Chiến dịch “World Cleanup Day 2020” tại Hà Nội
Let’s Do It! Hanoi là một thành viên của Let’s Do It! Vietnam, thuộc mạng lưới tổ chức Let’s Do It! World. Được thành lập vào tháng 06/2018, thông qua hoạt động chính là Cleanup (dọn rác), Let’s Do It! Hanoi đặt mục tiêu nâng cao ý thức của người dân về tình hình môi trường hiện nay, đặc biệt là vấn đề rác thải và hướng mọi người tới lối sống hạn chế xả rác thải ra ngoài môi trường bằng các hành động cụ thể.
Trong hai năm 2018 và 2019 liên tiếp, Chiến dịch “World Cleanup Day” riêng tại Hà Nội đã thu hút được 2.151 người tham gia, 900.000 người biết đến thông điệp của Chiến dịch và gần 10 tấn rác đã được thu gom.
Hiện nay, vấn đề rác thải rất được quan tâm trong đời sống, những ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường sống của con người là những tiêu điểm nóng nhất tại Việt Nam, nhận được sự quan tâm rộng rãi cả trong và ngoài nước. Việt Nam là đất nước xả rác thải nhựa ra biển nhiều thứ 4 trên thế giới.
Riêng Hà nội, mỗi năm lượng rác trung bình tăng 15% một năm, khối lượng rác thải ra môi trường lên tới 5.500 tấn/ngày tại khu vực đô thị. Tuy nhiên, chỉ 60 - 65% rác thải được thu gom và đưa đến bãi chôn lấp tập trung, còn lại bị đổ xuống ao hồ, sông ngòi, bên đường. Nguyên nhân chính đến từ ý thức của mỗi cá nhân. Vấn đề này không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến tình hình môi trường và mức độ ô nhiễm, còn gây ra những ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe con người.
Trước thực trạng trên, từ năm 2018, Let’s Do It! Vietnam đã bắt đầu triển khai Chiến dịch World Cleanup Day tại Việt Nam, đồng hành cùng với mạng lưới Let’s Do It! World trên thế giới. Năm 2019, Let’s Do It! Vietnam đã thu hút hơn 3.000 tình nguyện viên cùng các đơn vị cơ quan, tổ chức, công ty khác cùng tham gia Chiến dịch, với 15 địa điểm dọnrác trải dài trên 7 tỉnh thành gồm Hà Nội, Hưng Yên, Nghệ An, Đà Nẵng, Bình Thuận, TP.Hồ Chí Minh và Vũng Tàu. Chiến dịch cũng nhận được sự tài trợ của 20 cơ quan tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước và thông điệp của chiến dịch đã tạo được tác động đến 800.000 người trên các kênh truyền thông.
Chiến dịch “World Cleanup Day” tại Hà Nội chia thành 3 khu vực tại các điểm: đường Phạm Hùng; đường Nguyễn Trãi và Xã Dương Liễu, Hoài Đức.
Đại diện nhà tài trợ Công ty TNHH Canon Marketing Việt Nam phát biểu tại sự kiện: “Tôi luôn tâm niệm theo triết lý “sống và làm việc vì lợi ích chung của cộng đồng” một trong những mối quan tâm lớn nhất của Canon là vấn đề môi trường, chúng tôi cũng đã tự mình tổ chức rất nhiều hoạt động liên quan đến môi trường đồng hành cùng nhiều hoạt động khác nhau, tuy nhiên tôi thực sự ấn tượng với hoạt động của các bạn, qua đây không chỉ lan tỏa và nâng cao trách nhiệm vì sống xanh cho mọi người, tôi thấy chiến dịch còn ý nghĩa ở chỗ chúng ta cùng nhau hành động trực tiếp vì môi trường quanh ta, tôi hy vọng chiến dịch này sẽ ngày càng phát triển, và ý thức tích cực của mỗi người trong chúng ta sẽ ngày càng lan tỏa và nhân rộng ra trong cộng đồng”.
Chiến dịch “World Cleanup Day” hướng tới các mục tiêu: Nâng cao nhận thức về rác thải và hành vi xả rác bừa bãi; Xây dựng ý thức cộng đồng thực hiện các hành động thiết thực và tích cực cụ thể như hạn chế sử dụng đồ nhựa một lần, vứt rác đúng nơi quy định, phân loại rác đúng cách và thực hiện tái chế, tái sử dụng ngay tại nhà; Hướng mọi người tới lối sống zero waste, hạn chế xả rác thải ra ngoài môi trường; Kết nối và nâng cao năng lực của các bạn trẻ đam mê, mong muốn bảo vệ môi trường; Thúc đẩy 9 mục tiêu phát triển bền vững (SDGs) gồm: cuộc sống khỏe mạnh, nước sạch và vệ sinh; tài nguyên đất, tài nguyên nước…
Chiến dịch không chỉ góp phần lan tỏa mà còn đề ra giải pháp để giảm thiểu rác thải ra môi trường, tạo thêm không gian xanh; nâng cao ý thức, tạo thói quen cho người dân trong việc vứt rác đúng giờ, đúng quy định và thực hành phân loại rác.
Một số hình ảnh tại sự kiện:

Giới thiệu về Chiến dịch “World Cleanup Day” và Let’s Do It! Hanoi.


Đại diện các nhà tài trợ phát biểu tại sự kiện.



Các bạn tình nguyện viên bắt đầu dọn rác trên địa bàn đường Phạm Hùng.
Bài và ảnh: Minh Lý
Tin liên quan
Tin mới hơn
Phường An Bình: Chính quyền cùng nhân dân góp sức hướng về hạ du
20:00 | 24/11/2025 Tin tức
Hương Vân Trà - Nâng tầm Trà Việt từ những giá trị trà truyền thống
18:24 | 24/11/2025 Tin tức
Hương Vân Trà - Nâng tầm Trà Việt từ những giá trị trà truyền thống
11:50 | 24/11/2025 Tin tức
Nâng tầng thương hiệu hàng hoá tại Hội chợ khu vực đồng bằng Bắc Bộ 2025
00:04 | 24/11/2025 Tin tức
Hội nghị hợp tác, liên kết phát triển ngành du lịch Hải Phòng với ngành hàng không
00:03 | 24/11/2025 Tin tức
Nghệ nhân thổi hồn vào những sản phẩm từ mây tre
00:03 | 24/11/2025 Tin tức
Tin khác
TP.HCM mở triển lãm điện ảnh thuộc khuôn khổ Liên hoan Phim Việt Nam
00:01 | 24/11/2025 Tin tức
Bảo hộ thương hiệu măng tây xanh Tuấn Tú sản phẩm OCOP 3 sao
00:00 | 24/11/2025 Tin tức
Hợp tác xã Giảm Nghèo Ea Súp vượt khó khẳng định thương hiệu gạo hữu cơ Tây Nguyên
23:59 | 23/11/2025 Tin tức
Xây dựng Nông thôn mới nâng cao, coi trọng chất lượng các sản phẩm OCOP
23:59 | 23/11/2025 Tin tức
Hỗ trợ ứng dụng máy móc, thiết bị tiên tiến vào chế biến cà phê
23:58 | 23/11/2025 Tin tức
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu hoàn thành việc xây dựng lại nhà dân bị sập trước 31/1/2026
23:57 | 23/11/2025 Tin tức
Thanh Oai – Điểm hẹn quảng bá thương hiệu OCOP và làng nghề Thủ đô
14:12 | 21/11/2025 Tin tức
TP.HCM công bố chương trình kết nối cung cầu lớn nhất từ trước đến nay
09:44 | 21/11/2025 Tin tức
Chuyên Mỹ: Vùng đất của những bàn tay giữ lửa nghề truyền thống
09:44 | 21/11/2025 Tin tức
Gia Lai không để người dân đói rét và tình người ánh lên như những tia nắng trong mưa lũ
09:18 | 21/11/2025 Tin tức
Nông thôn mới văn minh giữa vùng ven Thủ đô
09:17 | 21/11/2025 Tin tức
Phú Xuyên chuẩn bị tổ chức Lễ hội vinh danh làng nghề
09:17 | 21/11/2025 Tin tức
Nam Xuân khai thác lợi thế để phát triển kinh tế xanh và du lịch cộng đồng
09:17 | 21/11/2025 Tin tức
Hành trình chuyển mình của các làng nghề Việt Nam
09:17 | 21/11/2025 Tin tức
Đánh thức sức sống mới cho làng nghề và sản phẩm OCOP
09:16 | 21/11/2025 Tin tức
Phường An Bình: Chính quyền cùng nhân dân góp sức hướng về hạ du
20:00 Tin tức
Hương Vân Trà - Nâng tầm Trà Việt từ những giá trị trà truyền thống
18:24 Tin tức
Hương Vân Trà - Nâng tầm Trà Việt từ những giá trị trà truyền thống
11:50 Tin tức
Infographic: Sơn La - 'Thủ phủ Arabica' của Việt Nam
00:05 Infographic
Nâng tầng thương hiệu hàng hoá tại Hội chợ khu vực đồng bằng Bắc Bộ 2025
00:04 Tin tức
