóa sản xuất, nâng cao chất lượng, cải tiến mẫu mã… tăng năng lực cạnh tranh cho sản phẩm.
![]() |
Các sản phẩm độc đáo của gian hàng tỉnh Lâm Đồng |
Khu vực Miền Trung – Tây Nguyên được đánh giá là khu vực giàu tiềm năng, lợi thế phát triển, hứa hẹn trở thành một vùng kinh tế năng động. Tốc độ tăng trưởng của khu vực bình quân hàng năm đạt từ 9,5 – 11%, cơ sở hạ tầng kinh tế đã từng bước hoàn thiện với sự hình thành và phát triển của các khu công nghệ cao, 57 khu công nghiệp, 7 khu kinh tế, 4 cảng nước sâu, 166 cụm công nghiệp, 132 siêu thị, 21 trung tâm thương mại… và là địa chỉ hấp dẫn thu hút đầu tư trong và ngoài nước.
Tin liên quan

Hội nghị khuyến công các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - Tây Nguyên
11:09 | 10/11/2023 Khuyến công
Tin mới hơn

Triển lãm sản phẩm OCOP tạo điểm nhấn chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ I
09:01 | 02/10/2025 OCOP

Sản phẩm OCOP nước cốt phở Nam Nhất – Gìn giữ tinh hoa phở Hà thành
08:59 | 02/10/2025 OCOP

Đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số và nâng chuẩn 4−5 sao cho sản phẩm OCOP
09:59 | 01/10/2025 OCOP

OCOP tạo động lực phát triển kinh tế nông thôn Phú Thọ
10:25 | 30/09/2025 OCOP

OCOP thúc đẩy phát triển làng nghề truyền thống ở Tây Ninh
09:46 | 30/09/2025 OCOP

Gạo đặc sản Cần Đước khẳng định thương hiệu với chứng nhận OCOP
09:44 | 30/09/2025 OCOP
Tin khác

OCOP Đà Nẵng trước cơ hội mới sau sáp nhập đơn vị hành chính
08:31 | 29/09/2025 OCOP

Đặc sản yến sào Cù Lao Ré từ biển đảo Quảng Ngãi
00:17 | 27/09/2025 Tin tức

Người đàn ông U80 khởi nghiệp thành công sản phẩm mỹ phẩm từ tinh dầu dừa
00:16 | 27/09/2025 Tin tức

Nước mắm Hà Tĩnh ghi dấu ấn sản phẩm nông thôn tiêu biểu 2025
22:37 | 25/09/2025 Tin tức

Hà Nội giữ vững vị thế dẫn đầu cả nước về sản phẩm OCOP
10:01 | 24/09/2025 OCOP

Không gian mới lạ tại cửa hàng OCOP Bình Định - Gia Lai, nơi hội tụ tinh hoa sản vật quê hương
19:46 | 23/09/2025 OCOP

Phát triển du lịch cộng đồng gắn với chương trình OCOP
08:15 | 23/09/2025 OCOP

Định hướng phát triển làng nghề và các sản phẩm OCOP tại Ninh Bình
15:10 | 22/09/2025 OCOP

Chè kho Đại Đồng - món quà quê dân dã
09:29 | 22/09/2025 OCOP

Miến dong Na Rì - đặc sản nổi tiếng được người tiêu dùng ưa chuộng
09:28 | 22/09/2025 OCOP

Giới thiệu, quảng bá 500 sản phẩm OCOP – tinh hoa của TP. Hà Nội và 14 địa phương
10:18 | 21/09/2025 OCOP

Cà phê khẳng định vị trí nổi bật trong sản phẩm OCOP Gia Lai
22:31 | 19/09/2025 Tin tức

Sản phẩm OCOP Cao Bằng vươn xa nhờ thương mại điện tử
14:09 | 18/09/2025 OCOP

Vĩnh Long: Khởi nghiệp tuổi xế chiều, người đàn ông U80 thành công với sản phẩm OCOP
13:38 | 17/09/2025 OCOP

Từ trái sim rừng đến đặc sản đạt chất lượng OCOP
13:38 | 17/09/2025 OCOP

Hội chợ Làng nghề Việt Nam lần thứ 21 sắp khai mạc tại Hà Nội
00:02 Tin tức

Khi hoa văn đình làng trở thành nguồn cảm hứng cho quà Tết Nguyên đán
00:02 Văn hóa - Xã hội

Nghệ nhân Hưng Yên: Giữ lửa di sản, thắp sáng du lịch cộng đồng
00:02 Làng nghề, nghệ nhân

Dấu ấn phụ nữ Việt Nam trong phong trào “5 không, 3 sạch” và chương trình “Mẹ đỡ đầu
14:00 Tin tức

Hà Nội khai mạc Lễ hội Trung thu 2025 rộn ràng sắc màu tuổi thơ
13:39 Tin tức