Triển khai 15 nhóm nội dung hợp tác giữa thành phố Hà Nội và các địa phương
Đáng chú ý, Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước sẽ định hướng thu hút đầu tư tập trung vào lĩnh vực thế mạnh của từng địa phương, tránh dàn trải, chồng chéo. Tuyên truyền, quảng bá về môi trường, chính sách, tiềm năng, cơ hội đầu tư của các địa phương, danh mục dự án thu hút đầu tư. Tạo điều kiện liên kết sản xuất, phát triển giữa các doanh nghiệp của các địa phương. Phối hợp tổ chức các hội nghị, hội thảo chuyên đề, tọa đàm về xúc tiến đầu tư nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp của các địa phương gặp gỡ, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, đồng thời thu hút các doanh nghiệp, nhà đầu tư nước ngoài vào địa phương…
Trong năm 2021, thực hiện chương trình hợp tác, thành phố Hà Nội và các địa phương trong nước đã triển khai 7 nhóm nội dung. Trong đó, Hà Nội đã hỗ trợ 144 tỷ đồng kinh phí phòng, chống dịch Covid-19 cho các tỉnh, thành phố trên cả nước; hỗ trợ một số tỉnh, thành phố kết nối tiêu thụ trên 300.000 tấn sản phẩm hàng hóa. Hà Nội cũng đã phối hợp với các tỉnh, thành phố tư vấn việc làm cho 2.818 lượt người, phỏng vấn 1.979 lượt người và có 803 lao động được tuyển dụng vào làm việc trong các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh…
Hoài Thu
Tin liên quan
Tin mới hơn
Phường An Bình: Chính quyền cùng nhân dân góp sức hướng về hạ du
20:00 | 24/11/2025 Tin tức
Hương Vân Trà - Nâng tầm Trà Việt từ những giá trị trà truyền thống
18:24 | 24/11/2025 Tin tức
Hương Vân Trà - Nâng tầm Trà Việt từ những giá trị trà truyền thống
11:50 | 24/11/2025 Tin tức
Nâng tầng thương hiệu hàng hoá tại Hội chợ khu vực đồng bằng Bắc Bộ 2025
00:04 | 24/11/2025 Tin tức
Hội nghị hợp tác, liên kết phát triển ngành du lịch Hải Phòng với ngành hàng không
00:03 | 24/11/2025 Tin tức
Nghệ nhân thổi hồn vào những sản phẩm từ mây tre
00:03 | 24/11/2025 Tin tức
Tin khác
TP.HCM mở triển lãm điện ảnh thuộc khuôn khổ Liên hoan Phim Việt Nam
00:01 | 24/11/2025 Tin tức
Bảo hộ thương hiệu măng tây xanh Tuấn Tú sản phẩm OCOP 3 sao
00:00 | 24/11/2025 Tin tức
Hợp tác xã Giảm Nghèo Ea Súp vượt khó khẳng định thương hiệu gạo hữu cơ Tây Nguyên
23:59 | 23/11/2025 Tin tức
Xây dựng Nông thôn mới nâng cao, coi trọng chất lượng các sản phẩm OCOP
23:59 | 23/11/2025 Tin tức
Hỗ trợ ứng dụng máy móc, thiết bị tiên tiến vào chế biến cà phê
23:58 | 23/11/2025 Tin tức
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu hoàn thành việc xây dựng lại nhà dân bị sập trước 31/1/2026
23:57 | 23/11/2025 Tin tức
Thanh Oai – Điểm hẹn quảng bá thương hiệu OCOP và làng nghề Thủ đô
14:12 | 21/11/2025 Tin tức
TP.HCM công bố chương trình kết nối cung cầu lớn nhất từ trước đến nay
09:44 | 21/11/2025 Tin tức
Chuyên Mỹ: Vùng đất của những bàn tay giữ lửa nghề truyền thống
09:44 | 21/11/2025 Tin tức
Gia Lai không để người dân đói rét và tình người ánh lên như những tia nắng trong mưa lũ
09:18 | 21/11/2025 Tin tức
Nông thôn mới văn minh giữa vùng ven Thủ đô
09:17 | 21/11/2025 Tin tức
Phú Xuyên chuẩn bị tổ chức Lễ hội vinh danh làng nghề
09:17 | 21/11/2025 Tin tức
Nam Xuân khai thác lợi thế để phát triển kinh tế xanh và du lịch cộng đồng
09:17 | 21/11/2025 Tin tức
Hành trình chuyển mình của các làng nghề Việt Nam
09:17 | 21/11/2025 Tin tức
Đánh thức sức sống mới cho làng nghề và sản phẩm OCOP
09:16 | 21/11/2025 Tin tức
Phường An Bình: Chính quyền cùng nhân dân góp sức hướng về hạ du
20:00 Tin tức
Hương Vân Trà - Nâng tầm Trà Việt từ những giá trị trà truyền thống
18:24 Tin tức
Hương Vân Trà - Nâng tầm Trà Việt từ những giá trị trà truyền thống
11:50 Tin tức
Infographic: Sơn La - 'Thủ phủ Arabica' của Việt Nam
00:05 Infographic
Nâng tầng thương hiệu hàng hoá tại Hội chợ khu vực đồng bằng Bắc Bộ 2025
00:04 Tin tức
