Xúc tiến thương mại thích ứng nhanh, hiệu quả lớn trong bối cảnh mới
Các tỉnh thành phía Nam nâng cao hiệu quả hoạt động XTTM trong bối cảnh mới.
Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, các Sở Công Thương, các trung tâm XTTM, các hiệp hội cần tích cực trao đổi về hình thức đổi mới trong triển khai hoạt động XTTM, tăng cường liên kết để đạt hiệu quả thiết thực trong thời gian tới, đặc biệt tăng cường ứng dụng công nghệ số và thương mại điện tử. Đồng thời, đóng góp ý kiến về việc xây dựng cơ chế, chính sách hỗ trợ hoạt động XTTM trong bối cảnh hậu đại dịch như hiện nay.
Bà Nguyễn Thị Kiều Duyên - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại TP Cần Thơ - cho biết: Năm 2021, TP. Cần Thơ tiếp tục chủ động áp dụng hình thức xúc tiến trực tiếp của một số hoạt động sang trực tuyến nhằm kịp thời hỗ trợ, cung cấp và chia sẻ thông tin đến DN, nhà đầu tư. Cùng đó, Trung tâm sẽ nghiên cứu trình UBND thành phố hai đề án gồm: Ðề án thực hiện khu trưng bày các sản phẩm đặc trưng vùng miền và sản phẩm OCOP tại khuôn viên Trung tâm và Ðề án thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu TP. Cần Thơ bao gồm hình ảnh, slogan, biểu tượng, biểu trưng và các ý tưởng... nhằm quảng bá hình ảnh, thương hiệu của TP. Cần Thơ - thành phố sông nước, đô thị sinh thái đáng sống đến các đối tượng tiềm năng (du khách, nhà đầu tư, doanh nghiệp…) thông qua các hoạt động quan hệ công chúng.
Còn tại Đồng Nai, các hoạt động XTTM được địa phương chú trọng xây dựng trên nền tảng số, khai thác các ứng dụng công nghệ thông tin để chia sẻ thông tin cũng như kết nối các DN cũng như các trang web, các nhóm kết nối giao thương trên ứng dụng như: Zalo, Facebook, Viber...
Hay tỉnh Bình Phước, ông Nguyễn Văn Hiếu - Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bình Phước - cho biết, tỉnh này cũng đẩy mạnh thực hiện các sàn giao dịch điện tử, cử cán bộ tiếp cận cơ sở để hỗ trợ các DN, HTX đăng tải thông tin và hỗ trợ công tác tiêu thụ sản phẩm qua hệ thống sàn giao dịch thương mại điện tử tỉnh.
Từ phía cộng đồng DN, nhiều DN cũng cho hay, trước đây khi chưa xảy ra dịch bệnh thường đưa các mẫu thiết kế gốm ra nước ngoài để giới thiệu cho các khách hàng quen và tìm thêm khách hàng mới. Thế nhưng, từ khi xảy ra dịch bệnh thì đổi sang hình thức trực tuyến. Với khách hàng lâu năm thì việc này dễ dàng hơn, còn khách hàng mới thì phải chuẩn bị đầy đủ, kỹ càng hơn mới thuyết phục được họ.
Ngoài ra nhiều tỉnh thành cũng giới thiệu DN tham gia Cộng đồng Vie4Biz (Vietrade Ecosystem for 4.0 Business) nhằm tạo nên một hệ thống sinh thái liên kết kinh doanh, đầu tư nhanh chóng, hiệu quả và bền vững giữa DN với DN (B2B) và DN với cộng đồng hỗ trợ DN (B2S). Với thành phần tham gia là lãnh đạo cấp quản lý trở lên thuộc các cơ quan bộ, ban, ngành, địa phương, các thương vụ Việt Nam tại nước ngoài, các tổ chức hỗ trợ kinh doanh (hiệp hội, trung tâm XTTM…), các DN tham gia chia sẻ thông tin nhằm kết nối đối tác tiềm năng cho các cơ hội kinh doanh xuất nhập khẩu, phát triển thị trường nội địa và hợp tác đầu tư.
Theo Công Thương
Tin liên quan
Tin mới hơn
Khai mạc Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024
22:42 | 16/04/2024 Xúc tiến thương mại
Ấn tượng “Ngày hội văn hóa, du lịch Sa Pa tại Hà Nội”
09:53 | 08/04/2024 Xúc tiến thương mại
Hà Nội: Hợp tác xã Đức Anh có 60 gian hàng tham gia “Chương trình xúc tiến thương mại, tuần văn hoá thiết kế sáng tạo quận Hoàng Mai năm 2023”
13:51 | 17/11/2023 Xúc tiến thương mại
Sắp diễn ra “Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội 2023”
15:31 | 14/11/2023 Xúc tiến thương mại
Thái Bình: Đưa hội chợ sản phẩm OCOP vào lễ hội chùa Keo
08:50 | 17/10/2023 Xúc tiến thương mại
Hà Nội: Đưa sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn tới khách hàng thủ đô
20:17 | 28/09/2023 Xúc tiến thương mại
Tin khác
Tăng cường xúc tiến thương mại cho các sản phẩm làng nghề ở Thủ đô
10:48 | 14/09/2023 Xúc tiến thương mại
Hội chợ Quốc tế đồ gỗ và mỹ nghệ Việt Nam - ASEAN lần 1
11:04 | 28/08/2023 Xúc tiến thương mại
Chợ phiên OCOP Sơn La: Về miền nông sản
10:32 | 21/08/2023 Xúc tiến thương mại
Thương mại điện tử đưa sản phẩm làng nghề truyền thống Hà Nội vươn xa
10:00 | 31/07/2023 Xúc tiến thương mại
Chuyển đổi số nâng tầm sản phẩm OCOP Phú Thọ
17:44 | 22/07/2023 Xúc tiến thương mại
Khai thác tiềm năng kinh tế số trong xúc tiến quảng bá sản phẩm OCOP
08:54 | 23/05/2023 OCOP
Lễ hội Xoài Đồng Tháp
13:18 | 05/05/2023 Xúc tiến thương mại
Thủ công mỹ nghệ Việt Nam được Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn xúc tiến tại MIDA 2023 (Italia)
16:38 | 26/04/2023 Xúc tiến thương mại
Nâng cao hiệu quả xuất khẩu hàng hóa khi liên kết doanh nghiệp Việt Nam với hệ thống phân phối nước ngoài
10:22 | 21/04/2023 Xúc tiến thương mại
Thừa Thiên Huế: Thương mại điện tử đưa sản phẩm làng nghề truyền thống vươn xa
12:45 | 17/04/2023 Xúc tiến thương mại
Kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP giữa Quảng Ninh và TP Cần Thơ
09:22 | 07/04/2023 Xúc tiến thương mại
Thúc đẩy doanh nghiệp và HTX tỉnh Sơn La phát triển thương mại điện tử
09:05 | 05/04/2023 Xúc tiến thương mại
Khai mạc Tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2023 tại Quảng Ninh
13:43 | 20/03/2023 Xúc tiến thương mại
Thái Bình: Chương trình OCOP nâng cao giá trị sản phẩm
11:46 | 13/03/2023 Xúc tiến thương mại
FTA: “Chìa khóa” cho xuất khẩu hàng hóa năm 2023
08:59 | 09/03/2023 Xúc tiến thương mại
Hàng triệu du khách thập phương trẩy hội đền Hùng
15:49 Tin tức
Hướng đi bền vững để bảo tồn, phát triển làng nghề truyền thống
15:49 Nghiên cứu trao đổi
Làng nghề Xuân Hội phát triển bền vững
15:48 Làng nghề, nghệ nhân
Huyện Lý Nhân (Hà Nam): Xã Công Lý về đích nông thôn mới nâng cao
14:14 Nông thôn mới
Xã Yên Bài (Hà Nội): Làng nghề Phú Yên nỗ lực vượt khó
13:51 Làng nghề, nghệ nhân