Quảng Nam: Đưa sản phẩm tiêu biểu vươn ra thị trường trong và ngoài nước
Bánh chưng Bà Ba Hội - một trong ba sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp quốc gia năm 2021 của tỉnh Quảng Nam
Kể từ khi hiện diện trên thị trường, được chứng nhận chất lượng sản phẩm qua Giấy chứng nhận sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp khu vực, cấp quốc gia… bánh chưng Bà Ba Hội ngày càng được khách hàng tín nhiệm, thị trường tiêu thụ không ngừng mở rộng. Về con đường dài cho phát triển sản phẩm, bà Huỳnh Thị Thu Thủy mong muốn đưa bánh chưng thương hiệu bà Ba Hội vươn ra thị trường nước ngoài. “Để ra được nước ngoài, bên cạnh chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, còn phải làm nhiều thủ tục không đơn giản. Nhưng với mong muốn vừa giữ được nghề của gia đình, vừa quảng bá và nâng tầm sản phẩm của quê hương, tôi tin mình sẽ làm được” - bà Thủy chia sẻ.
Về kế hoạch phát triển của các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp có sản phẩm được công nhận sản phẩm CNNT tiêu biểu của Quảng Nam, luôn nhận được sự đồng hành của chương trình khuyến công tỉnh. Năm 2021, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Quảng Nam đã tổ chức bình chọn sản phẩm cấp tỉnh, đưa các sản phẩm nổi trội tham gia bình chọn cấp quốc gia; tham mưu báo cáo đánh giá kết quả công tác bình chọn sản phẩm giai đoạn 2016 - 2020 và phương hướng, nhiệm vụ giai đoạn 2021 – 2026.
Theo đánh giá từ Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Quảng Nam, năm 2021, mặc dù diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh nhưng số lượng sản phẩm đăng ký tham gia tăng nhiều so với đợt bình chọn năm 2020. Đa số các huyện, thị xã, thành phố đã tích cực tham gia triển khai công tác bình chọn theo kế hoạch. Đáng nói, các cơ sở CNNT cơ bản đã thấy hiệu quả của hoạt động bình chọn nên nỗ lực hoàn thiện sản xuất, sản phẩm đáp ứng các nội dung yêu cầu theo quy định để tham gia bình chọn.
Theo kế hoạch, năm 2022, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Quảng Nam tiếp tục phối hợp, vận động và giới thiệu các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, cơ sở CNNT trong tỉnh, nhất là các cơ sở có sản phẩm đạt giải tham gia hội chợ, kết nối cung - cầu các tỉnh trong và ngoài nước. Cùng đó, hoàn thành các đề án khuyến công quốc gia, địa phương theo kế hoạch…
Năm 2025, Quảng Nam sẽ chú trọng thực hiện các hoạt động kết nối giao thương; hình thành các sản phẩm, nhóm sản phẩm có sức cạnh tranh cao đáp ứng nhu cầu thị trường, đặc biệt là thị trường xuất khẩu. Tăng tỷ trọng chế biến sâu, chế biến tinh trong các sản phẩm công nghiệp, chế biến nông - lâm - thủy sản; gia tăng giá trị và nâng hàm lượng công nghệ cao trong các sản phẩm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp. Cùng đó, tạo điều kiện cho các cơ sở CNNT thuận lợi trong tiếp cận các cơ hội phát triển kinh tế số, nâng cao năng suất chất lượng, năng lực cạnh tranh và thực hiện có hiệu quả lộ trình hội nhập kinh tế quốc tế.
Bài, ảnh: Hải Linh
Tin liên quan
Tin mới hơn
Khai mạc Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024
22:42 | 16/04/2024 Xúc tiến thương mại
Ấn tượng “Ngày hội văn hóa, du lịch Sa Pa tại Hà Nội”
09:53 | 08/04/2024 Xúc tiến thương mại
Hà Nội: Hợp tác xã Đức Anh có 60 gian hàng tham gia “Chương trình xúc tiến thương mại, tuần văn hoá thiết kế sáng tạo quận Hoàng Mai năm 2023”
13:51 | 17/11/2023 Xúc tiến thương mại
Sắp diễn ra “Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội 2023”
15:31 | 14/11/2023 Xúc tiến thương mại
Thái Bình: Đưa hội chợ sản phẩm OCOP vào lễ hội chùa Keo
08:50 | 17/10/2023 Xúc tiến thương mại
Hà Nội: Đưa sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn tới khách hàng thủ đô
20:17 | 28/09/2023 Xúc tiến thương mại
Tin khác
Tăng cường xúc tiến thương mại cho các sản phẩm làng nghề ở Thủ đô
10:48 | 14/09/2023 Xúc tiến thương mại
Hội chợ Quốc tế đồ gỗ và mỹ nghệ Việt Nam - ASEAN lần 1
11:04 | 28/08/2023 Xúc tiến thương mại
Chợ phiên OCOP Sơn La: Về miền nông sản
10:32 | 21/08/2023 Xúc tiến thương mại
Thương mại điện tử đưa sản phẩm làng nghề truyền thống Hà Nội vươn xa
10:00 | 31/07/2023 Xúc tiến thương mại
Chuyển đổi số nâng tầm sản phẩm OCOP Phú Thọ
17:44 | 22/07/2023 Xúc tiến thương mại
Khai thác tiềm năng kinh tế số trong xúc tiến quảng bá sản phẩm OCOP
08:54 | 23/05/2023 OCOP
Lễ hội Xoài Đồng Tháp
13:18 | 05/05/2023 Xúc tiến thương mại
Thủ công mỹ nghệ Việt Nam được Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn xúc tiến tại MIDA 2023 (Italia)
16:38 | 26/04/2023 Xúc tiến thương mại
Nâng cao hiệu quả xuất khẩu hàng hóa khi liên kết doanh nghiệp Việt Nam với hệ thống phân phối nước ngoài
10:22 | 21/04/2023 Xúc tiến thương mại
Thừa Thiên Huế: Thương mại điện tử đưa sản phẩm làng nghề truyền thống vươn xa
12:45 | 17/04/2023 Xúc tiến thương mại
Kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP giữa Quảng Ninh và TP Cần Thơ
09:22 | 07/04/2023 Xúc tiến thương mại
Thúc đẩy doanh nghiệp và HTX tỉnh Sơn La phát triển thương mại điện tử
09:05 | 05/04/2023 Xúc tiến thương mại
Khai mạc Tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2023 tại Quảng Ninh
13:43 | 20/03/2023 Xúc tiến thương mại
Thái Bình: Chương trình OCOP nâng cao giá trị sản phẩm
11:46 | 13/03/2023 Xúc tiến thương mại
FTA: “Chìa khóa” cho xuất khẩu hàng hóa năm 2023
08:59 | 09/03/2023 Xúc tiến thương mại
Hàng triệu du khách thập phương trẩy hội đền Hùng
15:49 Tin tức
Hướng đi bền vững để bảo tồn, phát triển làng nghề truyền thống
15:49 Nghiên cứu trao đổi
Làng nghề Xuân Hội phát triển bền vững
15:48 Làng nghề, nghệ nhân
Huyện Lý Nhân (Hà Nam): Xã Công Lý về đích nông thôn mới nâng cao
14:14 Nông thôn mới
Xã Yên Bài (Hà Nội): Làng nghề Phú Yên nỗ lực vượt khó
13:51 Làng nghề, nghệ nhân