Tăng cường hợp tác giữa Việt Nam và Ấn Độ trong lĩnh vực thủ công mỹ nghệ - đồ trang sức
Doanh nghiệp tham quan gian hàng trang sức
Nhận thấy còn nhiều tiềm năng để thúc đẩy hợp tác, Thương vụ - Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ đã phối hợp với các cơ quan trong nước tổ chức đoàn doanh nghiệp Việt Nam tham dự Hội chợ Triển lãm Trang sức & Phụ kiện Thời trang Ấn Độ (IFJAS) lần thứ 16 diễn ra từ ngày 20 đến 22 tháng 6 năm 2022 tại vùng thủ đô New Delhi - Ấn Độ. Hội chợ do Hội đồng Xúc tiến Xuất khẩu Hàng thủ công (EPCH) phối hợp với Bộ Công Thương Ấn Độ và Bộ Dệt May tổ chức.
Hiệp hội Làng nghề Việt Nam thường xuyên đón tiếp các đoàn công tác của Ấn Độ
Phát biểu khai mạc, ông Piyush Goyal – Bộ trưởng Bộ Công Thương và Dệt May Ấn Độ cho biết ngành thủ công mỹ nghệ của Ấn Độ đã có bước phát triển vượt bậc trong thời gian qua. Ông nhấn mạnh về tầm quan trọng của ngành thủ công mỹ nghệ trong việc giải quyết công ăn việc làm và đóng góp vào tăng trưởng và phát triển của Ấn Độ. Kỳ vọng trong vòng 5-6 năm tới sẽ tăng gấp đôi sản lượng và kim ngạch xuất khẩu tăng gấp ba lần. Với việc đàm phán, ký kết các hiệp định thương mại giữa Ấn Độ và EU, Thụy Sĩ, Anh, Canada, Israel, các nước thuộc Khu vực Mỹ Latinh và Caribe (LAC) và Trung Đông, các quốc gia trên thế giới đang nhìn Ấn Độ như một quốc gia có những tiềm năng to lớn để phát triển thương mại và hợp tác kinh doanh.
Ông Sandeep Chhabra, Chủ tịch ủy ban đối ngoại của IFJAS 2022 cho biết, triển lãm lần này đã thu hút được sự quan tâm đông đảo của doanh nghiệp Ấn Độ và quốc tế, quảng bá sản phẩm của các làng nghề, các nghệ nhân qua đó tạo cơ hội kết nối giữa doanh nghiệp trong và ngoài nước giúp phát triển các làng nghề truyền thống, tạo công ăn việc làm và thu nhập cho người dân. Hội chợ được tổ chức định kỳ một năm hai lần.
Đoàn Doanh nghiệp Việt Nam tham dự Hội chợ.
Theo ông Rakesh Kumar, tổng giám đốc điều hành EPCH, hàng thủ công mỹ nghệ xuất khẩu của Ấn Độ trong năm 2021-22 đạt giá trị 332 tỷ Rupi, tương đương với 4,45 tỷ USD, tăng 30% so với năm tài chính trước, trong đó riêng đồ trang sức đạt 19 tỷ Rupi, tương đương với 255 triệu USD, tăng 25% so với năm trước.
Triển lãm Trang sức & Phụ kiện Thời trang Ấn Độ (IFJAS) lần thứ 16 đã thu hút sự tham gia của đông đảo doanh nghiệp nước ngoài, các chuyên gia trong lĩnh vực trang sức, và nhiều người tiêu dùng trong nước. Hơn 150 nhà triển lãm trong và ngoài nước đã mang tới triển lãm nhiều mẫu trang sức thời trang; đồ trang sức đá quý; nhiều phụ kiện thời trang, xơ sợi, đồ trang trí nội – ngoại thất, đồ dùng cho nhà hàng – khách sạn, khu nghỉ dưỡng…
Thời gian gần đây, Hiệp hội Làng nghề Việt Nam thường xuyên đón tiếp các đoàn công tác của Ấn Độ, đã giúp tăng cường hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực này./.
Nguồn tin từ Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ
Nguyễn Vân
Tin liên quan
Tin mới hơn
Khai mạc Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024
22:42 | 16/04/2024 Xúc tiến thương mại
Ấn tượng “Ngày hội văn hóa, du lịch Sa Pa tại Hà Nội”
09:53 | 08/04/2024 Xúc tiến thương mại
Hà Nội: Hợp tác xã Đức Anh có 60 gian hàng tham gia “Chương trình xúc tiến thương mại, tuần văn hoá thiết kế sáng tạo quận Hoàng Mai năm 2023”
13:51 | 17/11/2023 Xúc tiến thương mại
Sắp diễn ra “Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội 2023”
15:31 | 14/11/2023 Xúc tiến thương mại
Thái Bình: Đưa hội chợ sản phẩm OCOP vào lễ hội chùa Keo
08:50 | 17/10/2023 Xúc tiến thương mại
Hà Nội: Đưa sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn tới khách hàng thủ đô
20:17 | 28/09/2023 Xúc tiến thương mại
Tin khác
Tăng cường xúc tiến thương mại cho các sản phẩm làng nghề ở Thủ đô
10:48 | 14/09/2023 Xúc tiến thương mại
Hội chợ Quốc tế đồ gỗ và mỹ nghệ Việt Nam - ASEAN lần 1
11:04 | 28/08/2023 Xúc tiến thương mại
Chợ phiên OCOP Sơn La: Về miền nông sản
10:32 | 21/08/2023 Xúc tiến thương mại
Thương mại điện tử đưa sản phẩm làng nghề truyền thống Hà Nội vươn xa
10:00 | 31/07/2023 Xúc tiến thương mại
Chuyển đổi số nâng tầm sản phẩm OCOP Phú Thọ
17:44 | 22/07/2023 Xúc tiến thương mại
Khai thác tiềm năng kinh tế số trong xúc tiến quảng bá sản phẩm OCOP
08:54 | 23/05/2023 OCOP
Lễ hội Xoài Đồng Tháp
13:18 | 05/05/2023 Xúc tiến thương mại
Thủ công mỹ nghệ Việt Nam được Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn xúc tiến tại MIDA 2023 (Italia)
16:38 | 26/04/2023 Xúc tiến thương mại
Nâng cao hiệu quả xuất khẩu hàng hóa khi liên kết doanh nghiệp Việt Nam với hệ thống phân phối nước ngoài
10:22 | 21/04/2023 Xúc tiến thương mại
Thừa Thiên Huế: Thương mại điện tử đưa sản phẩm làng nghề truyền thống vươn xa
12:45 | 17/04/2023 Xúc tiến thương mại
Kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP giữa Quảng Ninh và TP Cần Thơ
09:22 | 07/04/2023 Xúc tiến thương mại
Thúc đẩy doanh nghiệp và HTX tỉnh Sơn La phát triển thương mại điện tử
09:05 | 05/04/2023 Xúc tiến thương mại
Khai mạc Tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2023 tại Quảng Ninh
13:43 | 20/03/2023 Xúc tiến thương mại
Thái Bình: Chương trình OCOP nâng cao giá trị sản phẩm
11:46 | 13/03/2023 Xúc tiến thương mại
FTA: “Chìa khóa” cho xuất khẩu hàng hóa năm 2023
08:59 | 09/03/2023 Xúc tiến thương mại
Hàng triệu du khách thập phương trẩy hội đền Hùng
15:49 Tin tức
Hướng đi bền vững để bảo tồn, phát triển làng nghề truyền thống
15:49 Nghiên cứu trao đổi
Làng nghề Xuân Hội phát triển bền vững
15:48 Làng nghề, nghệ nhân
Huyện Lý Nhân (Hà Nam): Xã Công Lý về đích nông thôn mới nâng cao
14:14 Nông thôn mới
Xã Yên Bài (Hà Nội): Làng nghề Phú Yên nỗ lực vượt khó
13:51 Làng nghề, nghệ nhân